profile
Mayz Lausiv
10 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
Copper International Buffet จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย อาหารนานาชาติ
Cestbien Kicthen Review - @copperbuffet วันนี้พาแม่มากินกับบุฟเฟต์นานาๆเจ้าดังแถวปิ่นเกล้ากับ บุฟเฟต์ที่มีเนื้อวากิววางอยู่ทั่วไปหมด บรรยากาศถือว่าครื้นเครงมาก การันตีความอร่อยด้วยปริมาณคนกว่า200ที่มายื่นรอกันตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดกันเลย อาหารถือว่าลงมาเร็วมากๆ มีพ่อครัวประจำจุดทำกันสดใหม่ตลอดเวลา วันนี้ทางครัวเซเบียงเลยขอแนะนำ ซุปเห็ดทรัฟเฟิลกลิ่นหอมกรุ่นจากอัญมณีแห่งผืนดิน ที่ให้รสครีมมี่แต่เบาบาง หวานนุ่มอุ่นๆ สามารถยกดื่มได้เรื่อยๆ สเต็กเนื้อวากิวที่ย่างกันใหม่ๆมาเสิร์ฟถึงที่โต๊ะ เนื้อเหนียวนุ่ม หนาประมาณครึ่งนิ้วเคี้ยวเพลินรสชาติเข้มข้น เนื้อหวานฉ่ำ เข้ากันรสพริกไทยอ่อนๆของซอลได้เป็นอย่างดี สปาเกตตีชีสวิล สปาเกตตีเส้นเล็กๆอย่างแคปเปลลินี( #cappeline ) หรือ รู้จักกันในชื่อว่าเส้นผมนางฟ้า( #angelhair ) ที่นำไปคลุกเคล้ากับซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิลในหลุมชีสขนาดใหญ่ หอมกลิ่นเห็ด กินคล่องคอ รสชีสเข้มข้น และอาหารญี่ปุ่นทีวัตถุดิบสดอร่อย ปลาดิบเคี้ยวนุ่ม ซูชิเนื้อวากิวหอมหวานเคี้ยวหนึบ ชิ้นใหญ่ ลองมาทานกันดูนะครับ รับรองว่าคุ้มค่า มี”ทอน” ไม่มี “หล่น” #cestbien #cestbienkicthen #sushi #buffet #internationalfood #trufflesoup #cheesewheelpasta #spaketti #review #wagyubeef #beef #wagyubuffet🍖 #lobster #chesse #dessert #copper #full #deliciousfood #foodphotography #foodies เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
August Tasty Organic Eatery อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) อาหารไทย
C’est Bien Kicthen Review — Purple Sweet Potato Soup & Caesar Salad วันนี้ครัวเซเบียงเดินทางไกลถึงพัทยา ขากลับจะไม่แวะเมกาบางนาได้ยังไง ข้าวเที่ยงวันนี้เป็นอาหารคลีนๆจากร้านอาหารออแกนิก @August Tasty Organic Eatery ผมสั่งซุปมันม่วงสีสวยสดใสจากธรรมชาติกับซีซาร์สลัดรสชาติเข้มข้นที่กำลังจัดโปรโมชั่นจาก190฿เหลือเพียง99฿ มาเริ่มที่มันม่วงหอมกรุ่นด้วยกลิ่นของกรูต๊อง(ขนมปังกรอบที่โรยด้านบนซุป) หอมๆอุ่นๆที่มาพร้องมกับซุปสีสดใส มันเทศสีม่วงออแกนิกสดใหม่นำมาปั่นหยาบๆและผสมกับครีมซุป รสชาติออกหวานละมุนแต่ยังมีสัมผัสของเนื้อมันให้ความรู้สึกเต็มอิ่มไปพร้อมกับความกรุบกรอบของขนมปังกรอบชิ้นเล็กๆ เป็นเมนูที่ผู้หญิงและเด็กน้อยน่าจะชอบไม่ยาก ส่วนของสลัดซีซาร์มาแปลกเป็นพิเศษ ผักถูกหั่นเล็กกว่าร้านอื่น และหั่นมาขนาดพอดีคำทำให้คลุกเคล้ากับตัวเดรซซิ่งได้ง่ายๆ รสชาติผักโดดเด่นมากครับ หวานอมฝาด มีกลิ่นเขียวๆพอสดชื่น ตอนแรกผมยัง คิดว่าน้ำสลัดซีซ่าร์จะรสชาติเข้มข้นเกินไปเพราะทั้งเค็มทั้งมันและยังมีรสเปรี้ยวเข้มข้น แต่ปริมาณที่ใส่มานั่นนอกจากจะพอดีกับผักที่ให้มาแล้ว ยังเข้ากับผักสดรสดีจากธรรมชาติอย่างเยี่ยมยอด ตัวผักกรอบสดอร่อยให้รสสดใส พอทานคู่กับน้ำสลัดและเบคอนกรอบๆทำให้ไม่เลี่ยนกินได้เรื่อยๆ ใครอยากลองชิมก็แวะมาดูนะ บอกเลยว่าสายเฮลตี้ห้ามพลาด #Purple #sweet #potato #Caesarsalad #salad #august #sweetpotato #vegan #vegetarian #cleanfood #soup #nu #Gf #delicious #cestbienkicthen #review #cestbien #lunch #อร่อยมาก #คลีนฟู้ด #ซุปมันม่วง #มันม่วง #สลัด #หวาน #ต้องลอง #เซเบียง #รีวิว เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
Izakaya 555 /五五五 gogogo พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ อาหารญี่ปุ่น
C’est Bien Kicthen Review — Mabo Tofu Japanese style @izakaya555 วันนี้ครัวเซเบียงมาเที่ยวพระโขนงเลยได้เจอร้านอร่อยๆราคาสบายกระเป๋าเอาเข้าโดยบังเอิญ บอกตรงๆว่าผมไม่เคยรู้จักร้านนี้มาก่อนเลย แต่ดูเหมือนจะดังอยู่นะ เอาละอย่ารอช้าหิวท้องกิ่วแล้ว ภายในร้านตบแต่งได้สวยงามสไตล์ร้านเหล้าญี่ปุ่นได้บรรยากาศงานเทศกาลน่าชวนมาดื่มหลังเลิกงานวันศุกร์มากๆ แต่วันนี้ผมมาเที่ยงไง เปิดเมนูมื้อกลางวันดูกัน ผมสั่งไปสองอย่างครับ อ้อ!! ลืมบอกเลย ร้านนี้ช่วงกลางวัน Free Refill ข้าว ซุป สลัด เครื่องเคียง แถมยังมีชาข้าวบาเล่ย์หอมๆเย็นๆเติมไม่อั้น!! นอกจากนี้ยังฟรีเซอร์วิชชาร์ต โอ้ยเป็นปลื้ม ฮา ผมสั่งมาโบไปครับ เซ็ตเต้าหู้นุ่มๆเนื้อเนียนหอมถั่วเหลืองอ่อนๆตุ๋นมาในหม้อนาเบะแบบญี่ปุ่นราดด้วยซอสมาโบ กลิ่นหอมเตะจมูกของ #Sanshool หรือพริกไทย ญี่ปุ่นให้กลิ่นเผ็ดร้อนฉุนเป็นเอกลักษณ์ แต่กับทำให้ร้อนผ่าวโดยไม่แสบลิ้นนับว่าดีมากๆ ตัวซอสมาโบเหนียวข้นมาร้อนๆ ราดกินกับข้าวทำเอาหยุดไม่อยู่จนต้องขอข้าวเพิ่มเลยครับ หมูสับกับต้นหอมที่ใส่มาจนพูนก็ทำให้อยู่ท้องและรสชาติเข้มข้นขึ้นไปอีกครับ สลัดผักขอบอกเลยว่าง่านดีมากๆ ผักสด เส็น กรอบ เข้ากันได้ดีกับน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นรสเปรี้ยวอมหวานหอมกลิ่นงา ทำให้สดชื่นและตัดเลี่ยนได้ดีครับ คราวหน้าผมจะลองไปดื่มเหล้าญี่ปุ่นดูบ้างนะ^^ ใครอยากลองแวะมาชิมได้ที่ Izakaya555 ตรงBTs พระโขนงครับ #ครัวเซเบียง #Gf #CestbienKicthen #Review #อร่อย #lunch #ต้องลอง #foodreview #tofu #mabotofu #Thailand #Japan #misosoup #sesami #deepfired #dinner #japanesefood #restaurant #PhraKhanong #oily #meaty #crispy #delisious #salad เพิ่มเติม
  • 6
  • 3
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เล่าซา คลองเตย・พระราม4 เมนูเส้น
C'est Bien Kitchen — Street Food Review มาถึงคลองเตยก็ต้องมาลองร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เล่าซา ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน นี่น่าจะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่กว้างขวางที่สุดเท่าที่ผมเคยไปตะเวนกินมาเลยละครับ วันนี้ผมสั่งเมนูพิเศษที่ไม่ค่อยมีขายกันแล้วอย่างบะหมี่เป๊าะหรือบะหมี่เส้นแบน บะหมี่เป๊าะหาทานยากครับ ถ้าไม่ใช่ร้านคนจีนแถวเยาวราชยิ่งหาทานยากเข้าไปใหญ่ บะหมี่แบบนี้จะเหนียวนุ่มเคี้ยวได้รสชาติของแป้งที่ใช้ทำเส้น แถมยังอิ่มกว่าบะหมี่ธรรมดาด้วย ก๋วยเตี๋ยวร้านเล่าซาถือว่ารสชาติเด็ดทีเดียวครับ น้ำซุปใสซดคล่องคอ กับน้ำซอสเย็นตาโฟรสเข้มเข้ากันได้ดี ส่วนที่อร่อยจุใจคือลูกชิ้นปลาที่ทางร้านทำเองครับ เนื้อเด้ง ไม่คาว และได้รสปลาชัดเจน ที่นี่ยังมีเส้นแปลกๆอีกเยอะที่ไม่ค่อยได้เห็นกันแล้ว ทั้งเส้นเซี่ยงไฮ้ และเกี๋ยมอี๋ให้เลือกทานกัน ใครอยู่ใกล้ๆก็ลองแวะมาทานกันดูนะ #thaifood #noodles #ครัวเซเบียง #CestbienKicthen #Review #อร่อย #ก๋วยเตี๋ยว #ต้องลอง #foodreview #Thailand #streetfood #เล่าซา #คลองเตย #มื้อเที่ยง #ถูกและดี #อิ่ม เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
บังคาระ ราเม็ง สาขาซอยสุขุมวิท 39 พร้อมพงษ์ ราเมง
C’est Bien Kicthen Review Bankara Ramen ร้านราเมงตัวท๊อปในด้านของความเข้มข้น กินทีหายอยากเป็นเดือนๆกันไปเลย บังคลระราเม็งเป็นราเม็งแนวไขมันหมูที่มีมันลอยฟ่องอยู่เต็มชาม บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ขอบอกว่ารสชาติมันสุดยอดจริงๆ ชามที่ผมสั่งเป็นราเม็งตัวซิกเนเจอร์ ราเม็งรสชาติเข้มข้นออกรสเค็มแต่กลมกล่อม เส้นลวกมาแข็งพอประมาณเคี้ยวได้หนุบหนับกำลังดี สาหร่ายเหนียวไปหน่อยครับ ในส่วนของหมูชาชูย่างมาหอมๆพอเคี้ยวได้Texture ส่วนหมูสามชั้นตุ๋นที่ทางร้านภาคภูมิใจก็นุ่มสมชื่อครับ โชคดีนะครับที่มีกระเทียมให้บดใส่ และต้นหอมญี่ปุ่นที่กรุบกรอบสดชื่นไม่อย่างนั้นผมก็ทานไม่หมดเหมือนกันนะ^~^ สำหรับร้านนี้ผมให้ 7.6 คะแนนละกันครับ ขอหักในส่วนความมันที่มันมากๆ เลี่ยนดีแท้ ปล. สั่งลดมันลดเส้นได้นะครับ ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท39 เข้าไปไม่ลึกครับ ลองแวะไปทานกันดู ไขมันหมูมีประโยชน์เยอะมากกว่าความอ้วนนะ^^ #ครัวเซเบียง #Bankara #Ramen #Bankararamen #CestbienKicthen #Review #อร่อย #ราเมง #ต้องลอง #foodreview #noodle #Thailand #Japan เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
เดอะ สยาม ที รูมท์ แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค พร้อมพงษ์ อาหารไทย
Cestbien Kicthen Review — Saim Tea Room @Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ร้านอร่อยในสุขุมวิท22 ทีบังเอิญแวะเข้าไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ ร้านหรูหราสไตล์ยุโรป แต่ตบแต่งได้เป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่ประตูทางเขาที่สลักเสลาได้อย่างงดงาม แต่เมื่อมองดีๆ TEA Room นี้ เต็มไปด้วยนเบเกอรี่สดใหม่วางเรียงรายให้ได้เลือกชิมจากวัตถุดิบที่เราคุ้นเคยอย่างมะม่วงและใบเตย รวมไปถึงขนมอบรสชาติดีในสไตล์ไทยๆ ภายในร้านมีลูกอมแบบไทย ๆ ในขวดโหลสวยหรู ทั้งทุเรียน มะม่วงกวน หรือแม้แต่กล้วยก็มา ช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของผลไม้และเครื่องเทศของไทย อย่างช็อกโกแลตมะขามสไปซี่ รวมถึงชาและกาแฟเบลนด์พิเศษที่หาซื้อได้จากร้านนี้เท่านั้น วันนี้ผมลองสั่งเค้กมาสองตัว อย่างแรกคือแอปเปิลทาร์ตของโปรด ที่บอกได้เลยว่ารสชาติดีมาก แอปเปิลเปรี้ยวอมหวานที่มาบนทาร์ตแอลมอนด์กรุบกรอบหอมมัน กับชั้นครีมหวานละมุนให้รสชาติที่สดชื่น เข้ากับชาซีลอนรสเลิศ อีกชิ้นหนึ่งที่เราต้องร้องว้าว คือ ชีสเค้กแมคคาเดเมีย ชีสเค้กนุ่มๆ ที่ละลายทันทีที่ตักเข้าปาก รสหวานนุ่มที่มาพร้อมกับซอสคาราเมลหวานเค็มกลมกล่อมกับแมคคาเดเมียกรุบๆเต็มคำ มาลองทานดูสิครับ ร้านSiam Tea Roomนี้ รสชาติดี และ ราคาคุ้มค่า บอกได้คำเดียวว่า อร่อยมากครับ #Siam #tearoom #Cake #appletart #cheesecake #macadamia #caramel #sweet #tea #teatime #cestbien #review #cestbienkicthen #thai #chesse #cylon #fruit #sukumvit22 #soursweets #delicious #yummy😋 #deesert #foodphotography #foodie #bakeryshop เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
โรตีเจ้าฟ้า อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารเอเชีย
Cestbien Kicthen in Phuket Review — @โรตีเจ้าฟ้า มาเยือนถึงถิ่นใต้จะขาดแกงได้ไง เช้านี้ครัวเซเบียงมาเริ่มที่ถนนเจ้าฟ้า ถนนแห่งของอร่อย กับร้าน โรตีเจ้าฟ้า ร้านอร่อยที่ไม่แวะไม่ได้ เริ่มชุดใหญ่ด้วยมะตะบะเนื้อ เนื้อวัวแน่นๆผัดผักหอมๆยัดใส่โรตีย่างมาหอมนุ่ม เนื้อผัดหอมเครื่องเทศทานคู่กับอาจาดเปรี้ยวอมหวานตัดเลี่ยนเข่ากันสุดๆ ยังไม่ทันหมดจานต่อไปก็มากับโรตีเปล่าๆทานคู่กับแกงเนื้อ โรตีกรอบนุ่มรสออกเค็ม ทานคู่กับกับแกงรสเผ็ดร้อนอมหวาน รสชาติคล้ายมัสมั่น แต่เปรี้ยวหวานกว่า และมีแอบเผ็ดร้อนนิดๆ เนื้อวัวในแกงเปื่อยนุ่มได้รสเข้มของแกงจนหมดทุกหยด ในราคาเพียงจานละ20฿!! กินคาวก็ต้องกินหวาน โรตีใส่ไข่ราดนมข้นแบบง่ายๆ แต่กรุบกริบหวานหอมไปหมด ทานคู่กับนมถั่วเหลืองคั้นสดหอมกรุ่นไม่เหมือนใคร ใครไม่เคยกินต้องมาลองเช็คอินดูครับ แล้วจะรู้ว่าสวรรค์ของโรตีมีจริงๆ #cestbienkicthen #review #โรตี #halahfood #curry #beef #โรตี #โรตีเจ้าฟ้า #ภูเก็ต #phuketfood #foodrecommend #thailand #มะตะบะ #รีวิว #อร่อยต้องลอง เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
โกเบนซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
Cestbien Kicthen in Phuket Review — @ข้าวต้มแห้งโกเบ๊นซ์ ครัวเซเบียงมายืนถึงถิ่นก็ต้องมาลิ้มลองข้าวต้มแห้งร้านโกเบนซ์ให้ได้ ทันทีที่ลงจากที่จอดรถหลังร้านเราก็เผลอยิ้มออกมาด้วยกลิ่นน้ำซุปหอมๆที่ลอยออกมาจากร้านหัวมุมถนน วันนี้เราจัดชุดใหญ่ หมูกรอบจานโต เล้งต้มชามเบิ้ม และที่ขาดไม่ได้ ข้าวต้มแห้งต้นตำรับของโกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้งคืออะไร? ก็คือข้าวต้มที่ไม่มีน้ำซุปครับ แค่นั้นง่ายๆ ในชามจะประกอบไปด้วยหมูกรอบ หมูสับหนึ่งก้อน ตับ ไส้ เครื่องใน ที่นี่นับว่าสดมาก ขนาดผมไม่ค่อยชอบทานเครื่องในยังว่าไม่ค่อยมีกลิ่นเหม็นคาวเลย หมูสับมาก้อนใหญ่เท่าลูกปิงปอง เนื้อแน่นแต่ออกรสจืด โดยรวมแล้วสิ่งที่ #cestbienkicthen ชอบมากที่สูดใน #ข้าวต้มแห้งโกเบ๊นซ์ คือ #กระเทียมเจียวหอมๆ ที่ใส่มาเต็มชาม ความกรุบกรอบนุ่มหนึบช่วยทำให้ข้าวธรรมดาชามนี้ดีขึ้นเยอะ ในส่วนของหมูกรอบนั้นถือว่าธรรมดา เนื้อเหนียวนิดหน่อย และส่วนหนั่งค่อนข้างที่จะแข็งมากกว่าจะกรอบ ตัวหมูค่อนข้างแห้งไม่ฉ่ำลิ้น น้ำจิ้มเป็นซี้อิ้วดำที่หวานอมขมจัด ส่วนตัวเลยไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไหร่ กระดูกเล้งหรือกระดูกสันหลังหมูต้มมาเปื่อยยุ่ย นุ่มละมุนลิ้น น้ำซุปหมูของทางร้านเข้มและข้นมาก น้ำซุปรสหวานอมเค็มกลมกล่อมชวนให้อยากซดไปเรื่อยๆ โดยส่วนตัวแล้ว#ครัวเซเบียง คิดว่ารสชาติธรรมดา แต่ก็ควรจะไปลองดูซักครั้งถ้าได้มา#ภูเก็ต #ไข่มุกแห่งอันดามัน แห่งนี้นะครับ ? ถามว่ารอนานไหม?? มาก่อนเปิดร้าน30นาที และ รออาหารหลังจากเปิดร้านอีก30นาที และคนท้องถิ่นต่อคิวเยอะมากครับ #dryboiledrice #ข้าวต้มแห้ง #Boiledporkrib #porkrib #boilrdpork #phuket #Crispypork #หมูกรอบ #ธรรมดา #Review #foodle #foodrecommend เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
ระย้า อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
Cestbien Kicthen in Phuket Review — ระย้า มาถึงภูเก็ตทั้งที ถ้าไม่ได้แวะมาฝากท้องกับ ระย้า สักมื้อต้องบอกเลยว่าพลาดอย่างจัง ไปชิมพร้อมๆกันเลย ระย้า แวบแรกที่เห็นเป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่ดูเหมือนจะดัดแปลงบ้านกรุงเก่าของภูเก็ตให้มาเป็นร้านอาหาร ที่ให้บรรยากาศย้อนยุคแบบสมัยเก่าๆ ชวนให้คิดถึงสมัยคุณพ่อยังหนุ่ม ร้านระย้ามาไม่ยาก ตั้งอยู่แถวสี่แยกถนนดีบุกตัดใหม่ พร้อมที่จอดรถ สะดวกมากๆ แต่เราไม่มารีวิวร้าน ครัวเซเบียงมาเยือนถึงถิ่นกันทั้งที ไม่กินอาหารพื้นเมืองได้ยังไง พอนั่งปุ๊บเราก็จัดเต็มกับ#top3 ของภูเก็ตอย่าง #แกงเนื้อปูใบชะพลู กับ #เส้นหมี่ลวก ขาวๆเหนี่ยวนุ่ม #เนื้อกรรเชียงปู หวานๆ แกะมาอย่างดีในน้ำแกงสีเหลืองนวล ตัวแกงรสเข้มข้นถึงใจ หอมสมุนไพรกลมกล่อม ใบชะพลูคือ#จดีย์ กลิ่นอ่อนๆของ ใบชะพลูช่วยดึงรสชาติของแกงออกมาได้อย่างโดดเด่น เมื่อทานแกงรสเผ็ดจนลิ้นเริ่มชา #หมูฮ้อง ของดังจากภูเก็ตก็มานอนรอให้เราเชยชมตรงหน้าอย่างรู้เวลา เนื้อหมูสามชั้นติดหนังหมักกระเทียมพริกไทยจนเข้าเนื้อที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม เมื่อเราลองชิ้มก็จะพบว่ามันละลายไปทั่วปากเลย ส่วนที่เป็นเนื้อก็เปื่อยยุ่ยพปเคี้ยวได้สนุก นาทีนี้จะคาคุนิ(Kakuni)หรือเคาหยกก็สู้จานนี่ไม่ได้ ยิ่งกินกับข้าวสวยร้อนๆยิ่งฟิน ถัดมาเมื่อเรากินหมูจนมันเลี่ยน #น้ำพริกกุ้งเสียบ ที่มาพร้อมกับผักท้องถิ่นที่จัดมาอย่างสวยงามก็มาปรากฏตัวตรงหน้า นางเองของเราที่ใครมาถึงภูเก็ตแล้วไม่ได้กินนับว่าพลาดอย่างแรงนิ น้ำพริกกุ้งเสียบเคี้ยวมันรสเผ็ดหวานทานคู่กับขมิ้นขาวที่เราคุ้นเคยก็อร่อยอยู่หรอก แต่พอได้ทานกับผักต่างๆที่ไม่ค่อยได้กินในกรุงเทพแล้วกลับอร่อยอย่างบอกไม่ถูกเลย #ผักกูด อวบๆที่ลวกมาได้กรุบกริบเคี้ยวมันส์ #ถั่วงอกถั่วลิสงดอง รสเปรี้ยวหวานให้ความรู้สึกสดชื่น #ยอดอ่อนใบมะม่วงหิมพานต์ ให้ความรู้สึกแบบสมุนไพร มีกลิ่นเขียวเลึกน้อยและสัมผัสได้ถึงยางนิดหน่อย แต่เข้ากับน้ำพริกกุ้งเสียบมากๆ #บวบงู ที่กรอบนอกนุ่มในชวนให้สดชื่นและล้างความเผ็ดที่ค้างในปากได้อย่างหมดจด และปิดท้ายด้วย#แตงกวา ให้พร้อมกินแกงปูใหม่อีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นคอร์สอาหารภูเก็ตที่ครัวเซเบียงแนะนำให้มาทานกันครับ ที่ #ระย้า #อาหารท้องถิ่น #อาหารภูเก็ต #อาหารดั้งเดิม เพิ่มเติม
  • 6
  • 3
avatar image Mayz Lausiv
2018/09/16
scene type icon
สภากาแฟ SR แต่เตี๊ยม อำเภอเมืองภูเก็ต ติ่มซำ
Cestbien Kicthen in Phuket Review — ติ่มซำมื้อเช้าใกล้ที่พัก กับร้าน สภากาแฟ SR แต๋เตี้ยม ร้านของว่างและอาหารเช้าของภูเก็ต บอกเลยมื้อนี้ #แน่นโน๊ะ เช้าๆแบบนี้ติ่มซำถือเป็นอาหารเริ่มต้นวันยอดนิยมที่คนภูเก็ตนิยมทานกัน วันนี้ครัวเซเบียงและผองเพื่อนจัดใหญ่จัดเต็มด้วยติ่มซำ11เข่ง ซาลาเปาหมูแดงทอดสูตรต้นตำรับของร้าน และบั๊กกุเต๋ขนาดใหญ่ไนราคาย่อมเยา มาเริ่มที่ของทอดกันดีกว่า หลังจากดื่มน้ำชาเก็กฮวยหอมๆที่ทางร้านให้บริการฟรีทุกโต๊ะจนชุ่มช่ำไปด้วยรสชาติ ก็มาเริ่มด้วยเต้าหู้หน้าหมูทอดที่ทอดกันสดๆหลังจากสั่ง เต้าหู้ทอดหน้าหมู•เต้าหู้ทอดกรอบๆเนื้อในนุ่มปรุงรสมาได้เค็มอ่อนๆกำลังดี หมูสับที่วางคู่กันมาหอมกระเทียมพริกไทย ทานคู่กับไข่แดงเค็มและเต้าหู้ทอดเข้ากันอย่างลงตัว ซาลาเปาทอด มาถึงร้านนี้ไม่สั่งไม่ได้ แป้งซาลาเปาเบานุ่มแต่กรุบกรอบหอมมัน งานขาวที่โรยอยู่ด้านนอกหอมฟุ้งเคี้ยวสนุก หมูแดงด้านในหวานเข้มข้น และใช้หมูติดมันไม่เหมือนซาลาเปาหมูแดงปกติอร่อยมากๆ ติ่มซำทุกอย่างที่เราไปเลือกมาก็นึ่งกันสดๆเลย ทั้งขนมจีบนุ่นๆ ปลายึ่งรสแซ่บ ลูกชิ้นกุ้งหน้าปูที่โป๊ะปูมาจนพูน กับไข่ตุ๋นหวานนุ่ม ซี่โครงนึ่งซอสก็เค็มกลมกล่อมกำลังดี ซอยจะมาข้นๆตักราดข้าวกินยิ่งฟิน และที่ขาดไม่ได้ บักกุเต๋ จริงๆ Bak kut teh หรือ บักกุเต๋ แปลตรงตัวว่า #กระดูกหมูและน้ำชา เป็นน้ำแกงแบบจีนๆที่นิยมทานกันในแทบภูเก็ต บักกุเต๋ร้านนี้ เนื้อหมูตุ๋นหอมยาจีนเต็มๆ แต่รสชาติไม่ค่อยได้รสยาจีนเท่าไหร่ น้ำซุปค่อนไปทางจืดและใส มีเบสเค็มเล็กน้อย น่าจะเพราะแยกเครื่องกับน้ำซุปต้มสดๆตอนสั่ง แต่ปริมาณจัดเต็ม ทั้งซี่โครงหมูเนื้อนุ่ม กระเพาะหมูเคี้ยวหนึบ หมูสามชั้นติดหนังนุ่มๆละลายในปาก ปริมาณเยอะมากๆ มาลองทานกันดูนะครับ #dimsum #phuket #phuketthailand #phuketfood #ติ่มซำ #cestbienkicthen #review #reviewphuket #บักกุเต๋ #ภูเก็ต #อร่อยดี #เบาเบา #มื้อเช้า #breakfast #สภากาแฟ #ซาลาเปาทอด #Bakkutteh #กระดูกหมูตุ๋นยาจีน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0