profile
สงกรานต์ เฉโป อาบวารี
5 ไปมาแล้ว
3 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image สงกรานต์ เฉโป อาบวารี
2018/11/06
แฮปปี้ สุกี้ สาขา ห้วยขวาง รัชดา・ห้วยขวาง ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านแฮปปี้สุกี้ เป็นรร้านสุกี้ฮ่องกงที่ใกล้บ้าน (สาขาประชาอุทิศ24) และราคาไม่แรงค่ะ ราคาต่อแค่ 199฿ ถือว่าคุ้มดีค่ะ (ไม่รวมเครื่องดื่ม) อาหารมีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ ไก่ กุ้ง หมึกและพวกลูกชิ้นต่าง หมี่หยกก็มีนะ เดี๋ยวนี้น้ำซุปจะมีให้เลือกสามแบบ คือ น้ำซุปใส/น้ำซุปซาเตและน้ำซุปหม่าล่า วันนี้เลือกน้ำซุปใส และ หม่าล่าซึ่งยังไม่เคยลองทานจึงทำให้รู้ว่า มันเผ็ดมากใครไม่ทานเผ็ดไม่แนะนำ แต่ส่วนตัวเป็นคนทานเผ็ดแต่มันไม่จะไม่ใช่รสชาตเผ็ดแบบคนไทยค่ะ น้ำจิ้มอร่อยเหมือนเดิม แต่ช่วงหลังๆเหมือนแอบติดเปรี้ยวไปหน่อยนะคะ น้ำดื่มปกติถ้าไปก็จะสั่งเก็กฮวย เพราะเป็นแบบรีฟิล คนละ 25฿ ค่ะ สามารถสั่งติ่มซำ ซาลาเปา เป็ดอย่าง หมูกรอบ เพิ่มได้เป็น a la carte ของหวานจะมีไอติมของหนองโพ เป็นถ้วยๆขาย ถ้ายละ 40฿ ค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image สงกรานต์ เฉโป อาบวารี
2018/11/06
scene type icon
Factory Buffet บางนา อาหารเกาหลี
จองผ่านแอพได้ส่วนลด 50% คุ้มสุดๆ สองคนรวมน้ำด้วยแค่ 500฿ ทานได้ 1.30 ชม. อิ่ม อร่อย มากค่ะ ร้านใหญ่มากกกกก อากาศโล่งๆไม่เหม็นควัน ที่จอดรถใหญ่มากกลางแจ้ง ส่วนห้องน้ำจะอยู่ด้านนอกร้านค่ะ ที่ร้านจะไม่มีของหวานนะคะมีแต่ผลไม้ วันนี้ไปมี แตงโม/สัปปะรด/แก้วมังกรค่ะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image สงกรานต์ เฉโป อาบวารี
2018/11/06
scene type icon
Aroi sushi เพชรบุรี อาหารญี่ปุ่น
วันนี้ได้ฤกษ์ไปทานซะทีกับร้าน Aroi Sushi @Thru Thonglor หลังจากที่อยากไปกินนานแล้วเลยได้เวลาเหมาะเจาะเพราะอยากกินฟัวกราส์แบบบุฟเฟต์มาก ก่อนไปก็ทำการโทรไปที่ร้านว่าต้องจองไหม ได้ความว่าวันธรรมดาสามารถ walk-in เข้าไปได้เลยไม่ต้องจอง ตอนแรกที่ไปก็กลัวจะไม่มีที่จอดรถ เพราะได้ข่าวว่าที่จอดรถน้อยมากแต่โชคดีพอไปถึงได้ที่จอดรถหน้าร้านพอดีแต่จะมีค่าจอดรถ 30฿/ช.ม. แต่เห็นพี่ยามบอกว่าถ้าฟรีต้องไปจอดอีกที่นึงห่างไปประมาณ 100ม. แต่ด้วยความขี้เกียจและแดดที่สุดแสนจะร้อนเลยจอดหน้าร้านนี่แหล่ะยอมเสียค่าจอด 555 บรรยากาศร้านจะเป็นโต๊ะแบบติดๆกันหน่อย แฟนไม่ค่อยชอบบ่นนิดหน่อย แต่โชคดีคนยังไม่เยอะเลยไม่อึดอัดเท่าไหร่ค่ะ ที่ร้านจะมีบุฟเฟต์ 599฿ และ 799฿ เป็นราคา Net ค่ะ ส่วนเราเลือก 799฿ ไปเลย เพราะอยากกิน Foie Gras Don ในการสั่ง เมนูในกระดาษเป็นภาษาอังกฤษ ก็ต้องดูรูปประกอบในเมนูไปด้วยสั่งไปด้วย เพราะกระดาษสั่งอาหารจะมาเป็นปึ๊งใหญ่ๆ แยกประเภทมาหลายๆอัน งงๆนิดหน่อยค่ะแต่ก็ไม่ได้สั่งยากมาก น้ำในบุฟเฟต์ จะมีชาเขียวร้อน/ชาเขียวเย็น/โค๊ก/น้ำเปล่า ซึ่งโค็กและน้ำเปล่าจะมาแบบขวดแก้วค่ะ โดยรวมชอบร้านนี้ค่ะ อาหารอร่อยและเร็วมากกกกกก แบบรอแค่แป๊ปเดียวจริงๆ เมนู Foie Gras อร่อยมากค่ะ ถูกใจ บริการดีนะคะ แต่อาจจะไม่หวานหยดย้อยขนาดนั้น แต่เค้าก็พูดและแนะนำเราโอเคนะคะ ไปทานอีกแน่นอนค่ะ นับวันเลย 555 เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image สงกรานต์ เฉโป อาบวารี
2018/11/06
scene type icon
กบซีฟู้ด คลองโคน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
ร้านนี้มาทานเป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ ครั้งแรกที่มาทานคนเยอะมาก เลยได้นั่งโต๊ะด้านในๆ แต่ครั้งนี้คนไม่เยอะเท่าไหร่เลยได้นั่งโต๊ะติดแม่น้ำ มีลมโกรกตลอดเวลา เย็นสบายพร้อมผมตัวเองปลิวเข้าปาก 555 ยำหอยนางรม - น้ำยำรสชาตอร่อยค่ะ ที่ไม่เคยเห็นคือมียอดกระถินลวกลองอยู่ด้านล่าง โดยรวมรสชาตอร่อยแต่หอยไม่ค่อยสดเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็พอทานได้ กุ้งอบเกลือ - กุ้งสด รสชาตเค็มกำลังดีค่ะ ทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดอร่อยมาก กั้งทอดกระเทียม - เนื้อกั้งสดเด้ง จานนี้ต้องทานกั้งที่ทอดพร้อมน้ำกระเทียมที่เค้าปรุงรสมาให้ราดๆแล้วทานไปด้วย รสชาตเค็มๆหวานๆอร่อยมากค่ะ ต้มยำทะเลน้ำข้น - ต้มยำรสชาตอร่อยค่ะ แต่มีกุ้งตัวเดียวแต่เค้าไปกันสองคนนะ 555 ข้าวผัดปู - ข้าวผัดปูร้านนี้ไม่แห้งและไม่มันเกินไป ปูมาเป็นก้อนๆและสดมาก อร่อยมากเลยค่ะจานนี้ ของหวาน - ลูกจากลอยแก้ว/วุ้นมะพร้าว เพิ่มเติม
  • 1
  • 2
avatar image สงกรานต์ เฉโป อาบวารี
2018/11/06
scene type icon
วิวทะเลซีฟู้ด ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่มาทานร้านนี้ค่ะ หลังจากที่ได้ไปทานครั้งแรก พอมาชะอำอีกครั้งจึงคิดว่าต้องมาทานอีก เพราะติดใจจากรสชาตอาหารที่ไปทานครั้งแรกค่ะ 😊😊 ยำปลากะพงทอด - อันนี้ไม่แน่ใจในชื่อเมนูเพราะจำไม่ได้ค่ะ ในส่วนของราชาตอร่อยมากกกก รสชาตพอดี ส่วนเนื้อปลาก็สดมากค่ะ ข้าวผัดปู - ข้าวผัดปูร้านนี้จะออกแนวข้าวผัดที่มันๆหน่อย โดยส่วนตัวแล้วชอบข้าวผัดแบบนี้มากกว่าข้าวผัดแห้งๆ รสชาตหวานนำแต่ไม่มาก อร่อยค่ะ เนื้อปูผัดผงกะหรี่ - จานนี้รสชาตอร่อย เข้มข้นค่ะ หอยนางรมทรงเครื่อง - หอยนางรมสด ทานกับน้ำจิ้มแซ่บๆพริกเผาหอมเจียว ตามด้วยยอดกระถิน ฟินสุดๆไปเลย เพิ่มเติม
  • 1
  • 1