profile
Kimp Chanmatikornkul
7 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/29
scene type icon
ภัตตาคาร โคคาสุกี้ สีลม ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
เป็นร้านสุกี้ที่จัดว่าพรีเมี่ยมเลย ราคาอาหารมักจะลงท้ายด้วยเลข 8 รสชาติดี ของคุณภาพ ชอบที่สุด คือ us scallop, กุ้งล่ายเสือ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/29
scene type icon
Le Cabanon ถนนนราธิวาส อาหารทะเล
ลองร้านใหม่ใกล้บ้านมาก ไม่อยากเชื่อว่าจะมี fine dinning อยู่ในหลืบ ซ. นราธิวาสราชนครินทร์ 15 ได้ ร้านสวย เหมาะกับการดินเนอร์แบบคู่รัก มากับสามี 2 คนเปลี่ยนบรรยากาศ เปิดราคาอาหารมา เรียกว่าตกใจ น้อยมากที่ราคาต่ำกว่า 1,000 บาท ไม่ได้อร่อยมากมาย หน้าตาอาหารดูดี แต่ราคาไม่ควรตั้ง over priced ขนาดนี้ ถ้าเป็นระดับโรงแรมคือรับได้ 🥩 เนื้อ kobe wagyu เลี่ยนมาก 🦆 duck confit กรอบอร่อยใช้ได้ แต่ราคา over priced 🐚 baked platters อร่อยใช้ได้ แต่คงไม่กลับไปทานอีก ☺️ ปกติเป็นคนชอบทานอาหาร fine dinning มาก แต่ต้องเรียกว่าที่นี่ไม่สมราคาเลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/22
scene type icon
โซเรนโต้ สาทร ช่องนนทรี อาหารอิตาเลียน
เป็นอีก 1 ร้านที่ไปทานบ่อยมาก สิ่งที่ประทับใจที่สุด คือ อาหารและบรรยากาศที่เป็นกันเอง อาหาร; เป็นร้านที่ทำวัตถุดิบออกมาได้ดี สมราคา portion ปานกลางถึงอิ่มได้ ในขณะที่บางร้าน fine dinning ทำอาหารออกมาหน้าตาสวย แต่ portion เล็ก ยังไม่ทันลิ้มรสก็หมดเสียแล้ว Grilled octopus - ในเมนูปกติ คือ สลัด แต่สั่งพิเศษเป็น grilled ธรรมดา เรียกว่าอร่อยเลยค่ะ ขนาดเป็นคนไม่ชอบทานปลาหมึก นุ่มๆ มีกลิ่นย่างนิดๆ Grilled italian sausage - สั่งประจำ ทานแกล้มไวน์แดง เข้ากันสุดๆ ขอแถมผักร็อกเกตนิดนึง เพิ่มวิตามิน Pork chop - เป็นร้านที่ทำ pork chop ออกมาถูกใจที่สุดเมื่อเทียบกับหลายร้านที่ทานมา เพราะใช้ใบ thyme มาหมักด้วย หอมๆ เนื้อแน่น ย่างกำลังดี 👍🏻👍🏻👍🏻 ส่วนคนที่ชอบทานส่วนมันๆ อาจจะลืมชิ้นนี้ไปเลย เพราะไม่ค่อยมันมาก ถูกใจแม่เป็นที่สุด Rib eye medium steak - นอกเฟรม พอมาเสิร์ฟ สามีก็โรยเกลือพริกไทยนิด พร้อมทานไปซะแล้ว สามีเป็น beef lover สุดท้ายว่าด้วยเรื่องบรรยากาศ เป็นร้านขาวๆสวยดี ดู cozy ทำให้รู้สึกการทานอาหารเหมือนบ้านดีค่ะ เหมาะกับคู่รัก เพื่อนสังสรรค์หรือครอบครัว เพิ่มเติม
  • 8
  • 3
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/21
scene type icon
NONNA NELLA by LENZI เพลินจิต อาหารอิตาเลียน
ลองร้านเพิ่งเปิดใหม่ของ Lenzi ที่เคลมต้นตำรับจากคุณยาย Nella ของคุณ Lenzi เราเคยไปทานที่ Lenzi Tuscan Kitchen มา บอกเลยว่าอร่อยใช้ได้สมราคา พอมาทานที่นี่ อาหารทุกอย่าง too salty! วันนี้ไปทานกันหลายคน ได้ลองหลายอย่าง 1 Spaghetti Italian sausage (เค็มมาก เส้นก็ไม่รุ้จะ aldente ไปไหน เรียกว่าลวกไม่สุกเลยดีกว่า) 2 rigatoni beef ragu แข็งมากเช่รกัน 3 sliced smoked ham เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน รสชาติเค็ม เหมือนทานเกลือลงไป 4 pizza มีให้เลือกหลากหลาย แต่วันนี้เลือกเป็นแฮมเห็ด น่าจะเป็นเมนูที่ทานอร่อยใช้ได้อยู่เมนูเดียว นอกเฟรมยังมี 5 pan seared Rib eye Steak ส่วนตัวไม่ได้ทานเนื้อนะคะ แต่สำหรับ beef loverว่าไม่โดน 6 pan fried seabass มากับซอสมะเขือเทศที่คลุกกับolives สด และก็พอใช้ได้ ไม่เค็มค่ะ พอเกริ่นถึงบรรยากาศร้าน ค่อนข้างเหมือนโรงอาหาร โต๊ะยาวเรียงๆกัน ไม่เหมาะกับการไปเดท เหมาะไปแบบครอบครัว เพราะร้านค่อนข้างเสียงดังโหวกเหวก แต่ถ้าถามว่า recommend ไหม เป็นเราจะไป Lenzi Tuscan Kitchen อร่อยลงตัวดีอยู่แล้วว เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/21
scene type icon
นีลส์เทเวิร์น เพลินจิต อาหารอเมริกัน
เป็นร้าน steakhouse แต่ส่วนตัวไม่ทานเนื้อเลย (สามีเป็น beef lover) มาทุกครั้งต้องสั่ง grilled Rock lobster จากเมนู main course มาแชร์กัน ส่วน main course ก็จานใครจานมัน สำหรับเราสั่ง smoked salmon มาเป็น main course ส่วนสามีสั่ง t bone เชื่อว่าคงอร่อยแหละ เพราะดูเอนจอยกับการตักเนื้อทุกคำเข้าปาก บรรยากาศมีกลิ่นอาย retro ของความเป็น steakhouse ดี คนเสิร์ฟ ยังใส่หูกระต่ายเลยคิดดู😄 Starter ; grilled rock lobster (for sharing) 890++ Main course ; smoked salmon 380++, t bone medium steak 2350 ++ เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/21
scene type icon
Lyon French Cuisine เพลินจิต อาหารฝรั่งเศส
อาหารฝรั่งเศสกึ่งฟิวชั่นเล็กๆ แต่บรรยากาศมีกลิ่นอาย french vintage เล็กๆ เหมาะไปเดทกับแฟน รสชาติอาหารจัดว่าเยี่ยมเลย portion เหมาะสม เป็น fine dining ที่ถือว่าราคากับคุณภาพเหมาะสม วันนี้ทาน smoked salmon กับ pork escalope คู่กับไวน์ ชิลๆกับบรรยากาศฝนตกข้างนอก $$$$ เพิ่มเติม
  • 11
  • 3
avatar image Kimp Chanmatikornkul
2018/10/21
scene type icon
ชินโซโกะ ซูชิ พร้อมพงษ์ ซูชิ
ขึ้นชื่อว่าซูชิ ก็ต้องมาทานซูชิ อร่อยสด เนื้อ hotate กรอบหวานเต็มคำ hamachi และ kampachi ก็สดอร่อยตามๆมา ส่วนเทปปันไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนราคาสูงไปนิดดดดเลย $$$$$ สำหรับ sushi $$ สำหรับ set teppan เพิ่มเติม
  • 5
  • 2