profile
Prieng Borikappakul
8 ไปมาแล้ว
11 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Prieng Borikappakul
2019/07/25
scene type icon
วนิดา ถนนจันทน์ อาหารไทย
กลับมาอีกครั้งกับวันหยุดสุดชิวววว!!!! รอบนี้เรามาสายยหวานกันบ้างนะจ่ะ ร้านที่เราจะแนะนำวันนนี้ก็คือ “vanida” อยู่แถวถนนจันทน์ ร้านหาง่ายมากกป้ายร้านใหญ่เห็นแต่ไกล <แต่ไม่ได้ถ่ายมานะจ่ะ อิอิ > เมนูที่เราสั่งกันก็คือ 👍บานอฟฟี่👍 เค้าบอกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ บอกเลยว่าดีจย์ มากกกกก ไม่หวานมาก รสชาติละมุนกำลังพอดี เอาไปเลย 10/10 🤟ลิ้นจี่ปั่น🤟 เป็นเมนูน้ำที่เราเลือกมั่วๆๆๆ คือด้วยความที่อิ่มจิ่มๆๆเอา รสชาติด้วยรวมของน้ำถือว่าใช้ได้ เอาไปเลย 7/10 👌แอปเปิ้ลโซดา👌เมนูนี้ ซ่าๆๆสดชื่นดี กลิ่นหอมมมมมแอปเปิ้ลมากกกกกก เอาไปเลย 8/10 ร้านนนี้เค้าไม่ได้มีขนมอย่างเดียวเด้อออ อาหารก็มี เมนูเค้าน่ากินอยู่นะจ่ะ แต่ด้วยความที่เราอิ่มและเราก็ได้เดินผ่านร้านนนี้พอดี เป็นร้านที่น่ารักสะดุดตา เราก็เลยแวะกินขนมกันหน่อย มีมุมถ่ารูปด้วยยยนะ มีเพลงเบาๆให้ฟัง รวมๆๆในร้านเอาไปเลย 10/10 *บอกเลยว่าต้องกลับไปลองอาหารอีกรอบแน่นอน ร้านน่ารัก พนักงานดี บอกต่อจ้าาาา ... ใครอยู่ย่านถนนจันทน์อย่าลืมแวะไปนะจ่ะ 😍😍😍 #RetgO #ทีมคู่หูสายชิววว เพิ่มเติม
  • 8
  • 5
avatar image Prieng Borikappakul
2019/03/29
scene type icon
เดอะ แคนตัน เฮ้าส์ เยาวราช เยาวราช ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
มาจ้าา สาวก อาหารจีน กับวันหยุดสุดชิววว ร้านนนี่ยกให้เป็นร้านประจำเลยก็ว่าได้ ใครที่กำลังมองหาอาหารจีนราคาเข้าถึงง่าย แนะนำร้านนนี้ “เดอะแคนตั้นเฮ้าส์” เยาวราช เมนูแนะนำ ติ่มซำ ซี่โคร่งหมูอบเต้าซี่ คือดีจย์ มากก (เมนูติ่มซำดีเกือบหมดด) ไม่ว่าจะเป็นฮะเก๋า กล้วยหอมทอด เผือกทอด ซาลาเปาทอดดด จานแรกเป็นเกี๊ยวทอดผัดไทย รสชาติก็คือผัดไทยดีๆนี่เอง แค่เปลี่ยนเส้นเป็นเกี๊ยวทอดดก กะเพาะผัดแห้ง อันนี้เด็ดดไม่ต้องปรุงก็อร่อยยย โกยซีหมี่ รสชาติ อาจจืดไปนิสแต่ปรุงที่เราชอบบบก็อร่อยยยไปปป ชอบตรงที่หน่อไม้บึ้มมมากกก ว่างๆก็แวะไปกันนะจ่ะ ร้านหาง่ายย แถวๆๆ แยกเฉลิมบุรี #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Prieng Borikappakul
2019/03/29
scene type icon
คารายามะ สาขาสยามสแควร์วัน สยาม อาหารญี่ปุ่น
สวัสดีค่าาา ห่างหายไปนานน กลับมาแล้วกับวันหยุดสุดชิว. วันนนี้เราจะพาไปกินไก่กันจ้าา สาวกไก่ เชิญทางนี้เลย ร้านนี่ชื่อ “คารายามะ” 🍗🍗 เป็นร้านไก่ทอดสูตรดั้งเดิมที่มาจากญี่ปุ่นน!! วันนนี่เราสั่งไปสองเมนู ไก่ที่นี่ก็อร่อยนะ กรอบนอกนุ่มใน ถ้ากินเยอะๆๆอาจเลี่ยนได้ แต่เค้าก็มีพริกตัดเลี่ยนให้นะจ่ะ ที่ร้านส่วนใหญ่มีแต่เมนูไก่นะจ่ะ สายไก่ต้องมาลอง ราคาก็ กลางๆๆ เข้าถึงง่าย เค้ามีเครื่องเคียงให้สั่งกินเล่นหลายอย่างอยู่นะ แต่วันนนี่เราสั่งมะเขือม่วงเต้าหู้มา รสชาติ จืดไปนิสแต่ก็คือว่าได้อยู่ เค้ามีเป็นเซ๊ตไก่ด้วยนะเพื่อใครไม่อยากทานข้าวอยากกกินไก่เฉยๆๆก็มีจ้าาา ว่างๆๆแวะไปลองได้นะ สยามสแควร์ ชั้น 4 #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Prieng Borikappakul
2019/02/07
scene type icon
ขนมจีบแป๊ะเซี้ย เยาวราช เยาวราช ติ่มซำ
ถ้าอยากกินขนมจีบ แล้วไม่รู้จะไปกินที่ไหนดี เราขอแนะนำขนมจีบร้านนนี้ เรากินทุกครั้งที่ไปเยาวราช ร้านหาไม่ยากอยู่ถนนแปลงนาม ราคากันเอง ลูกละ 3 บาท รสชาติดี แป้งนุ่ม ถ้ากินเผ็ดต้องเพิ่มพริกน้ำส้มนิดนึง จะดีงามมมาก ไปกี่รอบๆๆแปะก็ขายเองตลอด หาร้านกันเจอแน่นอน ต้องไปลองกันนะจ่ะ #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 8
  • 3
avatar image Prieng Borikappakul
2019/02/07
scene type icon
ก๋วยจั๊บนายเอ็ก เยาวราช เมนูเส้น
กลับมาอีกแล้วกับวันหยุดสุดชิววว. วันนนี้เรามาต่อกันที่ ร้าน “ก๋วยจั๊บนายเอ็ก” จ้า เป็นคนที่ไปเยาวราชบ่อยมากเดินผ่านประจำเห็นคนรอคิวเยอะมากกกก ไหนๆๆ วันนนี้ก็ผ่านอีกละ แวะลองสักหน่อย ยืนต่อคิวยาวไป แต่รอไม่นานนะจ่ะ 5 นาทีเอง เห็นแถวยาวแต่รอไม่นานเลยย ใครที่อยากกิน ก็รอหน่อยเนอะ มาเริ่มที่เมนูที่เราสั่งมา มีหมูกรอบบบ (กรอบจริง ดีงามม) หมูอบ (อบได้นุ่ม อร่อยไม่เหนียวเลยกินง่าย) แต่น้ำราดหมูกรอบกับหมูอบคืออันเดียวกันนะจ่ะ ต่อไป นี่เลย เกาหลา น้ำซุปหอมพริกไทย อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ในเกาหลาของร้านนนี่เค้าใส่ผัก จินจูฉ่าย เด้อออ อร่อยดี เค้ามีเมนูให้เลือกอีกหลายอย่างนะใครไปเยาวราชก็แวะไปชิมกันน. #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Prieng Borikappakul
2019/01/31
scene type icon
ตวง ติ่มซำ by เชฟยิป (Tuang Dim Sum by Chef Yip) เจริญกรุง ติ่มซำ
ตวง ติ่ม ซำ กลับมาอีกแล้วค่า สำหรับคนรักติ่มซำ ร้านนนี้อยู่เจริญกรุง 77 ริมถนนเลยร้านหาง่ายมากก ไม่ต้องกลัวหาไม่เจอเพราะคนรอคิวน่าร้านเยอะมากกก แต่วันนนี้เราไปรอคิวไม่นาน 15 นาทีเราก็ได้โต๊ะแล้ววว เมนูที่เราสั่งมาก็จะประมาณนี้ ดูตามรูปเลยจ้าาา เมนูแนะนำที่ควรมาลองขอยกให้ “เสี่ยวหลงเปาเซี่ยงไฮ้” อร่อยยย แป้ง นุ่ม ซุปกลมกล่อมมม งานดี ส่วนเมนูอื่นๆๆ ก็แล้วแต่คนชอบนะจ่ะ 😘😘 #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 33
  • 8
avatar image Prieng Borikappakul
2019/01/29
scene type icon
The Bibimbab at Siam Paragon สยาม อาหารเกาหลี
วันหยุดชิวชิว ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารเกาหลี แต่ไม่รู้จะไปกินที่ไหน แนะนำร้าน The bibimbab อยู่ siam paragon ชั้นG มีเมนูให้เลือกมากมายย ว่างๆ แวะไปชิมได้นะจ่ะ ปล.ถ้าไปเย็นๆๆคนจะเยอะหน่อยเด้อออ #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Prieng Borikappakul
2019/01/28
scene type icon
เหอ เฉิน ฟง 和成堂 Hercheun Fong เยาวราช ติ่มซำ
เหอ เฉิน ฟง. ใครที่มองหาอาหารจีน ย่านเยาวราช ไม่ว่าจะเป็นติ่มซำ ข้าว บะหมี่ เราแนะนำร้านนี้นะคะ ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามวัดมังกรเลย หาง่าย ราคาเป็นมิตร 👌🏻👌🏻 #ตะลอนกินกับเปรี้ยง เพิ่มเติม
  • 20
  • 1