profile
Prayong Saenghuaithai
4 ไปมาแล้ว
12 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Prayong Saenghuaithai
2019/06/09
scene type icon
เลียบด่วนกะเพราถาด รามอินทรา อาหารไทย
เย็นๆวันหยุดแบบนี้ จะคิดจะหาอะไรกิน สักอย่างช่างยากเย็นเสียจริงครับ คือคุณเคยไหมเวลาอยากจะไปหาร้านอะไรนั่งกินสักร้าน แต่คิดไม่ออกหรือไม่รู้ว่าเราจะกินอะไรดี สุดท้ายก็ไม่พ้น อาหารยอดฮิต(สิ้นคิด!) มันก็คือ พ่ามมมม! พามมมม! พ้ามมมมม!!! “ ข้าวผ้ดกระเพรา ไข่ดาว ครับ!” นั่นล่ะครับสิ่งที่คิดได้ในมื้อเย็นวันนี้ ข้าวผัดกระเพราครับ จะกระเพรา หมู เนื้อ เครื่องใน ไก่ หมูกรอบ ไข่เยี่ยวม้า ฯ และอีกมากมายที่จะนำมาทำเป็นเมนูข้าวผัดกระเพราครับ 😋😋😋 แต่! จะกินข้าวผัดกระเพรากันทั้งที ผมคงไม่พาไปกินแบบธรรมดา จะกินกันทั้งที ต้อง บิ๊กบัมเมอร์! ครับ นายพล่ามังกร จะพาไปกินทั้งทีเราไม่กินกันแบบจานต่อจานครับ แต่เราจะให้กินกันเป็น “ถาด!” ผมไม่ให้อยากคุณพลาดร้านนี้เลยครับ มันคือร้าน “ เลียบด่วนกระเพราถาด” ใช่ครับมันเป็นร้านขายข้าวผัดกระเพรา ทุกอย่าง ทุกเมนูสุดแท้แล้วแต่คุณจะสั่งเลยครับ สำหรับผมคนชอบเนื้อ ขอกระเพราเนื้อไข่ดาวสองฟอง กันไปเลยครับ น่าจะอิ่มกันไปได้ 3 วัน 😅😅😅 ร้านนี้ก็จะเสริฟกันมาเป็นถาดครับ ถ้าไปกันสักสองสามคนครับน่าจะอิ่มคุ้ม! แต่ผมกินคนเดียวทั้งถาดครับ ถ้าฝืดคอก็เลยมีต้มยำ ต้มจืด หรือตีนไก่ซุปเปอร์ให้ท่านได้ซดดัง ซู้ดดดด~ดดด!!! คล่องคอกันเลยทีเดียวครับ😋 อ้อ! ถ้าทานไม่หมดมีบริการห่อกลับนะครับ ไม่ใช่กินไม่หมดโดนปรับเหมือนร้านหมูกะทะนะครับ ร้านนี้บริการห่อข้าวที่เรากินไม่หมดเอากลับไปกินต่อที่บ้านกันได้เลยครับ ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวรามอินทรา หรือมาเดินเล่นตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา ก็ลองแวะมาชิมมาทานครับ มีของกินอร่อยๆอยู่หลายร้านครับ ลองแวะมานะครับ ส่วนผมขอโซโล่ข้าวกระเพราสิ้นคิด! เอ้ย!กระเพราเนื้อก่อนนะครับ เพิ่มพลังเยอะๆก่อนถึงพรุ่งนี้เพราะพรุ่งนี้คือ “วันจันทร์” #พล่ามังกร เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Prayong Saenghuaithai
2019/06/09
scene type icon
ร้านตาเร ลาบเป็ด อำเภอชัยบาดาล (ลพบุรี) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
เผลอแพล็บเดียวเที่ยงแล้ว!!! เที่ยงนี้ออกมาหาอาหารกับเครื่องดื่มเย็นๆวันหยุดสักหน่อยครับ พอดีผมทำงานรับราชการอยู่ ในอำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี ก็มีร้านในย่านตลาดลำนารายณ์ อยู่หลายร้าน วันหลังจะพาไปนั่งกินนั่งทานกันนะครับ ใครมีโอกาสเดินทางผ่านมาย่านตลาดลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี ก็แวะมาขิมมาทานกันนะครับ ร้านตาเร ลาบเป็ด จะเป็นแนวอาหารอีสาน ที่ขึ้นชื่อของเขาก็เป็นลาบเป็ดครับ ส่วนใครไม่ชอบทานเป็ดก็มีหลากหลายเมนูแนะนำให้นั่งทานกันครับ เชิญทานตามอัธยาศัย ส่วนผมมื้อเที่ยงก็ปลากระพงทอดน้ำปลา ลาบเป็ด ไส้ย่าง พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆครับ เบาๆสำหรับวันหยุด ถ้ายังไงผมขอรับประทานก่อนนะครับเดี๋ยวอาหารจะหายร้อน เครื่องดื่มจะหายเย็นจะพาลจิบไม่พอเป็นกษัย เพราะต้องสั่งเย็นๆมาจิบเรื่อยๆ! อิอิ! ใครผ่านไปผ่านมาแถวนี้เชิญแวะชิมแวะทานได้เลยนะครับ ถ้ายังไงชวนผมมานั่งทานด้วยจะได้ทานของอร่อยๆด้วยกัน บ้านพักผมอยู่ไม่ไกลจากร้าน ลืมตาขับรถมาไม่ถึง20 นาที ถึงร้านครับ (ลืมตาขับรถนะครับ อย่าหลับตาขับรถอันตรายครับ เดี๋ยวรถคว่ำอดกินของอร่อยๆ😂😂😂) ที่อยู่ก็ตามนี้เลยครับ ส่วนแผนที่ลองค้นหากับอากู๋ในกูเกิ้ลได้เลยครับ😬 ร้านตาเร ลาบเป็ด 160 หมู่ 1 ถนน สุรนารายณ์ ลพบุรี (วิ่งจากลำนารายณ์ ไป ลำสนธิ อยู่ขวามือ) #พล่ามังกร เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Prayong Saenghuaithai
2019/06/09
scene type icon
เบร็ดทอล์ค สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ บางกะปิ เบเกอรี่/เค้ก
สวัสดีครับ นักกินนักชิม นักเที่ยว กระผมนายพล่ามังกร มารายงานตัวครับ🙏🏻🙏🏻🙏🏻 เมื่อวานนี้ผมไปเดินเดอะมอลล์บางกะปิ ก็ไม่พลาดที่จะมีขนมนมเนยติดไม้ติดมือกลับบ้าน อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนไดเอท ลดน้ำหนัก แต่แอพนี้เกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน ก็คงไม่ต้องเหนียมอาย จัดหนักกันไปครับ😋😋😋 หลายท่านถ้าไปเดอะมอลล์ บางกะปิ อาจจะคงเคยเห็นร้านขายขนมปังเบเกอรี่ ชื่อว่าร้าน “BREADTALK” ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของห้างเลยครับ ผมไม่ได้ลงรูปร้านไว้ให้เนื่องจากไม่ได้ถ่ายไว้ เหตุผลผมง่ายไหมครับ😭 เอาเป็นว่าผมซื้อกลับมาทานที่บ้านแล้วล่ะครับ เช้านี้ก็เลยรีวิว ขนมปังอร่อยๆของทางร้านนี้ ชิ้นแรกเลยที่เหมือนขนมปังไส้กรอกหมูหยอง (ก็ไส้กรอกหมูหยองนั่นแหละ!) แต่เขามีชื่อเรียกของเขาคือ “ Double up” ก็ประมาณ ว่า ไส้กรอกใหญ่บิ๊กบั๊บเบ้ง! คู่กัน นั่นแหละครับ มีหมูหยองรสชาติเค็มๆมันๆโรยรอบข้าง ขนมปังเนื้อนุ่มในกรอบนอก ก็อร่อยดีครับ สำหรับเช้านี้ ทานคู่กับกาแฟ ร้อนๆ แล้วมองออกไปนอกหน้าต่างบ้านหรือคอนโด เห็นรถแล่นผ่านไปมาก็สุขอุราดีครับ อีกชิ้น ชื่อนางอ่านแล้วแทบไม่อยากกลืนกินเลยบวกกับรูปร่างหน้าตาของนางอยากเก็บเอาไว้ดู ไม่อยากรับทาน นางมีชื่อว่า “I CURES OF GOLDEN FLOWER” ชื่อน่าทานไหมครับ🤣🤣🤣 ก็โอครับ ผมทานแล้วหวานๆอร่อยสำหรับหน้าของขนมปัง มีท็อปปิ้ง เป็นถั่ววอลนัท หรืออะไรผมเรียกไม่ถูกครับโรยหน้าผิดพลาดไปขออภัย เพราะผมถนัดทานครับ หน้าตาดี รสชาติดี ผมทานหมด😋 ส่วนอย่างขนมปังตัวอื่นๆผมคงสาธยายให้ฟังไม่หมด ก็แค่มารีวิวให้ดูเจ้าขนมปังของร้านนี้และเช้านี้กับกาแฟดำร้อนๆของผม ท่านใดผ่านไปผ่านมาก็ลองแวะชิมแวะทานกันดูนะครับ เช้านี้ผมขอตัวจิบกาแฟดำ กับทานขนมปังยามเช้าๆก่อนครับ เดี๋ยวไปนั่งกินร้านไหนเด็ดๆ ข้างทาง สตรีทฟู้ด หรือร้านอาหารต่างๆจะมารีวิวให้ดูให้หิวกันเล่นๆครับ ฝากกดติดตาม กดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจให้คนชอบกินชอบเที่ยวเหมือนกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ #พล่ามังกร เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Prayong Saenghuaithai
2019/06/08
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา รสเด็ด รามอินทรา 65 บางเขน ก๋วยเตี๋ยวเรือ
“ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก หมู,เนื้อ กากหมูเจียว รามอินทรา 65 “ ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ซอยรามอินทรา 65 รสชาติเข้มข้นถึงน้ำตก แต่ต้องชิมก่อนปรุงนะครับ เพราะทางร้านจะปรุงเสร็จมาให้เรียบร้อยจะหนักไปทางพริกป่นคั่ว ใครชอบแบบไหนปรุงได้สบายใจแฮ! สำหรับผมชอบตรงท็อปปิ้ง คือบรรดาแคปหมู กากหมูเจียว ที่จะทอดใส่ถ้วยรูปเรือ วางไว้ให้หน้าร้าน ใครอยากทานก็ไปหยิบมาทานเล่นหรือใส่ในก๋วยเตี๋ยวของเรา อร่อยทั้งสองอย่าง เคี้ยวมันจนลืมกลืนกันเลยทีเดียวครับ นอกจากก๋วยเตี๋ยวหมู เนื้อ น้ำตก ที่มีชามเล็ก ชามใหญ่อยู่ที่เราจะสั่ง ส่วนผมเส้นหมี่เนื้อรวมชามใหญ่ แห้งชาม น้ำชาม ตามด้วยกากหมูเจียว สองถ้อยจบ ตบด้วยลูกชิ้นหมูปิ้งร้อนๆราดน้ำจิ้มหวานเผ็ด สะเด่าลิ้นไม่เบาเลยทีเดียวครับ จบชุดนี้ “พุงกาง” กันเลยทีเดียว😬😬😬 เส้นทางการเดินทางหาไม่ยากครับ ขับรถเข้ามาในซอยรามอินทราซอย 65 ขับมาเรื่อยๆประมาณ 1 กิโล จะมองเห็นชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา สังเกตุไม่ยากเรือจะจอดหน้าร้านติดข้างถนน ด้านซ้ายมือถ้าเข้าจากปากซอย ตรงข้ามกับคาร์แคร์ล้างรถหาไม่ยากครับ ใครสนใจผ่านมาแถวย่านรามอินทราก็มาฝากท้องไว้ที่ร้านนี้ได้เลยครับ แนะนำๆครับผม ส่วนวันหน้าจะพาไปชิมไปทานร้านไหน ฝากติดตามกดไลค์ กดแชร์ กระผมด้วยนะครับ #พล่ามังกร เพิ่มเติม
  • 18
  • 1