profile
WillyView Maneewan
5 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image WillyView Maneewan
2019/05/11
scene type icon
ชีวิต ชีวา หายยา ของหวาน
อากาศร้อนๆ แบบนี้ ต้องจัดบิงซูเย็นๆ อร่อยๆ คลายร้อน ขอแนะนำเมนูนี้เลยครับ บิงซูบัวลอยไข่เค็ม ด้วยความที่ บิงซูของร้านนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยของเนื้อบิงซู ที่ละเอียด นุ่ม ละลายในปาก รสชาติละมุนที่สุดในเชียงใหม่ พอเอามากินกับบัวลอยไข่หวานนี่ ยิ่งละมุนลิ้น เข้ากันอย่างที่สุดเลยครับ ใครยังไม่เคยลอง แนะนำเป็นอย่างยิ่งครับเมนูนี้ รับรองจะติดใจ ไปลองมาแล้วทั้งสาขา นิ่มเดลี่ และ สตาร์อเวนิว อร่อยทุกสาขาครับ 😋 #Sweetsummer เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image WillyView Maneewan
2019/04/14
scene type icon
Jardin d'été Gelato and Dessert Cafe ป่าแดด เบเกอรี่/เค้ก
หยุดสงกรานต์ ก็อยากหลีกคนเยอะๆ หาที่สงบๆ เงียบๆ อ่านหนังสือชิวๆ สมกับวันหยุดพักผ่อนยาวๆ เสิร์ชหารีวิวในวงใน เจอร้านนี้ Jardin d'été Gelato and dessert Cafe ดูจากรูปน่าจะบรรยากาศดี เลยมาลองแวะดูคร้บ ร้านนี้อยู่ติดกับ Central Airport Chiangmai เลยครับ ถ้าคนเชียงใหม่ก็น่าจะรู้จักร้าน สวนผักเดิม ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่ แต่จะมีร้านอื่นๆ และโรงแรมที่พักเพิ่มขึ้นมา แล้วก็ร้านนี้แหละครับที่เปิดมาได้ไม่นานนัก เมนูส่วนใหญ่จะเป็นของหวาน พวกเค้ก ชากาแฟ และที่เด่นที่สุดก็คงเป็น Gelato ไอศกรีมโฮมเมดสไตล์อิตาเลียน คิดราคาลูกละ 65 บาท ถ้าใส่โคน คิดเพิ่ม 10 บาทค่าโคนครับ คำแรกที่ได้ลอง ต้องบอกว่าไอศกรีมอร่อยมากครับ นุ่ม ละมุนลิ้น กลมกล่อม ไม่หวานเกินไป ยิ่งกินกับโคนนี่ ฟินมากครับ ส่วนเครื่องดื่ม เลือกสั่งชาร้อน Apple Blossom Tea มาล้างปากรสหวานหลังกินไอศกรีม กลิ่นหอมดีครับ รสจะออกเปรี้ยวนิดๆ ตามสไตล์ชาแอปเปิ้ล สั่งเป็นกา ตกกาละ 160 บาทครับ จิบไปเรื่อยๆ อร่อยดี วันนี้ได้มานั่งอ่านหนังสือสมใจครับ ร้านนี้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน หรืออาจเป็นเพราะมาวันสงกรานต์ คนหนีไปเที่ยวรอบนอกเมืองกันหมด ทั้งร้านเลยเป็นของเรา ฮ่าๆๆ เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image WillyView Maneewan
2019/04/05
scene type icon
ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน ช้างคลาน ของหวาน
วันนี้ได้มีโอกาส เพื่อนๆ ชวนกันมากินทับทิมกรอบเจ้อ้วน มาตอนดึกแล้ว ก็เลยเหลือแค่เมนูเดียว ทับทิมกรอบวุ้นมะพร้าว ถ้วยละ 30 บาท ขอบอกว่ารสชาติอร่อย กลมกล่อมมากครับ ทับทิมกรอบอร่อย ไม่แข็งเกินแล้วก็ไม่เละเกินครับ คุ้มค่ามาก แต่อาจจะหาที่จอดรถยากนิดนึงนะครับ #อร่อยใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image WillyView Maneewan
2019/03/31
scene type icon
ไอ ซูชิ สันผีเสื้อ อาหารญี่ปุ่น
มื้อเย็นอยากกินอาหารญี่ปุ่นกัน ก็เลยหาร้านญี่ปุ่น ไม่อยากกินบุฟเฟ่ต์เพราะรู้สึกไม่คุ้มเงิน แถมต้องทรมานกลับบ้านไปอืดท้องอีก เลยตัดสินใจมากินที่ร้านนี้ อัย ซูชิ สาขาสันผีเสื้อ วงแหวน 2 ร้านตั้งอยู่ในโครงการ The One Place ตรงข้ามกับ บ้านเอื้ออาทร สันผีเสื้อ สังเกตหน้าโครงการมีร้านกาแฟ Amazon อยู่ เลี้ยวเข้ามาจอดในโครงการได้ ตั้งใจมากิน Sushi กับ Salmon Aburi เพราะราคาที่นี่ไม่แพง คำละ 35 บาท อร่อยเลย ให้คำใหญ่ดีด้วยครับ กินสองคำนี่เริ่มอยู่ท้องเลย ฮ่าๆๆ แล้วก็สั่งสลัดแซลมอน กับ ชุดซาชิมิ มาอีกอย่างละจาน กินกันสองคน อิ่มเลยครับ เช็คบิลที่ราคา 430 บาท ก็ตกคนละ 215 บาท ถือว่าไม่แพงมากนะ ด้วยปริมาณอาหารและรสชาติที่ได้ ถือว่าผ่านครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image WillyView Maneewan
2019/03/31
scene type icon
ก๋วยจั๊บเปียอู๋ วัดเกต อาหารไทย
เวลาหิวๆ แล้วอยากกินก๋วยจั๊บอร่อยๆ แนะนำร้านนี้เลยครับ ร้านก๋วยจั๊บเปียอู๋ ตั้งอยู่ริมถนนทุ่งโฮเต็ล ฝั่งเดียวกันกับหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เป็นร้านดั้งเดิม เปิดมาหลายสิบปี แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้มากินซักทีจนกระทั่งวันนี้นี่แหละครับ สั่งก๋วยจั๊บน้ำข้น กับ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำมาคนละถ้วย รสชาติ อร่อยครับ น้ำข้นอร่อย ไม่หวงเครื่อง กินถ้วยเดียวอิ่มเลย ราคาก็ไม่แพงครับ สบายกระเป๋า น้ำดื่มบริการตัวเอง ฟรีครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0