profile
Nutcha Thamrongchonphisit
3 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nutcha Thamrongchonphisit
2019/06/08
scene type icon
เหม็งนัวนัว สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านเหม็งนัวนัว อาหารอีสาน ในราคาประหยัด ร้านเปิดใหม่ได้ไม่นาน ลูกค้าไม่ขาดสาย เมนูหลากหลายทั้งจิ้มจุ่ม ส้มตำ ไก่ย่าง ขาหมูเยอรมันทอด อาหารจานเดียวอย่าง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กระทะร้อนเบคอน ข้าวผัดปู (อร่อยมาก) 🥘 เมนูที่สั่ง ได้แก่ ชุดจิ้มจุ่มเนื้อออสเตรเลีย+หมูสไลด์ ปูนิ่มทอด ข้าวผัดปู 💵ราคา เป็นเซ็ตๆ ละ ไม่เกิน 400฿ ส่วนเมนู a la carte ประมาณจานละ 59-300 บาท 📍พิกัด ชั้น 5 ห้างซีคอนบางแค #Retrest เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nutcha Thamrongchonphisit
2019/06/01
scene type icon
คอหมูพระราม5 บางกรวย (นนทบุรี) อาหารไทย
ร้านคอหมูพระรามห้า ที่ไม่ได้มีดีแค่คอหมูย่าง ประทับใจในความรวดเร็วของบริการ เพราะเจ้าของร้านดูแลร้านเอง ราคาไม่แพงคุ้มค่ากับคุณภาพและปริมาณ 🍛 - ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่บุฟเฟต์น้ำจิ้มที่ให้ลูกค้าเดินไปเลือกตักน้ำพริกเกือบสิบรสชาติ พร้อมผักเครื่องเคียงได้ไม่อั้น น้ำพริกโปรดของเรา (ไม่ได้ถ่ายรูปมา) คือ น้ำพริกไข่เค็ม และน้ำพริกเต้าเจี้ยว อร่อยจนมีลูกค้าขอสั่งน้ำพริกกลับบ้าน - เมนูที่สั่งวันนี้ ข้าวคอหมูย่าง (70฿) - ต้มกระดูกหมูใส่เต้าเจี้ยว รสชาติดีมาก กระดูกหมูให้ไม่อั้น คุ้มราคา ชอบที่รสชาติมีทั้งความกลมกล่อมของเครื่องปรุงและสมุนไพรหอมกรุ่น (70฿) - แคปหมู(ยักษ์) (100฿) ต้องทานตอนร้อนๆ จะได้รับรู้ถึงความกรอบ เจ้าของร้านทอดแคปหมูให้เห็นจะๆ อยู่หน้าร้าน พร้อมเสิร์ฟ ⏰ ร้านเปิด 11.00-21.30 #Retrest เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Nutcha Thamrongchonphisit
2019/04/10
scene type icon
Sugam South Indian Vegetarian สุรศักดิ์ อาหารอินเดีย
ร้านอาหารอินเดียใต้ต้นตำหรับโดยครอบครัวชาวอินเดียแท้ 🍛เมนูโปรด (ของเรา) - Masala Dosa (ภาพแรก) เป็นแป้ง Dosa เสิร์ฟพร้อมแกงหรือเครื่องจิ้มทั้งสามแบบ สามรส ได้แก่ coconut chutney, onion tomato chutney, sambhar ประทับใจตัวแป้งบางกรอบ คล้ายๆ แป้งโตเกียว มีสองแบบ แบบ plain กับแบบใส่มันฝรั่ง แนะนำให้ลองทั้งสองแบบ อร่อยทั้งคู่ - Lachha Paratha (ภาพที่สาม) แป้งโรตี ตัวเนื้อแป้งเป็นลักษณะม้วนเป็นวงกลม ฉีกกินตามแนว เสิร์ฟพร้อมแกง sambhar กับเครื่องเคียงที่เป็นหอมแดงสับ (ไว้กินเพื่อ neutralize รสชาติ) วิธีกินให้อร่อย เจ้าของร้านกระซิบมาว่าต้องตักแกงราดบนตัวแป้งให้ฉ่ำ ทิ้งไว้สักหานาทีให้เข้าเนื้อ ก่อนฉีกแป้งเนื้อมันฝรั่งและผักเข้าปากพร้อมกันในคำเดียว...แค่อ่านก็น้ำลายสอแล้ว - ของหวาน (ไม่ได้ถ่ายรูปมา) เจ้าของร้านแนะนำ Semiya Payasam คล้ายๆ rice pudding เป็นเนื้อครีมข้นๆ หอมหวาน ผสมกับเส้นเหมือนหมี่แห้งบ้านเรา และ Masala Tea หอมกรุ่นปิดท้ายมื้อนี้ 💶ราคา ตกอยู่เซ็ตละประมาณ 80-150 บาท หนึ่งเซ็ตต่อหนึ่งคนก็มีแป้งและแกงให้ครบชุด ของหวานก็มีให้เลือกเยอะราคาไม่เกิน 100 บาท ⏰ ร้านเปิดสองช่วง 11.00-13.00 และ 18.00-22.00 📍ร้านตั้งอยู่ในซอยวัดแขก ถนนปั้น สีลม บางรัก ถ้านั่งบีทีเอสมาให้ลงสถานีสุรศักดิ์ แล้วต่ออีกหน่อยประมาณ 800-900 เมตรก็ถึงร้าน 📌เพิ่มเติม - เมนูทั้งหมดเป็นมังสวิรัติ เน้นแป้ง เครื่องเทศ และผัก สำหรับคนที่ไปครั้งแรกและอาศัยจิ้มตามรูปภาพบนเมนูบอกเลยว่ายาก! เพราะเมนูเป็นแค่ชื่อภาษาอังกฤษไม่มีรูป แต่เจ้าของร้าน service mind สุดๆเดินมาอธิบายพร้อมแนะนำเมนูต่างๆ มาให้ลองอย่างครบรส ชอบในความใส่ใจลูกค้านี้มากๆ แถมเป็นโอกาสให้เราได้คุยกับเจ้าของร้านและได้ความรู้เกี่ยวอาหารและวัฒนธรรมกลับมาด้วย - ซอยเข้าร้านจะเล็กๆ นิดนึง สังเกตหาป้ายสีแดงกลมๆ ประตูร้านสีฟ้า หน้าร้านจะมีซุ้มให้ล้างมือ ล้างก่อนเข้าร้านเลย - เหตุผลที่ควรล้างมือ เพราะแนะนำให้ทานด้วยมือจะได้อารมณ์การกินอาหารอินเดียแบบชาวทมิฬ (จำคำเจ้าของร้านมา) - ถ้าไปช่วงเวลาแรกจะมีเมนู Unlimited Thali เป็นอาหาร 12 อย่างในราคา 119 บาท อิ่มคุ้มมาก #Retrest เพิ่มเติม
  • 36
  • 10