profile
Duke Poolpangnga
4 ไปมาแล้ว
2 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Duke Poolpangnga
2018/08/23
scene type icon
อีวาไอเมะ ชาบู ชาบู สยาม ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
อยู่ดีๆ บ่ายแก่ๆ ของวันนั้นก็ชวนเพื่อนไปกินชาบูที่อีวาไอเมะ (เรียกแดกเหอะ เพราะหิวมาก) เลยต้องการบุฟเฟต์เพราะจะได้สั่งแบบไม่ต้องดูว่าเกินเงินในกระเป๋าตังค์รึป่าว กินมาตั้งแต่สมัยเรียนเลยไม่รู้ว่าราคาต่อหัวมันขึ้นมาที่ประมาณ 400 บาทหรือเปล่า แต่นั้นย่อมไม่เป็นอุปสรรคต่อการกิน เพราะราคาสมเหตุสมผลกับการสั่งได้เรื่อยๆ รู้สึกว่าหมูและเนื้อมีคุณภาพดีขึ้น หรือว่าหิวนี่แหละไม่แน่ใจ แต่โอเคอยู่ เทียบกับชาบูร้านอื่นก็คงแพงกว่านิดแต่มันก็อยู่ในพารากอนป่ะยูววว์ น้ำจิ้มมีให้เลือกหลากหลายแต่ถามว่าโอเคมั้ย หึ ผสมเองเถอะ ถึงแม้ว่าจะไม่กินเผ็ดและจิ้มแต่น้ำจิ้มพอนสึโง่ๆ แต่เพื่อนที่ตักน้ำจิ้มทุกชนิดมาวางเรียงและทดสอบมาแล้วบอกมา (ไม่เชื่อก็ไม่ต้องเชื่อโว้ย #เกรี้ยวกราดใส่ทำไมอ่ะ) กลับมาที่วัตถุดิบ มีให้สั่งตามสมควรหมูและเนื้อกับผักเบสิคๆ และเกี๊ยวลูกชิ้นอีกขิงข่า (เธอรู้ใช่มั้ยว่าไม่มีขิงกับข่าในเมนู) ส่วนน้ำซุปนั้นก็สั่งน้ำดำเพราะมากี่ทีก็สั่งแต่อันนี้ กับน้ำซุปยาจีน เพราะมีเก๋ากี้ให้แทะเล่นๆ แต่เข้าใจว่าต้มแค่สองชั่วโมงความยาจีนก็คงยังไม่ค่อยออก ครั้งที่แล้วสั่งน้ำซุปต้มยำ เอ้อออ นึกว่าต้มยำกุ้ง นิ้วล็อคละเพราะพิมพ์แต่น้ำ ถ้าอยากกินชาบูแบบไม่คิดอะไรมากก็ไปโดนได้ ช้อปปิ้งชิวๆ แล้วก็แวะกินหน่อยเดี๋ยวไม่มีแรงช้อปต่อ 📍 สยามพารากี้ ชั้นสี่ เดินวนๆ ดู ถ้าไม่รู้ก็ถามยามจ้ะ #foodjourney #shabushabu เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Duke Poolpangnga
2018/08/23
scene type icon
ยูเรก้า คอฟฟี่ แทป สาขาช่องนนทรี ช่องนนทรี คาเฟ่
ด้วยความที่วันนี้ตื่นเช้าแบบงงๆ ที่ปกติไม่ค่อยจะ ก็เดินงัวเงียมาหาอะไรกินแถวบ้าน แล้วมาสะดุดตาที่ร้านนี้เพราะเคยเห็นผ่านๆ จากรีวิวร้านกาแฟจากที่ไหนซักแห่ง (รีวิวในรีวิวไปอีก) เลยหมุนตัวแบบฟูลเทิร์น (จริงๆ จนคนที่เดินตามน่าจะแอบด่าในใจ) เข้ามาในร้าน แล้วไม่รู้จะสั่งอะไรเลยให้ทางร้านจัดมาเลยตัวแนะนำของร้าน ซึ่งก็คือ ‘ลาเต้ไข่เค็ม’ เฮลโหลววว เอาไข่เค็มมาใส่ในกาแฟ รสชาติมันจะเป็นยังไงวะ แอบหวั่นใจเลยแกล้งถามพนักงานว่าแล้วรสชาติมันจะเป็นยังไง ได้คำตอบว่า มันจะมันๆ ไม่เค็มแล้วไม่คาว ด้วยความที่เป็นคนสโลวไลฟ์ จ่ายตังค์ 140 บาทแล้วเลยนั่งรอเพื่อดื่นด่ำกับรสชาติไข่เค็มที่ร้าน เปลี่ยนที่นั่งสองทีแล้วน่าจะกระดิกเท้าอีกห้าครั้ง ลาเต้ไข่เค็มก็มาเสิร์ฟเว้ย รูปร่างหน้าตาโอเคอยู่ มีไข่แดงโฟรเซ่นพอเป็นกิมมิคอยู่ข้างบน ดูดไปคำแรก เออมันๆ จริงว่ะ เป็นลาเต้ที่แอบมีเท็กซ์เจ้อนิดๆ ที่บอกไม่เค็มแต่ก็มีรสเค็มนิดๆ ที่ปลายลิ้นไม่น่าเกลียด แต่ดูดจนหมดแก้วแล้วตัวไข่ข้างบนก็ไม่เห็นละลายซักที แต่ก็ไม่รีบอ่ะเนอะนั่งรออีกห้านาที จนเริ่มรู้แจ้งว่า อ่ะ มันไม่น่าใช่ไข่เค็มที่โฟรเซ่นไว้อย่างที่คิดเลยลองเอาหลอดเขี่ยๆ ดู เอออออออ ทองหยิบแช่แข็ง กัดไปนี่ใช่เลยทองหยิบชัวร์ สรุปแบบไม่รวมความโง่ของตัวเอง ให้ผ่านเด้อ วันหลังจะมานั่งกระดิกเท้ารออีก แอบเล็งชากุหลาบลิ้นจี่ไว้แล้ว จะจู๊ดไม่จู๊ดต้องมาดูกัน 📍 ตึกสีลมคอนเน็กที่พึ่งสร้างใหม่ติดบีทีเอสช่องนนทรีที่ชาวออฟฟิศขวักไขว่ในยามเช้า คลำๆ ทางมาก็เจอแหละ มัน ไม่ ได้ ยาก! #Aug2018 #foodjourney #cafehopping เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Duke Poolpangnga
2018/08/11
scene type icon
อาร์โน่ Arno's, จันทน์เก่า ถนนนราธิวาส อาหารไทย
มากี่ทีก็ไม่ผิดหวัง ถ้าต้องการผัดกระเพราเนื้อสะโพกแบบจูสซี่ๆ ที่เสิร์ฟพร้อมข้าว ราคา 120 บาทจำได้ขึ้นใจ เพราะมาทุกครั้งสั่งอยู่เมนูเดิม แต่ถือว่าคุ้มค่ากับคุณภาพเนื้อ เคยสั่งเมนูอื่นแล้วสำหรับตัวเองไม่สุดเท่าเมนูนี้ ความเผ็ดเลือกระดับได้ แต่สำหรับตัวเองแล้ว ขอแบบเบสิคเด็กน้อยไม่เผ็ดเลย ปิดท้ายด้วยของหวานซักหน่อย ถ้าอยากได้ของหวานราคาพิเศษลด 50% ไปตอนใกล้ๆ ปิดโลด 📍 ไปสะดวกๆ ด้วย BRT ลงสถานีถนนจันทน์ ลงมาแล้วเจอเลย อยู่ตรงหน้าเธอนั่นแหละ #Aug2018 #foodjourney เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Duke Poolpangnga
2018/08/11
ถูกและดี สีลม อาหารไทย
ถูกและดี สาขาสีลมที่ไม่ทำให้ขาแด๊นซ์ผู้รักการออกกำลังกายยามค่ำคืนต้องผิดหวัง ปกติจะสั่งโกยซิหมี่ไก่ เพราะจะได้ขอจิ๊กโฉ่วมาราดเยอะๆ แต่วันนี้ขอเนื้อผัดน้ำมันหอยราดข้าวละกัน โปะไข่ดาวมาด้วยเลยเจ้ รสชาติโอเคไม่ย่ำแย่สำหรับน้องผู้หิวโหย ราคาไม่เกินหนึ่งร้อย แต่เพื่อนดึงแบงค์ร้อยไปเองเฉย ไม่รู้เพราะเมาแล้วจ้าตอนนั้น น้ำเปล่าฟรี มื้อนี้ไม่ใช่ดินเนอร์เพราะมันจะเช้าแล้วเว้ยย 📍เดินทางสะดวกสบาย ดึกๆ เข้าซอยพัฒน์พงษ์ 2 ที่เล็กและมืดหน่อย แต่คนเดินไปเดินมาพลุกพล่าน แล้วถึงแน่นวล #Aug2018 #foodjourney เพิ่มเติม
  • 4
  • 2