profile
อานนท์ ปิ่นสุภา
33 ไปมาแล้ว
12 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2021/12/04
scene type icon
น้ำมนต์ ซีฟู้ด บางขุนเทียน อาหารทะเล
พูดถึงบางขุนเทียน เรามักจะนึกถึงบรรยากาศเขตชานเมือง ที่รายล้อมไปด้วยทะเลกรุงเทพฯ และอาหารทะเลสด อร่อย วันนี้เราขอแนะนำร้าน "น้ำมนต์ซีฟู้ด บางขุนเทียนชายทะเล" ร้านนี้เป็นร้านอาหารทะเลที่เวลาจะกินอะไรจะต้องชั่งกิโลกันก่อนแล้วคนขายถึงนำไปปรุงกันสดๆ เดี๋ยวนั้นเลย ซีฟู้ดมีให้เลือกเยอะ ทั้งสารพัดกุ้ง สารพัดหอย ปูทะเลสดๆ ปลาหลายอย่าง พอเลือกได้เรากับเพื่อนๆ ก็จัดเลย เริ่มที่ #หอยนางรม สด อร่อย เนื้อหวานไม่คาว จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เผ็ดกำลังโดนใจ เรียกน้ำย่อยเราให้หลั่งสารเอ็นโดรฟินกันแล้ว จัดจุกๆ ต่อมาอีก 1 หอย คือ #หอยแมลงภู่นึ่งใบโหระพา ก็อร่อย ตามด้วย #ข้าวผัดทะเลรวมมิตรหลายสหาย จานนี้ติดหวานไปนิดนึง แต่ก็อร่อยอยู่ จากนั้นมาฟินกันต่อกับ #ต้มยำกุ้งน้ำข้น ตัวกลางๆ อ่ะจัดต่อด้วย #กุ้งเผา เพื่อนเราสั่ง 4 ตัว ได้กินคนละตัวเพราะมา 4 คน แฮร่ จากนั้นมาหม่ำ #ปลาหมึกย่าง หมึกกระดองตัวกลางๆ แต่อร่อย เนื้อเด้งๆ กรุบๆ เราสั่งข้าวเปล่ามาเพิ่ม เพื่อมากินกับเมนู #หอยลายผัดน้ำพริกเผา รสชาติจานนี้อร่อย ได้กลิ่นน้ำพริกเผา และปิดท้ายความอร่อยกับ #ต้มยำปลากะพง ชามนี้เราโอเคที่สุด เราว่าปลากะพงร้านเค้าสด ไม่คาวเลย เปรี้ยว-หวาน-เผ็ด กำลังดี หอมกลิ่นพริกกลิ่นมะนาว โดนใจเมนูนี้สุดๆ เลย สรุปแล้วร้านนี้โดนไปราวๆ 1,200+++ เท่านั้น แถมใช้คนละครึ่งได้อีกด้วย เรากับเพื่อนๆ สแกนคนละครึ่งคนละ 150 บาท และจ่ายส่วนต่างอีก 85 บาทเป็นเงินสด ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคา อิ่ม และอร่อยทุกอย่างเลย คุ้มกับการขับรถไปกินไกลถึงชานเมือง ลองไปชิมกันดูนะจ๊ะ #Happyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2021/09/17
scene type icon
ลาวญวน บาย ตำมั่ว ( CentralPlaza Pinklao) จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารเวียดนาม
ลาวญวน ชื่อออกเกร๋นะ มีทั้งอาหารญวน ทั้งลาวให้เลือกด้วย ด้วยความที่เรากับเพื่อนไม่เคยหม่ำร้านนี้มาก่อนเลยลองไปหม่ำดู อ่ะ ว่าแล้วก็สั่งออร์เดิร์ฟเบาๆ ด้วย "ลาบหมู" พร้อมข้าวเหนียวมาจกก่อนเลย ระดับความเผ็ดจานนี้แบบประถมปลายละกัน สมใจ เพราะเผ็ดระดับที่กินได้ จกข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ ที่ห่อใบตองมา ความอร้อยเราให้ 8.5 เลย อร่อย นัวดี หมูสับละเอียด มีหนังหมูกับตับแซมเล็กๆ ด้วย มาถึงเมนูกินจริงจังละจ้า "ตำถาดลาวญวน" ถาดใหญ่ใช่ย่อย ถาดนี้อร่อยมาก prop เพียบเลย ทั้งส้มตำปูปลาร้า ที่มาพร้อมกับหมูยอ ปลากรอบ มีเส้นหมี่ กับ เส้นขนมจีนให้เลือกจกด้วย หน่อไม้ก็มา ไข่เค็มก็มี ผักกาดดองก็เริด คิดดู ผักกาดดองร้านนี้ยังอร่อยเลย กินเกลี้ยงจ้าถาดนี้ บ่ยั้งปากกัน 555 ให้ 10 เต็มเลยจ้า อีกเมนูที่เพื่อนเรารีเควสต์ "ยำมาม่า" รสชาติกลางๆ นะ ดร็อปไปหน่อย เมื่อเทียบกับ 2 เมนูแรก เรามีความรู้สึกว่าเค้าลวกเส้นมาม่าแข็งไป (อาจจะสะดุ้งไวไปนิดเส้นเลยออกมาแข็ง) ส่วนรสชาติก็กลางๆ เราสั่งเผ็ดน้อย แต่มันไม่ค่อยเค็มเท่าไหร่นะในความรู้สึก ไม่เค็ม ไม่หวาน ไม่ค่อยนัว แถมไม่ค่อยเปรี้ยวด้วย สรุป จืดไปอ่ะ แต่จนแล้วจนรอด เรากับเพื่อนก็สวาปามจานนี้จนเกลี้ยงแหละ อารมณ์เสียดายเงิน ให้ 7.0 ละกันนะ อ้อ เครื่องดื่ม เรากับเพื่อนเลือก "ชาดำเย็น" กันคนละแก้ว รสชาติตามปกติอ่ะนะ 5555 ราคาแก้วละ 30.- 😄😄😀2 คนจ่ายไป 400+++ สรุปคือโอเคครับ แต่ยำมาม่าจืดไปหน่อยเด้อ นอกนั้นแซ่บหมด😂😋😊 #Rettysep99 เพิ่มเติม
  • 11
  • 1
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2021/03/19
scene type icon
บ้านหมี โคตรละยำ บางลำพู (Yum Baan Mhee) บางลำพู อาหารตามสั่ง
แนะนำสายแซ่บ สายเผ็ดดุดันต้องร้านนี้เลยจ้า #โคตรละยำ เน้นนะ มิใช่ "ระยำ" (555+) เพราะความที่ร้านนี้อยู่ใกล้บ้านเรา แต่เอาตรงๆ ไม่เคยแว้บไปกินเลย วันหยุดอาทิตย์ก่อนเลยมาเยือนกับพี่สาวคนสนิท เราสายดุทั้งคู่ สั่งออร์เดิร์ฟเป็น #ปีกไก่ทอด อร่อยดี กรอบ น้ำจิ้มหวานๆ ตามสไตล์ ...ตามด้วยเมนูจัดหนักแล้วนะ #ส้มตำปูปลาร้า น้ำปลาร้าที่นี่เค้าบอกเคล็ดลับให้ฟังว่าเค้าผสมน้ำสับปะรดลงไปเพิ่มความนัวและลดเค็มจากน้ำปลาร้า ทำให้เราสัมผัสได้ว่าน้ำปลาร้าที่นี่เค็มพอดีไม่เวอร์จนไตถามหา อ่ะผ่าน อร่อย ...ข้าวเหนียวมาแล้ว จกกันมือระเบิด ตามด้วยเมนู #ยำมะม่วงใส่ปลากรอบกับหมูยอ เผ็ดจัดจ้านกำลังโดนโคนลิ้น กินแล้วฟินเพราะมะม่วงเค้าไม่เปรี้ยวมาก สรุปว่าอร่อยอีกนั่นแหละ ...งานซดต้องมีสิจ๊ะ เราสั่ง #แกงอ่อมกระดูกอ่อน เราว่าเค้าทำรสชาติอ่อนไปนิด เราเลยขอบีบมะนาวเพิ่มความแซ่บอีกนิดนึง โอเค จัดโลดดด ...จัดส่งท้ายความแซ่บด้วย #คอหมูย่าง ติดมันบ้างตามสไตล์คนชอบคอหมู จิ้มน้ำแจ่วที่รสกำลังดี ...เครื่องดื่ม เราจัดเป๊ปซี่กับน้ำเปล่า แค่นี้เอาอยู่ สนนราคา 400 บาทนิดๆ เอง ราคาไม่แรง ใครอยากมาตำเชิญได้ที่ถนนซอยกลางบางลำพูนะจ๊ะ อ้อ...ลืมบอกไป ร้านนี้เค้ามีคนละครึ่ง เราชนะ ด้วยนะ หากอยากประหยัดพกมือถือมาสแกนกันได้เลย (เราก็สแกนเช่นกัน ใช้เราชนะ ก็ฟินยาวปายๆ 555 ไม่เสียซักบาท แฮร่ๆๆ) #มีนาแจกหนัก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/12/21
scene type icon
Neo Suki (นีโอ สุกี้), Center One Shopping Plaza Victory Monument
กลางวันวันอาทิตย์ที่อากาศสบ๊ายสบาย ไอหนาวมาเยือนผิวกายเรา เราออกมาทำธุระแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จักการธุระเสร็จเลยเดินชิลๆ มาที่ Center One ห้างที่คุ้นเคย เพราะเวลานัดใครๆ ก็ชอบมานัดเจอกันที่นี่เสมอๆ... เดินมาเจ๊อะป้ายโฆษณาที่หน้าร้าน Neo Suki มีชุดสุกี้ไต้หวัน เอาจริงๆ เราอ่ะเช้ย...เชย ไม่เคยกินชุดสุกี้ไต้หวันเลย เลยอยากดูว่าจะโอเคมั้ย เราสั่งชุดสุกี้ไต้หวัน ราคา 259.- เพราะมากินคนเดียวพร้อมข้าวเปล่า 1 ถ้วย และน้ำชา พออาหารมาเสิร์ฟ เราลองชิมน้ำจิ้มไต้หวันก่อนเลย เราว่าเราชินกับน้ำจิ้มสุกี้หวานๆ แบบ original มากกว่านะ พอตอนกินเราเลือกที่จะจิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้สูตรต้นตำรับ เพราะน้ำจิ้มสุกี้ฟีลไต้หวันออกขมๆ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) เผ็ดไปนิด เรากินเผ็ดไม่ค่อยเก่ง ในชุดจัดมาเต็มเพียบอยู่ ลูกชิ้น cheese bomb ออกมากระแทกปากก่อนเลย มีเกี๊ยวปลาห่อหมู ตามด้วยหมูสไลด์ ผักต่างๆ กวาดซะเกลี้ยงเลย เราสายผักอยู่แล้ว อ้อ เราสั่งเป็นน้ำซุปใสไก่กับน้ำซุปต้มยำ ซึ่งก็อร่อยดี สนนราคาต่างๆ แล้วราวๆ 300+++ ต้นๆ เอง อิ่ม อร่อย เราติดแค่น้ำจิ้มอย่างเดียวที่เราว่ามันขมๆ นะ แต่ของสด ผักต่างๆ หรือน้ำซุปใส เราให้เต็ม 10 ไม่หักเลย...Neo Suki ชื่อนี้มีแต่ของสด คุณภาพดีสมกับราคาที่เป็นมิตรครับ #SantaUmbrella เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/09/26
scene type icon
ฮะจิบัง ราเมน สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ธัญบุรี (ปทุมธานี) ราเมง
ไม่ได้หม่ำร้านฮะจิบังราเมนมาซะนาน เห็นร้านนี้ในเมเจอร์ ปิ่นเกล้า คนไม่เยอะดี เพราะเป็นเวลาเกือบ 2 ทุ่มแล้ว เราไม่รอรี รีบเข้าร้านไปเพราะความหิว เปิดดูเมนูแต่ละอย่างน่าสนทั้งนั้น แต่แม่โทร.บอกว่ามีกับข้าวอยู่ที่บ้านนะลูก แต่เพราะเราหิว เราเลยอยากหาอะไรรองท้องก่อนกลับบ้าน ... อ่ะ เกริ่นนอกเรื่องซะนาน เหมือนเขียนบล็อกตัวเองซะงั้น เหมือนไม่ได้เขียนรีวิวให้แอป Retty เลยนะ ( 555+ ) เราสั่งเมนู “ราเมนต้มยำน้ำซุปหมูชาชู” รสชาติเราว่าเบาไปนิด เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่เข้มข้นเท่าที่ควร แต่ก็ให้อภัยได้ เพราะไม่ได้เป็นต้มยำแบบไทยๆ ที่จัดจ้านกว่า อีกเมนูที่เราอยากกินคือ “ทาโกะยากิ” บอกตามตรงว่ายังไม่ผ่าน (เขียนรีวิวไม่จำเป็นต้องอวยใช่มั้ย เพราะมันไม่ได้จริงๆ) ไส้มันเละๆ รสชาติแปลกๆ ฝาดคอ ขมคอแปลกๆ แล้วเราก็ไม่รู้ว่ามันคือไส้อะไร น้ำทาโกะราดเค็มไปหน่อย (ความเห็นส่วนตัวนะ เราว่าทาโกะยากิหน้าเมเจอร์ ปิ่นเกล้า ยังโอเคกว่าอีก) สรุป การมาทานฮะจิบังราเมนครั้งนี้ เราว่าแค่ผ่านครับ (ผ่านไปร้านอื่น 555) โอเค...ซึ้ง #Friendlysep เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/06/07
scene type icon
อร่อยดี สาขาเทสโก้ โลตัส จรัญสนิทวงศ์ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารตามสั่ง
หลังจากห้างโลตัสเปิดอย่างเต็มรูปแบบ ผมกับพี่ชายไปซื้อของกันที่โลตัสบางพลัด ซื้อของจนเหนื่อย เห็นร้าน AroiDee (อร่อยดี) ดูแต่ละเมนูเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ และเห็นว่าราคาไม่แรง เลยตัดสินใจหม่ำ แล้วก็คิดไม่ผิดที่แวะมาทานที่ร้านนี้ ผมกับพี่ชายทานกันโหดอยู่ คนละ 2-3 อย่างเลย 5555 เริ่มต้นด้วย #ข้าวผัดไก่ ทำได้อร่อยเข้มข้น ไม่ต้องเติมพริกน้ำปลาเลย เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปฟักเขียวชิ้นเล็กๆ พี่ชายผมสั่ง #ข้าวคลุกกะเพราไก่ทอด เพิ่มไข่ดาวฟองนึง พี่บอกว่ารสชาติโอเคเลย เรา 2 คนสั่งยำไข่ดาว แต่ขอตินิดนึง ยำไข่ดาวโดดเปรี้ยวอย่างเดียว ไม่เค็ม ไม่หวาน ผมเลยขอน้ำตาลจากน้องพนักงานมาปรุงเพิ่มถึงจะมีรสชาติขึ้นมาบ้าง ต่อด้วยเมนู #ลูกชิ้นปลาทอด หนึบๆ กรอบๆ จิ้มกับน้ำจิ้มหวานๆ สรุปว่าผ่าน อาหย่อยดี ... ปิดท้ายด้วยของหวาน เห็นว่าราคาไม่แพง จัดมาอย่างละ 2 ชุด ... 2 คนพี่น้องกินกันเปรม 5555 มี #ลอดช่องสิงคโปร์ 2 ถ้วยรสชาติเข้มข้น หวานมันลงตัว, #ทับทิมกรอบ ถือว่าใช้ได้ และผมสั่ง #เฉาก๊วยน้ำตาลทรายกรวด หวานไม่มาก เนื้อเฉาก๊วยหนึบดี สนนราคารวมหมดเกือบ 500 บาท รวมน้ำเปล่า และน้ำแตงโมปั่นด้วยนะครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เป็นร้านอาหารตามสั่งที่ราคากลางๆ เมนูนึง 75-110 บาท มีของคาว ของหวาน ของทานเล่นต่างๆ ให้เลือกทานเยอะครับ ไปทานกันได้ เห็นว่าร้านนี้มีหลายสาขาด้วย แต่ที่ผมทานคือชั้น 1 โลตัสบางพลัด ชื่อร้าน AroiDee ครับ อร่อยดีสมชื่อเลยจ้า ไปเยือนกันได้เด๊อออ #Retty66 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/02/28
scene type icon
ชีพ วิลเลจ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารไทย
my best friend ของผม นางจัดงานขึ้นบ้านใหม่ที่คอนโดแถวจรัญฯ นางจึงพาผมและเพื่อนอีก 2 คนมาเลี้ยงที่ร้านอาหาร Sheep Village แถวจรัญ-บางอ้อครับ จะสังเกตได้ว่าออร์เดอร์นางแต่ละอย่างเป็นเมนูปลาหมึกแทบทั้งนั้นเลยครับ อ่ะ...เริ่มต้นด้วยเมนูเบาๆ ก่อนด้วย "ต้มยำน้ำใสๆ ใส่แต่ปลาหมึก" (เอาใจเจ้าภาพ ผมกินด้ายยย 555) ถือว่าทำออกมาอร่อยนะ น้ำใสๆ ได้ความแซ่บ เปรี้ยวนำ เผ็ดพอประมาณ มีหวานแซม ปลาหมึกสด กรอบดี ... ตามด้วยเมนูปลาหมึกอีกแว้ววว นั่นคือ "ปลาหมึกผัดฉ่า" เมนูนี้ร้อนแรงพอประมาณ ขอความเผ็ดไม่มาก เพราะพวกเราทานเผ็ดไม่เก่ง ขอซดน้ำต้มยำอีกชนิด เมนูแรกใส่เต็มไม่จุใจ จัด "ต้มยำปลากะพงน้ำข้นคลั่ก" โอเค ผ่านได้ อร่อยดี ปลากะพงให้น้อยไปหน่อย แต่ชอบที่ร้านนี้ใส่พริกคั่วแห้งลงไปด้วย น้ำต้มยำข้นอร่อยมาก เมนูนี้ทางร้านทำออกหวานไปหน่อย แต่ให้ผ่านเพราะพวกเรา 4 คนเทสต์เดียวกันชอบต้มยำน้ำข้นออกหวาน ซดกันจ๊วบจ๊าบเลย ผมกะเพื่อนสาวสั่งข้าวเป็นจานๆ พอได้เมนูนี้ใส่หนักจัดเต็มที่ สั่งข้าวโถเลย 555 จากนั้นปิดท้ายล้างปาก (หรา) ด้วย "ยำหอยแครง" รู้สึกว่าหอยแครงค่อนข้างไม่สุก คือเข้าใจว่าสามารถกินแบบเลือดติดได้ แต่เรากับเพื่อนไม่โอเคนัก เลยบอกน้องพนักงานขอให้ไปลวกหอยแครงมาให้ใหม่ ย้ำว่าขอสุกๆ โนเลือดนาจา มิใช่ปอบหยิบ กินม่ายล่าย 5555 น้องก็เอาไปลวกให้ใหม่ ทีนี้แหละเด้งดึ๋งๆ กันเลย กัดทีละมุนลิ้นเลย หอยแครงสด ไม่คาว และเคี้ยวใบสะระแหน่เพลินเลย ยำหอยแครงให้ผ่านเช่นกัน สำหรับร้านนี้ถือว่าดีนะ สถานที่กว้างขวางดี มีแกะให้เราสามารถให้หญ้าได้ มีวิวให้เราเลือกถ่ายรูปได้หลายมุม มีวิวสวยๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายวิวมา เน้นแต่อาหารอาหย่อยๆ อย่างเดียว ไปลองกันได้นะครับ ตอนนี้รถไฟฟ้าสายจรัญ-บางโพ เปิดแล้ว ไปลองกันได้เด๊อออ สนนราคาพันนิดๆ เองครับ #Bigfriday4 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/02/23
scene type icon
ยำแซ่บ สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ราชประสงค์ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
นัดเพื่อนๆ สมัยเรียนมหาลัยมาหาอะไรแซ่บๆ หม่ำกันที่ร้าน "ยำแซ่บ" สาขา Central World...นานๆ เจอเพื่อนสาวทีจัดของอร่อยๆ มาทานกันหลายอย่างเลย เริ่มแรก Let's go !! กับเมนู #ผัดผักบุ้งกรอบใส่กุ้ง เมนูนี้กุ้งเด้งดี ผักบุ้งสไลด์สด กรอบ ผัดร้อนๆ อร้อยอร่อยเฟร่อจ้า ตามติดด้วย #ยำวุ้นเส้นรวมมิตร ครบ 3 รสเลย เปรี้ยว-หวาน-เผ็ดเบาๆ ใส่ 3 เกลอด้วยหมูสับ กุ้ง ปลาหมึก จานนี้สั่งไม่เผ็ดเพราะมีเด็กทานด้วย ไม่ลืมที่จะสั่งข้าวเปล่ากันด้วย จัดกันต่อกับ #ลาบปลาหมึก คลุกเคล้าด้วยข้าวคั่วหอมๆ อร่อยนัวแบบเปรี้ยว-เผ็ดกำลังดี จ้วงตักกันโหดมาก เมนูนี้น่าจะหมดภายใน 3 นาทีนะ ไม่ได้โม้ ปลาหมึกเค้าสด กรอบจริงไม่อิงอร ตามติดด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ #ส้มตำทอด อันนี้น้ำราดออกหวานไปนิดนึงครับ หักคะแนนออก เพราะทำหวานไป แต่รสชาติก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไร กินกันเกลี้ยงเช่นกัน เพราะตัวส้มตำทอดกรอบอร่อยดี จัดต่ออีกนี๊ดดดดดด เมนูทานเล่นขำแบบ snack เบาๆ กับ #ทอดมันกุ้ง มี 4 ชิ้น กับเรา 4 คน ครบคนจ้า รวมเด็กน้อยด้วยนะ ตอบท้ายด้วยเมนูของหวาน สวยงามตามท้องเรื่อง #สละลอยแก้ว 2 ถ้วย กับ #ลูกตาลลอยแก้ว 1 ถ้วย ตบท้ายล้างปาก ... meeting เบาๆ ของผองเพื่อนเก่า แต่กินกันหนักอยู่ 555 อ้อ ลืมถ่ายรูปอีกเมนูที่ให้เด็กทานคือ #ข้าวผัดกุ้ง ครับ มื้อนี้จ่ายค่าเสียหาย 1,033 บาท ก็ถือว่าราคาโอเคอยู่กับร้านยำแซ่บ ที่ CTW ครับ #Retonline เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/02/07
scene type icon
นะโม คิทเช่น บางลำพู อาหารไทย
Namo Kitchen ร้านเล็กๆ ตรงถนนดินสอ ใกล้ศาลาว่าการกทม.1 เป็นอีกหนึ่งร้านโปรดที่โดนใจสุดๆ เย็นย่ำอันเหนื่อยล้า ถูกปลุกให้ร่างเฟรชขึ้นด้วยเมนูประจำของผมคือ "ข้าวชุดหมูทอดทงคัตสึ" ครับ ชุดนี้เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มพอนสึออกหวานๆ กับน้ำฝรั่งถ้วยเล็กๆ พออิ่ม พร้อมผักสลัดราดน้ำสลัดนัวๆ ฉ่ำๆ และน้ำซุปแครอทถ้วยเล็ก ไว้ซดให้คล่องคอ ชุดนี้มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งชุดหมูทอด ไก่ทอด ปลาทอด แต่ผมเลือกหมูทอด และน้ำจิ้มก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ พอนสึ หรือซีฟู้ดก็ได้ น้ำผลไม้ที่เสิร์ฟมีให้เลือก 2 อย่าง คือ น้ำส้ม หรือน้ำฝรั่ง ผมเลือกเป็นน้ำฝรั่งครับ รสชาติก็เป็นน้ำผลไม้กล่องธรรมดานั่นแหละ แต่ก็อร่อยดี เมนูนี้ 80.- ครับ กินคาวแล้วจะขาดหวานได้อย่างไร จัดปาย วาฟเฟิลบลูเบอร์รี่ เค้าเสิร์ฟแยกแยมบลูเบอร์รี่กับชีสมาข้างจาน วาฟเฟิลผมสั่งแบบจานเล็ก ราคา 60.- ก็ถือว่าอิ่ม อร่อยครับ #Bigfriday1 #Bigfriday1 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/01/30
scene type icon
เดอะเคหะ คาเฟ่ (The Kheha Cafe) วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เบเกอรี่/เค้ก
ไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมืองครับ แถวๆ ยศเส เห็นร้าน Cafe เล็กๆ ตรงข้ามโรงพยาบาล เลยแวะมาลองซักหน่อย 👉👉 ร้านตกแต่งสไตล์คาเฟ่แบบเวสเทิร์นครับ เพดานโปร่งโล่งสบาย บรรยากาศดูผ่อนคลาย เหมาะกับการมาทานอาหารเป็นครอบครัว วันที่ไปผมไปทานคนเดียว สั่งมาพออิ่มรองท้อง ด้วยเมนู #ข้าวผัดไก่โปะไข่ดาว เมนู (อาจจะดู) สิ้นคิด แต่ทำออกมาได้อร่อยครับ ข้าวไม่แข็งเกินไปนัก ไก่ชิ้นโตอยู่ สนนราคาจานนี้ 95 บาท เครื่องดื่ม ผมสั่งเป็นสตอว์เบอร์รีโซดาครับ เปรี้ยวนำหวานตาม มีความซ่าสดชื่นของโซดาด้วย แก้วนี้ราคา 110 บาท (แอบแพงนะ เพราะเมนูนี้ก็ธรรมดาๆ) สรุปร้าน The Kheha Cafe เหมาะสำหรับมาหาอะไรรองท้องกินดีกว่าที่จะเอาอิ่มเพราะราคาค่อนข้างเอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ แต่โดยรวมผมให้บรรยากาศการจัดตกแต่งร้านนี้เต็ม 10 เลย เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟหรือดื่มบลูโซดา หรือหาอะไรเบาๆ ฆ่าเวลามากกว่ากินให้อิ่ม 🤩😍🙂☺😋😘💙💚 #happyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/01/20
scene type icon
โยชิโนยะ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารญี่ปุ่น
Yoshinoya เมนูแรกของเรากับร้านนี้ นั่นคือ ข้าวหน้าเนื้อในตำนาน เนื้อนุ่มฉ่ำซอสสูตรเฉพาะของที่นี่ อร่อย กลมกล่อม ลงตัวเข้ากันดีกับข้าวญี่ปุ่นเม็ดนุ่ม และซุปมิโสะซดร้อนๆ คล่องคอเป็นที่สุด... Yoshinoya เป็นครั้งแรกของเราที่เราได้มาสัมผัส มันคือ "First Impression" ที่เราไม่พลาดต้องลองเมนูต่อๆ ไปของ Yoshinoya ครับ😋☺🙂💖❤ #Jan2020 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2020/01/05
scene type icon
มีท เดอะ ฮิปโป ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า ของหวาน
ร้านที่ขอแนะนำวันนี้เป็นร้านเล็กๆ เป็นห้องแถวเดียว เปิดไม่นานนี้เองย่านถ.ศิริชัย เส้นเดียวกับเดินทางไปศาลเจ้าพ่อเสือเลย แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่เมนูถือว่าเยอะอยู่ ร้านตกแต่งแบบไฟดาวน์ไลท์ อบอุ่น ดูนวลๆ เจ้าของร้านใจดีเป็นกันเอง ร้านนี้ชื่อว่าร้าน Meet The HIPPO ไม่ได้เจ๊อะฮิปโปตัวโตนะ แต่ถ้าคุณได้ทานร้านนี้บ่อยๆ อาจจะกลายร่างเป็นน้องๆ ฮิปโปก็เป็นได้ แฮร่ 🤩😅😘😀💖 ร้านนี้เป็นแนวคาเฟ่เล็กๆ เน้นอาหารฝรั่งง่ายๆ มีทั้งเมนูกินเล่น กินจริงจัง เครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะ วันนี้ผมหม่ำสปาเกตตีซอสไก่สับครับ ซอสไก่สับทำออกมาได้อร่อยดี ไม่เปรี้ยว (ซึ่งผมชอบ เพราะบางร้านซอสมะเขือเทศเปรี้ยวแหล่มมาเชียว) อีกเมนูทานเล่นแต่จริงจัง คือ Fish Nugget ครับ นักเก็ตปลาชุบเกล็ดขนมปัง กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมซอสมะเขือเทศและมายองเนส กินแล้วฟิน 2 เมนูหลักไปแล้ว ผมสั่งเครื่องดื่มง่ายๆ แต่อร่อยถูกปาก ซ่าสดชื่นดี Blue Mix Soda ผสานระหว่างน้ำบลูกับโซดาซ่าๆ ดูดแล้วสดชื่นดี ตบท้ายด้วยขนมปังปิ้ง ผมเบิ้ล 2 เลยครับ คือ เนยน้ำตาล 1 แผ่น และเนยช็อกอีก 1 แผ่น จัดปายคนเดียว อย่างอิ่ม !!! สนนราคาไม่แรง 300 บาทนิดๆ ครับ ร้านนี้เปิดเย็นๆ นะครับ ราวๆ 5 โมงเย็น- 5 ทุ่ม ทุกวันครับ ใครเบื่อขนมปังปิ้งร้านมนต์นมสด มาเยือน Meet The HIPPO ได้นร้าาาา ไม่ไกลกันเลย ราคาเบาๆ อิ่มอร่อย ฟินทุกอย่างครับ #Rettyhny2020 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/11/11
scene type icon
Playboy Cafe Central World ราชประสงค์ คาเฟ่
มาเดินชิลๆ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาช่วงบ่ายคล้อย เดินผ่านร้าน Playboy Cafe ไม่เคยลองเมนูของร้านนี้เลย จัดของว่างยามบ่ายคล้อยละกัน ผมเลือกสั่ง Lemon Cake เค้กเลม่อนเปรี้ยวอมหวาน มีเลม่อนฝานบางๆ มาเป็นพร็อพ แต่ผมกินนะ ออกเปรี้ยวบางๆ เบาๆ ตัดรสชาติของชีสนัวๆ ในเนื้อเค้กได้ลงตัวเลยทีเดียว อร่อยดีครับ กลิ่นเลม่อนออกเลย 😘😘 ส่วนเมนูเครื่องดื่ม อยากลองเมนู Ocean Splash Refreshing ดู ผมสั่งน้ำแอปเปิ้ลเขียวที่มีเม็ดทับทิมโรยด้านบนด้วย ว้าวเลยเมนูนี้ 😋😋 สรุปแล้ว Playboy Cafe ที่ Central World นี้มีแต่เมนูชิคๆ ออกแนว design dessert ดีไซน์ของหวานและเครื่องดื่มแต่ละอย่างดูทันสมัยดี แถมอร่อยด้วยราคาที่สบายกระเป๋า #11112019 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/10/30
scene type icon
You&I Premium Suki Buffet สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ สำราญราษฎร์ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
สุดสัปดาห์ก่อนได้มาลองทานสุกี้บุฟเฟ่ต์ ชื่อร้าน You&I Premiun Suki Buffet ที่ชั้น G Central ปิ่นเกล้าครับ รอคิวไม่นาน คนไม่เท่าไหร่ จัดไป 2 น้ำซุป คือ น้ำซุปหม่าล่าช่องนึงกับซุปน้ำดำช่องนึง ไลน์อาหารปรุงสำเร็จรูปก็มีให้เลือก 5-6 อย่าง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะปอบลงกระเพาะ 555 ได้แก่ ขนมจีนแกงเขียวหวาน บะหมี่กรอบราดหน้า ไก่กรอบเกาหลี ข้าวผัดไส้กรอก เฟรนช์ฟรายด์ ฯลฯ พวกติ่มซำก็มีทั้งขนมจีบหมู ซาลาเปาไส้หมูสับ หมูแดง ไส้ครีมก็มี ไลน์อาหารสดก็สารพัดอย่างครับ จัดมานานาชนิดให้เลือกเลย ทั้งตับ หมู หมูสับ ไก่ ปลาดอลลี่ ลูกชิ้นนานาชนิด หอยตลับ กุ้งแชบ๊วย ปลาหมึก เต้าหู้ปลา โอ๊ย เลือกหม่ำกันไม่ถูกเลย dessert ที่นี่มีทั้งไอติม มี 3 รสนะครับตอนผมไปทานคือ ช็อกโกแลต มะนาว วานิลลา ขนมคัพเค้กก็มีให้เลือกกินด้วย แถมยังมีแพนเค้กทำเองด้วย แต่ผมขี้เกียจทำเลยไม่กิน 😋😋😋😋 เครื่องดื่มมีทั้งน้ำอัดลม น้ำชาเขียว ชามะนาว เก๊กฮวย น้ำเปล่า ชาร้อนไว้บริการให้ครับ อ้อ ซูชิก็มีด้วย 🍴🍴สรุปแล้วที่นี่สมราคาบุฟเฟ่ต์เพราะมีให้เลือกครบครันจริงๆครับ สนนราคาหัวละ 299 no charge ใดๆ ไปหม่ำกันได้นะครับ ขออภัยที่ถ่ายรูปมาน้อยเพราะหิวจัดจริงๆ 555 #Halloween2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/10/18
scene type icon
Blue Door Cafe Bangkok อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาหารไทย
วันดีๆ เป็นวันเกิดพี่ชาย จัดอาหารไทยในซอยรางน้ำเพื่อฉลองวันเกิดให้กับพี่ชายสุดเลิฟ 😊😊🌹🌹 เราจัดที่ร้าน Blue Door Cafe ซอยรางน้ำ ร้านนี้เน้นอาหารไทยฟิวชั่น ต้ม ผัด แกง ทอด รสชาติอร่อยแบบไทยแท้ครับ ผมจัดสเต๊กคอหมูย่างเสิร์ฟพร้อมมายองเนสแสนอร่อย คอหมูย่างไม่เหนียวดี เราย้ำกับพนักงานว่าไม่เอาคอติดมันนะ ก็ได้คอแบบเนื้อล้วนมาสมใจ พี่ชายเราจัดต้มยำกุ้ง 🦐🦐🦐🦐🦐🦐🦐 นับดูได้กุ้ง 7 ตัว ไซซ์กำลังดีครับ น้ำต้มยำเปรี้ยวหวานเผ็ดโดนใจ 2 คนพี่น้องซดน้ำแกงต้มยำจนหมดเกลี้ยงเลยชามเลย (ไม่ได้โม้นะ) เมนูนี้พี่ชายเราสั่งกลับบ้านด้วยครับ 🥣🥗🍜 มาจัดกันอีกเมนูคือ หมูสามชั้นทอดคั่วพริกกะเหรี่ยง 🐽🐖🐷🐗 เราสั่งแบบเผ็ดน้อยก็ได้สมใจ หมูสามชั้นทอดจนกรอบเด้งเลย ฟินจริงจังบอกเลย ดีงาม ❤💚💙 มันน้อย สรุปว่าอาหย่อย และจานสุดท้าย พี่ชายเราสั่งหมูสะเต๊ะ 🐷🐖 เราว่าน้ำสะเต๊ะเค้าไม่โดนเท่าที่ควร แต่หมูสะเต๊ะทำออกมาอร่อย นุ่ม หอมดี เพียงแต่น้ำสะเต๊ะราดออกขมๆ ไม่หวานเหมือนน้ำสะเต๊ะทั่วไป และไม่ใช่เราที่คิดคนเดียวว่ามันขมนะ พี่ชายเราก็ว่ามันขมไป สรุปยังไม่ผ่านนะกับเมนูนี้ สรุปแล้ววันดีๆ เบิร์ธเดย์เล็กๆ ของพี่ชายสุดที่รักของเราก็จบลงอย่าง happy ครับ โดยรวมถ้าไม่ติดที่น้ำสะเต๊ะทำออกมาขมๆ พิลึกๆ เราให้ 10 เต็ม 10 เลยนะ หักไป 3 เหลือ 7 คะแนน แต่เราชอบน้องพนักงาน น้องน่ารักเอาใจใส่ดีมาก แนะนำเมนูตลอดเลย #SeaU เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/10/04
scene type icon
แบล็คแคนยอน จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารไทย
วันนี้จัดเบาๆ อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว วุ่นวายกับการงานมาทั้งวัน แวะห้างโปรดห้างประจำ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 3 ร้าน Black Canyon สั่งเมนูที่ไม่เคยลองทาน คือ ข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิดกรอบ ไส้กรอกทอด และน้ำแตงโมปั่น ข้าวผัดแกงเขียวหวานปลาสลิดถือว่าทำออกมาได้น่าพอใจ ข้าวไม่แข็ง ผัดแล้วน่าทานดี ผัดกับพริกแกงเขียวหวานที่หอม เผ็ดกำลังดี ปลาสลิดทอดจนกรอบ ได้มา 3-4 ชิ้น และไส้กรอกทอดอร่อยๆ ทานเป็นพร็อพเสริม ผมไม่ลืมที่จะสั่งเครื่องดื่มขาประจำ คือ น้ำแตงโมปั่น ดื่มละสดชื่นสุดๆ มื้อนี้หม่ำฟรี !! ก็ร้านนี้เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ไงล่ะ เย่ ดีต่อใจ ดีต่อพุง อิ่มอร่อยแบบฟรีๆ #Sayhi เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/09/29
scene type icon
เดอะ เทอเรส สาขาเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารไทย
รับประทานเมื่อวานเย็นวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. สดๆ ร้อนๆ เลยอยากแนะนำร้าน The Terrace หรือเรียก ไทยเทอเรส ก็ได้ ร้านนี้อยู่ชั้น 2 ในส่วนดีพาร์ทเมนท์ ของเซ็นทรัล ปิ่นเกล้าครับ ร้านนี้ผมไม่เคยลองทานเลย จัดซะหน่อย ด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งด้วยสีขาว ทำให้ร้านดูนวล สว่าง โปร่งสะอาด แอร์เย็นฉ่ำดี ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยขึ้นชื่อมานานแล้วครับ 🏠🏘🏗🌡🌡 ผมสั่ง "ข้าวคอหมูย่างผัดไข่เค็ม" เป็นเมนูเปิดถือว่าอร่อยลงตัวดีนะ คอหมูย่างนุ่มดี ให้เยอะพอสมควร ผสมกับไข่เค็มสับ ไข่ขาว-ไข่แดงหั่นสีเหลี่ยมลูกเต๋าคลุกเคล้ากับคอหมูย่างเข้ากันดี อีกเมนูต่อมาคือ "เส้นใหญ่ผัดมันปูซี่โครงหมูอบ" เส้นใหญ่ขาวนวลหอมนุ่มผัดกับมันปู อร่อยนัวกันเลย ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งให้มา 4 ชิ้นใหญ่ๆ แทะกันมันเลย รสชาติโดนเลย ผมไม่ลืมที่จะสั่งเมนู "ต้มยำปลาไทยเทอเรส" มาซดน้ำด้วย ต้มยำปลารสชาติจัดจ้านดี เผ็ดกำลังดี เป็นต้มยำน้ำข้นคลั่ก ชิ้นปลาหลายชิ้นอยู่ สนนราคา 3 อย่างรวมน้ำเปล่าด้วย 552 บาทครับ ถือเป็นราคาที่โอเคเลยรับได้ 🐽🐽🐷🐷🐤🐣 โดยรวมถือเป็นร้านอาหารไทยแนวครอบครัวที่ดูอบอุ่น อาหารไทยหลายอย่างที่ผมไม่เคยทาน ตอนอ่านเมนู อย่าง ล่าเตียง พระรามลงสรง หมูสร่ง แบบนี้ต้องกลับมาจัดอีกครั้งแน่ๆ ครับ #Salmon 😋😋😋 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/09/28
scene type icon
Sweety สยาม
หลังเลิกงาน เหมือนปอบลง พาร่างอันหิวโซมาถึงร้านโปรดร้านเดิม "Sweety" ร้านติดแอร์ราคานักเรียน นร.โรงเรียนเบญจมราชาลัย เด็กสตรีวิทยา เด็กบวรนิเวศ หรือเด็กสวนกุหลาบชอบมานั่งกินที่ร้านนี้ เพราะราคาอาหารต่อจานถือว่าไม่แพงเลย 50-70 บาท ราคาเป็นมิตรต่อเด็กนักเรรยน และคนแถวศาลาว่าการกทม.ครับ ร้านนี้ติดแอร์ บรรยากาศสบายๆ มีหลายโต๊ะ กว้างขวาง สะอาดมาก ถือเป็นร้านที่ผมมากินบ่อยมาก เย็นนี้ผมไม่รีรอสั่ง "ข้าวผัดไก่" เมนูโปรดพร้อม "ข้าวหน้าไก่" 2 เมนูที่ใครหลายคนแอบค่อนขอดว่า "สิ้นคิด" จะเอาอะไรนักหนากับคนหิวโซล่ะ คิดไรได้ก็สั่งเล้ยยย 🤗🤗🤗🤣🤣🤣 ข้าวผัดไก่ หลายคนบอกว่ามันธรรมด๊า ธรรมดา ก็ไม่เถียงนะ แต่ผมชอบหนิ ที่นี่ข้าวเค้าไม่แข็งมาก ผัดได้กลิ่นหอมของซอส ซีอิ๊ว ไก่ให้มาเยอะอยู่ จัดไปจานแรกยังไม่หนำใจ มาเบิ้ลด้วยข้าวหน้าไก่ เป็นอีกเมนู signature ของร้าน Sweety ครับ น้ำราดหน้าไก่อร่อยดี เสิร์ฟพร้อมพริก (ไม่รู้ชื่ออะไร แต่ไม่เผ็ดดี ชอบตรงนี้) หอมซีอิ๊ว น้ำราดหน้าเค้าทำมาไม่หนืดและไม่เยิ้มเกินไป กำลังดี ราดบนตัวข้าวแล้วเข้ากัน อิ่มคาวแล้ว 2 จาน มาต่อกับไอติม 2 scoops ช็อกชิพกับวานิลลา 🍨🍧🍨🍧ที่นี่มีไอติม 2 แบบคือ ไอติม walls กับไอติม homemade แต่ผมเลือก walls เพราะชอบไง 555 (รีวิวหรือกวนบาทา เอาให้แน่) สำหรับไอติม homemade ได้ลิ้มลองไอติมรสมะนาวมาแล้วแต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เค้าทำสดๆ กันวีคต่อวีคเลย คราวหน้าเดี๋ยวมาจัดไอติม homemade ของที่นี่ดีกว่า อิ่มมาก พุงกาง กลับบ้านหนักพุงเลย หม่ำคนเดียวในวันฝนพรำ 🌧🌨🌩🌪🌫🌬 #Salmon เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/09/27
scene type icon
กาแฟบุตรี ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า ชานมไข่มุก
Budhtri Cafe (ร้านกาแฟบุตรี) ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากเสาชิงช้าเท่าใดนัก บรรยากาศร้านตกแต่งแบบโล่ง โปร่งสบาย เพดานสูง มีที่นั่งแบบนั่งโต๊ะ หรืออยากจะเอนหลังก็สามารถนั่งกับพื้นได้ มีหมอนอิงให้พิง และมีมุมโซฟาไว้ให้นั่งอ่านหนังสือ ทางร้านมีมุมหนังสือจัดไว้ให้ลูกค้าได้นั่งอ่านหนังสืออย่างสบายๆ ...😍😋☺📚📙📘📖 ผมมาทานกับเพื่อนสนิทตอนบ่ายคล้อย...ผมสั่งเมนู "ปังโอวัลตินเย็นภูเขาไฟ" เกล็ดน้ำแข็งละเอียด ละเลียดลิ้นมาก มีพร็อพเสริมด้วยคุกกี้เล็กๆ 1-2ชิ้น และขนมแท่งโอโจ้น่ารักๆ ส่วนเพื่อนผมสั่ง "วาฟเฟิลไอติมช็อกชิพ" ผมลองชิมวาฟเฟิลร้อนๆ ของเพื่อนแล้วบอกเลยว่าอร่อยมากกกก วาฟเฟิลกรุ่นกลิ่นเนยตัดกับความเย็นฉ่ำของไอติมวานิลลาสกู๊ปโตได้อย่างลงตัว ผมแย่งเพื่อนกินวาฟเฟิลซะเลย 555 เราค่อยๆ ราดน้ำผึ้งทีละน้อยลงบนวาฟเฟิล แล้วความฟินมาเยือนทันที ... 🍦🍦🍧🍨🍪🍪🍮 ทั้ง 2 เมนูของร้านนี้ถือเป็นเมนูฮิตที่ใครมาเยือนเป็นต้องสั่งแทบทุกราย หากใครมีโอกาสผ่านมาแถวนี้จะแวะมาจิบกาแฟ หรือสั่งเมนู recommend อย่างผมก็ได้ครับ ที่นี่มีหลายเมนูมาก ราคาก็ราวๆ หลักสิบปลายๆ ถึงหลัก 100 ต้นๆ ถือว่าไม่แพงเลย☕🍵🍹🍽🥤🥃 #Salmon เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/09/21
scene type icon
เจฟเฟอร์ สเต็ก (Jeffer Steak) สยาม สเต็ก
ยามเย็นย่ำฝนตกทุกวันเลย ออกจากที่ทำงานตรงดิ่งมาที่เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ถิ่นเก่า เพราะนัดกับเพื่อนที่ร้าน Jeffer Steak ทันทีที่เมนูมาถึง เรา 2 คนสั่งกันไม่ยั้ง 555 ผมสั่งสเต๊กหมูบด กับสเต๊กปลาชุบเกล็ดขนมปังทอดครับ 2 จานไปเล้ยแบบไม่ยั้ง ส่วนเพื่อนสาวกลัวอ้วนสั่งสปาเกตตีไส้กรอกหมูรมควันแทน (เอ๊ะ กินแล้วผอมหรา 555) รสชาติอร่อยดี ปลาชุบเกล็ดขนมปังทอดทำออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน หมูบดทอดเหลือง หอม นุ่มมาก ฉ่ำซอสสเต๊ก ได้ฟีลดี ผมลองชิมสปาเกตตีไส้กรอกรมควันของเพื่อนก็ถือว่าเผ็ดกำลังดีนะครับ หอมไส้กรอกรมควันด้วย ก่อนจะปิดท้ายด้วยมันบดที่บดละเอียด กินลื่นคอดีครับ แทบไม่ต้องเคี้ยวเลย ... 3 เมนูง่ายๆ กับเรา 2 คน ถือเป็นความสุขทางกายและทางใจ สุขที่ได้ทานสเต๊กอร่อยๆ และสุขใจที่คุยรำลึกถึงความหลังกับเพื่อนเก่าเคล้าเสียงหัวเราะครับ #Tasty เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/08/28
scene type icon
ยำแซ่บ สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า สยาม อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ช่วงนี้ฝนตกตอนเลิกงานทุกวันเลยหลบฝนมาหาของอร่อยๆ กระแทกปากกินดีกว่าเรา ... เห็นร้านยำแซ่บ (YumZabb) ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น G เลยอยากหาอะไรแซ่บๆ ซี้ดๆ หม่ำดู เราสั่งคนเดียว 4 อย่างเลยนะวันนี้ 555 ปอบลง !!! เริ่มจากสั่งชุดตำไทยไก่ทอด เป็นออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อยก่อน งานนี้ไม่หม่ำข้าวเหนียวนะจ๊ะเพราะเราสั่งข้าวคลุกกะปิมาแล้ว กินข้าวเหนียวกลัวจะแน่นท้อง ต่อมารัวๆ เผ็ดๆ ด้วยยำหมูยอ ดีงามมาก อร่อยนัว ตบท้ายด้วยตับหวาน ชอบอ่ะ หอมข้าวคั่วดีจุง ร้านยำแซ่บเราแทบไม่ค่อยได้มากินเลยเพราะคิดเองเออเองเสมอว่าส้มตำในห้างจะไปอร่อยอะไร ที่ไหนได้ บอกเลย กินคนเดียว 4 เมนูหมดจ้า !!! my god !!! ไหมล่าาาาาาาาา 555 #Retpost เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/08/03
scene type icon
เทียนซ้ง เสาชิงช้า ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า อาหารจานเดียว
แนะนำร้านอาหารเด็ดโดนใจด้วยราคาสบายกระเป๋าครับ ชื่อ "ร้านเทียนซ้ง" แถวเสาชิงช้า ตรงข้ามกับศาลาว่าการกทม.1 วันนี้อร่อยแบบง่ายๆ ด้วยอาหารจานเดียวอย่าง ข้าวผัดไก่ ให้เยอะด้วยนาจา ส่วนเพื่อนผมที่มาด้วยสั่งข้าวผัดอเมริกัน 45 บาทเท่านั้น ให้ prop เยอะอยู่ เพื่อนอิ่มแล้ว แต่ผมยังไม่อิ่มเลยสั่งเกี๊ยวน้ำหมูแดง หมูแดงชิ้นโตๆ หนาๆ เกี๊ยวมี 8 ตัว เอร็ดอร่อยกัน ล้างปากด้วยไอติม 2 ลูก รสกาแฟ&ช็อกชิพ สนนราคา 2 คน จ่าย 200 บาทมีทอนกลับมาด้วยนาจา ไปอร่อยกันได้ ร้านนี้อยู่คู่กับข้าราชการกรุงเทพมหานครมากว่า 50 ปีแล้ว เตือนแล้วนะ !!! #Welcomeback เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/07/14
scene type icon
Patissez, Central World ราชประสงค์ ของหวาน
สุดสัปดาห์วีคก่อน มีโอกาสไป Central World ตอนแรกไปกะจะเดินไปหม่ำไอติม Iberry ชั้น 3 แต่เห็นร้าน Patissez อยู่ตรงข้าม เลยลองไปเปิดเมนูดู พอเห็นเมนูอาหารอิตาเลียน เด่นๆ คือเบอร์เกอร์ เลยสั่งเมนูชิคเก้นเบอร์เกอร์มาออร์เดิร์ฟก่อนเลย เล่นเอาเกือบจุก 555 ถือว่าทำออกมาได้อร่อยมาก ฉ่ำๆ เนื้อไก่หมักสูตรเฉพาะของร้าน ตามมาด้วยชุดของทอดทั้งหลาย เรียกว่า Fish&Chip เป็นชุดปลาทอดและเฟรนช์ฟรายน์ พร้อมมันฝรั่งทอดปั้นเป็นรูปวงรีที่ทอดได้กรอบเฟร่อร์ เสิร์ฟพร้อมมายองเนสอมเปรี้ยวนิดหน่อย ตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี สุดท้ายเราซื้อซีซ่าร์สลัดกลับไปฝากคุณนายแม่ที่บ้าน ถือเป็นร้านอาหารสไตลส์อิตาเลียนที่ไม่เลี่ยน แต่อร่อยมากครับ #Marvel เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/05/30
scene type icon
Nuti Cafe ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
วันนี้ขอนำเสนอสเต๊กอร่อยๆ จากร้าน Nuti Cafe ครับ ประเดิมด้วยลาซานญาซีฟู้ด ชีสละลายในปากดี ข้างใต้เป็นซีฟู้ดมีหอย กุ้ง ปลาหมึก จัดมาเต็มเลย เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยก่อนเลย จากนั้นจัดต่อกับสปาเกตตีแฟไวท์ซอสปลาทอด เป็นเมนู set และตามด้วยสปาเกตตีขี้เมาพอร์ค (หมู) นี่ก็เป็น set เช่นกัน 2 จานนี้ถือว่ารสชาติลงตัว เส้นเหนียวนุ่มดี น้ำราดอร่อยกลมกล่อมลงตัว ส่วนเครื่องดื่มวันนี้สั่งชาซีลอนมะนาวแบบรีฟิวครับ เมนูวันนี้หมดไปราวๆ 800 บาท กับ 2 คนถือว่าแฮปปี้กับรสชาติร้านอาหารร้านนี้ #May2019 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/05/27
scene type icon
นิตยาไก่ย่าง สาขาปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
แนะนำร้านโปรดในดวงใจครอบครัวผมอีกหนึ่งร้าน คือ ร้านนิตยาไก่ย่าง วันนี้ไปทานที่สาขาปิ่นเกล้าครับ อาหารที่สั่งมาหม่ำคือ แกงโฮะใส่เห็ด อร่อยมาก ไม่เหม็นเขียวเลย ซดน้ำร้อนๆ คล่องคอดีครับ ต่อมารัวๆ ด้วยกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา อร่อยนัว น้ำปลาไม่คาว ลงตัวดีครับ จากนั้นมากระหน่ำกันต่อกับวุ้นเส้นชะอมผัดไข่ และชุดไส้อั่ว ทำออกมาได้โอเคเลย แต่แอบให้น้อยไปนี๊ดดดดด แต่โดยรวมทุกเมนูอร่อย ครบ จบที่นิตยาไก่ย่างครับผม #Retdrink เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/05/10
scene type icon
Yenly Yours Desserts Central Pinklao จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด ของหวาน
Yenly Your Desserts ... เค้าบอกว่าเค้าคือลูกผสมระหว่างบิงซูกับน้ำแข็งไส วันนี้มาโดนกับน้ำแข็งไสใส่ไอติมมะม่วงพร้อมมะม่วงสุกใส่โปะอย่างเต็มที่ น้ำแข็งไสเนื้อละเอียดมาก แทบไม่ต้องเคี้ยวเลย ละลายในปากได้ ร้านนี้เป็นของหวานที่ชูมะม่วงสุกเป็น Concept ครับ จะมีทั้งน้ำแข็งไส สมูธตี้ ไอติมมะม่วง วาฟเฟิลหน้ามะม่วง เครปมะม่วง วันนี้ผมหม่ำน้ำแข็งไส+ไอติม+มะม่วงสุกที่ไม่เละ กินให้ฉ่ำอุรากันเลย ถ้วยนี้ราคา 169 บาทเอง อิ่ม อร่อย คุ้มค่าคุ้มราคา ดับร้อนด้วยบรรยากาศชิลล์ๆ ตอนบ่ายคล้อยแก่ๆ ครับ มาลองกันได้นะ #Sweetsummer เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/04/18
scene type icon
ร้านปลาอยู่เย็น ราชพฤกษ์ อาหารทะเล
"ปลาอยู่เย็น" ร้านอร่อยแถวถนนราชพฤกษ์ ผมกับครอบครัวไปทานที่ร้านนี้เป็นครั้งแรก ประทับใจมากเพราะอาหารอร่อยจนลืมถ่ายรูปเลย ถ่ายได้นิดหน่อยเอง...เมนูแนะนำคือ everything ปลา วันนี้สั่งปลากะพงทอดน้ำปลา หอม ไม่เค็มไม่เหม็นคาว ผ่านมาก ต่อมาคือปลานิลทอดกระเทียม อร่อยตั้งแต่หัวจรดหาง ต่อมากุ้งเผา น้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บเฟร่อเอาอยู่ เราสั่งข้าวผัดปูกันมาด้วย หมดก่อนเพื่อนเลย 555 และมาจบที่ต้มยำโป๊ะแตก จับซดๆ กันทั้งครอบครัว อ้อ ที่เลือกร้านนี้เพราะพ่ออยากร้องคาราโอเกะครับเลยจองเป็นห้องแอร์มีคาราโอเกะให้แหกปากร้องด้วย เสียดายที่ถ่ายรูปน้อยไปหน่อย ไม่ทันจะถ่ายแต่ละเมนูก็วาร์ปหายไปละ จกกันรุนแรงมากครอบครัวนี้ ถือเป็นวันดีๆ ของครอบครัวเรากับร้านปลาอยู่เย็นครับ #Retty_Songkran_2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/04/03
scene type icon
พิซซ่าลันตา ถนนข้าวสาร พิซซ่า
วันนี้นำเสนอพิซซ่าเตาถ่าน ร้านขึ้นชื่อของบางลำพู แต่ตอนนี้ย้ายมาตรงใต้สะพานกลับรถพระราม 8 แล้วครับ วันนี้อิ่มกับพิซซ่า signature คือแฮมชีสครับ ชีสจัดหนักให้ซะยาวเฟิ้มเลย (ยังกะหนวด 555) ทานพร้อม prop เสริมคือขนมปังกระเทียม และยังสั่งเพิ่มคือชุดเฟรนช์ฟรายด์+ปีกไก่ทอด ฟินเวอร์อีก ตบท้ายด้วยเมนูพิเศษที่ฟรี !! ของทางร้านอย่างกุ้งแช่น้ำปลา บอกเลยว่าไม่คาว กินแล้วไม่ท้องเสียด้วย ทำอร่อยดีครับ ส่วนเครื่องดื่มสั่งแต่น้ำดื่มปกติครับ หากอยากมาฟินกับพิซซ่าเตาถ่านและเมนูอาหารฝรั่งเชิญมาร้านนี้กันนะครับ ร้านกว้างขวางด้วย มี indoor และ outdoor ให้นั่งชิลล์ครับ ผมขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ #อร่อยใกล้บ้าน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/03/12
scene type icon
Uncle & Friends ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า อาหารไทย
วันนี้ขอแนะนำร้านคุณลุงใจดีมีฝีมือทำกับข้าวอาหย่อยๆ ร้าน Uncle & Friends ครับ อยู่แถวศาลเจ้าพ่อเสือครับ จุดเด่นร้านนี้คือ กลางวันเปิดเป็นร้านอาหารไทย-ฝรั่งแบบประยุกต์ ส่วนกลางคืนมีดนตรีสดเล่นด้วย เป็นแบบ open bar ครับ วันนี้มานั่งทานกับข้าวไทยๆ อย่าง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มยำกุ้งตัวโต๊...โต และผัดผักรวมมิตร ไม่ลืมข้าวสวยด้วย อิอิ ร้านนี้บรรยากาศดี แอร์เย็น ร้านอยู่ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อเสือนะครับ เปิด 11.00 น. ปิดราวๆ 23.00 น. ใครอยากมาชิม & ชิลล์ มากันได้นะครับ อาหารดี ดนตรีสดมีเฉพาะกลางคืนเน้อ #March2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/03/03
scene type icon
เสวย เซ็นทรัลฯ ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารไทย
แนะนำร้าน "เสวย" ครับ...ร้านอาหารไทย ตกแต่งร้านแบบไทยๆดี อาหารเยอะมีหลายเมนูมาก ทั้งคาว หวาน แกง ผัด ทอด ครับ ราคาถือว่าพอสมควร รสชาติโอเคเลยครับ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/03/01
scene type icon
Zen Japanese Restaurant บางลำพู อาหารญี่ปุ่น
Zen Japanese ร้านอาหารญี่ปุ่นที่รสชาติเสมือนนั่งกินที่ญี่ปุ่นเลย วันนี้ผมทานข้าวแกงกะหรี่หมูทอด อร่อยลงตัวด้วยน้ำแกงกะหรี่ที่รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็ม หมูทอดทงคัตสึทำออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน เสริมด้วยออร์เดอร์ทานเล่นคือไก่ทอดคาราอาเกะ ทอดกรอบดี วันนี้อยากดื่มชาเขียวเลยสั่งชาเขียวแก้วนึง กินคาวแล้วล้างปากด้วยไอศกรีมชาเขียวใส่เฉาก๊วยถั่วแดง อร่อยทุกอย่างครับสำหรับ Zen Japanese ให้ excellent เลย #RettyJPNfood เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/02/19
scene type icon
นะโม คิทเช่น บางลำพู อาหารไทย
ร้าน Namo Kitchen ร้านเล็กๆ แถวศาลาว่าการกทม.เสาชิงช้าครับ เน้นขายอาหารตามสั่งหลากหลายเมนู ทั้งตะวันตกอย่างข้าวผัดอเมริกัน หรือตามสั่งแบบไทยๆ เช่นข้าวกะเพราไก่ หมู หรือแม้แต่แนวญี่ปุ่นที่นี่ก็มีให้สั่งคือ ข้าวชุดหมูทอดทงคัตสึ มีน้ำจิ้มให้เลือก2แบบคือ พอนสึ กับซีฟู้ด แถมเมนูทานเล่นทั้งเฟรนช์ฟรายด์ ไส้กรอกทอด ปีกไก่ทอดสมุนไพร ของหวานก็มีทั้งไอติมรสชาติต่างๆ มีวาฟเฟิลด้วย ร้านนี้อยู่ใกล้กับมนต์นมสด กินคาวที่นี่ไปต่อนมที่มนต์เสาชิงช้าได้เลยครับ อร่อยมากๆ แนะนำ ราคาก็โอเคด้วยไม่แพงเลย #Feb2019 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image อานนท์ ปิ่นสุภา
2019/02/12
scene type icon
บ้านขนมปังขิง สยาม คาเฟ่
บ้านขนมขิง เป็นร้านกาแฟสุดชิค เป็นเรือนไทยไม้สะกที่ตกแต่งรีโนเวทใหม่ ร้านตกแต่งด้วย concept แบบไทยๆ ย้อนยุคไปสมัยคุณตาคุณยายของเรายังเด็ก บ้านขนมขิงมีเครื่องดื่มสุดชิคไม่ว่าจะกาแฟสุดหอม-อร่อย กลมกล่อม มีเบเกอรี่ ขนมเค้ก มีขนมหวานชาววังอย่าง ลอดช่องสิงคโปร์ บัวลอยเผือก ฯลฯ เครื่องดื่มแสนอร่อย ไม่ว่าจะกาแฟ ชาเย็น ชาเขียว น้ำมะนาวโซดา ฯลฯ น่ามาเยือนเป็นอย่างยิ่งครับ บรรยากาศแบบไทยๆ เข้ากับเครื่องดื่มและขนมหวานแบบไทยๆ #120219 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1