profile
Tangnow Sasiwimon
3 ไปมาแล้ว
2 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Tangnow Sasiwimon
2019/02/19
scene type icon
X1 Cafe at Chiangkhan เชียงคาน (เลย) คาเฟ่
โอ้ยยยย บอกเลยว่าเด็ดมากกก ร้านกาแฟที่ทุกคนชอบเป็นแบบไหน ส่วนร้านที่เราชอบเป็นแบบนี้เลย ง่ายๆแบบบ้านๆแต่ว่าเข้าถึงรสกาแฟแบบแท้ๆ X1 Cafe เป็นร้านที่เปิดสไตล์ Home Cafe ให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติกาแฟคั่วใหม่ บดใหม่ แบบ Home made พี่เจ้าของร้านจะถามเราก่อนว่าปกติแล้วเราชอบดื่มกาแฟรสชาติไหน ดื่มร้อนหรือเย็น ชอบขมมากหรือขมน้อยแค่ไหน ตรงนี้เราสามารถ แจ้งทางเจ้าของร้านได้เลยที่เขาจะแนะนำกาแฟที่เราชอบและเหมาะกับเราให้ ร้านไม่ได้ใหญ่มากนะคะเป็นบ้านที่แบ่งพื้นที่บางส่วนทำเป็นร้านกาแฟที่นั่งมีไม่มาก ส่วนคนชงก็มีแค่คนเดียว ดังนั้นใจเย็นหน่อยนะคะ ระหว่างชงพี่เขาก็ชวนเราคุยไปเรื่อย เกี่ยวกับเรื่องกาแฟ ใครที่เป็นคอกาแฟรับรองเลยว่าอยู่ร้านนี้ได้ทั้งวันแน่นอน ใครที่มาแล้วอย่าลืม แวะทักทาย คุณบุญรอดด้วยนะคะ คุณบุญรอดเป็นแมวเจ้าของร้านอ้วนตุ๊บ น่ารักมากๆ แต่ไม่ค่อยเป็นกันเองกับลูกค้าเท่าไหร่555 #feb2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Tangnow Sasiwimon
2019/02/18
scene type icon
จิตส้มตำ เชียงคาน (เลย) อาหารไทย
ร้านส้มตำชื่อดังที่ใครๆที่มาเชียงคานก็แนะนำให้มาชิมให้ได้เราก็ไม่พลาดที่จะมาชิม เมนูเด็ดของที่นี่คือตำด๊องแด๊ง ซึ่งเป็นเส้นขนมจีนขนาดใหญ่ตำใส่กับมะละกอและผักลวกหลายชนิด รสชาติไม่จัดมากไม่เผ็ดไม่เปรี้ยวเป็นรสกลางๆ ทางเราถนัดกินรสเผ็ดจัดจี๊ดมากกว่าถือว่า ยังไม่ถูกปากเท่าไหร่ แต่ว่าถ้าใครชอบแนวสไตล์ตำไทย ที่นี่ทำได้อร่อย ส้มตำเขาจะติดหวานนิดๆ ใครไม่ชอบก็ระบุรสชาติที่ถูกปากตัวเองไปด้วยก็ดีค่ะ ไก่ย่างเป็นสไตล์แบบย่างมาแห้งๆ หมักมาเข้าเนื้อกำลังดี อันนี้อร่อย ต้มแซ่บกระดูกหมู รสกลางๆ ไม่จัดมาก ซุปหน่อไม้ รสปกติ ไม่ติดใจมาก น้ำตกหมูย่าง ไม่ต้องสั่งก็ได้ค่ะเพราะเหนียวมาก สรุปรวมๆ ร้านนี้ปรุงอาหารรสชาติไม่จัดจ้านมากจนเกินไปเหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานรส เผ็ดจัดหรือเปรี้ยวจัด ส่วนส้มตำ ตำมะละกออาจจะแรงหรือนานเกินไปเพราะเส้นมันไม่กรอบแล้ว ราคาไม่แพงนะคะ สั่งมากตั้งเยอะ แค่490 เอง ถ้าไปตอนทัวร์ลง จะรอนานมากกกกก บอกเลยย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Tangnow Sasiwimon
2019/02/17
scene type icon
ส้มตำหม่องปลาแดก สุวรรณภูมิ อาหารไทย
ส้มตำสไตล์เมืองเลย จุดเด่นคือร้านจะเป็นหลากหลาย มีให้เลือกเยอะ โดยเฉพาะเมนูส้มตำ ทั้งตำซั่ว ตำกุ้งสด ตำหอยแครง ตำทะเลรวมมิตรเป็นต้น ใครที่ชอบทานรสจัดจ้านอาจจะต้องบอกทางร้านเพิ่ม เพราะว่าร้านทำออกมารสกลางๆไม่ได้เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด หรือจี๊ดจ๊าดมาก ออกติดหวานนิดหน่อยด้วยซ้ำไป วันที่ไปทานปลาหมึกไม่ค่อยสดเท่าไหร่ มีกลิ่นคาวนิดหน่อย เนื้อยุ่ยๆ พวกเมนูอื่นๆเขาทำได้ค่อนข้างอร่อยอย่างเช่น แกงเห็ดคอหมูย่าง น้ำตก เป็นต้น ราคาเฉลี่ย ไม่ได้ถูก แล้วก็ไม่ได้แพงจนเกินไป พอรับได้แต่ทานบ่อยๆก็คงจะไม่ไหวเพราะว่าราคาค่อนข้างสูงกว่าร้านส้มตำทั่วไป There are so many kind of Sumtum and others side dishes. the price is average, the Taste is eatable😁 this restaurant very famous about sometime and they have so many many kind of Somtum. if you like to try, I would like to recommended for mix Seafoods somtum, Grill Pork and mix mushrooms soup. they are have a really good taste. เพิ่มเติม
  • 14
  • 0