profile
Nititham Weerakran
4 ไปมาแล้ว
4 ผู้ติดตาม
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nititham Weerakran
2018/08/15
scene type icon
Mango Tree สีลม อาหารไทย
Mango Tree ร้านอาหารไทย ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี จากแรงบันดาลใจของผู้บริหารที่ต้องการให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ จึงทำให้ Mango Tree ถือกำเนิดขึ้นท่ามกลางบ้านไทยโบราณสีขาวที่สร้างในสมัยรัชการที่ 7 โดยตัวร้านเป็นบ้านไทยโบราณใจกลางถนนสีลม มีต้นมะม่วงปลูกเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้านดูร่มรื่นซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน แทบทุกส่วนของที่นี่ มีต้นไม้หลากหลายพันธุ์ให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินใจ สบายอารมณ์ ขณะที่ภายในบ้านเน้นความอบอุ่น จนไม่อยากลุกไปจากร้านกันเลยทีเดียว คอนเซ็ปต์ของร้านจึงเน้นการดูแลลูกค้าเสมือนเจ้าของบ้านที่ต้อนรับขับสู้เพื่อนฝูงที่มาเยี่ยมเยียน การตกแต่งของร้านจึงตั้งใจที่จะคงลักษณะและบรรยากาศของบ้านไทยแบบเดิมไว้ให้มากที่สุด ผนังห้องประดับด้วยภาพถ่ายของกรุงเทพฯในอดีต และนำของเก่าจากที่บ้านคุณพิทยามาตกแต่ง ทั้งภาพเก่าๆ กล้องโบราณที่หาดูได้ยากที่เก็บสะสมไว้ รวมไปถึงร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ สร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น น่าอยู่ เหมือนได้รับประทานอาหารอยู่ในบ้านตัวเอง รองรับได้ทั้งกลุ่มใหญ่ กลุ่มเล็ก หรือแม้แต่มาเป็นคู่ก็มีที่ๆ โรแมนติกเหมาะแก่การนั่งหวนรำลึกถึงความสัมพันธ์ที่แสนหวาน โดยลูกค้าสามารถเลือกสัมผัสแอร์เย็นฉ่ำที่ด้านบนของร้าน ตกแต่งเครื่องเรือนแปลกตา ให้เข้ากับบรรยากาศไทยๆได้อย่างลงตัว หรือจะเลือกด้านล่างเปิดโล่งโปร่งสบาย ให้สายลมพัดผ่านจนคุณรู้สึกสบายใจที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริงพื้นที่โซนภายนอกอาคาร ประดับประดาไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ เพิ่มความชุ่มชื่นเย็นตาเย็นใจไปกับกำแพงอิฐมอญที่มีน้ำไหลรินลงไปในบ่อน้ำเล็กๆ ด้านล่าง สร้างความประทับใจให้กับอาหารมื้อนั้นอย่างถึงที่สุด และในยามค่ำคืนมีการบรรเลงดนตรีไทยเดิมในสวน ซึ่งเสริมให้เกิดบรรยากาศแบบไทยๆ เมื่อตั้งใจให้ลูกค้ารู้สึกว่าการเดินเข้าร้านเหมือนเดินเข้าบ้านเพื่อนแล้ว คอนเซ็ปต์อาหารจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือเป็นอาหารง่ายๆ ที่คนไทยทั่วไปนิยมรับประทานกัน จึงนำอาหารธรรมดาที่หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องถนนมาขายที่ร้าน แต่อาหารนั้นต้องใส่ความพิถีพิถันในทุกเมนู คัดสรรวัตถุดิบ เครื่องปรุง สมุนไพร ผักที่นำมาใช้เป็นผักปลอดสารพิษจากโครงการหลวง เนื้อหมูเนื้อไก่ก็เป็นเนื้อที่ปลอดสารเร่ง ที่สำคัญทางร้านไม่มีการใส่ผงชูรส เพราะเจ้าของร้านเชื่อว่า เมื่อเลือกใช้วัตถุดิบที่สดและดี ผงชูรสจึงไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับ Mango Tree และด้วยมาตรฐานการบริการที่ดูอบอุ่น เป็นกันเอง พร้อมทั้งมีรสชาติอาหารที่ถูกปากทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทำให้ร้าน Mango Tree ได้รับการยอมรับและขยายสาขาออกไปได้มากกว่า 33 สาขาทั่วโลก Mango Tree (Surawong) ที่ตั้ง : เข้าได้ 2 ทาง จากซอยทานตะวัน ถนนสุรวงศ์ หรือจากฝั่งถนนสีลม เข้ามาในสีลม ซอย 6 โทรศัพท์ : 02 236 2820 เวลาเปิด/ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.30 – 24.00 น. #Aug2018 เพิ่มเติม
  • 5
  • 2
avatar image Nititham Weerakran
2018/08/15
scene type icon
กันเอง 2 อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
ร้านอาหารกันเอง 2 เป็นร้านอาหารชื่อดังตั้งอยู่บริเวณริมหาดอ่าวฉลอง ภูเก็ต 2 เป็นร้านประเภทสวนอาหาร สถานที่และบรรยากาศถูกออกแบบให้เข้ากับชื่อร้านนั้นคือความเป็นกันเอง เพราะมีให้ทุกท่านได้เลือกนั่งทั้งแบบริมทะเลรับลมเย็นสบาย และในห้องปรับอากาศแบบงานจัดเลี้ยง เมนูอาหารที่ ร้านอาหารกันเอง 2 นี้มีให้เลือกสรรหลายรูปแบบ ทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ และที่พลาดไม่ได้ก็ต้องเป็นอาหารซีฟู้ดที่ได้อาหารแบบสดๆให้สามารถไปเลือก ได้จากตู้เลี้ยงได้เลย รับประกันความสดอร่อย ทั้งปู ปลา ปลาหมึก กุ้ง หอย กุ้งมังกร หรือแม้กระทั่งแมงดาทะเล เบือทอด ซึ่งเบือที่ว่านี้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่าหญ้าช้องนาง เป็นสาหร่ายน้ำจืดชนิดหนึ่ง เอามาชุบแป้งทอดพร้อมกับกุ้ง จิ้มน้ำจิ้มคล้ายๆ ซอสพริก ความกรุบกรอบของเบือทอดเป็นออเดิร์ฟช่วยเรียกน้ำย่อยได้ดีมาก ปลามงเผา ปลามงเป็นปลาทะเลฝั่งอันดามัน นำมาเผาด้วยกาบมะพร้าวให้กลิ่นหอม เนื้อสดแน่นและนุ่ม ทานคู่กับน้ำจิ้มมะขามรสออกหวานๆ เปรี้ยวๆ รสไม่จัดมาก ทำให้ได้รสชาติปลาชัดเจน กุ้งทอดซอสมะขาม ทางร้านจะใช้กุ้งสดๆ พร้อมแกะเปลือกบริเวณส่วนตัวกุ้งให้ เหลือส่วนหัวเอาไว้ให้ยังคงมีส่วนของมันอยู่ ราดด้วยซอสมะขามหวานๆ เปรี้ยวๆ คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ เจริญอาหารมาก ใบเหลียงผัดไข่ เมนูนี้ของทางร้านจะผัดแบบมีน้ำขลุกขลิก ใบเหลียงที่ผัดจะมีความนุ่มกำลังดี น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกกุ้งเสียบ รสชาติสไตล์คนภูเก็ต โดยใช้กุ้งเสียบที่คัดตัวใหญ่พิเศษ นำไปเสียบไม้แล้วย่าง จากนั้นนำมาตำกับกะปิ พริก กระเทียม ปรุงรสด้วยน้ำตาล และมะนาว กินคู่กับผักสดผักดองหลากหลายชนิด ทั้งแตงกวา ขมิ้นขาว ยอดมะม่วงหิมพานต์ ยอดมันปู สะตอ ถั่วฝักยาว ถั่วงอกหัวโตดอง และยำแย้ (ผักพื้นบ้านหน้าตาคล้ายผักชี) ผักสดๆ กินคู่กับน้ำพริกรสจัด เปรี้ยว เผ็ด หวาน ห่อหมก เนื้อปลากับเครื่องแกงเน้นๆไม่มีแป้งหรือส่วนผสมอื่นปน จึงได้รสสัมผัสของเนื้อปลาที่นุ่มตัดกับรสเผ็ดกับเครื่องแกง แกงกะทิปูหมี่หุ้น แกงกะทิรสชาติจัดจ้านใส่เนื้อปูก้อนโต สามารถเลือกเพิ่มใบชะพลูได้ตามความชอบ รับประทานพร้อมกับเส้นหมี่หุ้นลวกเหนียวนุ่ม ร้านอาหารกันเอง 2 ตั้งอยู่ที่ 9/3 หมู่ 9 ถ.เจ้าฟ้า ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต การเดินทางถ้ามาจากตัวเมืองภูเก็ต ตรงมาก่อนถึง 5 แยกอำเภอฉลอง จะผ่านสวนสัตว์ ผ่านวัดใต้ แล้วจะเห็นร้านอาหารกันเอง 2 จะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงหาดราไวย์ มีป้ายร้านและป้ายบอกทางไปร้านอาหารกันเอง 2 ให้เห็นอย่างชัดเจน หรือจากตัวเมืองมาที่ร้านระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร มีที่จอดรถภายในร้าน เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น. #Aug2018 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Nititham Weerakran
2018/07/13
scene type icon
ร้านหมอมูดง Mor Mu Dong อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
เมนูอาหารก็เป็นอาหารพื้นเมืองภาคใต้หลายอย่าง รวมไปถึงอาหารไทยก็มีให้เลือก รสชาติใต้แท้แน่นอน เผ็ดคือเผ็ดแต่อร่อยเด็ดถึงใจ ส่วนบรรยากาศร้านเป็นแบบบ้านๆ เลยครับ เพราะสร้างเป็นศาลาไม้มุงจากหลายๆ หลังที่ยื่นตัวลงไปบริเวณป่าชายเลน แต่เนื่องจากระยะหลังมีจำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทางร้านจึงมีซุ้ม และโต๊ะรับประทานอาหารที่ตั้งอยู่ด้านบนไว้รับรองลูกค้าอีกจำนวนหลายโต๊ะ เมนูแนะนำ ปลายัดไส้ แกงส้ม หมุคั่วเกลือ ยำสาหร่าย หรือถ้าใครตัดสินใจไม่ถูก แนะนำให้ลองสั่งตามป้ายหน้าร้านนะครับ อร่อยทุกเมนู #july2018 เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Nititham Weerakran
2018/07/11
scene type icon
ดาวอังคารคาเฟ่ พุทธมณฑล (นครปฐม) ของหวาน
เป็นคาเฟ่น่านั่ง สบายๆ แถวม.มหิดล ศาลายา บอกเลยที่มาร้านนี้เพราะอากู๋ (google) แนะนำ คือร้าน ดาวอังคาร คาเฟ่ ร้านคาเฟ่สบาย มานั่งทานอาหาร 🍨ไอศกรีม บิงซู เกล็ดหิมะ ❄️ บลาๆ หรือจะมานั่งทำงานก็มีปลั๊กให้เสียบเยอะอยู่ เพื่อนที่ร่วมทริปบอกว่าบางวันนักศึกษาจะครึกครื้นบ้าง มานั่งส่องก็ชื่นใจดี 🥤ในส่วนเมนูที่เนสั่งวันนี้มีทั้งชานมเย็น ชาเขียว เลมอนโซดา อเมริกาโน่ ในส่วนของเครื่องดื่มให้ผ่าน โดยเฉพาะเนเป็นคนทานอเมริกาโน่บ่อย รสชาติของกาแฟไม่ได้น่าเกลียดเลยครับ ในส่วนของของหวานตั่งต่าง บอกเลยว่าฟินมากกกก 🍓สตอเบอรี่วาฟเฟิล ที่ทำแป้งออกมาได้ข้างนอกกรอบข้างในนุ่ม ฟินลืมไปอีก อีกเมนูที่สั่งมาลองทานดูคือไอศกรีมเกล็ดหิมะ แกรรรรรร ถ้วยเดียวคนเดียวไม่แบ่งใครเลยอ่ะ อร่อย มีหลายรสชาติให้เลือก โดยรวมถ้าใครผ่านมาแถวศาลายาลองแวะมาชิมได้นะครับ #July2018 เพิ่มเติม
  • 7
  • 2