profile
Arthit Boonchairit
37 ไปมาแล้ว
15 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/27
scene type icon
หลู้ลำ เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย อาหารไทย
บรรยากาศดีริมน้ำกก อาหารเมืองถูกปาก น้ำพริกหนุ่มอร่อย ร้านนี้เพื่อนโค๊ชทีมชาติไทย พามาทานครั้งแรกครับ จริงจะไปร้านริมน้ำภูแล แต่เพื่อนบอกร้านนี้ต้องโดนครับ เลยขอจัด โดนใจจริงๆครับ บรรยากาศดี อาหารเมืองถูกปากมาก นัวมากๆๆ บรรยากาศในร้านไม่แออัดด้วยครับ พนักงานบริการดูแล เอาใจใส่ดีมาก มีแนะนำอาหารแต่ละเมนูด้วยครับ ความเป็นมาอย่างไร แต่ มาช่วงหน้าหนาว ไม่ได้กินเมนูที่นึกๆไว้ หรือคาดหวังไว้ว่าอยากกินครับ เพราะหมดฤดูกาลครับ ของไม่มี เช่นผักหวาน กับเห็ดถอบ ครับ แอบน้อยใจเล็กๆๆ 555555 แต่ก็ไม่ซีครับ โดยรวมผมชอบนะ ดีเลยละครับ มื้อนี้จัดออร์เดิร์ฟเมือง ,แกงโฮะ ,หน่อไม้น้ำปู ,จิ้นนมย่าง ,ข้าวเหนียวร้อน ที่จอดรถก็ สะดวกสบายครับ เข้าจอดไม่แออัดนะครับ เดินไม่ไกลด้วย มาแนะนำให้โทรจองโต๊ะริมน้ำครับ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/20
scene type icon
ภูภิรมย์ อำเภอเมืองเชียงราย อาหารไทย
เสพบรรยากาศได้อิ่มท้องครับ ครั้งแรกกับร้านอาหารภูภิรมย์ครับ ร้านจัดแต่งได้ดี สมกับชื่อสิงห์ปาร์ค บรรยากาศดีมาก บวกกับอาหารที่สั่งได้อย่างเข้ากันดี นั่งทานเพลินๆ เสพบรรยากาศในไร่ชาและยอดดอย ร้านภูภิรมย์ เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำครับ มาเที่ยวสิงห์ปาร์คแล้ว ไม่ควรพลาดครับ แต่อาหารแต่ละจาน รสชาติอาจจะไม่ได้จัดจานเท่าที่ควรจะเป็นนะครับ แต่ก็ไม่ด้อยรสชาติไปกว่าร้านอื่น ที่ควรปรับปรุงคือ บริการที่จอดรถ ถือว่า น้อยไปครับ เพราะ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการอาหารมีตลอดครับ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/19
scene type icon
ต่อนยอน อำเภอเมืองเชียงราย ของหวาน
ร้านไอศกรีมต่อนยอน ส่วนใหญ่จะเน้นขายไอศกรีมและขนมหวานเป็นหลัก ร้านนี้ผมแนะนำไอกรีมทุเรียน+ข้าวเหนียวมูล ครับ แต่ก็มีอาหารคาวบริการ อย่าง ชุดข้าวสวย+แกงฮังเล ,ขนมเส้นน้ำเงี้ยวหมู ,ข้าวซอยไก่ พอทานได้ครับ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/19
scene type icon
ข้าวซอย วิจิตรา อำเภอเมืองเชียงราย อาหารไทย
ข้าวซอยถึงเครื่องครับอร่อย ร้านหาง่ายครับ ข้างๆวัดพระแก้ว เชียงราย ผมสั่งข้าวซอยเนื้อ ยอมรับว่าเนื้อนุ่มมาก เข้ามากนี่ละลายในมากครับ ไม่มีคำว่าเหนี่ยวครับ ที่จอดรถสดวกครับ แต่อาจจะน้อยครับ ถ้าอย่างไรจอดในโรงพยาบาลละเดินข้ามถนนมาก็น่าจะได้อยู่ครับ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/18
scene type icon
Concept Yard Chiangrai : Multi-Living Space อำเภอเมืองเชียงราย คาเฟ่
ร้านกาแฟ&เค้ก จัดออกมาได้น่านั่ง ร้านกาแฟ&เค้ก ในตัวเมืองเชียงราย บรรยากาศน่านั่งและเค้กแต่ละชนิดก็รังสรรค์จากเชฟจากหลากหลายสถานที่ รับรองว่าเพื่อนๆมา เสพกาแฟร้านนี้จะต้องไม่พลาดชิมเค้กครับ ถ้าพูดถึงเชียงราย นอกจากอาหารคาวที่หลากหลาย สิ่งหนึ่งที่ต้องยกให้คือ กาแฟและขนมที่หลากหลายชนิด เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เพื่อนมาเยือนเมืองเล็กๆ อย่างเชียงรายละห้ามพลาดครับ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/18
scene type icon
น้ำเงี้ยวป้าสุข อำเภอเมืองเชียงราย อาหารไทย
น้ำพริกน้ำเงี้ยวถึงเครื่องครับ แต่เนื้อหมูไม่เท่าไหร่ เป็นร้านขนมเส้นน้ำเงี้ยวที่รถชาติถึงเครื่องครับ เส้นขนมเส้น(ขนมจีน) เส้นเล็กนุ่มเหนียวดีครับ ต่างจากขนมจีนร้านอื่น ส่วนก๊วยเตี๋ยว เส้นที่ร้านใช้ ใช้เป็นเส้นเล็ก นุ่มเหนียว ลวกแล้วเส้นไม่เละดีครับ ที่ร้านป้าสุขจะมีให้เลือกระหว่าง หมู/เนื้อ แต่หมูที่ใช้จะเป็นหมูสับปนกระดูก เคี้ยวไปต้องระมัดระวังเรื่องกระดูก ส่วนเนื้อไปเช้าจะเจอเนื้อค่อนข้างเหนียวมากๆ ครับ (ร้านนี้กรุณาอย่าคาดหวังเยอะ) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/07
scene type icon
ข้าวต้มไก่แม่ประนอม บ้านญวน สามเสน สวนดุสิต ร้านข้าวต้ม
ข้าวต้มไก่ทรงเครื่องสูตรโบราณ ชุมชนบ้านญวน ร้านนี้ขายมานานครับ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเช้าก็ว่าได้ครับ ช่วงเวลาเช้าๆเด็กนักเรียนรวมถึงบรรดาผู้ปกครองฝากท้องร้านนี้กันเป็นจำนวนมาก ร้านนี้จะขายสองรอบครับ เช้า - บ่าย ครับ เรื่องที่จอดรถ ค่อนข้างหายากนิดหน่อยครับ แต่ข้างร้านจะมีที่จอดรถบริการ แต่เป็นของเจ้าอื่นครับ จอดรถในนั้นก็ได้ ละเดินออกมาก็เจอร้านครับ อยู่ขวามือ หรือหันหน้าไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาครับ หรือถ้ากลัวมาไม่ถูกถามคนในซอยหรือน้องๆนักเรียนได้ครับ รู้จักกันหมดครับ "ข้าวต้มไก่ ที่ขายในตรอก " เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/06
scene type icon
Fuku Japan, Vanilla Moon ถนนจันทน์ อาหารญี่ปุ่น
ความสดไม่เท่ากับสาขาอื่นรวมทั้งซอสที่ราดด้วย แต่คนน้อยดี เป็นครั้งแรกที่มาสาขานี้ครับ เพราะเพื่อนชวนมา ดูเมนูเฉยๆมากในราคา บุฟเฟต์ 599฿ อาหารมีให้เลือกน้อย ที่จะชูโรงกู้หน้าร้านได้ ก็เห็นจะมีหัวปลาแซบม่อนต้มซีอิ๊ว กับแก้มปลาย่าง นอกนั้นรสชาติเฉยๆครับ อ้อ..ละเรื่องซอสเค็มมากในเมนูเห็ดออริจิย่างราดซอส หรืออาจต้องกำชับพนักงานว่าไม่ราดซอสครับ ส่วนข้อดีของสาขานี้ก็น่าจะเป็นที่จอดรถจอดสบายครับ คนน้อยด้วย สรุป สำหรับผม เฉยๆๆครับ ถ้าเพื่อนไปจะมาก็ลองมากันได้ แต่เท่าที่ทราบมีสาขาสยาม กับอาคาร AIA Sathon Tower ชั้น 2 ที่นั้นราคาจะสูงกว่านิดนึง แต่เมนูเยอะกว่า ครับ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/05
scene type icon
โจ๊กเจ๊นา นางเลิ้ง นางเลิ้ง ร้านข้าวต้ม
ร้านอาหารสั่งตามเมนู พึ่งได้ตลาดนางเลิ้ง ร้านโจ๊กเจ้นา ตลาดนางเลิ้ง คือร้านอาหารที่เก่าแก่มาก ข้าพเจ้า กินร้านนี้มาก็ 35ปีละครับ ถือเป็นร้านตามสั่งที่ฝากท้องได้ยามดึกครับ ร้านนี้ปิดดึกสุดในตลาดนางเลิ้งละครับ คิดอะไรไม่ออกหรือไปที่ไหนร้านปิดให้มากินร้านเจ้นา มีหอยนางลม ,ไข่ปลา ,กระเพาะปลา ครับ และที่แปลกกว่าร้านอื่นก็คือไม่ว่าจะสั่งอะไร ที่ร้านใส่ชามหมดครับ ส่วนตัวข้าพเจ้าชอบนะ กินง่ายดีครับ 555 วันนี้มาทานกับอาม่า สั่งคนละชาม พอคิดเงินรวมยอดละ 90 บาท เห้ย!!..ถูกมากครับ ร้านใจกลางเมืองอย่างนี้ หาได้ที่ไหนบ้าง เพื่อนอยากมาให้จอดรถด้านริมคลองนะครับ ละเดินข้ามรัดเข้ามาในตลาดนางเลิ้ง หรือจะจอดรถริมถนนฝั่งตางข้ามตลาดได้ครับ หลังสองทุ่มไปแล้วรถไม่เยอะครับ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2019/01/03
scene type icon
บ้านนวล บางลำพู อาหารไทย
วันนี้ขอแนะนำร้านอาหารไทย, (สามเสนซอย 2) พยายามจองมาหลายรอบ สำหรับร้านนวล...วันนี้เดินผ่านพอดี เลยแวะถามแบบไม่ได้ตั้งความหวังอะไร ...ปรากฎว่าง 2 ที่สุดท้าย จึงชวนน้องที่มาด้วยกันมากินกันสองคน ซึ่งนับว่าโชคดีมากเพราะบ้านนวลในตอนนี้ต้องโทรจองล่วงหน้า กันเป็นเดือนๆเลยทีเดียว จนมีนิตยสารให้ Comment ว่าเป็น Two-Table Restaurant already has a two-month waiting list กันเลยทีเดียว....ร้านบ้านนวล มีโต๊ะอยู่สองโต๊ะใหญ่ บรรจุคนได้ไม่เกิน 14 คนต่อเที่ยว จุดเด่นร้านบ้านนวล เป็นร้านอาหารที่เค้าเคลมว่าเหมือนมากินข้าวใต้ถุนบ้านรสมือคุณยาย เจ้าของร้านเป็น Food Stylist ชื่อดังของเมืองไทย มีพี่สาวทำอาหารในครัว เราสั่งอาหารมากันเพียง 3 อย่างในมื้อนี้ จานเด่นยกให้กุ้งผัดมันกุ้งนมสดมหาชัย ที่ถือเป็น Signature Dish ที่ใครไปก็ต้องสั่ง...จานนี้มีความเป็นมันกุ้งสูง สดและ Creammy มาก ใครเป็นแฟนมันกุ้งที่ห้ามพลาด เด็ดจริง! หมูผัดกะปิที่เป็ดกินแล้วบอกว่าอดคิดถึงฝีมือแม่ไม่ได้ กลิ่นกะปินำ กลมกล่อมทั้งจาน มีพริกลูกโดดแนม ชามสุดท้ายเป็นต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน ทำออกมารสชาติดี กลมกล่อม ไม่มีรสไหนเด่นขึ้นมาขโมยซีน ดีทุกรส ร้านนี้ผมให้ 4 จาก 5 ดาวครับ ใครอยากมารับประทาน สามารถติดต่อร้านเพื่อจองคิวกันได้ ใน IG: Baannual372 ที่นอกจากอิ่มท้องแล้ว ก็เป็นอีกประสบการณ์ที่น่าลิ้มลอง เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/27
scene type icon
มิ้งโภชนา สามย่าน สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ร้านโปรดที่ทานตั้งแต่เด็กๆ ย้ายที่ตั้งร้านมาที่ใหม่ แต่อยู่ถนนบรรทัดทอง ใกล้แยกเจริญผล ครับ เป็นห้องกระจก ตบแต่งร้านน่านั่ง และรสชาติหมูสะเต๊ะเหมือนเดิม อร่อยถูกปากเหมือนเดิมครับ เป็นร้านหมูสะเต๊ะ เจ้าเดียวที่ทำน้ำจิ้มซีอิ้วดำครับ ช่วยตัดความเลี่ยนได้ดีครับ ส่วนน้ำจิ้มแกงรสชาติทั่วๆไปครับ ตับสะเต๊ะ ร้านนี้ย่างออกมา กำลังกินครับ ไม่แห้งและไม่แข็งไปครับ จิ้มคู่กับน้ำจิ้มซีอิ้วดำ ลงตัวครับ ร้านใหม่ที่ย้ายมา มีที่จอดรถค่อนข้างสะดวกครับ จอดรถหลังร้านได้ครับ หรือจอดในโลตัส และเดินข้ามมาทานที่ร้านก็ได้ครับ สะดวกดี #CD2018 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/24
scene type icon
อีทแอมอาร์ สาขา เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า อนุสาวรีย์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สเต็ก
ร้านสเต็กราคาสมน้ำสมเนื้อ แต่คิวยาวไป ร้านนี้ถือเป็นร้านสเต็กระดับกลางๆ ครับ รสชาติของอาหารแต่ละจานก็กลางไปไม่ได้โดดเด่นไปทางใดทางหนึ่งครับ แต่ ที่ต้องมาทานคือ พาเพื่อนที่ทำร้านอาหารมาด้วย จะพาให้เค้ามาดูวิธีการจัดการของร้านเสต็กที่มีเจ้าของเป็นคนไทยว่า เค้าบริหารร้านยังไง ถึงได้เปิดสาขาได้ทั่วทุกมุม และยังดูถึงเรื่องคุณภาพของอาหารที่ออกมาเสริฟแต่ละจานทั้งปริมาณและคุณภาพเท่ากันทุกสาขาครับ ส่วนเรื่องคิวที่รอช้าหรือเร็วก็แตกตางงกันไป ณ ช่วงเวลานั้นๆครับ สรุป ก็ถือเป็นร้านเสต็กทางเลือกอีกร้านนึงนะครับ ราคา/คุณภาพอาหาร กะออกมาแล้ว ใช้ได้ครับ ไม่โดดมากไปครับ ส่วนเรื่องที่จอดรถไม่น่าจะมีปัญหานะครับ เพราะร้านนี้ ส่วนใหญ่จะเข้ามาในห้าง ก็จอดในตึกกันไป แต่ ถ้าอยู่ใกล้ๆ ผมแนะนำนั่งรถไฟฟ้า มาลงจะดีที่สุดครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/22
scene type icon
กุยช่าย เจ๊นุช ตลาดพูล (สวนลุม) สวนลุมพินี เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
บะหมีเกี๊ยวกุ้งลูกใหญ่ น้ำซุปร้อนๆ หลังวิ่งช่วงเช้า อร่อยมาก ถือได้ว่าเป็น Food Court ใจกลางสวนสาธารณะลุมพินี เลยครับ นักวิ่งสายวิ่งเช้าเกลือบทุกคน วิ่งเสร็จต้องมาแวะทานอาหารเช้าในนี้ก่อนกลับแน่นอนครับ ละวันนี้ขอแนะนำร้าน เจ๊นุช บะหมี่เกี๊ยวลูกชินปลา และกุยช่าย เจ้าประจำตลาดเช้าสวนลุมพินีให้แวะเวียนมารองทานกันดูครับ ร้านนี้เกี๊ยวกุ้งลูกใหญ่มากเต็มปากเต็มคำ ลูกชินปลาก็ใช้เนื้อปลาทะเลแท้ๆ เส้นบะหมี่สดครับ กัดแล้วไม่มีคำว่าเส้นเลๆๆ น้ำซุปร้อนๆซดละลื่นคอ จะทานแบบแห้งก็มี หรือใครไม่ทานแป้งเยอะสั่งเป็นเกี๊ยวกุ้งน้ำ มาทานก็ได้ครับ คิดถึงคุณภาพกับราคาถูกมากครับ ที่จอดก็เข้าทางประตู 1 ครับ เดินเลาะๆ 300เมตรจากที่จอดรถสวนลุมพินี ก็ถึงละครับ เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/21
scene type icon
ร้านอาหารเฮงยอดผัก พาหุรัด・สะพานเหล็ก
ร้านราดหน้าเก่าแก่ จัดร้านสไตล์ห้องอาหารยุค 80' ร้านนี้มีมาดั้งเดิมแล้วหล่ะ ขึ้นชื่อเรื่องราดหน้าที่ปรุงแบบโบราณข้นเหนียวแต่กินลื่นคอพร้อมหมูหมักนุ่ม ๆ คลุกไข่ดิบก่อนเอาลงกระทะพร้อมยอดผักคะน้าหวาน ๆ ที่ทุกชิ้นรับประกันไม่มีขม คนไม่กินผักสบายใจได้ ถ้าขับรถวน ๆ มาคงจะหายากหน่อยเพราะหน้าร้านเฮงยอดผัก เรียงรายไปด้วยรถเข็นขายผลไม้จอดกันให้พรึ่บ แต่ถ้าเดิมจากปากซอยมาไม่มีพลาดเพราะกลิ่นหอมโชยมาตั้งแต่เดินผ่าน Starbucks ทีเดียว บอกเลยว่า ถ้าผ่านมาชิมหมี่กรอบราดหน้าที่นี่ แล้วจะกินหมี่กรอบที่อื่นไม่ลงอีกเลย #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/19
scene type icon
Panettone ศรีย่าน อาหารไทย
เป็นร้านอาหารไทยรสชาติเหมือนกินอาหารรสมือคุณแม่ที่บ้าน เป็นร้านอาหารที่เดินเข้าไปแล้วดูอบอุ่นเหมือนนั่งทานกับข้าวที่บ้าน อาหารแต่ละเมนูก็สไตล์บ้านๆๆ อาหารอร่อยถูกปากดีครับ การบริการและการแนะนำดีมาก เมนูอาหารเย็นนี้มี ข้าวอบใบบัว , แจ่วบล็อกโคลี่กับมะเขือสีดา , ยำถั่วพลู , หมูอบปาเน็ตโทน , ต้มเนื้อรัญจวน , กระดูกหมูต้มมะดัน , ต้มจืดหมูสับใบโหระพา ครับ จอดรถริมถนนได้ครับ ควรโทรไปจองโต๊ะร่วงหน้าก่อนจะดีมากครับ เนื่องจากเป็นร้านเล็กๆครับ โต๊ะอาจจะจำกัดครับ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/17
scene type icon
บ้านส้มตำ, สาทร สุรศักดิ์ อาหารไทย
เป็นร้านอาหารสไตล์อีสานประยุคที่นั่งสบาย บ้านส้มตำ ใครๆต้องรู้จักครับถือเป็นร้านอาหารอีสานที่ผสมผสานสไตล์เมืองได้อย่างลงตัวครับ เหมาะกับการพาแขกบ้านแขกเมืองมาทานได้สบายๆ ส่วนอาหารรสชาติจัดจ้านตามสั่งครับแล้วแต่ชอบ ส่วนตัวสำหรับร้านนี้ ค่อนข้างทานบ่อยเพราะ สาขาสาทรอยู่ด้านหลังที่ทำงานครับ หลังเลิกงาน นัดกับเพื่อนเกินมาทานก็ได้ครับ ที่จอดรถสาขาสาทรค่อนข้างน้อยครับ ถ้าจะนำรถมาแนะนำให้โทรมาจองโต๊ะกับทางร้านไว้ก่อนละบอกว่าเราจะนำรถมากี่คันจะดีมากครับ มาถึงจะได้ไม่เสียอารมครับเพราะซอยเป็นซอยเดินรถทางเดียวครับ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/17
scene type icon
วิโรจน์โภชนา ราชวัตร เมนูเส้น
วันนี้ขับรถผ่านมาแถวราชวัตร ถนนนครชัยศรี สังเกตเห็นร้านเย็นตาโฟร้านหนึ่ง มีที่จอดรถพอดี เลยเดินเข้าไปรับประทานเป็นมื้อเที่ยง...ร้านห้องแถว 1 คูหา มียี่ห้อหมึกแดงการันตีอยู่ด้านหน้า ซึ่งโดยส่วนตัวโลโก้นี้ ไม่มีผลต่อรสชาติอาหารสำหรับผมอยู่แล้ว เห็นหน้าตาครั้งแรกต้องบอกว่าใช่เลย.. เครื่องครบ จัดเต็มชาม จุดเด่นชามนี้ยกให้แมงกะพรุน และปลาหมึกกรอบ ซอสเย็นตาโฟปรุงรสชาติมากำลังดี อร่อย ไม่หวานเหมือนร้านเย็นตาโฟทั่วไป พริกน้ำส้มชูรส ให้เย็นตาโฟชามนี้จัดจ้านมากขึ้น โดยรวมถือว่าล้ำกว่าเย็นตาโฟที่เคยชิมมาทั้งมวล...”วิโรจน์โภชนา” ชอบมากให้ 3 ดาวเทพเย็นตาโฟ!!! Yen Ta Fo, Thai Pink Noodle Soup that spacial with pink sauce, squid, tofu, jellyfish This noodle shop set on Old town, I am recommend!!! You must TRY!!!! #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/12
scene type icon
ลิ้มเล่าซา เจ้าเก่า ลูกชิ้นปลาเต้นได้ 林老三 ถนนทรงวาด
ลูกชิ้นปลาที่กัดละเจอเนื้อปลาเยอะสุด วันนี้ไปละโชคดีที่คิวไม่ค่อยมี สั่งได้เลยไม่ต้องจดลงกระดาษ แต่โชคไม่ดี คือ เกี๊ยวปลาหมด อดกิน ร้านนี้ถือเป็นต้นตำหรับเรื่องลูกชิ้นครับ เพราะขายกันมายาวนาน 60 ปี ถือเป็นร้านเจ้าอร่อยแห่งถนนทรงวาด เป็นร้านเดียวที่ไม่มีสาขานะครับ ถ้ามาทานที่ร้านแนะนำให้สั่งบะหมี่แห้งก่อนครับ เส้นบะหมี่สดมาก พอๆกับลูกชิ้นปลาเลยครับ เพื่อนๆมาให้จอดรถลิมถนนได้ครับ จอดได้ทั้งสองฝั่งเลย ครับ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/11
scene type icon
วาโก ทงคัทสึ สาขาสยามเซ็นเตอร์ สยาม อาหารญี่ปุ่น
สำหรับข้าพเจ้า สันในหมูร้านนี้ทำออกมาได้ดีมากนุ่มมากครับ แต่ของทอดก็คือของทอดหลีกเลี่ยงการซับน้ำมันได้ยากครับ จุดขายของร้านนี้คือ ข้าวเติมได้ไม่อั้น และผักสดเช่นกัน ซึ่งร้านสไตล์นี้ในญี่ปุ่นมีค่อนข้างเยอะมาก เรื่องที่จอดรถไม่มีปัญหาครับ จอดที่ลานจอดรถได้สบาย แต่ลานจอดรถที่สยามดิส ค่าจอดสูงเอาเรื่องครับผม ปล. เอาจริงผักดองน่าจะมีให้เติมได้ไม่อั้นนะครับ กินกับข้าวตัดความเลี่ยนได้ดีมาก #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/08
scene type icon
Arun Roti Halal อรุณโภชนา อำเภอเมืองภูเก็ต ของหวาน
เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารแขกที่ทานแล้วไม่ผิดหวังจริงๆครับ เดินผ่านก็เตะตาละครับ ว่าร้านนี้ต้องเดินกลับมาทาน เพราะ ส่วนตัวชอบทานอาหารแขกอยู่แล้ว โดยเฉพาะ โรตีกับแกงต่างๆๆ และก็พูดได้เลยว่า ไม่ผิดหวังครับ สั่งถึงตีแป้งโรตีครับ ไม่มีว่าทอดแป้งทิ้งไว้แน่นอนครับ ส่วนชาชัก ทำออกมาได้อร่อยจริงๆ หอมหวานกลิ่นชาแขก #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/04
scene type icon
ส้มตำหลัง สน. สุรศักดิ์ อาหารไทย
รสกลางๆ แต่ไก่ทอดอร่อย เป็นร้านส้มตำหนังออฟฟิศที่ถือได้ว่า อร่อยถูกปากและราคาย่อมเยา อีกร้านนึงครับ ฝากท้องได้ ร้านนี้ เมนูมัดใจคือไก่ทอดครับ ทุกโต๊ะมาต้องสั่งครับ ร้านนี้ แนะนำให้มาทานช่วงก่อนเที่ยงครับไม่งั้น รอคิวนานทีเดียวครับ เพราะท่านจะเจอพนักงานออฟฟิศละแวกนั้นมาทานกันล้นร้านครับ ที่ร้านไม่มีที่จอดรถนะครับ ถ้ามานำรถมาแนะนำให้จอด โรงพยาบาลเลิศสินหรือใช้บริการรถสาธารณะครับ ปล. อาหารจะหมดเร็วนะครับ หลังเที่ยงก็ขายหมดละครับ มาช้าอาจไม่ได้ลิ้มรสความอร่อยได้ ปล.(1) ร้านอยู่หลังสน.ยานนาวา ครับ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/03
scene type icon
เกาเหลาเนื้อวัวไร้เทียมทานราชวัตร ราชวัตร เมนูเส้น
มาทีไรไม่มีผิดหวังครับ กินตั้งแต่ร้านเดิมอยู่บ้านบาตร ร้านนี้ แรกเริ่มเดิมที อยู่ตรงบ้านบาตร แต่ก่อนเฮียชิว เป็นเจ้าของร้านครับ ร้านเดิม ระดับเถ้าแก่ห้างร้าน รวมถึงรัฐมนตรีหลายท่านก็มาทานบ่อยๆๆ พอเฮียชิวเสีย พี่แก้วซึ่งเป็นภรรยา ก็สืบสานกิจการต่อโดยมาเปิดที่ราชวัตรครับ อ้อ..ลืมเลยเล่าย้อนไปไกล ร้านเนื้อวัวไร้เทียมทาน ราชวัตร มีที่จอดรถนะครับ อยู่ในซอยข้างร้าน ถ้าถามว่าอะไรอร่อย ขอตอบว่า เนื้อวัวที่ร้านค่อนข้างคุณภาพครับ เกรดกลางๆๆ เนื้อโกเบ ,เนื้อกรอบ ,สามชั้น ,เนื้อน่อง ,เนื้อเพีย ฯลฯ ละก็เป็นส่วนเครื่องใน แล้วแต่ชอบ แต่ที่โดดเด่นคือน้ำซุป ที่นี่เด็ดครับ หอมเนื้อมากๆๆ แนะนำว่า ถ้าอยากทาน เนื้อโกเบ ให้ไปเช้าๆครับ ก่อน 11.00 น. ได้ทานแน่ๆ หรือจะโทรไปสั่งก็ได้ครับ #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/02
scene type icon
ไทยเทอเรส สาขาเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว จตุจักร อาหารไทย
รสชาติกลางๆครับ ไม่โดดเด่นไปทางใดทางหนึ่ง ถือเป็นร้านอาหารทางเลือกครับ คือเดินเข้ามาทานละมีเมนูหลากหลายครับ คล้ายๆๆร้าน S&P ละครับ คุณภาพก็ไม่ต่างกันมากสำหรับร้าน The Terrace แต่ที่ติคือ อาหารออกช้าไปครับ และทำไว้นาน อย่างจานราดหน้าปลาเต้าซี่-เส้นกรอบ ผมเจอแจ็คพอตแตกครับ เส้นแข็งมาก เคี้ยวไม่ได้เลยครับ จนต้องเรียกพนักงานมาให้ยกกลับไปเปลี่ยน เปลี่ยนเป็นเส้นใหญ่ลวนกับกะทะให้เส้นสุกหอมกรุ่นนิดๆ โดยรวมถือว่าพอใช้ครับสำหรับอาหารในวันนี้ ไม่โดดเด่น จะอร่อยจนน่าชมเชยก็ไม จะไม่อร่อยเลยจนต้องติไปซะทุกจานก็ไม่ครับ กลางๆนะสำหรับผม ปล. ติแค่เรื่องเดียวคือร้านหายากไปหน่อย ขึ้นผิดทางคือต้องเดินหากันยาวครับ 5555 #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/12/02
scene type icon
ลุงระ นครชัยศรี (นครปฐม) อาหารไทย
เป็นร้านอาหารตามสั่งสไตล์บ้านๆ แต่การจะมาทานไม่บ้านๆครับ ต้องโทรสั่งจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนเข้า เป็นร้านอาหารตามสั่ง ที่ไม่ธรรมดาครับ เพราะไม่ใช่ว่าคิดอยากจะกินก็เดินเข้าไปทานได้ แต่ร้านลุงนะต้องยกเว้นครับ ต้องโทรจองโต๊ะก่อน และจองพุงปลา สั่งกับข้าวก่อนเข้าทานครับ สั่งวันนี้พรุ่งนี้ได้ทานครับ เพราะร้านลุงนะขายแบบทำให้ครอบครัวกินกันเองบ้านๆครับ โต๊ะไม่มากพอที่จะต้อนรับลูกค้าได้ทีละมากๆ แต่ยอมรับครับว่า รสชาติอาหารแต่ละจานถึงเครื่องจริงๆครับ ขอติเรื่องแกงป่าพุงปลากับไข่ปลา นิดครับ จานนี้มันไปนิดครับ รสอ่อนไปสำหรับข้าพเจ้า ทานละไม่ค่อยถึงเครื่องเท่าที่คาดหวังไว้ แต่ไม่เป็นไรครับ มีจานอื่นมาขัดตราทัพได้อยู่ครับ 555 ใครนำรถยนต์มาก็จอดไหล่ทางทั้งสองข้างถนนกันไปครับ ทางร้านไม่มีที่จอดรถให้ครับ แต่ลูกค้าทุกคนทราบกันดี #Dec2018 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/30
scene type icon
ขาหมูเทวดา บางรัก สะพานตากสิน อาหารไทย
ผ่านบางรักจะพลาดร้านขาหมูเทวดาได้อย่างไร สมใจอยากครับ เป็นร้านขาหมูในดวงใจจริงๆครับ ถึงแม้ว่าร้านจะอยู่ในซอย หาที่จอดรถลำบาก ก็ต้องแวะทานครับ นิยามว่าหนังขาหมูละลายในปาก เนื้อนุ่มกำลังเคี้ยวครับ ไม่เหนียว ส่วนใส้หมูยังไม่นุ่มเท่าที่ควร ผักกาดดองเปรี้ยวกำลังดีครับ ถ้าคิดถึงข้าวขาหมู ก็ต้องขาหมูเทวดาละครับ และที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยครับ ถ้าขับรถมาแนะนำให้จอดที่โรบินสัน(บางรัก) ละเดินมาหน่อยครับ หรือจะนั่งรถประจำทางมาก็สะดวกครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 11
  • 2
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/28
scene type icon
คุณเล็กไก่ย่าง อำเภอเมืองนครราชสีมา อาหารไทย
ตำไทยรสนัวมาก นี่ละคือรสตำไทยแท้ๆ เป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมายาวนาน ร้านอยู่เยื้องวัดป่าสาระวัน หาไม่ยากครับ บรรยากาศน่านั่งครับ ร้านนี้มาต้องโดนไก่ย่างเลยครับ ย่างสุกกำลังดีมาก ไม่แห้งไป รสชาติเค็มนิดๆ อร่อยกำลังดีถูกปากครับ ส่วนส้มตำไทย ที่นี่ตำออกมาได้ดีมากครับ รสนัวสมเป็นตำไทยจริงๆ มาร้านนี้ใครที่ไม่ทานเผ็ดมาก ใช้ได้เลยครับ อร่อย สมราคา ไม่เสียใจที่มาทานกันครับ ที่จอดรถจอดหน้าร้านได้ครับ จอดริมถนนครับ สะดวกครับ ร้านหาไม่ยาก และที่สำคัญราคาถูกด้วยครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 12
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/27
ดูดนมพาณิชย์ อำเภอเมืองนครราชสีมา ของหวาน
เป็นร้านนมสดที่เปิดบริการดึกเท่าที่เคยไปทานมาแต่ละร้านครับ แถมมีเมนูหลายอย่างทั้งของว่างและของหนัก เรียกได้ว่าใครหิวๆยามดึกหรือเพิ่งเที่ยวเสร็จมาร้านนี้ อิ่มครับ กลับบ้านนอนอย่างสบายใจก็ว่าได้ เท่าที่ข้าพเจ้าดูจากบรรยากาศร้าน ถือได้ว่าจัดร้านได้ดีครับ รู้จักเล่นไฟ สว่างไสว แต่ร้อนไปหน่อยครับ ส่วนเรื่องรสชาติของขนมปังที่สั่งมา ทานกัน มีราดนมข้นหวานกับราดช๊อค ลืมถ่ายรูปครับ พอพนักงานเสริฟวางปุ๊บ เพื่อนก็จ้วงกันเลย อีกอย่าง เริ่มง่วงละด้วยครับ ส่วนนมร้อน ข้าพเจ้าว่า ก็เหมือน นมสดร้อนทั่วไปๆ ครับ (สำหรับข้าพเจ้านะครับ) แต่ที่สะดุดตาคือเรื่องราคาครับ แต่ละเมนู ถือว่าถูกครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/27
scene type icon
เจียวกี่ อาหารเช้า อำเภอเมืองศรีสะเกษ อาหารไทย
ร้านอาหารเช้าเก่าแก่ร้านหนึ่งที่อยู่คู่เมืองศรีสะเกษมายังยาวนาน ราคาถูก จัดร้านบรรยากาศดูคลาสสิคน่ารักดีครับ แถมอาหารเช้าแต่ละเมนูก็น่าทาน เช้านี้ที่ชอบคือชุดไข่กะทะครับ อร่อยถูกปากครับ ทานคู่กับขนมปังอร่อยมาก ไม่แข็งเหมือนขนมปังฝรั่งเศสครับ เหมือนว่าทางร้านประยุกต์ให้เข้ากับลิ้นคนไทย ถือเป็นอีกหนึ่งร้าน ว่าถ้ามีโอกาสผ่านเข้าศรีสะเกษควรแวะมาทานก่อนเดินทางครับ ราคาแต่ละเมนูย่อมเยาด้วยครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/26
scene type icon
อาหารเวียดนามเจ๊เง็ก วัฒนานคร (สระแก้ว) อาหารเวียดนาม
ร้านเจ้เง๊ก ข้าพเจ้าเพิ่งมาทานครั้งแรกครับ เพื่อนที่มาด้วยแนะนำว่า ต้องมาทานร้านนี้ให้ได้ เค้าว่าไก่ทอดกับน้ำจิ้มแจ่ว เด็ดมากๆๆ ละก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆครับ น้ำจิ้มแจ่ว ที่นี่เด็ดจริงๆ จิ้มกับอาหารจานไหนก็อร่อยครับ ถูกปากมาก จริงๆข้าพเจ้า ไม่ค่อยคาดหวังกับร้านอาหารตามต่างจังหวัดมากนะครับ แต่มาสระแก้ว อ.วัฒนานคร ต้องบอกเลยว่า ห้ามพลาดครับ เด็ดจริงๆ ที่จอดรถเป็นสัดเป็นส่วนครับ มีที่จอดรถให้ ส่วนร้านก็มีหลายโต๊ะครับ ห้องน้ำสะอาด แถมมีบริการขายของฝาก ให้ติดไม้ติดมือกลับมากันด้วย เอาเป็นว่ามาร้านนี้ ไม่ผิดหวังครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/26
scene type icon
บ้านวรรณโกวิท บางลำพู อาหารไทย
วันนี้ เดินผ่านด้านหลังถนนราชดำเนินกลาง ฝั่งขายสลากพบบ้านเก่าน่ารักหลังหนึ่งที่เปิดเป็นร้านอาหาร “บ้านวรรณโกวิท” เจ้าของเป็นคุณยายที่เคยเป็นอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย..คุณยายฉวีวรรณ อาระยะศาสตร์ ร้านนี้มีรายการอาหารเป็นอาหารจานเดียวเสียส่วนใหญ่ จึงทำให้มีเมนูน้อยไปนิด ผมสั่งขนมจีนซาวน้ำอาหารดับความร้อนแบบโบราณ เส้นขนมจีนสด ราดด้วยน้ำกะทิ เค็ม มัน กับ แจงลอน(ลูกชิ้นปลากราย) ที่ทำได้หนึบเหนียวเคี้ยวสู้ฟันดีแท้ พร้อมมีเครื่องเคียงเป็นขิงและสัปปะรดจากศรีราชา เปรี้ยวอมหวานหั่นมาพอดีคำ ขาดไม่ได้เลยสำหรับกุ้งแห้งป่นคุณภาพดี และพริกขี้หนูสวนซอยเคียงจานกันมา จานที่สองผมสั่งเป็นข้าวมันส้มตำ สูตรโบราณ “ข้าวมัน” เป็นข้าวหุงกับกะทิสด รสชาติหอม เค็ม มัน ต่างจากข้าวมันไก่นะครับ “ส้มตำ” เครื่องไม่เยอะแบบส้มตำตามร้านส้มตำทั่วไป แต่เป็นเครื่องเคียงที่รับประทานกับข้าวมัน สีออกไปทางแดงหน่อย รสชาติหวานนำ ครบสูตรต้องมีหมูฝอย ที่เอาไปทอดกับหอมเจียว อร่อยลงตัว จริงๆบ้านวรรณโกวิท มีเมนูเด็ดดังของทางร้าน เป็นข้าวแช่ชาววัง แต่ผมไปคนเดียว รับประทานไม่ไหว คราวหน้าคิดไว้ว่าจะไม่พลาด เพราะเป็นสูตรชาววังแท้ๆ เครื่องต่างๆทางร้านสั่งวัตถุดิบที่ดีที่สุดแต่ละชนิดมาจากต่างสถานที่กันเลยทีเดียว ...สำหรับ 2 เมนูวันนี้ ผมให้ 3 ดาว ครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 3
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/25
scene type icon
ตงกิง อันนัม สนามไชย อาหารเวียดนาม
ร้านอาหารเวียดนาม ร้านเล็กๆตกแต่งแบบมีสไตล์ Tonkin-Annam-ตงกิง-อันนัม คือชื่อร้านอาหารเวียดนามแถวท่าเตียน ร้านเล็กๆตกแต่งแบบมีสไตล์ เมนูไม่มีรูป มีแต่ชื่ออาหารและส่วนประกอบ ซึ่งส่วนใหญ่คล้ายร้านอาหารเวียดนามทั่วไป แต่หากจะพูดถึงรสชาติกลับอร่อยไม่ซ้ำที่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น "แหนมเนือง" ที่แป้งห่อไม่ต้องแช่น้ำ แต่เมื่อใส่ปากก็ละลาย จานที่ชอบ "เกี๊ยวนึ่งแบบเมืองเว้" เครื่องข้างในผัดมาอย่างดี มาพร้อมน้ำจิ้มใสๆ ที่ไม่เคยเห็นที่อื่นได้แก่ "บั๋นแบ่ว" เสริฟมาในถ้วยตะไลเล็กๆ น้ำจิ้มใสๆตัวเดิม ตักราด ก่อนเอาเข้าปาก อร่อยครับ ที่นี่เค้าบอกว่า เป็นรสชาติอาหารเวียดนามแท้ๆ แบบที่ขายกันในร้านที่เวียดนามเลย กินง่ายครับ น่าจะถูกปากกัน สังเกตลูกค้าที่กินมีตั้งแต่วัยรุ่น จนวัยล่วง กันเลยทีเดียว แต่ใครจะมากินที่นี่ ร้านค่อนข้างเล็ก คนเยอะ ควรจองก่อนครับจะได้ไม่ผิดหวังหรือรอนาน! #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/24
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหลอด ติง-ต๊อง นะครับ ถนนจันทน์ เมนูเส้น
ปัจจุบัน ย้ายมาอยู่ในซอย จันทร์ 43 หลังตลาด สะพาน 2 ถนนจันทร์ กรุงเทพ แล้วนะครับ ย้ายมาขายหน้าบ้านแกเลยครับ ชื่อร้านก็บอกว่า ติงต๊อง แต่อาเจ๊ก ไม่ต๊องนะครับ 555 ที่ชื่อติงต๊อง คือ สั่ง พิเศษ ได้ ธรรมดา / สั่ง ธรรมดา ได้ พิเศษ ครับ เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องที่ไม่เหมือนใครครับ ร้านนี้ผมการันตีว่าอร่อยครับ เพราะทานตั้งแต่เด็กๆ ยันแก่เลย ครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/24
scene type icon
ร้านอาหารบ้านย่า อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารไทย
วันนี้มีโอกาสแวะร้านอาหารไทยร้านนึงที่เปิดมานานโข และได้แต่สงสัยว่าขายอาหารไทยแบบไหนหนอ แต่ไม่เคยมีความคิดอยากแวะเข้าไป จนวันนี้บริเวณสี่แยกแครายที่เลื่องลือเรื่องรถติดสาหัส ท้องก็หิว เมื่อทางเข้าร้านก็อยู่ด้านหน้า เพื่อไม่ให้เสียเวลา เลี้ยวเข้าไปทันที .... “บ้านย่า” บรรยากาศเป็นแบบบ้านไม้ สองชั้นสีขาว ด้านในถูกปรับปรุงเป็นร้านอาหาร เมื่อเห็นเมนูอาหาร ก็อดประหลาดใจไม่ได้ เป็นรายการไทยแท้ๆทั้งนั้น แม้จะมีเมนูไม่มากนัก แต่ถูกแบ่งเป็นหมวดหมู่ดีจริง ทั้งเครื่องจิ้ม, แกง, เมี่ยง, ขนมจีน ต่างๆ ผมสั่งกระเบื้องกรอบบ้านย่า ตัวแป้งบางกรอบคล้ายคลึงขนมเบื้อง เนื้อกุ้งสับอัดแน่นมีถั่วงอกรองอยู่ด้านล่าง มาพร้อมกับอาจาดตัดเลี่ยนได้ดี มีเมนูเด็ดที่ทุกโต๊ะสั่ง เป็นข้าวมันส้มตำ ข้าวหุงกับกะทิและน้ำอัญชันหอมไทยๆ ข้าวเรียงเม็ดสวย มาพร้อมกับส้มตำที่มีรสหวานนำเด่น แนมมากับไก่ทอดและหมูเส้น ทำออกมาได้ดี อีกจานเป็นขนมผักกาดกุ้งสด อันนี้ทำกุ้งดี ใช้กุ้งสด แน่น เด้ง แบบไม่ใช่กุ้งเด้งฟรีซ เข้ากันกับแป้งที่ผัดมาดีเลย จานสุดท้ายขนมจีนแกงป่าปลากราย นอกจากเครื่องแกงป่าที่พบในร้านทั่วไปแล้ว มีเพิ่มสารพัดเห็ด และชะอม ไม่เคยทานที่ไหน รสชาติดีเลยทีเดียว เผ็ดจัดจ้าน ปลากรายเหนียวหนึบถูกใจ ถือว่าเป็นประสบการณ์รับประทานอาหารไทยโฮมเมดแท้ๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแต่รสชาติดี ดูมีคุณค่ามาก แต่ต้องบอกก่อนว่ารสชาติอาหารร้านนี้จะออกไปทางหวานนำ เผ็ดตาม กลมกล่อม ใครไม่ชอบหวานอาจจะไม่ชอบ สำหรับผม 3.5 จาก 5 ดาวครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 13
  • 2
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/23
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวรู หมูตุ๋น มศว. by เจ้จิ๋ม อโศก อาหารไทย
ร้านนี้เด็กๆ มศว. เค้าว่าเด็ดต้องมาโดนครับเพ่ พี่ก็จัดสิครับ เดินไปนี่ซอกแซกหน่อยนะครับ ร้านอยู่ในเหลือบไปเดินผ่านหลายคณะหน่อย พอมาถึง เด็กๆบอกพี่ถึงแล้วเตี๋ยวรู เออจริงอยู่ในรูจริงด้วยครับ 5555 แต่คนกินเยอะมาก ผมถ่ายบรรยากาศในร้านนะไม่ได้ถ่ายนอกร้าน เพราะคิวยืนรอยาวมากครับ น้องนักศึกษา บอกว่าพี่ครับจะกินอะไรรีบๆสั่งนะครับ คิวยาวมาก ก็เลยสั่งเกาเหลาน้ำตกมาครับใส่ทุกอย่าง แรกสั่งแบบธรรมดามา เออไม่ค่อยอิ่ม จานสองสั่งเกาเหลาน้ำทุกอย่างพิเศษมา เพราะคิดว่าจะได้เยอะกว่า เห้ยๆ ไม่แตกต่างจากธรรมดาเลย ที่ต่างคือมันเปลี่ยนชามจากชามกะเบื้องเป็นชามสเตนเลสครับ 5555 ทีนี้รู้ละครั้งต่อไปจะมากินอีกต้องไม่สั่งพิเศษละ ปล. ร้านอยู่ในมหาวิทยาลัยศรีนครินฯ ประสานมิตร ขับรถมาจอดที่จอดรถใต้ดินได้ครับ เสี่ยค่าจอดเอา แนะนำให้มาทานก่อนเที่ยงนิดครับ ไม่งั้นจะยืนรอโต๊ะนานมาก #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 2
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/21
scene type icon
ห้องอาหารสมทรง ร้านใหม่ บางลำพู อาหารไทย
พูดถึงร้านสมทรง หลายท่านอาจจะรู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง เพราะเป็นร้านข้าวราดแกงและขนมโบราณที่หาทานยาก อยากทานต้องมาทานร้านสมทรง เพราะกับข้าวที่ร้านนี้ชูรสชาติถึงเครื่องจริงๆ โดยเฉพาะแกงเนื้อ ตำเครื่องแกงเขียวหวานถึงเครื่องมาก ต่างจากทานร้านอื่นๆ ยิ่งทานยิ่งคิดถึงรสมือคุณแม่ ปะหนึ่งนั่งทานกับข้าวที่บ้าน ทานคาวเสร็จก็ต้องตบท้ายด้วยขนมหวานเป็นการล้างปาก ปกติมาจะได้ทาน ข้าวฟ่างเปียก แต่มาทานสายขนมข้าวฟ่างหมดครับ ทางร้านแนะนำ ขนมอินทนิล ซึ่งเป็นขนมโบราณอีกชนิดที่หาทานยากครับ พอได้ทานคำแรก เห้ย!! อร่อยมากคล้ายๆสลิ่มแต่อร่อยกว่า ไม่หวานแหลมบาดคอ เหมือนขนมหวานทั่วไป ยิ่งใส่น้ำแข็งด้วย ดับกะหายได้ทีเดียวครับ ส่วนที่จอดรถทางร้านไม่มีนะครับ มากันก็ควรนำรถไปจอดในวัดสามพระยา เป็นการดีที่สุดครับ หรือจะเดินไกลหน่อยก็ขับไปจอดที่อาคารจอดรถกทม.ตรงบางลำภู ครับ เดินไกลทีเดียวเชียว ครับ 555 #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/19
scene type icon
Sushi Masa เทเวศร์・บางขุนพรหม อาหารญี่ปุ่น
วันนี้มีโอกาสมาทานที่สาขาเทเวศร์ครับ เห็นว่าเป็นสาขาเปิดใหม่ ตอนเดินเข้ามาการตบแต่งร้านออกมาดูมีสไตล์ครับ ถือว่าสถานที่กว้างกว่าร้านสาขาราชเทวีครับ มีชั้นสองด้วยนะครับ แต่ไม่ได้ขึ้นไปถ่าย โดยรวมบรรยากาศร้าน น่านั่งดีครับ เอาจริงพอๆกับส่ขาทองหล่อเลย ส่วนเมนูวันนี้ที่สั่ง Salmon Tataki ,sushi4คำ ,Chirashi Don ,Rainbow Roll เพราะทานคนเดียว ปลาถือว่าสดดีครับ การบริการของพนักงาน ข้าพเจ้าว่า ดีกว่าสาขาราชเทวี นะครับ คงเป็นเพราะมาในช่วงเวลาที่ลูกค้าไม่แน่นร้านด้วย ทางสาขาเทเวศร์ มีบริการที่จอดรถสำหรับลูกค้าด้วยนะครับ การเดินทางมาก็สะดวกครับ สาขานี้อยู่ตรงข้ามกับแบงค์ชาติเลย เดินจากตลาดเทเวศร์มาก็ได้ครับ ประมาณ 500เมตร ปล. เมนูคงไม่ได้แน่นำนะครับ แล้วแต่เพื่อนๆสั่งเลย แต่ส่วนตัวผมชอบทานปลาดิบอยู่แล้ว #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Arthit Boonchairit
2018/11/19
scene type icon
ป.โภชยา เทเวศร์・บางขุนพรหม อาหารไทย
เป็นร้านอาหารไทยเก่าแก่กว่า 50ปี ทุกเมนูถูกปากบรรดาข้าราชการหลายกระทรวงในเส้นราชดำเนิน มาละต้องสั่งตับผัดใบยี่หร่า และอีกหลายหลายเมนู แต่ อาหารบางเมนูทำรสอ่อนไปหน่อยครับ ส่วนที่ไม่อ่อนคือความเผ็ดร้อน รับประกันได้ว่าถึงครับ เผ็ดร้อนท้องถึงใจ ขับรถมาจอดหน้าร้านได้ครับ #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 16
  • 3