profile
วัชรกร ชัยสงคราม
26 ไปมาแล้ว
17 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารไทย อาหารไทย
อาหารจีน อาหารจีน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2021/02/20
scene type icon
หนุ่มข้าวมันไก่นครศรีธรรมราชสาขา2 ช้างเผือก ข้าวมันไก่
รีวิว #ข้าวหมกไก่ประตูช้างเผือก สมัยก่อนตอนเด็กๆ ม.ปลาย ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านเช้าๆก่อนไปโรงเรียน หรือเลิกเรียนแล้วกลับบ้านค่ำๆ ก็จะพากันมาแวะกินข้าวหมกไก่ร้านนี้กันเสมอ รสชาติ อร่อยใช้ได้ สมัยก่อน ขายเป็นห่อ ห่อละ10บาทเอง ตอนนี้ ขายจานละ 40-50แล้ว ก็น่าจะเปลี่ยนนโยบายร้านใหม่มั้ง ไม่ได้มากินเกือบ10ปีแล้วละ วันนี้แวะมาช้างเผือกเลยพาแม่แวะมาทาน สมัยก่อนตอนแม่ทำงานอยู่โรงพยาบาล เวลาเวรดึก เราก็รับJobหิ้ว ข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ร้านนี้ ไปให้คิดเพิ่มห่อละ5บาท ก็ขายดีมีเงินไปกินขนมที่โรงเรียน ก็มาย้อนความหลัง ตอนนี้ร้านดังมากแล้ว มีดารามากินมารีวิวกันเยอะเลย แนะนำข้าวหมกไก่กลิ่นหอมเครื่องมาก ไก่นิ่มมาก เราเลยสั่งไก่ทอดอีกจาน กรอบๆ อร่อย น่ำจิ้มเขาน่าจะทำเองเปรี้ยวๆหวานนิดๆ ราดไก่ ราดข้าวหมกไก่ได้เลยไม่เลี่ยนมาก เปิดเวลา 05.30 - 03.00 ของอีกวัน มีเวลาเกือบ24ชั่วโมง ไปทานกันได้เลยครับ รีวิว by เชฟปลาย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/07/06
scene type icon
เซนกะโญ หมูกระทะ แก่งคอย (สระบุรี) หมูกระทะ
มื้อดึกวันนี้ได้ไปเยี่ยมเยียม ร้านหมูกะทะ ที่อร่อยที่สุดในสระบุรีมา เซนกะโญ ของพี่เรียม แก๊งค์เก่า เปิดมา3ปีแล้ว อร่อยมากมาตรฐานดีมาก เนื้อหมูหใักอร่อยมากของสด น้ำจิ้มอร่อยมากมี 3แบบ ทั้งแบบเข้มข้มเผ็ดอร่อย แบบสุกี้ และ แบบ บ๊วย ร้านยกพื้นสูงขึ้นรับลมเย็นๆ และชิมบรรยากาศ ริมทางรถไฟได้ดีมาก วันนี้สั่งชุดกลาง และชุดเล็กจัดกันไปแบบเต็มๆ หอมอร่อยมาก หมักได้สุดยอด เราว่าที่นี่ที่1เลยตอนนี้ อยากให้มาชิมกัน พี่เรียมต้อนรับดีมากๆ ขอบคุณมาก สำหรับมื้อนี้ นี่ไปแก่งคอยเพื่อไปกินเบย วันก่อน มี The Gang ของเราถ่ายรูปมาฝาก ว่าไปกิน เลยยอมไม่ได้ต้องไปย้ำอีกหลายๆหน ธุรกิจเป็นไปได้ดีมาก ยินดีด้วยกับพี่เรียมมาก ขอให้รุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป ให้เป็น Signature สระบุรีเลย @ เซนกะโญหมูกระทะ #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/07/05
scene type icon
Story of Chengdu รัชดา・ห้วยขวาง อาหารจีน
วันนี้หลังทำบุญวันอาสาฬหบูชา เสร็จแล้วก็มาทาน อาหารจีนเสฉวน ที่โครงการศุภาลัย ตรงข้ามสถานฑูตเกาหลี ซอยเทียนร่วมมิตร ร้านคนจีนจ๋าเลย ทั้งร้านมีเราเป็นคนไทยโต๊ะเดียว เริ่มจาก 1 ซุปปลาเก๋าหม่าล่า รสชาติเข้มข้นมสกเผ็ดร้อนหม่าล่า ซ่าลิ้นเลย และ รสชาติปลาเก๋านิ่มหอมอร่อยเลย เครื่องเทศจัดจ้านจริงๆ 2 ผัดเต้าหู้ในน้ำพริกม่าล่า วันนี้เอาให้ถึงเสฉวนกันเลย เต้าหู้นิ่มๆ ผัดกับหมูสับใยเครื่องเทศหม่าล่า จานใหญ่มาก โหดสุดๆ กินกับข้าวอร่อยมาก 3 ยำแตงกวา อันนี้ออเดิร์ฟสุดอร่อยเลย แตงกวาเย็นๆในผัดน้ำมันงาที่มีกระเทียมพริก สุดอร่อย เย็นปากมาก รสชาติที่ไม่มีในไทยเลย 4 ผัดไข่ในพริกหยวกและเห็ดหูหนู การผัดโดยที่ไม่ใส่น้ำปลา หรือกลิ่นซีอิ๊ว แต่ด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงอื่น ทำให้รสชาติ วัตถุดิบ อร่อยขึ้นมาเยอะเลย หอมอร่อยจริงๆ 5 ข้าวผัดไข่ ธรรมดาๆ ผัดกับเกลือ ธรรมดาเนี่ยแหล่ะ แต่รสชาติ อร่อยมากหอมไข่ และข้าวเป็นเม็ดๆเลยนิ่มๆเด้งๆอร่อยมาก 6 ปิดท้ายด้วย เกี๊ยวห่อกุ๊ยช่ายแบบนึ่ง รสชาติจีนๆ แป้งเด้งๆและไส้ในหอมอร่อยหมูกุ๊ยช่าย จิ้มน้ำจิ้มเปรี้ยว ยิ่งอร่อยหอมขึ้นมาก ร้านนี้เป็นร้านที่เราใช้เลี้ยงลูกค้าจีนบ่อยๆ มีเมนูแปลกๆ เช่น กระเพาะแพะต้มในแปะก๊วย หรือ หอยจูบในเครื่องเทศหม่าล่า หรือตีนไก่เย็นยำในน้ำมันงา และ เครื่องในต่างๆที่เอามาผัดกับกุ๊ยช่าย ยิ่งมากินบ่อยๆยิ่ง รู้สึกอยาก เป็นครัวจีนมากๆ ขอรู้ว่าใช้ซอส เครื่องเทศอะไรเถอะ เดี๋ยวจะทำให้กินกัน รีวิวโดย #เชฟปลายภัตตาคารโหด @ 德庄火锅酒家 #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/07/02
scene type icon
ครัวกาดก้อม ลำลูกกา (ปทุมธานี) อาหารไทย
หมูกรอบ จิ้มน้ำจิ้มอะไรอร่อยที่สุด 1 พริกลาบเหนือ สูตรอ้ายปลาย 2 น้ำจิ้มสามรส สูตรอ้ายปลาย โดยเฉพาะหมูกรอบ สูตรอ้ายปลาย จะบอกว่าอร่อยไม่ลืมพระคุณเลย ราคาทอดขายขีดละ 50บาทเท่านั้น ถ้าซื้อที่หมักไว้เอาไปทอดเอง ขาย ครึ่งกิโล 250บาท กิโลละ 400 บาทเท่านั้นครับ ติดต่อ 0831391347 #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
ข้าวต้มปังปอนด์ หนองแค (สระบุรี) ร้านข้าวต้ม
ข้าวต้มปังปอนด์ ร้านอร่อยหนองแค ริมน้ำคลองรพีพัฒน์ เมนูหลากหลาย อยากให้มาลองกัน #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
สายลมจอย ซอย ๑ (Sailomjoy Soi1) ลำลูกกา (ปทุมธานี) อาหารไทย
ร้านอาหารเหนือ เมนูเยอะมาก แถบ ลำลูกกาคลอง4 อร่อยมากๆเลย มีอาหารเหนือทั้ง แกงโฮะ แกงฮังเล ชุดน้ำพริกหนุ่ม ผักนึ่ง แกงผักเซียงดา และบรรยากาศแบบเหนือๆ ในร้านเลย แนะนำๆครับ #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
เฮือนอีสานแจ่วฮ้อน ท่าวังผา (น่าน) อาหารไทย
เฮือนอีสานร้านอร่อยหนองแค มาลองชิมกัน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
ครัวอาจารย์สายหยุด ช้างเผือก อาหารไทย
อร่อยมาก ลองไปดู เมนูที่สั่งมาอร่อยทุกอย่าง เสียงเงินแต่ แปดร้อยกว่าบาทเท่านั้น ชุดที่ผมสั่งมา เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
ฮิมราง ลำปาง (Himrang Lampang) เมืองลำปาง บาร์
ลาบ หลู้ แก๋งเห็ดถอบ ข้าวนึ่ง รสชาติกลางๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
ข้าวมันไก่กฤษโอชา สันทราย อาหารไทย
ข้าวมันไก่ทอด หอมอร่อย และ หมูสะเต๊ะหวานๆ มาที่ร้านนี้ได้เลย กฤษโอชา ข้าง อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
ครัวกาดก้อม ลำลูกกา (ปทุมธานี) อาหารไทย
แคบหมูร้านโชคชัย อร่อยมากแถวทุ่งเกวียน ติดต่อตามที่รีวิวในภาพได้เลยครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/30
scene type icon
ฮ้านถึงเจียงใหม่ หลังมอ อาหารเหนือ
มื้อค่ำวันนี้ ขอรีวิว ฮ้านถึงเจียงใหม่ ซะหน่อย ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ ตรงเข้าซอยไปเรื่อยๆ ขวามือจะเจอร้านใหญ่ๆร้านนึง ป้ายชัดเจน เป็นร้านรวมอาหารเหนือทุกอย่างไว้ที่นี่เลย เข้าไปจะลุงคอยโบกรถให้เราเข้าไปจอดได้ ที่จอดรถใหญ่มาก ในร้านจะเป็นเพิงหญ้าคาเยอะๆเลยให้อารมณ์ชายทุ่งมาก เข้าไปหาที่นั่งตามอัธยาศัย พอถึงโต๊ะจะมีให้สั่งแบบออนไลน์ด้วยนะ แต่วันที่ไปเรามีแม่แฟนไปด้วย มองไม่ค่อยชัดเลยขอเมนูมาดูสั่งเองดีกว่า เมนูอาหารหลากหลายมากมีแกงโคตรเมืองเลยก็มีที่หากินยากมากขนาดคนเชียงใหม่ยังหากินได้แค่บางท้องที่ แต่ที่ร้านนี้เอามารวมกันไว้หมดแล้ว เราเลยสั่งไปเลย 1 ชุด ออเดิร์ฟ จะประกอบ แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ไส้อั่ว แกงฮังเล ไข่ต้ม และผักสด รีวิวรสชาติเลยนะ น้ำพริก อร่อยระดับดีเลยครับ เหมาะสำหรับคนลิ้นกลางๆ ไม่เผ็ดไม่เค็มมาก ครับ แกงฮังเลอร่อยมาก ที่เหลือรสชาติธรรมชาติเลยครับ 2 แกงผักเชียงดาใส่ไข่มดแดง อันนี้ของหายากเลย อร่อยมาก มีประโยชน์ ไข่มดแดงหวานๆกรุบๆ รสน้ำแกงหวาน มีกลิ่นปลาย่างด้วย และผักเชียงดากินเยอะๆช่วยให้เบาหวานลดด้วย ถือว่าเยี่ยมมากครับเมนูนี้ 3 อ่องปู๋ อันนี้ก็หายากละ อ๋องปู๋แบบ สดๆไม่ปรุงรสมาก ทำจากอ๋องปู่แต๊ๆ ใส่กระดองปูเลย บ่ ผมมไข่แดง นะครับ รสชาติ หวานมัน จ้ำกิ๋นกับข้าวนึ่ง ละลำขนาด 4 แอ่บหมู แต๊ๆไค้อยากแอ่บอ่องออ หนา แต่ คนมาตวยเปิ้ล บ่อค่อยกิ๋น เลยสั่งเป็นแอ่บหมู มา กลิ่นเครื่องแอ่บ หอมอร่อย รสชาติดีขนาด มันๆนิ่มๆ ชอบมากเลย จิ้มข้าวนึ่งอย่างมัน 5 ลาบคั่ว กลิ่นเครื่องลาบมาแต่ไกลเลย ปรุงเผ็ดซักน่อย แต่ไม่ได้เข้มข้นขนาดลาบเมืองทั่วไป ยังมีรสชาติกลางๆให้คนภาคกลาง ลิ้มรสชาติได้ 6 แก๋ง ผักกาดจอ อันนี้ น่าจะซิกเนเจอร์ รสชาติเหนือขนาด แบบ เอ่อ แก๋งนี่หยังมาเหมือนยายเฮาเยี๊ยะ ok เลย รสชาติเปรี้ยว พอดีๆ ผักกรุบๆ หอมกลิ่นพริกคั่วตวย ลำขนาดครับ 7 แก๋งโฮ๊ะ อันนี้หากินยาก ต้องไปตามงานวัดต่างๆถึงได้กิ๋น ปกติจะใส่วุ้นเส้นตวย แต่ เขา บ่ ได้โฮ๊ะอย่างงานวัด เขาทำพิถีพิถัน เลย ใส่แต่ รสชาติที่อร่อยลงมา ไม่ใส่วุ้นเส้น ไม่แฉะ รสชาติพอดีๆ อร่อยเลย แนะนำๆ วันนี้หมดเงินไปประมาณ 650บาท จากเมนูทั้งหมด ถ้าเป็นราคาที่ กทม ถือว่าไม่แพงเลย เหมาะสำหรับ ร้านที่เขาเอาทุกอย่างมารวมกันมีทุกอย่าง one stop service ที่นี่เลย แต่ ถ้าคนท้องถิ่น คงไปกินตามกาดต่างๆจะถูกและอร่อยแบบพื้นบ้านกว่ามากครับ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว งานเลี้ยงน้อง หรือพาครอบครัวจาก ตจว. มาลองอาหารเหนือ ถือว่าที่นี่ครบ ทั้งรสชาติ และบรรยากาศ ครับ ขอจบการรีวิวเท่านี้นะครับ #เชฟปลายภัตตาคารโหด @ ฮ้านถึงเจียงใหม่ #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/28
scene type icon
ข้าวซอยลุงประกิตกาดก้อม หายยา อาหารเหนือ
วันนี้สมใจมากได้มาชิม ข้าวซอยลุงกิต มิชลินสตาร์ กันเลยทีเดียว ลุงกินยังแข็งแรงดี สูตรยังดั้งเดิม เริ่มจากข้าวซอยเนื้อ หอมอร่อยมากๆ เนื้อนิ่มนวลมาก เส้นเหนียวนุ่ม ใส่มะนาวนิดๆ ใส่พริกคั่วนิดนึง กินกับผักดองและหอมแดง อร่อยมากๆ และข้าวมันไก่ทอด ช้าวมันนี่หอมมากอร่อยนิ่มร่วมเป็นเม็ดพร้อมไก่ทอดกรอบๆเลย เอาง่ายๆอร่อยทุกอย่าง ต้องมาลอง ก่อนลุงกิตจะไม่มีแรง มาเยี่ยม มาคาราวะตำนานกาดก้อมได้ เราภูมิใจมากที่มีร้านนี้อยู่แถวบ้านของเรา #เชฟปลายภัตตาคารโหด @ ร้านข้าวซอยลุงประกิจ #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/28
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักกาดหลวง ช้างม่อย ก๋วยเตี๋ยว
มาลองร้านก๋วยเตี๋ยวหมูหมัก กาดวโรรส นพดลชวนชิมกัน ที่นี่กะหล่ำซอยฟรีครับ น้ำฟรี อยู่ซอยข้างศาลเจ้าตลาดวโรรส รสชาติ ถือว่าใช้ได้เลย น้ำซุปต้มผักหอมมากหวานและหมูหมักนิ่มๆ กินทั้งเส็นหม๊่เหลือง หมี่ขาว อร่อยมาก แนะนำเลย ชามละ35บาทเท่านั้นครับ #เชฟปลายภัตตาคารโหด @ ก๋วยเตี๋ยวหมูหมักกาดหลวง #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/27
scene type icon
ไอเบอร์รี่ การ์เด้น เชียงใหม่ นิมมาน ของหวาน
มาอุดหนุนพี่โน๊ต อุดม หน่อย ที่ iberry นิมมาน กับดมช๊อป ครั้งนี้มาลอง ไอติมกับเค้กโรล ไอติมเลือ บลูเบอร์รี่มะม่วง รสชาติเปลี้ยวอมหวาน อร่อยมากและ ม๊อคค่าแอลม่อน กรุบๆอร่อยหอมกาแฟดี เค้งนิ่มมากเป็นชาเขียวกับสตอเบอรี่ และมี น้ำโซดาลิ้นจี่ กับโซดาสตอเบอรี่ กินไปเสพงานศิลป์กับบรรยากาศดีๆไป อิ่มใจดี มีlocation น่าถ่ายรูปในร้านมากๆ แวะมากันนะ ร้านนี้มีมานานมาก อีกตำนานนึงในเชียงใหม่ @ Iberrygarden #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/27
scene type icon
ตือคาโคช้างม่อย ช้างม่อย อาหารจีน
ตือคาโค ร้านข้างอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ น้ำจิ้มอร่อยมากๆ คาโคเผือก คาโค ข้าวโพด เต้าหู้ทอด ทอดกรอบอร่อย กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ต้องมาร้านนี้กันเลย สุดๆอร่อยมากๆ ตำนานอีกร้านนึงเลย ต้องแวะมาทาน ราคาไม่แพง @ ตือคาโคช้างม่อย.猪脚圈 สาขาอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/27
scene type icon
อ๋องทิพย์รส (ongtiparose noodle shop) เมืองเก่า อาหารไทย
อ๋องทิพรส ร้านดังกลางเวียงเชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา หัวนม รสเด็ดน้ำซุปหวานกระดูกหมูมาก เส้นเด้งดึ๋งแน่นๆอร่อยมากๆเลย แทะกระดูกมันๆ ลูกชิ้นปลา ทางร้านทำเอง ขายโลละ 400บาท ใครมาเชียงใหม่แวะมาทานกันได้ ร้านขายถึงเที่ยงคืนเลย ร้านในตำนานอีกร้านนึง ของเชียงใหม่ @ ร้านอ๋องทิพย์รส #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/27
scene type icon
โจ๊กสมเพชร เมืองเก่า ติ่มซำ
ร้านโจ๊กในตำนานเชียงใหม่ แถวศรีภูมิ ร้านโจ๊กสมเพชร ยังอร่อยเหมือนเดิม โจ๊กนิ่มมากๆ ใส่ไข่ อร่อยๆ กับ น้ำชาอัญชัน หอมๆ เข้ากันดีมาก ติ่มซำก็อร่อย โดยเฉพาะฮะเก๋า กุ้งเต็มๆ จีบปู กับ หมูห่อเยื่อไผ่ และ ซาลาเปาหมูแดง อร่อยมากๆ ยังไม่มีที่จอดรถเยอะ เหมือนเดิม แต่คนก็เต็มร้าน ใครมาเชียงใหม่อย่าลืมมาแวะทานนะครับ @ โจ๊กสมเพชร Jok SomPhet Restaurant Chiang Mai #rettyholiday เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/21
scene type icon
คับเนื้อ 62 ลำลูกกา (ปทุมธานี) อาหารตามสั่ง
บะหมี่หน้าเนื้อ โคตรอร่อยเลย ทำไมเพิ่งมาเจอกัน บะหมี่เส้นเหนียวนุ่มอร่อยมาก เนื้อตุ๋นหอมหวาน ได้กลิ่น อบเชยหน่อย หวานจากไขกระดูกวัว คือดีมากอะ ต้องมาลองเลย จากนั้นก็เย็นตาโฟทะเล อร่อยหอมมากรสชาติเยาวราช เครื่องครบ หวานอมเปรี้ยว สุดๆทะเลสดมสกๆกุ้งปลาหมึกเต็มๆ เส้นเล็กเนื้อตุ๋น ถ้วยนี้หอมมากเนื้อตุ๋น เหมือนที่ใส่ในบะหมี่หน้าเป็ดแต่น้ำซุปก๋วยเตี๋ยว หอมอร่อยนุ่มคอมาก ลวกจิ้มปลากะพงและลูกชิ้นปลา อร่อยเด้งมาก เนื้อสดๆ ลูกชิ้นน้ำจิ้มสูตรโหดเลย อร่อย คลุกๆกับกะเทียมเจียมหอมมาก ตบท้ายด้วย โรตีแผ่น หวานหอมกรอบ อร่อยๆ ร้านอยู่ที่ ลำลูกกา คลองสอง ข้างวัดโพสพผลเจริญ สายเนื้อต้องมาเลย ยังมีเมนู อีกมากมายสำหรับสายเนื้อ กับ สายทะเล เยี่ยมมาก มาจัดไปนะ #เชฟปลายภัตตาคารโหด เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/21
scene type icon
เเพทริค คาเฟ่ หนองแค (สระบุรี) เบเกอรี่/เค้ก
วันนี้มารีวิว ร้านpatrick หินกอง สระบุรี ร้านนี้อร่อยดีนะ วิวดี แต่อยู่ในตรอกมาก พิซซ่าอร่อยมาก เป็นพิซซ่าผักโขมใส่ชีสและแฮม อร่อยดีนิ่มมากด้วย สลัดอร่อย เป็นสลัดกุ้งทอดกรอบเลย และใช้ผักออกานิก น้ำสลัดอร่อยด้วยจานใหญ่มาก อร่อยเลย เครื่องดื่มอร่อย ลองโกโก้เย็น แต่ชามะนาวไม่ค่อยเท่าไหร่คล้ายลิปตันมากไป แต่ไอศครีมช๊อคโกแล๊ต อร่อยดี เห็นว่าเป็นร้านที่คนฝรั่งมาทำเองเลยรสชาติเลยดั้งเดิมมาก เมนูเยอะมากนะราคาไม่แพงมาก ต้องมาลองดู ที่หนองแค สระบุรี GypZz TW Gypzz Tw #เชฟปลายภัตตาคารโหด เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/21
scene type icon
เล็กเกาเหลาเลือดหมู สะพานควาย อาหารไทย
วันนี้ได้มาประชุมงานแถวจตุจักร เลยแวะพาแม่ไปทาน เล็ก ต้มเลือดหมู ที่ซอยประดิพัทธ์ แถว BTS สะพานควาย กัน ยังคงอร่อยระดับตำนานจริงๆ ไม่มีอะไรล้มตำนาน น้ำต้มเลือดหมูหอมพริกไท มากๆและรสชาติร้อนๆหอมอร่อย เข้มข้นมาก หมู เครื่องใน ต้มจนเปื่อย อร่อยมากกัดกรุบๆ จ๊อปู ปูเต็มๆ คำกรอบอร่อยมาก กับน้ำจิ้มบ๊วยเปรี้ยวหวาน อร่อยมากเลย แม่ชอบมาก ใครว่างลองเชิญมาชิมนะครับ #เชฟปลายภัตตาคารโหด เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/21
scene type icon
กินลมชมผัก พระพุทธบาท (สระบุรี) อาหารไทย
เดินทางมาถึงวัดพระพุทธบาท สระบุรี แล้ว ก็ต้องมาแวะร้านดังซะหน่อย ร้านกินลมชมผัก เป็นร้านทางเข้าดูลึกลับหน่อย แต่ถ้าเข้ามาแล้วจะเป็นอาณาจักรเลย มีสวน มีผัก มีผลไม้ พืชพรรณต่างให้ถ่ายรูปกันได้เลย เป็นแกลลอรี่ที่จัดสวยงามมาก สไตล์ Bistro bar อาหาร เป็นฟิวชั่น แต่ ขอแนะนำอาหารไทย ที่นี่ทำถึงรส วันนี้พากันไปทั้งครอบครัว ก็เลยสั่ง หม้อไฟปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว เนื้อปลาสดๆ หอมมากรสชาติปลานุ่มนิ่มอร่อย ต่อมาก็ ผัดแกงกะหรี่กุ้ง หอมเครื่องแกงมาแต่ไกลเลย กุ้งสดๆตัวใหญ่นุ่มๆกันเลย อร่อยมากจานนี้ และ แกงป่าปลากรายเด้ง รสชาติ ป่ามากๆ ใส่ผักสมุนไพรมาเพียบเลย ปรุงด้วยรสชาติไม่จัดจ้าน เหมือนปรุงด้วยเกลือและให้เครื่องเทศมันทำหน้าที่ตัวเอง หอมอร่อย ซดจนหมดถ้วยเลย ร้านนี้แนะนำเลยบรรยากาศดี มีรีสอร์ทในตัวด้วย มาถ่ายภาพ หรือมานั่งทานกาแฟชิลๆก็ได้ เป็น signature นึงของสระบุรีได้เลย #เชฟปลายภัตตาคารโหด เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/20
scene type icon
บ้านไม้ริมน้ำ อยุธยา อำเภอเมืองอยุธยา อาหารทะเล
วันนี้ไปไหว้พระที่อยุธยามาแล้ว ก็พากันไปตามรีวิวร้านกุ้งเผา อยุธยากัน ก็พอเหมาะไปเจอร้านบ้านไม้ริมน้ำ คนต่อคิวเข้าเยอะมาก เราเริ่มมั่นใจละว่า ต้องอร่อยแน่นอนจากปริมาณผู้มารับบริการ เข้าไปถึงโต๊ะริมน้ำเต็มเลย แต่ไม่เป็นไรเรามาเพื่อลองชิมอาหารอร่อยๆ เลยนั่งห้องแอร์ข้างในแทน เปิดเมนูมา ปร๊าดดด ราคาระดับภัตตาคารมาก เราเลยประเดิมกันที่กุ้งเผาก่อนเลย เน้นมันหัวเอาไว้คลุกกินกับข้าวเลย ซึ่งก็สดๆตามรีวิวจริงๆ อร่อยหอมกลิ่นมันกุ้งมาก แต่น้ำจิ้มซีฟู้ด ไม่แซ่บเลย ไม่แน่ใจทำไว้เพื่อเอาใจลูกค้า ตปท. ป่าว ที่กินแซ่บไม่ได้ แต่สำหรับเราไม่ใช่เลย เลยสั่ง ต้มยำปลาม้าน้ำใสมา อันนี้ใช้ได้เลย เนื้อปลาม้า แน่นมาก และไม่คาว สดๆเลย ซดคล่องคอมาก ชอบเลยเมนูนี้ต้องสั่งถ้ามาที่นี่ เนื้อปลาม้า เหมือนกรรเชียงปูแน่นๆเลย อร่อยๆ และสั่งทอดมันปลากราย เนื้อปลาเด้งมากๆ น้ำจิ้มไม่ค่อยเท่าไหร่ ดึงรสชาติออกมาไม่ได้เยอะ และต้องกินตอนร้อนๆนะ ถ้าปล่อยหายร้อนเนื้อทอดมันปลากรายเหนียวมากๆแทบเคี้ยวไม่ได้เลย เด้งสุดๆ มื้อนี้ ถือว่าธรรมดามาก เมื่อเทียบรสชาติ บรรยากาศ และ ราคา เทียบกับ ตลาดกลางอยุธยา ถ้ามองที่วัตถุดิบสดๆ อยุธยามีหลายร้านมาก ลองตะเวนกินไปเรื่อยๆละกัน วันนี้มารีวิวเพียงเท่านี้เลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/11
scene type icon
มิสเตอร์แซลม่อน สระบุรี อำเภอเมืองสระบุรี อาหารญี่ปุ่น
ร้านมิสเตอร์แซลม่อน สระบุรี ที่ซอยโลกี ย์ พอดีเชฟปลาย เคยทำงานอยู่สระบุรีสมัยนั้นยังไม่เจริญเลย หากินอาหารญี่ปุ่นยากมาก ตอนนี้เกล่อเลย แต่จะพาไปชิมกัน ลุย ร้านมิสเตอร์แซลม่อน จะมีเมนูแบบ อลาคาร์ท และ บุฟเฟ่ต์นะครับ ใครที่ไหว บุฟเฟ่ต์ ให้ จัดเลย 599 บาท แต่ถ้ามากัน3คนและอีกสองคนไม่ใช่นักกินแบบทีมผมละก็ บุฟเฟ่ต์จะแพงไปครับ วันนี้ได้ไปลอง เลยสั่ง ซูชิ มาทาน ซึ่ง จะมาหลากหลายมากและราคาหลากหลายเช่นกัน เราสั่ง ซูชิกุ้งซอสไข่ ซูชิยำแมงกะพรุน ซูชิยำปลาหมึกยักษ์ ซูชิยำหอยปีกนก อร่อยมากรสชาติเต็มคำดี กับวาซาบิ แต่ไม่แรงเท่าไหร่ ต่อไป สั่งแซลม่อนซาซิมิมา อันนี้ลายเนื้อสวย สด และอร่อยมาก ยกให้เลย ข้าวหน้าหมูเทอริยากิ อร่อยดี รสชาติปานกลาง ทำอิ่มได้เลย หนวดปลาหมึกทอด กรอบนอกนุ่มในมาก แต่ น้ำจิ้มเป็น น้ำจิ้มซีฟู้ด ดูไม่เข้ากันเลยตรงนี้ ปิดท้ายด้วยทาโกะยากิ ไส้ในจะไม่ใช่มีแต่แป้งกับปลาหมึกนะ แต่เขาใส่มันบดลงไปด้วย กรอบๆร้อนๆอร่อยดีครับ มื้อนี้หมดไป 970บาท กินกัน3คน ยังมีอาหารชุดอีกที่สั่งแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เป็นเซตอาหารชุดนึง 199 บาท ถือว่าอิ่มและคุ้มครับ แต่โดยสายบุฟเฟ่ต์ ยังรู้สึกอยากกินมากกว่านี้อีก ไว้ไปวันอื่นอีกทีนะครับ #รีวิวโดยเชฟปลาย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2020/06/11
scene type icon
คุณนุ้ยเป็ดย่าง อตก สาขาคลอง 7 ลำลูกกา ลำลูกกา (ปทุมธานี) อาหารไทย
ร้านอยู่ ลำลูกกาคลอง7 ตรงข้ามตลาดชัชวาล เป็นร้านห้องแถวมี3ชั้น แต่เปิด2ชั้น เป็นร้านเน้นขายเป็ดเลย รู้จักเพราะ เสี่ยหลายๆคนชอบซื้อที่ร้านนี้ไปเลี้ยงที่บ้านตลอด ถือว่ารสชาติดีเยี่ยมเลย เป็ดแบ่งเป็นแบบ ย่าง กับ พะโล้ ซึ่ง แบบย่าง จะให้ความรู้สึกกรอบนอกนุ่มในมาก โดยเฉพาะคอเป็ด ราคาถูกแต่เนื้อหนังติดคอเยอะมาก ทำด้วยความตั้งใจมาก และด้านพะโล้ จะหนึบๆอร่อยมากกับน้ำที่ราดมา สั่งปนกันได้เลย และถ้าไม่ชอบข้าว สั่งหมี่หยกได้เลย ขอกระเทียมเจียเพิ่มหน่อย คลุกๆหมี่หยกไป หอมอร่อย เส้นนุ่มเหมือนMK เลย และ หมูกรอบ ที่นี่ กรอบกรุบๆกันเลยทีเดียว ยังมีเมนูอีกมากมาย วันนี้อิ่มแค่นี้ก่อนเดี๋ยวมารีวิวใหม่นะครับ เมนูวันนี้หมดไป ประมาณ 340บาทครับ ไม่แพงมากกินกันได้หลายคนเลย อาเฮียน่ารักมาก คอยเสริฟให้ พูดคุยแนะนำ ร้านเปิด ประมาณ 9โมงเช้า ถึง 2ทุ่มนะครับ มีที่จอดรถหน้าร้านอยู่มากครับ เช็คอินไม่ถูกต้องนะครับ เดี๋ยวแจงแอดมินแก้ก่อน ร้านอยู่ ลำลูกกา คลอง7 ตรงข้ามตลาดชัชวาลย์ ครับ #รีวิวจากเชฟปลาย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image วัชรกร ชัยสงคราม
2018/11/25
scene type icon
ซูชิมั้ย สาขาวัดกู้ ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารญี่ปุ่น
ร้านซูชิมั๊ย สาขาลำลูกกา ซูชิคำโตฟเริ่มต้นที่15บาท จัดให้เต็มที่กันได้เลย เราชอบ ซูชิหน้าหนวดปลาหมึก กับ ซูชิหน้าครีบหอยราดพริก อร่อยมาก เนื้อแซลม่อน แล่สดทุกวัน แนะนำเลยร้านนี้ เพิ่มเติม
  • 20
  • 0