profile
Mhewy Z Quippy
1101 ไปมาแล้ว
286 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

เบเกอรี่/เค้ก เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ คาเฟ่
ไอศกรีม ไอศกรีม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/18
scene type icon
หมีแฟมิลี่ Me & Family ประชาชื่น ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
หมีแฟมิลี่ ประชาชื่น 🐻 ร้านไม่ใหญ่มาก ตกแต่งวินเทจหน่อย รู้สึกเหมือนมากินข้าวบ้านญาติผู้ใหญ่คนจีน แน่นอนว่ามาร้านนี้ต้องสั่งสุกี้ ซึ่งสุกี้ร้านนี้เป็นแบบสไตล์โบราณ ซอส และน้ำจิ้มแบบโฮมเมด เราสั่งชุดทะเล ไม่มีผักในชุดต้องสั่งแยก ก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณ เครื่องเยอะ หมี่กระเฉดกุ้ง อร่อย ไก่เบตงแช่เหล้า ไม่ได้มีกลิ่นเหล้าแรง เนื้อไก่นุ่ม หมูกรอบ ชิ้นใหญ่มากเลย กรอบสมชื่อหมูกรอบเลย โดยรวมทางร้านใช้วัตถุดิบคุณภาพดีเลย รสชาติอร่อยเลย เหมาะกับการมีกินข้าวกับครอบครัวมากๆ ชอบการตกแต่งของร้านมากๆเลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/16
scene type icon
แม่กลองหัวปลาหม้อไฟ ตลิ่งชัน อาหารทะเล
แม่กลองหัวปลาหม้อไฟ 🐟 ตั้งแต่เขาย้ายร้านใหม่ เพิ่งได้มีโอกาสมาลอง ร้านใหญ่มาก มีที่จอดรถมากมาย เทียบกับร้านก่อน ดูกว้างขวางใหญ่โตมากๆ เรามาวันธรรมดา คนยังเยอะอยู่เลย แน่นอนว่าเมนูขึ้นชื่อ ปูนึ่งนมสด เราเคยกินแล้ว อยากลองเมนูอื่นๆบ้าง - กะหล่ำผัดไข่เยิ้มกุ้ง เปลี่ยนจากเนื้อปูเป็นกุ้ง ก็อร่อยดี ไข่เยิ้มๆ กะหล่ำปลีไม่นิ่มเท่าไหร่ - ผัดวุ้นเส้นสามฉุนเนื้อปู อร่อย ถึงจะไม่ชอบทั้ง 3 ฉุนเลย แต่แค่วุ้นเส้นกับเนื้อปูก็อร่อย - ต้มยำปลาเก๋าน้ำข้น น้ำต้มยำเข้มข้น เปรี้ยว หวาน เค็มพอดี เนื้อปลาเก๋าชิ้นใหญ่ สด - ผัดฉ่าปลาเก๋า เนื้อปลาเก๋าชิ้นใหญ่สด ผัดฉ่ารสจีดจ้าน - กุ้งผัดผงกะหรี่ กุ้งตัวใหญ่สะใจ ผัดผังกรี่แบบไข่น้อย หอมกะหรี่ รสชาติเข้มข้น วัตถุดิบดี สด ใหม่ รสชาติอาหารจัดจ้าน อร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/14
scene type icon
Sookdal Premium Korean BBQ สามย่าน อาหารเกาหลี
Sookdal 🐷 ร้านหมูเกาหลีดี ร้านเดิม รอบนี้มาวันธรรมดา คนไม่เยอะมาก ไม่ต้องรอคิวนาน ก็ได้โต๊ะแล้ว เราสั่งเป็น “เซ็ตหมูสำหรับ 4 ท่าน” ได้หมูมา 4 แบบ มีคอหมู หมูสามชั้น ข้อดีคือมีพนักงานมาคอยปิ้งให้ เรามีหน้าที่กินอย่างเดียว ซึ่งน้องเขาก็จะรู้ระดับความสุกของเนื้อหมูว่าแบบไหนปิ้งยังไง สุกแบบไหนถึงจะอร่อยสุด เครื่องเคียงที่นี่ก็มีหลายอย่างให้เลือก และเราชอบจับเชมาก อร่อย นอกจาก bbq แล้ว เราสั่งอาหารเกาหลีอื่นด้วย “รามย็อน: มาม่าเกาหลีทะเล” กับ “หมึกผัดซอสเกาหลี“ ก็อร่อยเหมือนกัน ยกให้เป็นร้านปิ้งย่างเกาหลีในดวงใจอีกหนึ่งร้านเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/10
scene type icon
Bearhouse at Seacon Bangkae ภาษีเจริญ ของหวาน
Bearhouse 🐻 สาขานี้มีที่นั่งกว้างขวางดี มีลูกค้าต่อคิวซื้อตลอดเวลาเลย เราเคยกินชานมแล้ว รอบนี้มาอยากลองเมนูอื่นดูบ้าง เราสั่ง “ชาหอมนุ่มชีส“ หวาน 25% ครั้งแรกที่ลองเมนูนุ่มชีสเลย ได้มาแก้วใหญ่เชียวในราคา 95 บาท ชาใสกลิ่นหอมดอกไม้ตามชือเลย ด้านบนเป็นชีส รสออกเปรี้ยวนิดหน่อยคล้ายโยเกิร์ต มันๆ อร่อยดี กินเปล่าๆก็อร่อย พอผสมกับชา คล้ายๆชานม อร่อยดี เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/07
scene type icon
โคอิ เตะ สาขาซีคอน บางแค ภาษีเจริญ ชานมไข่มุก
KOI Thé 🌱 หนึ่งในชานมร้านโปรด เห็นร้านในมีในซีคอน บางแค ก๋ขอแวะสักหน่อย เมนูโปรดของเราคือ “Caramel milk tea” หวาน 0% พนักงานแอบตกใจนิดหน่อย สำหรับเราหวาน 0% กำลังดี ได้กลิ่นชาและนมเต็มที่ ส่วนอีกแก้วเป็น “Cacao Barry Latte” คุณแม่ขอหวาน 25% แต่จัดไซส์ใหญ่ไปเลย นมช็อคโกแลตแบบเข้มข้ม สะใจไปเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/06
scene type icon
ขมิ้น สาขาอารีย์ อารีย์ อาหารไทย
Camin 🕊️ ร้านอาหารใต้ ที่ไม่ได้มีดีแค่ของคาว เรามาที่สาขาอารีย์ มีที่จอดรถนิดหน่อย สาขานี้มีฝั่งของคาเฟ่ด้วย ทางร้านยังคงคอนเซปตกแต่งร้านได้สวยงามมากๆ เราไม่ได้แวะมาที่นี่เพื่อของคาว แต่เรามาสั่งของหวานของที่ร้าน เราเลือก “เค้กมะพร้าว“ ก่อนสี่เหลี่ยม หลาย layer เนื้อเค้กสลับกับครีมสดมะพร้าว ไม่หวานเลี่ยน อร่อย “Ceylon Calamansi” ชาซีลอนกับน้ำส้มจี๊ด รสชาติเปรี้ยวปรี๊ด หวานน้อย สดชื่นๆมากๆ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/05
scene type icon
การัน สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ กาแฟ
Karun🧋 ยังเป็นร้านชาไทยในดวงใจตลอดกาล เวลามาซื้อจะต้องซื้อดื่มทันที กับขอหิ้วกลับบ้านไปด้วย ซึ่งแพ็คเกจแบบกลับบ้านดีมาก เป็นขวกแก้วหนาๆ ใส่ในถุงเก็บความเย็น เอากลับบ้านไปแช่ตู้เย็นแล้วดื่มวันอื่นได้สบายๆเลย รอบนี้เราสั่งเป็น Slushy ชาไทย แบบ less sugar 40% สำหรับเราก็ยังหวานนิดหน่อย แต่อร่อยดี มีกลิ่นหอมของชาไทย เราจะชอบสั่งชาสูตรพิเศษ แบบใส่ขวดกลับบ้าน และเราก็ชอบทุกสูตรเลย แต่ชอบแบบหวานน้อยนะ จะถูกใจที่สุดเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/04
scene type icon
บ้านตานิด สามโคก (ปทุมธานี) อาหารทะเล
บ้านตานิด 🍽️ ร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศบ้านไม้เก่าๆ ดูคลาสสิค เราจองมาก่อน ทางร้านก็จัดโต๊ะไว้ให้เรียบร้อย เสียดายไปตอนค่ำแล้ว เลยไม่ได้มองวิวแม่น้ำนัก เราเลือกร้านนี้ ตามจากรีวิวมาเลย เรามากัน 5 คน สั่งแบบจัดเต็ม - หลนปลากุเลาหอม - ผักเผ็ดลูกชิ้นปลากราย ลูกชิ้นไม่หนึบเท่าไหร่ - ลาบปลาช่อนทอด อร่อย แซ่บมาก - ยำวุ้นเส้นโบราณ น้ำเยอะมาก ต่างจากยำวุ้นเส้นโบราณที่เคยกินมา - ปลาค้าวแดดเดียว มาเป็นชิ้น กินกับน้ำจิ้มและข้าวสวยร้อนๆ - ต้มไก่บ้านใบมะขาม เปรี้ยวมาก ไก่ไม่ใช่ไก่บ้าน รวมๆ อาหารราคาสูง รสชาติส่วนตัวเฉยๆ วัตถุดิบดีแต่ไม่ได้ว้าวมาก แอบผิดหวังเล็กน้อย ซึ่งเราอาจจะสั่งเมนูที่ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ แต่บริการและบรรยากาศให้เต็มเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/07/02
scene type icon
ภูเก็ตทีค อำเภอเมืองภูเก็ต คาเฟ่
Phuketique 🍞🍨 ในที่สุดก็ได้กินสีกที มาภูเก็ตตั้งเป้าหมายว่าต้องกินร้านนี้ให้ได้ เราไปช่วงกลางคืนแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาต่อคิวกันอยู่เลย เรารอคิวไม่นานก็ได้โต๊ะ พนักงานดูแลลูกค้าคนไทยอย่างดีเลย ถึงแม้จะมีลูกค้าต่างชาติมากกว่าคนไทย ณ ตอนนั้น แน่นอน เมนูที่เราสั่งต้องเป็น “Phuket’s original burnt butter toast with Hokkaido milk ice cream” ราคา 180 บาท พอเห็นราคาก็แอบตกใจนะ ราคาแรงใช้ได้เลย พอมาถึง รีบถ่ายรูป และรีบลงมือกินก่อนไอศกรีมจะละลาย ไอศกรีมนม หอมนมมากๆ รู้สึกได้ถึงความเป็นนมแบบตะโกนเลย ส่วนขนมปัง grill มาแบบด้านนอกมีความกรอบ มี crust ที่เกิดจากการ burnt ของน้ำตาลทรายแดงกับเนย มีความฉ่ำ หอม ของเนย ซอสคารามเมลกับ toast จะมีความหวานมากกว่าไอศกรีม พอกินคู่กันแล้วมันเข้ากันมาก มันหอม นัว ไม่หวานแหลม ความเนยนมอบอวนอยู่ในปาก อยากกลับไปกินอีก ซึ่งร้านหาไม่ยากเลย สีเหลือง-น้ำเงินเด่นมากๆ อยู่ตรงหัวมุมถนน เลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/30
scene type icon
ทอรี่ ไอศกรีม สาขาภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต ของหวาน
Torry’s Ice cream 🍦 ร้านไอติมเจ้าดังของภูเก็ต ไม่แวะไม่ได้เลย เพราะอากาศด้านนอกร้อนมากๆ แวะเข้ามาหาไอศกรีมหวานเย็นชื่นใจสะหน่อย ร้านตกแต่งได้สวยเลย น่านั่งมากๆ เราลองสั่ง “Torry’s signature sundae” ไอศกรีมต่าวซ้อ หวานๆ มีความถั่วหน่อย อร่อยดี กับขนมปังปลาไส้สับปะรดภูเก็ต ไส้แน่น หนึบ แอบติดฟันหน่อนและก้องถึง ที่โรยมาด้านบน น่าจะเป็นขนมของภูเก็ต คล้ายถั่วตัดป่น หวานๆ รวมๆ อร่อย รสชาติแปลก ที่รวมเอาของ signature ภูเก็ตมาไว้ด้วยกัน ส่วนของคุณแม่สั่ง “โอ๊เอ๋วยูซุ” เนื้อไอศกรีมเป็นแบบ sorbet ด้านล่างมาโอ๊เอ๋ว ถูกใจคุณแม่มาก บอกว่าสดชื่นสุดๆเลย นั่งกินไอศกรีมชิลๆ กับบรรยากาศชิค ดีจัง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/29
scene type icon
James Boulangerie สาขาไอคอนสยาม เจริญนคร เบเกอรี่/เค้ก
James Boulangerie 🥐 แวะมาที่สาขา Icon siam ตอนเรามาเช้ามาก ห้างเปิดไม่นาน เราก็แวะมาเลย กะจะหามื้อเช้าเป็นครัวซองค์ เบาๆสักหน่อย แน่นอนว่าเราสั่ง “Plain croissant” ถือว่าเป็น signature ของที่ร้านเลย กรอบ บาง เบา ฟู หอมเนย ไม่เลี่ยน กำลังดีเลย ตอนสั่งเหลือบตาไปเห็น scone เราเลยสั่ง “Madagascar vanilla scone” กินคู่กับ ครีมมาสคาโปเน่ และแยมสตรอเบอร์รี่ เนื้อสโคนร่วนกำลังดี ไม่หนัก ไม่แน่นไป พอกินกับครีมแล้วเข้ากัน กลิ่นวนิลลาอ่อน ไม่ค่อยได้กลิ่นเท่าไหร่ “Iced Dark James” เราสั่งเครื่องดื่ม must try ของที่ร้าน ช็อคโกแลตเย็นเข้มข้น เข้มข้นมากๆ ดาร์คเลย เหมาะกับสายช็อคโกแลตจริงๆ เป็นมื้อเช้าที่ดีมากเลย นั่งดูบรรยากาศจากมุมสูง กินครัวซองค์อร่อยๆ ดีจัง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/26
scene type icon
กังสดาล อัมพวา อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เบเกอรี่/เค้ก
กังสดาล 🥐 ได้ยินเสียงร่ำลือ แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสมาสักที แวะมาแถวอัมพวา ลองเสี่ยงแวะเข้ามาดู ไม่ได้จองขนมไว้ล่วงหน้า หวังว่าจะโชคดี เราแวะไปช่วงเย็นแล้ว ร้านใกล้ปิด ขนมก็เหลือไม่เยอะ ซึ่งทางร้านก็แปะป้าย sold out ไปหลายตัวมาก เราสั่ง “ครังซองค์โฮลวีท” กับ “ครัวซองค์ช็อคโกแลต” มา เราเข้าใจเลยว่าทำไมร้านถึงดัง ครัวซองค์ร้านนี้อร่อยมากๆๆๆๆ แป้งด้านนอกกรอบ เนื้อด้านในไม่ร่วน ตัดออกมาเป็นโพรงสวยงาม มีรสชาติของแป้ง ไม่จืด และไม่เค็ม กลิ่นหอมเนย ไม่มันเลี่ยน อร่อยมาก ส่วน ครัวซองค์ช็อคโกแลต เคลือบด้านนอกด้วยช็อคโกแลต ด้านในมีไส้ดาร์คช็อคกานาช อร่อย ไม่หวาน เหมาะกับคนชอบช็อคโกแลตมากจริงๆ บริเวณร้านเป็นแบบในสวน มีที่นั่งในสวนด้านใน (ระวังยุงด้วย) นั่งกินขนมยามบ่ายแสนอร่อยในสวน แฮปปี้มากๆ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/25
scene type icon
เดอะครีเปอร์เฮ้าส์ นิคมพัฒนา (ระยอง) เบเกอรี่/เค้ก
The Creeper House 🏡 แวะมาทำธุระแถวระยอง ยังไม่ะถึงเวลานัด เลยแวะคาเฟ่แถวนี้ เปิดเจอใน google maps เจอร้านนี้อยู่ไม่ไกล (จริงๆก็แอบลึกลับอยู่นะ) สไตล์การตกแต่งแบบสวนๆ หน่อย มีต้นไม้ร่มรื่น ไปตอนเช้า แดดเริ่มจะร้อนแล้ว ร้านเปิด 10.00 เปิดได้ไม่นานเราก็ไปถึงแล้ว มีลูกค้ามานั่งชิลๆ กันแล้ว เราไปวันธรรมดา มีขนมเบเกอรี่ให้เลือกไม่เยอะ (อาจจะเพราะยังเช้าอยู่ด้วย) เราสั่ง Tiramisu coffee น่าจะทำคล้าย tiramisu แต่ออกมาในรูปแบบเครื่องดื่ม กาแฟไม่เข้ม หวานเล็กน้อย มีความนัวๆ อร่อยดี ส่วนเค้กเราสั่ง Almond coconut white chocolate เค้กมะพร้าวเนื้อเบา ครีมไวท์ช็อค ด้านบนเป็นอัลมอนด์กับซอสคาราเมล อร่อยดี หลายรสสัมผัส รวมๆ ร้านสวย น่านั่งมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะดี ขนมเค้กและเครื่องดื่มอร่อย ราคาสูงพอสมควร เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/24
scene type icon
เกี๊ยวปลา อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ก๋วยเตี๋ยว
เกี๊ยวปลา 🥟🐟 เราคือคนทีชอบเกี๊ยวปลามาก แต่หาร้านอร่อยถูกใจยากมาก ร้านนี้ร้านดังในตัวเมืองสุราษฎร์ เรามีโอกาสแวะก่อนข้ามไปสมุย วนหาที่จอดรถสักแป๊ป มาช่วงบ่ายๆ ที่ร้านใกล้ปิดแล้ว แต่ก็ยังมีคนวนเวียนเข้าออกร้านตลอด พอดีไปถึงร้านมีโต๊ะว่างพอดี เราลองสั่งทั้งแบบก๋วยเตี๋ยวน้ำธรรมดา แบบต้มยำแห้ง เย็นตาโฟแห้ง ซึ่งแบบแห้งเขาจะปรุงมาให้แล้ว (ไม่ค่อยชอบตรงใส่น้ำตาลมานี่แหละ ตักออกก่อนคน) แต่รวมๆอร่อย แตกต่างกันทั้งสามแบบเลย เส้นบะหมี่ของที่นี่จะเป็นแบบเส้นกลมๆ ลวกมาแบบนิ่มๆหน่อย ลูกชิ้นอื่นๆ สำหรับเราทั่วไป มีปลาม้วนที่ก็อร่อย แต่ที่เด็ดจริงๆเลยคือ “เกี๊ยวปลา” ด้านนอกแผ่นแป้งทำจากเนื้อปลา ด้านในเป็นไส้หมูสับ แผ่นเปลือกไม่หนา มันบางๆ มีความเหนียว หนึบกำลังดี ชิ้นพอดีคำ เราเลยลองสั่ง “เกี๊ยวปลาลวก“ มาลองแบบเพียว ซึ่งอร่อยมากกก แบบลวกมาในน้ำซุป เช็งๆ อร่อยจนกินคนเดียวหมดชาม อยากกลับไปกินอีก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/23
scene type icon
วราภรณ์ซาลาเปา สาขาโลตัส ประชาอุทิศ 90 ทุ่งครุ ติ่มซำ
วราภรณ์ซาลาเปา 🥟 มีสาขาใกล้บ้านแล้ว ซึ่งเราก็อุดหนุนมาโดยตลอดเลย ปกติจะเป็นคนกินซาลสเปาแบบปลอกเปลือก แต่ของวราภรณ์ เราไม่ต้องปลอกเลย แป้งด้านนอกนุ่ม แม้จะตั้งทิ้งไว้นานแล้วก็ตาม ไม่มีเปลือกแข็งๆ ด้านนอกเลย เราชอบไส้หมูสับที่สุด ไส้หมูสับรสหวานนำ มีความเผ็ดพริกไทยเล็กน้อย มีชิ้นไข่ต้มด้านใน อร่อย ราคาลูกละ 27 บาท คุ้มค่าที่จะอ้วนจริงๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/21
scene type icon
มนต์นมสด สาขาพระราม 1 สามย่าน ของหวาน
มนต์นมสด 🐮 ยังเป็นหนึ่งร้านในดวงใจตลอดกาล เวลาแวะมาแถวบรรทัดทองจะต้องเข้ามาร้านนี้ รอบนี้มากับเพื่อน 3 คน ที่ถึงแม้จะอิ่มแค่ไหน เราก็ยังไหวกับขนมปังของมนต์เสมอ เราชอบ สังขยาของมนต์ ทั้งสังขยาไข่ และใบเตย ทั้งสองแบบมีความอร่อยต่างกัน จึงต้องสั่งมาทั้งคู่ เพื่อนชอบ เนยนมหวานฉ่ำ เราเลยแนะนำช็อคโกแลตดู อร่อยไม่แพ้กัน ทุกคนลงความเห็นว่าอร่อยหมดเลย ความอร่อยน่าจะอยู่ที่ขนมปังนุ่มๆ และเนย พอเอาไปปิ้งแล้ว ราดกับซอสอะไรก็อร่อยไปหมดเลย เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/21
scene type icon
อายตนะ คาเฟ่ อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
Ayatana cafe 🪐 คอนเซปคาเฟ่แบบเกร๋ๆ แค่ชื่อก็รู้สึกแปลกแล้ว บริเวณร้านไม่ได้ใหญ่มาก จุดเด่นน่าจะเป็นการตกแต่งร้านในดูสงบ โปร่ง โล่ง สบาย มีโซนด้านในที่มีแอร์ กับด้านหลังที่มีพัดลมขนาดใหญ่ ไม่ร้อนมาก และด้านนอก มีมุมถ่ายรูปภายในร้านเยอะมาก mood and tone ดีมาก ถ้ามาในช่วงบ่ายๆแก่ๆ แสงจะสวยมาก เรามาแวะ ด้วยความอิ่มบ้างแล้ว เลยสั่งแต่เครื่องดื่มมาลอง ขนมในตู้ก็ดูน่ากินมากเลย เราสั่ง Dirty 130 บาท หอมกาแฟสุด กาแฟรสเข้มเลย นมเย็นจัด ไม่หวาน ทำให้ตื่นได้อยู่ เสิร์ฟพร้อมน้ำเปล่า Genmaicha 150 บาท ชาข้าวคั่วใส มีฟอง และข้าวคั่วด้านบน เป็นรสที่แปลกดี แต่ให้ความชดชื่นอย่างประหลาดใจ Cocoa 100 บาท โกโก้เข้มข้น หวานน้อย พอสั่งเสร็จเราจะได้รับเหรียญตามจำนวนเครื่องดื่มที่เราสั่ง เอาไปหยอดตรงที่มีลูกบอลใหญ่ๆด้านนอกได้ ร้านนี้ทำให้รู้สึกสงบดี นั่งจิบเครื่องดื่มในความสงบ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/21
scene type icon
เมฆไอศครีม (Mek icecream ) อำเภอเมืองชลบุรี ของหวาน
เมฆ ไอศครีม ☁️ ร้านไอศกรีมร้านเก่าแก่ในตัวเมืองชลบุรี อยู่ในซอยเล็กๆ ชอบความที่เขา rebrand ตัวเองใหม่ ด้วยการใช้สีฟ้าสดใส จำง่ายดี ที่ร้านก็ยังตกแต่งด้วยไม้ ยังคงความเก่าแก่อยู่ เราสามารถลองชิมรสชาติก่อนเลือกก็ได้ ขั้นตอนการสั่งคือเลือกรูปแบบก่อนว่าจะเอาแบบถ้วย หรือโคน เลือกรสชาติไอศกรีม ได้ 4 สกู๊ป และท้อปปิ้งได้ 3 อย่าง เราเลือก กะทิสูตร 50 ปี, ช็อคโกแลตชุมพร, มะพร้าวน้ำหอม เราชอบกะทิของเขานะ อร่อย นัวๆ ไม่หวานจัด กินกับถั่วลิสงคั่วอร่อย สำหรับเรา ชอบไอศกรีมร้านนี้หลายๆรสชาติเลย เนื้อสัมผัสกำลังดี ไม่แข็งเกิน รสชาติไม่หวานโดน ทำได้ดีเลย เหมาะกับวันที่อากาศร้อนๆ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/20
scene type icon
ข้าวมันไก่ไหหน่ำหนั่ง สูตรไหหลำแท้ดั้งเดิม ถนนจันทน์ ข้าวมันไก่
ไหหน่ำหนั่ง 🐔 ในที่สุดก็ได้มานั่งกินที่ร้านเสียที หลังจากที่สั่งจากทางเพจ แล้วมา pick up หลายรอบ โชคดีที่มาช่วงเช้า เลยมีที่จอดหน้าร้านพอดีเลย ด้านในที่นั่งมีไม่มาก ภาพวาดลนผนังน่ารักดี แน่นอนว่ามาร้านนี้ก็ต้องสั่งข้าวมันไก่ เราสั่ง ”ชุดไก่สับครึ่งตัว“ มีข้าวมัน 5 ถ้วย มีน้ำจิ้มและน้ำซุปให้ด้วย 600 บาท ซึ่งเราไปกัน 3 คน แต่ก้กินหมดนะ เนื้อไก่นุ่ม-เหนียว หนังไก่กรึบๆ ข้าวมัน หอม เรียงเม็ดสวย กำลังดีเลย “ผัดถั่วแขกหมูสับ” แอบรู้สึกเฉยๆ ถั่วแขกไม่นิ่มแบบที่ส่วนตัวชอบ แต่รสชาติอร่อยนะ 120 บาท รวมๆ แล้ว ยังเป็นร้านข้าวมันไก่ที่ยังชอบมากๆอยู่ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/20
scene type icon
โอ้กะจู๋ สาขาเอสบี ดีไซน์สแควร์ พระราม 2 พระราม 2 อาหารคลีน/สลัด
โอ้กะจู๋ 🥬 ยังคงเป็นอีกร้านที่แวะมากินแล้วไม่ทำให้ผิดหวังเลย เราไม่ได้มากินบ่อยๆ แต่ทุกครั้งที่มาก็จะรู้สึกเลือกเมนูไม่ได้จริงๆ เพราะมีหลายเมนูที่น่าสั่งมากๆ ร้านนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับคนชอบผักเท่านั้น คนไม่ชอบผักแบบเพื่อนเรายังชอบเลย - สเต็กซี่โครงสะพานโค้ง S นี่ขนาดสั่งไซส์เล็กแล้ว ยังรู้สึกว่ามันใหญ่มาก เราสั่งกันกับขนมปังกระเทียมครีมชีส อร่อย นัวมากๆ - สเต็กปลากระพงย่างครัสท์สมุนไพร ครัสท์ด้านนอกกรอบดี มีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ น้ำสลัดจานนี้อร่อย - Angle hair ครีมปูไข่กุ้ง รสจัด ออกไปทางเค็มเลย เนื้อปูเยอะ นัว มันครีมซอสสุดๆ - ซุปเห็ดทรัฟเฟิล สำหรับเรา ไม่ได้สั่งอาหารที่เฮลตี้เลย เราเลือกแต่เมนูที่เราชอบ ซึ่งสลัดที่ให้มาในแต่ละจานก็เพียงพอสำหรับเราแล้ว รสชาติอาหารดี ปริมาณเยอะ ราคาก็สูงตามประมาณและคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/20
scene type icon
อารียา หมูกระทะ อารีย์ หมูกระทะ
อารียา หมูกระทะ 🐷 ได้ยินชื่อเสียงโด่งดัง เพิ่งมาลองกิน ที่ร้านมีที่จอดรถ บรรยากาศร้านโล่งๆ ไม่แออัด หมูกระทะไม่ใช่บุฟเฟต์ สั่งเป็นชุดๆเอา ในชุดก็มีชุดผักมาให้ด้วย สั่งชุดรวมหมู มีทั้งส่วนเนื้อล้วน เนื้อติดมัน สามชั้น ซึ่งหมักมาแล้ว เนื้อหมูนุ่ม แต่ไม่ได้นุ่มมาก ยังพอได้เคี้ยวอยู่บ้าง กระที่นี่ร่องใหญ่ดี น้ำซุปอร่อย เริ่มต้นไม่เค็มเลย พอปิ้งไปนานๆ น้ำซุปเค็ม อร่อยขึ้นมาเลย ทีเด็ด คงจะเป็นน้ำจิ้ม หวานนำ เปรี้ยวตาม เผ็ดหน่อยอร่อยดี ระหว่างรอหมูสุกก้สั่งเมนูทานเล่นอื่นๆ มากินรอก่อนได้เลย รวมๆไปกัน 6 คน หารเฉลี่ยคนละเกือบ 400 ราคาก็โอเค อิ่มมาก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/20
scene type icon
ไหตี่เลา สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 พระราม 2 ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
Haidilao Rama 2 🍲 เรามาสาขานี้บ่อย เพราะอยู่ใกล้บ้าน ซึ่งทุกครั้งก่อนมาเราจะจองผ่านทาง Line official ขอสาขาก่อน เลยไม่ต้องรอคิว มาถึงเข้าไปนั่งกินได้เลย ที่นี่มีห้องส่วนตัวบริการด้วย แต่ต้องจองก่อน (เคยมาครอบครับใหญ่สิบกว่าคนก็รับรองได้อยู่) รอบนี้มากัน 4 คน เราชอบสั่งน้ำซุปเห็ด กับซุปสามสหาย (ไม่ใช่สายหม่าล่าเลย) ทั้งสองน้ำซุป หวาน เช็งๆ อร่อย เราสั่งอาหารกันไปเยอะมาก มีบางอย่างที่มาเร็ว บางอย่างรอนาน เพิ่งเคยลองสั่งเนื้อดู ลายสวย ดูดีเลย วัตถุดิบอาหารสดดี บาร์น้ำจิ้ม เป็นอีกโซนที่น่าสนใจ เหมือนเป็นมุมทดลองของเรา ปรุงนั่น ใส่นี่หน่อย อร่อยดี มีเครื่องปรุงให้ปรุงได้หลากหลายดี เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/19
scene type icon
ไทยไทย สาขาเซ็นทรัล พระราม 2 พระราม 2 เมนูเส้น
Thai Thai noodles 🍜 ก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างอีกร้าน ที่ทำได้น่าประทับใจมาก - ก๋วยเตี๋วยเรือหมูน้ำตก หมูตุ๋นอย่างเดียว เราเลือกเส้นมันญี่ปุ่น (เพิ่มราคา) น้ำซุปน้ำตก เข้มข้น หอมเครื่องเทศ ไม่ต้องปรุงก็อร่อยแล้ว บวกกับเส้นมันญี่ปุ่น หนึบๆดี อร่อยเข้ากันไปอีกแบบ - กากหมู สั่งเพิ่มมากินกับก๋วยเตี๋ยว เพิ่มความนัว กรุบกรอบ - เอ็นไก่ทอด กรอบ เอ็นไก่กรึบๆ เคี้ยวเพลินๆ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก รสจัดจ้าน ราคาสูงกว่าร้านข้างนอก คุณภาพดี เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนรักก๋วยเตี๋ยว เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/18
scene type icon
กฤษฎาสเต็กเฮาส์ ทุ่งครุ อาหารฟิวชั่น
Kritsada Steak House 🥩 รอบนี้มานั่งในโซนใหม่ของร้าน เป็นโซนด้านหลัง ตกแต่งในยุด Jurasic มีรูปปั้นไดโนเสาร์ด้วย มีบาร์ขนาดใหญ่ มี 2 ชั้น สไตล์คาเฟ่-บาร์ ซึ่งเมนูอาหารเหมือนกับทางโซนเก่าเลย เมนูที่เราสั่งทุกครั้งที่มาเลย “ซุปทรัฟเฟิล” และ “สปาเก็ตตี้เส้นดำปลาหมึกซอสครีมพริกขี้หนู“ ซอสรสจัดจ้าน หมึกกล้วยตัวใหญ่ รอบนี้มาลองสั่งเพิ่ม “สเต็กแซลมอนซอสพริกขี้หนู“ แซลมอนกริลล์ ราดน้ำจิ้มซีฟู้ด รสจัดจ้านเลย “ไส้กรอกรวมเล็ก” รวมไส้กรอก 5 แบบ รสชาติและเนื้อสัมผัสต่างกัน อร่อยคนละแบบ “ซุปหัวหอม” ไม่เคยลองสั่งอันนี้เลย ซุปหัวหอมหวาน มาใน pot ด้านบนเป็นแป้งพายกรอบ ในซุปมีขนมปังด้านในด้วย อร่อยดี รวมๆ ยังคงรักษาคุณภาพไว้ได้ดี อาหารยังอร่อย ถูกปาก ยังมี special menu ให้ลองอีกเยอะ ซึ่งเมนูเดิมๆก็ยังคงไว้อยู่ แถมยังได้เปลี่ยนบรรยากาศ มานั่งในโซยใหม่อีกด้วย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/18
scene type icon
รื่นรสภัตตาคาร พระราม3 อาหารจีน
รื่นรสภัตตาคาร 🍽️ ร้านอาหารจีน มีพื้นที่ไม่กว้างมาก รอบนี้มาทาน 4 คน แต่จัดกันเต็มโต๊ะเลย สั่งเป็นเซ็ตสำหรับ 5 คน ประเดิมด้วยออเดิร์ฟ ที่มี • ขนมจีบกุ้ง - เนื้อกุ้งแน่นมาก • ถุงเงินหยวน • ปลาคัทเลท - เนื้อปลาบดซุปเกล็ดขนมปังทอดกับครีมสลัด • ขาหมู+แมงกระพรุนน้ำมันงา • ซุปหูฉลามเยื่อไผ่น้ำแดง ซดแล้วคล่องคอ • กระเพาะปลาผัดแห้ง • หน่อไม้ทะเลเจี๋ยนน้ำมันหอย • คะน้าปลา - ปกติเราไม่ชอบปลาเค็ม แต่ที่นี่เขาใช้เนื้อปลาแบบทอดกรอบๆ texture คล้ายเบคอนเลย คะน้ากรอบ ไม่นิ่มเกิน อร่อย • ข้าวผัดกุ้ง - ข้าวเรียงตัวได้ดี หอมกลิ่นกระทะ ไม่มัน รสชสติกลมกล่อม • เผือกกวนแปะก๊วย - คุณแม่เลือกร้านนี้เพราะเมนูนี้เลย เรามีสั่งเพิ่มด้วย • กุ้งผัดซอสไข่เค็ม - เนื้อกุ้งเด้ง ตัวใหญ่ ผัดเคลือบกับซอสไข่เค็ม นัวๆ อร่อยมาก • เนื้อปูผัดผงกะหรี่ - ผัดมาแบบข้นคลัก เนื้อปูแน่นๆ อร่อย • กะหล่ำปลีต้ม - เมนูธรรมดา แต่เราชอบมาก • ปลาแซลมอนนึ่งซีอิ๊ว - แซลมอนเป็นชิ้น ซอสซีอิ๊วจะไม่เค็มจัด สำหรับเราเป็นมื้อที่อร่อย ทุกจานเลย คุณภาพอาหารไปกับราคาได้ดีเลย บริการดี รสชาติอร่อย ถูกใจเราและที่บ้านมากๆ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/18
scene type icon
บาร์น คลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (สมุทรปราการ) เบเกอรี่/เค้ก
BARN Klongsuan 🐑 คาเฟ่อยู่ลึกมาก จับ GPS มาเท่านั้นเลย บรรยากาศสวยมาก เหมือนโรงนาต่างประเทศ ยิ่งมาช่วงเทศกาล เขาจะตกแต่งได้น่ารักมากๆ ติดที่ว่าอากาศเมืองไทยร้อนไปหน่อย สำหรับเครื่องดื่มกับขนมมีไม่มาก “Rose latte” 140 บาท ลาเต้ด้านล่างน่าจะเป็นนมกุหลาบ หวาน หอมกุหลาบบางๆ “S’more” 155 บาท น่าจะเป็น signature ที่ใครมาแล้วต้องสั่ง เป็นช็อคโกแลตเย็น เสิร์ฟมากับ mashmallo and biscuit รวมๆ รสชาติเครื่องดื่มกลางๆ ราคาแรงอยู่ ให้เรื่องบรรยากาศและการตกแต่งที่สวยงาม ถ่ายรูปเพลินเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/16
ขนมถ้วยใบเตยมะพร้าวอ่อน Coco's story ตลิ่งชัน ขนมไทย
Coco’s story 🥥 ร้านอยู่ด้านในตลาดปากคลองตลาดใหม่ ทางร้านขายขนมหวานไทย มีทั้งขนมถ้วย ขนมต้ม ขนมตาล และอื่นๆ แต่เราพุ่งไปเพราะ “ขนมถ้วย” เท่านั้น กล่องละ 35 บาท 3 กล่อง 100 แต่เราซื้อมาแค่ 1 กล่อง เรทเอามาแช่เย็น แล้วค่อยกิน เนื้อแป้งด้านล่างเป็นใบเตย ชั้นไม่หนามาก ด้านบนชั้นแป้งสีขาว และกะทิที่มีความเค็ม ตัดหวานกำลังดี มีเนื้อมะพร้าวอ่อนด้วย อร่อยมาก เสียดายที่ซื้อมาแค่กล่องเดียวเอง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/16
scene type icon
ทาโก้ เบลล์ สาขาสยามพารากอน สยาม อาหารเม็กซิกัน
Taco bell 🔔 นี่คือครั้งแรกสำหรับ Taco bell ของเรา เราไม่เคยกินมาก่อนเลย เลยไม่รู้ว่าจะสั่งอะไรดี แต่อยากลอง เลยสั่ง Naked chicken taco ใช้ไก่ทอดแทนแป้งทาโก้ ด้านในจะเป็นไส้ทาโก้ปกติ มีผักชีส แต่ไม่มีเนื้อสับนะ ไก่ทอดกรอลนอกนุ่มใน มีรสชาติอยูแล้ว ได้โปรตีนไปเต็มๆ Crunchy taco แป้งทาโก้แบบกรอบ ด้านในไส้หมูสับ Cheese Quesadilla ชีสเยิ้มๆดี แป้งบาง อร่อยดี Chips กรอบดี อร่อยไปอีกแบบ เคี้ยวเพลินสึด รวมๆ เรารู้สึกชอบเลย เป็นอีกรสสัมผัสที่แปลกไปจากเดิมนิดหน่อย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/15
scene type icon
อเพอร์เจอร์ คาเฟ่ & สตูดิโอ ทุ่งครุ เบเกอรี่/เค้ก
Aperture Cafe ☕️ จากที่เคยสั่งเดลิเวอร์รี่มาที่บ้าน รอบนี้มาลองที่ร้านเลย เรานัดเพื่อนคุยงานที่ร้านนี้พอดี คาเฟ่ตกแต่งแบบสบายๆ เพื่อนสั่ง “ลาเต้เย็น” บอกว่าเข้มจัดๆเลย ถูกใจนางนะ สั่งเราสั่ง “Dirty” ซึ่งเป็น Dirty ที่ถูกต้อง มีน้ำมันกาแฟ ช็อตกาแฟกับนมเย็น และมันเข้มมาก สำหรับคนที่ไม่กินกาแฟ ไม่แน่ใจว่าแบบนี้ดีมั้ย แต่รู้สึกมันเข้มไปสำหรับเรา เสิร์ฟมาพร้อมน้ำเปล่า ซึ่งดีมาก เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/14
scene type icon
Eat am are สุทธิสาร รัชดา・ห้วยขวาง อาหารอเมริกัน
Eat am are 🥩 ร้านสเต็กเหมาะกับคนนอนดึกจริงๆ จอดรถริมถนนหน้าร้านได้เลย (เฉพาะตอนกลางคืนนะ) เราไปกินตอนดึกแล้ว ยังมีคนนั่งกันอยู่เลย ไม่เหงาดี เราสั่ง “สเต็กปลาย่าง“ เลือกเครื่องเคียงคือเฟรนฟราย อร่อยแบบกึ่งเฮลตี้ เราชอบน้ำสลัด อร่อยนัวๆ ส่วนคุณแฟนสั่ง “เบอร์เกอร์เนื้อ” ชิ้นใหญ่นะ แอบลองชิมแล้วอร่อยดี ตอนกลางคืนในร้านอากาศหนาวมาก เลยลองสั่ง “ซุปไข่” มาลอง รสเหมือนซุปก้อนที่ขายตามซุปเปอร์เลย แต่จืดกว่า รวมๆแล้ว อร่อย ชอบนะ คุ้มค่าดี เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/06/03
scene type icon
100 ล้านนัว ทุ่งครุ ทุ่งครุ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
100 ล้านนัว 🌶️ ร้านส้มตำ หน้าเวิ้งเขตทุ่งครุ ร้านสีแดงเห็นเด่นชัดมาก มีทั้งเมนูอีสาน แล้วก็กับข้าวทั่วไป เราสั่ง “สัมตำไทยแซลมอน” รสชาติอ่อนๆ ไม่จัดจ้าน “คอหมูย่าง“ คอหมูที่ถูกต้อง ย่างดี เนื้อนุ่ม ”กุ้งอบวุ้นเส้น“ ใช้กุ้งขาวตัวเล็ก รสอ่อนๆ รวมๆ รสชาติไม่จัด ราคากลางๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/26
มหาศาล คาเฟ่ สวนดุสิต คาเฟ่
Mahasan Cafe สวนสุนันทา 🍵 สั่งเดลิเวอร์รี่มา เราสั่ง “มัทฉะมะพร้าวน้ำหอม” 95 บาท คิดว่าราคาหน้าร้านน่าจะถูกกว่า หอมมะพร้าว ระดับหนึ่ง หวานน้อย อร่อยดี แยกน้ำแข็งมาให้ แพ็คเกจดี ทางร้านมีการ์ดขอบคุณด้วย น่ารักมาก เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/24
Hona Coffee at Bangna Complex บางนา กาแฟ
Hona coffee ☕️ อยู่ใต้ตึก MD Tower ใน Bangna Complex ร้านเล็ก ดูเมนูแล้ว ก็มีเมนูกาแฟ และไม่กาแฟหลากหลายดี เราสั่ง “Dark chocolate” ราคา 70 บาท เขาชงดาร์คช็อคเข้มๆ ราดบนชั้นนมสด พอคนผสมกันแล้ว ก็จะได้ดาร์คช็อครสเข้มข้น ไม่หวาน ถูกใจมากๆเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/24
scene type icon
9 กุ้งอบ ปูอบ-สุกี้ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
9 กุ้งอบ ปูอบ 🦀🦞 เข้ามาเปิดสาขาในเมืองแล้ว ร้านนี้อยู่ชั้น 1 โซน Hug Thai ซึ่งร้านจะเล็กๆหน่อย สาขาแรกอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 2 - 🦀 ปูอบวุ้นเส้น ถือว่าเป็น signature ของที่ร้านเลยก็ว่าได้ ปูไข่เน้นๆ 1 ตัว เนื้อสดแน่น วุ้นเส้นกับซอสกลมกล่อม ไม่ได้รสจัดมาก กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดของทางร้าน อร่อยมาก - 🦀 จ๊อปู เนื้อปูอัดแน่นอยู่ด้านใน ชิ้นใหญ่ เต็มคำ ราคา - 🦐 ต้มยำกุ้งขาวน้ำข้น กุ้งขาวตัวกลางๆ เนื้อแน่น เด้ง น้ำต้มยำไม่เผ็ดมาก ซดน้ำกำลังดี - 🐟 ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาแล่มาแล้วทอดกรอบนอก นุ่มใน กินง่ายเป็นชิ้นใหญ่ๆ เสิร์ฟมาแบบอลังการ กับแก้วไวน์ใส่น้ำปลาหวาน น้ำจิ้มซีฟู๊ด และยำมะม่วง - 🦀 ไข่เจียวปู ผ่าออกมาเจอเนื้อปูก้อนด้านในสะใจเลย เจียวมาได้แบบไม่อมน้ำมัน รสอ่อนไปหน่อย จะจิ้มกับซอสพริกหรือน้ำจิ้มซีฟู้ดก็เข้ากันดี - 🦀 ปูไข่ดอง ก็น่าจะเป็นเมนูเด็ดของทางร้านเหมือนกัน ปูไข่ดองเยิ้ม ราดกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ ถูกใจสายดองเลย - 🦀 เนื้อปูผัดพริกขี้หนูสวน เนื้อปูก้อน ผัดกับซอสรสหวานเค็ม มีพริกขี้หนูสวนเม็ดโดด สำหรับคนต้องการความเผ็ดอีกระดับ - 🦀 ข้าวผัดปู ผัดมาได้เม็ดข้าวสวยเลย โรยปูมาด้านบนจุกๆ รสออกหวานนำ ราดกับพริกน้ำปลาของทางร้านเพิ่มรสชาติ หรือจะราดน้ำจิ้มซีฟู้ดก็อร่อยดี - 🦑 ผัดหมี่ฮ่องกง ได้กลิ่นไหม้กระทะมาก่อนเลย เป็นหมี่ผัดที่เครื่องแน่นมาก หมึก กุ้ง หมึกกรอบ และผัก รสชาติกลมกล่อม ชอบเมนูนี้โดนส่วนตัว โดยรวมอาหารอร่อย ไม่ผิดหวังเลย วัตถุดิบสด มีคุณภาพมาก ทางร้านบอกว่ามีวังปูเองที่พระสมุทรเจดีย์ จึงได้ปูคุณภาพดี และราคาถูก จึงทำให้ทางร้านตั้งราคาไว้ไม่ได้สูงมาก ประทับใจสุดๆเลย เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/22
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใส ศรีสยาม ตลาดไทยสมบูรณ์สแควร์ พระประแดง สมุทรปราการ อำเภอพระประแดง (สมุทรปราการ) ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใส ศรีสยาม🐷 ร้านอยู่ในตลาดไทยสมบูรณ์ เป็นร้านก๋วนเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส ที่มีหมูตุ๋นด้วย หมูตุ๋นเขาใช้ขั้วตับ น้ำใสเช็งๆ กลมกล่อม ส่วนลูกชิ้น หมูแท้เนื้อแน่น ทั้งหมดในราคา 50 บาท ถูก อร่อย คุ้มค่ามาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/22
ทูเก็ตเตอร์ เบเกอรี่ แอนด์ คาเฟ่ (Together Bakery & Cafe) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) เบเกอรี่/เค้ก
Together cafe 🥥 ร้านนี้เพื่อนซื้อมาฝากจากหัวหิน บอกว่านี่คือสุดยอด“เค้กมะพร้าว“ แล้วเราก็ค้นพบว่ามันอร่อยมากจริงๆ เขาใช้มะพร้าวอ่อนมากๆ ขูดเป็นเส้นเล็กๆ เนื้อเค้กนุ่ม ชั้นล่างเป็นใบเตย คั่นด้วยชั้นมะพร้าว รสชาติครีมไม่หวานจัด กินเพลิน แปปเดียวหมดถาดแล้ว อีกเมนูคือ “พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน” ชอบที่เขาใช้มะพร้าวขูดเป็นเส้นเล็กๆ เนื้อพุดดิ้งเนียนนุ่ม หอม มัน อร่อย ถูกใจสุดๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/14
scene type icon
ซูชิโร่ สาขา เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ท่าพระ ซูชิ
Sushiro 🍣 มาตอนมื้อกลางวัน คนยังไม่เยอะมาก ยังไม่ต้องรอคิวมาก สาขานี้ไม่ได้ใหญ่มาก คุณภาพอาหารดีเลย ซูชิชิ้นใหญ่ ปลาสด ลองสั่งเมนูอื่นๆที่ไม่ได้มีตามสายพานมาลองดู ยำแซลมอน น้ำยำไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่นะ ราเมนเกี๊ยวกุ้งซุปมิโซะ อร่อยดี ชามใหญ่อยู่นะ เทมปุระรวม มีกุ้ง หอย ฟักทอง สาหร่าย ซุปมิโซะหอยลายกับสาหร่าย ออกเค็ม ไข่ตุ๋น เนื้อเนียนนุ่ม Catalana อันนี้อร่อย เหมือนเครมบรูเล แบบเย็น รวมๆ ประทับใจอยู่ อิ่มมาก เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/12
scene type icon
Yakiniku like จตุจักร เนื้อย่าง/ยากินิกุ
Yakiniku Like 👍🏻 เปิดมาหลายปีแล้ว เพิ่งได้มาลองกิน มากินปิ้งย่างคนเดียว เปิดประสบการณ์ดีนะ ดูจากเมนูที่เลือนลางแล้ว ก็รู้เลยว่าผ่านลูกค้ามาจำนวนมาก 😂 เราสั่งเป็นเซ็ตหมู เป็นเซ็ตที่มีในไทยเท่านั้น มีเนื้อหมูส่วนท้อง คอหมู และคุโรบูตะส่วนไหล่ 150 g เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่น ซุปมิโสะ และกิมจิ ส่วนตัวชอบคอหมูมาก รู้สึกการปิ้งแบบนี้ ค่อยๆกิน ชิลดี อร่อย กินไปจนหมดรู้สึกยังไม่อิ่ม เลยสั่งหมูส่วนท้องกับ ไก่มาอีก แบบ 50 g สำหรับเรา เราชอบมากเลย กินแบบไม่รีบ ค่อยๆปิ้งทีละชิ้น น้ำจิ้มอร่อย เนื้อหมูดี เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/11
C PROM at Yello Rooms อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กาแฟ
C PROM ☕️ เจอร้านนี้ในแอพเดลิเวอร์รี่ ราคากาแฟน่าสนใจ ไม่แพงมาก มีเมนูทั้งกาแฟ และไม่ใช่กาแฟ เราสั่ง “ชาไทยเย็น” เป็นช็อตชาไทย เทลงในนม สั่งหวานน้อย หวานกำลังดี ในแอพ ราคา 55 บาท เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/10
scene type icon
สวนกุหลาบ อารีย์ อาหารไทย
สวนกุหลาบ 🌹 สาขาอารีย์ มีพื้นที่จอดรถ สะดวกสบาย น่าจะเปิดมานานมากแล้ว ดูได้จากการตกแต่ง กับป้ายหน้าร้าน vibs มีความเป็นห้องอาหารสำหรับครอบครัวยุคก่อน มาตอนกลางวันน่าจะคนเยอะอยู่ เรามาก่อนเที่ยงคนก็ทะยอยมาแล้ว มีเมนูให้เลือกเยอะเลย ทั้งอาหาาไทย จีน ฝรั่งก็มี เมนูที่เราสั่งมา ออส่วนกระทะร้อน แกงส้มชะอมกุ้ง เต้าหู้ผัดพริกเกลือ เป็ดพะโล้ โรตีแกงเขียวหวานไก่ รสชาติอร่อย ไม่จัดจ้านมาก รวมๆถือว่าดีเลย บริการดีด้วย เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/05/03
scene type icon
แก้วลูน พระราม4 อาหารไทย
ชวนทานอาหารที่บ้านที่แท้ เหมือนมาทานอาหารบ้านญาติผู้ใหญ่ ที่เสิร์ฟอาหารใต้ปากพนังรสจัดจ้าน ผสานกับสุโขทัย สำรับสูตรคุณย่า ซึ่งชื่อ “แก้วลูน” ก็มาจากชื่อคุณย่าของเชฟที่ชื่อ “คุณย่าลูน” ด้วย บรรยากาศอย่างที่บอกเหมือนมาบ้านญาติ มีความเป็นกันเอง สบายๆ มีของโบราณนิดหน่อย มีรูปภาพเก่าๆของเจ้าของบ้าน สำรับอาหารจะถูกเซ็ทมาแล้ว 11 เมนู ไม่ว่าจะมากี่คนก็จะจัดมาตามนี้ เปลี่ยนไม่ได้ และสามารถสั่งเพิ่มได้ (ทานไม่หมดสามารถห่อกลับบ้านได้) และสำรับจะเปลี่ยนไปทุกเดือน อาหารจะทยอยมาเสิร์ฟเรื่อยๆ ไม่ต้องรอนาน พอรู้ตัวอีกทีก็เต็มโต๊ะแล้ว - มะม่วงเบา+เคยผัด+กุ้งหวาน เป็นออเดิร์ฟ เปิดต่อมรับรส มะม่วงเปรี้ยวๆ กับเคยผัดหอม กับกุ้งหวาน - ข้าวมันโคลนปูนึ่ง (ส่วนตัวขอยกให้เป็นเมนูที่ชอบที่สุด) ข้าวมันรสชาติกลมกล่อม ผัดกับน้ำหมึกดำ กินคู่กับเนื้อปูก้อนชิ้นใหญ่ กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ อร่อยมาก - ข้าวขมิ้นปลาทอดเครื่อง อีกเมนูที่ชอบ คล้ายข้าวหมก มีกลิ่นขมิ้น สมุนไพร ปลาทอดมากำลังดี เนื้อไม่แข็งไป - หมึกผัดต้นหอม หมึกสดกรอบ ผัดมารสอ่อน ไม่เค็ม ไม่หวาน - น้ำพริกแก้วลูน+เห็ดนึ่ง+เห็ดฟางเคี่ยวน้ำปลา+ปลาเกลือ น้ำพริกตำรับสุโขทัย - หมูเค็ม หมูสามชั้นทอด เนื้อนุ่มด้านใน ไว้แก้เผ็ดได้ดีเลย - ไข่เจียว (ขอเพิ่มได้) ก็เป็นอีกเมนูแก้เผ็ดได้ดีมากๆ - แกงพริกกระดูกอ่อน พริกแกงตำเอง มีทั้งความหอม และความเผ็ด ที่เป็นสูตรเฉพาะ และเมนูนี้ก็เผ็ด ร้อน จัดจ้าน หอมพริกไทยสดด้วย - แกงกะทิหมูหน่อเรียง (ไม่ใช่สะตอ แต่มีความคล้าย) แกงกะทะใต้รสเผ็ดจัดจ้าน คำแรกก็รับรู้ถึงความเผ็ดและ เป็นเมนูที่ต้องกินกับข้าวสวยร้อนๆ - หมูโคลูกโหนด หรือหมูหวานใส่ลูกตาล เพิ่ม texture ของหมูหวานขึ้น - ปวยเล้งผัดสันคอ เมนูแก้เผ็ดอีกเมนู รสกลางๆ ส่วนเมนูที่สั่งมาเพิ่มเติม - แกงเหลืองปลากะพง แกงส้มของคนใต้ รสเปรี้ยวเผ็ดนำ ปลากระพงสดชิ้นใหญ่ ต้องทานกับข้าวสวยร้อนๆ - ปลาบอกร้า ประกระบอกเค็ม ราดน้ำยำ คลุกข้าว จะยิ่งอร่อยขึ้น - ซั่วปลาร้า ปลาร้าต้มเอง กินคู่กับแคบหมู กับผักก้านจองลวก - หมี่กะทิ สำรับคนปากพนัง หวานนำ ต้องบีบมะนาว คลุกกับมะม่วงเปรี้ยว ตัดรสหวานมันได้ดี ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาร คือสละลอยแก้ว สำรับมื้อนี้ อร่อย จัดจ้านอย่างมาก ต้องจองก่อนล่วงหน้า ที่จอดรถสามารถจอดรถได้ข้างทางในซอยเลย เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/04/25
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหลอดซัวเถา เจริญกรุง อาหารจีน
ก๋วยเตี๋ยวหลอดซัวเถา 🇨🇳 ร้านเดิมอยู่ปากซอย 77 ย้ายมาอยู่ข้างๆ เอเซียทีคแล้ว แวะมาเพื่อตั้งใจกินก๊วยเตี๋ยวหลอดแบบทำสดๆ หน้าร้านเลย เราสั่ง ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง แป้งนุ่ม นึ่งมาร้อนๆ กินกับน้ำพริกปะป๋า ร้านทำเอง เผ็ดจัดจ้านเลย เขายังมีติ่มซำด้วย เสี่ยวหลงเปา ขนมจีบ ฮะเก๋า ก็ทำออกมาได้ดีเลย ลองสั่งซาลาเปากลับบ้าน ไปนึ่งใหม่ ก็อร่อยดี ทางร้านเอาน้ำเต้าหู้มาให้ลองชิม เข้มข้นมากๆ กลิ่นถั่วเหลืองตีขึ้นมาเลย รวมๆ ราคาดี วัตถุดิบดี อร่อย เพิ่มเติม
  • 8
  • 2
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/04/23
scene type icon
ซ้งโภชนา สาขากัลปพฤกษ์ จอมทอง อาหารไทย
ซ้งโภชนา🌟 ร้านอาหารจีน สาขาถนนกัลปพฤกษ์ ร้านใหญ่ แล้วก็มีห้องส่วนตัว มีคาราโอเกะด้วย ส่วนด้านใหญ่จะมีฮอลล์ไว้จัดงานเลี้ยงได้ เราไปกับเพื่อนหลายคน สั่งอาหารกันมาหลายอย่างเลย ที่นี่มัทั้งอาหารจีน ซีฟู้ด อาหารไทยให้เลือกแล้วแต่ความชอบเลย เราสั่งทั้งอาหารสไตล์จีนๆ และไทยเพื่อความแซ่บ ส่วนตัวชอบอาหารจีนมากกว่า กระเพาะปลารสชาติกลมกล่อมดี โดยรวม รสชาติอาหารอร่อย วัตถุดิบดี ราคาตามคุณภาพอาหาร และบริการดีมาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/04/21
scene type icon
เปปพิน่า สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เพลินจิต อาหารอิตาเลียน
Peppina 🍕 ร้านอยู่ โซน Open house ชั้น 6 ของ Embassy มื้อค่ำจะคนเยอะหน่อย พิซซ่าที่นี่เคยได้รับรางวัล Top pizza มาแล้ว เราสั่ง Braised broccoli rabe, Italian sausage & mozzarella พิซซ่าหน้าบร็อคโคลี่กับไส้กรอกอิตาเลียน แป้งบาง แต่เหนียวนุ่ม เบา สมแล้วที่ได้รางวัล อีกเมนูคือ Grilled baby chicken & herbs roasted potatoes ไก่รสเผ็ด หมักและกริลล์มาอย่างดี เมนูนี้เห็นคนสั่งกันเยอะเลย รวมๆ เป็นร้านพิซซ่าที่ดีเลย คุณภาพดี อร่อย เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/28
scene type icon
ชุงมัน ชิคเก้น สาขาพระโขนง พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ อาหารเกาหลี
Choongman Chicken 🍗 สาขานี้อยู่ที่โครงการ Summer hill ซึ่งสาขานี้ปิดเที่ยงคืน เราไปช่วย 4 ทุ่มกว่า คนก็ไม่ค่อยมีแล้ว เราสั่งไก่ทอด 2 แบบคือ Snow onion รสชาติ signature ของร้าน กับ Garlic soy sauce ไก่ทอดกรอบมากก ซอสรสชาติดี แอบเลี่ยนนิดหน่อย อีกเมนูคือ CM Snow burger ชิ้นใหญ่ บันนุ่ม ชิ้นโต สวยงามดี รวมๆ แล้วอร่อย เป็นร้านไก่ทอดเกาหลีที่ปิดดึกสำหรับคนหิวกลางคืนจริงๆ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/28
scene type icon
กิว คาขุ เจแปนนิส บาร์บีคิว สาขา เดอะ ปาร์ค คลองเตย・พระราม4 อาหารญี่ปุ่น
Gyu Kaku 🐮 ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น เรามาวันอาทิตย์ สาขานี้ดูเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ เราเลือกราคา 1299++ มีอาหารให้เลือกเยอะมาก แน่นอนว่ามาที่ต้องเนื้อย่างแน่นอน คุณแฟนเลิฟมาก สั่งเนื้อมาลองทุกแบบ ส่วนเราก็สั่งพวกซีฟู้ด และเนื้อหมู ส่วนตัวชอบคอหมูมากที่สุดเลย นอกจากนี้ยังมีพวกเครื่องเคียงต่างๆ ด้วย เป็นมื้อที่อิ่มและคุ้มมากๆ วัตถุดิบหลายหลาย คุณภาพดี ตบท้ายด้วยของหวาน พุดดิ้งและไอศกรีม อืดกลับบ้านไปเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/24
scene type icon
ฟาร์มลุงรีย์ ภาษีเจริญ อาหารมังสวิรัติ
ฟาร์มลุงรีย์ 🍄 คอร์ส Omakahed ครั้งแรกกับโอมากาเห็ด เป็นคอร์สอาหารที่ทำมาจากเห็ดล้วนๆ เมนูอาหารต่างๆก็จะตามใจเชฟ และวัตถุดิบในวันนั้นๆเลย เซอร์ไพรส์ดี สำรัลอาหารจะมาพร้อมกันทีเดียวเลย แล้วแต่เราจะเลือกกินอันไหนก่อนก็ได้ จะมีข้าว และซุปเสิร์ฟไม่อั้น ตอนแรกดูแล้วเหมือนจะน้อย แต่พอกินแล้ว อิ่มเลยทีเดียว - ยำผักชี 3 อย่างกับเห็ด มีเห็นภูฐาน (เอาเฉพาะดอก) น้ำยำเปรี้ยวนำ รสจัด - ยำเห็ดหูหนูดำ มีรสหม่าล่า ทำคล้ายยำแมงกะพรุน มีความเปรี้ยวเล็กน้อย และมีความเผ็ดชา - ดอกเห็ดภูฐานต้มยำ ทางร้านทำซอสต้มยำเอง ทางร้าน พราวลี่พรีเซนต์มากๆ - เห็ดเข็มทอง + ใบไชยาทอด กินคู่กับแจ่วเห็ดย่าง อร่อย รสจัดจ้าน แจ่วถูกใจมาก - เห็ดถั่วฝรั่งกงฟี ตุ๋นในน้ำมันแบบฝรั่งเศษ - เครื่องเคียง เต้าหู้เย็น กิมจิ และเห็ดดองเค็ม - ข้าวสวยจะเป็นข้าวดอย โรยผงโรยข้าว (มีให้เลือก กุ้ง ปลา ไข่ เนื้อ) - ซุปมิโสะ ใส่เห็ดถั่วฝรั่ง วากาเมะ และโหระพา (หอมโดดเลย) - เมนูพิเศษของเชฟ เชฟเอาส่วนของก้านเห็ดภูฐาน มาทำ ผัดกับน้ำพริก ทำคล้ายอาหารพม่า (เราจำชื่อไม่ได้) กินคู่กับเกลือพิรามิด มายองเนส มัสตาร์ด บัลซามิค โดยรวมประทับใจมาก ไม่คิดว่าเมนูเห็ดสามารถทำอาหารได้หลากหลายแบบ ทั้งเรื่องรส และเนื้อสัมผัส อร่อยทุกเมนู เชฟลุงรีย์น่ารักมาก เป็นกันเอง ให้ข้อมูล เกี่ยวกับเห็ด และอาหารเยอะเลย อาหารคาวจบ เดินข้ามไปฝั่งตรงข้าม จะเป็นบ้านทรงไทยเล็ก คล้ายคาเฟ่ เราสั่งไอศกรีมเห็ดมาลอง เบสของไอศกรีมเป็นนม ชีส มีเนื้อเห็ดคล้ายเยลลี่ ผักร็อคเก็ต ราดด้วยบัลซามิคและน้ำผึ้ง กินคู่กับบิสกิต เป็นรสชาติที่แปลกใหม่ แต่อร่อย 🍨 ที่นี่ต้องจองมาก่อนเท่านั้น จะมีวันละ 3 รอบ สามารติดตามได้ที่เฟสบุ๊คของร้าน ราคาคอร์สละ 400 บาท มีน้ำเปล่า แต่ไม่รวมเครื่องดื่มอื่นๆ สามารถสั่งเมนู a la cart อื่นๆได้ด้วยนะ มาลองง เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/15
scene type icon
จ่าอูหมูกระทะ สาขาบางปะกอก สุขสวัสดิ์ หมูกระทะ
จ่าอู หมูกระทะ 🐽 เป็นที่เลื่องลือมากกับจ่าอู แล้วก็เพิ่งได้ลองครั้งแรก ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นบุฟเฟต์ แต่แท้จริงแล้วเป็นแบบชุดๆ เราสั่งชุดเล็ก ในชุดก็จะมีหมู ซีฟู้ด ปูอัดนิดหน่อย แล้วก็มีชุดผักมาด้วย 300 บาท สำหรับ 2 คนกำลังดีเลย วัตถุดิบสด ผักสดใช้ได้เลย แต่ทีเด็ดคือน้ำจิ้ม ให้มาเป็นเหยือกเลย กินเท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีขาย และห้ามเอากลับบ้านด้วย น้ำจิ้มเขาอร่อยมาก ไม่เหมือนร้านอื่น แซ่บ กลมกล่อม มิน่าเขาถึงดัง เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/15
scene type icon
Plearn Cafe Bangpu อำเภอเมืองสมุทรปราการ คาเฟ่
Plearn cafe 🦀 บางปู คาเฟ่ในโซนบางปู ร้านเล็ก น่ารัก ดูสบายตา เราสั่ง Sky yogurt สีสันสวยงาม สีฟ้าเหมือนท้องฟ้า น้ำเชื่อม Blue paradise ปั่น ออกหวานเปรี้ยว ใช้โยเกิร์ตแต่งเป็นก้อนเมฆ น่ารักดี ที่ตู้จะมีขนมให้เลือกไม่มากนัก เราเลือก Dark chocolate cake ขมเข้มใช้ได้เลย เนื้อเค้กนุ่มดี อร่อย นั่งเพลินๆ ดื่มน้ำ กินขนม บรรยากาศดี เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Mhewy Z Quippy
2024/03/15
กิ๋นลำกิ๋นดี สันทราย อาหารเหนือ
กิ๋นลำกิ๋นดี 🦀 ยังไม่มีโอกาสไปกินที่ร้านสักที ได้แต่สั่งออนไลน์แล้วให้เขาจัดส่งมา ซึ่งเราสั่งไปหลายรอบแล้ว สั่งแต่ละครั้งก็จะเยอะหน่อย ส่งมาแบบแช่เย็น วันเดียวถึง สะดวกสะบายมาก เราชอบอาหารเหนือร้านนี้ ไม่แน่ใจว่ารสชาติแต๊ๆ มั้ย แต่ถูกปากเรามาก แกงโฮ๊ะ จะเป็นอย่างแรกที่ต้องกินก่อน เขาจะแยะผักสด กับเครื่องมาให้เราผัดเอง อร่อยมาก ซึ่งเป็นที่แรกที่ทำให้เราชอบแกงโฮ๊ะ ปูอ่อง น้ำเงี้ยว ลาบคั่ว ไส้อั่ว แอ๊บปลา อร่อยหมดเลย เราเอาลาบคั่ว กับปูอ่องมากินคู่กับขนมปังบาแก็ตที่มีที่บ้าน ก็อร่อยไปอีกแบบ สามารถไปสั่งได้ที่เพจเฟสบุ๊คของร้านได้เลย ไม่ต้องบินไปก็อร่อยได้ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0