profile
Piyachat Chato
30 ไปมาแล้ว
45 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Piyachat Chato
2023/10/12
scene type icon
พริกเขียว สยาม อาหารไทย
ไม่คาดคิดว่าจะมีร้านอาหารไทยแท้ และเป็นอาหารไทยมุสลิมที่มีรสชาติเข้มข้นจัดจ้านถึงใจ มาเปิดที่สยามสแควร์ และตรงข้ามโรงแรมโนโวเทล วัตถุดิบผ่านการคัดเกรดอย่างตั้งใจ ปรุงรสได้อย่างกลมกล่อม ทำให้ลูกค้าทั้งไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย หรือชาติอื่นๆ ที่เคยได้แวะมาลองแล้วจะต้องมาซ้ำ แม้ร้านจะเพิ่งเปิดตัวได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น สำหรับพี่น้องมุสลิมที่อยู่ละแวกนี้ มักจะหาทานอาหารจานหลักในช่วงเวลากลางคืนค่อนข้างลำบาก จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะมีร้านอาหารไทยอร่อย ตั้งอยู่ในสยามสแควร์และเปิดบริการถึง 5 ทุ่ม ราคาอาหารถือว่าอยู่ในระดับกลางตามทำเลที่ตั้ง ราคาอาหารยังไม่รวม Vat และ Service Charge พนักงานน่ารักเป็นกันเอง ตั้งใจบริการอย่างเต็มที่ จอดรถได้บริเวณหน้าร้าน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2023/08/02
scene type icon
อาฝานถี สาขาประตูน้ำ ประตูน้ำ อาหารจีน
ร้านอาหารจีนฮาลาล อาหารสไตล์จีนซินเจียง เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน มี 3 สาขา มีสาขาประตูน้ำ (ซอยราชปรารภ 3) สาขาเยาวราช และสาขา RCA ด้วยความที่สะดวกไปกินช่วงดึก เลยเลือกไปสาขาประตูน้ำ ซึ่งร้านปิดเวลาเที่ยงคืน ร้านเป็นตึก 2 คูหา อยู่ช่วงต้นซอยราชปรารภ 3 ห่างจากธนาคารกรุงไทยไม่กี่ช่วงตึก มีที่จอดรถหน้าร้าน ถ้าตาม map มาใหม่ๆ ไม่เห็นชื่อร้านอาฝานถี (ชื่อร้านจะอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์) ส่วนหน้าร้านจะเป็นป้ายใหญ่ๆเขียนว่าร้านอาหารซินเจียง สำหรับคนที่อ่านภาษาจีนไม่ออกก็อาจจะงงนิดหน่อยน๊า เข้ามาในร้านบรรยากาศดีมาก ตกแต่งสวยงามนั่งสบายๆ สะอาดตา เราเลือกนั่งชั้น 2 ซึ่งมีที่นั่งทั้งสำหรับ 2 คน และโต๊ะใหญ่สำหรับ 10 คน มีห้องละหมาดอยู่ชั้น 4 รสชาติอาหารสไตล์จีนซินเจียงแท้ๆ มีความเข้มข้นจัดจ้าน ใกล้เคียงกับอาหารไทย อาหารสดใหม่ สวยงามน่าทาน ราคาสมเหตุสมผล เมนูที่สั่งมี 🔷 Braised Beef Noodles 195.- ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวตุ๋น เส้นเด้งหนึบหนับ เนื้อวัวนุ่มกำลังดี น้ำซุปกลมกล่อมหอมกลิ่นหมาล่า ซดได้เพลินๆ ❤️ Mutton Bunch 50.- เนื้อแพะบดผสมเครื่องเทศเสียบแท่งเหล็กย่าง แท่งละ 50 บาท รสชาติดี เนื้อไม่แห้งเกินไป 🔷 Poached Chinese Cabbage 188.- ยอดคะน้าผัดน้ำมันหอย ผักสดใหม่นุ่มกรอบกำลังดีชุบแป้งข้าวโพดให้มันเงาผัดด้วยน้ำมันหอยรสชาติกลมกล่อม ผักสดกรุบๆ ดีมาก ❤️ Sweet and Sour Squirrel Fish 420.- ปลาผัดเปรี้ยวหวาน ไม่แน่ใจว่าใช้ปลาอะไร search ใน google แปลว่าปลากระรอกแดง เนื้อนุ่ม บั้งได้สวยทอดกรอบนุ่มไม่อมน้ำมัน เสียดายมีก้างเล็กเยอะไปหน่อย น้ำผัดเปรี้ยวหวานเข้มข้นอร่อยดีจ้า 🔷 Red-Cooked Green Pepper and Eggplant 275.- ผัดมะเขือม่วงพริกเขียวไฟแดง มะเขือม่วงกับพริกเขียวชุบแป้งข้าวโพดทอดแล้วนำมาผัดไฟแดง รสชาติดีมาก ไม่มันเลี่ยน ผักสีสดเงาสวยน่าทานมากๆ ❤️ Fried Beef Slices 488.- เนื้อวัวสไลด์ผัดน้ำมันหอย ผัดใส่กระเทียมสด เนื้อเด้งกำลังดีไม่ถึงกับนุ่มเปื่อย ผัดน้ำมันหอยกลับเครื่องเทศหมาล่าได้รสชาติเข้มข้นถึงใจมาก ไว้มีโอกาสจะมาลองเมนูอื่นๆ อีกแน่นอน😊❤️ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
เดอะไทด์ เบเกอรี่​&คาเฟ่ อำเภอเมืองชลบุรี เบเกอรี่/เค้ก
#Rettyhny2020 ร้านบรรยากาศดี มีมุมนั่งจิบกาแฟทานเบเกอรี่เพลินๆ เครื่องดื่ม ขนมเบเกอรี่รสชาติดี ราคากลางๆ ก่อนกลับ กทม. อยากทานกาแฟเย็นๆ ชื่นใจซักแก้ว เลยแวะร้านเดอะไทด์ เบเกอรี่ แอนด์ คาเฟ่ ร้านนี้เป็นร้านเบเกอรี่คาเฟ่ของโรงแรมเดอะไทด์รีสอร์ท ร้านตั้งอยู่หัวมุมด้านหน้าโรงแรม ในร้านจะมีเมนูกาแฟ ชา เครื่องดื่มสมูธตี้ต่างๆ มีขนมเบเกอรี่หลากหลาย ทั้งเค้ก ขนมปัง คุ้กกี้ และมีเครปญี่ปุ่นอยู่ด้านหน้าร้าน ราคาถือว่าไม่แรงสำหรับระดับร้านเบเกอรี่ของโรงแรม ♡ คาราเมล คาปูชิโน่เย็น หอมหวานคาราเมลผสมกลิ่นกาแฟ อร่อย ถูกใจคนไม่ทานกาแฟขมๆ ♡ ครัวซองค์ อันนี้สั่งกลับบ้าน ลืมถ่ายรูป แต่ขนมเค้าอร่อยอยู่นะ มีพื้นที่สำหรับนั่งจิบชา กาแฟ ทานเบเกอรี่สวยๆ ให้นั่งเพลินๆ ชมวิวชายหาดบางแสน ถึงจะถูกบดบังไปด้วยร้านค้าและร่มชายหาดบ้างก็เถอะ55 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
มุสลิมหนองจอก (บังยาซีน-ชายหาดบางแสนล็อคที่ 30) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
#Rettyhny2020 ร้านอาหารมุสลิม ฮาลาล ริมชายหาดบางแสน ล็อค30 เยื้องเดอะไทด์เบเกอรี่ อาหารรสชาติพอใช้ได้ ข้าวผัดอร่อย ให้เยอะ น่าจะเป็นร้านอาหารมุสลิมริมชายหาดบางแสนเพียงร้านเดียว ถ้าเลือกนั่งโต๊ะที่ร้านจะไม่เสียค่าโต๊ะ ถ้านั่งโต๊ะเก้าอี้ผ้าใบเสียค่าที่นั่งต่างหาก ประมาณ 70-100 บาท ♡ กุ้งทอดกระเทียม : กุ้งตัวใหญ่ทอดคลุกเคล้ากระเทียม รสชาติโอเค น้ำมันเยอะไปนิด ♡ ปลากระพงนึ่งมะนาว : ปลากระพงนึ่งตัวใหญ่ในหม้อไฟ แยกน้ำราดมาต่างหาก รสชาติจี๊ดจ๊าดจัดจ้าน ถูกใจคนชอบรสเปรี้ยวนำ ปลาเนื้อนุ่ม สดใหม่ ไม่คาว ♡ ส้มตำไทย : ออกรสเปรี้ยวนำเยอะไปนิด ♡ ข้าวผัดทะเล : ข้าวผัดทะเลจานใหญ่ ให้เยอะทั้งข้าง และทะเล กุ้ง หมึก ปู รสชาติกลมกล่อม เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
หมูทอดไข่ตูม วิภาวดี 60 หลักสี่ อาหารไทย
#Rettyhny2020 ร้านนี้เป็นร้านของดาราสาว มะปราง วิรากานต์ นางร้ายแห่งวิก 3 พระราม 4 ยังไม่เคยไปทานที่ร้าน จะสั่งผ่านแอพ delivery ตลอด อาหารบรรจุมาอย่างดี ไม่เลอะเทอะ คอนเซ็ปต์ร้านนี้คือหมูทอดอร่อยๆ ให้เยอะๆ ข้าวสวยร้อนๆ ไข่ยางมะตูมนุ่มๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว หรือน้ำพริกต่างๆ ของร้าน เป็นเมนูที่เรียบง่าย แต่เมื่อนำทุกอย่างมารวมกัน มันช่างอร่อยฟินสุดๆ ♡ ชุดหมูทอด : หอม นุ่ม ไม่อมน้ำมัน หมูทอดอร่อย ให้เยอะมาก โรยด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ ♡ ยำไข่ทูโทน : ไข่เป็ดต้มยางมะตูมนุ่มเด้ง+ไข่เยี่ยวม้าเด้งๆ ราดน้ำยำดีงามมาก ♡ ปลาร้าบอง : เป็นปลาร้าบองที่เข้มข้นจัดจ้าน คลุกข้าวทานอร่อยสุด ♡ น้ำจิ้มแจ่ว : ให้มาอย่างเยอะ รสชาติดี ปั้นข้าวเหนียวจิ้มน้ำจิ้มแจ่วฟินมาก ราคาไม่แรงมาก คุณภาพและปริมาณคุ้มค่ามากๆ ค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
Bombay House BKK บางบอน อาหารอินเดีย
#Rettyhny2020 เป็นร้านอาหารอินเดียเปิดใหม่ สไตล์โฮมคุกกิ้ง โซนบางบอน โดยเชฟเจเชฟคนไทยที่หลงใหลในวัฒนธรรมอาหารอินเดีย ร้านฟยุดทุกวันอาทิตย์ รับจองโต๊ะผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น ไม่รับ walkin เนื่องจากเชฟทำเองคนเดียว (Tel.092-3249782) ร้านอยู่ในหมู่บ้านอรุณทอง บางบอน 3 ซอย 1 แยก 2/1 ตัวบ้านเดี่ยว 2 ชั้นสีเหลืองเลม่อน ชั้นล่างจัดโต๊ะสวยเก๋ หลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ ตกแต่งด้วยของประดับวินเทจ+ลอฟต์ ที่ดูสวย โก้หรู แต่กลับดูเรียบง่ายลงตัว ภาชนะทุกอย่างสวยหรูสไตล์วินเทจอังกฤษ และอินเดีย อารมณ์เหมือนปิดบ้านทานอาหารหรูระดับโรงแรมในพื้นที่ Private Zone สามารถจอดรถได้หน้าร้าน เชฟเจเจ้าของร้านและครอบครัวคอยต้อนรับอย่างอบอุ่น จนมาทานร้านนี้หลายครั้ง ทุกครั้งที่เชฟเจเข้าครัวปรุงอาหาร จะบอกเล่าเรื่องราวของอาหารแต่ละจานไปด้วย เพิ่มอรรถรสของอาหารทุกจานที่ทานเพราะมีสตอรี่55 ทุกขั้นตอนสะอาด พิถีพิถันในการทำอาหารมากๆ วัตถุดิบ เครื่องเทศที่ใช้คุณภาพดีมาก จัดเรียงสวยงาม รับรู้ได้ถึงความใส่ใจในทุกเมนูและทุกรายละเอียดของเชฟ ♡ Prawn Kashmiri : แกงมาซาล่ากุ้งสไตล์แคชเมียร์ กุ้งสดจากสะพานปลาตัวโตๆ กับน้ำแกงเข้มข้น หอมมาซาล่า กะทิ และกีร์ รสชาตินัวมาก ♡ Mango Lassi : ม่วง เครื่องดื่มของโปรดที่หอมสดชื่นทุกครั้งที่ทาน โรยท็อผปิ้งด้วยถั่วและผลไม้  ทานเข้ากันกรุบๆ ♡ Papad Masala : ข้าวเกรียบมาซาล่าทอดกรอบเค็มๆ ปะแล่มๆ  โรยหน้าด้วยสลัดแตงกวามะเขือเทศ เมนู Appitizer ที่อร่อย ทานเพลิน เรียกน้ำย่อยได้ดีเชียว ♡ Chicken Curry : แกงไก่เคอรี่สไตล์อินเดีย น้ำขลุกขลิก รสเข้มข้น ♡ Chapati : แป้งจาปาตีแบบโฮมเมด แผ่นขนาดน่ารักๆ ทานร้อนๆ หอมนุ่มอร่อย ไปเยี่ยมเยียนร้านนี้ค่อนข้างบ่อย จนเชฟเจทำปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา เมนูอาหารไทยมาให้กินด้วยซะเลย ทานกับข้าวเปล่าร้อนๆ อร่อยไปอีก55 เมื่อเทียบคุณภาพวัตถุดิบ ปริมาณ รสชาติ และราคาแล้ว ราคาไม่แรงเลยค่ะ เป็นอีกร้านที่แนะนำให้ลอง แล้วจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นลูกค้าที่ VIP มากๆ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
เซเว่นเดย์ ชาบู&ปิ้งย่าง ปากเกร็ด (นนทบุรี) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
#Rettyhny2020 ร้านบุฟเฟต์ชาบูปิ้งย่างมีพื้นที่กว้างขวาง ที่จอดรถเหลือเฟือ เมนูหลากหลาย น้ำจิ้มอร่อย ราคาไม่แพง อีกหนึ่งร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูปิ้งย่างโซนติวานนท์ปากเกร็ดที่ควรพาแก๊งเพื่อนหรือครอบครัวมาลอง บุฟเฟ่ต์ชาบูปิ้งย่างในห้องแอร์แบบไม่จำกัดเวลา ในราคา 228 และ 328 บาท (เพิ่มเนื้อ) ราคานี้รวมรีฟิลน้ำและไอศกรีมแล้ว ไม่มี Vat เพิ่ม ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดรวมทรัพย์ แยกสวนสมเด็จฯ มีที่นั่งเยอะ ที่จอดรถเหลือเฟือ เดิมเคยเป็นร้านเจเจชาบู แต่เปลี่ยนเจ้าของ ร้านเปิดทุกวัน วันธรรมดาตั้งแต่ 15.30-22.30 น. เสาร์อาทิตย์เปิดตั้งแต่ 11.00-22.30 น. บุฟเฟ่ต์ที่ร้านจะมีทั้งแบบเนื้อหมู ไก่ ตับ ปลาหมึกกรอบ เต้าหู้ ลูกชิ้น etc. และผักให้เลือกตักตามชอบ และมีเมนูเนื้อพิเศษที่ให้เลือกสั่งกับพนักงานได้ไม่จำกัด อาทิ สันคอหมูสไลด์ สันนอกหมูสไลด์ สามชั้น หมูบะช่อ ปลาหมึกสดหั่นชิ้น กุ้งสด ปลาดอลลี่สดหั่นชิ้น คุณภาพเนื้อค่อนข้างดี ไม่เหม็นคาว วันที่ไปทานเลือกทานแบบชาบู น้ำซุปเป็นแบบน้ำใส และน้ำดำชาบู ส่วนตัวชอบน้ำดำมากกว่า น้ำจิ้มทางร้านจัดให้ทั้งน้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มแจ่ว พร้อมกระเทียมสับ พริกสดสับ น้ำมะนาว ปรุงได้ตามชอบ เมนูอาหารบุฟเฟ่ต์อื่นๆ มีให้เลือกหลากหลาย และคอยเติมเป็นรอบๆ ทั้งไก่ทอด (ทอดมาร้อนๆ อร่อยมาก) เฟรนช์ฟราย ข้าวผัด ยำต่างๆ ขนมหวาน น้ำอัดลม น้ำหวานต่างๆ และไอศกรีมหลากรส เติมได้ไม่อั้น เหมาะกับการทานกับแก๊งเพื่อนและครอบครัวมากๆ ค่ะ เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
The Manhattan Fish Market ราชประสงค์ อาหารทะเล
#Rettyhny2020 สมกับเป็นร้านอาหารอเมริกันที่ใช้เมนูปลาเป็นหลัก อาหารอร่อย พนักงานบริการดี บรรยากาศสไตล์อเมริกัน ร้านอาหารอเมริกัน ที่ชูโรงด้วยเมนูปลาหลากหลาย เมนูส่วนใหญ่เป็นปลา และอาหารทะเล จึงเห็นมุสลิมต่างชาติมาทานกันเยอะ พนักงานเสิร์ฟเป็นคนไทย พูดไทย-อังกฤษได้ แนะนำเมนูอาหารได้ค่อนข้างดี ร้านอยู่ที่ Central World ชั้น 7 ฝั่ง Zen มีทั้งโซนนั่งแบบโอเพ่นหน้าร้าน และนั่งในร้าน ♡ Fish N' Chips เมนูฟิชแอนด์ชิพส์ มีให้เลือกปลาตามชอบ ทั้งปลาดอรี่ (Dory) / ปลาทับทิม (Cherry Snapper) / ปลาแซลมอน (Salmon) / ปลาคอดแปซิฟิก (Pacific Cod) นี่เลือกเป็นปลาดอรี่ ~ ปลาดอรี่ชุบแป้งทอดสไตล์อเมริกัน ปลาทอดได้ดีไม่อมน้ำมัน ปลาชิ้นใหญ่ หนา มีความกรอบนอก นุ่มใน ใช้ปลาสด จึงได้รสชาติปลาดอรี่ชัดเจน ไม่ชืด ไม่คาว เนื้อปลาดอรี่นุ่มแต่ไม่เปื่อยยุ่ย ราดด้วยน้ำสลัดตัดความเลี่ยนของเมนูทอด ทานคู่กับเฟรนช์ฟรายชิ้นอวบ และสลัดผัก เพลินมาก ฟาดหมดจานแบบไม่รู้ตัว เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Piyachat Chato
2020/01/04
scene type icon
Umm! Milk ราชประสงค์ ของหวาน
ไอศกรีมนมสดจากฟาร์มโชคชัย หวานนิด มันหน่อย หอมนม ชอบตรง Lactose 0%ไม่ทำให้ท้องอืดท้องเสียจากนมแน่นอน ไอศกรีมรสรสช็อคโกแลตกับวนิลา หอมนม ไม่หวานเว่อร์ มีที่นั่งประมาณ 3-4 โต๊ะ มีมุมบอกเล่าเรื่องราวของฟาร์มโชคชัยด้วยนะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2020/01/03
scene type icon
เนื้อแท้ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สามย่าน อาหารไทย
#Rettyhny2020 น่าจะเป็นร้านอาหารฮาลาลเพียงร้านเดียวในสามย่านมิตรทาวน์ เมนูมีไม่เยอะมาก ที่ขึ้นชื่อ Recommend ของร้านคือ ผัดกะเพรา อาหารส่วนใหญ่จะเป็นเมนูเนื้อ ที่นี่ใช้เนื้อโคขุนพันธุ์ออสเตรเลีย จะมีเมนูไก่ 2-3 เมนู ร้านตั้งอยู่ชั้น G เป็นมุม Corner เล็กๆ ที่นั่งจะมีโต๊ะนั่งด้านข้าง 2 โต๊ะ และเป็นแบบเคาเตอร์ด้านหน้าร้าน มีเชฟปรุงอาหาร 3 คน อาหารออกไม่ช้ามากนัก แต่คิวลูกค้าค่อนข้างเยอะ โดยทางร้านจะมีคิวอิเล็กทรอนิกส์ให้ถือไว้รอสัญญาณ จะไม่รับออเดอร์อาหารจนกว่าจะถึงคิว ♡ ข้าวกะเพราเนื้อไข่ดาว ปกติเมนูที่ร้านจะเป็นเนื้อบด แต่ขอเปลี่ยนเป็นเนื้อสไลด์ ไม่ผิดหวังค่ะ เนื้อสไลด์มาเป็นชิ้นๆ ไม่หนาไม่บางเกินไป ผัดกับกะเพราที่ทอดบาง พริกสด กระเทียม ดูเหมือนอมน้ำมัน แต่พอคลุกข้าวแล้วลงตัวพอดีไม่มันเยิ้ม ผัดกะเพราสั่งเพิ่มเผ็ดได้ ไข่ดาวขอแบบไม่สุก ก็ได้ตามที่ขอค่ะ ♡ เบอร์เกอร์ชีส ชิ้นเนื้อโคขุนออสเตรเลียยังมีความสดใหม่ ชิ้นใหญ่ อัดแน่น ตามด้วยผักสดและชีส เสิร์ฟมากับเฟรนช์ฟรายและซอส รสชาติดีงามเลยล่ะ คุณภาพเนื้อดีเลยล่ะ เพราะเจ้าของร้านขายเนื้อโคอยู่แล้ว ราคากับคุณภาพถือว่าสมเหตุสมผล พนักงานชายล้วน ดูแลให้คำแนะนำลูกค้าดีค่ะ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Piyachat Chato
2020/01/03
scene type icon
Grillicious Lebanese At Terminal21 Pattaya พัทยาเหนือ อาหารเอเชีย
#Rettyhny2020 Grillicious by Beirut ร้านอาหารเลบานีส อยู่ที่ชั้น 2 โซนโตเกียว Terminal21 พัทยา แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารแนวตะวันออกกลาง มีฮาลาล มุสลิมทานได้ เชฟใหญ่เป็นชาวอาหรับเอมิเรด มีผู้ช่วยเชฟเป็นคนไทย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ พื้นที่ร้านมีทั้งโซนหน้าร้านแบบโอเพ่น และด้านในร้าน ตกแต่งสวยเท่ห์ บรรยากาศดี ปกติอาหารเลบานีส คนจะนิยมสั่ง Hummus มาทานกับแป้ง แต่ที่ร้านจะมีเฉพาะแป้ง Pita Bread ไม่มีแป้ง Naan ซึ่งทานกับฮัมมุสจะเข้ากันมากกว่า วันที่ไปทานเลยเลือกสั่งอย่างอื่นแทน ♡ น้ำจิ้ม Chutney และ Salad ผักเคียง ~ เสิร์ฟมาอย่างแรกคือจานผักเคียง มีแตงกวาดอง (ค่อนข้างเค็ม) แตงกวาสด มะเขือเทศ พริกสด โหระพา และถาดน้ำจิ้มมี 3 อย่าง คือ Garlic Chutney รสออกเค็มๆ มันๆ / Mint Chutney รสเปรี้ยวนำ คล้ายน้ำจิ้มซีฟู้ด / Tahini Chutney น้ำจิ้มที่มีส่วนประกอบของถั่วและงา รสชาติออกเปรี้ยวนิดหวานหน่อยคล้ายน้ำสลัด ใช้จิ้มทานกับผัก แป้ง หรือเคบับ ก็อร่อยแตกต่างกันไป ♡ Fatouche ฟาทูส สลัดผักสไตล์เลบานีส โรยด้วยแป้งพิต้าอบกรอบ ราดด้วยสลัดน้ำใสที่ใช้น้ำมันมะกอกเป็นตัวหลัก ผักสดกรอบ กับแผ่น Lemon Lime ชิ้นใหญ่ คลุกเคล้าเข้ากันหอมเลม่อน น้ำมันมะกอก ยี่หร่าและเครื่องเทศที่ซึมทั่วชิ้นผัก จานนี้ราคา 160 บาท ♡ Pita Bread แป้งขนมปังพิต้า สั่งมา 2 แผ่นๆ ละ 20 บาท ปกติเสิร์ฟมาเป็นแผ่น แต่นี่ขอให้เค้าหั่นแบ่งให้ ส่วนตัวรู้สึกว่าวันนี้พิต้าค่อนข้างเหนียวไปหน่อย ♡ Shawama Beef Sandwich ชาวามาเนื้อวัว ราคา 120 บาท รสชาติใช้ได้เลยล่ะ เนื้อวัวเป็นเนื้อที่ย่างแบบเคบับนำมาผัดกับเครื่องเทศคลุกเคล้าด้วยหอมใหญ่ มะเขือเทศ หอมเครื่องเทศ ย่างสุกกำลังดีไม่แห้งไป ส่วนตัวชอบราดด้วย Mint Chutney เข้ากันมาก ♡ Mixed Grill 3 Varieties ราคา 360 บาท บาร์บีคิวเนื้อ 3 อย่าง เสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟราย แป้งกรอบ พริกหยวกย่าง และสลัดหอมใหญ่ เนื้อบาร์บีคิวย่างบนเหล็กย่าง มี Chicken BBQ / Beef BBQ / Seekh Kebab BBQ    เนื้อทั้ง 3 ไม้ ทำมาค่อนข้างดี ไม่เหนียว ไม่แห้งเกินไป ส่วนตัวชอบ Seekh Kebab ที่สุด เนื้อหอม นุ่ม รสชาติดี กลิ่นเครื่องเทศผสมผสานกับกลิ่นย่างๆ หอมขึ้นจมูกเลยคุณ ♡ ปิดท้ายด้วย Muhalabia ราคา 120 บาท ขนมพุดดิ้งนมสไตล์ตะวันออกกลาง ทำจากแป้งข้าวโพดกับนม น้ำตาล เคี่ยวให้เข้ากัน ทิ้งไว้ให้เย็น โรยด้วยถั่ว หรือผลไม้ ที่ร้านเลือหโรยหน้าด้วยเมล็ดถั่วและลูกเกต เนื้อพุดดิ้งกำลังดี แต่หวานน้อยกว่ารสชาติปกติไปหน่อย ราคาร้านนี้ไม่มี Vat แต่จะมี Service Charge ค่ะ วันที่ไป ไปกัน 4 คน Service Charge 80 บาทค่า อาหารเสิร์ฟได้ไม่ช้า มีพนักงานเสิร์ฟ 4-5 คน ถ้าเพิ่มปฏิสัมพันธ์ความใส่ใจต่อลูกค้าจะยิ่งดีมากเลยค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/31
scene type icon
ทาโก้ เบลล์ สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ สามย่าน อาหารอเมริกัน
สามย่านมิตรทาวน์ก็มีทาโก้เม็กซิกันให้ทานเพลินๆ Taco Bell สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ตกแต่งร้านสไตล์มาตรฐาน Taco Bell มีมุมน่านั่งหลายมุม อาหารทำเสร็จไว พนักงานบริการดี สั่งชุด Double Tacos Supreme 189 บาท เป็นชุดทาโก้ 2 ชิ้น เฟรนฟรายส์ และเครื่องดื่มรีฟิล 1 แก้ว นี่สั่งเปลี่ยนเป็นเนื้อเพิ่ม 60 บาท แป้งตอติญ่ากรุบกรอบ ห่อเนื้อวัวสับละเอียดให้มาอย่างเยอะ โรยด้วยผักและชีส รสชาติเข้ากันได้ดี Cinnamon Twist ซินนาม่อนทวิสต์ ขนมเม็กซิกันทำจากแป้งสปาเก็ตตี้แบบเกลียวทอด คลุกด้วยน้ำตาลซินนาม่อน ตอนกัดกรอบๆ แล้วละลายในปาก อารมณ์คล้ายขนมคอนพัฟแต่นุ่มฟูกว่า อร่อยดีค่ะ ขนมชุดนี้ได้มาฟรีจากการตอบแบบสำรวจออนไลน์ อิอิ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/29
scene type icon
รินริน ชานมไข่มุก สาขาสามย่าน คาเฟ่
ร้านชานมไข่มุกที่มาในคอนเซ็ปต์เก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่น ตกแต่งเฉพาะด้านหน้าร้าน มีจุดขายคือการสั่งออเดอร์ทางโทรศัพท์ที่วางอยู่หน้าร้าน คนซื้อคนขายไม่ต้องเจอหน้ากัน แค่ยกหูโทรศัพท์ สั่งชาไข่มุก จ่ายเงิน รับชาไข่มุก ราคาเบาๆ เริ่มต้นที่ 19 บาท รสชาติมาตรฐานชาไข่มุกทั่วไป ร้านอยู่แถวสามย่าน ในหอพักยูเซ็นเตอร์ จุฬา ด้านใน เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/29
scene type icon
ราม 53 บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา ลาดพร้าว อาหารทะเล
ร้านบุฟเฟ่ต์ทะเลเผา เนื้อกระทะ ที่เป็นมุสลิมฮาลาล ในราคาคนละ 249 บาท ทานได้ไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา คุณภาพวัตถุดิบได้มาตรฐาน สดใหม่ ทั้งเนื้อ ผัก ผลไม้ โดยเฉพาะอาหารทะเล กุ้ง กั้ง หมึก หอยต่างๆ ที่เจ้าของร้านสั่งตรงจากระนอง มีกุ้งเป็นๆ ให้เลือกตัก การันตีความสด พร้อมเมนูอาหารคาวหวาน ผลไม้นานาชนิด วางเรียงรายให้ลูกค้าเลือกทานตามใจชอบ น้ำซุปเข้มข้น ทานแล้วไม่รู้สึกคอแห้ง น้ำจิ้มมีทั้งน้ำจิ้มสุกี้กวางตุ้ง น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ด แต่ที่ชอบมากๆ คือ น้ำจิ้มสุกี้กวางตุ้ง เข้มข้น อร่อยสุดๆ จนต้องวนมาเติมหลายรอบ ร้านอยู่ในซอยรามคำแหง53 มีที่จอดรถกว้างขวางอยู่ด้านหลังร้าน จอดฟรี และมีห้องละหมาดสำหรับชาวมุสลิม #อาหารมุสลิม #ฮาลาล #muslim #halal เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Piyachat Chato
2019/12/29
scene type icon
ปาเต อาหารเวียดนาม
นานๆ จะเจอร้านอาหารมุสลิมฮาลาลในห้าง แถมเป็นอาหารเวียดนาม รีบปรี่เข้าหาเลยค่ะ สั่งอาหารด้วยความหิวโหย Pate' ปาเต แปลว่า ตับบด ร้านนี้เพิ่งเปิดในห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ได้ไม่กี่เดือน ร้านอยู่ชั้น 3 ตรงข้ามซานตาเฟ่ เป็นร้านเล็กๆ เปิดโล่งตรงโถงทางเดิน มีโต๊ะนั่งประมาณ 5 โต๊ะ เมนูหลักๆ เป็นอาหารเวียดนาม ตั้งแต่ออเดิร์ฟไข่กระทะ สลัดผัก ปั้นหมี่หลากหลายหน้า ตามด้วยจานหลักอย่าง ข้าวหน้าต่างๆ เฝอ ก๋วยจั๊บญวน ปริมาณ+คุณภาพอาหารสมราคา เครื่องดื่มที่สั่ง มีกาแฟปาเตเย็น ชานมปาเตเย็น เพิ่มวิปครีมทั้ง 2 แก้ว รสชาติดี ไม่หวานเว่อร์ ♡ ไข่กระทะปาเต ~ เสิร์ฟมาเป็นอย่างแรก ไข่ 2 ฟองสุกขนาดยางมะตูม เหยาะพริกไทยป่น แม็กกี้ ซอสพริก ซอสมะเขือเทศชุ่มฉ่ำคลุกเคล้ากับไข่แดงเยิ้มๆ ตามด้วยขนมปังเนยกรอบ ฟินมากค่ะ ♡ เฝอเนื้อ ออสเตรเลียสไลด์ ~ บีบมะนาวนิด เด็ดใบโหระพาใส่ หอมเข้มข้น เนื้อสไลด์สไตล์ชาชู นุ่ม ไม่เหนียว ♡ ข้าวหน้าเนื้อปาเต ~ เนื้อสไลด์แผ่นใหญ่คลุกเคล้ากับซอสกระเทียมทอดฉ่ำๆ ไม่แห้ง ไม่มัน ไม่เหนียว มาคู่กับผัดพริกผักแครอทหอมใหญ่ด้วยน้ำซอสเดียวกัน ทานคู่กันหอม นุ่ม อร่อย ไม่เลี่ยน ♡ ปาเตปั้นหมี่กุ้งปาปริก้า ~ ขนมปังแผ่นยาวชิ้นใหญ่ อารมณ์คล้ายๆ เบอร์เกอร์ กุ้ง ชีส ซอส จัดเต็ม ♡ กาแฟเย็น+ชาเย็น เพิ่มวิปครีมนุ่มๆ อร่อยฟิน ชื่นใจ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/29
scene type icon
เคเอฟซี ไดร์ฟทรู สาขาติวานนท์ ฟาสต์ฟู้ด
มาทานหลายครั้ง เพิ่งเคยสั่งข้าวยำไก่แซ่บสาขานี้อร่อยมาก ที่จอดรถสะดวก ร้านกว้างขวาง บรรยากาศดี มีห้องน้ำ เปิด 24 ชั่วโมง วันที่ไปล่าสุดสั่งเซ็ต KFC The Box1 เพราะอยากทานข้าว ♡ ข้าวยำไก่แซ่บ ~ วันที่ไปทานเรียกว่า อร่อยเหนือความคาดหมาย เข้มข้นจี๊ดจ้านจัดจ้าน บวกน้ำขลุกขลิกไม่แห้งผากติดคอ เป็นข้าวยำไก่แซ่บที่ถูกใจกว่าทุกสาขาที่เคยทานมา ♡ ไก่ทอด+เฟรนฟรายซ์ ~ อร่อย กรอบ ไม่เหม็นหืน ทานเล่นเพลินๆ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/29
scene type icon
อะเบาท์ ฟู้ด ถนนศรีสมาน อาหารไทย
สั่งผ่านแอพ Delivery อาหารอร่อย รสชาติดีเลยล่ะ สะอาด คุณภาพและปริมาณเทียบกับราคาแล้วคุ้มมากๆ เลย เมนูหลากหลาย ราคาไม่แพง ร้านอยู่โซนสรงประภา-ดอนเมือง หลังร้านอาหารเพาะรักคาราโอเกะ ใกล้ทางด่วนศรีสมาน มีที่จอดรถ ~ ข้าวผัดพริกไทยดำทะเล : กุ้งตัวใหญ่ หมึกชิ้นใหญ่ อร่อยกว่าที่คิด เข้มข้นจัดจ้าน หอมพริกไทยสด+พริกไทยดำ มีน้ำผัดพอขลุกขลิก ไม่มันเยิ้ม ทานคลุกกับข้าวเข้ากันมาก ~ ข้าวหมูตุ๋นน้ำพริกเผา : หมูตุ๋นนุ่มๆ ผัดน้ำพริกเผา คลุกกับข้าวสวย หอมอร่อยเข้มข้น เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/29
scene type icon
ราชากุ้งทองคำ อาหารทะเล
ก๋วยเตี๋ยวเรือเค้าใช้ได้เลยนะ อร่อย น้ำก๋วยเตี๋ยวเข้มข้น แนะนำชิมก่อนปรุง ร้านอยู่ตลาดนัดมะลิเลียบด่วนเมืองทอง เปิดคู่กับราชากุ้งทองคำ กุ้งเผา ยำ เมนูทะเล แต่วันนี้อยากทานก๋วยเตี๋ยว ~ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อชามเล็กๆ กะทัดรัด ชามละ 15 บาท มีเนื้อ 2 ชิ้น ลูกชิ้นเนื้อ 1 ลูก น้ำก๋วยเตี๋ยวเข้มข้น แนะนำชิมก่อนปรุง ~ ลูกชิ้นเนื้อ ไม้ละ 10 บาท อร่อยทานเพลินๆ รูดปรื๊ดๆ หมดจานไม่รู้ตัว เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/16
scene type icon
ส้มตำสายหยุด อาหารไทย
เป็นร้านไก่ย่างส้มตำมุสลิมฮาลาล ที่คนทำงานโซนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ดมาทานเต็มร้านทุกพักเที่ยง อาหารอร่อย ไม่แพง ทีเด็ดคือไก่ย่าง จริงๆ ร้านไก่ย่างส้มตำอิสลามร้านนี้เปิดมานานหลายปี ขายดีมาก แต่ไม่มีชื่อร้านเป็นทางการ ร้านตั้งอยู่โซนถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ซอยมัสยิดประเสริฐอิสลาม ตรงข้าม 7-11 หากจะทานมื้อกลางวันในวันทำงานแนะนำให้โทรจองโต๊ะและสั่งอาหารล่วงหน้า เพราะโต๊ะเต็มทุกพักเที่ยง ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับรสชาติและปริมาณ บรรยากาศร้านข้างทางบ้านๆ ธรรมดาๆ แต่อาหารอร่อย ♡ ส้มตำไทยไข่เค็ม สั่งเมนูนี้ทานบ่อย อร่อยเข้มข้นครบ 3 รส ไข่เค็มให้เยอะ ♡ ส้มตำไทยใส่ปู ประเภทเมนูส้มตำ ร้านนี้ทำรสชาติดี ♡ ต้มแซ่บเนื้อ เนื้อนุ่มๆ เด้งๆ ตามสไตล์ต้มแซ่บไม่ถึงกับเปื่อยยุ่ยจนเกินไป น้ำซุปจัดจ้าน ซดเกลี ♡ ไก่ย่างเนื้อนุ่ม หมักด้วยซอสสูตรพิเศษของร้าน เนื้อนุ่มเด้ง จุ๊ยซี่ชุ่มฉ่ำมากคุณเอ๊ย มีทั้งปีกไก่ น่องไก่ อารมณ์คล้ายเชสเตอร์กริลล์แต่ถูกกว่าเยอะ ไปทานทีสั่งไม่ต่ำกว่า 10 ไม้ ♡ เนื้อน้ำตก พูดสั้นๆ ว่า แซ่บบบ กวาดให้ทันเพื่อนก็แล้วกัน😋😋 ♡ ซุปหน่อไม้ วันที่สั่งลืมบอกเผ็ดน้อย เข้มข้นจัดจ้าน บวกความเผ็ดร้อนของหน่อไม้ และอาหารจานอื่น ปากแทบระเบิด🤣 ♡ ส้มตำข้าวโพด ปิดท้ายด้วยตำข้าวโพด หวานนำ เปรี้ยวตาม เหมาะกับคนชอบตำไทย สนนราคาอาหารเซ็ทแบบนี้ 2 โต๊ะ ประมาณ 1,2xx กว่าบาทเองค่า อิ่มแปร้กลับไปทำงานแทบไม่ไหว เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/12/16
scene type icon
ข้าวเหลือง สีลม อาหารไทย
ร้านอาหารมุสลิมฮาลาลสไตล์ฟิวชั่นนานาชาติ ที่คัดสรรเมนูไทย ยุโรป อินเดีย อาหรับ หลากหลายเมนูให้เลือกสรร บรรยากาศร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ดูทันสมัย แต่อบอุ่น สบายๆ เหมาะกับการมาทานมื้อกลางวันกับเพื่อนๆ ดินเนอร์กับครอบครัว ราคากับคุณภาพสมเหตุสมผล ♡ ผัดกะเพราเนื้อชาบูไข่ดาว พร้อมข้าวเหลืองอบเนย เนื้อชาบูแผ่นใหญ่สไลด์บางๆ นำมาผัดกะเพราเนื้อนุ่มเด้ง รสชาติเข้มข้น ทานคู่กับไข่ดาวและข้าวเหลืองอบเนยหอมๆ อร่อยลงตัวมากๆ มีน้ำซุปแครอท+หัวไชเท้า เสิร์ฟคู่กับผัดกะเพรา ♡ ซุปหางวัว ซุปหางวัวชิ้นใหญ่ เปื่อยนุ่ม เคี่ยวมากับมันฝรั่ง หอมใหญ่ มะเขือเทศ ไม่สาบ ไม่คาว ปรุงรสด้วยพริกขี้หนูสดทุบ มะนาว น้ำปลา อร่อยเข้มข้น ไม่เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดเกินไป แต่รสชาติกำลังดี เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/11/30
scene type icon
Al Saif Restaurant นานา อาหารอินเดีย
ร้านอาหารมุสลิมฮาลาล มีทั้งอาหารไทย อินเดีย และอาหารแนวสตรีทฟู้ดของอินเดีย วัตถุดิบดี อร่อย  เครื่องเทศไม่ร้อนแรงเกินไป ร้านอาหารเปิดใหม่ในซอยสุขุมวิท 1/1 เลยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มาช่วงท้ายซอย อาหารสะอาด รสชาติกลมกล่อม มีทั้งอาหารไทย อาหารอินเดียสไตล์อินเดียเหนือ เครื่องเทศจะไม่แรงมากนัก คนไทยทานได้ และมี Appitizer เป็นอาหารอินเดียแนวสตรีทฟู้ด สำหรับนั่งทานเล่น หรือสั่งกลับบ้าน ราคาไม่แพง สำหรับโซนสุขุมวิท เจ้าของร้านเป็นชาวบังคลาเทศ และเป็นเชฟเอง เป็นพี่ชาย-พี่สะใภ้ของเชฟรูฟแห่งร้าน Al-Rahaman พูดไทยได้นิดหน่อย เป็นกันเอง ที่จอดรถแนะนำให้จอดที่โรงพยาบาล หรือขับเลยร้านไปอีกนิด แล้วเลี้ยวขวาจอดริมตึก ร้านเปิดทุกวัน 09.00 - 22.00น. ไปลองกันค่ะ DAL ~ แกงถั่วเหลือง ~ อร่อยกลมกล่อมลงตัวมาก ไม่เลี่ยน อารมณ์เหมือนทานมันบดแบบน้ำขลุกขลิก แต่มี texture ของถั่วเหลือง Chicken Pakora ~ ไก่ชุบแป้งทอดผสมเครื่องมาซาล่า กรอบนอกนุ่มใน มีกลิ่นหอมเครื่องเทศ จะทานเล่นก็เพลิน ทานกับข้าวก็อร่อย Mutton Aloo Masala ~ แกงมาซาล่าแพะ+มันฝรั่ง ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่ทำเนื้อแพะได้เปื่อยนุ่มดีมาก แพะไม่มีกลิ่นสาบ Chicken Tikka ~ ไก่ย่างทิคก้า รสชาติกลางๆ ไม่เปรี้ยวโดดเผ็ดร้อนมากนัก เหมาะสำหรับทานกับครอบครัว เด็กๆ ทานได้ ไม่เผ็ด เนื้อไก่นุ่มหอมมาก Chicken Sanwich ~ แซนวิชไก่หน้าตาธรรมดาๆ แต่เผลอทานเล่นหมดเร็วแบบไม่รู้ตัว Chapati ~ จาปาตี ~ แผ่นโรตีปิ้งทีทำมาจากแป้งโฮลวีต เสิร์ฟมาร้อนๆ เนื้อจะนุ่ม ฉีกปาดทานกับแกงเข้ากันมากๆ Roti ~ แป้งโรตีทอด หอมอร่อย อยากเอานมข้นหวานมาราดมากๆ Omelette ~ ไข่เจียวออมเล็ท อาหารง่ายๆ ที่ขาดไม่ได้ซะที Mutton Biryani ~ ข้าวหมกแพะ ใช้ข้าวบาสมาติ ข้าวอินเดียล้วนๆ ข้าวร่วนสวย ไม่แฉะ ไม่มันเยิ้ม กลิ่นหอมมาก Paratha พาราต้า ~ แป้งโรตีทอด กรอบนอก นุ่มใน ไว้ทานกับแกงต่างๆ Fish Curry ~ แกงปลาสไตล์บังคลาเทศ ใช้ปลาจากบังคลาเทศ เนื้อแกงเข้มข้นอร่อย แต่ต้องระวังก้างจากเนื้อปลา มันฝรั่งบดทอด เป็นของทานเล่น อร่อย ทานเพลินๆ Fish Pakora ~ ปลาชุบแป้งคลุกเคล้ากับเครื่องมาซาล่าแล้วทอด กรอบ อร่อย หอมเตะจมูกมากๆ Chicken Burger ~ เบอเกอร์ไก่ มาแบบดับเบิ้ล พร้อมเฟรนช์ฟราย จานนี้ 100 บาท ไก่ ชีส มาเต็ม อร่อยจุกไปเลยจ้า Fried rice with Chicken ~ ข้าวผัดไข่ โรยหน้าด้วยเนื้อไก่ อาหารไทย ที่ใครๆ ก็ทานได้ Fried rice with Prawn Pakora ~ เซ็ทข้าวผัดกับกุ้งชุบแป้งทอดก็เข้ากันดี Mutton Pakora ~ เป็นเนื้อแพะตุ๋นเครื่องมาซาล่าจนเปื่อยนุ่ม แล้วนำมาชุบแป้ง+มาซาล่าอีกที กรอบนอก นุ่มใน หอมอบอวลไปด้วยมาซาล่า เนื้อแพะไม่มีกลิ่นสาบเลย เป็นอีกร้านที่ทำเนื้อแพะได้ดี Prawn Pakora ~ กุ้งสดชุบแป้ง+มาซาล่าทอด กรอบอร่อย ทานเล่นซะเกือบหมด #มุสลิม #muslim #ฮาลาล #halal #indian เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Piyachat Chato
2019/11/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นโกฮับเมืองทอง ตราเรือ 3 รำ ต้นตำหรับของแท้ดั้งเดิม หลักสี่ เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกหม้อไฟที่อร่อย เข้มข้น จนต้องมาซ้ำ 2วันติดๆ ทั้งเนื้อทั้งลูกชิ้นใส่มาเต็ม อร่อยแทบไม่ต้องปรุง แค่ 69 บาท ร้านอยู่ช่วงท้ายซอยแจ้งวัฒนะ 14 ลูกค้าเยอะทั้งวัน จอดรถหน้าร้าน ข้างทาง หรือจอดที่จอดรถฝั่งตรงข้ามได้ ก๋วยเตี๋ยวให้เยอะ อร่อยเข้มข้นจนอยากเบิ้ลซ้ำ มีเมนูหลากหลาย พนักงานบริการดี เมนูข้าวอร่อยคุ้มราคา ข้าวหอมมะลิหุงร้อนๆ สวย หอม นุ่มมาก ผัดกะเพราจัดจ้าน แต่อยากได้ใบกะเพราเยอะกว่านี้จะดีมากๆ เลยค่ะ😊 เอ็นเนื้อตุ๋นนุ่มเด้งมาก เป็นผัดกะเพราแบบดั้งเดิมที่ไม่มีผักอื่นเจือปน รสจัดจ้าน เสียดายใส่ใบกะเพราน้อยไปนิด เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/11/30
scene type icon
สุกี้ตี๋น้อย สาขาแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
เป็นร้านบุฟเฟ่ต์สุกี้ที่ตั้งอยู่โดดเด่นริมถนนแจ้งวัฒนะ ร้านกว้างขวาง สะอาด จอดรถได้เยอะ เรียกว่าคุ้มเว่อร์สำหรับบุฟเฟ่ต์สุกี้ 199 บาท ได้ทานทั้งเนื้อหมู ไก่ เนื้อวัว และซีฟู้ด อาหารสดใหม่ สะอาด สั่งปุ๊บ ไม่เกิน 5 นาที คอนโดอาหารมาวางตรงหน้าปั๊บ น้ำซุปใสรสชาติดี กินแล้วไม่รู้สึกคอแห้ง😅 น้ำจิ้ม+กระเทียม+พริกสับ วางไว้ทุกโต๊ะ ใส่ได้ไม่อั้น!! บรรยากาศในห้องแอร์ติดกระจกน่านั่ง จำกัดเวลา 90 นาที อิ่มจุกมากๆ อย่ามาตอนหิว เพราะคิวยาวมากจ้า เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/11/04
scene type icon
มารุช เรสเทอรองค์ นานา อาหารอินเดีย
ร้านอาหารเลบานีส & อาหรับในย่านสุขุมวิท ซอย 5 ตกแต่งบรรยากาศสวยงาม สะอาด อาหารรสชาติปานกลาง แกงแพะสไตล์ Moroccan รสชาติปานกลาง เนื้อแพะนุ่ม แต่ยังมีกลิ่นสาบอยู่บ้าง ผักดอง กรุบกรอบ อร่อย สดชื่น ตัดเลี่ยนได้ดี Plain Naan เนื้อนุ่ม หอม อร่อย ปลากระพงย่าง Arabic Style เนื้อปลาหอมนุ่ม ไม่แห้งเกินไป เสียดายรสจืดไปนิด ราคาอยู่ในช่วงปานกลาง-สูงตามมาตรฐานย่านสุขุมวิทเลยค่า เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Piyachat Chato
2019/11/04
scene type icon
Usman Thai Muslim Food (อุสมาน) พร้อมพงษ์ อาหารไทย
ร้านอาหารไทยฮาลาลในซอยสุขุมวิท22 ราคาไม่แรงสำหรับย่านสุขุมวิท อาหารอร่อย รสชาติกลางๆ พอดีๆ ลูกค้ามาเลเซีย อินโดเยอะ ลูกค้าต่างชาติรู้จักร้านนี้ดี จนได้รางวัล Trip Advisor Winner2015 ร้านอยู่ในตรอกเล็กๆ ในซอยสุขุมวิท22 ติดโรงแรมมาริออตสุขุมวิท จอดรถหน้าร้านได้ 2-3 คัน ที่จอดแคบหน่อย ต้องถอยออกอย่างเดียว มีพนักงานช่วยโบกรถให้ ถือเป็นร้านอาหารไทยฮาลาลที่อร่อย ราคาไม่แรง ที่คนไทยและชาวมุสลิมควรมาลองอีกร้านค่ะ นอกจากเมนูอาหารไทย ยังมีอาหารอินเดียให้เลือกทานด้วยนะ แต่รอบนี้ไม่ได้ลอง กุ้งทอดราดซอสอุสมาน ~ Fried Prawn In Usman Sauces : กุ้งทอดกรอบนอกนุ่มในกำลังดี ทานกับซอสอุสมานรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เปรี้ยวนิด หวานหน่อย ไม่เผ็ดมาก เข้ากันดีมาก แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว ~ Spicy & Sour Fish Soup : รสชาติเหมาะสำหรับคนต่างชาติ ไม่ถนัดรสเผ็ด เสียดายตรงใส่สับปะรดมาในแกงยอดมะพร้าวด้วย รสชาติเลยออกเปรี้ยวสับปะรดนำมากหน่อย ซุปหางวัว ~  Ox Tail Soup : เข้มข้นจี๊ดจ๊าด อร่อย ไม่คาว ซดหมดถ้วยเลย ส้มตำไทย ~ Papaya Salad : เป็น ส้มตำไทยในร้านต่างชาติที่รสชาติเข้มข้นกลมกล่อมครบรสมาก ข้าวผัดกุ้ง ~  Shrimp Fried Rice : ข้าวผัดกุ้งตัวใหญ่ รสชาติกลมกล่อมตามมาตรฐานข้าวผัดกุ้ง ไม่จืด ไม่ชืด ข้าวเหนียวมะม่วง ~  Mango Sticky Rice : ข้าวเหนียวมูลขาดความมันไปนิด น้ำกะทิขาดหวานไปหน่อย แต่รวมๆ แล้วผ่าน ไม่ถึงกับจืดชืด เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2019/11/04
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือโหระพา ธัญบุรี (ปทุมธานี) เมนูเส้น
ถนนสายคลองรังสิต-นครนายก ติดอันดับถนนที่มีก๋วยเตี๋ยวเรือเยอะที่สุดแล้ว ทั้งในรูปแบบร้านธรรมดา หรือมาเป็นเรือลำใหญ่ไปเลย ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโหระพา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลำใหญ่สะดุดตา อยู่ในช่วงรังสิตคลอง 8 บรรยากาศน่านั่งสบายๆ ริมคลอง มีที่จอดรถริมถนนหน้าร้านได้ 5-6 คัน ลูกค้าเข้าเยอะตั้งแต่ช่วงเช้า อาหารเสิร์ฟไว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นนุ่มอร่อย แทบไม่ต้องปรุง เนื้อนุ่มเด้ง ไม่คาว เครื่องในกรุบๆ น้ำก๋วยเตี๋ยวอร่อย หมูสะเต๊ะ อร่อยไม่เลี่ยน ไม่มันเยิ้มเกินไป ไม่แพง น้ำมะพร้าวปั่นใส่นม อร่อยละมุนมาก อารมณ์เหมือนไอศกรีมกะทิเลย เพิ่มเติม
  • 15
  • 1
avatar image Piyachat Chato
2018/11/16
scene type icon
ครัวคุณย่า จุลพงษ์การช่าง ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
ครัวคุณย่าจุลพงษ์การช่าง ร้านข้าวต้มปลาริมทางธรรมดา ที่อร่อยเกินความคาดหมาย..คุณย่าทำเอง มีเหรอจะไม่อร่อย😋😋 วันนี้มาแถวปากเกร็ด อยากทานแซ่บๆ สั่งต้มยำหัวปลากระพงน้ำใสเปรี้ยวๆ ข้าวผัดปู และไข่เจียวปู >> ต้มยำหัวปลากระพงน้ำใส รสแซ่บจัดจ้านถูกใจมากๆ เปรี้ยวนำเค็มตามนิดๆ หอมเครื่องต้มยำและพริกแห้ง หัวปลากระพงสดใหม่ ให้เยอะ เนื้อปลาโดยเฉพาะเครื่องในปลานุ่มมมมเด้งมากๆ แต่ไม่คาวเลยแฮะ ถูกใจคนชอบแทะ ชอบเล็มยิ่งนัก แทะๆ ดูดๆ หัวปลาแทบเกลี้ยงไม่เหลือเศษเนื้อ น้องแมวแทบร้องไห้😂😂 คุณย่าบอกปลาเก๋าก็มีนะ >> ข้าวผัดปู ปริมาณเหมาะสมกับราคา แต่ที่อึ้งมากคือข้าวผัดปูของคุณย่ารสชาติอร่อยแบบไม่ต้องใส่น้ำปลาพริกเพิ่ม ข้าวผัดมากำลังดี ไม่แห้งเกิน ไม่แฉะเกิน ไม่มีกลิ่นคาว >>ไข่เจียวปู ไม่แห้ง ไม่มัน หอมๆ นุ่มๆ อารมณ์นึกถึงโรตีไข่ไก่ ตักไข่เจียวเข้าปากทีไร เจอเนื้อปูทุกคำ 60 บาท คุ้มมมม!!! ร้านตั้งอยู่หน้าโรงกลึงจุลพงษ์การช่าง จากติวานนท์มุ่งหน้าปทุมธานี ลอดอุโมงค์ตรงแยกปากเกร็ด เจอสะพานลอยแรก ชิดซ้ายจอดริมทางเลยค่า เปิดตั้งแต่ 16.30-21.30 น. #Nov2018 เพิ่มเติม
  • 15
  • 2
avatar image Piyachat Chato
2018/11/11
scene type icon
คอฟฟี่ แพลนเน็ท สาขาเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด (นนทบุรี) ของหวาน
มองหาที่ชาร์จแบต เลยแวะทานไอติม ดื่มชาเขียวปั่นที่นี่เลย ไอศกรีมช็อคโกแลตอร่อย ไอศกรีมรสวนิลาคนชอบหวานๆ น่าจะถูกใจ ชาเขียวปั่นกลิ่นชาเขียวอบอวลในปากมาก บรรยากาศร้านน่ารักดี ราคาไม่แรง มีปลั๊กให้ชาร์จแบตหลายจุดเลย ร้านอยู่ชั้น G หน้า Top Supermarket เซ็นทรัลพลาซ่าแจ้งวัฒนะ เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2018/11/10
scene type icon
ครัวป้าเพียง by ครัวชุมพร ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
คิดถึงบ้าน เลยอยากทานอาหารปักษ์ใต้ มาทานตั้งแต่เป็นครัวชุมพร ร้านข้าวแกงติดพัดลมเปิดโล่งธรรมดา จนเดี๋ยวนี้ปรับปรุงทำร้านใหม่ติดแอร์ นั่งทานข้าวเย็นสบาย เมนูอาหารใต้วางเรียงรายให้เลือกละลานตา ในราคาไม่แรง หรือจะเลือกสั่งเป็นอาหารตามสั่งก็ได้ พร้อมบริการน้ำพริก+ผักสดเย็น ฟรีไม่อั้น🍃 วันนี้สั่งปลาทูต้มส้ม 1 ถ้วย กับข้าวราดแกงคั่วหอยขมใบชะพลู ถูกใจที่สุดยกให้ชามนี้ ปลาทูต้มส้ม ~ 70 บาท ปลาทูตัวใหญ่ 1 ตัว ทานพร้อมกับน้ำแกง รสเปรี้ยวนำเค็มตามนิดหน่อย อร่อยมากเหมือนทานกับข้าวฝีมือแม่ เนื้อปลาทูกำลังนุ่ม ไม่แห้งแข็ง ไม่มีกลิ่นคาว ซดน้ำแทบหมดชาม ชอบรสเปรี้ยวต้องจัดค่ะ 👍👍👍 แกงคั่วหอยขมใบชะพลูอ่อนเค็มไปหน่อย แต่รับรู้ได้ถึงความจัดจ้านร้อนแรงของเครื่องพริกแกงใต้ ปิดท้ายด้วยขนมถ้วยนุ่มๆ เด้งๆ รสชาติไม่หวานเกิน บวกเค็มมันกะทินิดๆ อร่อยค่ะ ทั้งหมดนี้ราคา 100 บาท ฟินเหมือนกินข้าวที่ปักษ์ใต้ ร้านอยู่ริมถนนปากเกร็ด-ติวานนท์ เลยตลาดดวงแก้วประมาณ 1 กม. ติดปั๊มน้ำมัน ปตท. เปิดบริการ 07.00-20.30 น. มีที่จอดรถสะดวกสบายค่ะ😊😊 เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Piyachat Chato
2018/11/09
scene type icon
ข้าวหมกไก่สยาม พ.ศ.๒๕๓๘ ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
ข้าวหมกไก่โซนดอนเมือง ปากเกร็ด แนะนำให้แวะมาทานร้านนี้ค่ะ ร้านนี้ฝีมือล้วนๆ ไม่ใส่ผงชูรสแน่นอนค่ะ วันนี้สั่งข้าวหมกไก่ ซุปเนื้อและข้าวเหนียวปิ้งแบบกลับบ้านมาทานที่ออฟฟิศ อิ่มฟินมาก 🍽ข้าวหมกหอมกลิ่นเครื่องเทศ ทานคู่กับไก่เนื้อนุ่มกำลังดี รสชาติเข้มข้นจนถึงเนื้อไก่ บวกกับน้ำจิ้มข้าวหมกไก่แบบเนียนๆ รสเปรี้ยวหวานเข้มข้น โรยด้วยหอมเจียว เติมความหอมและรสชาติให้ข้าวหมกไก่สยามจานนี้อร่อยยิ่งขึ้น มาทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลยค่ะ และเวลามาทานข้าวหมกไก่ทีไร ต้องสั่งซุปของที่นี่มาทานทุกครั้ง ติดใจความแซ่บเข้มข้นของน้ำซุป บวกกับเนื้อติดมันชิ้นใหญ่ ที่นุ่มๆ กำลังดี ไม่เปื่อยไป ไม่เหนียวไป ได้อรรถรสของการทานเนื้อ รสชาติแซ่บซี้ดทานคู่กับข้าวหมก ฟินมากๆ (ถ้ามีโอกาสมาตอนเช้าๆ แนะนำให้ลองสั่งซุปปลาหมึกค่ะ มีเป็นบางวันเท่านั้น รับตรงจากท่าแพ สดใหม่ เนื้อหอมเด้ง อร่อยมากๆ) ทานข้าวหมกเรียบร้อย ไม่พลาดที่จะตบท้ายด้วยข้าวเหนียวปิ้งหอมๆ ร้อนๆ อันละ 10 บาทเอง ข้าวเหนียวปิ้งมีหลากหลายไส้ รสชาติอร่อย ทานเพลินๆ ซื้อไปฝากที่ออฟฟิศ พากันตื่นเต้นข้าวเหนียวปิ้งมีบาร์โค้ดด้วย เริ่ดดด!! ร้านอยู่ติดปั๊มคาลเท็กซ์ ก่อนถึงโรบินสันศรีสมาน ตรงข้ามกับทางเข้าสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ค่ะ เพิ่มเติม
  • 18
  • 1