profile
Pattara Np
3 ไปมาแล้ว
1 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์
อาหารจีน อาหารจีน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Pattara Np
2020/11/21
scene type icon
บุคมาโกล เอกมัย อาหารเกาหลี
เอาจริงๆเป็นคนไม่อินกับอาหารเกาหลีเลย ตั้งแต่เกิดมาน่าจะเคยเข้าร้านเกาหลี(รวมพวกปิ้งย่างด้วยแล้วนะ) เอาเต็มที่ก็ไม่เกิน 5 ครั้งหรอก แต่ว่า............. 🤭🤭🤭🤭🤭 ผมโดนมุนยองตก ย้าาาาาาาาาาาาาา !!!!!!!!!!!!! ดันเผลอไปดูซีรีย์ "It’s Okay To Not Be Okay" (ปกติก็ไม่ดูซีรีย์ฝั่งเอเชียอยู่แล้วด้วย) คราวนี้นอกจากจะติดงอมแงมแล้วยังอยากกินอาหารเกาหลีขึ้นมาซะงั้น 😂 แต่ด้วยความที่ไม่มีความรู้ทางนี้เลยก็เลยไปขอความช่วยเหลือจากคุณแม่สายกิน(ที่ทำงานเหมือนร้อนเงินคนนั้นล่ะ) 😂 คุณแม่ก็แนะนำร้านนี้ให้ บุค มา โกล พร้อมกับตั้งตี้ให้เสร็จสรรพเรียบร้อยเลย 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 พอถึงวันนัด เข้าร้านมานั่งงงๆ พร้อมกับอาหารที่อยู่บนโต๊ะเรียบร้อยแล้ว แก๊งคุณแม่จัดการให้หมด ผมรอกินอย่างเดียวฮะ 😋 ไปกัน 5 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 สั่งทั้งหมด 6 เมนู - คูซอกกิ คัลบี ไซต์ M 💗💗💗💗💗 ขอเรียกตามความเข้าใจมันเป็นประมาณซี่โครงเนื้อตุ๋น (ตอนมาเสิร์ฟจะมาทั้งซี่โครงเลยนะ แล้วเค้าจะมาหั่นให้เราที่โต๊ะ แต่ผมมาช้าเลยไม่ได้ถ่ายตอนเป็นซี่โครงทั้งชิ้น) เสิร์ฟมากับพริกหวาน หัวหอม ซุกินี พร้อมกับซอสพิเศษของทางร้าน เมนูนี้กคือโคตรดี อร่อยมากกกกกกกกกก เนื้อซี่โครงนุ่มมาก กินพร้อมผักเคียงราดซอสชุ่มๆแล้วตามด้วยข้าวนี่บอกเลยว่าที่สุด😍 [เมนูนี้ร้านเค้าการันตีด้วยรางวัล Michelin Bib Gourmand 3 ปีซ้อนของที่เกาหลีเลยนะฮะ] - โพซัม หมุสามชั้น 💗💗💗 เป็นหมูสามชั้นนึ่ง(น่าจะย่างก่อนด้วยมั้ง) หมูสามชั้นนุ่มๆหอมๆ กินคู่กับหัวหอม(ออกรสเปรี้ยวๆ)แล้วก็กระเทียมทอด แต่เข้ากันแบบดี๊ดี สายหมูสามชั้น ไม่ควรพลาดเมนูนี้ [และเมนูนี้ก็ได้ Bib Gourmand 3 ปีซ้อนอีกเช่นกันจร้า ] - ชัมชิ กิมจิ จอน 💗💗💗 เรียกว่าอะไรดีมันคือประมาณว่ากิมจิเอามาทำเป็นพิซซ่าอะ ฟีลแรกที่กินนี่คือพิซซ่าเลยอะ ด้วยชีสด้วยล่ะ พอเคี้ยวซักพักคราวนี้รสกิมจิเปรี้ยวเผ็ดกำลังดี เมนูนี้ผมก็ชอบนะ ^^ - แฮมุล พาจอน 💗💗 อันนี้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร ผมเรียกพิซซ่าเกาหลีละกัน เหมือนเอาต้นหอมชุบแป้ง โรยด้วยพริกแล้วก็กุ้งเอาไปทอด กินคู่กับซอส อร่อยเพลินไม่ใช่น้อยเลยฮะ - คิมบับไข่ เบคอน 💗💗 มันคือมากเกาหลี ไม่มีข้าวมีแต่ไข่กับเบคอน กินง่ายอร่อยด้วย - ซุปกิมจิ รสไม่จัด ยกซดได้ฮะ สรุปค่าเสียหาย 6 เมนู น้ำขวดใหญ่ขวดนึง 3520.30 บาทไทย ราคาไม่เบา แต่สำหรับผมก็ถือว่าคุ้มค่าเทียบกับปริมาณแล้วก็ความอร่อยฮะ ถ้าถามว่าจะมาซ้ำมั้ย บอกเลยว่ามาแน่ถ้าตั้งตี้ได้นะฮะ 55555555 นี่เด๋วกำลังจะหาร้านจัมปงไปกินต่อให้หายอยาก เห็นสองพี่สองกับมุนยองเค้ากินกันแล้วก็อยากกินขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูกเลยฮะ 🤣🤣🤣🤣 Bookmagol Thailand https://goo.gl/maps/tWXMWMJrpwPhrn1Q9 สำหรับใครที่ไม่มีรถ(แบบผม)มารถไฟฟ้าก็ได้ง่ายดีฮะ มาลงbtsเอกมัย ลงฝั่งเดียวกันกับเกตเวย์เอกมัย แล้วก็เดินไปทางพระโขนงหน่อยนึงก็เจอร้านแล้วฮะ ร้านเปิด11.00-22.00 น. หรือใครจะสั่งไปกินที่บ้าน เค้ามี lineman ไปส่งน้า >w< #ตัวแตกแดร๊กเข้าไป #bookmagol เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Pattara Np
2020/11/21
scene type icon
จากึมซอง สาขาโคเรียนทาวน์ นานา อาหารเกาหลี
ถึงแม้ว่าซีรีย์ It’s Okay to Not Be Okay จะจบไปแล้ว แต่!!! ชั้นยังมูฟออนไม่ได้เลยจร้า (ดูวนหลายรอบมากกกกก(ก.ไก่สามสิบแปดล้านตัว))🤣 ดูเรื่องนี้แล้วทำให้สนใจอาหารเกาหลีมาก (ทั้งๆที่แต่ก่อนไม่สนใจเลย 555) และ EP.8 ก็มีฉากที่ 2 พี่น้องกับมุนยองไปกันจัมปงด้วยกัน นี่ถ้ามุนยองไม่ได้มาด้วย ชั้นก็คงจะไม่มานั่งหาร้านจัมปงกินหรอก 5555 นั่นล่ะฮะเลยได้มานั่งอยู่ที่ร้าน "จากึมซอง" เนี่ยล่ะ (วันที่ไปฝนตกด้วย แต่ก็หยุดผมไม่ได้หรอกฮะ)😎 ไปถึง Korean town ก็น่าจะทุ่มกว่าๆได้ละ เดินวนงงๆอยู่พักนึงกว่าจะเดินขึ้นชั้น 3 มาเจอ (เกือบหลงเข้าไปอีกฝั่งแล้วเชียว)😝😝😝 ร้านอยู่สุดทางเดินเลยฮะ แต่คนโคตรเยอะ คนเยอะแบบไม่กล้าหยิบกล้องมาถ่าย กลัวรบกวนโต๊ะข้างๆอะ (โต๊ะจะติดๆกันหน่อยนึง) นั่งปุ๊บพนังงานเอาเมนูกับอุปกรณ์โซ๊ยมาให้ ไม่รอช้าเปิดหาจัมปงทันที แต่แว้!!! แอบเห็นจาจังมยอน หมี่ดำเกาหลีนั่นล่ะ ยังไงก็คงต้องเคยเห็นเคยได้ยินกันมาบ้างล่ะ จะว่าไปก็ดูน่าสนใจอยู่นะ (สั่งมาสองอย่างแมร่มเลย5555) แต่พี่พนักงานบอกมี "จัมจามยอน" ด้วยนะ ถ้าเป็นพิซซ่าก็half หน้านั่นล่ะ คือจานนึงมีทั้ง จาจังมยอนแล้วก็จัมปงด้วย ตามนั้นบอกพี่พนักงานเอาจัมจามยอนที่นึงฮะ ซักพักพนักงานก็เอาไช้เท้าดองกับกิมจิแล้วก็น้ำเปล่ามาให้ (ผักดองเห็นว่าขอเพิ่มได้ฟรีด้วยนะ ส่วนน้ำก็ฟรีจร้า ) รอๆไม่นาน จัมจามยอนก็มาเสิร์ฟ ต้องบอกว่าสองเมนูนี้เพิ่มเคยกินครั้งแรกในชีวิต มาลองดูกัน - จาจังมยอน 💗💗💗 เริ่มด้วยฝั่งของเจ้าบะหมี่ดำก่อนเลย ตอนนั่งรอเห็นโต๊ะข้างๆเค้าคลุกๆแล้วค่อยกิน เราก็ทำตามเค้าฮะ คลุกๆๆๆซู๊ดเข้าปาก อื้มมมม เส้นเหนียมนุ่มดี ซอสดำออกหวานหน่อย กลมกล่อม ละมุนๆ อร่อยเลยล่ะ (ถ้าอยากให้จัดจ้านขึ้นก็ซัดกิมจิตามเข้าไปได้เลยฮะ เข้ากันดีเลยฮะ) - จัมปง 💗💗💗 อ่านตามเมนูร้านมันคือบะหมี่ในซุปซีฟู้ดรสเผ็ด เออกินแล้วเหมือนจะเข้าใจมุนยองว่าทำไมนางต้องสบถด้วย 55555 เผ็ดแต่ไม่ได้ถึงกับเผ็ดจี๊ดเลยนะ จะแบบยิ่งกินยิ่งเผ็ด เผ็ดแต่อร่อย ถ้าซู๊ดปากจนไม่ไหวแล้วก็ตบไช้เท้าดองซักชิ้นนะดีขึ้นเยอะ ส่วนตัวชอบจัมปงมากกว่าจาจังมยอนคงเพราะมันเผ็ดคุ้นปากมากกว่า แต่ก็อร่อยทั้งคู่ล่ะ จัมจามยอนชามนี้ 280 บาท น้ำฟรี เครื่องเคียงฟรี แถมไม่มี vat sc ด้วยนา บอกเลยว่าดีงาม ไปจัดกันนะฮะ >w< ❤❤❤ Ja Guem Song 📍 https://goo.gl/maps/rzT1WcmAmwk5SLAY8 ร้านอยู่ Korean Town ชั้น 3 เปิด 11.30 - 21.30 ร้านปิดจันทร์แรกกับจันทร์ที่สามของเดือนนะฮะ #ตัวแตกแดร๊กเข้าไป #jaguemsong #จัมปง #จาจังมยอน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Pattara Np
2020/11/21
scene type icon
Braised Goose Noodle & Rice ถนนทรงวาด อาหารจีน
เปิดซิงกินห่านที่ร้าน #อุไรห่านพะโล้ทรงวาด เอาจริงๆเลยนะ เกิดมาก็ไม่เคยกินห่านมาก่อนหรอก แต่ผมดันไปดูช่องของ ลุงอ้วน กินกะเที่ยว เป็น ep. ที่แกไปกินที่ร้านนี้มาพอดี เห็นลุงแกกินดูน่าอร่อยดี (แถมแกบอกด้วยว่าร้านนี้เด็ดจริง) อะพองี้ปุ๊บผมก็ซักจะอยากลองบ้างละไง แล้วๆๆๆๆจะรอช้าอยู่ทำไม พรุ่งนี้ไปลองกันเลยดีกว่า 😆 #ควรโทรจองก่อน อันนี้เห็นลุงแกก็แจ้งไว้ ดูรีวิวของคนอื่นๆก็บอกว่าจองเถอะ หมดเร็วหมดไว ไปแล้วจะได้ไม่เก้อ แต่!!!!กุเห็นคลิปลุงแกตอนจะเที่ยงคืนแล้วกุจะโทรไปจองได้อย่างไร😱 อะช่างมันวัดดวงกันไปเลย ถ้าไปแล้วมีก็กิน ไม่มีก็อดไป ผมไป(วันจันทร์) ถึงร้านตอนประมาณ 11.30 ได้ ยังไม่เห็นป้ายว่าหมด ก็น่าจะได้แดร๊กเป็นแน่แท้ล่ะ 🤤 เมนูร้านนี้ไม่ต้องคิดเยอะ ก็ห่านพะโล้นั่นล่ะ(มีซุปด้วยนะแต่ผมไม่ได้ลอง) เริ่มตั้งแต่ 120 จนไปถึง 800 จานเล็กไปยันครึ่งตัว ผมสั่งจานเล็กมากิน มาแบบน่ารักๆเนื้อหนังแล้วก็เลือด พะโล้ร้านนี้เค้าหอมนวลๆ รสเค็มกำลังดีเลย ส่วนห่านหอมเครื่องพะโล้ยาจีน และไม่มีกลิ่นสาบเลย ย้ำว่าไม่มีเลย (เอาว่าเป็ดบางที่ทำไม่ดียังมีกลิ่นเลยแต่นี่ห่านแล้วคือไม่มีสาบเลยจริงๆทำดีจริงๆยอมรับ) ห่านเนื้อหนังนุ่ม อร่อย 😋 ส่วนตัวผมนะ ผมว่าจานเล็กชิ้นมันจิ๋วไปหน่อย ถ้าอยากกินแบบเต็มๆคำสะใจๆสั่งจานกลางหรือแบบ 1/4 ตัว ไปเลยดีกว่า 😁 ใครสนใจก็ตามมาลองกันได้นะฮะ >w< 📍 อุไร ห่านพะโล้ ทรงวาด https://goo.gl/maps/3PViBhMoqQhqwt6W7 📞 02 221 4413, 02 622 9056 ⌚ จ. - อา 10.00-13:00 [หรือจนกว่าของจะหมด] (หยุดทุกวันพระจีน) เพิ่มเติม
  • 1
  • 0