profile
Earthed Thanyanan
4 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Earthed Thanyanan
2019/01/06
scene type icon
The Redbox Restaurant ถนนห้วยแก้ว อาหารไทย
The Redbox เป็นร้านที่ทำทุกอย่างออกมาด้วยใจจริงๆค่ะ ตั้งแต่คุณมาจอดรถหน้าร้าน พระกงานจะรีบเดินเข้ามาทักทายทันที ว่าเราจองไว้หรือยัง และพร้อมจะจัดที่นั่งให้คุณทันที หากคุณไม่ได้จองมา การจัดโต๊ะ พิถีพิถัน มีจานรอง มีจาน appetizer มี napkin มีการ์ดต้อนรับวางบนจาน ดอกไม้น่ารักสดใหม่เสมอ เมื่อคุณเลือกอาหารและเครื่องดื่ม พนะกงานจะนำเสนอข้อมูลของอาหารนั้นๆ รวมถึงเครื่องดื่มที่ควรจะไปด้วยกันได้ดี แบบสบายๆ ไม่ต้องนั่งเกร็งแบบ fine dining อื่นๆที่เราเคยเจอมา อาหารแต่ละจาน เครื่องดื่มแต่ละแก้ว มาด้วยใจ ด้วยความใส่ใจ สวนผสมชั้นดี คัดเลือกแล้วว่าเหมาะสม...เราเรียกน้ำย่อยด้วยหอยนางรมสดจากญี่ปุ่น ที่พรลนักงานแจ้งว่า กอยมาแบบเป็นๆและพึ่งแกะเปลือก ก่อนจะเอามาเสริมเลย สดชื่นมากจนเราต้องสัางเพิ่มอีกคนละ 1 ที่เลยทีเดียว หอยนางรมเป็นๆที่เชียงใหม่ มันดีมาก...ต่อมาเป็นสลัดแตงโม top ด้วย Foie gras ชิ้นหนามาก ความสุขกำลังดี เข้ากันกับแตงโม ที่ไม่มีเมล็ดมากวนอารมณ์ระหว่างรับประทานเลย รสชาติแตงโมกับฟัวกราส์ ลงตัวมาก หอมมัน นุ่ม มีรสเย็นๆฉ่ำๆหวานเล็กน้อยของแตงโมมาตัดได้กำลังดี อยากให้ทุกคนได้ลองค่ะ...main course เลือกเนื้อ Angus top with foie gras and caviar ที่โปะมาให้แบบเยอะมาก แถมให้ฟัวกราส์ 2 ชิ้นอ้วนๆ ให้หนำใจกันไปเลย...มันดีค่ะ ต้องลอง อ่อ เราลิมจานรองท้องไปอีกจานนึง คือกุ้งทอดซอสไข่เค็มสไตล์สิงคโปร์ กุ้งหวานกรอบ ทอดกำลังดี เคลือบซอสไข่เค็ม รสชาติเผ็ดนิดๆ กินเพลินเลยค่ะ สุดท้ายปิดท้ายที่ขนม ซึ่งช่วงที่เราไปชิมเป็นช่วงหลังคริสมาสต์นิดหน่อย จึงเลือกเค้กหน้าตาเหมือนพวง mistletoe สีเขียวน่ารัก ซึ่งเหนือความคาดหมายมาก ไม่ได้เป็นแค่เค้กวงกลมแล่วแต่งครีมสีเขียว แต่เป็นเค้กสดรสชาติคล้าย black forest และแต่งด้วยครีบสดสีเขียว มีรสของ strawberry jam สีแดง ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเชอรี่ ทำให้เค้กนี้หมดในเวลาอันรวดเร็วเพราะไม่มีความเลี่ยนเลย อร่อยจนหยุดสุดท้ายจริงๆ มาเชียงใหม่ต้องมาลองค่ะ พิถีพิถันทุกอย่างขริงๆ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Earthed Thanyanan
2019/01/02
scene type icon
แดนข้าวมันไก่ สันทราย ข้าวมันไก่
แดนข้าวมันไก่...บอกได้คำเดียวว่า “สุด!” ได่นุ่ม ถึงเย็นแล่วก็ไม่แข็ง ข้าวร้อนตลอดเวลา นุ่ม มัน กำลังดี ไม่แห้ง น้ำซุปไม่คาว การจัดคิวน่ารัก พ่อค้าอัธยาศัยดี มีที่จอดรถสองข้างทางและในบริเวณร้าน มาแต่เช้านะ หมดเร็วมากค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Earthed Thanyanan
2019/01/01
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวอ๋อง สาขารวมโชค สันทราย ก๋วยเตี๋ยว
น้ำซุปอร่อย กากหมูเยอะมาก เส้นเหนียวนุ่ม ทานเป็นมือกลางวัน เย็น หรือมื้อดึกได้เลย เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Earthed Thanyanan
2018/12/30
scene type icon
Enoteca Bangkok อโศก อาหารอิตาเลียน
มีเนื้อหลากหลายให้เลือก ทั้ง Tomahawk, T-Bone, rib eye เป็นเนื้อ angus grass fed นำเข้า ปรุงโดยเชฟหนุ่มลูกครึ่งอิตาเลียน มีชีส ไวน์ เยอะมาก หลายหลายในราคาไม่แพงเลย ในรีวิวนี้มีเนื้อ T Bone 1.5 kg. ราคา 2,700 Fresh Bufala Mozzarella sald with White Truffle ในราคา 990 บาท ราคาแพงกว่าไปกินที่ฝรั่งเศสแค่ 100 เดียว และ Pasta White Truffle ซึ่งเป็นเส้นพาสต้าทำสด เมนูที่เป็น Ehite Truffle มีตามฤดูกาลและรับรองง่าเป็น Truffle ของแท้ ซึ่งเชฟเอาออกมาจากโถทั้งก้อนและฝนกันให้ดูสดๆเลย ส่วนไวน์ที่เลือกวันนี้ ราคา 1,350 เป็นไวน์ Megalle Hellas Malvasia Nera จากอิตาลี Bold และเจือความหวาน fruity เข้ากันกับชีส Bufala และ Truffle เพิ่มเติม
  • 17
  • 3