profile
Fai K. Fst
16 ไปมาแล้ว
7 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Fai K. Fst
2020/09/25
scene type icon
กากัน อนันต์ พร้อมพงษ์ อาหารอินเดีย
อาหาร 18 คอร์ส แต่ถ่ายรูปมาไม่ครบ 2 — world map จานนี้จริงๆ มาเป็นแผนที่โลกเพราะสตาฟในร้านมีหลายเชื้อชาติมาก เวลากินให้เลียจานเอา (ตอนเราถ่ายรูปคือเลียไปครึ่งจานแล้ว) 3 — suckling pig vindaloo / vindaloo คือแกงอินเดีย ด้านนอกเขียวๆ คือ kale ทอดกรอบมา ซึ่งเราชอบมาก เขาทำวินดาลูเป็นซอสคลุกๆ มาด้านในท้อปด้วยสับปะรดย่างกับหัวหอมดอง คำนี้ให้กินเป็น one bite ซึ่งพอทุกอย่างมันคำเดียวมันฟีลแกงสับปะรดอ่ะ 55555 4 — mushroom ขนมปังทอดอินเดีย (poori) ไส้เป็นซุปๆ มูสๆ ค่อนข้างครีมมี่ 5 — monkey’s brain คำนี้เราว่ามันคือของหวาน แต่เขาบอกมันเป็นแกงกล้วย 6 — charcoal ฟีลกินฮะเก๋ากับ green chutney 9 — soup ซุปไก่ข้นที่ทำมาจากไก่ตุ๋นในนมถั่วเหลือง คอร์สนี้มีไข่ซูวี กระเทียมฝานกรอบ ใบทาร์รากอนทอด คาเวียร์ // แค่ไข่ซูวีก็อร่อยมากแล้ว ฮือ 10 — langoustine กุ้งย่างเนยราดด้วยซอสต้มยำ (ที่เราว่าเหมือนพะแนง) กับซอสมะเขือม่วง เวลากินให้เอาก้ามทางขวามือจิ้มแทนส้อม กุ้งหั่นมาเป็นคำๆ ให้อยู่แล้ว 11 - tomato เยลลี่น้ำมะเขือเทศที่ท้อปมาด้วยมะเขือเทศและมะเขือเทศ (จริงๆ ก็มีองุ่นนิดหน่อย) สดชื่นมาก เด้งดึ๋งมาก 12 - tart ทาร์ตที่ท้อปด้วย sauteed green peas กับอิคุระ แล้วรมควันอีกที 13 — duck เป็ดจากเขาใหญ่เอามาดรายเอจ (ตอนแนะนำชี้ตู้ดรายเอจให้ดูด้วย) กินกับซอสที่เขาบอกว่าอินเดี๊ยอินเดียนะเธอ แต่เราว่ามันมีรสแบบมะขามๆ อยู่ เนื้อดีมาก หนังดีมาก ซอสอร่อยมาก 14 — dosa โตเกียวไส้เค็มแบบอินเดียอ่ะ 55555 ซอสข้างๆ คือมะม่วงกับขิง ผงๆ นั่นเรียก gunpowder 15 — rice ข้าวบัสมาติกหุงด้วยสต็อกไก่ท้อปด้วยข้าวโพดแล้วก็ธัญพืชอีก 2-3 อย่าง เสิร์ฟมากับแกงปูอินเดีย ที่ปูสดมากอร่อยมาก ข้าวให้เยอะจนจุก 16 — mango lassi lassi คล้ายๆ กับโยเกิร์ต แต่นี่เสิร์ฟในฟอร์มที่ทำเป็นของแข็ง ด้านบนเป็นบิสกิต - lassi - แผ่นมะม่วง สลับชั้นกันไป 17 — gold rose กุหลาบๆ นี่คือทำจากมันแกว ด้านล่างเป็นทาร์ตพิสตาชิโอ ไอศกรีมพิสตาชิโอ และคำนี้ให้ one bite ก่อนกินเรานั่งคิดว่ามันแกวมันจะได้หรอ แต่เอออร่อยจริง เทกซ์เจอร์ดีมาก #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Fai K. Fst
2020/01/30
Looper Co. ช้างม่อย บาร์
บาริสต้าที่นี่เคยเป็นบาร์เทนเดอร์ j boroski มาก่อน เมนูกาแฟที่มีเหล้า (coffee in good spirits) อร่อยมากแบบมากๆ แถมตอนกลางคืนร้านเปิดเป็นบาร์คอกเทลด้วย ซึ่งร้านปิดเที่ยงคืน และ last order ตอนห้าทุ่มครึ่ง เมนูที่เราสั่ง - peach pit (cold brew, peach juice, lime, soda) แก้วนี้รสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นมาก - brew tonic (cold brew, gin, tonic) แก้วนี้สดชื่นแบบมีกลิ่นแอลกอฮอลนิดๆ ไม่หวานไม่ขม เป็นรสที่เราดื่มได้ทั้งวันและอาจจะเมาแบบไม่รู้ตัว 🥃 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2020/01/30
scene type icon
ขจี สันป่าข่อย ของหวาน
ร้านขนมปังโฮดเมดที่อร่อยไปหมดทุกอย่าง แถมกาแฟก็อร่อยมากๆ ด้วย โชคดีที่เราไปวันธรรมดา แต่นักท่องเที่ยวก็แอบเยอะอยู่เหมือนกัน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ คนในพื้นที่ส่วนมากมาซื้อกลับค่ะ ภายในร้านจะมีที่นั่งไม่เยอะมาก แต่ไม่ได้อึดอัด ด้านเข้าไปจะเจอ counter ขนม ซึ่งเรามาสั่งและจ่ายเงินตรงนี้ (และขนมน่ากินทุกอย่าง) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2020/01/30
scene type icon
เชียงใหม่ ฮอร์โมน กาวิละ อาหารญี่ปุ่น
เนื้อย่างราคาถูกและอร่อย แม้ลุคร้านจะดูเหมือนหมูกระทะไปนิดนึง อย่าโดนลุคร้านหลอก 🙅🏻‍♀️ ในร้านส่วนมากจะเป็นคนญี่ปุ่น เนื้อโอเค เครื่องเคียงอร่อย (และราคาถูกมาก) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2020/01/30
scene type icon
หมู นิมมาน เบเกอรี่/เค้ก
ร้านโดนัทสุดฮอตที่เชียงใหม่ตอนนี้ ร้านเปิด 7.30 - 12.00 แนะนำว่าให้มาไวนิดนึง เพราะเริ่มสายๆ โดนัทบางหน้าจะหมดแล้ว เรากินหน้าสตรอว์เบอร์รี่ครีม (69.-) กับเครมบูเล่ (65.-) สตรอว์เบอร์รี่อร่อย รสไม่หวานจัด ครีมเบาๆ ละมุนดี เครมบูเล่หวานขึ้นมานิดนึง แนะนำให้ดื่มกาแฟดำตัด จะเข้ากันดีค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2020/01/30
scene type icon
Rustic and Blue - The Farm Shop นิมมาน อาหารอิตาเลียน
Smoothie bowl ถ้วยใหญ่มาก ถือว่าราคาถูกเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้ เราว่าสามารถแบ่งกินสองคนได้สบายๆ เราสั่งแบบไม่ใส่ syrup ได้รสธรรมชาติๆ ดี ค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Fai K. Fst
2019/12/28
scene type icon
เอล เมอคาโด้ คลองเตย・พระราม4 อาหารอิตาเลียน
ร้านมีโซน indoor และ outdoor ซึ่งส่วนมากก็นั่ง outdoor แหละเพราะบรรยากาศเหมาะกว่า ถ้าอากาศเย็นกว่านี้หน่อยจะดีมากเลย /บอร์ดตรงนั้นคือเมนูที่เบียดเสียดมาก burrata salad burrata cheese เด้งดึ๋งมาก ที่อร่อยคือใส่ลูกฟิกมาด้วย cold cut เลือกกันนานมาก เพราะของเขาเยอะมากกกก แถมแต่ละคนในทีมเรื่องมาก เดินชิมจนจะอิ่มแล้วกว่าจะมาเป็นจานนี้ได้ animal farm พอมาถึงคือแย่งกันเก่ง เทนเดอร์ลอยน์อร่อยมากแม่จ๋า ชิพที่ใส่มาก็ดีมาก ถั่วแขกคือที่สุด เปปเปอร์ซอสที่พอจานนี้หมดแล้วพวกเรายังเก็บไว้จิ้มกินเล่นกันต่อ penne pesto มีคนนึงในทีมถึงขั้นพูดว่าเหมือนเพสโต้ที่กินมาทั้งชีวิตคือของปลอม oyster ที่น้องในทีมบอกอยากได้น้ำจิ้มซีฟู้ดว่ะพี่ /ซึ่งเขาให้มาแต่นังไม่เห็น แต่เราอยากได้หอมเจียวมาโรยมาก ขนมที่ตอนแรกกะไปสั่งแค่ทาร์ตลูกแพร์ งอกมาเป็นเลมอนทาร์ต เครมบรูเล่ เอแคลร์ช็อกแคลต แอปเปิ้ลทาร์ต /ซึ่งเราว่าแอปเปิ้ลทาร์ตหวานไปหน่อย เหนือความคาดหมายคือเลมอนทาร์ตกับเอแคลร์ อย่างอื่นคืออร่อยอย่างที่ควรจะเป็น เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Fai K. Fst
2019/12/10
Honeyful Cafe ของหวาน
honeyful cafe full of honey ไปเลย 🍯 เข้าซอยสุขุมวิท 24 มา เดินนิดเดียวไม่ทันถึงหนึ่งเหนื่อย ซึ่งถ้ากดแมพจากเฟสร้านมันจะไปโผล่แถวเทอมินัล 21 เราแนะนำว่าให้หาว่า ariston hotel ดีกว่า ร้านอยู่หน้าโรงแรมเลย ในร้านก็จะเป็นทรงรังผึ้งๆ ซึ่งแสงสวยมาก ถ่ายรูปสวยเลย แต่ละโต๊ะจะมีน้ำผึ้งวางแต่งไว้ ชิมได้มั้ยไม่รู้อันนี้ไม่ได้ถาม สามารถสั่งเครื่องดื่มและขนมตรงบาร์ ซึ่งพนักงานน่ารักมาก แนะนำดี :) เรากินนมอัลมอนด์ซึ่งทางร้านทำเองและใส่น้ำผึ้งมาด้วย (เราจำไม่ได้เองว่าคือน้ำผึ้งอะไร) / เขาจะเอาน้ำผึ้งที่ใส่เครื่องดื่มนั้นๆ ใส่ช้อนมาให้ชิมด้วย 🥄 ยูสุชีสเค้ก - ตัวเค้กเนียนๆ หวานน้อย และแน่นอนว่าใส่น้ำผึ้ง! มีชาด้วยนะ - ถ้าสั่งชาจะมาจาก peace oriental teahouse - ถ้าสั่งกาแฟจะมาจากโรงคั่ว cultivar11 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2019/12/08
scene type icon
คูราสุ พร้อมพงษ์ ของหวาน
อาจจะเพราะเราไปเย็นๆ แล้วคนเลยไม่เยอะ จำได้ว่าตอนรู้ข่าวว่าจะมาเปิดตื่นเต้นมาก แต่ไม่ได้ไปซะทีเพราะท้อกับฝูงชนมหาศาล เราแอบไม่ชอบกลิ่นอับๆ ในร้านนิดหน่อยนะ มี coffee, non-coffee วันนี้เรากินฮอนดูรัสดริปเย็น เราว่าฮอนดูรัสเขาอร่อยดี ปกติเรากินกาแฟดำ คิดว่าคราวหน้าจะแอบไปลองกาแฟนมดู เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2019/12/05
scene type icon
DAG สะพานตากสิน อาหารเอเชีย
ข้าวหน้าวากิวไข่ดาว เราน่ะเดินไปถามเชฟแวนเลยว่าเมนูนี้ยังมีอยู่มั้ยคะ เอามาเลยค่ะ แบบไม่เปิดเมนูไม่อะไรทั้งนั้น ความเท่คือมันคือเนื้อขั้วตับ (ก็เขาบอกมางั้นก็เชื่อ) ย่างแล้วราดด้วยน้ำมันพริกกระเทียมเจียว ซึ่งน้ำมันนี่หอมมากเลยโว้ย ตอนกินจะได้กลิ่นน้ำมันหอมๆ มีรสเผ็ดร้อนนิดๆ (ไม่ได้เว่อ) ส่วนไข่ดาวเป็นไข่เป็ดไล่ทุ่ง เอาจริงๆ เราไม่เคยผิดหวังกับไข่ดาวที่นี่เลย fruit canday ที่สั่งมาล้างปากแต่อร่อยมากเลยอ่ะ ส่วนผสมคือชาไทย น้ำแอปเปิ้ล น้ำสับปะรด ไซรัปคาราเมล เพิ่มเติม
  • 7
  • 3
avatar image Fai K. Fst
2019/04/20
อิซิ อโศก เบเกอรี่/เค้ก
starfish: เจ้านี่คือตัวเด็ดตัวดังที่สั่งทุกโต๊ะเลยฮะ เป็นมูสคอฟฟี่วนิลลาที่ดีเทลดี ทำเหมือนดาวทะเลมากจริงๆ พนักงานบอกว่าไส้ตรงกลางเป็นสับปะรด (แต่เราแอบได้กลิ่นเสาวรสนิดๆ ด้วย) โฟมเป็นโฟมขิงที่รสขิ้งขิง (เราไม่ได้คิดว่าจะขิงจ๋าขนาดนั้น) เยลลี่ทำจากเหล้า ซึ่งทั้งหมดพอกินรวมกันแล้วหู้ยมาก blueberry balloon: อันนี้เป็นบลูเบอรี่ชีสเค้กที่เฟรชมาก เบามาก แต่ครีมชีสอร่อยมากเหมือนกัน ไส้บลูเบอรี่ซอสตัดเปรี้ยวนิดๆ ฐานเค็มๆ นิดๆ ด้านนอกเคลือบสวยแบบถ่ายรูปละสะท้อนเงาเราเลย 5555 monsieur religieux: เราชอบอันนี้มาก อร่อยมาก ตัวไส้เป็นคาราเมลกลิ่นเหมือนจะไหม้แต่ไม่ไหม้ (เอ๊ะ!) หมวกน่าจะเป็น chocolate ตัวแป้งชูกรอบๆ หน่อย น้ำตาลที่เคลือบมายิ่งทำให้กรอบไปอีก butterscotch milk: นมคาราเมลที่เขาบอกว่าเคี่ยวน้ำตาลเอง ไม่หวานมาก หอมๆ หน่อย ด้านบนท้อปมาด้วยไอศกรีมข้าวโพดที่ทำเป็นรูปฝักข้าวโพด strawberry soda: ปกติถ้ากินร้านอื่นจะรู้สึกว่าตัว syrup จะหวานแหลม แต่อันนี้มีรสเปรี้ยวๆ มาตัดด้วย รู้สึกเหมือนกินสตรอว์เบอร์รี่จริงๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีม strawberry sorbet + ชิ้นสตรอว์เบอร์รี่สไลด์ + เลม่อน FYI: - ร้านต้องจอง แนะนำให้แอดไลน์ไปเขาจะส่งเมนูให้ดูและสั่งล่วงหน้าค่ะ - เมนูขนมเยอะมากและน่ากินหลายเมนูเลยค่ะ แนะนำให้ชวนเพื่อนไปด้วย จะได้ชิมหลายๆ อย่างค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Fai K. Fst
2019/04/20
scene type icon
Sundays ทองหล่อ อาหารยุโรป
บรรยากาศน่ารัก ตกแต่งสวย เหมือนแวะไปบ้านเพื่อนที่คลั่งงานศิลปะ เมนูน้ำมีให้เลือกเยอะ คิดว่าวันหลังจะต้องแอบแวะไปชิมเมนูอื่นๆ อีก - แองเจิ้ลแฮร์น้ำพริกนรกไข่กุ้งก็คือทำหกแหละ ดูออก / ให้ไข่กุ้งเยอะมากกกกก จริงๆ 🧡 - ข้าวราดมันกุ้ง + ไข่กรอบ อร่อยมาตรฐาน ส่วนที่อร่อยสุดคือไข่ดาว 🍳 - cherry bomb ตอนแรกคิดว่าจะได้รส cherry syrup หนักๆ หน่อย แต่คล้าย coke float มากกว่า มีเชอรี่เชื่อมใส่มานิดๆ หน่อยๆ 🍒 - ไก่ทอดน้ำปลา อันนี้ทอดมากรอบ อร่อยดีค่ะ 🍗 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2019/04/20
scene type icon
Tea & Kor Cafe เพชรบุรี คาเฟ่
ร้านชาสไตล์เกาหลี เมนูชาแปลกตา สีสวย อร่อย ส่วนกาแฟมีแบบ cold brew ราคาไม่แพง เฉลี่ย 80-120 บาท (แถมมีบัตรสะสมแต้มด้วย) FYI - เปิดเพลงเกาหลีฟังเพลินๆ - เจ้าของร้านเป็นคนเกาหลีทั้งคู่แต่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีเลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2019/04/09
scene type icon
เดอะ แคร็ก คาเฟ่ พหลโยธิน เบเกอรี่/เค้ก
ร้านกาแฟน่ารัก เล็กๆ แต่อบอุ่น มิลค์เชคน่ารักและรสชาติดีค่ะ เราสั่งหวานน้อย ❤️ 🍋 เพื่อนสั่ง honey lemon ก็อมเปรี้ยวอมหวานดี มีเมนูอาหารด้วยนะคะ ตอนไปเราสั่งเมนูประจำวันของวันนั้นกินค่ะ แต่แอบไปอ่านในเพจร้านมาว่ามีตัวเด็ดเป็นสุกี้หมู และข้าวปั้นปลาทู มีโอกาสจะแวะไปชิมดู บรรยากาศในร้านน่ารักๆ ตอนเราไปเขาเพิ่งอบคุ้กกี้เสร็จด้วยค่ะ หอมมากกกก เจ้าของร้านก็น่ารัก เป็นกันเอง คุยสนุก เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Fai K. Fst
2019/03/23
scene type icon
เรือนต้น ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร สี่พระยา อาหารไทย
อร่อยแบบอร้อยอร่อย ไก่ชิ้นหนานุ่ม น้ำซุปคล่องคอ น้ำจิ้มมีให้เลือกสามแบบ ข้าวไม่แฉะ / แนะนำให้โทรจองหรือไปไวนิดนึงเพราะคิวเยอะ แต่รอไม่นานค่ะ / สั่งมา 1 เซ็ต กินกันสองคนมีตึงๆ / ขนมผักกาดหอมมากและอร่อยมากเช่นกัน / หลังจากนี้ไปกินข้าวมันไก่ทั่วๆ ไปยาก เพราะกินที่ไหนก็ไม่ค่อยถูกใจแล้ว 😂😂 เพิ่มเติม
  • 10
  • 4
avatar image Fai K. Fst
2019/03/23
SINGLE LANE Specialty coffee พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ คาเฟ่
ร้านกาแฟใกล้ BTS พระโขนง มีขนมนิดหน่อย ส่วนเครื่องดื่มมีเมนู signature ให้ลองเยอะแยะ แต่ไปคราวนี้ไม่ได้ลองชิมขนมเขานะคะ เมนูที่สั่ง - fudge: chocolate เย็นที่แอดไอศกรีมวนิลลาลงไป ตัวน้ำแข็งเป็น choc iced cube - summerest: กาแฟ cold brew ที่ใส่ชาพีช พรุน เสิร์ฟมาพร้อมกับพุทราเชื่อมหอมๆ แต่ตัวเมนูนี้ไม่หวานมากนะคะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0