profile
Toz Wattanarangsan
24 ไปมาแล้ว
10 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Toz Wattanarangsan
2021/01/11
ครัวพรผัดกะเพรา หน้าวัดบึง101 ลาดพร้าว สตรีทฟู้ด/รถเข็น
กลับมาอีกครั้งกับซีรี่ส์การสั่งมากินที่บ้านค่ะ วันนี้สั่งมาไกลจากเมื่อวานนี้อีกหน่อยผ่านทางฟู้ดแพนด้าอีกเช่นเคยกับเมนูที่ทุกคนก็คุ้นเคย ผัดกะเพรานั่นเอง.... อะไรนะเมื่อวานกินแล้ว ใช่ค่ะแต่วันนี้เป็นคนละร้านและคนละเนื้อ เพราะเมื่อวานกินกะเพราหมูสับ วันนี้ก็ต้องเปลี่ยนบ้างมากิน กะเพราไข่เยี่ยวม้า กันบ้างจ้า (≧▽≦) สารภาพว่าเป็นเมนูกะเพราที่ไม่คุ้นเคยเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่ที่เคยเจอมาจะเลือกไข่เยี่ยวม้าแข็งนิดนึงมาผัด แต่ของร้านนี้เขาไม่ได้เอาไปทอดกรอบก่อนหรือเลือกที่แบบมาความแข็งคงรูปมา แต่ใช่ไข่เยี่ยวม้าที่ค่อนข้างมีความอ่อนนุ่มเป็นเจลดึ๋งๆ แต่ว่าหั่นมาชิ้นใหญ่มาก ผัดใส่มาแทน ทำให้ไข่ยังคงรูปอยู่ได้ แน่นอนว่าไม่กรอบเหมือนเจ้าที่เอาไปทอดให้กรอบก่อนเป็นไข่เยี่ยวม้ากรอบ ถ้าถามว่าอร่อยไหม ไรท์บอกได้เลยค่ะว่า รสมือร้านนี้ดีมีเดียว เมนูเขาส่วนใหญ่เป็นผักกะเพราเกือบทั้งหมดเลยนะ มีเมนูอื่นน้อยมาก แต่สำหรับสายกะเพราเราแยกให้ลองชิมดู สามารถบอกได้ด้วยว่าเอาเผ็ดน้อยเผ็ดมากด้วย ( ◜‿◝ )♡ ชอบตรงนี้แหละที่เขาใส่ใจกับออเดอร์ที่สั่งไป แนะนำให้ลองเลยหรือหากใครอยู่แถวลาดพร้าว 101 จะบุกไปถึงร้านเลยก็ได้จ้า(。•̀ᴗ-)✧ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2021/01/10
ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ศรีนวล จรเข้บัว เมนูเส้น
เรายังอยู่ในซีรี่ส์การออเดอร์อาหารเข้ามากินที่บ้านค่ะ (≧▽≦)เท่าที่สถานการณ์ช่วงนี้ยังไม่ดีขึ้นแม้แต่น้อย และเพื่อความแฟร์ วันนี้เราจึงสั่งผ่านแอปแพนด้าฟู้ดกันบ้างค่ะ ร้านที่สั่งมาลองในวันนี้คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่ศรีนวล ถ.เสรีย์ไทย ส่วนเมนูที่รีวิวในวันนี้คือ....แน่นอนค่ะกินร้านก๋วยเตี๋ยวเรือต้องไม่ได้รีวิวข้าวซอยแน่นอน(≧▽≦) มันคือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหมู นั่นเองค่ะ ร้านนี้มีเส้นมากมายให้เลือกสรร เส้นที่เราสั่งมาในวันนี้คือเส้นมาม่า ในเรื่องการเลือกเส้น ไม่ว่าเราจะเลือกเส้นอะไรก็ไม่มีการบวกเพิ่มราคาทั้งสิ้นค่ะ รสชาติที่ร้านนี้ทำค่อนไปทางกลางๆ หากใครเป็นสายปรุงรสโดยไม่ชิมก่อนคงจะต้องชอบร้านนี้ แต่สำหรับคนที่กินแบบไม่ปรุงก็ต้องทนและสักหน่อย เพราะไม่งั้นก็จะรู้สึกว่ารสไม่ถึงสักเท่าไหร่ ที่ร้านนี้มีกากหมูทอดด้วย แต่เป็นกากหมูทอดแบบไม่ปรุงรส มองในแง่ดีคือโซเดียมต่ำ (≧▽≦) เลยกลายเป็นว่ารสชาติของทั้งก๋วยเตี๋ยวและกากหมูไปในแนว คิดจะจืดๆ ไปด้วยกัน แต่แน่นอนว่าในสายปรุงไม่มีปัญหาอยู่แล้วจริงมั้ยคะ(。•̀ᴗ-)✧ #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2021/01/09
TOWN café บางกะปิ อาหารอิตาเลียน
ในช่วงเวลานี้จะออกไปไหนก็ลำบากใจ นี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ได้เข้าไปเองแต่สั่งแก๊ปมากินที่บ้าน ด้วยความอยากกินพิซซ่า เลยต้องได้กิน และไม่คิดว่าจะมีร้านพิซซ่าที่พอยาไส้ได้แถวๆ บ้านด้วย ร้านนี้มีชื่อว่า Town café ขอกระซิบว่าเขารับต่อ พรบ. ด้วยนะ (≧▽≦) มีปะไว้บนหน้ากล้องเลยอะ ส่วนเมนูที่ขอแนะนำวันนี้คือ พิซซ่าหน้าซัลมอนด์รมควัน แบบที่ไม่ใช่แป้งชาโคลนะ เพราะแบบชาโคลเรายังไม่ได้ลองไง(≧▽≦) เจ้านี้เขาไม่ได้เสิร์ฟซัลมอนด์มาแบบดิบๆ นะ เขาเอาเข้าไปอบด้วยมันก็จะสุกๆ หน่อย ถ้าใครชอบแบบซัลมอนด์ฉ่ำๆ อาจจะไม่ถูกใจ ที่ถูกใจเรามากที่สุดคือ มะกอก ร้านนี้ใส่มะกอกมาให้ด้วย ชอบมาก แต่ใบร็อคเก็ตน้อยไปหน่อย ถ้าให้เยอะกว่านี้จะรักเลยล่ะ อย่างไรก็ต้อง ก็ขอแนะนำอยู่ดีสำหรับคนที่อยู่แถวๆ ซอยโพธิ์แก้ว ต้องลองไปชิมให้ได้นะคะ (หรือจะไปต่อ พรบ. ก็ได้ค่ะ) (≧▽≦) #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2021/01/09
กะเพรามาเฟีย สาขา1 เสรีไทย เสรีไทย อาหารไทย
รีวิวถึงเนื้อถึงตัวกันเยอะแล้ว วันนี้มารีวิวร้านแบบดีลิเวอรีกันบ้าง ร้านนี้ขายแต่เมนูง่ายๆ อย่างกะเพราไก่ไข่ดาว เมนูเจ้าประจำของพวกเราแทบทุกคนค่ะ ร้านนี้อยู่ใกล้บ้านไรท์มากกกกกกก ไรท์สั่งผ่านทางแอปโรบินฮูด ที่มีโลโก้นกม่วงนั่นแหละค่ะ ราคาเห็นแล้ว หืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม หนักมากเพราะ ทั้งข้าว ทั้งกะเพรา ทั้งไข่ เบ็ดเสร็จราคาเพียง 30฿ เท่านั้นเองヽ((◎д◎))ゝก๊อดดดดดดดดดดดดดดด โค-รพ่อโค-รแม่ถูก อะไรมันจะถูกอะไรขนาดน้านนนนนนนนนนนน กดสั่งในทันใดแล้วไม่ได้ตั้งความหวังใดๆ เอาไว้อีก แต่ปรากฏว่ามันดีย์ย์ย์ย์ย์ย์ย์อ่ะ✧\(>o<)ノ✧ ดีมาก ผัดกะเพราหม่อมหอมกลิ่นกระทะ กระเทียมทอดมากรอบ พริกก็หอมมาก ข้าวนี่แบบนุ่มๆ หนึบๆ เหมือนข้าวหุงเองที่บ้านเลย ไม่ได้เป็นข้าวแบบร่วนๆ ซึ่งบางทีบางคนอาจจะไม่ชอบ แต่สำหรับเรามันดีย์ รสมือที่ปรุงมาก็ดีย์ แบบไม่ต้องเติมน้ำปลาเพิ่มแม่น้ำปลาที่ให้ใส่ถุงมาจะดีย์มากคือไม่เหม็นคาวเลยรู้ว่าใช้น้ำปลาดีแบบที่เรียกว่าเป็นกะเพราที่ทำกินเองที่บ้านจริงๆ (ʃƪ^3^) แบบนี้ไม่รีวิวไม่ได้แล้วจริงป่ะล่ะ ร้านนี้ไม่มีหน้าร้าน สั่ง delivery only และมีเพจในเฟสบุ๊คด้วยนะ เสิร์จก็ได้เลย "กะเพรามาเฟีย" ได้ใจจริงๆ ค่ะ บอกเลยดีย์(。•̀ᴗ-)✧ ไม่ดีไม่เอามาบอก #Rettyhappyjan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2021/01/07
น้ำอัดลมโบราณ ซอยแปลงนาม เยาวราช อื่นๆ
รีวิวร้านนั่งเเป็นเรื่องเป็นราวมาเยอะแล้ว เมืองไทยเป็นเมืองสตรีทฟู้ด จึงจะขาดไม่ได้เลย เยาวราชมีร้านอร่อยที่คนโน้นคนนี้แนะนำเยอะแยะเติมไปหมด แต่คุณรู้มั้ยว่า ในซอยแปลงนาม มุมเล็กๆ หน้าสถานี MRT วัดมังกร ตอนสองทุ่ม จะมีร้านสามล้อขาย "น้ำอัดลมโบราณ" สุดเจ๋ง จอดขายอยู่ด้วยนะ(。・ω・。)ノ♡ มีน้ำอัดลมรสต่างๆ เยอะแยะเลย และรสที่เลิศที่สุดก็คือ รสซาสี่ (〃゚3゚〃) สุดยอดมาก รสชาติแบบซาสี่โบราญเลยนะ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกก น้ำอัดลมโบราณแบบนี้หากินยากมากๆ แบบระดับ ssr เลยนะจะบอกให้!!!!!! ใครผ่านไปแถวนั้นในช่วงเวลานั้นแล้ว ห้ามพลาดเลยนะจะบอกให้!!!!!!! เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2021/01/07
scene type icon
เดอะ แคนตัน เฮ้าส์ เยาวราช เยาวราช ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
คิดว่าต้องมีอีกหลายคนรีวิวร้านนี้ไปแล้ว เพราะเป็นร้านมีชื่ออยู่มานานในย่านนี้ แต่ที่จะมารีวิวในวันนี้คือ การรีวิวเฉพาะเมนู เพราะเจ้าหมอนี่อร่อยมาก เลยอดใจเขียนถึงไม่ไหวจริงๆ และนั่นก็คือ... หนึ่งในเมนูติ่มซำ "ฟองเต้าหู้ทอด"‼️ ทำไมถึงต้องตื่นเต้น เพราะตั้งแต่ตระเวนกินมา นอกจากที่โรงแรมโนโวเทลแล้วก็มีที่นี่ที่เรากินแล้วว้าวววววววววววว ตอนนี้ให้ฟองเต้าหู้ทอดของที่นี่เป็นอันดับหนึ่งในใจไปแล้ว เพราะถึงจะเป็นไส้กุ้งผสมหมูก็จริง แต่เวลาที่กัดเข้าปากแล้วมีน้ำซุปหวานๆ ฉ่ำๆ ไหลเข้าปากมาพร้อมกันไส้หงุบหงับกรอบๆ มันฟินนนนนนนนนนนนนนน เว่อร์ๆ จึงอดใจไม่ไหวมือลั่นมารีวิวเมนูนี้โดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ( ◜‿◝ )♡ แบบว่า... "ตกหลุมรักในคำแรกที่กัดเธอ" เลยล่ะค่ะ(≧▽≦) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2020/11/22
scene type icon
168 เกี๊ยวซ่า เยาวราช อาหารจีน
ต้องขอบอกก่อนว่าร้านนี้ไม่ได้กินปุ๊บแล้วรีวิวเลย แต่รอมาสักพักหนึ่งแล้วค่อยมารีวิว ซึ่งก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเพราะร้านนี้เปิดมานานพอสมควรแล้วในย่านเยาวราช อยู่ในซอยแปลงนาม ขายเกี๊ยวซ่าสไตล์จีน มีเมนูเกี๊ยวซ่าให้เลือกมากมาย และที่สำคัญคือเมนูไม่เยอะเลือกไม่ลำบาก ร้านนี้มีชื่อว่า 168 เกี๊ยวซ่า ตอนที่ไปทานเป็นมื้อเย็นนะคะ ช่วงนี้หลังโควิดมาคนไม่เยอะ แต่ร้านนี้ถึงเราจะมากินมื้อเย็นแต่เขาเปิดตั้งแต่เช้า (ไม่รู้ว่าเช้ากี่โมงหรอกนะ) การเดินทางมาร้านนี้ก็สะดวกมาก ขึ้น MRT สถานีวัดมังกร จากนั้นเดินออกประตูที่ 1 แปลงนาม ขึ้นมาปุ๊บเลี้ยวเข้าซอยแปลงนามปั๊บแล้วเจอเลย ร้านจะมีแผงโคมไฟสีแดงแผงใหญ่ๆสะดุดตามาก สิ่งที่สั่งในวันที่ไปกินคือ เกี๊ยวซ่าฮองเฮา หนวดมังกรผัด******* (จำชื่อเต็มๆไม่ได้) น้ำลำไยและน้ำมะตูม รีวิวน้ำก่อนเพราะง่ายมากน้ำลำไยและน้ำมะตูมไม่หวานไม่หวานเลย รสชาติอ่อนๆแต่มีกลิ่นที่หอมของลำไยและมะตูมจึงเชื่อได้ว่าเป็นน้ำลำไยแล้วน้ำมะตูมแน่นอน สาวๆที่ชอบทานหวานน้อยน้ำ 2 อันนี้ไม่น่ามีปัญหา แต่สำหรับสายหวานไม่น่าชอบเพราะมันไม่ค่อยหวานเท่าไหร่จนถึงเกือบจะไม่หวานเลย ต่อมาคือเมนูเส้นหมี่ผัด หิวมาอย่าหน้ามืดสั่งของเยอะเพราะว่าร้านนี้เห็นจานเหมือนจะเล็กแต่มันเยอะมาก รสชาติออกเค็มๆมันๆมีหวานแตะนิดๆกำลังดี เรียกได้ว่ารสชาติไม่เลวเลย อร่อยใช้ได้และใช้ของดี กลิ่นเห็ดหอมสดฟุ้งขึ้นจมูกเป็นอย่างแรก คนที่ชอบเห็ดหอมน่าจะชอบเมนูนี้เลย สุดท้ายของรอบนี้ คือเกี๊ยวซ่าฮองเฮา เมนูเกี๊ยวซ่านั้นคนที่ทำเชฟจะอยู่ด้านหน้าร้าน ทำส่งมาจากทางด้านหน้าร้านมีให้เลือกทั้งไซส์เล็กและไซส์ใหญ่ ราคาไม่แรงกลางๆ ถ้าหิวสั่งมากินไซส์ใหญ่จานเดียวอิ่ม อย่างที่บอกตอนต้นว่าอย่าหน้ามืดตอนที่สั่ง เพราะของมาจำนวนเยอะจะกินไม่หมดโดยเฉพาะคุณผู้หญิงสั่งแต่เกี๊ยวซ่าก็พอ เราลองมาให้แล้ว มาพูดถึงรสชาติเกี้ยวซ่ากันดีกว่า เกี๊ยวซ่าฝั่งที่กรอบก็กรอบและฝั่งที่นุ่มก็นุ่ม ข้างในเป็นไส้หมูบดผสมกับเครื่องปรุงซึ่งไม่รู้ว่ามีอะไรบ้างแต่คงจะเป็นเคล็ดลับของทางร้าน บนโต๊ะจะมีน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าให้เป็นน้ำจิ้มแบบจีน จะมีพริกเผาวางให้อยู่ด้วย ขอเสนอว่ากินให้อร่อยน้ำจิ้มนี้ให้เติมน้ำมันพริกเผาลงไปเล็กน้อย สำหรับคนไทยจะได้กลิ่นหอมของพริกเผาซึ่งเพิ่มความอยากอาหารและช่วยเสริมรสชาติของเกี๊ยวที่รสชาติดีอยู่แล้วให้อร่อยยิ่งขึ้น และภาพก็อยู่ตรงนี้แล้วเชิญทัศนาได้เลยนะคะ ร้านนี้มีโต๊ะให้นั่งมีการควบคุม covid ที่นั่งก็สะอาดสะอ้าน อยากให้ลองมากิน/ชิมดูค่ะ ด้วยราคาและรสชาตินับได้ว่าสมเหตุสมผลค่ะ (。•̀ᴗ-)✧ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/10/27
scene type icon
Cafe’ NOBLE นวมินทร์ ชานมไข่มุก
#สุขาภิบาลนี้มีแต่ของอร่อย ผ่านทางมาหลายครั้ง ปักหมุดมาหลายหนจนในที่สุดก็ได้มา ร้านนี้อยู่ในหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ ใกล้กับครัวจันทมาศ เป็นร้านกาแฟกึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวมีชื่อว่า Cafe Noble ร้านนี้ไม่ปักอยู่ในอากู๋ เพราะงั้นหากหาก็อาจจะหาไม่เจอก็ได้ อีกอย่างร้านนี้ก็เพิ่งจะเปิดมาก็แค่เพียง 5 เดือนเท่านั้นเอง เมนูหลักของทางร้านคือก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ส่วนตัวแล้วชอบรสชาติของน้ำซุปแต่เพราะไรท์เป็นคนทานติดไปทางจืด คนที่ทานรสจัดอาจจะต้องปรุงเพิ่มสักหน่อย ส่วนเมนูเด่นนั้น นอกจากก๋วยเตี๋ยวเส้นทั้งหลายแล้วก็ยังมีขนมจีนน้ำเงี้ยว และข้าวซอยที่มีคนสั่งมาทานกันแทบทุกโต๊ะเลยทีเดียว น้ำเงี้ยวรสชาติกลมกล่อมมาก ทุกอย่างเคี้ยวมาจนนุ่ม ส่วนข้าวซอยนั้นทางร้านใช้เส้นเล็กรสชาติกลมกล่อมอีกเช่นกัน ถ้าใครไม่ชอบเปรี้ยวรสนี้ถือว่าพอดี แต่ไรท์ขอบีบมะนาวสักนิดตามความชอบส่วนตนนาจา อิอิ ไม่เพียงแค่นั้น ที่นี่ยังมีกาแฟอัญชันลาเต้ด้วย แต่สุดกลิ่นกาแฟเจ้าจมูกก็รู้ว่ากาแฟหอม ที่ร้านนี้เขามีไร่กาแฟเองเลยนา คอกาแฟก็ขอเชิญมาลิ้มลองกันได้ แต่ไรท์ชอบน้ำปั่นของทางนี้มากกว่าเพราะเขาใช้ผลไม้สด ๆ ปั่นเป็นสมูทตี้ ไม่หวานมากด้วย อร่อยค่ะ มื้อนี้หมดไปหกชามน้ำสามแก้วน้ำเปล่าหนึ่งขวดราคาไม่ถึงห้าร้อยเลย ถือว่าราคาไม่แพง ราคากลาง ๆ ค่ะ แต่หากใครไม่อิ่มเขาหามีขนมขายนะ แต่พี่หมาน้อยไม่ไหวแล้ว ขอตัวไปหาที่เดินย่อยอาหารก่อนละกันจ้าาา #ก๋วยเตี๋ยว #ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย #น้ำเงี้ยว #ข้าวซอย #ร้านกาแฟ เพิ่มเติม
  • 25
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/07/29
scene type icon
TORA Yakiniku x Café จอมทอง อาหารญี่ปุ่น
วันนี้มาถึงลาซาล มีน้องขอให้ช่วยพามาส่งแถวๆ นี้ แต่พูดเลยว่าคนนี้ขาดทุนจริงๆ เพราะมาเจอร้านเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์น่าสนใจเข้าให้นี่สิ ในจุดที่ลองแล้วก็ได้แก่สารพัดเนื้อ ขอไม่เอารูปลงละกันเพราะเนื้อคุณภาพแบบนี้ที่ไหนๆก็มีลายอย่างนี้เหมือนๆกัน สำหรับคนที่เน้นจะต้องมีของให้เลือกหลากหลายวาไรตี้แล้ว ที่นี่อาจจะพอตอบโจทย์อยู่บ้าง เพราะมีทั้งเนื้อย่าง ซาซิมิ ซูชิ ฟัวกราส์ และนานาขนมหวานให้เลือกสรร มากขนาดไหนดูในรูปเมนูเอาได้เลยนะ ส่วนเรื่องราคานั้นก็มี 3 ระดับให้เลือก ส่วนตัวถ้าคนนานๆทานสักทีอย่างเราจะจัดเต็มเอาขั้นสูงสุดระดับแกรนด์ไปเลยอย่างวันนี้ที่มาก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าดูเอาตามความคุ้มค่าแล้ว แค่ระดับกลางพรีเมี่ยมก็น่าจะเพียงพอกันแล้วเพราะราคานี้ไม่ใช่จะถูกเลยนาจา...(ó﹏ò。) ถามว่าทานแล้วฟินระดับไหนก็ตามที่ตามดาวไว้เลยคือไม่น่าเกลียดแต่ก็ไม่ได้รักมาก น้ำจิ้มมีสามรสทั้งยังมีเกลือให้ด้วยสำหรับคนชอบลิ้มรสเนื้อๆที่แท้ทรู แต่ก็อย่างที่ว่าไว้ว่านี่ไม่ใช่เนื้อเอ5ขนาดที่กัดแล้วขึ้นสวรรค์ได้อะไรปานนั้น (ถึงจะเป็นเมนูที่มีชื่อว่าพรีเมี่ยมก็ตาม) แต่ก็นับว่าเป็นเนื้อชั้นดีที่พอแก้ขัดได้ แนะนำสำหรับคนที่ตั้งหน้าตั้งตากินอย่างจริงจัง ให้หลักเลี่ยงช่วงไพรม์ไทม์จะดีกว่าเพราะพนักงานร้านยังใหม่อยู่มากและรับมือลูกค้าได้ไม่เก๋าเกมพอ (แค่ขอน้ำเปล่าสามรอบยังไม่ได้เลยสักแก้วแล้วจะเอาอะไรมาก) แต่ช่วงคนไม่มากของก็มาครบนะเออ แน่ล่ะมื้อนี้เกือบ 1,300 เลยนะ ไปดูรูปไฮไลท์กันดีกว่าว่าอะไรที่มันใช้ได้กันบ้าง...ไปเล๊ยยยย>>>> เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/04/22
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเจ๊น้อง หมูเลียง-เนื้อเลียง อำเภอเมืองจันทบุรี ก๋วยเตี๋ยว
พูดถึงก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงเนื้อเลียงเส้นจันท์ ก็ต้องมาที่จันทบุรี และไม่มีเจ้าไหนที่เสมอเหมือนเจ้านี่ที่อยู่มานานมากกว่า 30 ปี ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวเจ๊น้อง หมูเลียง-เนื้อเลียง" นี่เอง นอกจากความอร่อยล้นชามที่แม้จะเป็นชามธรรมดาแต่ก็ให้มาพูนชาม ให้เยอะมากเหมือนเกลียดกัน🤣 เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปหอมหวาน และมีหมูหลายแบบไม่ว่าจะเป็นหมูนุ่ม หมูย่าง ขาหมู ลูกชิ้นหมู แน่นชาม บอกแล้ว...ให้เยอะเหมือนเกลียดกัน😂 ลูกชิ้นก็ใหญ่มากใหญ่กว่าลูกชิ้นที่ทานปกติถึงสองเท่าและชามธรรมดาก็ให้มาถึงสองลูก แต่ถ้าสั่งพิเศษ ทุกอย่างในชามเพิ่มเป็นสองเท่า!!!! อิ่มเว่อร์เบอร์นี้ มาจันท์ทั้งที ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ!!!! เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/04/11
scene type icon
ซูชินะ สาขาฟอร์จูนทาวน์ พระราม 9 อาหารญี่ปุ่น
ตามรีวิวไปถึงไหนก็ไม่สู้คุยกับเชฟเอง วันนี้ตามรีวิวข้าวหน้าซูชิภูเขาไปถึงที่ร้าน "ซูชินะ" โรงแรมฟอร์จูน รัชดา ตรงข้ามเซ็นทรัลพระรามเก้า สุดแสนจะลับแลนึกว่าหลงทางเสียแล้ว เงยหน้าไปเจอป้ายร้านยังนึกว่าเป็นร้านติ่มซำ เพราะเป็นรูปเด็กหมวยเกล้ามวยสองข้าง ปรากฏว่า... "เฮ้ย! ร้านนี้นี่หว่า" เงิบ... มาแล้วก็ต้องท้าพิสูจน์ตามรีวิว แต่ไม่รู้จะเอาอะไรเทียบดี เลยสั่งอีกที่เป็นข้าวหน้าแซลมอนแบบธรรมดาแทนจะได้เอามาเทียบกันว่า "ต่างกันจริงมั้ย" แล้วก็พบว่า...มีความต่างๆๆๆๆๆๆๆ ต่างกันเยอะมาก แนะนำให้มาเร็วเพราะเที่ยง "คนเยอะเว่อร์" 😱 แน่นอนเราไม่มาแค่ตามรีวิวเท่านั้น เราต้องมีอะไรต่างบ้าง เลยคัุยกับเชฟแล้วได้ความว่า มากิซอสลาวาและปลาซาบะมิโสะของที่นี่เขา recommended นะเธอว์ แล้วจะต้องรออะไร ก็สั่งมากินเลย เห็นหน้าตาธรรมดาอย่างนี้ หืมมมมมมม หอมอย่าให้ said โดยเฉพาะปลาซาบะต้มมิโสะเนี่ย ขอทำตาปิ้งๆ แล้วร้องว่า.... "อร่อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!" เลยล่ะ อย่าพลาดชิมเชียว แถมแต่ละจานก็ราคาไม่แรงเลย สั่งมาตั้งหลายอย่างและชาเขียวรีฟิลด้วยเนี่ย แบงค์เทาใบเดียวเอาอยู่ แถมเหลือทอนอีกเพียบ!!! ปลาดีข้าวอร่อยถึงร้านจะเล็กไปหน่อยก็มาสั่งแล้วโฉบเอาไปกินไปปิกนิกข้างนอกก็ได้ (คิดค่าแพคเกจนิดหน่อย) ใครสายปลาดิบนี่พลาดไม่ได้เลยนะ ถึงเราจะเบี้ยน้อย ก็อร่อยได้ในราคาที่เราเข้าถึงเด้อ👍 #ซูชิ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/03/18
scene type icon
บูตะ ชาบู วานิลลามูน ถนนจันทน์ อาหารญี่ปุ่น
เมื่อวานนี้ไปที่ร้านบูตะชาบู สาขาวนิลลามูน ถนนจันทน์ กับเดอะแก๊งค์มา มาถึงราวๆ 11ครึ่งร้านยังไม่เปิดรอจนถึงราวได้ เที่ยงไปแล้วร้านจึงเปิด (สงสันสาขานี้เปิดช้ากว่าที่อื่น) โชคดีที่ยังมากันไม่ครบเลยรอจนร้านเปิดมาคนเข้า เพราะที่ร้านนี้เขาจับเวลา 1ชั่วโมงครึ่งในการทาน อาหารดี จริงสด น้ำซุปอร่อย และมีไอศครีมกินได้ไม่อั้น (ฺฮาเก้นดาซเลยนะ) เรียกว่าฟิน ๆ แต่ที่ให้ติก็คงไม่พ้นเป็นเรื่องการจัดการร้านที่สั่งอาหารแล้วมาช้ามาก กับสั่งไปสองรอบมารอบเดียวเลยออกจะเฟลหน่อยๆ พนักงานก็ไม่มีการสบตากับลูกค้าทั้งที่อยู่ด้านในและนอกร้านเลย พอที่นั่งด้านหน้าเต็มมีลูกค้าเดินมาหน้าร้านก็ไม่ไปเรียกทั้งๆ ที่มีที่นั่งด้านในอีกเพียบ แถมจะสั่งอาหารทีก็ต้องเดินไปที่เคาท์เตอร์อีก ไม่รู้ว่าเพราะเพิ่งเปิดใหม่หรือเพราะเป็นแค่ร้านแฟรนไชส์พนักงานเลยดูไม่พร้อมทำงานเลย เปิดร้านช้าแล้วก็หลบลูกค้าอยู่หลังเคาท์เตอร์ตลอดเวลา😑 อีกอย่างคือ แซลมอนวิปแซ่บของสาขานี้ไม่เหมือนสาขาอื่น มันเป็นฟองๆ ไม่ได้เป็นครีมๆ ด้วยล่ะ😗 แต่เอ้า!!! อร่อยจริงสดดี ย่อมให้อภัยกันได้ล่ะ ร้านนี้อยู่ชั้น 1 เกือบในสุดหลบสายตาจากถนนใหญ่ ขอให้เดินเข้าไปลึกๆ ก็จะได้เจอจ้า ถ้าใครผ่านมาก็ลองแวะไปทานเด้อ #butashabu #vanillamoon #ถนนจันทร์ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/03/18
scene type icon
IKEA บางใหญ่ โซนอาหารชั้น 3A บางใหญ่ (นนทบุรี)
ช่วงนี้ขอหนีร้อนไปตากแอร์เย็น ๆ ที่ "อิเกีย บางใหญ่ นนทบุรี" ใครมาอิเกียก็ไม่พ้นจะต้องพุ่งไปศูนย์อาหาร แต่ถ้าเป็นอิเกียสาขานี้ตั้งสติไว้ก่อน เพราะถึงแม้ว่าศูนย์อาหารของอิเกียจะเต็มไปด้วยขอบอร่อยมากอยู่แล้ว แต่ที่นี่เขามีทีเด็ดมากกว่านั้น นั่นคือ "โซนอาหารชั้น3A" โซนนี้แยกตัวออกมาจากส่วนของศูนย์อาหารชั้น3 ที่อยู่ด้านหลังสุด ซึ่งจะหาโซนนี้พบก็ต้องเดินขึ้นบันไดสีแดงที่มีป้ายเขียนศูนย์อาหารเอาไว้ตัวใหญ่มหึมา เมื่อเดินขึ้นมาแล้วก็จะพบส่วนที่นั่งร้านอาหารกว้างขวางหลายแบบหลายแนวให้เลือกนั่ง ถัดมาคือส่วนสั่งอาหาร ที่นี่พิเศษตรงที่ถ้าสั่งอาหารในเมนูก็จะมีสลัดบาร์ที่ตักทานได้แบบบุฟเฟ่ต์อีกด้วย เรียกว่าไม่อิ่มไม่เลิกเลยทีเดียว ยิ่งกว่านั้นคือ "โซนนี้ยังมีแค่ที่เดียวในภูมิภาคอาเซียน" อีกด้วยนะ!!! (เฉพาะตอนนี้นะ) อาหารที่ข้อแนะนำเลยคือ ข้าวแซลมอนนึ่งมะนาวที่รับประกันว่าถูกปากถูกใจคนไทยอย่างแน่นอน และที่นี่ตอนเช้าเราเปิดตรงส่วนนี้เป็นโซนอาหารเช้าอีกด้วยนะเธอ ถ้าใครอยู่แถวนี้ ที่เดียวกับเซ็นทรัลเวสเกตแล้วละก็ อย่าลืมแวะมาลองกันดูนะจ้ะ #สลัดบาร์ #บุฟเฟ่ต์ #ikea เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/03/05
scene type icon
บ้านเมี่ยงปู by ส้มตำกาแฟ เมืองสมุทรสาคร อาหารทะเล
หนนี้ไปไกลถึงนครปฐม ชื่อร้าน "ส้มตำกาแฟ" (ตกลงจะกาแฟหรือจะส้มตำ?) แต่ที่โป๊ะคือของที่เด็ดไม่ใช่ทั้งส้มตำและกาแฟ แต่เป็นเมี่ยงปูที่ปูแทบจะล้นออกมานอกจาน ปูสดมากไม่ฝ่อไม่ร่วนเลย เนื้อแกะมาจัดวางในจานแล้วอย่างดี น้ำจิ้มเมี่ยงนี้เป็นน้ำจิ้มซีฟู้ดที่รับรองว่าถูกปากถูกใจคนไทยทุกคน เผ็ดกำลังดี นอกจากเมี่ยงก็ยังมีปลาหมึกไข่ทอดกระเทียมพริกไทยที่ไข่แน่นมากๆ ทอดกรอบกำลังดีไม่เหนียวไปกัดได้เต็มคำ รองลงมาคือกุ้งแม่น้ำที่ใหญ่ได้ใจมากและสดมากย่างมาใหม่ๆ หอมฉุย ทานกันน่ะจิ๋มซีฟู้ดอีกเช่นกัน ส่วนแกงส้มหวานไปนิด รสชาติพอไปได้ มื้อนี้ที่ไม่เชียร์เท่าไหร่คือยำแซลมอน ที่ใส่ถั่วตำในน้ำนำมาเยอะมากราวกับบ้านปลูกและคั่วถั่วขาย คือพอถั่วลิสงมากับน้ำยำหวานๆ ทานเข้าไปแล้วเลี่ยนอย่าบอกใครเลย แต่ถ้าใครชอบแซลมอนแนะนำให้บอกกับทางร้านว่าอย่าใส่ถั่วมานะคะ ปิดท้ายนี้ขอแนะนำเครื่องดื่มหน่อย คือน้ำแตงโมปั่น ขับรถมาร้อนๆ รับรองดื่มแล้วชื่นใจกว่ากาแฟเยอะเลย (เราว่ารสชาติกาแฟที่นี่หากินได้ทั่วไปมากๆ) #ปูสด #น้ำจิ้มซีฟู้ด #ปลาหมึกไข่ #กุ้งแม่น้ำ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/26
scene type icon
Shindō Ramen พุทธมณฑล (นครปฐม) อาหารญี่ปุ่น
ร้านราเมงสัญชาติไทยที่แม้แต่ญี่ปุ่นต้องมาชิม (ข่าวลือเขาว่างั้น เลยต้องมาลอง) ชื่อร้าน ชินโดะ ราเมง ร้านที่หลบซอกอยู่ในศาลายา วันนี้มาลองชามที่เป็นออริฯ ของร้านชื่อเดียวกันกับร้าน รสชาติดีแบบไทยๆ ในเมนูนี้ รสชาติออกเค็มกลมกล่อม มีความมัน เส้นราเมงทางร้านใช้เส้นเล็ก มีเครื่องเป็นชาชูเหนียวหนุ่ม เสียดายที่ขามเดียวอิ่มตื้อเลยเพราะกลิ่นหอมของร้านนี้เข้ามาก็พูดได้ว่าต้องอร่อยแน่ แต่สำหรับคนทานรสจืดแนะนำให้ทาน "ชิโอะ" หรือ "โชยุ" จะดีกว่า เหล่านักศึกษามหิดลและใครที่ผ่านมาแถวนี้อย่าลืมพลาดมาลืมลองกันล่ะ🍜 คำแนะนำ: โปรดทานตอนร้อนๆ นะจ้ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/25
scene type icon
จุ่มแซ่บ นวลจันทร์ สาขา2 กม.6 สุขาภิบาล3 อาหารไทย
เต็มโต๊ะไปด้วยกับแกล้ม แต่ไม่ได้สั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ราคาก็พอลุ้น รสชาติก็พออร่อย หากใครชอบทานอาหารอิสานบ่อยๆ ก็ห้ามพลาดร้านนี้ ร้าน "จุ่มแซ่บ นวลจันทร์ สาขา2 กม.6" ร้านอาหารอิสานบรรยากาศกันเองและวางใจกับคุณภาพของอาหารได้ กินได้สบายใจว่าของที่นี้ค่อนข้างสะอาด โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการทานปลาร้า เพราะร้านนี้ใช้ปลาร้าพาสเจอร์ไรส์ แต่ที่ชอบสุดคือมีอาหารทานเล่นเยอะมากกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) ไม่ว่าจะเป็นบินเป็ดทอด เอ็นข้อไก่ ชิ้นหมู ใส่อ่อนย่าง และetc. ตำต่างๆ ก็มีเยอะมาก และเราก็รีเควสได้ว่าอยากให้ใส่หรือไม่ใส่อะไรบ้าง ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่มีบอลให้ดูด้วย😋 ร้านนี้อยู่บนถนนเส้นรามคำแหง ก่อนถึงแยกมิสทีนฯ ถัดจากปั้มน้ำมัน PTT อยู่เวิ้งเดียวกันกับครัวหนังตะลุง เลี้ยวเข้ามาแล้วจะเจอป้ายเล็กๆ ที่จอดรถกว้างขวางไม่ต้องจอดติดหน้าถนนเด้อ หากใครไม่รู้ว่าจะไปชิวไหนดีแถมอยู่ใกล้ๆ แถวนี้ก็อย่าลืมแวะมาลิ้มลองกันจ้า เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/24
Double Dogs Tea Room (ดับเบิ้ลด๊อกทีรูม) เยาวราช คาเฟ่
พูดถึงร้านนั่งเล่นโดยพักผ่อนและจิบชาก็ต้องมาร้านนี้ Double dog: Tearoom สวรรค์น้อยๆ ขอคนชอบชา เฉพาะวันนี้ขอแนะนำแค่เซ็ตแพงสุดของร้านราคา 240฿ ประกอบด้วยชาเกรดพรีเมี่ยมหนึ่งอย่างและขนมหนึ่งอย่างในเมนูของเซ็ต ในรูปคือชา "อาลีซาน" ซึ่งเป็นชาจากไต้หวัน แรกแตะลิ้นจะขมอ่อนๆ เมื่อผ่านลงคนไปแล้วจะให้ความรู้สึกหวานน้อยๆ พอชุ่มคอเหมือนดื่ม "น้ำค้างบนยอดเขา" ประมาณนั้นเลย ใครสายชาหรือสนใจเรื่องชาต้องห้ามพลาด และบรรยากาศร้านนี้ก็ดีมากๆ เหมาะกับการปลีกวิเวกสุดๆ ขอแนะนำเลยจ้า เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/17
scene type icon
The Animal Cafe Restaurant สาธุประดิษฐ์ อาหารไทย
หากใครเป็นชาวเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงก็ไม่ควรพลาดร้านนี้ Animal Party: pet café เปิดทุกวัน พนักงานทั้งคนและหมาล้วนอัธยาศัยดีมีความบริการสูงมากทีเดียว เพิ่งจะเปิดตัวเป็นคาเฟ่ได้ไม่นาน แต่ที่นี่ก็เป็นแหล่งที่คนรักษาพาเจ้าเพื่อนรักตัวโปรดมาอาบน้ำทำสปาร์คหรือพามาว่ายน้ำเวียนกันมาได้ขนาดสาย ในส่วนอาหารก็พอรับประทานได้ แนะนำให้กินก่อนค่อยไปเล่นกับหมาเพราะไม่งั้นคุณจะไม่ได้กินนะ (พูดจริงๆ) ที่ขอแนะนำคือ ข้าวไก่่แซ่บไข่ข้น มาม่าผัดเกาหลีไข่ดาว และเบอร์เกอร์ของทางร้าน ส่วนเครื่องดื่มจอแนะนำอิตาเลี่ยนโซดาและไอซ์ช็อคโกแลตเมนูต่างๆ มากันนี้ได้เล่นกับน้องๆ อย่างจุใจ แถมไม่ต้องกลัวเชื้อโรค เพราะที่นี่เขามีใบอนุญาตถูกต้องมีมาตรฐานและอยู่ใกล้รพ.รักษาสัตว์ทำให้น้องๆ ทุกตัวแข็งแรงอารมณ์ดีเสมอ แต่ขอเตือนว่า ร้านนี้อาจไม่เหมาะกับผู้ใหญ่คนชราหรือคนที่กลัวสัตว์เลี้ยงตัวใหญ่ๆ นะ เพราะน้องกลุ่มตัวใหญ่ก็ไซส์ลูกม้าดีๆ นี่เอง😂 เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/17
scene type icon
ป๋านึก ไก่ย่างเขาสวนกวาง สาขาบางนา อุดมสุข อาหารไทย
เป็นร้านที่คนไทยเราๆ คุ้นเคยกันคือร้านไก่ย่าง-ส้มตำ ร้านนี้ค่อนข้างอยู่ลึกเข้าซอยไปหน่อยก็จริงแต่คนก็เวียนมากินกันไม่ขาดสาย มีที่จอดรถสบายๆ เปิดขายตั้งแต่กลางวันยันกลางคืน รสชาติอาหารก็ใช้ได้ กินไปอย่างละนิดอย่างละหน่อย แต่ราคานี้ออกจะชวนให้หวานหลังเพราะแต่ละจาน ไม่ต่ำกว่า 120฿ แถมไม่ได้ให้มามากมายอะไรด้วย เมื่อราคามาป่ะกับคุณภาพและปริมาณดูจะไม่ค่อยลงตัว แต่กินแค่ไก่หนึ่งตัวซึ่งตัวเล็กมาก/ส้มตำข้าวโพดไข่เค็ม/และนำวุ้นเส้นที่ให้มาแค่ครึ่งจาน (แถมจานไม่ได้ใหญ่เลย) บวกข้าวเหนียวคนละห่อก็ยังไม่อิ่มท้อง (ต้องบอกก่อนว่ากันนี้ไปกันผู้หญิงสองคนเท่านั้น) เลยต้องสั่งของท่านเล่นๆมาถามให้เต็ม คือเอ็นข้อไก่ทอดกับไส้ตันมากินจนอิ่ม คือมีแค่สองจานนี้ที่ให้มาเยอะเพราะจานกลางแบบเต็มจาน เลยเดากันกับเพื่อนว่าสงสัยจะเป็นร้านที่เหมาะจะมาก๊งกันเสียมากกว่า เพราะที่มายังเที่ยววันกันอยู่แต่มีพนักงานบริษัทมาเปิดเบียร์เป็นกลายขวดดื่มกันเสียแล้ว เลยไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่อาหารทั่วไปจะราคาสูงมากเบอร์นี้ (ก็อาหารร้านเหล้ามันแพงทุกร้านนั่นแหละ🙄) เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/12
Melonpan Ice Cream Fashion Island รามอินทรา ของหวาน
วันนี้ขอมาแนะนำร้านทานเล่นกันบ้าง สำหรับสาวกไอศครีมห้ามพลาด เพราะไม่มีอะไรจะฟินเท่า ขนมปังอุ่นๆ ทานคู่กับไอศครีมอีกแล้ว โดยเฉพาะเป็นเมล่อนปังที่ใฝ่ฝันหาด้วยแล้วต้องมาร้านนี้เลย ร้าน Melon Pan ice-cream สาขาที่มานี้คือสาขา Fashion Island ชั้น3 ชั้นเดียวกันกับโรงหนัง ใหญ่กับบันไดเลื่อนกลาง ร้านนี้เมื่อเราสั่งเสร็จพนักงานจะอุ่นเมล่อนปังผ่ากลางขนมปังแล้วใส่ไอศครีมยื่นให้เราเลย เมล่อนปังอุ่นๆ กับไอศครีมเย็นๆ มันฟินจนเกินบรรยาย ไม่เท่านั้นที่ร้านยังมีขนมปังเมล่อนเดี่ยวๆ ขายด้วยในราคา 60฿ ทั้งกินทั้งหอบให้ดูแบบนี้จะรออะไร ใครอยู่ใกล้ๆ ไปชิมกันได้เลยจ้า #120219 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/11
scene type icon
เจ้าสำราญ ก๋วยเตี๋ยวหมูย่างกะทิสด สัมมากร เมนูเส้น
บะหมี่หมูกะทิที่อร่อยสุดๆ บนถนนรามคำแหง มีหมูทุกประเภทในชามเดียวไม่ว่าจะเป็นหมูกะทิ หมูแดง หมูตุ๋น หมูสับนุ่มฟู ลูกชิ้นหมูเด้งดึ๋ง ล้วนจัดมาเต็มในชามนี้ 🐽 ที่สำคัญคืออร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม (หรือถ้าอยากจะปรุงก็ไม่มีใครว่า) มีเส้นให้เลือกมากมาย ที่มากินนี้คือบะหมี่ เหนียวนุ่มกำลังทาน 🍜 และที่ห้ามพลาดคือ เกี้ยวหมูนุ่มร้อนๆ เป็นของท่านเล่น ทุกชิ้นหมูแน่นเต็มคำ😋 ร้านนี้อยู่ในหมู่บ้านสัมมากร ซอยเดียวกันกับเพียวเพลสและแม็คโครฟู้ด อยู่ใกล้กันและฝั่งเดียวกันกับตลาดนัดสัมมากร ใครที่อยู่แถวนั้นหรือเดินทางไปละแวกนั้น ก็อย่าพลาดไปกินนะจ้ะ😉 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/08
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แฮปปี้แลนด์ 1999 บางกะปิ อาหารไทย
นชนี่มันก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่หรือโอโคโนมิยากิกันแน่!!!! อร่อยเพลินกับหลากเส้นคั่วไก่ที่ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่แฮปปี้แลนด์ 1999" ร้านนี้ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าขายก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ วันนี้เลยขอรีวิวเฉพาะเมนูที่ล้ำกว่าใครไม่ คือ "คั่วไก่เส้นทาโร่" ที่ขอยกนิ้วให้สองโป่งเลย👍👍 ชอบที่ความหงึบหงับของเส้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ของกระทะ และที่สำคัญเลยคือ หน้าตาที่เหมือนกับโอโคโนมิยากินี่แหละที่เล่นเอาอึ้งไปเลย😂 อยากให้เสิร์ฟมาในกระทะร้อนจริงๆ แถวเรายังเลือกท็อปปิ้งเพิ่มเติมได้อีกด้วยนะ🥓🥓🥓 แต่บอกก่อนว่าร้านนี้เขาเปิดเฉพาะตอนเย็น-กลางคืนเท่านั้นแถมคนเนอะเสียด้วย😮 ถ้าจะมากินที่ร้านก็ต้องต่อคิวกันหน่อย แนะนำให้ซื้อกลับบ้านไปจะดีกว่า (ไม่ต้องรอ) นอกจากคั่วไก่แล้ว ลูกชิ้นปิ้งของร้านนี้ก็ไม่เลว ชอบรสชาติน้ำจิ้ม กินเพลินไป ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยว ร้านนี้ขอแนะนำเลย ใครมาแถวนี้หรืออยู่โซนนี้ก็อย่าลืมมาลองกันด้วยเล่า...ของเขาโคตรดี✨ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/08
สายหวาน ลอดช่องวัดเจษ นวมินทร์ ของหวาน
"สายหวาน" ร้านขนมหวานชื่อโหลที่มีปลาหมึกย่างอร่อยสดในย่านนวมินทร์ อยู่ตรงกลางระหว่างร้านซูชิ🍣และร้าน 8เซียน🍛 ซึ่งอร่อยไม่แพ้กัน ทั้ง 3 สามารถสั่งออเดอร์ข้ามร้านกันไปมาได้ ที่สำคัญคือความเป็นกันเอง นอกจากปลาหมึก🦑จะสดแล้วยังย่างได้ที่กำลังดี น้ำจิ้มก็รสเด็ดจัดจ้านแบบไทยๆ ไม่เท่านั้นที่นี่ยังมี "เป็ปซี่วุ้น" จำหน่ายอีกด้วย🍹 เป็นร้านแวะระหว่างทางที่ขอแนะนำให้ไปทานกันจ้าาา😋 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Toz Wattanarangsan
2019/02/07
scene type icon
ฝู่หมิง ข้าวมันไก่จีนโบราณ รามอินทรา เมนูเส้น
ร้านข้าวมันไก่ไฮโซ ที่ราคาดูแล้วไม่ค่อยน่าคบจนกว่าจะได้ลอง ถ้าลองแล้วถึงจะรู้ว่า "ของเขาดีจริงๆ นะ" ไม่เหมือนข้าวมันไก่ที่ขายทั่วไป เริ่มจากข้าวอาจจะไม่มีอะไรแปลกใหม่ เลยขอเริ่มที่น้ำจิ้มก่อนเลยว่ามีถึง 3 ชนิดให้เลือก ที่ถูกปากคนไทยน่าจะนี่เลย น้ำจิ้มสูตรเผ็ด ที่รสชาติเด็ดขาดมาก ต่อมาคือไก่🐔 ไก่นี่ไม่น่าจะใช่ต้ม น่าจะนึ่งเครื่องยาจีนเสียมากกว่า เนื้อนุ่มละมุนลิ้นมากมากไม่ได้แค่จืดๆ ด้วยนะ และหากสั่งแบบมีผักคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย🐚 (หอยไม่มีเอาสังข์ไปก่อน) ในเซ็ต ก็จะได้ลิ้มลองความอร่อยหวานของก้านคะน้า ไม่เท่านั้น ภายในร้านยังมีอาหารอีกหลายอย่างให้เลือก อีกทั้งร้านก็สะอาด ตกแต่งอย่างดี เก้าอี้มีพนัก และบริการใส่กี่เพ้าด้วย ใครอยู่ใกล้หรือมาแถวนี้ก็อย่าลืมมาลิ้มลองกันเด้อ😉 เพิ่มเติม
  • 17
  • 1