profile
Kritsichon Karnchanavisit
1043 ไปมาแล้ว
254 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ราเมง ราเมง
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/04/22
scene type icon
Kagonoya(คาโกะโนยะ), The Walk ราชพฤกษ์ บางกรวย (นนทบุรี) อาหารญี่ปุ่น
เป็นร้านชาบูชาบูในใจเราอีกหนึ่งร้าน แบบไม่เน้นกระแส แต่คุณภาพยังอัดแน่น วันนี้มาทานช่วงวันธรรมดา และไม่ตรงมื้ออาหารแทบจะเหมือนปิดร้านไพรเวททานทีเดียว ชื่อ ร้านมาจากร้านโรงเตี๊ยมญี่ปุ่นโบราณ โดยที่ลูกค้าจะได้รับการดูแลและรับบริการอย่างอบอุ่นเปิดที่ญี่ปุ่น มาตั้งแต่ปี 1990 มีสาขาที่เมืองโอซาก้าเกียวโตและโกเบ น้ำชาบูจะเป็นสุกี้ยากี้น้ำซุปต้องตำรับแทบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย แต่วันนี้วันนี้สั่งน้ำซุปโซบะโชยุ อยู่แล้วก็น้ำซุปกระดูกหมู รอบนี้เลือกสั่ง premium shabu ราคา 749++ ทานได้ทุกเมนู รวมซูชิ ซาชิมิ เครื่องดื่ม ของหวาน และรวมไปถึงเมนูพิเศษช่วงนี้ คือเมนูแจ่วฮ้อนด้วย เมนูเนื้อ คือฟินมาก เนื้อให้เลือกเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Wagyu, Aussie beef, Short plate beef, Premium brisket เพิ่มเติมมีเนื้อน่องลายจากชุดแจ่วฮ้อนด้วย ส่วนตัวเราชอบเนื้อวากิว และ ยูเอสชอตแพลต มาก ส่วนหมูก็มีให้เลือกเยอะ แต่เราขอแค่หมูคุโรบุตะก็คือดี เครื่องดื่มจากชุดแจ่วฮ้อนมีน้ำลำไยด้วย ไม่หวานมาก ลำไยจุกๆ แถมด้วยไอศครีมมะม่วงน้ำปลาหวาน ได้รสชาตอยู่ ส่วนของของฟวานที่พลาดไม่ได้ คือ ไอศครีมชาเขียว ที่ชาเขียวแบบตะโกน ไม่ต้องกลัวว่าจะหวาน จะเด่นนม แน่นอน พวกซูชิ ซาชิมิ ยกให้ แซลมอนซาชิมิส่วนท้อง ทานมันๆ ให้หายยาก เมนูพิเศษมีเมนูทูน่าก้อยด้วย รสจัดสุดๆ พนักงานน่ารัก บริการดีค่ะ เวลาทานทั้งหมด 90 นาทีนะคะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/04/22
scene type icon
โก๊หล่อน River Side กระทุ่มแบน (สมุทรสาคร) อาหารไทย
ร้านอาหารริมแม่น้ำท่าจีน ที่เราเคยแวะมาเมื่อปีที่แล้ว กลับมาในช่วงเวลาสงกรานต์เหมือนเดิม รอบนี้คนเยอะทีเดียว ทุกคนพร้อมใจกันพาครอบครัวมาทานอาหารที่นี่และยังจองล่วงหน้าด้วย ซึ่งตอนนี้นอกจากที่นั่ง outdoor แบบริมน้ำและไม่ริมน้ำ ที่นั่ง outdoor เหมาะนั่งเย็นๆมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีที่นั่งในห้องแอร์ได้หลายโต๊ะ พนักงานขยัน เดินรับออเดอร์ ส่งอาการ บริการกันไม่หยุด อาหารทำตามคิวออเดอร์ที่สั่ง ทุกเมนูรสชาติจัดจ้าน อะไรที่ต้องรสจัดก็จัด ไม่ว่าจะเป็น หมูป่าผัดเผ็ด ยำทะเล ต้มยำปลาคัง อาหารราคาไม่แพงเลย ร้าน จานชามช้อนแก้ว สะอาดดี มีที่จอดรถเยอะค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/29
scene type icon
Seoul Chon สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารเกาหลี
เคยเป็นไหมที่อยู่ๆ ก็อยากทานอะไรง่ายๆ อย่างเช่นจำพวกบะหมี่สำเร็จรูป ร้านนี้มี บะหมี่สำเร็จรูปเกาหลี หรือรามายอนนั้นเอง เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำซุปกระดูกหมูที่เคี่ยวนานกว่า 12 ชั่วโมง มี 4 เมนูให้เลือกสั่ง ครั้งแรกเคยเลือกสั่ง เมนูที่มีไก่ทอดด้วย แต่พบว่าเพิ่มความเค็มของบะหมี่ไปอีก แม้จะมีความอูมามิจากสาหร่ายวากาเมะ แต่เราก็ว่าเค็มไปอยู่ดี ครั้งที่ 2 มาเลยสั่งรามายอนที่มีเต้าหู้ปลาและกิมจิ เมนูนี้โดยรวมเข้ากันดี น้ำซุปอร่อย เส้นลวกมาพอดี ขายเป็นเซตรวมกับน้ำ สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นชาเขียวหรือน้ำอัดลม ชาเขียวมีความใสและเข้มข้นลดน้อยลงถ้าเทียบกับที่เคยมาทานครั้งแรก แต่ไม่เป็นไรเพราะไม่ได้ต้องการคาเฟอีนอยู่แล้ว โดยรวม เป็นร้านอาหารเกาหลีที่เหมาะกับ ความเร่งรีบในชีวิตประจำวัน ทานคนเดียว ก็สะดวกสบายค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/29
Project Box cafe อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารญี่ปุ่น
เจอร้านนี้จากโฆษณาแอบใน Facebook ขับมาตาม Google พบว่าอยู่ติดกับเดอะมอลล์งามวงศ์วานเลยมีที่จอดรถเยอะมากร้านกว้างขวางมีโต๊ะซัพพอร์ตกับการมานั่งทำงานมีห้องประชุมคาเฟ่เงียบสงบดีแอร์เย็นถือว่าเป็น community ที่น่าสนใจเลย สั่งไอซ์ลาเต้ กาแฟ ที่เราโปรด ไม่หวานเลย รสชาติเมล็ดกาแฟกลางๆ ยังไม่นัวกับนมมากนัก หากอยากทานอาหารอื่นๆด้วยก็มีเมนูให้เลือกสั่งมากมาย มุมถ่ายรูปมีหลายมุมที่จับตกแต่งแบบมินิมอลหรือสีขาว สวยงามดีน่าเล่นกับแสง ค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/29
muff&mo.happybakers เพชรบุรี เบเกอรี่/เค้ก
บรรยากาศที่ร้านเป็นอะไรที่เราชอบมาก ดูโคซี่ อบอุ่น และน่ารัก มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายมุมคน ไม่พลุกพล่าน มีอาหาร เป็น Breakfast หรือ brunch ให้เลือก ไม่ก็เลือกสั่งขนมปังต่างๆ ที่มีให้เรื่องเยอะแยะ มารอบนี้เหมือนร้าน จะจัดวางโต๊ะเก้าอี้ที่นั่งใหม่ซึ่งเราว่าตอบโจทย์กว่าครั้งก่อนที่เคยมา ชื่อร้านมาจากน้องแมว ที่บางครั้งก็มานั่งเล่นให้เราเห็นบ้าง แต่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะแยกส่วนจาก ที่นั่งของลูกค้าอย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ ที่ไว้นั่งชิวได้ไว้พักร่างสักครู่พร้อมหาอะไรรองท้อง ในซอยศูนย์วิจัยค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/28
รู้ สึก ดี ขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น คาเฟ่
เพิ่งรู้ว่าในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มี ร้านกาแฟดีๆ และ น่ารัก ราคามิตรภาพ ซ่อนตัวอยู่ ที่โรงอาหารชั้น 2 ชื่อน่ารักว่า รู้สึกดี ตกแต่งมินอลแบบเกาหลีเกาใจ เมนูก็หลากหลายตอบโจทย์ คน อยากทานกาแฟ หลากหลายแบบ และ รวมถึงชาโกโก้ มีหมด สั่ง cocoa black เป็นอเมริกาโน่ coconut ที่มี เจลลี่มะพร้าว ท็อปอยู่ข้างบนนิดนึง โดยรวม อร่อยดีนะ น้ำมะพร้าวก็อร่อยเข้ากันกับกาแฟ ที่ทางร้านใช้ ลูกค้าผ่านไปผ่านมา ไม่ค่อยมีใครนั่งนานที่ร้านเท่าไหร่ แต่ร้านก็มีที่นั่งให้กับลูกค้ารับหลายที่อยู่ค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/28
Enter Coffee Nonthaburi อำเภอเมืองนนทบุรี คาเฟ่
เอ็นเทอร์คอฟฟี่ ร้านกาแฟในตู้คอนเทนเนอร์ ณ ไทรม้า นนทบุรี เพียงเข้า ซอยไทรม้า มาไม่นาน ก็จะเจอ Enter Cafe อยู่ทางขวามือ สังเกตเป็นตู้คอนเทนเนอร์สีขาว เราผ่านไปผ่านมาบ่อยมากๆ แต่ว่าไม่แน่ใจว่าเปิดไหม ดีที่มีรีวิวให้ได้รู้ว่ายัง เปิดอยู่ สั่งหลายเมนู มัทฉะลาเต้ ลาเต้ และ เอ็นเทอร์คอฟฟี่ Enter Coffee signature ของทางร้าน เมนูนี้ใช้ชาพีชผสมกับ ชอตเอสเพลสโซ่เสร็จแล้ว เพิ่มความ sparking จากโซดา ถือว่า ลงตัวทีเดียว สั่งหวานปกติของทางร้าน เราถือว่าค่อนข้างหวานน้อย ไม่ได้หวานตัดขา โดยรวม ร้านทำได้ดีเลย ร้านมีที่นั่งราคาเย็นสบาย พนักงานที่ร้านมีความ ต้อนรับลูกค้ายิ้มแย้มแจ่มใส แม้มีแค่ 1 คนทั้งรับออเดอร์ และทำกาแฟ ก็รอไม่นานค่ะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/28
scene type icon
คาเฟ่บ้านหมี บางกรวย (นนทบุรี) คาเฟ่
อยากแวะมานานแล้ว ร้านนี้มีหลายสาขาในโซนราชพฤกษ์ เห็นเมนูเยอะมากๆ หมีเต็มไปหมด สาขานี้อยู่ที่ขาเข้าจากถนนบางบัวทองวิ่งนครอินทร์ ผ่านตลาดพระราม 5 จนเกือบถึงวงเวียนพระราม 5 มีที่จอดรถหน้าร้านได้หลายคัน ร้านเหมาะสำหรับพาเด็กมาทานข้าว สังเกตได้จากทุกโต๊ะมีเด็ดน้อยนั่งร่วมโต๊ะด้วยทุกโต๊ะ มีเก้าอี้เด็ก จานช้อนแก้วเด็กให้ด้วย -ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ อร่อยเลย คั่วแห้ง ไก่และไข่กระจายทั่วเส้น ทานคู่ซอสพริกตัดเลี่ยนดี - ราเมง มิโซะชาชู เส้นลวกสุกไป เลยนิ่มไป แต่โดยรวมหมูและซุปเราว่าอร่อย - ต้มข่าปลาสลิดถ้วย แยกพริกให้ รสเลยไม่เข้มข้นนัก ปลาสลิดให้เยอะ ทอดกรอบ รสเค็มหน่อย - ไข่เจียวลาบหมู เราให้แยกหมูสับมา ไข่เจียวรสชาติดี ช่วยเจริญอาหาร เครื่องดื่มนั้น ร้านแนะนำเมนูที่มีชาเย็นร่วมด้วย จำชื่อเมนูไม่ได้ เราเลือกสั่งเมนู ชาเย็น+กาแฟ แยกชั้น ชา-นม-กาแฟ มาสวยงาม รสชาติอร่อยเลย สั่งหวานน้อย ถูกปาก พนักงานบริการดี อาหารออกเร็ว ร้านมีพื้นที่โซนเด็กให้เด็กน้อยได้เพลินๆ ระหว่างรออาหาร ช่วยเบาแรงแม่ได้หน่อย เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/10
scene type icon
เอ็มเค เรสโตรองต์ สาขาเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ บางกรวย (นนทบุรี) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ส่วนตัวก็ยังชอบทาน MK อยู่ สาขาใหม่ที่เซ็นทรัล เวสต์วิว เปิดใหม่ไม่นาน MK อยู่ที่ชั้น 2 โซนที่เป็น Open Air ไม่ไกล จาก รถไฟที่เด็กๆ ต่อคิวขึ้นกัน มาถึงก่อนเที่ยง ระยะหนึ่งไม่ต้องรอคิว ร้านยังว่าง เดี๋ยวนี้มีหุ่นยนต์มาเสิร์ฟแทน ส่วนของการรับออเดอร์เองก็เป็นการกดผ่านมือถือแล้ว พาเด็กน้อยมาทานด้วย เลือกหม้อแบ่งน้ำซุปครึ่งนึงเลือกน้ำเปล่า ครึ่งนึงได้อีกครึ่งนึงเป็นน้ำซุป ของ MK น้ำเปล่าไว้รวกวัตถุดิบให้เด็กน้อย มีหลายเมนูของ MK ที่เด็กชื่นชอบและทานได้อย่างสบายใจ อย่างผักต่างๆ บะหมี่ผัก ฟักทองญี่ปุ่นก็ชอบเช่นเดียวกัน ส่วนเรายังคงติดใจหมูห่อสาหร่าย รวมถึงหมูสไลด์ด้วย เดี๋ยวนี้มีหมูโคโรตะ เราว่าก็ห้ามพลาดเช่นเดียวกัน ช่วงก่อนตรุษจีนมีซาลาเปาส้มขายไซส์ส้มสดชื่นดี ขนาดลูกใหญ่ เป็นอีกเมนูที่น่าสนใจในช่วงเทศกาลค่ะ พนักงานสาขานี้ดูแลดี ตามมาตรฐาน MK เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/10
scene type icon
ฮ่าวเถียน สระบุรี มวกเหล็ก (สระบุรี) คาเฟ่
มองหาร้านอาหารกลางวันระหว่างทางขณะที่ต้องเดินทางไปเขาใหญ่ ผ่านสระบุรีร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากถนนใหญ่ ที่ต้องขับไปพอดี ร้านเป็นร้านเล็กๆมีโต๊ะ เพียงแค่ประมาณ ไม่ถึง 8 โต๊ะ มีอาหารสไตล์จีนให้สั่งอยู่ประมาณเกือบ 10 เมนูและเน้นเป็นชากับของหวาน ที่นั่งนอกร้านก็มีให้บริการ น่าจะเหมาะกับเฉพาะช่วงเย็นๆเท่านั้น เพราะอากาศข้างนอกร้อนมากไม่มีต้นไม้ให้ร่มเงา มีห้องน้ำข้างร้านสะอาด ให้บริการด้วย เราสั่ง ข้าวหมูสับเต้าหู้ผัดพริกเกลือ เมนูนี้ ไม่ค่อย มีรสชาติพริกเท่าไหร่ออกจะจืดไปหน่อยในความรู้สึกเรา แต่ก็สบายท้องดี ชอบอีกเมนู คือ เกี๊ยวแห้งหมาล่า มีความเข้มข้นและรสหมาล่า เกี๊ยวก็ห่อมาแป้งบางนุ่มมีหมูข้างในเต็มคำอร่อยดี ส่วนของเมนูน้ำ ที่ร้านจะไม่มีกาแฟมีแต่มีหนูชาเลือกสั่ง ชานมไข่มุกที่มีคนรีวิวว่าอร่อย กับชาพีช เราทานชานมไข่มุก พบว่าชาไม่เข้มข้นเท่าที่อยากได้ออกใสๆ มากกว่า ไข่มุกมีความหนืดแต่ก็เคี้ยวยากอยู่ ร้านน่านั่ง โต๊ะ เก้าอี้นั่งสบายเหมาะตกแต่งสไตล์จีนซึ่งค่อนข้างทำได้ดี พนักงานก็ Welcome บริการใช้ได้เลย คนไม่พลุกพล่านดีค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/09
ระวิด คอฟฟี่ นครราชสีมา ปากช่อง (นครราชสีมา) คาเฟ่
ร้าน speciality Coffee ที่ลับจริง ที่เขาใหญ่ถ้าไม่มีคนแนะนำก็จะไม่รู้จักร้าน หรือรู้จักแล้วก็ยังงงเมื่อมาถึงหน้าร้านว่ามีร้านกาแฟอยู่จริงหรือเปล่า ร้านซ่อนตัวอยู่ในร้านที่รับซ่อม มอเตอร์ไซค์ มองเข้าไปหาร้านเจอประตูสีดำปิดทึบมองเข้าไปไม่เห็นข้างในว่ามีคาเฟ่ซ่อนตัวอยู่จริง จริงๆแล้ว area ของร้านมีทั้งนั่งในสวนและ ในห้องแอร์ที่มีโต๊ะอยู่ ประมาณ 5 โต๊ะ มีบาริสต้า 2 คนที่ชงแก้วต่อแก้วอย่างตั้งใจ เลยช้าเล็กน้อยเมื่อมีลูกค้าก่อนหน้า สั่งลาเต้เย็น 2 แก้ว โดยเลือกเมล็ดแตกต่างกัน ใช้บราซิลหนึ่งแก้ว อีกแก้วเป็นห้วยน้ำดัง พวกกลางทั้งคู่ โดยรวมรสชาติออกมาแตกต่างกัน แล้วแต่คนชอบถ้าเลือกเมล็ดจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ร้านคั่วกาแฟเองด้วย พิกัดอยู่ตรงสามแยกทางผ่านขึ้นไปเขาใหญ่ พอดี เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2024/02/09
scene type icon
Within Korat - Mixology Café x Poshtel อำเภอเมืองนครราชสีมา เบเกอรี่/เค้ก
หนึ่งในร้าน speciety Coffee ที่เขาใหญ่ ที่ขายหลายคนแนะนำ แต่ within ไม่ได้มีดีแค่กาแฟ มีเมนู nin-coffee หรืออาหาร อย่างเช่น เบเกอรี่ และพาสต้าก็มีขายเช่นกัน ส่วนของบรรยากาศ มีหลายโซนให้เลือกนั่งทั้งห้องแอร์ โซนรับธรรมชาติพร้อม มุมถ่ายรูป คล้ายๆ stonehenge วันที่ไปอากาศค่อนข้างดี มีลมเย็น แม้นั่งข้างนอกก็ไม่ร้อนมากนัก สั่งเมนูหลักเป็นพาสต้าสามารถเลือกเส้นได้ มา 2 เมนู - Carbonara pasta with homemade bacon เลือกเส้น fusili รสชาติเบาๆ cream sauce และชีสไม่เข้มข้นนัก - pork bolongnese pasta รสชาติกลางๆ เลือกเส้น rigatoni ซอสจะได้ทั่วถึง ร้านทำ bolongnese source เอง กาแฟสั่ง ลาเต้เย็น มาตรฐานไม่ผิดหวัง โดยรวมเป็นร้านที่มีพื้นที่เยอะ เหมาะมาทานทั้งเมนูจานหลักพร้อทกาแฟ และเบเกอรี่ รองรับ family และกลุ่มผองเพื่อนได้สบาย ที่จอดรถก็เยอะ โต๊ะในห้องแอร์จะมีไม่เยอะมาก อาหารออกเร็วค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/30
scene type icon
Banlay Home Cafe พัทยาใต้สาย1 คาเฟ่
ร้านคาเฟ่ที่ซ่อนตัวในถนนคนเดินพัทยาใต้ วิวไฮไลท์คือ กรอบกระจกบานใหญ่ วิวฉากทะเลพัทยา และอีกด้านมองเห็นวิว PATTAYA city บนเขาชัดเจน ถึงร้านแล้วเดินเข้ามาลึกๆ ร้านมีที่นั่งหลายโซน ลมเย็นสบาย สั่ง Kapow pork, Eve's chicken และ Khai-kayee-kung ในสามจานนี้ ชอบไข่ขยี้กุ้งสุด รสชาติอร่อยพอดี และกุ้งที่เด้งๆ เหมือนไม่สุกแต่สุก เมนูอื่นก็อร่อย กระเพราเป็นกระเพราไทยแท้ และข้าวไก่อีฟ ก็ให้ไก่ฉ่ำๆ เลย ร้านตรงตามพิกัดกูเกิ้ลเลย สามารถจอดรถริมถนนคนเดินได้ตลอดทางฟรีจนถึงทุ่มนึง เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/28
scene type icon
เผ็ด เผ็ด ป๊อบ ชิดลม อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
เป็นร้านที่อยากทานมานานแล้ว อยากลองทานเมนู ตำมังคุดกะปิน้ำตาลอ้อย ด้วยความชอบมังคุดเป็นทุนเดิม สั่งในเดือนธันวาก็ยังมีเมนูนี้นะ ร้านอยู่ร่วมๆ กับในโซนอาหาร central chidlom ทางเชื่อมกับ embrassy เป็นร้านที่คนเยอะสุดต่อแถวสั่งและจ่ายเงิน จะได้ตัวเตือนร้องดังเมื่ออาหารเสร็จ มาคนเดียวจะลำบากๆ หน่อย ต้องเดินมาเอาอาหารถึงสามครั้ง อาหารเสร็จไม่พร้อมกัน โดยเฉพาะส้มตำช้ามาก ทานสองเมนูหมดไปแล้วยังไม่ได้เลย - หมูคั่วแจ่ว หมูนิ่มดี รสชาติอร่อย ถ้าสั่งเผ็ดตามร้านแนะนำน่าจะอร่อยกว่านี้ - ข้าวเหนียวทอดไข่เค็ม สั่งมาแทนข้าวเหนียว ทานคู่กับหมูคั่วแจ่ว อร่อยอิ่ม เข้ากัน - ตำมังคุดกะปิน้ำตาลอ้อย ได้ช้ามาก เลยสั่งกลับมาทานบ้าน แช่เย็นแล้วเอาออกมาทานก็ยังอร่อย ชอบค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/28
scene type icon
เบิร์นบุศบา
ร้านอาหารส้มตำ ยำจัดจ้านในเครือ i berry เรื่องรสมือไว้ใจเครือนี้อยู่แล้ว เริ่มต้นเผ็ดระดับหนึ่งพริกเจ็ดเม็ด ทางเราขอไม่สู้ พริกสองสามเม็ดพอ แทบไม่เผ็ดเลย ส่วนตัวชอบ ยำคอหมูย่าง คอหมูย่างนิ่มมากๆ นุ่มเคี้ยวง่าย ให้เยอะ รสชาติดี ทานคู่กับ ข้าวจี่ทอดไส้ไข่แดงเค็มแทนข้าวเหนียว อิ่มอร่อยแบบสายเนื้อไม่เน้นผัก เมนูไม่ถูกปากเราเท่าไหร่ คือ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ที่มาแบบมันเกือบล้วนๆ และตำสตรอว์เบอร์รี่ ที่มีปลาตัวเล็กโรยมาด้วย ไม่เข้าก้บน้ำยำสักเท่าไหร่ พนักงานบริการดี รวดเร็ว พื้นที่ร้านน้อย โต๊ะเลยเล็กไปหน่อยเมื่อเทียบกับขนาดจาน พิกันร้านอยู่ที่ชั้นหก CTW ใกล้ๆ ลิฟท์ บันไดเลื่อนกลางห้างค่ะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/28
scene type icon
ลิตเติ้ลลอฟท์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารมังสวิรัติ
Farm and Cafe ที่เหมาะสำหรับเด็กด้วย มีเก้าอี้เด็กให้นั่ง มีจานช้อนเด็กให้ด้วย มีมุมสัตว์ปลาคาร์ฟ หมู กระต่าย ผักที่นี่ใช้ผักปลูกเองที่ฟาร์ม ผักสดดี สั่งเมนู - ยำสลัดปูอัด ปูอัดให้เยอะ ยำออกมาจัดจ้านไม่เผ็ดไป มีเครื่องยำเยอะ - ซุปบีทรูท ซุปหน้าตาดีน่าทาน รสบีทรูทชัดเจน ทานพร้อมขนมปังเกร็ดที่ให้มาเข้ากันดี - ข้าวผัดปลาเค็มเจ รสชาติเหมือนข้าวผัดปลาเค็มเลย เครื่องครบ - ชาน้ำผึ้งมะนาว รสชาติอร่อย หวานจากน้ำผึ้งไม่ใช่น้ำเชื่อม เปรี้ยวมะนาว ร้านมีผักสลัดขาย มีกาแฟ ชา เรียกว่าครบจบในร้านเดียว เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/10
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวรสเยี่ยม ช้างคลาน ถนนช้างคลาน เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรางวัลมิชลินตั้งแต่ปี 2020-2023 มีเนื้อให้เลือกหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้น ตับ หัวใจ เนื้อสด เนื้อเปื่อย เอ็น ไส้ ม้าม ลิ้น ส่วนตัวคิดว่า คนที่ชอบทานเครื่องในวัวน่าจะชอบ เส้นจะมีให้เลือกแค่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก หรือเส้นหมี่ น้ำซุปกลมกล่อมดี เพิ่มน้ำส้มลงไปได้รสชาติเปรี้ยวนิดๆ แบบที่เราชอบ เนื้อลวก สามารถเลือกได้ว่าอยากได้ส่วนไหนบ้าง ส่วนตัวชอบเนื้อเปื่อย ชิ้นที่เปื่อยก็คืออร่อย แต่ก็มีหลายชิ้นที่ยังเปื่อยไม่พอ ออกเหนียวๆ หน่อย ร้านเป็นคูหาเล็กๆ ตรงข้ามโรงแรมแชงกรีล่า เชียงใหม่ค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/10
scene type icon
la.moon cold cafe ศิริมังคลาจารย์ เบเกอรี่/เค้ก
เราเป็นลูกค้าประจำ cold brew ของ la.moon อยู่แล้ว สั่งไปทานที่บ้านก็จะทำ latte ทานเป็นประจำ เห็นมีคาเฟ่ของร้านสาขาใหม่ที่ศิริมังคลาจารย์ มีโอกาสจึงแวะมาหน่อย ร้านเปิดตั้งแต่ 8.00 ซึ่งก็เช้าพอกับไฟท์เช้าที่มาถึงแล้วเดินทางไปร้านเปิดสักพักพอดี เมนูเย็นของร้านจะเป็น cold brew แต่ถ้าเมนูร้อนก็จะใช้เครื่องชง espresso shot วันนี้เราสั่ง Vienna coffee ใช้กาแฟบราซิล ท้อปด้วย vanilla cream และ biscoff crumble กาแฟไม่เข้มนัก ทานง่าย ท้อปปิ้งมีความหวานเพียงเล็กน้อยได้ความครีมๆ กรุ้ปๆ ด้วยครัมเบิล ร้านออกมินิมอลมาก มีเพลงเปิดฟังเพราะๆ นั่งสบาย มีปลั๊กทุกที่นั่ง เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/06
scene type icon
โกอั๋น อำเภอเมืองชลบุรี ติ่มซำ
ร้านติ่มซำชื่อดังย่านอ่างศิลา มีอาหารหลายหลายเมนูมาก หยิบเลือกติ่มซำในตู้เย็นแล้วจ่ายเงินให้ทางร้านนึ่ง นึ่งแล้วจะมาเสริฟให้ที่โต๊ะ อาหารอื่นๆ และน้ำก็สั่งที่เคาเตอร์จ่านเงินเลย จะมาเสริฟให้ที่โต๊ะที่หลัง ทุกเมนูอร่อยหมด ไม่ว่าจะเป็นบักกุดเต๋ ติ่มซำทุกอย่าง ที่อร่อยน้อยหน่อยในความรู้สึกเรา คือ ปาท่องโก๋สังขยา หวานไป สั่งน้ำชา+กาแฟ และโกโก้+ชา พนักงานเสริฟมาพร้อมกัน หน้าตาเหมือนกันอีก ถามว่าแก้วไหนคือเมนูอะไร พนักงานบอกไม่รู้เหมือนกัน อันนี้ไม่โอเคร ร้านบรรยากาศดี โต๊ะนั่งเป็นแบบโต๊ะกลมเก้าอี้กลม ถ้าสั่งเยอะๆ ก็ล้นโต๊ะ ไม่เหมาะกับพาเด็กเล็กมา ที่จอดรถสามารถจอดริมฟุตบาทหน้าร้านได้ไม่กี่คันค่ะ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/05
scene type icon
Haidilao Centralworld
เราเพิ่งเคยทานครั้งแรกเลยค่ะ เพื่อนบอกว่าเดี๋ยวนี้ไม่ต้องรอคิวแล้ว คนไม่เยอะ มาทานกันสองคน โต๊ะใหญ่ดีจัง ความโดดเด่น คือพนักงานบริการดีมาก เลือกสั่งแบบน้ำซุปสี่ช่อง น้ำซุปหมาล่าอร่อยสุด เหมาะทานกับเนื้อต่างๆ วัตถุดิบดี อร่อยหมดทุกอย่าง งงกับน้ำจิ้ม แม้จะมีบอกวิธีผสมตามสูตรที่แนะนำ ก็ยังงงอยู่สำหรับมือใหม่ อยากได้น้ำจิ้มพอนสึธรรมดาๆ ไม่มี โดนรวมสำหรับคนชอบหมาล่า ทานชาบูแบบพรีเมี่ยมหน่อย พนักงานบริการให้หลายอย่าง แนะนำค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/05
scene type icon
พาทา แพลนเทชั่น สาขานนทบุรี ปากเกร็ด (นนทบุรี) เบเกอรี่/เค้ก
มาทาน Pata Plantation ช่วงเทศกาล แค่บรรยากาศก็คุ้มแล้ว ร้านตกแต่งสวยมากๆ หันไปทางไหนก็สวย ร้านมีอาหารหลากหลายเมนู และโดยรวมอร่อย ครั้งนี้เพิ่งได้ทานอาหารเมนูอาหารญี่ปุ่นครั้งแรกก็อร่อย อย่างเมนู Rolls ต่างๆ ส่วนเมนูห้ามพลาดที่หลายคน recommend คือ ก๋วยเตี๋ยวหลอด เมนูอาหารที่ร้านอ่านง่าย มีภาพประกอบเกือบทุกเมนู ส่วนของเมนูน้ำร้านจะแนะนำพวกเมนูกาแฟ เราทานน้ำลิ้นจี่ยังเฉยๆ พิกัดร้าน ทางด่วนศรีสมาน ดอนเมืองค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/12/05
scene type icon
อิปปุโดะ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารญี่ปุ่น
ชอบทานราเมงเส้นกลมเล็ก เลยสัก ZERO RAMEN มาทาน เมนูนี้ทานง่าย น้ำซุปรสชาตินุ่มนวลไม่เค็มไม่จัดไป มาพร้อมหมูชาชูส่วนท้อง และมีความหอมงาข้าวคั่ว โดยรวมราเมงอร่อยตามตำรับ ippudo สาขา The Mall งามวงศ์วาน อยู่ชั้นล่างสุด ใกล้ๆ กับ After You ร้านจะมีครัวอยู่ตรงกลางมีที่นั่งรอบๆ ติดนิดเดียวถ้าเพิ่ม service mind พนักงานก็จะดีขึ้นอีก รอพนักงานมารับออเดอร์สักพัก ตามแล้วก็ยังต้องรออีกสักพัก ลืมเอาเมนูที่สั่งมาส่งต้องตามให้มาส่งอีก แถมมาสองคนมีให้แค่ตะเกียบกับทิชชู่สำหรับคนเดียว สุดท้ายมีเด็กน้อยเบบี๋มาทานด้วย ร้านมีเก้าอี้สำหรับเด็กแต่ไม่มีถามลูกค้าสักคำ เราเพิ่งเห็นเมื่อเดินออกจากร้านแล้ว เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/11/24
scene type icon
ตำแซ่บ by ทราย พัทยารอบนอก ยำ
แวะมาจากกรุงเทพ ผ่าน Little Walk เลี้ยวซ้ายมาไม่ไกลจากทางลงมอเตอร์เวย์พัทยาเหนือนัก ถือเป็น community mall ที่คนมาเดินเยอะ ส่วนมากร้านจะเป็นร้านอาหารซะส่วนใหญ่ และร้านนี้ก็อยู่ในนี้ สั่ง ส้มตำไทย เหลาปลาหมึก และคอหมูย่าง อร่อยทุกเมนู รสมือเค้าดีจริง วัตถุดิบก็ดี อย่างปลาหมึกใช้ปลาหมึกกล้วย สด ให้เยอะ ส่วนอีกเมนู คือคอหมูย่าง ถ้าไม่มีติดเรื่องมันเยอะ คอหมูนุ่มละมุน หมักมาอร่อย เสริมความอร่อยด้วยน้ำจิ้มแจ่ว แนะนำ อาหารออกไว พนักงานบริการดีด้วยค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/11/22
เกลนนนชี่ บางบัวทอง (นนทบุรี) เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่บรรยากาศโรงนา นิวซีแลนด์ มีทั้งส่วน indoor และ outdoor บรรยากาศในร้านดีมากๆ ธรรมชาติรอบร้าน บึงน้ำ มีบ้านไม้สองชั้น และเจ้าของร้าน แมวดำฟรานซิส ที่เป็นมิตรกับคนมากๆ นอกจากบรรยากาศ ที่นี่มีเมล็ดกาแฟหลากหลายชนิดให้เลือก คั่วเองหมด คาราเมลยังทำเองเลย มากกว่านั้น มีเมนูอื่นที่ไม่ใช่กาแฟให้เลือกสั่งหลากหลายเมนู ในวันที่คาเฟอีนเพียงพอแล้ว บริการเป็นมิตรจนเหมือนแวะมาบ้านเพื่อน รู้สึกสบายได้ผ่อนคลาย มีน้ำเปล่าให้ดื่มฟรี มีบอร์ดเกมส์ให้เล่นด้วย ร้านเปิดมาครบสองปีแล้ว ช่วงนี้เลยลด 5% ให้ลูกค้า เสียดายอย่างเดียว ที่จอดรถในร้านน้อยไป ลูกค้าส่วนมากต้องจอดริมถนนเอาค่ะ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/09/22
scene type icon
RINTARO Phahonyothin
เป็นร้านไอศกรีมที่อยู่ในเซฟลิสต์มานาน มีสาขาที่พหลโยธิน ก็ใกล้หน่อย แต่ร้านเป็นร้านใต้คอนโด ที่จอดรถไม่เยอะ ร้านไม่ใหญ่ มีี่นั่งเหมือนแค่ให้รอรับไอศกรีม ถ้าสั่งไอศกรีมเป็นโคน ได้สองลูก โคนสามารถเลือกได้ระหว่างสองรสชาติ ทำโคนกันสดๆ ตรงนั้น ส่วนไอศกรีมก็หลายหลาย มีแต่รสน่าสนใจ ชื่อดูน่าสนใจไปหมด ได้ทานแล้วก็ติดใจ อยากกลับไปซ้ำลองรสชาติอื่น ไอศกรีมเค้าอร่อยจริงๆ แหละ ถ้ามีที่นั่งสบายๆ ให้กับลูกค้านั่งทานหน่อยจะดีมากเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/09/21
scene type icon
Oasis Coffee อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เบเกอรี่/เค้ก
มารางน้ำเช้าๆ ต้องนึกถึงที่นี่ทุกที ถ้าจะหากาแฟดีๆ ทาน หรือแม้แต่จะหาที่ทำงานสักหน่อย วันนี้แวะมาตอน 7.30 คนในร้านแทบยังไม่มี ได้จังหวะถ่ายรูปร้านมาได้เยอะหน่อย ปกติไม่กล้าถ่ายเพราะคนเต็มร้านเลย ที่นั้งที่ร้านมีสองชั้น มีที่โต๊ะมากพอสมควร มีไวไฟให้ถ้าซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน มีห้องน้ำสะอาดบริการด้วย นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเบเกอรี่ให้สั่งด้วย เผื่อใครหิว เมนูประจำเรา คือ ลาเต้เย็น ไม่หวานเลย อร่อยทุกครั้ง ใช้น้ำแข็งอย่างดีละลายช้า บาริสต้าทำเร็วดีด้วย ไม่ต้องรอนาน พิกัดร้านอยู่ติดกับ Century the movie plaza รางน้ำ ถัดมาประมาณสองห้องแถวค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/09/21
scene type icon
Pancake House Siam Square สยาม ของหวาน
ใครชอบทานแพนเค้ก น่าจะมีร้านนี้ในลิสต์ค่ะ เมนูแพนเค้กหลากหลายมาก เลือกเกืิอบไม่ถูกเลย เรามาทานสายๆ ร้านเพิ่งเปิดไม่นาน ไม่มีคนเลย ในร้านตกแต่งน่านั่ง มีหลายมุมให้เลือก สั่ง Teramisu Pancake รอไม่ถึง 20 นาทีก็มาแล้ว ตกแต่งสวยงาม แพนเค้กสองชั้น ตรงกลางเป็นชอคโกแลตแน่นๆ มีวิปครีมคำใหญ่ข้างๆและไอศกรีมที่เลือกรสได้ทานสองคนแทบไม่หมดจานแหน่ะ แนะนำ สำหรับคนชอบทานแพนเค้กและของหวาน เราว่าราคาและความอร่อย ไปด้วยกันอยู่นะ เหมาะกับทานกับแก๊งเพื่อนๆ แชร์ๆ กัน ถ้ามากันสองคนลองพิจารณาไซส์เล็กลงดูค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/09/17
scene type icon
Rolling Roasters สาขาโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ปากเกร็ด (นนทบุรี) กาแฟ
Rolling Roaster มาเปิดที่ โลตัส นอส ราชพฤกษ์ เป็น kiosk เล็กๆ แต่ตกแต่งให้ดูก็รู้ว่าร้านอะไร มีลูกโลกอันใหญ่โลโก้ร้าน และที่นั่งดูบาริสต้า หรือนั่งทานกาแฟรอบๆ ร้าน สั่ง Iced Caramel Macchiato อร่อย เชื่อมือได้ คาราเมลออกหอม ไม่หวานมาก ชอบค่ะ มาช่วงเช้า 9.00-10.00 มีโปรโลตัสช่วยจ่าย ลดราคาไป 20% ด้วย บาริสต้ามาแต่เช้า ร้านอยู่ที่ชั้นสองของห้าง นะคะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/09/12
scene type icon
สวนกู เดอะคาเฟ่ by กูโรตีชาชัก อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารไทย
หาคาเฟ่ที่เป็นธรรมชาติ และขายอาหารด้วย ที่นนนทบุรี ตรงกับมื้อกลางวันพอดี ขับมาที่นี่ ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่แล้ว ถือว่าต้องตั้งใจมามากๆ ร้านอยู่ลึกทีเดียว ปกติพื้นที่นั่งของร้านด้านนอกจะเป็นซุ้ม บรรยากาศในท้องร่อง แต่วันที่เราไป ด้านนอกกำลังปิดปรับปรุง ซึ่งร้านยังไม่แน่ใจว่ากลางเดือนหน้าจะเรียบร้อยไหม (ต.ค.2023)ที่นั่งตอนนี้จึงมีเพียงในห้องแอร์ สั่ง ข้าวซอยไก่ สูตรเชียงใหม่ สปาเกตตี้เส้นดำกุ้งเลมอนครีมชีส และ สปาเกตตี้เส้นดำแฮมเลมอนครีมชีส อาหารทุกจานให้เยอะ แต่ราคา ส่วนตัวเราว่าสูงไป สปาเกตตี้เส้นดำกุ้งเลมอนครีมชีสที่เราทาน เด่นตรงกุ้งตัวใหญ่ ครีมชีสไม่เข้มข้น เราชอบรสที่ทานกับเลมอนที่ใส่มาด้วยมากกว่า สั่งชาเนสที ชัก เย็น อร่อยดี ชาชักมานัวๆ สั่งหวานน้อย หวานกำลังดี สั่งโรตีกลับบ้าน โรตีธรรมดาและโรตีข้าวโพด แพคเรียบร้อย รสชาติของโรตีเข้มข้นนมเนยน้อยกว่าสาขาอื่นที่เคยทาน แต่โดยรวมก็อร่อย พนักงานทุกคน active ดีมากเลย อาหารรอไม่นานค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/08/29
scene type icon
Fran's - Brunch&Greens อาหารนานาชาติ
เพิ่งเปิดร้านสำหรับอาหารเย็นมาไม่นาน สำหรับร้าน brunch สุดฮิต ณ สาธรซอย 1เมนูอาหารคละๆ กัน ระหว่างอาหาร brunch และ diner มีไวน์ลิสต์ให้สั่งด้วย โดยมื้อเย็นจะมีสองรอบ ที่เปิดให้รับจองโต๊ะ คือ 18.00 และ 20.00 ต้องมาเอาโต๊ะตรงเวลา สังเกตคน walk in แบบมาสองคนก็พอจะมีที่นั่งแบบไม่ต้องจอง อาหารทุกเมนู อร่อยทุกเมนูที่สั่ง รสชาติดีงาม จานไม่ใหญ่ จัดจานเสริฟมาสวยงามน่าทาน แต่ทุกเมนูรอนานหน่อยยกเว้นสลัด เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/08/28
scene type icon
Espresso resturant ราชประสงค์ อาหารนานาชาติ
โรงแรม intercontinental ปิดปรับปรุงไปนานมากๆ ตัวโรงแรมกลับมาเปิดให้บริการก่อน ส่วนของห้องอาหาร espresso international buffet เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเดือนนี้ สิงหาคม 23 อาหารหลากหลาย เหมือนเดิม ลดลงตรงฟัวกราส์ของโปรดเรากลับมีแค่วันอาทิตย์ โดยที่เรามาทานครั้งนี้เป็นวันเสาร์เลยอดไป ไฮไลท์ จะเป็น steak เนื้อสัตว์ต่างๆ โดยเฉพาะเนื้อ แกะ เต็มที่ ส่วนของเมนูซีฟู้ด ปูอลาสก้าก้ามใหญ่แกะง่าย กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ มันเยิ้มๆ และหอยนางรม เสียดายเราว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดยังไม่อร่อยเท่าไหร่ ออกไปแนวฝรั่งหน่อยไม่จัดจ้าน อีกสองเมนู ห้ามพลาด คือ lavioli ซอสทรัฟเฟิล และ ข้าวเหนียวมะม่วง ร้านอยู่พิกัดเดิมของโรงแรม ตอนนี้คนยังไม่เยอะ คงเป็นเพราะเพิ่งกลับมาเปิดลูกค้ายังไม่ทราบกันค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/08/20
scene type icon
บ้านอิสระ หัวหิน (Baan Itsara Hua Hin) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
ร้านอาหารขึ้นชื่อของหัวหิน บ้านอิสระ อาหารอร่อย บริการดีรวดเร็วทั่วถึง นอกจากอาหารทะเลที่พบได้เหมือนในร้านอื่นๆ ยังมีเมนูที่ออกฟิวชั่นไปจากอาหารทะเลธรรมดา เช่น กุ้งแชบ๊วยเผา สะเดาน้ำปลาหวาน, ปลาทูย่างน้ำปลา, หอยตลับผัดซอสโหระพา, ผัดเรือรบไข่เค็ม อาหารที่ทานวันนี้ - หอยตลับผัดซอสโหระพา หอยสดๆ ผัดใบโหระพาทั่วถึง เสริฟมาในกะทะร้อนๆ ชอบที่ใบโหระพาปั่นละเอียดอร่อยดี -กุ้งแชบ๊วยเผา สะเดาน้ำปลาหวาน แปลกดี เมนูนี้ เคยเจอแต่ปลาดุกมาทำ ผักสะเดาอ่อนอร่อย ใครชอบทานสะเดาน่าจะชอบ ส่วนน้ำปลาหวานออกหวานไปนิด เราชอบรสชาติเปรี้ยวกว่านี้ - ห่อหมกทะเล เครื่องถึงทั้งห่อหมกและวัตถุดิบ ไม่เผ็ด -ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาหมึกสด ไข่เค็มมาเป็นซอสละเอียด ออกมันๆ นำเค็ม เป็นอีกหนึ่งร้านแนะนำ ใครมาเที่ยวหัวหินค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/08/20
scene type icon
ครัวห้วยทราย (Krua Huai Sai) ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
ร้านอาหารที่หลายคนอยากทาน ไม่ผิดหวัง อาหารอร่อยในหลายเมนู ทั้งคาว หวาน แถมพิเศษตรงเติมข้าวฟรีไม่อั้น เฟมาะกับสายแข็งสุดๆ อยากแนะนำ - น้ำพริกไข่ปู ไข่ปูเยอะ รสชาติเข้มข้น ไม่เผ็ดไป - หอยเชลล์ผัดเนยกระเทียม หอยเชลล์ตัวใหญ่ น้ำจิ้มอร่อย - ไข่ตุ๋นนมสด เราชอบมาก ปูก้อนทั่วถึง อูมามิกว่าเดิมตรงใส่สาหร่าย เมนูโปรดเราแต่ผิดหวัง คือ ใบเหลียงผัดไข่ ใบเหลียงแก่มากๆ เคี้ยวยากจริง ส่วนของขนมมีหลายเมนู เช่น ลูกตาลลอยแก้ว อร่อยแนะนำ ร้านใหญ่สามารถรับกรุ๊ปทัวร์ได้ ห้องน้ำสะอาดค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/08/03
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน พิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ดังมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนึงที่ไม่มีโต๊ะให้ลูกค้านั่ง ต้องดัดแปลงที่นั่งริมน้ำให้นั่งทาน จากนั้นชื่อร้านก็กลายเป็น ห้อยขา จนกลายเป็นอาหารนึงในพิษณุโลกที่พูดถึงกัน ถ้าเข้ามาในถนนข้างๆวันพุทธชินราช ริมแม่น้ำ จะเจอก๋วยเตี๋ยวห้อยขาอยู่หลายเจ้า แต่ละเจ้าสามารถนั่งห้อยขาได้จริง มีที่จอดรถสะดวกสบาย เราเลือกทาน ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน่าน ร้านอยู่ใกล้กับรร.โยเดีย สั่งก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย และก๋วยเตี๋ยวคลุก เราชอบก๋วยเตี๋ยวคลุก ปลุงมาแบบเข้มข้นเค้าเส้น เครื่องก็เยอะ ขนาดเรามาแบบอิ่มๆ ทานหมดเลย ร้านนั่งสบาย บริการดี เวลคัมลูกค้ามากๆ ราคาก็มิตรภาพมากๆ ค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/08/02
scene type icon
เทสต์เจอร์ อำเภอเมืองพิษณุโลก คาเฟ่
พิษณุโลกมีร้านกาแฟและคาเฟ่มากมายเลยค่ะตอนนี้ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่พิกัดอยู่ตรงข้ามรพ.พุทธชินราช เป็นร้านที่ตกแต่งมาจากห้องแถว โทนขาว มีเคาเตอร์บาร์ตรงกลาง มีขอนไม้ตกแต่งอยู่มุมนึงของร้านแปลกดี กาแฟและเครื่องดื่มๆ อื่นๆ มีให้เลือกเยอะ และยังมีขนมให้เลือกทานคู่ แต่เนื่องจากวันนี้ทานกาแฟมาแล้วเลยเลือกสั่ง โฮจิฉะเย็น พร้อมกับ Lemon cheesecake โดยรวมอร่อย เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟแนะนำจังหวัดนี้ค่ะ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/07/15
Grafika Coffee Stand at GUMP's Ari อารีย์ คาเฟ่
ร้านกาแฟใน Gump Ari ซ่อนตัวในโครงการมองจากด้านหน้าเข้ามาไม่เห็นเลย ร้านหันหน้าเข้าสระว่ายน้ำ พื้นที่ share space กลางโครงการและหันหลังให้ถนน ร้านสีฟ้าพาสเทล ไม่มีที่นั่งในร้าน มีลูกค้าต่างชาติเยอะเลย เจ้าของร้านชงเอง อยากได้อะไร กาแฟแบบไหนแนะนำได้ ร้านมีอีกหนึ่งสาขาที่ถนนกัลปพฤกษ์ค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/07/11
scene type icon
Fuu.Soufflepancake อารีย์ ของหวาน
แวะเข้ามาใน Gump Ari ในสุดขวามือ มีร้าน Souffle Pancake สีเหลืองๆ เพื่อนอยากทานมานานแล้ว เลยต้องแวะซะหน่อยค่ะ เลือกเป็น Tiramisu Pancake รอ 15 นาที เพราะทำใหม่สดกันตรงนั้นเลย ใช้พนักงานทำอาหารถึงสามคนกับร้านเล็กๆ น่าตาแพนเค้กมาแบบเด้งดึ๋งนุ่มนิ่มมาก เห็นชิ้นใหญ่ๆ ทานเข้าไปแล้วละมุนมาก แป๊ปเดียวหมดชิ้น เครื่องดื่ม เลือกสั่งชาที่ร้านว่าเบลนเป็นพิเศษ พร้อมไข่มุกป๊อป มีสี่เมนูให้เลือก เราสั่งwhite pearl tea ชาที่มีกลิ่นหอมของขาวหอมมะลิ หน้าตามาแบบใสๆ และ Lady Autume ชาอู่หลงที่หอมกลิ่นกระเจี๊ยบและสตอเบอร์รี่ สดชื่นดี ร้านทำมาไม่หวาน จริงๆ สามารถเลือกสั่งแบบร้อนได้ด้วย น่าจะได้ดื่มด่ำกับกลิ่นหอมชากว่าแบบเย็น เสียดาย พนักงานดูไม่จอยนัก อธิบายเมนูด้วยการให้อ่านเอง ไม่ยิ้มเลย เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/07/05
scene type icon
เหล่าเฮงลูกชิ้นปลา สาขารัตนาธิเบศร์ บางบัวทอง (นนทบุรี) เมนูเส้น
ร้านก๋วยเตี๋ยวปลา ลูกชิ้นทำเอง ที่เราแวะทานสาขาราชพฤกษ์หลายรอบแล้ว สาขานี้อยู่ที่รัตนาธิเบศน์ ติด mrt สถานีบางรักใหญ่ ที่จอดรถเหลือเฟือ มีทั้งห้องแอร์และห้องพัดลม เมนูก๋วยเตี๋ยวปลายังอร่อยเหมือนเดิม น้ำซุปนี่ใสแจ๋ว สั่งต้มยำ ปรุงรสยังไม่ถูกใจเรานัก มีเมนูใหม่ คือ เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ สั่งบะหมี่เป็ด เป็ดหนาชิ้นใหญ่ น้ำราดออกเค็มมากกว่าหวาน โดยรวมอร่อยดีค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/07/05
scene type icon
Ramrai Cafe บางบัวทอง (นนทบุรี) คาเฟ่
คาเฟ่ลึกแต่ไม่ลับ นนทบุรี เปิดมาไม่นานนัก คนเยอะมากๆ ด้วยทำเลริมแม่น้ำ บรรยากาศธรรมชาติสบายๆ pet friendly ด้วย พิกัดอยู่ไม่ไกลนักจากวัดสวนแก้ว สั่งลาเต้เย็น และชาเขียวเย็น ดีงาม อร่อยเลย มีเค้กขนมไทย หรือลูกชิ้นปิ้ง ให้เลือกทานคู่ด้วย เราเลือกสั่ง ชีสเค้กหน้าไหม้บลูเบอร์รี่ ชิ้นไม่ใหญ่เมื่อเทียบราคา ตกแต่งด้วยบลูเบอร์รี่ลูกๆ ตามภาพ ราคาเค้กจึงสูงไปหน่อยสำหรับเรา ร้านมีที่จอดรถสบายๆ ประมาณ 8-10 คัน แต่ด้วยมีลูกค้าเยอะมาก จอดรถลำบากนิด และรออาหารนานมากเมื่อเทียบกับคาเฟ่ทั่วไป ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ เพราะร้านทำตามบิลออเดอร์ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/07/05
ซูชิติดปาก สาขาราชพฤกษ์ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ซูชิ
ร้านซูชิอีกหนึ่งร้าน ตอนแรกเข้าใจว่ามีขายซูชิอย่างเดียวตามชื่อ แต่เข้ามาแล้วมีเมนูข้าว และอื่นๆ อีกหลากหลาย ดูได้จากรูปเมนูที่ถ่ายมา สั่งแซลมอนเบิร์น มีซอสและหน้าให้เลือกไปถึงเจ็ดเมนูแล้ว เราเลือกมา 5 คำ ชอบ แซลมอนเบิร์นผงปลาโอ ข้าวที่นี่ปั้นพอดีกับปลาไม่มากไม่น้อยไป ข้าวไม่แฉะ สั่งแล้วรอสักพักนึงถ้าสั่งกลับบ้าน สามารถเลือกนั่งทานที่ร้านได้ด้วย มีโต๊ะหลายโต๊ะ แต่ร้านมีกลิ่นควันจากทำกับข้าวติดตัวเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/06/25
scene type icon
Rengaya นานา อาหารญี่ปุ่น
ชุดเซ็ทกลางวันของร้านยังคงขายดี ในเซ็ทจะประกอบด้วย โปรตีน หมู/เนื้อ/ซีฟู้ด ส่วนหมูและเนื้อเลือกได้ว่าจะติดมันหรือไม่ ข้าวญี่ปุ่นที่เลือกว่าจะโรยผงโรยข้าวไหม สลัด และซุป รวมถึงอาหารปิดท้าย ชาและผลไม้หวานๆ จริงๆ ชุดเซ็ทก็อิ่มแล้ว อย่างไรคือสั่งเพิ่ม กุ้งย่างและหอยเชลล์ย่างมาเพิ่ม ครั้งแรกค่ะครั้งนี้ พบว่ากุ้งของที่ร้านดีงาม สด เนื้อหวานแน่น ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้านมาด้วย เพิ่มรสชาติอร่อยดี อีกเมนู สั่งซุปสาหร่ายเพิ่ม เสริฟมาถ้วยใหญ่ อุ่นๆ พนักงานบริการดี อาหารออกมาค่อนข้างรวดเร็วค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/06/19
scene type icon
หลง ณ Coffee Break ปากเกร็ด (นนทบุรี) คาเฟ่
หลง เป็นคาเฟ่ที่ลึกลับในซอยท่าอิฐ ต้องตั้งใจมามากๆ ไกลจากถนนใหญ่พอสมควร แต่ได้บรรยากาศบ้านพักแบบเรียบง่าย บ้านมีระเบียงชั้นเดียว มีต้นไม้และคูคลองหน้าบ้าน สั่ง iced mocca และ iced latte กาแฟเข้มข้นหอมกลิ่นถั่วๆ เราชอบ นอกจากนี้ร้านมีเค้กขายที่หมดเร็วมาก โพสต์หน้าเฟสร้านทุก 9 โมงเช้า ไปแล้วก็สบายดี ด้วยบรรยากาศ พักทั้งใจ และร่าง เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/06/17
scene type icon
ซูชิโร่ สาขาโรบินสัน ราชพฤกษ์ ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารญี่ปุ่น
อีกหนึ่งสาขาของซูชิโระ ที่ Robinson ราชพฤกษ์ค่ะ เข้าห้างมาเดินไปซ้ายมือจนสุดจะเจอเลย กดสั่งเมนูที่อยากทาน - เนื้อคุโรเกะวากิวกับยามะวาซาบิ เนื้อนุ่มละมุนมาก ตัดรสด้วยยามะวาซาบิ อร่อย - กุ้งแดงใหญ่ย่างซอสเมนไทโกะ เมนูกุ้งแดงใหญ่เป็นเมนูที่เราชอบของร้านส่วนตัว กุ้งที่นี่เด้งหวาน เต็มคำ ในราคาเพียง 40 บาท - มากุโระ แล่ปลามาสวยงาม เต็มปากเต็มคำ - ราเมนอูนิแบบแห้ง ถึงจะเป็นราเมน ร้านก็ทำอร่อย เป็นเมนูที่เสริฟมาในถ้วยฝาปิด เส้นกำลังดี ทานคลุกเคล้าซอสครีมมี่ กับสาหร่าย มีเนื้อปูเต็มคำ ร้านมีส่วนที่นั่งสายพาน และที่นั่งเป็นโต๊ะ สั่งอาหารผ่าน tablet ที่โต๊ะ มาส่งสายพานบนมาเร็วทันใจ มีน้ำดื่มชาเขียว น้ำเปล่าฟรี ค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/06/17
Take a Bowl Salad and Juice พระราม4 คาเฟ่
ร้านอาหารเน้นอาหารสุขภาพ อยู่ใต้ตึก FYI ติดๆ กับ 7-11ชื่อน่ารักว่า Take a bowl ที่คงมาจากสลัดที่มีให้เลือกจัดสรรใส่ชามเองได้ตามใจ เราซื้อกลับบ้าน เลยเลือกเมนูทานง่ายๆ หน่อย มี smoked salmon wrap ให้เลือกน้ำสลัดได้พร้อมสั่งอยู่ในตู้ แซลมอนไม่เยอะมาก แต่ก็อิ่ม ทานง่ายอย่างที่คิด สั่งน้ำมังคุดด้วย ซึ่งเราชอบ เหมือนทานมังคุดเป็นลูกๆ เลย อร่อยดี ร้านน่าเข้า เมนูน่าสนใจ แต่เสียดายพนักงานหน้าเฉยมาก ไม่ยิ้มแย้ม บริการให้จบๆ ไป เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/06/11
scene type icon
JW Café at Marriott Hotel Bangkok นานา อาหารนานาชาติ
มีโอกาสได้มาทานหลายรอบ ในส่วนของ international buffet ที่มีอาหารหลากหลายสัญชาติ ไฮไลท์สุดสำหรับเราจะเป็นหมูกรอบของที่นี่ หนังกรอบๆ มีมัสตาร์ดซอสทานคู่ คือดีงามมาก อื่นๆ ที่มีประจำ คือสเต็กเนื้อ ก๋วยเตี๋ยว อาหารญี่ปุ่นซูชิ ซาชิมิ อาหารไทย สลัด ซีฟู้ดเย็นหลากหลาย ไม่ว่าจะ้ป็นหอยนางรม กุ้ง กั้ง ปู นอกจากนี้ ไม่ควรพลาดจานของหวานปิดท้าย คือเครปสด เลือกรสได้ และ ข้าวเหนียวมะม่วง พนักงานบริการดีตามมาตรฐานโรงแรม ควรจองก่อนล่วงหน้า ร้านอยู่ชั้นหนึ่งของ JW marriott เพลินจิตค่ะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/06/10
scene type icon
Sushi Masa at Ploen Chit เพลินจิต อาหารญี่ปุ่น
ร้านเน้นเมนู sushi don และ roll เมนูไม่เยอะมากเมื่อเทียบกับร้านญี่ปุ่นแนวเดียวกัน ความเด่นคือ ทุกเมนูให้วัตถุดิบคำโต เน้นๆ สั่งโรลที่มีฟัวกราส์ จำชื่อโรลไม่ได้แม่น แต่อร่อยเลย ฟัวกราส์กับข้าวที่มีเมล็ดงาโรยอยู่ด้านนอก อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด คือ Salmon Sashimi ที่นี่ชิ้นโตและหนา ร้านที่สาขาขาร่วมฤดี ไม่ไกลจากปากซอย และรถไฟฟ้าเพลินจิต เข้าซอยมาจะเห็นป้ายตัวโตๆ ขวามือค่ะ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/05/06
ฟิชฟรายส์ สาขาโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ฟาสต์ฟู้ด
ในยุคที่หลายคนชอบและติดใจเฟรนซ์ฟรายส์ทอดผสมผงปรุงรส ร้านนี้ออกมาให้มีทางเลือกสำหรับคนที่ชอบแต่ก็ห่วงและรักสุขภาพด้วย เพราะใช้ปลาเส้นแทนมันฝรั่ง พร้อมผงปรุงรสให้เลือก เช่นหมาล่า ได้ทานแล้วก็อร่อยไปอีกแบบ อาจจะรสสัมผัสแข็งกว่ามันฝรั่ง แต่ก็รู้สึกดีต่อสุขภาพ ร้านอยู่ชั้นสอง Lotus North ราชพฤกษ์ มีที่นั่งรวมๆ กันกับร้านอื่น หลังซื้อเสร็จจะทานเลย หรือ take away ก็ได้ค่ะ #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/05/06
Funky Fries at Lotus North Ratchapruek ปากเกร็ด (นนทบุรี) ฟาสต์ฟู้ด
แบรนด์ใหม่ของเฟรนช์ฟรายทอดกับผงปรุงรส ชื่อ Funky Fries อยู่ที่ Lotus North ราชพฤกษ์ ลักษณะการสั่งคือเลือกขนาดถ้วย และผงปรุงรสชาติ และใส่ชีสหรือไม่ นอกจากนั้น มีไก่สติ๊ก และไก่บอมบ์ให้เลือกแทนมันฝรั่งด้วย เราเลือกสั่งเป็นเซ็ท Funky Fried + ไก่บอมบ์ ผงปรุงรสให้มาเต็มๆ ชิ้น ทานแล้วแอบเทใจให้ไก่บอมบ์ มีที่นั่งทานเลยรวมๆ กันกับร้านอื่น หรือซื้อทานที่หลังก็ใส่ถุงเรียบร้อย ร้านอยู่ชั้นสองค่ะ #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/04/30
scene type icon
ใสสะอาด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส สาขาราชพฤกษ์ บางกรวย (นนทบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
ติดกับ The Crystal ราชพฤกษ์ มีร้านก๋วยเตี๋ยวดีๆ หลบอยู่ เรามาซ้ำบ่อยๆ ติดใจรสชาติ วัตถุดิบ ควาทสะอาด มาทีไรก็สั่งเมนูซ้ำๆ คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสลูกชิ้นเนื้อเปื่อยเนื้อสด และ ก๋วยเตี๋ยวแห้งหมูย่าง หมูทั้งหมูย่าง หมูชิ้น หมูเปื่อยให้มาให้อิ่ม ร้านทำอร่อยในทุกวัตถุดิบ เครื่องปรุงทั้งหมดก็ทำเองเน้นความสะอาดปลอดภัย ถั่วงอกใส่เป็นพิธี ไม่เน้นพร๊อพ เน้นเส้นและหมู พนักงานกระตือรือล้น ต่างคนต่างทำหน้าที่ไม่หยุดนิ่ง ลูกค้ามาเรื่อยๆ ค่ะ #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Kritsichon Karnchanavisit
2023/04/30
scene type icon
Rhapsody Speed & Slow อำเภอเมืองนนทบุรี คาเฟ่
ได้รู้ว่ามีคาเฟ่ตกแต่งได้ฟิลญี่ปุ่นเปิดที่ถนนรัตนาธิเบศน์มาสักพักใหญ่ ขับผ่านก็บ่อย แต่เราแทบไม่เคยเห็น คาเฟ่ซ่อนตัวอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศน์ฝั่งขาออก เลยบิ๊กซีรัตนาธิเบศน์มาประมาณ 700 เมตร พอรู้พิกัดแล้ว ก็หาง่ายเลย สังเกตกำแพงสีดำ ที่คนไม่รู้จักก็จะขับเลยไปเฉยๆ ในวันที่เรามา ฝนเพิ่งตกไป ได้รู้สึกถึงความชุ่มชื่น และความเย็นของอากาศจากต้นไม้และบ่อน้ำในร้าน มีที่นั่งกระจายตัวอยู่เต็มร้าน ให้เลือกมุมตามใจ อยากนั่งในสวน ริมน้ำ ริมชานระเบียง หรือในร้านแอร์เย็นๆ ก็ได้ สั่ง เดอร์ตี้ คอฟฟี่ สั่งแล้วรอนมเซ็ทตัวสักพัก ทานช่วงแรกจะนัวๆ กลมกล่อมจากกาแฟปนนม สุดท้ายจะเหลือแค่ชอตเอสเปรสโซ่ กาแฟออกเปรี้ยวและขมเข้มข้น ร้านทำไม่หวานเลยซึ่งเราชอบ เสริฟพร้อมน้ำเปล่า ขนมมาทานคู่ ที่บังเอิญเข้ากันดี คือ นูเทลล่า ชอร์ตเค้ก ร้านเพิ่งลองทำเมนูนี้ ยังไม่ได้วางขายบ่อยๆ เป็นเค้กที่เหมาะกับคนชอบทานนูเทลล่า เพราะรสชัด เนื้อเค้กเบา แต่ที่ทำให้ไม่เบาเลยคือครีมที่ให้มาเต็มที่ ราคาอาหารเราว่าเหมาะสม เอารถมาสามารถจอดรถในร้านได้ประมาณ 4-5 คัน หรือจอดริมฟุตบาทหน้าร้านก็ได้ สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด คือสายสีม่วง สถานีแยกนนทบุรี 1 ค่ะ #MayMeYou เพิ่มเติม
  • 4
  • 0