profile
Banthita Machaklam
242 ไปมาแล้ว
19 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Banthita Machaklam
2022/12/28
scene type icon
เตี๋ยวเรือบิน ช่างชุ่ย จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด
เตี๋ยวเรือบิน ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือตรงทางเข้าช่างชุ่ย (ด้านริมทางรถไฟ) เปิดตั้งแต่กลางวัน ไม่เหมือนหลายๆร้านในช่างชุ่ยที่จะเปิดช่วงเย็นๆ หลังคาสูง มาตอนกลางวันแดดเปรี้ยงๆก็ยังนั่งสบาย ไม่ร้อนมากค่ะ มีเมนูเบสิกๆอย่าง เตี๋ยวเรือหมู/เนื้อ ชามเล็ก/ใหญ่ หม้อไฟ ของทางเล่นอย่างเกี๊ยวทอด ลูกชิ้นปลาภูเก็ต และของหงานอย่างขนมถ้วยค่ะ เนื้อก็มีหลายราคาแล้วแต่เกรดเนื้อ สำหรับเรา ชามใหญ่ 1 ชาม หรือชามเล็ก 2 ชามก็อิ่มแล้วค่ะ ส่วนหม้อไฟนี่เค้าจะมีเนื้อ ลูกชิ้น ผักบุ้งมาให้พอสมควรแต่ไม่มีข้าวเปล่าหรือเส้นลวกให้นะคะ ต้องสั่งแยก ถ้ากิน 2 คนแต่เป็นคนกินเน้นโปรตีนอาจจะต้องสั่งเนื้อมาใส่เพิ่ม จะได้ผักบุ้งมาในจากเนื้อที่สั่งแยกด้วยค่ะ (แจ้งขอให้ร้านจุดไฟให้ใหม่ได้ ถ้าไฟเดิมไม่พอ) รสชาติเข้มข้นค่ะ เผ็ดเหมือนกันนะ ใครไม่ค่อยกินเผ็ดสั่งไม่ใส่พริกได้ค่ะ นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว เมนูที่เราชอบของร้านนี้ก็คือลูกชิ้นปลาภูเก็ตและขนมถ้วยค่ะ สั่งทุกครั้งที่ไปเลย #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/12/28
scene type icon
สปาเกตตี แฟคตอรี่ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด สปาเก็ตตี
ร้านสปาเก็ตตี้ร้านนี้ตอนไปสาขา ctw ต้องรอคิวตลอด แต่สาขานี้ชิลๆค่ะ อยู่ตรงใกล้ๆทางไปตึกออฟฟิศ หลบมุมนิดนึงคนไม่ค่อยเดินผ่าน ร้านเลยจะสงบไม่จอแจมาก เราทานเป็นเมนูพิเศษประจำวันที่เค้าจับคู่อาหาร 1 + Italian Soda 1 แล้วสั่งซุปเพิ่มนะคะ - Capellini Yoyo หน้าตาดูจืด แต่ยิ่งกินยิ่งเผ็ดค่ะจานนี้ - ไก่ทอดพาร์เมซานชีส ซอสเกรวี่มะขาม เสิร์ฟพร้อมกับฌควสลอว์และข้าวดอกข่า ออกแนวรักสุขภาพหน่อย เลยจืดมากๆเลย ยังดีที่มีซอสเกรวี่มะขามมาเพิ่มรสชาติ แต่จานนี้ค่อนข้างแห้งค่ะ - ซุปทะเล ดีงาม เป็นซุปมะเขือเทศข้นๆกับซีฟู๊ดชิ้นโตๆ หวานมะเขือเทศ - ลิ้นจี่สตรอว์เบอร์รี่โซดาใส่เจลลี่ลิ้นจี่ นี้หวานสดชื่นมาก มีเจลลี่ด้วยทำให้ทานสนุกมากขึ้น - มิกซ์เบอร์รี่โซดา หวานๆสดชื่นค่ะ #BESTEREATCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/12/28
THE HUMBLE CRUMB สาขาโรงพยาบาลพญาไท 2 สนามเป้า เบเกอรี่/เค้ก
ร้านนี้อยู่ตรงอาคารที่จอดรถเลยค่ะ ตรงจุดเชื่อมทางเข้ารพ. ก็คือมารพ.เสร็จ แวะทานน้ำ ซื้อขนมกลับได้พอดีเลย 🙂 มีที่นั่งเล็กน้อย เหมาะซื้อกลับบ้านมากกว่า ขนมมีหลากหลายทั้งพวกแซนวิช ขนมปังเนยน้ำตาล เค้ก โรลต่างๆ มีเครื่องดื่มหลายอย่างด้วยเช่นกันค่ะ วันนี้เห็นพวกแมคคาเดเมียแล้วอยากกิน สั่งเป็นแมคคาเดเมียมาทั้ง 2 อย่างเลย คือ แมคคาเดเมียช็อกโกแลต และ แมคคาเดเมียชีสเค้ก อร่อยทั้งคู่ แมคคาเดเมียสดกรุบ ชีสเค้กเปรี้ยวเบาๆ เครื่องดื่มก็ใช้ได้ค่ะ #BESTEREATCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/12/27
Grin specialty chocolate cafe ตลิ่งชัน คาเฟ่
🙂 Grin speciality chocolate cafe #ย่านตลิ่งชัน 🍫 เพิ่ง soft openning เมื่อ 12.12 นี่เองค่ะ วันนี้ (ศุกร์ 16.12 ช่วงกลางวันคนมาเรื่อยๆแบบยังมีที่นั่งไม่แออัด) 🍫 คนรักช็อกโกแลตต้องมา เครื่องดื่มช็อกโกแลตมีให้เลือกหลากหลาย หรือจะเป็นชากาแฟก็มีนะ นอกจากนี้ยังมีเค้ก เบเกอรี่ และอาหารคาวด้วย 🍫 นี่ลอง Nori Orange Blend 67% ไปช็อกโกแลตละมุนๆกับรสส้ม อร่อยเลย Yuzu jelly cheesecake ก็เลิศมาก เปรี้ยวหวาน หอมยูสุแท้ๆค่ะ 🍫 📍 ถ.ฉิมพลี 18 ตลิ่งชัน กทม. 🕙 10:00 - 20:00 น. (การบริการ อาหารช้าหน่อยค่ะ แต่เป็นช่วง soft openning อาจจะยังขลุกขลัก รอดูต่อไปก่อน) #grinspecialtychocolatecafe #grincafe #chocolatecafe #craftchocolate #newcafe #ratchapruek #talingchan #cafehoppingbkk #verynewcafeinbkk #คาเฟ่ฝั่งธน #คาเฟ่ตลิ่งชัน #BESTEREATCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/12/27
scene type icon
SAPPAYA 2465 Cafe จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย คาเฟ่
Sappaya2456 คาเฟ่ริมคลองบางกอกน้อย บรรยากาศดีมาก มานั่งกินเค้กรับลมเย็นๆ ดูเรือวิ่งไปมาที่นี่ได้น๊า ชิลมาก~ เค้กมะพร้าวอร่อยเลย นุ่มเบา ไม่หวานมาก อาหารคาวและอาหารทานเล่นก็มี ข้าวจะเสิร์ฟพร้อมซุปที่ใส่พริกไทยมาเยอะไปนิด - ข้าวอบทะเล เป็นผัดผงกะหรี่ ให้เครื่องเยอะ สมราคา - ข้าวราดผัดฉ่าหมู ให้เยอะสมราคาเช่นกัน รสเผ็ดไม่มาก - Coconut On The Beach อันนี้สั่งเพราะสวยค่ะ รสชาติก็ใช้ได้ - yuzu honey soda เป็นส้มซันควิซใส่โซดาค่ะ ไม่ได้รสของยูสุเลยนะ - Coconut Cake หวานน้อย มะพร้าวอ่อน เค้กนุ่มเบา อร่อยค่ะ เปิดให้บริการทุกวัน 🚩 วันจันทร์ - ศุกร์ 09.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 09.00-19.00 น. มีที่จอดรถ 🚗 ที่ตั้ง : เข้าซอยบางขุนนนท์ซอย 2 ( ซอยวัดใหม่ยายแป้น สุดซอยริมน้ำ ) ประมาณ 200 เมตร #BESTEREATCafe #HNY2023 #คาเฟ่ริมน้ำ #คาเฟ่ริมคลองบางกอกน้อย #cafebkk #cafehoppingbkk #ริมคลองบางกอกน้อย #sappaya2465cafe เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/12/27
ปนิษ ตลิ่งชัน กาแฟ
ร้านลับจริงๆค่ะ อยู่ในหมู่บ้านที่แบบ จะตามกูเกิ้ลเข้ามายังลังเลเลย แต่ลองตามมาแล้วหมุนตรงนะ เข้ามาตรงซุ้มทางเข้าหมู่บ้าน(ที่พังแล้ว) ลึกเข้ามาจนสุด จะเจอร้านทางขวามือ มีที่จอดรถนิดหน่อยค่ะ ร้านสวยเลย เป็นกล่องดำๆ ลานด้านนอกเป็นหิน ปลูกต้นแคคตัส แต่มากลางวันร้อนมากนั่งไม่ได้ค่ะ เราลองเครื่องดื่มไปรสชาติกลางๆค่ะ ไม่ได้โดดเด่นมาก ราคาก็ไม่สูงค่ะ 55-75฿ เท่านั้นเอง เป็นร้านที่แวะมาทานได้เรื่อยๆ #BESTEREATCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/24
Cafe' De La Mon โพธาราม (ราชบุรี) คาเฟ่
ร้านนี้ตัวร้านสวยมากๆเลยค่ะ ตัวร้านอยู่โพธารามในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ร้านล้อมรอบด้วยทุ่งนา มีวัวกินหญ้ากันอยู่เป็นฝูง ตัวร้านก็สวย วิวก็ดี ถ่ายรูปเพลินมากๆ เครื่องดื่มและเค้กนี่พอใช้ได้ ไม่ถึงกับว้าว ราคาประมาณร้อยต้นๆ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
Dark butter อำเภอเมืองนนทบุรี เบเกอรี่/เค้ก
ร้านนี้อยู่ตรงสะพานลอยเลยนะคะ อาจต้องมองดีๆหน่อยเพราะโดนสะพานลอยบัง แต่หน้าร้านสีแดงสังเกตไม่ยาก เคยดูรีวิวอื่นมีขายอาหารด้วย แต่ตอนเราไปนี่มีแต่ขนมปังปิ้งและเครื่องดื่มนะ เราเลือกเป็นขนมปังปิ้งแบบก้อนๆใส่ไส้ต่างๆ และเครื่องดื่มสั่งกลับบ้านค่ะ (ถ้าทานที่ร้านมีที่นั่ง 2 ชั้นเลย แต่งแบบมินิมอลๆขาว-ไม้อ่อน สบายตา) ขนมปังบางร้านพอไม่กินทันทีนี่มันจะแข็งใช่มะ แต่ไม่ใช่กับร้านนี้ค่ะ นี่ทิ้งไว้หลายชม.แล้วค่อยกิน โดยไม่ได้เอาไปอุ่นตามคำแนะนำบนถุงด้วยนะ ก็พบว่าขนมปังยังนุ่มอร่อยอยู่เลย ดีงาม~ พวกไส้ก็ใส่มาเยอะและค่อนข้างมีคุณภาพเลย เนยถั่วใช้ของสกิ๊ปปี้ ไส้อื่นๆก็ความเหลวกำลังดี บางร้านคือใส่แป้งกวนกับไส้ซะจนกินไม่ได้เลย ราคาก็ไม่แพงด้วย เอาเป็นว่าแนะนำค่ะร้านนี้ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
Minimal coffee maker ทวีวัฒนา เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
ร้านเครื่องดื่มร้านนี้อยู่ในตลาดธรบุรีค่ะ อยู่ในโซนอาหารปรุงสำเร็จ ด้านท้ายๆเลย เป็นร้าน take away เช่นเอียวกับร้านอื่นๆในตลาดนะคะ แต่มีที่นั่งรวมทุกร้านตรงกลาง(เหมือนฟู๊ดคอร์ท) หน้าตาร้านและเมนูดูดี แต่ราคาไม่แพง อย่างที่เราสั่งมานี่ 69฿ ทุกเมนูเลย การตกแต่ง เครื่องแต่ละแก้วคือจัดเต็มดีมาก -Blue Paradise Soda น้ำเชื่อมรสบลูเบอร์รี่โซดา สดชื่นดีค่ะ เราชอบ - Cocoa Brownie มันยังเข้มได้กว่านี้อีกหน่อย แต่ก็อร่อยนะ - Orange Presso น้ำส้มสดนะคะ กาแฟอาจจะบางไปนิดนึง #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
scene type icon
kopihub at Phraya Satcha อำเภอเมืองชลบุรี ติ่มซำ
โกปี๊ฮับ สาขานี้ใหญ่กว่าสาขาตรงบางแสนค่ะ เราไปวันเสาร์คนเยอะ ต้องรอคิวนะ มีจองคิวทางไลน์ก่อนได้ค่ะ ระหว่างรอถ่ายรูปเพลินๆได้ แปปเดียวก็ถึงคิว บริการดี มีชาร้อนฟรี(อร่อยเลยนะ แม้จะฟรี) เมนูธรรมดา 25฿/เข่ง เลือกสั่งได้ที่หน้าตู้โชว์เลย มีหลากหลายเมนูค่ะ (ที่กินชอบฮะเก๋าสุด) ส่วนเมนูพรีเมี่ยมราคาแล้วแต่เมนู หลากหลาย ดูดี วัตถุดิบดีกว่าเมนูธรรมดา ❤ บักกุ๊ดเต๋คือดี กินง่ายรสเครื่องเทศไม่จัด หมูนุ่ม ❤️ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบก็ดีมาก ❤️ ยูสุน้ำผึ้งมะนาว แก้วเล็กๆ แต่รสยูสุคือแท้ หอม เปรี้ยวหวานอร่อย เสียดาย ลืมสั่งปาท่องโก๋ทอดมาลองค่ะ จริงๆมีอีกหลายเมนูมากที่อยากลอง ไว้มาใหม่ 🙂 #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
scene type icon
ร้านอาหารครัวบ้านป้าบุญ สาขา3 ศรีราชา (ชลบุรี) อาหารไทย
ร้านนี้เป็นร้านแนะนำในกลุ่มพาเด็กเที่ยวเลยค่ะ เพราะตอบโจทย์ความสุขของเด็กจริงๆ มีให้อาหารปลาคาร์ฟ สนามเด็กเล่นใหญ่ๆ สัตว์เล็กหลากหลายทั้ง ไก่ เป็ด กระต่าย พื้นที่ร้านเค้าใหญ่มาก แต่ที่ประทับใจคือเค้าจัดบริเวณไว้ดี ส่วนที่นั่งกินข้าวโดนยกอยู่ชั้นบน แล้วด้านล่างเป็นสนามเขียวๆที่ปล่อยให้สัตว์ตัวเล็กตัวน้อยอาศัยอย่างอิสระ ไม่ได้อยู่ในคอก เรื่องความสะอาดเลยเยี่ยมเลย กลิ่นรบกวนจากสัตว์ก็ไม่มีค่ะ อาหารที่เราสั่งมากินก็รสชาติดี และให้เยอะสมราคาทุกจานนะคะ ที่นั่งมีแบบห้องแอร์ด้านหน้าใกล้ปลาคาร์ฟ แบบซุ้มใหญ่ๆ รับลมดูสัตว์ แบบห้องคาราโอเกะ รองรับลูกค้าได้หลากหลายเลยค่ะ การบริการก็จะมีพนง.ประจำซุ้มอยู่ คอยบริการ คอยถามว่ารสชาติอาหารโอเคมั้ย ขาดเหลืออะไรมั้ย ดูแลดีเลยค่ะ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
Momiji Specialty Coffee もみじ อำเภอเมืองชลบุรี คาเฟ่
หลายคนอาจจะคุ้นภาพ ทางม้าลาย ป้ายทาโกะยักษ์ที่คนมาถ่ายรูปลงsocial ต่างๆกัน แต่จริงๆในร้าน Momiji นี่เข้าไปหลังร้านเค้าจะมีglass house เล็กๆ และสวนญี่ปุ่นอยู่ มุมถ่ายรูปสวยเลยค่ะ ตัวร้านหลักก็โทนไม้อ่อน-สีขาว น่านั่ง แต่วันที่เราไปคือเย็นวันอาทิตย์ คนแวะก่อนกลับกทม.คนเลยเยอะมากเป็นพิเศษ ในร้านเลยจะถ่ายรูปไม่ค่อยได้และวุ่นวายไปหน่อย ขนม เครื่องดื่มหน้าตาดี ราคาไม่แรง เราลองแล้วพวกเค้กจริงๆรสชาติใช้ได้นะ แต่ขอบเค้กมันแข็งๆตัดยากๆ เลยไม่ว้าว ด้วยราคาไม่แรงก็โอเคค่ะ สมราคา #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
scene type icon
ซ้ง ข้าวต้มเป็ด zong duck porridge ตลิ่งชัน ร้านข้าวต้ม
ร้านข้าวต้มเป็ดซ้งอยู่ริมถนนพระเทพฯ จอดรถได้ริมฟุตบาธนะคะ เมนูเบาๆค่ะ ข้าวต้มเป็ด เนื้อเป็ด เลือดเป็ด หั่นมาเล็กๆพุ้ยกินง่ายๆเลย ซุปรสอ่อนๆทานง่าย แนะนำให้สั่งบ๊ะเต็งมาเพิ่มด้วย เพื่อให้มีรสชาติที่หลากหลายขึ้นค่ะ ที่ร้านยังมีเมนูอื่นๆอีกเยอะนะคะ น่าลองดีเหมือนกัน #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
Nami สาขาถนนพระเทพ ของหวาน
ร้านนี้ตั้งอยู่ในปั๊มบางจาก ถ.พระเทพค่ะ มีขายทั้งคาว หวาน แต่เรายังไม่เคยกินคาวนะ พวกบิงซูน้ำแข็งไส เค้ก มีหลายแบบมากๆเลย เราชอบที่ทั้งบิงซูและน้ำแข็งไสของเค้าเนื้อละเอียดดี ไข่มุก ซอสราดต่างๆก็ให้ไม่หวง รสชาติดีค่ะ ราคาเป็นมิตร เค้กหลักๆเป็นเค้กนมสด เนื้อเค้กนุ่มดี ครีมน้อยไม่หวานเลี่ยนเกินไป (แต่เค้กช็อกหน้านิ่มนี่เราอยากได้หน้าช็อคเพิ่มนะ) มีโปรฯ 3แถม 1 ตลอดเลยด้วยค่ะ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
scene type icon
BaanMama by hisopoodong พร้อมพงษ์ อาหารทะเล
เข้าใจว่าปกติร้านขายแบบอะลาคาร์ตนะคะ แต่เรามาโปรฯบุฟฯพรีเมี่ยม 1,299฿ คือสั่งได้ทุกเมนูและมีเมนูพิเศษสั่งได้คนละเมนูด้วยค่ะ เมนูพิเศษเราสั่งปูนึ่งนมสดซึ่งไข่ปูอร่อยนะ แต่เนื้อตรงส่วนอื่นๆก้ามไรงี้ เนื้อน้อยแกะยากค่ะ ถ้าให้แนะนำคือข้ามเมนูนี้ไปเลย เสียเวลาชีวิตค่ะ 😂😂 ไปกุ้งใหญ่เผา หรือเนื้อปูผัดผงกะหรี่ดีกว่า อาหารส่วนมากก็รสชาติดีค่ะ พวกต้มยำก็เปรี้ยวๆคล่องคอดี กุ้งเผาสั่งรัวๆมาได้เลย ตัวไม่ใหญ่เท่าไหร่ เอาชนะที่ปริมาณค่ะ 😂 แต่ที่ไม่ค่อยโดนคือหมึกผัดไข่เค็มซึ่งมาแบบแดงๆเหมือนใส่พริกเผาเยอะไม่ใช่หน้าตาเมนูที่ต้องการเลยค่ะ ไม่มีความเป็นไข่เค็ม แล้วก็หมึกนึ่งมะนาว ซึ่งมาเย็นมากกกชืดมาเลย ไม่รู้เอาไปวางไว้ที่ไหนมา ไอศกรีมกะทิมีเนื้อมะพร้าวด้วยค่ะ หลายคนติดใจเลย การบริการ แรกๆมาไว พอคนเยอะๆมันจะมีออเดอร์หลุดบ้าง ไม่ได้บ้าง สั่งรัวไปตอนแรกเลยดีกว่าค่ะ ห้องน้ำ....งงกับร้านนี้มาก คือมันไม่พอ มีห้องนึงด้านนอก กับอีก 2 ห้อง(ของผญ.ชั้นบน) ซึ่งต้องเดินขึ้นไปแล้วห้องชั้นบนคือห้องเก็บของเลยค่ะ ไม่มีอะไรกั้นบังสายตา อุตส่าห์ทำร้านซะสวย มาตายเอาตรงนี้ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว ซาหลักเก้า ตลิ่งชัน ก๋วยเตี๋ยว
ร้านเค้าขายก๋วยเตี๋ยวเป็นหลักเนาะ แต่เราสั่งข้าวค่ะ - ข้าวมันไก่ซูวี 65฿ ซูวีคือทำให้สุกด้วยความร้อนต่ำนานๆ เพื่อจะนุ่ม เราไม่ได้ลองเพราะจานนี้ลช.กินค่ะ แต่เดาว่านุ่มจริง เพราะลูกซึ่งชอบกินของนิ่มก็คือกินหมดเกลี้ยงเลย ที่โดดเด่นคือไก่เค้าให้เยอะมากๆเลย ในราคานี้ได้เยอะกว่าข้าวมันไก่ร้านทั่วๆไป 2 เท่าเลยค่ะ - ข้าวเนื้อเปื่อย 100฿ หน้าตาดูไม่น่ากินเท่าไหร่ แต่เนื้อนุ่มจริงนะ รสดีเลยทานง่าย มีน้ำราดมาให้ราดฉ่ำๆด้วย #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/07/23
Baan Cha Dee Cafe เมืองเพชรบุรี ชานมไข่มุก
เห็นเพื่อนเช็คอินที่นี่บอกชาดีจริงสมชื่อร้าน แล้วการได้กินชากับโรตีนี่มันก็เป้นความสุขอย่างนึงของเรา พอมาเที่ยวเลยมาตามรอยเพื่อนซะหน่อย ร้านนี้อยู่ใกล้ๆเขาวังเลยค่ะ จอดรถริมถนนหน้าร้าน (ดูวันคู่-คี่ด้วย) เป็นบ้านเก่าไม้ๆ เอามาทำเป็นคาเฟ่ บรรยากาศสบายๆดี เราสั่งมาหลายอย่างเลย - ชาดอกไม้เพื่อสุขภาพสูตรคลายเครียด อันนี้ชาเลือกสูตรได้ จะเอานอนหลับ คลายเครียด ผิวพรรณ ฯ ส่วนผสมก็จะต่างกันไป ชาหอมๆเบาๆดื่มสบาย - โรตีนูเทลล่า โรตีกรอบ ราดนูเทลล่ามาแบบพอดีๆ - โรตีฝอยทอง นี่คือเห็นโต๊ะข้างๆแล้วสั่งตาม มันดึงดูดมากเลย เพราะเค้าโรยฝอยทองมาตู้มๆ แต่ก็ไม่หวานมากเท่าที่คิดค่ะ อร่อยดี - ชานมปั่น อันนี้ปั่นละเอียดหน้าตาดูดี แต่กลิ่นชาไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ ออกหวาน - แดงมะนาวโซดา สดชื่น เปรี้ยวๆเลย - โกโก้ปั่น เราชอบให้โกโก้เข้มกว่านี้ ที่นี่หวานๆเบาๆค่ะ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/30
เทค อะ เบรธ พุทธมณฑล สาย1 คาเฟ่
Take a breath คาเฟ่แถวตลิ่งชัน พุทธมณฑลสาย1 สวยๆเลย ทั้งตัวอาคทราน้ำตาล ทุ่งดอกหญ้า ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้า ใครสายถ่ายรูปมาได้เลยค่ะ มีทั้งอาหารคาว-หวาน เครื่องดื่มราคาสูงแต่ก็อร่อยสมราคา คนเยอะแม้แต่วันธรรมดา คนก็ยังนั่งเต็มโซนแอร์ วันเสาร์-อาทิตน์นี่ถ้าไปคงต้องต่อแถวถ่ายรูป 😅 #RettyJun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/25
Kraft cafe & studio ทวีวัฒนา คาเฟ่
ร้านนี้อยู่ในร้านคาเฟ่บ้านหมีตรงสาย 2 ใกล้ๆตลาดธนบุรีค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเลย ทั้งด้านหน้าร้านที่จัดแนวญี่ปุ่นๆในพื้นที่เล็กๆแต่มีหลากฉาก ถ่ายเพลินๆ(เรามาเพื่อสิ่งนี้เลย) และด้านในคาเฟ่เองก็สวยค่ะ สีขาว-ไม้อ่อน หวานละมุน น่ารักมาก ❤ ถ่ายรูปร้อนๆ แวะพักจิบน้ำ ชิมขนมกันหน่อย ร้านจะจัดโต๊ะเป็นโต๊ะเล็กๆไว้ริมผนังกับเคาเตอร์สูงตรงกลาง และมีที่นั่งบนชั้น 2 อีก แต่มันต้องเดินถือของขึ้นไปทางบันไดวน เสี่ยงทำหกพอสมควร 😅 รู้สึกว่าจัดแบบเน้นถ่ายรูป ไม่เน้นให้คนนั่งกินซักเท่าไหร่ค่ะ เราทานไป 3 อย่าง คือ Croffle Oreo / Black Orange / Milk Tea Iced Latte ไม่ว้าวนะ เฉยๆแต่ราคาแอบแรงอยู่ ที่ไม่แนะนำเลยคือ Milk Tea Iced Latte หวานมากกกกค่ะ สไตล์แบบชานมไข่มุก ไม่ใช่ชาไทย #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/25
scene type icon
รสดีเด็ด สาขาถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย4 ตลิ่งชัน ก๋วยเตี๋ยว
รสดีเด็ดสาขานี้ มีทั้งอะลาคาร์ตและบุฟเฟ่ต์หม้อไฟนะคะ โดยบุฟเฟ่ต์มีตลอดทั้งวัน แต่จะมีโปร 4จ่าย 3 เฉพาะบางวัน บางช่วงเวลาค่ะ เราทานเป็นอะลาคาร์ต - ข้าวกะเพราเนื้อตุ๋น รสชาติโอเค แต่ผิดความคาดหวังเพราะอยากกินรสแบบกะเพราธรรมดา แต่นี่เหมือนใส่พริกเผาด้วยอะ - ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ รสหวานๆ เนื้ออกเปรี้ยวหน่อยๆนี่ยังไม่รู้เลยว่าเพราะการหมักหรือมันแอบไม่สด (แต่ก็ไม่ได้ท้องเสียอะไรนะ) - หมูสะเต๊ะ ดีมากกกกก ยิ่งกินตอนมาร้อนๆก็คือนุ่ม หมักปรุงรสมาเข้มข้นอร่อย น้ำจิ้มถั่วก็อร่อยค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/25
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อลงพุง บางกรวย (นนทบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
ร้านนี้อยู่ริมถนน ก่อนถึงโรงน้ำแข็งนะคะ ใกล้ๆกันก็มีร้านอาหารอื่นอีก 2-3ร้าน มีลานจอดรถเล็กๆค่ะ หรือสามารถจอดริมถนนได้ในช่วงที่การจราจรไม่คับคั่งนะคะ แม้จะชื่อร้านก๋วยเตี๋ยว"เนื้อ" แต่ก็มีเมนูหมูด้วยค่ะ แต่หลักๆจะเน้นเนื้อมีเนื้อพรีเมี่ยมด้วย เราสั่งมา 2 อย่างคือ - ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรวมไม่ใส่เครื่องใน 100฿ ให้เนื้อเยอะเลย นุ่มเปื่อยอร่อยทุกแบบ ไม่มีชิ้นไหนเหนียว รสซุปจะหวานๆค่ะ - กะเพราเนื้อหมัก 100฿ กะเพราะกับพริกล้วนๆ ไม่ใส่ผักอื่นมาให้รำคาญใจ รสชาติดีค่ะ ราคาเทียบกับปริมาณก็สมเหตุสมผลดี การบริการดี พนง.ใส่ใจค่ะ อุตส่าห์สังเกตเห็นว่าเรานั่งเขี่ยผักโรยหน้าออก เลยหยิบถ้วยใส่น้ำจิ้มมาให้เราวางผัก #RettyJun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/12
scene type icon
หมั่นหิ้น ฮกเกี้ยนหมี่ ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
หมี่ฮกเกี้ยนแถวบ้านไม่มี เลยมากินไกลถึงนี่ ร้านตกแต่งแบบจีนๆสวยดีค่ะ ร้านเล็กแต่บริการเต็มที่นะ การจัดอุปกรณ์การทานหรือความจำพนง.ที่จำได้ว่าคนไหนสั่งอะไรเสิร์ฟถูกเป๊ะๆประทับใจมากค่ะ ร้านอื่นเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยจะจำนัก เราลองไปหลายสิ่ง อร่อยดีค่ะ จะรสไม่จัดแต่หอมๆเครื่องปรุง ปอเปี๊ยะกุ้งก็อร่อยดี ชาดำอร่อยกว่าชานม ชานมจีดไปหน่อย (เขียนว่าชาจังหวัดตรังแอบคาดหวังให้เข้มหอม) lime fuji เป็นน้ำมะนาวปั่นราดน้ำผึ้งสดชื่นดีมากค่ะ #RettyBBQ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/12
scene type icon
ร้านไข่ข้นเสวย ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
ดือมากกกกกด~ มางานแฟร์ในเมืองทอง เห็นป้าย "ต้มยำ มันกุ้ง มะพร้าวอ่อน" บนตัวตึกดึงดูดสายตามากค่ะ พอช๊อปปิ้งเสร็จเลยมาลองร้านนี้ จัดข้าวไข่ข้นเสวยมากคนละจานก่อนเลยให้สมกับชื่อร้าน ตามมาด้วยจานกลางเป็นกระพงทอดน้ำปลา หมึกผัดไข่เค็ม และต้มยำกุ้ง แบบเกี่ยงกันกินในราคาสมเหตุสมผลค่ะ - ข้าวไข่ข้นมันกุ้งเสวย 129฿(แล้วแต่เครื่อง) มันกุ้งเข้มข้นสุดๆกินกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดคือดีมาก พนง.จะถามก่อนว่าอยากได้ไข่สุกหรือไม่สุกค่ะ เราเอาตามปกติร้านได้แบบกึ่งสุกกึ่งดิบตามภาพ - ข้าวไข่ข้นกะเพรากรอบหมูกรอบ ราคาดีมาก 85฿เอง เต็มๆจาน กะเพราเยอะ หมูกรอบก็ดี - ปลากระพงทอดราดน้ำปลา 340฿ ปลาสดตัวใหญ่ๆทอดมาหอมกรอบ น้ำยำเปรี้ยวๆ ดีค่ะ - หมึกผัดไข่เค็ม159฿ หมึกมาสุกกำลังกินดีมากค่ะ ไม่เหนียวไม่คาว - ต้มยำกุ้งน้ำข้น 250฿ กุ้งเยอะ รสแบบหวานๆเปรี้ยวๆ ข้นๆค่ะ อร่อยทุกอย่าง แต่การกินข้าวไข่ข้นมันกุ้งเสวยคู่กับต้มยำน้ำข้น ออกจะเข้มข้นไปหน่อย หนหน้าจะลองสั่งเมนูอืนๆให้รสชาติทั้งมื้อออกมาพอดีกว่านี้ดูค่ะ ยังมีเมนูน่าทานอีกเยอะมากๆ #RettyBBQ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/12
ปังชา สาขาเซ็นทรัล เวิลด์ ราชประสงค์ ขนมไทย
ปังชามิชลิน สาขา CTW อยู่โซนติดออฟฟิศนะคะ มาทานวันเสาร์-อาทิตย์คนล้นร้านต้องรับบัตรคิวแล้วยืนรอเรียกค่ะ ที่นั่งคือแคบ แน่น และร้อนมากเพราะแอร์ตรงนี้สู้แดดไม่ไหว แทบทุกโต๊ะต้องสั่งปังชา เราเองก็มาเพื่อปังชาค่ะ เค้าดังมานานแล้ว แต่ไม่มีจังหวะมากินซะที พอได้กิน เอ้า ผิดหวัง 😅 ปังชา 335฿ เป็นน้ำแข็งเปล่าๆไสจนละเอียด ราดด้วยชาสูตรเฉพาะของร้าน นมข้น ไข่มุก 3 อย่าง อัลมอนด์สไลซ์และวิปครีม (วันที่เราไปวิปครีมหมด) ด้วยความเป็นน้ำแข็งเปล่ามาไส ชามันไหลลงไปข้างล่างซะเยอะ ตักบนๆมันจะเป็นรสน้ำแข็งเปล่าๆ ผสมกับชา ต้องคอยตักชาจากข้างล่างมาราดค่ะ เราว่าชาไม่หอมเลยหงะ ไข่มุกเม็ดเล็กๆกรึบมาก อันนี้แล้วแต่คนชอบเลย เราโอเคกะมันแต่ลูกชายและแฟนไม่ชอบเลย สิ่งที่ดีงามที่สุด น่าจะเป็นขนมปังนุ่มๆที่ใส่มาด้วยค่ะ โรตีสตรอเบอร์ 35฿ คือโรตีแผ่นเล็กๆที่แอบหืนน้ำมัน ทานมข้นและแยมสตรอเบอร์รี่ราคาถูกค่ะ เทียบรสชาติกับราคาแล้วเราว่าแพงไปมากเลย #RettyBBQ เพิ่มเติม
  • 0
  • 1
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/12
scene type icon
ฌานา สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารไทย
ช่วงนี้มีบุฟเฟ่ต์อีกแล้ว แต่จะไม่กินบุฟก็ได้นะคะ เรากินแบบไม่บุฟ แต่แปะรูปโปรฯบุฟไว้ให้นะ เผื่อใครสนใจ 🐷หมูต่างๆคุณภาพดีเหมือนเดิม มาแบบฉ่ำๆไม่ฟรีซ 🥄ซุปผักรสเบากว่าในความทรงจำ แต่พอใส่ของต่างๆเข้าไปต้ม มันก็หวานขึ้นเรื่อยๆค่ะ 🥬ผักของร้านนี้ตักเองได้ไม่อั้น พวกกินผักใบเขียวไม่เก่งแบบเรา เจอร้านนี้ยิ้มเลยผักหัวต่างๆ เช่นฟักทอง มัน เผือก จัดเต็มมาก #RettyBBQ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/06/12
LE' BOONE ราชพฤกษ์ เบเกอรี่/เค้ก
มาการองร้าน LE'BOONE สีสันสดใสหลากหลายสี ดึงดูดมากค่ะ จัดมา 6 ชิ้นพอดีกล่องเลย ดูดี~ ชิ้นละ 45฿ เท่ากันหมด ตัวแป้งพองเบาดีแบบมาการอง รสแป้งหรือกลิ่นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ รสชาติไปกองกันอยู่ที่ไส้ ถ้ากัดไม่โดนไส้เราว่าจืดไปหน่อยค่ะ #RETTYBBQ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/05/22
Miffy's Voyage Cafe' ชะอำ (เพชรบุรี) คาเฟ่
ร้านกระต่ายMiffy นี้อยู่ตรง Camel republic ด้านหน้า ติดๆกับม้าหมุนค่ะ เป็นโซนที่ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมนะ ภายในเป็นคาเฟ่ที่มีอาหารคาวเล็กน้อยและมีเครื่องดื่มขนมหวานให้ทาน นอกจากนี้ยังมีพวกตุ๊กตา เสื้อ กระเป๋า สติ๊กเกอร์น่ารักๆให้ซื้อด้วยค่ะ หิ้วกระต่ายกลับบ้านกันไปหลายคน รวมถึงพี่สาวเราด้วย^^ ถ้าไปวันธรรมดา คนน้อยหน่อยก็อาจจะได้นั่งตรงที่นั่งกับพื้นที่เค้าแต่งสไตล์โมรอคโคนะ ส่วนวันหยุดคนจะเยอะนิดนึง ต้องใช้ดวงและความเร็ว แต่ขนมออกไม่ช้ามากนะคะ ชอบการตกแต่งมากเลย น่ารักทุกจุด รสชาติขนมก็ดีค่ะ - Pink Milk Kakigori นมเย็นนี่แหละ น้ำแข็งปุยนุ่มละเอียด หวานหอมนมเย็น - Homemade Choco Pancake แพนเค้กอร่อยนะ นุ่มหอมค่ะ กล้วยคาราเมลด้านบนมากรุบๆ - Iced Thai Milk Tea หอมชาและหวานดี ชอบค่ะ - icecream มีให้เบือกหลายรสมาก ไม่แพง สกู๊ปละ 55฿ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/05/22
scene type icon
ชมวิวซีฟู้ด ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
มาร้านนี้เนื่องจากร้านยังรับเที่ยวด้วยกันอยู่ค่ะ (หาร้านรับยากมากเลย 🥲) ร้านใหญ่ริมทะเล บรรยากาศดี ที่จอดรถเยอะ โซนใหม่ที่ต่อเติมนี่สวยงาม ยุคใหม่มาก มีความเป็นบีชบาร์ พนง.บริการดี ใส่ใจ พูดจาดี และรวดเร็วค่ะ ใช้แทปเลตรับออเดอร์ด้วย อาหารกลางๆนะสำหรับเรา ใช้ได้ แต่ไม่ถึงกับว๊าว - กุ้งแชบ๊วยคั่วพริกเกลือ กุ้งใหญ่เอยู่ คี่วเข้าเนื้อ - ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว อันนี้เปรี้ยวๆ หมึกไข่แน่นดี - ต้มข่าไก่ ออกนมๆรสเบาๆแบบเด็กกินค่ะ (แต่เราชอบนะ) - หอยแมลงภู่อบ เปลือกหอยดูใหญ่ แต่หอยหดเหลือจึ๊งเดียวค่ะ ไม่ค่อยหอมเครื่อง - ปลากะพงทอดน้ำปลา หนังปลาไม่กรอบ แอบแกะเนื้ยากหน่อยแกะยังไงก็ติดก้าง ❌️ ออส่วนหอยนางรมนิ่ม อันนี้ไม่ผ่านเลย รสออกจืดๆ แต่ที่สำคัญคือแป้งเหนียวมาก #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/02/20
Bear bear bear นมหมี สาขา ซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยา ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ชานมไข่มุก
รอบๆบ้านนี่นมหมีปั่นเยอะมากค่ะ ทยอยลองไปทีละร้านผ่านทางเดลิเวอร์รี่ มาถึงร้านนี้ Bear Bear Bear งุ้ย~โลโก้น่ารัก รสชาติคือใช้ได้เลย ทั้งนมหมีปั่นโกโก้ และนมหมีปั่นมัทฉะ คือได้รสเข้มๆนะ ไม่ได้มาแบบรสโกโก้จางๆ มัทฉะจางๆ ปั่นละเอียดดีด้วยค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/02/20
Kita Tea Stand สาขา ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี บางมด ทุ่งครุ ชานมไข่มุก
ราคาไม่แพงเลย แล้วรสชาติเกินเรื่องมาก เอาแค่หน้าตาก็เกินความคาดหมายแล้วค่ะ เพราะพวกชาผลไม้นี่เค้าหั่นใส่มาสวยๆเลย ชาส้มเลม่อนก็หวานเปรี้ยวกลมกล่อม ชาอีกแก้วจำชื่อไม่ได้มีใส่แตงโมกับส้มมา รสแบบเสาวรสนำก็อร่อย สดชื่น ด้วยราคานี้นี่ เต็มสิบไม่หักเลย #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/02/20
scene type icon
ฟู่ฟู่ มายด์ สาขา ราชพฤกษ บางกรวย (นนทบุรี) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
FUFU MIND สาขานี้อยู่ในโครงการสวนดอกลำเจียกค่ะ (ติดถนนใหญ่ถัดจาก homepro ราชพฤกษ์ ก่อนถึงวงเวียนพระราม 5) มีขายทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และอะลาคาร์ต ซึ่งรอบนี้เราทานเป็นอะลาคาร์ตค่ะ เบาๆพอ เราว่าราคาดีมากเลย ชุดฟู่ฟู่ มายด์ รวมสุข 299฿ มีซุป 2 แบบ ชุดผัก หมู 1 เนื้อ 1 คืออิ่มครบแล้วค่ะ ของทุกอย่างดูสดน่าทาน น้ำจิ้มสุกี้ไต้หวันก็อร่อยดี ซุปเราสั่งซุปเห็ดหอมกับซุปไต้หวัน คือรสอ่อนๆทั้งคู่ แต่พอทานเสร็จแล้วมาซดน้ำก็คืออร่อยเลย กลมกล่อม ขนมสั่งเป็น ไอศกรีมยูสุและปิงซีหลิวกวาเปา (ไอศกรีม+เปาทอด) รสไอศกรีมดีมากทั้งไอศกรีมยูสุรสเปรี้ยวหวานสดชื่น และงาดำค่ะ การบริการ พอดีเราไปกลางวันวันธรรมดา เป็นลูกค้าโต๊ะเดียว พนง.ก็เลยดูแลครบถ้วนมาก เติมน้ำซุป เก็บจานเปล่า ไวค่ะ แต่แอบกดดันนิดหน่อยเพราะกินยังไม่ทันเสร็จมาถามแล้วว่าจะสั่งอะไรเพิ่มมั้ย 😅 #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/02/20
scene type icon
Olive Kitchen at Changchui จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารอิตาเลียน
อีกร้านน่าทานในช่างชุ่ยค่ะ Olive อยู่ติดฝั่งทางรถไฟเลย สามารถขับรถมาจอดหน้าร้านแล้วเดินเข้าร้านได้แบบไม่ต้องไปเข้าประตูหลักของช่างชุ่ยค่ะ อาหารจะเป็นพวกพิซซ่า พาสต้า สเต๊ก มีอาหารไทย-ฟิวชั่นนิดหน่อย (แต่วันที่เราไปกลางวัน วันธรรมดา ไม่ขายอาหารไทยนะคะ) เมนูค่อนข้างน้อยค่ะ เราสั่ง - สปาเก็ตตี้ผัดแห้งต้มนำกุ้ง รสชาติดีมาก ได้รสต้มยำชัดเจนแต่ก็กลมกล่อม - Spinach Double Cheese Ravioli รสครีมๆค่ะ ตัวแป้งหนาไปหน่อย เสียตรงพนง.ไม่ทวนออเดอร์ ไม่รอให้สั่งเครื่องดื่มด้วย รับออเดอร์สปาเก็ตตี้เสร็จ ออเดอร์ราวิโอลี่ชี้ให้เค้าดูแต่ไม่ได้อ่านชื่อให้ฟังปรากฏว่าเค้าไม่ได้รับออเดอร์ไปจ้า นั่งรอนานเลย กว่าจะรู้ตัวว่าเค้าไม่รับออเดอร์ไป #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/02/20
Pizza Lanta at Rama 8 จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด พิซซ่า
เกาะลันตาได้ยินชื่อมานานมาก สุดท้ายก็ลองสั่งมากิน เราสั่งแบบhalf 10 นิ้ว ครึ่งนึงเป็นหน้าแซลมอนรมควัน อีกครึ่งเป็นต้มยำทะเล (380฿) มาถึงก็น่ากินแล้วค่ะ เพราะหน้าเต็มดีมาก แป้งมีรอยไหม้ๆมาหน่อยนึงหอมๆค่ะ รสชาติอร่อยทั้ง 2 หน้า ส่วนตัวชอบต้มยำมากกว่าเพราะรสชาติมีความหลากหลายกว่า อ้อมีพริกมาเป็นเม็ดๆเลยนะคะ กัดไปโดนนี่ซี๊ดอยู่ ใครไม่กินเผ็ดอาจจะต้องเช็คๆดูนิดนึง #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2022/01/09
scene type icon
ลุงหลุยส์ ท่าพระจันทร์ อาหารไทย
ลุงหลุยท่าพระจันทร์ ร้านที่อยู่คู่ท่าพระจันทร์มาหลายสิบปี มีอาหารจานเดียวและแบบกับข้าวง่ายๆ แวะมากินชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยากันได้ค่ะ รสชาติเรียกว่ากินได้แบบตามสั่งทั่วไปไม่ดีไม่แย่ ร้านอยู่ติดท่าพระจันทร์เลย ตรงซอกทางเดินข้างๆท่าพระจันทร์ ริมน้ำร้านแรกเลย #Rettyneeyear2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/12/05
Vanilla Prince Cafe เจริญนคร เบเกอรี่/เค้ก
เค้กร้านนี้หน้าตาดีมากค่ะ เห็นปุ๊บคือชอบเลย ความเงาหรือสีของเม็ดกลมๆที่โรยมาก็น่ารักไม่ฉูดฉาด ที่เราซื้อจะเป็นทรงสูง 2ปอนด์ ราคา 6xx thb (ไซส์เล็กกว่านี้ก็มีนะ) เค้กเหมือนเล็ก แต่ว่าเนื้อแน่นมากๆเลย รสเข้มข้นและหวาน กินได้แค่ทีละชิ้นเล็กๆค่ะ หนักมากจริงๆ #HappyFriday2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/12/03
scene type icon
เดอะเคหะ คาเฟ่ (The Kheha Cafe) วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เบเกอรี่/เค้ก
ร้านสวยๆตรงข้ามรพ.ธนบุรีบำรุงเมือง สวยทั้งภายนอกภายในเลยค่ะ โดนเด่นมาก เราไปวันเสาร์กลางวัน มีดนตรีสดให้ฟังด้วยนะ สุนทรีย์มากเลย อาหารมีทั้งไทยและฝรั่ง ราคาเบาๆไม่ถึงร้อยก็มีให้ทานค่ะ อร่อยทุกจาน - ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น 85฿ บะหมี่เส้นนุ่ม ไก่ตุ๋นน่องใหญ่อร่อยค่ะ - สลัดซีซ่า 135฿ ผักสด ชีสเยอะทุกอณูมาก - สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก 135฿ อร่อยแบบมมตรฐานค่ะ รสไม่ออกเปรี้ยวมากทั้งตัวชีสเค้กและแยมสตรอเบอร์รี่ แต่ผลสจรอเบอร์รี่เปรี้ยวนะ - ชานมเย็น 110฿ หอมนุ่มละมุนค่ะ - กาแฟส้มยูสุ 95฿ กาแฟเข้มตัดรสส้มสดๆ อร่อยค่ะ ราคายังไม่รวม vat & service charge นะคะ #HappyFriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/11/19
Favorite Friday at Suanluang Square สามย่าน ของหวาน
Favorite Friday อยู่ในสวนหลวงสแควร์ เป็นร้านเล็กๆที่มีขายทั้งไอศกรีม เค้กและเครื่องดื่มต่างๆค่ะ ไอศกรีมเป็น homemade ด้วย มีหลายรสชาติน่าทานทั้งนั้นเลย เราลอง - Cotton Candy Icecream 59฿ หวานน้อยกว่าหลายๆร้านที่เคยทานมากๆเลยค่ะ ไม่แสบคอดี - Rick Dark Chocolate 89฿ รสช็อกโกแลต เข้มข้น และมีความขมหวานที่กำลังดีมาก เนื้อไอศกรีมก็เนียน คนรักช็อกโกแลตต้องไม่พลาดเลยค่ะ - Red valvet cake เนื้อเค้กนุ่มเบา ครีมไม่เยอะเกินไป และหวานน้อยดีด้วยค่ะ ชอบเลยนะร้านนี้ หวานน้อยดี เห็นหลายๆรีวิวบอกว่าเค้กมะพร้าวร้านนี้เด็ด ไว้ต้องลองค่ะ #happynov2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/11/08
Snow Castle บางชัน ของหวาน
เราแวะร้านนี้หลังกลับจากเที่ยวซาฟารีค่ะ เติมพลังกันนิดนึง เสิร์ชในวงในเห็นร้านอยู่ แต่ยังไม่มีคนรีวิวเลย ประเดิมซะหน่อย ร้านอยู่ในปั้มsusco นะคะ เป็นร้านในสุดเลย มองจากข้างนอกอาจไม่เห็น แต่เข้ามาจอดหน้าร้านได้เลย ร้านเล็กๆตกแต่งแบบมินิมอล ขาวๆสบายตาน่านั่งค่ะ พนง.ก็ดูแลดี เมนูมีบิงซู โทสต์และอื่นๆอีกนิดหน่อย และมีเครื่องดื่มน่าลองหลายเมนูค่ะ เราสั่ง 2 อย่าง - Choco Banana ไซส์ S 119฿ เค้ามีถ้วยตัวอย่างวางไว้ให้ดู ขนาดก็ใหญ่พอตัวละเลยสั่งมาถ้วยเดียวก่อน น้ำแข็งไสปุยนุ่มดี มีรสนมอ่อนๆกำลังอร่อยค่ะ ด้านบนโรยผงช็อกโกแลต แปะด้วยกล้วยและไอศกรีมรสช็อกโกแลต 1 ลูก - Super cocoa lava หรือโกโก้หนึบนั่นเอง 69฿ ต้องคนก่อนกิน ร้านอื่นมักจะเจอแบบหวานเกิน แต่ร้านนี้หวานน้อยมาค่ะ ค่อนไปทางขมแต่มีนมมาช่วยให้เบาความขมลง อร่อยกำลังดีเลยสำหรับเรานะ เราว่าอร่อยและราคาดีมากๆเลย (ถ้าเทียบกับร้านในเมืองชั้นในเนอะ) ร้านรับคนละครึ่ง / shopeepay / promptpay ด้วยค่ะ #happynov2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/11/08
Nomi Mono สยาม ชานมไข่มุก
อ่านรีวิวอื่นมา เห็นบอกว่าคือร้านNomimono เดิมแต่รีแบรนด์ ซึ่งเดิมทีร้านนี้เราชอบเมนูไข่มุดบราวน์ชูการ์นมสด ที่ใส่นมอุ่นๆลงไปคนๆๆแล้วมุกมันนุ่มหนึบค่ะ พอร้านกลับมาใหม่เลยลองมาทานดู เราสั่ง MILK TEA ธรรมดา เพราะหาเมนูเดิมที่ชอบไม่เจอ ปรากฎว่าใช้ชาที่ชงใส่เหยือกไว้แล้วเทลงมา เช่นเดียวกับอีกเมนูของเพื่อน (ไม่แน่ใจว่าคืออะไร) มีเพียงชาเขียวที่ชงใหม่ค่ะ ซึ่งตัวเครื่องดื่มมันเย็นแล้ว ไม่ได้มีกระบวนการที่ว่าคนกับไข่มุกแล้วนุ่มขึ้นหรืออะไรตามร้านเดิมแล้วนะคะ ไข่มุกใน MILK TEA คือไม่นุ่ม ไม่หนึบ ไม่ประทับใจใดๆ ส่วนรสชานมก็หอมอ่อนๆค่ะ ดีอยู่ แต่ไม่ได้ถึงกับว๊าวมาก #happynov2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/11/08
TP TEA by Chun Shui Tang จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด ชานมไข่มุก
TP Tea เปิดสาขาห้างแห่งชาไข่มุก เซ็นทรัลปิ่นเกล้าแล้ว! เค้าว่าเป็นร้านชาไข่มุกเจ้าแรกที่ไต้หวันค่ะ ตอนมาเปิดที่ CTW แรกๆคนเยอะมากๆ มาที่นี่ก็พอมีคิวนะ สาขานี้มีที่นั่งนิดหน่อยด้านข้างร้าน เน้น Take away มากกว่าค่ะ มาที่ตัวชากัน เค้ามีให้เลือกหลายแบบเลย เราลองแบบ E8 3Q TP Milk tea ซึ่งใส่ท๊อปปิ้ง 3 อย่างคือ ไข่มุก สาคู และ coffee jelly ค่ะ จะเป็นเม็ดเล็กๆที่ texture ต่างกันหมด ที่สำคัญคือิค้าทำให้มันสามารถดูดชขึ้นมากับชาได้พร้อมกันหมด ทำให้ได้เพลินเพลินกับการเคีเยวท๊อปปิ้งมากๆเลยค่ะ ส่วนชาจะมีความหอมชาแบบละมุนๆไม่ขมเกินไป อร่อยดี #happynov2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/11/08
โตเกียวสวีท จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด ของหวาน
รู้จักร้านนี้เพราะเมนูอุ๋งๆ(โมจิแมวน้ำ)ค่ะ น่ารักเนอะ ตอนนี้มีทำออกมาเป็นสัตว์หลายชนิดเลย ทั้งกระต่าย หมู หมี เจี๊ยบ โมจิหยดน้ำก็ใสวาวน่ากิน ไดฟุกุสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่ๆชวนกัดมาก ส่วนวันนี้เราลอง Unicorn Dream เครื่องดื่มรสมตรอเบอร์ ใส่โยเกิร์ต ครีมโฟม และ Kanten (ผงวุ้น) เหมือนไข่มุกหนุบๆค่ะ รสหวานหอมอร่อย วุ้นก็เคี้ยวเพลินมากๆ แนะนำเลยค่ะ #HappyNov2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/11/08
scene type icon
คัตสึเก็น ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
คัตสึเก็น by ทงคัตสึ วาโก ตั้งอยู่บนชั้น 7 CTW ฝั่งใกล้ๆอิเซตันเดิมค่ะ เน้นขายหมูทอดตามชื่อร้านเลย เมนูจะไม่หลากหลายมากนะคะ เน้นๆคนที่อยากมากินหมูชุบแป้งทอดอร่อยๆ เดิมที่อิเซตันจะมีร้านชื่อทงคัตสึ วาโกอยู่ คนเยอะมากกก เป็นร้านหมูทอดเทพอะไรประมาณนั้น เพื่อนที่กินคือกินวาโกแล้วไม่ยอมไปกินร้านอื่นอีกเลย มาร้านนี้ได้ความอร่อยคล้ายกันแต่จะมาใสปริมาณที่เล็กลง(พอดีๆสำหรับผู้หญิงอน่างเรากินละนะ ไม่เล็กค่ะ) และราคาที่ย่อมเยากว่าคือตกคนละไม่ถึง 300฿ ส่วนวาโกจะไปที่ 350++ ค่ะ ร้านนี้อร่อยจริง หมูนุ่ม แป้งฟูกรุบไม่อบน้ำมัน ไม่หืน แม้แต่ข้าวญี่ปุ่นยังไม่ธรรมดามีความมันวาวเห็นได้ด้วยตาเลย กะหล่ำก็ซอยละเอียดมากค่ะ กินคู่กับน้ำจิ้มงาหอมๆเข้ากันมาก ที่เลิศเลยคือซุปหมูแน่นเครื่อง เครื่งแน่นสมชื่อเสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา มีทั้งหมู แครอท หัวโกโบ หัวไชเท้า ที่ต้มมาหวานกลมกล่อม อยากขอเติมเลยค่ะ #HappyNov2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/26
เจ็ง เผือกหิมะ ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
สั่งขนาดกลางราคา 70฿ มากินค่ะ ตอนเห็นกล่องรู้สึกว่าอุ๊ย กล่องเล็กจัง แต่เปิดเข้าไปนี่เค้ามาเรียงมาแน่นเต็มกล่องอย่างเป็นระเบียบเลย หั่นมาชิ้นหนาๆ แต่ทอดมานุ่มในเลย น้ำตาลเคลือบปรุงรสมาดี หวานๆเค็มๆ กินเพลินมากค่ะ #rettysep2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/26
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา ดุสิต/ถนนนครไชยศรี เมนูเส้น
ลองสั่งเมนูอื่นๆที่ไม่ใช่คั่วไก่ของร้านนี้ดู ใช้ได้นะคะ - เซี่ยงไฮ้ผัดขี้เมา รสเข้มข้น อร่อยดี ได้รสแบบผัดขี้เมาจริงๆ - สุกี้แห้ง เต้าหู้ยี้เยอะ ชมพูมาเลย ตอนแรกยังกลัวว่ารสจะเต้าหู้ยี้จัดเกินไป แต่ก็รสออกมาไม่แรงเท่าสีและกลิ่นค่ะ อร่อยใช้ได้อยู่ #rettysep2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/26
วัน โอ ไนน์ เมกะเฮิรตซ์ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด บาร์
ร้านหน้าตาเหมือนผับบาร์ ตอนแรกเราก็ไม่คาดหวังเรื่องรสชาติอาหารเท่าไหร่ค่ะ แต่พอลองกิน เฮ้ยใช้ได้เลย คือทุกอย่างมีรสชาติ ตั้งแต่ข้าวก็คือมีปรุงมีน้ำราดอะไรมา กินข้าวเปล่าๆก็อร่อย เราสั่งมา 2 กล่อง ข้าวมันไก่เกาลูน+ข้าวขาหมู+ข้าวมันเนื้ เอ็นแก้วกะเพราพริกข่า และ ข้าวมันไก่เกาลูน+ข้าวขาหมู ให้ปริมาณเยอะมากค่ะ เทออกมาใส่จานนี่อย่างเยอะ เสียตรงที่กล่องเป็นแบบรักษ์โลกซึ่งดีต่อโลก แต่คนกินคือแฉะๆไปหน่อย ถ้าไม่มีใบตองรองกล่องอาจจะทะลุไปแล้ว เพราะอย่างที่บอก อาหารเค้ามีน้ำค่ะ แต่เอ็นดูความพยายามในการแพคน้ำจิ้มต่างๆมาก :) #Rettysep2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/26
Molto Gelato คลองหลวง (ปทุมธานี) เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
หลังจากโดนทั้ง Ads ทั้งเพื่อนกระหน่ำโพสต์บน fb ประกอบกับความรู้สึกไม่มั่นคงในชีวิตจากโรคระบาด ในที่สุดก็สั่งไปจนได้ 😅 (ตลกมากตรงเผลอ paste ข้อความ รสชาติที่สั่งร้านไปบนแชท ตอนคุยงาน ละเพื่อนถามกลับมาว่า molto ใช่ปะ คือเธอต้องยิง ads ขนาดไหนก่อนนนนนน คนถึงจำชื่อรสได้)🤣🤣🤣 เนื้อไอศกรีมคือดี ทำมาเนียนทุกอัน แต่ถามว่าชอบทุกรสที่สั่งมั้ยก็ไม่นะ เรียงลำดับความชอบของรอบนี้ - YUZU ด้วยความชอบยูสุเป็นทุนเดิม อันนี้คือดี เปรี้ยว สดชื่นหอมๆ มีเปลือกยูสุใส่มาด้วยนิดหน่อย - Ferrero ช็อคเข้มๆหวานๆมีเฟอเรโร่ใส่มาด้วย - strawberry cheesecake ชีสหอมดีอยู่ แต่รวมๆมันนัวๆอยากให้มีซอสสตรอเบอร์รี่มากกว่านี้ ยิ่งตักแรกๆนี่รสครัมเบิ้ลกลบทุกสิ่ง แต่ลูกชอบแม่ก็โอเค (สั่งเพราะลูกอยากกินจริงๆไม่ใช่แนวตัวเองอยู่ละ ) - Matcha cheesecake อันนี้สาให้สั่งเพราะรสมันแปลกดี โดนครัมเบิ้ลกลบเช่นกัน รสนี้ไม่ออกรสทั้งมัทฉะ ทั้งชีส ค่อนข้างเฟลเลย #Rettysep2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/21
ซูกิชิ บุพเฟ่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า หลักสี่ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ซูกิชิเป็นร้านนึงที่จัดเซ็ตอาหารเดลิเวอร์รี่ได้คุ้มค่าและหลากหลายค่ะ เมนูปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทำให้การสั่งข้าวมากินที่บ้านไม่น่าเบื่อ รอบนี้เราสั่ง - ข้าวหน้าหมูสามชั้นสุขล้น หมูสามชั้นจริงๆมันๆเลย สไลซ์มาบางแต่ก็ให้เยอะค่ะ - ข้าวยำเกาหลีหมู อันนี้จะได้หมูน้อยกว่าเมนูบนอย่างชัดเจนเพราะมีเครื่องยำด้วย รสออกหวานๆอร่อยดีค่ะ - ไก่ทอดต๊อกเกาหลี หวานๆหนึบๆกินเพลินนะคะ - แซนวิชหมูย่างเกาหลีซอสมายองเนสและไข่ดาว เป็นเมนูง่ายๆกินง่ายๆค่ะ ขนมปังนุ่มหมูหวานๆอร่อยดี #RettySep2021 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/17
lastberry อำเภอเมืองนนทบุรี คาเฟ่
คาเฟ่เล็กๆ แต่ตกแต่งสวยค่ะทั้งพื้นทั้งกำแพง ต้นไม้ ชอบไปหมดเลย ช่วงโควิดแบบนี้ร้านเลย cashless จ่ายโดยการโอนหรือ QR เท่านั้น สบายใจทั้งคนซื้อคนขาย ที่ร้านมีขายเครื่องดื่มและขนมหลากหลายชนิดค่ะ ไปอุดหนุนมา 2 รอบ ก็ค่อนข้างชอบนะ เค้กบางตัวคือดีเลย ราคาก็ไม่แรง บางตัวก็พอใช้ค่ะ -บานอฟฟี่ 89฿ คนขายแนะนำมาว่าขายดีสุด คาราเมลเยอะหน่อย - Basque cheese cake 145฿ ไม่ค่อยเปรี้ยว ไปอร่อยตรงฐานที่รสช็อกโกแลตจะเข้มหน่อย - strawberry cheese cake 89฿ ลายสวย ชอบตั้งแต่หน้าตา ลายสวยมาก รสชาติหวานอมเปรี้ยวดี - เค้กช็อกหน้านิ่ม อันนี้ไม่ค่อยอร่อยค่ะ เนื้อหน้านิ่มมันเด้งไป เครื่องดื่ม - ยูสุปั่น 90฿ อร่อยสดชื่น ปั่นเนียนค่ะ - double cocoa frappe 80฿ช็อกโกแลตอร่อย มีใส่ช็อกโกแลตมาในแก้วด้วย - coco espresso 89฿ เอสเปรสโซ่ใส่น้ำมะพร้างค่ะ ก็หอมๆแปลกๆดี มีเนื้อมะพร้าวอ่อนให้มาเยอะเลยด้วย เข้ากันไม่น่าเชื่อ #RettySep99 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/16
Gram pancakes (The Circle Ratchapruk) ราชพฤกษ์ ของหวาน
มาลองกินเมนูสายช็อกโกแลตบ้าง จัดมา 2 อย่าง - NAMA CHOUX with kitkat แป้งกระด้างไปหน่อย และควรรอให้ไส้ละลายหย่อยค่ะ ถ้ากินเย็นๆนี่มันไม่ค่อยได้รสชาติ รวมๆไม่ค่อยปลื้ม - Nama chocolate fudge pancake หน้าตาแบบเค้กลาวาค้ะ ควรอุ่นก่อนกิน แต่เราไม่ได้อุ่น 🤣🤣 รสเข้มๆเลยอันนี้ #RettySep99 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Banthita Machaklam
2021/09/16
Garlick เยาวราช เบเกอรี่/เค้ก
ช่วงนึงขนมปังกระเทียมชีสไรงี้คือฮิตมาก ก็มีหลายร้านที่ทำออกมาขายแต่จะเจอเป็นก้อนใหญ่ๆ ราคาแรงๆ จนวันนึงก็เจอโฆษณาของเจ้านี้เด้งในfb ค่ะ ราคาเบาๆที่ก้อนละ 39฿ ส่งฟรีในระยะที่กำหนดเมื่อสั่งครบ 5 ชิ้น หน้าตาก็ดูดี เช็คระยะเสร็จเลยจัดมาเลย 5 รส เค้าแพคแยกมาและมีระบุรสบนกล่องเป็นตัวย่อภาษาอังกฤษ เปิดมาคือ..กลิ่นกระเทียมแรงมากกกกก ใครชอบไม่ผิดหวัง แต่กลิ่นจะติดปากหน่อยเนอะ ไซส์ไม่เล็กนะ เทียบจากกล่องได้ กล่องแบบใส่เบอเกอร์ค่ะ ลองแล้วอร่อยทุกรส กินเพลินๆ ไม่หนักท้องมาก เพราะเนื้อขนมปังไม่หนัก ที่สำคัญคือขนมปังนุ่มมมมมม เราไม่ได้กินทีเดียวแต่เก็บในตู้เย็นแล้วเอามาอุ่น หรือวางไว้รอคลายตัว ก็ยังนุ่มเหมือนกินใหม่ๆเลยค่ะ #RettySep99 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0