profile
Bow Thunchanok
6 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Bow Thunchanok
2019/04/12
scene type icon
จัมโบ้ ซีฟู้ด สาขาไอคอนสยาม เจริญนคร อาหารทะเล
ปูเค้าเด็ดจริงๆ สด หวาน อร่อย เราลองปูสองแบบ × ปูผัดพริก ที่เป็นเมนูแนะนำ รสชาติจะออกหวาน สามารถสั่งหมั่นโภวมาจิ้มกับซอสได้ ตัวปูอร่อยมากกกกก สดดดด หวานนนน × ปูผัดไข่เค็ม อันนี้ก็อร่อย แต่กินยากไปหน่อย ตัวไข่เค็มจะเคลือบอยู่ที่เปลือกปู เพราะงั้นถ้าอยากกินไข่เค็มก็ต้องดูดต้องเลียเปลือกปูไปด้วย แต่รสชาติดี มันๆ หอมๆ × หมั่นโถวทอด แป้งดีมากกกก กรอบนอกนุ่มใน × ไก่ฟิกนิกซ์ เหมือนตัวเนื้อด้านล่างจะเป็นแป้งคล้ายกับลูกชิ้นปลานิ่มๆ ทับมาด้วยหนังไก่ทอดกรอบแบบไม่มีมัน อันนี้เฉยๆ × หอยเชลพันเผือกทอด ก็อร่อยดี แต่ชอบเผือกทอดในเมนูติ่มซำมากกว่า × ข้าวผัด กอมดี แต่จืดไปหน่อย ต้องขอพริกน้ำปลาเพิ่ม คอนเฟิร์ม!! ปูอร่อยจริงฮะ 😋😋 เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Bow Thunchanok
2019/04/10
scene type icon
ทองสมิทธ์ เพลินจิต ก๋วยเตี๋ยว
นี่ก็งงมาก เดินผ่านร้านนึงในเซ็นทรัลเอมบาสซี่ เห็นคนเยอะ รอคิวกันหน้าร้านเพียบ ลองเดินไปดูใกล้ๆ มันคือร้านเตี๋ยวเรือ เฮ้ยไรเนี่ยะ.. ร้านเตี๋ยวเรือในห้างหรูว่ะเฮ้ย ทองสมิทธิ์ ชื่อโคตรเท่ห์ ร้านก็เท่ห์ แล้วในที่สุดก็ได้มาลองซักที 2คน 4ชาม + เล็กตกเนื้อ 2 + แซ่บแห้งวากิว + แซ่บแห้งหมูตุ๋นใส่ตับ + กากหมู กินกันไปก็อู้หู อู้หากันตลอดเวลา เฮ้ยดีย์อะ เฮ้ยหร่อยอะ ไม่ถึงครึ่งชม. ทุกอย่างเกลี้ยง เกลี้ยงจนไม่รู้ว่าในชามเป็นอะไรมาก่อน ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีแต่มันอร่อย อร่อย อร่อย มาก มาก มาก สิบ สิบ สิบ!! และแน่นอนกินเตี๋ยวเรือแล้วไม่ได้กินหนมถ้วยถือว่าไม่สุดนาจา ที่ร้านมีหนมถ้วยกับลอดช่องด้วย คือดีย์อีกแล้ว ดีมาก ดีที่สุดจนอยากจะเลียถ้วยตะไล ดีจนกลับมาซ้ำด้วยเมนูอื่นๆอีก + ข้าวต้มแห้ง ฮือออ อร่อย + ชิ้นหมูปิ้ง อร่อยยยย เพลิน + เกี๊ยวทอด โคตรอร่อย แป้งกรอบ ไม่แข็ง #เตี๋ยวเรือน้ำตกที่กินแล้วเหงื่อไม่ตกอีกต่อไป #ทองสมิทธิ์ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Bow Thunchanok
2019/04/08
scene type icon
RAPL Apple Pie at Siam Center สยาม ของหวาน
มาแล้วจ้าาาาาา... ขนมพายแอปเปิ้ลจากญี่ปุ่น ไม่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลกันอีกแล้ว อยู่ญี่ปุ่นชื่อ Ringo พอบินมาไทยใช้ชื่อเท่ๆว่า RAPL (แรปเปิล) วันนี้เราเลยไปลองซักหน่อย ร้านตกแต่งเป็นห้องกระจกเพื่อให้เราได้เห็นขั้นตอนการอบขนมกัน ต่อคิวไม่นานประมาณ 5 นาทีก็ได้เอาเข้าปากแล้ว แป้งพายหอมมาก กลิ่นเนยกระแทกจมูกเลือดกำเดาแทบไหล ส่วนไส้เหมือนกับว่าจะมีไส้ที่ป็นครีมคัสตาดและตัวไส้แอปเปิ้ลกวน ผสมกันแล้วคือดียยย์ จัดว่าเคมีตรงกัน รสชาติไส้ไม่หวานมากกำลังดีเลย เรากินมันหมดทั้งชิ้นตรงหน้าร้านนั่นแหละ แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าขนมพายมันก็จะยืนกินยากๆหน่อย สภาพหลังกินเสร็จก็ทำหน้าร้านเค้าเละเทะไปบ้างตามสภาพ มาลองกันได้ที่สยามเซ็นเตอร์ชั้น M ตรงทางเชื่อมไปพารากอนนะจ๊ะ #ลองซิจ๊ะนะจ๊ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Bow Thunchanok
2019/04/08
scene type icon
คาซ่า ลาแปง สาขาสุขุมวิท 64 พระโขนง-ท่าเรือ คาเฟ่
วันนี้หนีร้อนมาพึ่งเย็นที่ คาซ่าลาแปง สุขุมวิท26 ชอบบรรยากาศและการตกแต่งของร้านนะ ผนังตกแต่งด้วยอิฐแดง ตัดดำด้วยขอบประตูและหน้าต่าง เท่เท่ เก๋เก๋ โต๊ะเก้าอี้ มีทั้งแบบ 2 4 ที่นั่ง หรือจะเป็นโต๊ะยาวนั่งทำงานสไตล์ co-working ก็มีนะ นอกจากอเมริกาโน่เย็นจะช่วยคลายร้อนจากอากาศในเดือนเมษาแล้ว พนักงานก็น่ารัก ยิ้มแย้ม ช่วยคลายร้อนได้อีกทาง #หนีร้อนมาพึ่งเย็น เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Bow Thunchanok
2019/04/07
scene type icon
ข้าวขาหมูเฮียโอว วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารไทย
เราขอบอกเลยว่า เป็นขาหมูที่ชอบมากสุดเท่าที่เคยกินมาเลย รสชาติขาหมูแบบนี้หากินยากแล้ว เป็นรสชาติที่รู้สึกได้ถึงเครื่องเทศยาจีน ไม่ใช่ขาหมูแบบไทยๆที่ออกหวานนำ มีทั้งเนื้อ หนัง คากิ คาจัก ไส้ กุนเชียง ไข่ บางวันโชคดีมีเต้าหู้ด้วยแหละ ขาหมูที่ร้านนี้จะถูกเผาไฟก่อน เพื่อไล่น้ำมันออกบางส่วนทำให้น้ำพะโล้ในหม้อขาหมูไม่มันจนเกินไป ผักดองที่บางคนมองว่าไม่สำคัญ สำหรับร้านเฮียโอวเค้าก็ไม่ได้มองแค่ว่าเป็นผักเคียงจาน ผักดองที่นี่ไม่ได้ดองหนักจนเค็มหรือเปรี้ยวมากไป แต่ให้กินพอตัดเลี่ยนไม่เสียรสชาติหลักของขาหมูไป อร่อยเกินเบอร์ผักดองไปมากจริงๆ นอกจากนั้นทางร้านยังมีซุปต่างๆให้ซด เชงเชง คล่องคอด้วยน้าาา ร้านอยู่ซอยมังกร ข้างวัดเล่งเน่ยยี่เลย ออกทางประตูด้านข้างวัดเจอร้านเลยนะ #อร่อยที่สุดเลยเว้ยแกร เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Bow Thunchanok
2019/04/07
scene type icon
Flat Marble อารีย์ อาหารฟิวชั่น
Flat Marble ร้านเรือนกระจกเล็กๆ มีเพียง 12 ที่ ร้านนี้ให้อารมณ์แบบ Chef's Table แต่เราเลือกเมนูเองได้ เก้าอี้ถูกวางเรียงหน้าเคาน์เตอร์บาร์ นั่งกันแบบไหล่ชนไหล่ รู้สึกอึดอัดบ้าง แต่การได้เห็นเชฟทำอาหารให้ดูก็ทำให้ลืมความอึดอัดไปได้บ้าง ร้านนี้เจ๋งเรื่องสเต็กเนื้อ มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งจาก USA, Australia, Japan วันนี้เราสั่งแค่ 2 เมนู × Hokkaido Scallop Topped with Fresh Truffle - อร่อยที่สุดเลยเว้ยแกรรรร หอยหว๊านหวาน สุกกำลังกินเลย ตัวซอส truffle ก็อร่อย กลิ่นไม่แรงจนเกินไป คือดีย์ × USA Prime Rib Eye Steak - เราเลือกแบบ Medium สีออกมาสวยเชียว เสิรฟมาพร้อมเกลือและสลัดผัก เราลองกินตัวเนื้อเปล่าๆก็อร่อยแล้ว พอลองจิ้มกับเกลือก็อร่อยไปอีก แต่บางคำรู้สึกว่าเหนียวต้องเคี้ยวนานอยู่เหมือนกัน เมนูนี้เสียดายที่ขนาดชิ้นเนื้อที่มีให้เลือกค่อนข้างใหญ่ พอทานกัน 2 คนเลยรู้สึกว่าเยอะไป × ข้าวผัดมันเนื้อ - เมนูที่เชฟจะทำให้พิเศษเมื่อสั่งเนื้อ Rib Eye อร่อยดี เนื้อถูกทอดจนกรอบแต่ไม่แข็ง เรารู้สึกว่ามันข้าวแข็งไปหน่อย โดยรวมเราว่าดีนะ แต่ราคาก็แอบแรงอยู่ ร้านนี้ต้องจองก่อนนะ ตอนเราไปกินมีคน walk-in มาเยอะเลย ก็อดกินกันไป เพิ่มเติม
  • 12
  • 6