profile
Patchanon Pinn
1070 ไปมาแล้ว
753 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารไทย อาหารไทย
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/20
scene type icon
ONYASAI しゃぶしゃぶ温野菜 ทองหล่อ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
มาต่อที่บุฟเฟต์โหมดชาบูกันบ้าง มีหลายร้านเช่นกันแต่ขอเริ่มที่ร้านนี้ค่า ‘Shabu On yasai’ เรามาที่สาขาทองหล่อนะคะ :) รอบนี้จัดเต็มสั่งแบบพรีเมียมวากิว 969++THB เมนูหลากหลาย วากิว ซีฟู้ด ซูชิ ซาชิมิ ของกินเล่นคือครบครัน แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าไปอีกคงสั่งแบบราคากลาง ๆ 699++ พอค่า 🤣 เพราะส่วนที่เพิ่มมาคือซีฟู้ดที่เราไม่ค่อยได้สั่ง กับเนื้อวากิวที่ก็อร่อย แต่รู้สึกว่าไม่ได้คุ้มค่ากับการเพิ่มเงินขนาดนั้นค่ะ ที่ประทับใจคือของหวาน ไอติมชาเขียว ไอติมราดคินาโกะ พุดดิ้งนม อร่อยทุกอย่างเลย แอบไปดูมาที่ fb ร้านล่าสุดสาขาทองหล่อปิดไปแล้วนะคะ เพิ่งปิดเมื่อ 4 วันที่แล้วเอง แต่สาขาอื่นยังเปิดตามปกติค่า :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/20
scene type icon
Furendo Shabu at Center One อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
ร้านนี้เป็นบุฟเฟต์ชาบูราคาย่อมเยา อยู่ที่ center one ตรงอนุสาวรีย์ชัยค่ะ กับร้าน ‘Furendo shabu’ :) ราคาคือ 329 net รวมเครื่องดื่มและไอติมแล้ว แถมนั่งกินได้แบบไม่จำกัดเวลาด้วยนะคะ เทียบคุณภาพกับราคาก็คือโอเคเลย เนื้อคุณภาพใช้ได้ อาหารทะเลความสดกลาง ๆ ความสะอาดของร้านก็กลาง ๆ ค่า 🤣 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/18
scene type icon
โอเรนจิ บุฟเฟ่ต์ สาขาพหลโยธิน​11 อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
ปีนี้มีแต่คนชวนกินบุฟเฟต์ค่ะ น่าจะเป็นปีที่กินพวกเนื้อย่าง/ ชาบูเยอะที่สุดในชีวิตของเราละ เลยขอทยอยมาลงรีวิวดีกว่าค่า ขอเริ่มที่ร้านนี้เลย 'Oranji yakiniku & Shabu' สาขาพหลโยธินค่ะ :) ร้านนี้มีหลายราคา และแนะนำให้จองก่อนทุกครั้งก่อนมากินนะคะ เรากินแบบราคา 599++THB ถือเป็นราคาแบบไม่ค่อยแรงของที่ร้าน ส่วนตัวคิดว่าคุณภาพเนื้อและความหลากหลายก็เหมาะสมตามราคานะคะ ชอบกระทะร้านนี้ตรงที่ทำได้ทั้งปิ้งย่างและต้ม ๆ หัวไชเท้าต้มอร่อยดีค่ะ หวาน ๆ แต่ที่ให้ 3 ดาวเลยเพราะชอบไอติมมากกก เป็นไอติมนมที่หอมสุด ๆ เสียดายที่เค้าให้ได้แค่คนละ 1 ถ้วย ไม่งั้นคือกลายเป็นบุฟเฟต์ไอติมแน่นอนค่ะ 🤣 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/18
scene type icon
WaQ Yakiniku&Shabu at Esplanade Ratchada รัชดา・ห้วยขวาง เนื้อย่าง/ยากินิกุ
มาต่อกันอีกร้าน ร้านนี้เมื่อก่อนเรากินบ่อยมาก จำได้ว่าเนื้อโจคารูบิกับไอติมชาเขียวเค้าอร่อย กับร้าน 'WaQ Yakiniku' :) เมื่อก่อนร้านนี้จะมีสาขาที่สยามพารากอน แต่เค้าปิดไปนานมากแล้ว พอดีมาเดินเจอที่ esplanade โดยบังเอิญ เลยแวะรำลึกความหลังซะหน่อยค่ะ ร้านนี้ก็มีหลายราคาเช่นกัน เราเลือกเป็นแบบราคากลาง ๆ 699++ โดยรวมเนื้อคุณภาพดี เมนูค่อนข้างหลากหลาย มีอาหารทะเลด้วย สดอยู่นะ คิดว่าเหมาะสมกับราคาเลย แต่รู้สึกเมื่อก่อนอร่อยกว่าหน่อยนึงค่า 🤣 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/16
Nichi Matcha Bar สะพานตากสิน ชานมไข่มุก
มาเดินชมงานศิลปะที่ River city ก็จิบชาเขียวดี ๆ ไปด้วยได้ค่ะ เพราะร้าน ‘Nichi matcha’ เค้ามาเปิด pop-up ที่ river city ถึงสิ้นปีนี้ :) ชาเขียวที่ร้านมีหลายเกรดอยู่นะคะ ชอบแบบไหนให้พนักงานแนะนำได้เลย นอกจากนี้ก็มีพวกเมนูชาเขียว fusion อีกนิดหน่อย yuzu matcha, coconut matcha, chocolate matcha ประมาณนี้ เราสั่งมาเป็น signature milk matcha (140THB) ไม่หวานดี ไม่เขียวเกิน หอมเบา ๆ ค่ะ ถ้าหอมกว่านี้อีกนิดจะดีมากค่า 🥰 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/14
scene type icon
Kuidaore ramen อาหารญี่ปุ่น
ร้านราเม็งที่ดีมาก ๆ ในจังหวัดอุดรธานีค่ะ ไปเที่ยวอีสานแล้วอยากกินราเม็งดี ๆ สักชาม แวะร้านนี้ได้เลยค่า กับร้าน ‘Kuidaore Ramen’ :) สั่งราเม็งซุปโชยุกับซุปกระดูกหมูมาลอง อร่อยยยย ชอบทั้ง 2 แบบ ถ้าอยากกินแบบใส ๆ หอม ๆ แนะนำโชยุ แต่ถ้าชอบเข้ม ๆ นัว ๆ ก็ไปทางกระดูกหมูได้เลย เมนูกินเล่นและเครื่องดื่มก็มีให้สั่งเพิ่มนิดหน่อย เราสั่งปลาหมึกทอดกับหน่อไม้ปรุงรสมากินด้วยกัน กินเพลินมาก **ไปกินมาสักพัก หาข้อมูลมาล่าสุดไม่แน่ใจว่าร้านยังเปิดอยู่มั้ยค่ะ ถ้าสนใจลองทักไปถามร้านก่อนนะค้า เดี๋ยวไปเสียเที่ยว** เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/13
scene type icon
บลูม ไดน์นิ่ง พระราม 9 อาหารฟิวชั่น
อยากกิน pretzel ดี ๆ เรานึกถึงร้านนี้เป็นร้านแรกเลย กับร้าน ‘Bloom Dining’ :) เรามากินที่สาขาพระราม 9 ร้านน่ารัก บรรยากาศอบอุ่น และมีเมนูอาหารขายด้วยค่ะ แต่แน่นอนว่า มาร้านนี้ต้องสั่ง pretzel เท่านั้น 🤣 เราสั่งมาเป็น Queen cheese (85THB) กับ 55% Dark Belgium (80THB) อร่อย แป้ง texture ดีมากกก ตอนอบมาใหม่ ๆ คือหอมสุด ๆ ไส้แน่นและเข้มข้นดี เครื่องดื่ม Forbidden Fruit Tea (95THB) เป็นชาแอปเปิ้ลสั่งมากินคู่กัน เข้ากับ pretzel ได้ดีเลยค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/09
scene type icon
Nana Coffee Roasters Bangna คาเฟ่
‘Nana Coffee Roasters’ สาขาบางนา สาขานี้ได้รับรางวัลการออกแบบร้านดีที่สุดในโลกด้วยนะ ต้องยอมเพราะร้านเค้าสวยจริง สวยยันห้องน้ำเลย 🤣 เราสั่งเมนูที่ชื่อว่า HAN 3 (200THB) มาลอง เป็นเมนูเครื่องดื่ม 3 ชั้น เอิร์ลเกรย์เจลลี่/กาแฟลาเต้/ฟองนม อร่อย ดื่มง่าย รสสัมผัสนุ่ม ๆ ดีค่ะ นอกจากเมนูทั่วไปแล้ว สาขานี้ยังมีบาร์ชาและอาหารสไตล์ brunch ขายด้วยนะคะ เป็นหนึ่งในสาขาที่น่าสนใจของ Nana coffee เลย มาลองกันได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/06
scene type icon
ตลาดจริงใจ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ อาหารไทย
จริงใจ Farmers’ Market มาจัดงานชื่อว่า ‘จริงใจ มาหานคร‘ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ถึงวันอาทิตย์นี้ค่ะ เป็นงานที่รวมของดีจากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยมาไว้ด้วยกัน เดินเพลินมาก ๆ :) ได้ของที่กินในงาน และของติดมือกลับมาบ้านอีกหลายอย่าง ส่วนใหญ่เป็นพวกผลไม้ และของดีประจำจังหวัดต่าง ๆ ที่ได้ลองในงานก็มี - ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น/ เนื้อไทยวากิวย่าง จากจังหวัดนครสวรรค์ - ขนมจีนน้ำยาปูนากะทิ จากจังหวัดชัยภูมิ - ลูกชิ้นซอสข้าวซอย จากจังหวัดลำปาง - มังคุดคัด จากนครศรีฯ อร่อยและหากินได้ยากในกรุงเทพฯทุกเมนูเลย งานจัดวันนี้วันสุดท้ายแล้ว อยากให้แวะมาเดินกันค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/06
scene type icon
Egg E Egg Egg Trang อำเภอเมืองตรัง อาหารไทย
ใครมาตรังแล้วไม่ได้อยากกินอาหารทะเลหรือติ่มซำ เราแนะนำร้านนี้เลยค่ะ เป็นอาหารสไตล์ไทยจีนที่คนทำรสมือดีมาก ๆ กับร้าน ‘EggEEggEgg’ :) ร้านเค้าเปิดแค่วันละ 3 ชม. ช่วง 10.00 - 13.00 และไม่ได้เปิดทุกวัน แนะนำให้โทรไปสอบถามกับทางร้านก่อนนะคะ เราสั่งมาเป็น หมู+ตับกระทะร้อน (250THB), ออลั่วะ (250THB), ข้าวไข่ข้นปูกรรเชียง (150THB) ดีหมดทั้ง 3 เมนู ตับคือชิ้นหนาแต่ว่านุ่มมาก แค่เห็นรูปก็คืออยากไปกินอีกทันที 🤣 ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่ม น้ำลำไยหน้าล้น (70THB) สดชื่น หอมหวานกำลังดี :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/07/03
scene type icon
โตคีโอ โรสเตอร์ สาทร・เซ็นส์หลุย ของหวาน
ร้านโตเกียวแบบอัพเกรด คืออัพเกรดทั้งขนาดและหน้าตา กับร้าน ‘Tokyyo Roaster’ :) ตั้งใจไปกินร้านนี้เป็นของหวาน เลยไม่ได้ลองโตเกียวไส้เค็มของที่ร้านค่ะ เพราะแค่ไส้หวานก็ชิ้นใหญ่มากแล้ว 🤣 สั่งมาลอง 2 ชิ้น ไส้ช็อกโกแลตสตรอว์เบอร์รี กับคัสตาร์ดไข่เค็ม ทำใหม่ทุกชิ้น แป้งดี ไส้แน่น อร่อยใช้ได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/30
scene type icon
บ้านยะรัฐ บ้านโป่ง (ราชบุรี) อาหารฟิวชั่น
ร้านอาหารดี ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี กับร้าน ‘บ้านยะรัฐ‘ :) เป็นร้านเล็ก ๆ มีแค่ 3-4 โต๊ะ ร้านไม่มีแอร์ แต่อากาศไม่ร้อน และบรรยากาศร้านก็น่ารักมาก รู้เลยว่าเจ้าของร้านเค้าตั้งใจทำสุด ๆ ถ้าจะมาแนะนำให้โทรจองและสั่งอาหารไว้ก่อนล่วงหน้านะคะ เราสั่งมาเป็น - ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน, ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน, สปาเกตตีต้มยำกุ้งเพสโต (450THB), ยำเนื้อญี่ปุ่น (380THB), พิซซ่าฉู่ฉี่กุ้ง (320THB) และปลากะพงทอดน้ำปลา (280THB) อร่อยมาก ๆ ทุกอย่าง วัตถุดิบดี เมนูทะเลคือสด กุ้งตัวใหญ่ ปลาทอดก็ดีค่ะ เราชอบสุดคือพิซซ่าฉู่ฉี่กับห่อหมก ร้านทำพวกเมนูกะทิได้เข้มข้นมาก ๆ ขนาดคุณพ่อที่ไม่ค่อยชอบพิซซ่ายังบอกว่าเมนูนี้อร่อย ปิดท้ายด้วยไอติมกะทิ ที่หอมและเครื่องแน่นเช่นกัน เพิ่งไปกินมาไม่นาน แต่ประทับใจจนลัดคิวมารีวิวให้ก่อน อีกอย่างคือร้านเค้าน่าจะเปิดอีกไม่นานเพราะเจ้าของร้านจะไปเป็นเชฟที่ญี่ปุ่นค่ะ อยากให้มาลองกันก่อนร้านปิดค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/29
scene type icon
Tanuki261 Cha & Cafe เจริญกรุง คาเฟ่
ร้านชาเขียวที่ดีย่านเจริญกรุง กับร้าน ‘Tanuki261 Cha’ :) คำแนะนำสำหรับร้านนี้ก็คือ แนะนำให้มาบ่อย ๆ ค่ะ 55555 เพราะร้านขยันออกเมนูใหม่เกิน พวกเมนูพิเศษประจำเดือนงี้คือน่ากินทุกเมนู ในส่วนของชาเขียว เราสั่งมาเป็น usucha หรือมัทฉะชงเย็น (125THB), และเพิ่มความสดชื่นด้วย hojicha fresh lemon (139THB) ส่วนเพื่อนสั่งมาลองเป็น ชานมคาราเมล (115THB) ถ้าใครไม่ใช่สายชาเขียว เราว่าแก้วนี้ดีเลย และปิดท้ายด้วยเมนูที่ชอบที่สุดในวันนี้ เป็นโรลเค้กชาเขียวที่ด้านในเป็นเนื้อโมจิและครีมชาเขียว หอม นุ่ม อร่อยค่า 🥰 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/26
scene type icon
Fishmonger at Ari อารีย์ อาหารทะเล
ได้ร้านโปรดร้านใหม่อีกหนึ่งร้านค่ะ กับร้าน Fish & Chips ย่านอารีย์อย่าง ‘Fishmonger’ :) ร้านมี 2 สาขานะคะ อีกสาขาอยู่ที่ราชเทวีค่า แน่นอนว่าต้องแนะนำปลา โดยในแต่ละวันจะมี Fish of the day หรือปลาประจำวัน เพื่อเอาไปทำเมนูต่าง ๆ ให้พนักงานแนะนำได้เลย ว่าปลาแบบไหนเหมาะกับเมนูอะไร เราเลือกมาเป็น ปลาเจ้าสมุทร เอามาทอดทำเป็น fish & chips (330+THB), กับ ปลากุเลา เอามาย่างกินกับสลัด (290+THB) อร่อยทั้ง 2 อย่างเลย ปลาดีมาก เนื้อนิ่ม อันที่เป็นสลัดก็ดีค่า Chorizo shrimp pasta (320+THB) แล้วก็สั่งพาสตามาลองกินอีก 1 อย่าง อร่อยเช่นกัน เครื่องดื่ม - Fresh lemon soda (85+THB) สดชื่นกำลังดี ร้านสวย บรรยากาศดี แต่คนเยอะพอสมควร แนะนำให้จองมาก่อนค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/23
scene type icon
Busaba Cafe & Bake lab อำเภอเมืองอยุธยา คาเฟ่
คาเฟ่วิวพระปรางค์ในจังหวัดอยุธยา บรรยากาศร้านและหน้าตาขนมก็คือ Instagrammable มาก กับร้าน ‘Busaba Cafe & Bake lab’ :) เมนูเก๋ ๆ น่าสนใจเยอะดีค่ะ เราเลือกมาเป็น - In A Cup (145THB) เป็นเค้กชิฟฟ่อนช็อกโกแลต กินกับไอติมสายไหม และ Float (130THB) หน้าตาคล้าย ๆ เมนูแรก แต่ว่าเป็นน้ำมะพร้าวอัญชันกับไอติมชาไทยแทน โดยรวมก็โอเคเลยค่า ชอบอันที่เป็นชิฟฟ่อนเพราะรู้สึกกว่าเข้ากันดี ตัว float เหมือนต้องกินแยกกันมากกว่าค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/15
scene type icon
Sauvage by MR.Chou หลักสี่ อาหารฝรั่งเศส
‘Sauvage’ เป็นร้านขนมที่เราอยากกินมานานมากก แต่ร้านเค้าอยู่ไกลเหลือเกิน พอดีช่วงนี้เค้ามาเปิด pop-up ที่ siam discovery ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน เราเลยได้มาลองสักที :) - miso caramel flan (290THB) เราอยากลองร้านนี้เพราะเมนูนี้เลย ขนมหน้าตาดี สวย แป้งเรียงตัวเป็นชั้น ๆ ในส่วนของรสชาติคือดีงามไม่แพ้หน้าตาค่ะ คนทำคือเก่งมาก เอาความกรอบของแป้ง ตัดกับความนุ่มของเนื้อ flan และความหวานของคาราเมลกับความเค็มนิด ๆ ของ miso มารวมกันได้อย่างลงตัวสุด ๆ อร่อยมากค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/09
scene type icon
ปิรันย่า สยามสเเควร์ ซอย 9 สยาม อาหารไทย
วันนี้มาในธีม ร้านในสยามที่คิดถึงค่ะ แต่ละร้านก็คือกินตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นเรียนพิเศษที่สยามเลย 🤣 เริ่มที่ร้านแรก ‘ปิรันย่า‘ นั่นเอง :) สั่งมาเป็น บะหมี่ต้มยำหมูปั้นไข่มังกร (99THB), เกี้ยมอี๋เย็นตาโฟ (80THB), เปาะเปี๊ยะสด (80THB), น้ำลำไย (40THB), น้ำตะไคร้ (35THB) รสชาติที่คุ้นเคย เย็นตาโฟที่นี่สำหรับเราคือไม่ต้องปรุงเลย เปาะเปี๊ยะสดก็ชอบค่า ใครมาสยามแล้วอยากหาอะไรง่าย ๆ กิน แวะมาร้านนี้ได้นะคะ :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/09
scene type icon
อินเตอร์ สยาม อาหารไทย
ต่อกันที่ร้านนี้ มาถึงละตกใจคนรอคิวหน้าร้านเต็มเลย มารู้ทีหลังว่าร้านเค้าฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวมากกกก กับร้าน ‘อินเตอร์‘ นั่นเองค่า :) รอคิวสักพัก พอถึงคิวเลยสั่งมาด้วยความหิว 2 คน 5 อย่างเบา ๆ 🤣 มักกะโรนีผัดขี้เมาเนื้อ (90THB), เนื้อผัดน้ำมันหอย (118THB), แกงส้มชะอมกุ้ง (130THB), เปาะเปี๊ยะทอด (88THB), ไข่เจียวหมูสับ (45THB) ไม่ได้กินนาน จำรสชาติไม่ค่อยได้ แต่รู้สึกว่าอร่อยดีนะคะ ชอบทุกเมนูที่สั่ง ไม่แปลกใจที่อยู่รอดในสยามมาได้นานขนาดนี้ค่า ราคาไม่แรงด้วย ถ้าไม่ติดที่ว่าต้องรอคิวนาน คงได้แวะมาลองอีกหลายเมนูเลยค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/09
ขนมครกใบเตย สยามสแควร์ สยาม ของหวาน
ปิดท้ายด้วยร้านนี้ ถ้าไม่มีก็เหมือนยังมาไม่ถึง ทุกวันนี้คุณแม่ยังฝากซื้อทุกครั้งถ้ารู้ว่ามาสยามอยู่เลยค่ะ 🤣 กับร้าน ‘ขนมครกใบเตย สยามสแควร์‘ :) ปกติเราซื้อที่สาขาตรงข้ามอาคารสยามกิตต์ แต่เห็นมีหลายสาขา ไม่แน่ใจว่าแต่ละที่รสชาติเหมือนกันมั้ยนะคะ มาทุกครั้งก็สั่งแต่ขนมครกใบเตยเลย หอม ๆ แป้งนุ่ม ๆ ซื้อกลับไปกินที่บ้านก็ยังอร่อยอยู่เลยค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/08
scene type icon
บายนิว ไก่ทอดซอสเกาหลี หนองบัวลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู อาหารญี่ปุ่น
เห็นข่าวน้องหมาไซบีเรียนถูกทำร้าย แล้วมีเจ้าของใหม่มารับไปดูแลแทน โลกกลมมากที่เป็นเจ้าของร้านนี้พอดีค่า ร้านนี้เป็นประจำเราตอนอยู่หนองบัวลำภูเลย กินบ่อยสุดเพราะอยู่นู่นไม่ค่อยมีอะไรกิน 🤣 กับร้าน ‘By Nnew Korean Fried Chicken’ :) เมนูส่วนใหญ่จะเป็นอาการเกาหลี/ อาหารญี่ปุ่นจานเดียว เช่น ข้าวหมูบูลโกกิ, ข้าวหน้าเนื้อ, ข้าวแกงกะหรี่, ต๊อกปกกี ราคาไม่แพง 99-129 บาทต่อจาน รสชาติใช้ได้เลย บางวันมีแซลมอนดองด้วยนะ คุณภาพตามราคา ไม่คาวค่ะ สุดท้าย มาร้านนี้อย่าลืมสั่งไก่ทอดเกาหลีด้วยค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/03
scene type icon
ยากินิคุ โชไทอัน เซคเคินด ริช ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
‘Shoutaian 2nd rich’ บุฟเฟต์เนื้อ A5 saga ราคา 2,780++THB ราคาแรง แต่สายเนื้อคือคุ้มแน่นอนค่ะ 🤣 ชอบสุดคือ Ikura yukke อร่อยมากกก เป็น the best yukke ever สำหรับเรา เมนูนี้ถ้าเป็น A la carte ที่ร้านจะขายจานละ 990 บาท เรากินไป 4 จานก็คือคุ้มละ 55555 เมนูนี้ห้ามพลาดเลย เนื้ออื่น ๆ ก็คือดี หอม นุ่ม ละลายในปาก แนะนำเป็นพิเศษคือ jyo rosu กับ jyo karubi ค่ะ (อาจมีแค่เนื้อ steak ชิ้นหนา ๆ บางคำที่อาจเหนียวไปนิดสำหรับเรา แต่คิดว่าผิดที่เราย่างนานเกินไปมากกว่า นอกนั้นโดยรวมดีหมดนะ) ที่ร้านเค้าจัดโปรบ่อยอยู่นะคะ เราได้มาในราคา 2,580 บาท ลดไปหลายมาก 🤣 แนะนำให้ส่อง facebook ร้านบ่อย ๆ หรือแอดไลน์ร้านไว้เพื่อดูโปรค่า :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 3
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/03
scene type icon
ไรส์ คอฟฟี่ สาขาทองหล่อ ทองหล่อ กาแฟ
มาลอง ‘Rise Coffee’ ที่ Marché Thonglor สาขานี้คนไม่เยอะเท่าตรงเพลินจิตนะคะ สนใจมาลองกันได้ค่า :) - Black fizz (135THB) หนึ่งใน signature เมนูของร้าน เป็น cold brew ที่ผสมกับโคล่า ด้านบนเป็น lychee puree, cherry และ rosemary เมนูน่าสนใจมาก จนคนไม่ค่อยกินกาแฟอย่างเราต้องยอมสั่ง เพราะอยากรู้ว่ารสชาติจะออกมาเป็นยังไง สรุปคือชอบกว่าที่คิดเยอะเลย กินง่าย มีความซ่านิด ๆ refreshing ที่สุดค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/02
scene type icon
เจนลูกสาวป้าดำ บางนา คาเฟ่
‘เจนลูกสาวป้าดำ‘ cafe & space ย่านแบริ่ง ร้านนี้ช่วงกลางวันจะขายเป็น brunch + ขนม + กาแฟ แต่ช่วงเย็น ๆ จะเป็น craft beer นั่งได้ชิว ๆ บรรยากาศดีเลย เราไปช่วงกลางวัน เลือกสั่งมาเป็น Cheesy egg (95THB) กับ Fat boy + Matcha cake (230THB) เป็นราคาโปรเพราะสั่งเค้กคู่กับเครื่องดื่ม ถ้าสั่งแยกก็จะแพงกว่านี้หน่อยนึง Fat boy คือช็อกโกแลตปั่นโปะด้วยไอติมด้านบน เมนูเด็กอ้วนที่อร่อยเสมอค่ะ 🤣 ส่วนเมนูอื่นก็ตามชื่อค่า รสชาติมาตรฐาน กินได้เพลิน ๆ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/02
scene type icon
Kepler BKK บางนา คาเฟ่
อีกหนึ่งร้านคาเฟ่ย่านแบริ่ง ซึ่งจะเป็นคนละสไตล์กับร้านเมื้อกี้เลย เป็นฟีลร้านเล็ก ๆ แต่มีเอกลักษณ์เช่นกันค่ะ กับร้าน 'Kepler' :) - Matcha lychee (100THB) สั่งมาเป็นมัทฉะลิ้นจี่ เพราะเราเป็นชาใส lover 🤣 อร่อยดีนะคะ ชาเขียวเข้ากับลิ้นจี่ หอมเข้มเปรี้ยวหวาน กำลังดีเลยค่า :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/06/01
scene type icon
Devils curry แกงกะหรี่จอมมาร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาหารญี่ปุ่น
ร้านข้าวแกงกะหรี่เปิดใหม่แถวอนุสาวรีย์ชัย รสชาติเข้มข้น ราคาไม่แรง กับร้าน ‘Devils Curry’ :) เราสั่งเป็นข้าวแกงกะหรี่หมูทอด (125THB) โดยสามารถเพิ่ม topping เป็นไข่ข้นหรือผักโขมชีส (~50THB) และเลือกความเผ็ดเป็นระดับ 3 มาลอง อร่อยค่ะ แกงเข้มข้น เผ็ดแบบกำลังดี ที่สำคัญคือให้มาปริมาณเยอะมากกก ไม่ต้องกลัวไม่อิ่ม เราไปกินกับเพื่อนอีก 2 คน คือไม่มีใครกินหมดเลย (แต่เรากินหมดนะ 🤣) ข้อเสียคือร้านเค้าค่อนข้างเล็ก ที่นั่งมีไม่มาก ทำให้บางช่วงต้องรอนานนิดนึง กับอีกอย่างคือเมนูมีให้เลือกไม่หลากหลายเท่าไหร่ ที่เหลือคือดีงามค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/19
scene type icon
Luscious Creamery ราชประสงค์ ไอศกรีม
เล็งไอติมร้านนี้มานาน วันนี้เค้าจัดโปรซื้อ 1 แถม 1 วันสุดท้าย เลยได้โอกาสมาลองสักทีค่ะ กับร้าน ‘Luscious creamery’ สาขา CTW :) เราไปคนเดียว ก็กินคนเดียว 2 ลูกไปเลย 🤣🤣 เลือกมาเป็นรส cold brew latte & chocolate chip (110THB) กับ rambutan & lime (100THB) ที่ประทับใจคือเนื้อไอติมเค้าเนียนมาก ๆ ดูจากในรูปก็น่าจะเห็น น่าจะเป็น 1 ในร้านที่เนื้อไอติมเนียนสุดเท่าที่เราเคยเจอมาก็ว่าได้ ในส่วนของรสชาติ อร่อยดีนะคะ แต่ส่วนตัวอยากให้รสกาแฟเข้มกว่านี้อีกนิดนึง และเงาะมะนาว รสชาติจะไปเด่นที่มะนาวมากกว่า ถ้าได้รสชาติเงาะเยอะกว่านี้ก็จะดีมากค่า เสียดายที่ช่วงจัดโปร ทางร้านเค้าไม่ได้ให้ชิม ก็เลยอาจจะไม่ได้กินรสที่ถูกใจมาก แต่ดูจากโหวงเฮ้งแล้ว ต้องมีรสที่ถูกใจเราแน่นอน เล็งไว้อีกหลายรสเลย ไว้จะไปลองใหม่วันหลังค่า :) เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/19
ขนมเบื้องหวานคำ ร้านกันเอง, MBK สนามกีฬาแห่งชาติ ของหวาน
ร้านนี้ก็เล็งมานานเหมือนกันค่ะ เพราะเดินผ่าน MBK ชั้น 4 ทีไร ต้องได้กลิ่นหอม ๆ ของขนมเบื้องทุกครั้ง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองสักที วันนี้ได้ลองละค่า เห็นมีขนมเบื้องขายติดกันหลายร้าน ไม่รู้ร้านไหนอร่อยเลยเลือกเดินเข้าร้านที่คนเยอะที่สุดในตอนนั้น 🤣 ร้านชื่อว่า ‘กันเอง’ อยู่ริมขวามือสุดค่ะ ขนมเบื้องชิ้นละ 12 บาท มีทั้งแบบมีครีมและไม่มีครีม เราเลือกมารวม ๆ กันให้ได้ลองครบทุกแบบ ส่วนตัวชอบแบบไม่มีครีมมากกว่า อร่อยดีค่า แป้งกับไส้เค้าดีเลย :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/17
scene type icon
Melt Beef by Chef Grand Khon Kaen อำเภอเมืองขอนแก่น อาหารยุโรป
ใครมาขอนแก่น แต่อยากกินอะไรนอกเหนือจากอาหารอีสาน เราแนะนำร้านนี้เลยค่ะ เป็นร้านอาหารตะวันตกที่เมนูและรสชาติน่าสนใจมาก ๆ กับร้าน ‘Melt beef by chef grand’ :) - Smoked duck breast salad (259THB) เปิดด้วยสลัดอกเป็ดรมควันซอสส้มที่สดชื่น - Pithivier (1490THB) ตามด้วยเมนูหน้าตาคล้าย beef Wellington ที่ด้านนอกเป็นแป้งพายที่ไม่ได้สาน ด้านในเป็น wagyu tenderloin, foie gras และเห็ด duxelles เนื้อชิ้นใหญ่มาก แต่ไม่เหนียวเลย ตัวแป้งก็กรอบดีค่ะ - Beef stew goulash (369THB), Melt beef poutine (169THB) goulash กับ poutine เป็น 2 เมนูอาหารยุโรปที่เราอยากลองมานาน ไม่เคยกินที่อื่นเลยไม่รู้ว่ารสชาติควรจะเป็นยังไง รู้แค่ว่าที่นี่ทำได้อร่อยดี เครื่องแกงเข้มข้น - Homemade bacon ice cream with Canadian maple syrup (189THB) อันนี้แปลกใหม่ มัน ๆ เค็ม ๆ แต่ส่วนตัวรู้สึกว่ายังไม่เหมือนเบคอนเท่าไหร่ 🤣 แนะนำให้จองมาก่อนนะค้า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/16
scene type icon
W8 Space วงเวียนใหญ่・คลองสาน・ท่าดินแดง อาหารอิตาเลียน
อีกหนึ่งร้านใกล้ icon siam ร้านนี้ vibe ดีมากก ช่วงกลางวันจะเป็นคาเฟ่ กลางคืนจะกลายเป็นบาร์สุดชิคกลางเจริญนครเลย กับร้าน ‘W8 space’ :) เรามาช่วงกลางวัน ร้านจะตกแต่งแนวน่ารัก ๆ แต่เดาว่าตอนกลางคืนคงให้อีกบรรยากาศค่ะ สั่งมาลองเป็นเมนูชื่อ Gordon (100THB) เป็นชาคาโมมายล์ อัญชัน ยังไม่ได้ประทับใจมาก คราวหน้าว่าจะไปลองเมนูอื่นดูค่า :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/16
scene type icon
ที่นี่ Basil - กะเพราป่า เจริญนคร อาหารไทย
แนะนำร้านกะเพราดี ๆ ใกล้ icon siam ค่ะ กับร้าน ‘ที่นี่ basil - กะเพราป่า‘ :) เมนูง่าย ๆ ขายแค่กะเพราตามชื่อเลย มีกะเพราหมูสับ, เนื้อสับ, เป็ดสับ และกะเพราแหนม โดยสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามชอบ เราสั่งมาเป็นกะเพราเนื้อสับ+ไข่ดาวเทียม (106THB) และเลือกระดับความเผ็ดแบบปกติ ไข่ดาวที่ร้านมี 2 แบบ ก็คือไข่ดาวแท้ หรือไข่ดาว sunny side up ที่ทำเป็นรูปดาว 🤣 กับไข่ดาวเทียม หรือไข่ดาวที่ไข่ขาวด้านนอกกรอบ ๆ ไข่แดงไม่สุก แบบที่เราชอบกินนั่นเอง กะเพราผัดมาแห้ง ๆ ดีมาก เนื้อไม่เหนียว รสชาติจัดจ้าน หอมเครื่องเทศ เผ็ดร้อนกำลังดี ที่สำคัญคือเค้าเสิร์ฟมากับข้าวญี่ปุ่นนุ่ม ๆ ด้วย อร่อยเลย แนะนำค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/14
scene type icon
โคขุนกระทะทอง อุดรธานี อำเภอเมืองอุดรธานี อาหารไทย
คิดถึงร้านหมูกระทะที่อุดรมากกก นั่งไล่ดูรูปเก่า ๆ แล้วเจอร้านนี้เลยแวะมารีวิวสักหน่อย กับร้าน ‘โคขุนกระทะทอง’ :) ไปกินมาช่วงร้านเพิ่งเปิด มีโปรมา 4 จ่าย 3 รวมเครื่องดื่มแล้วราคาคนละไม่ถึง 200 บาทค่ะ ราคาดีงามเลย เมนูไม่ถึงกับเยอะมาก อาหารออกช้านิดหน่อย รสชาติและคุณภาพกลาง ๆ น้ำจิ้มเข้มข้นใช้ได้ กินกับเพื่อนแบบจอย ๆ สนุกดีค่า 🥰 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/12
scene type icon
ข้าว-โซ-อิ สาขาซอยคอนแวนต์ สีลม อาหารไทย
มาเปิดสาขาในกรุงเทพได้สักพัก กับร้านข้าวซอยชื่อดังจากเชียงใหม่อย่างร้าน ‘ข้าว-โซ-อิ‘ :) ข้าวซอยเค้ามีให้เลือก 2 แบบ คือแบบแห้งและแบบน้ำ เราสั่งมาลองเป็น ข้าวซอยเนื้อตุ๋น+เอ็นตุ๋นแห้ง (228THB) ส่วนเพื่อนสั่งมาเป็น ข้าวซอยเนื้อน่องลายแบบน้ำ (179THB) ส่วนของเส้น ทางร้านเค้าใช้เป็นเส้นสด แต่น่าจะเป็นเส้นสดที่ทำไว้แล้วสักพัก เพราะอาหารมาเสิร์ฟเร็วมากเลย 🤣 มาที่ตัวซุป รสชาติไม่ได้เข้มข้นมาก แต่โดยรวมก็โอเค รู้สึกแบบแห้งจะเข้มข้นและจัดจ้านกว่าแบบน้ำหน่อยนึง สั่งของกินเล่นมาเป็น ไส้อั่วคัตสึ (149THB), เกี๊ยวโซอิซอส (109THB) ปิดท้ายด้วยขนมเป็นไอติมทูโทน (95THB) ไส้อั่วใช้ได้ ทำมาเป็นคัตสึก็แปลกและน่าสนใจดี เกี๊ยวไส้แน่น ไอติมชาเขียวหอมเบา ๆ ไม่หวานมาก สรุปคือรู้สึกรสชาติกลาง ๆ ทุกเมนูเลย ไม่ได้ไม่อร่อยนะ แต่แบบ ขออีกนิดนึงจะอร่อยกว่านี้ 55555 สุดท้ายคือพนักงานน่ารักและบริการดีมากค่า :) เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/08
After Choc Chonburi อำเภอเมืองชลบุรี ของหวาน
มางาน thiland craft cocoa 2 วันติด เพื่อตามเก็บร้านที่อยากกินให้ครบ และงานมีวันนี้วันสุดท้ายแล้วด้วยค่ะ โดยวันนี้เรามาเพื่อร้านนี้เลย เพราะร้านเค้ามีเมนูที่เราเห็นแล้วอยากลองสุด ๆ กับร้าน ‘After choc’ :) เมนูที่ว่าก็คือ ‘สีดา(160THB)’ เป็นโกโก้กับน้ำฝรั่งนั่นเอง เราเป็นคนชอบน้ำฝรั่งมาก เพราะงั้นเมนูนี้พลาดไม่ได้ 🤣 ถ้าสั่งเมนูอื่นจะได้แก้วกระดาษ ไม่ก็แก้วพลาสติก แต่อันนี้เค้าเสิร์ฟมาในแก้วเย็น และให้แก้วเรากลับบ้านไปด้วย เป็นแก้วที่สดชื่นมาก โกโก้กับน้ำฝรั่งเข้ากันได้ดีเกินคาด ประทับใจที่เค้าทำรสชาติที่ชัดเจนทั้ง 2 อย่างเลย เก่งมาก ๆ ส่วนอีกแก้วของเพื่อนสั่งมาลองเป็น โกโก้กล้วย (85THB) อร่อยเหมือนกันค่า โกโก้เค้าดี กินกับอะไรก็อร่อย ร้านนี้ยังไม่มีหน้าร้านนะคะ อยากกินต้องหาตาม event ต่าง ๆ ค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/07
Chocoholic Nonthaburi บางกรวย (นนทบุรี) ของหวาน
มาต่ออีกร้านค่ะ ร้านนี้ packaging น่ารักดี และเราได้ลองชิมช็อกโกแลต 100% เป็นครั้งแรกที่นี่เลย กับร้าน ‘Chocoholic’ :) ชิมไปหลายตัว แต่เลือกมาเป็นเมนูที่ชื่อว่า siam xoco (150THB) เพราะโทนรสชาติดูน่าสนใจ มีทั้ง nutty, fruity และ honey รวมอยู่ด้วยกัน สรุปคือเราชอบมากกกก เปิดประสบการณ์ช็อกโกแลตสุด ๆ หอมและ flavorful มาก ดื่มแล้วไม่อยากให้หมดเลย :) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/05/07
เพลิน ช็อกโกแลต คาเฟ่ ระยอง อำเภอเมืองระยอง ของหวาน
มางาน Thailand craft cocoa ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ลองโกโก้ดี ๆ หลายร้านเลย เริ่มที่ร้านแรก กับร้านช็อกโกแลตจากระยองอย่าง ‘PLearn Chocolate’ :) เมนูน่าสนใจหลายเมนู เราเลือกเป็นเมนูที่ทางร้านไปแข่งชนะมาค่ะ เป็น dark chocolate 80% ผสมกับนมและน้ำตาลมะพร้าว (160THB) อร่อยดีค่า ช็อกโกแลตเข้มข้น บางร้านคือเข้มแล้วอาจจะกินยาก แต่ร้านนี้กินได้เรื่อย ๆ กลมกล่อมกำลังดี :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/15
Seasoning 36 พระราม4 อาหารฝรั่งเศส
มาออกบูธเล็ก ๆ ที่ king power รางน้ำถึงวันที่ 16 เมษานี้ กับหนึ่งในร้านจองยากอย่าง ‘seasoning 36 ‘ ค่ะ เมนูที่ทางร้านนำมาที่งานจะมี 1 ในเมนู signature อย่าง กุ้งย่างซอสอโวคาโดด้วย แต่เค้าจำกัดแค่วันละ 10 เสิร์ฟเท่านั้น ไปไม่ทัน 🤣 ส่วนเมนูอื่นที่เค้าเอามาก็จะมี ไอติม, ชูครีม ละก็บราวนี เราสั่งเป็นไอติมมะพร้าวกะทิ + 5 toppings (149THB) มีซุปข้าวโพด, น้ำตาลโตนด, กล้วยตาก, อัลมอนด์, กระฉีก อร่อยนะคะ หอม ๆ topping เข้ากันทุกอย่าง หวานแบบกำลังดี นาน ๆ ทีจะมีโอกาสได้ลองร้านจองยากแบบง่าย ๆ ค่ะ ใครอยู่แถวนี้ก็มาลองได้นะค้า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/14
scene type icon
ก้าวทอง (Kawthong Riverside Dimsum) กันตัง (ตรัง) เมนูเส้น
ร้านอาหารเช้าที่ดีในอำเภอกันตัง จ.ตรังค่ะ กับร้าน 'ก้าวทอง' :) มาที่นี่คือหมี่ไก่ตุ๋น/ กระดูกหมูตุ๋นคือห้ามพลาด และแนะนำให้มาเช้า ๆ เพราะไม่งั้นกระดูกหมูอาจจะหมดได้ หมี่ที่นี่จะเลือกได้ 3 แบบ ระหว่าง หมี่เหลือง, หมี่ซั่ว และหมี่หุ้น เราชอบหมี่ซั่ว เป็นเส้นแบบนุ่มนิ่ม เข้ากับของตุ๋นที่นุ่มนิ่ม และน้ำซุปที่นุ่มนวล ได้รสชาติเบา ๆ แต่กลมกล่อม เป็นอาหารต้อนรับเช้าวันใหม่ที่ดีเลย หรือถ้าใครไม่ชอบเส้นนิ่ม ๆ หมี่หุ้นก็ได้นะคะ คล้าย ๆ เส้นหมี่ขาวที่เรากินปกติ แต่เส้นจะเรียวเล็กกว่า ซึมซับรสชาติซุปได้ดี สุดท้าย เอกลักษณ์ของตรัง อย่าลืมสั่งติ่มซำพร้อมน้ำจิ้มส้มเจือง ที่ไม่ว่าจะสั่งร้านไหน ก็อร่อยไปซะทุกร้าน :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/13
scene type icon
โกปี๊ฮับ สาขาไพรม์ อารีย์ อารีย์ ติ่มซำ
มาเปิดที่อารีย์สักพัก เพิ่งมีโอกาสได้มาลอง กับร้านติ่มซำชื่อดังจากบางแสน ‘KopiHub’ นั่นเอง :) เมนูจะเป็นติ่มซำนึ่งสดที่มีทั้งแบบให้ไปเลือกที่เคาน์เตอร์ ราคาเริ่มต้นเข่งละ 25 บาท กับเมนูพิเศษที่ต้องสั่งกับพนักงานแยกต่างหาก เราสั่งมาเป็น - ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งกรอบ (79THB) กรอบดี ไม่อมน้ำมัน, สามสีทรัฟเฟิลไข่ปลา (79THB) อันนี้อร่อย ชอบสุดในบรรดาทุกอันที่สั่งมาเลย เกี๊ยวกุ้ง, กุ้งสาหร่าย, จีบหมูไข่เค็ม, จีบปู, จีบกุ้ง, ฮะเก๋า (30THB/เข่ง), อื่น ๆ ในรูป (25THB/เข่ง) โดยรวมชอบหมดค่า ราคาไม่แรงด้วยนะ เครื่องดื่ม - น้ำผึ้งมะนาว (50THB), น้ำส้มเสาวรส (79THB) สดชื่นกำลังดี :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/12
scene type icon
Zhong.bkk อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ชานมไข่มุก
‘Zhong.bkk’ ร้านโปรดใหม่ล่าสุดของเราเอง เป็นร้านชาลับในซอยรางน้ำ ย่านอนุสาวรีย์ชัย :) คำแนะนำสำหรับคนที่จะมาร้านนี้ คือต้องอินกับชาพอสมควร เพราะราคาค่อนข้างสูง เริ่มต้นที่ประมาณ 400 บาท และต้องมีเวลาดื่มด่ำกับชาสักประมาณ 1-2 ชั่วโมงด้วยนะ เมนูชาเค้าเยอะมาก ไปครั้งแรกคือเลือกไม่ถูก แต่เจ้าของร้านแนะนำดีมากกก เราอยากได้ชากลิ่นดอกไม้ ๆ เลยได้เป็นชาแดงมาลองค่ะ (390THB) หลังจากสั่งเสร็จ ที่ร้านจะเอาใบชามาให้ดมกลิ่นก่อน พร้อมกับให้เราเลือกจอกที่จะใส่ชาด้วย ว่าอยากได้จอกแบบไหน เสร็จแล้วเค้าก็จะรินชาให้เราไปเรื่อย ๆ จนกว่าชาจะจางและไม่มีกลิ่น ซึ่งน่าจะรินไปประมาณ 20 ครั้ง ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งพอดี ระหว่างที่เรากำลังค่อย ๆ จิบชา ที่ร้านก็จะชวนพูดคุยเรื่องชา บางทีก็เอาชาตัวอื่น ๆ มาให้ลองบ้าง พร้อมเอาขนมมาเสิร์ฟให้กินคู่กัน โดยแต่ละวันขนมจะไม่เหมือนกัน วันที่เราไปได้เป็นขนมโก๋อ่อน, ม้าฮ่อที่ใช้ส้มแทนสับปะรด, กรานิต้าฝรั่งแดง เราชอบนะ อร่อยและเข้ากับชาได้ดี สุดท้ายหลังกินเสร็จ ที่ร้านจะให้การ์ดรูปชาที่เรากินไปเป็นของที่ระลึกกลับบ้านด้วย ตรงนี้ก็ประทับใจเหมือนกัน ร้านนี้เปิดประสบการณ์ใหม่มาก ความรู้สึกตลอดการนั่งกินชั่วโมงกว่า ๆ คือดีสุด ๆ รู้สึกได้ว่าเค้าตั้งใจทำมาก ๆ เห็นเจ้าของร้านแล้วเข้าใจเลยว่าการทำงานด้วย passion มันเป็นแบบนี้นี่เอง ดีจัง :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/10
scene type icon
เหล่ากุ้ยบะหมี่อัศวิน รามคำแหง เมนูเส้น
มาดูคอนที่ราชมังเลยแวะมากินข้าวที่ร้านนี้ค่ะ กับร้าน 'เหล่ากุ้ย บะหมี่อัศวิน' :) เมนูคือเยอะมากก เลือกไม่ถูก เห็นอันนี้เป็นหนึ่งในเมนูแนะนำก็เลยสั่งมาลอง เป็นบะหมี่แห้งปูกินกับกุยช่ายขาว (100THB) รสชาติก็โอเคค่า แปลกดี เป็น combination ที่ไม่เคยลองมาก่อน ปูสดละก็ให้มาปริมาณพอสมควรค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/08
ミニョン (il FORNO del MIGNON) เบเกอรี่/เค้ก
(Japan, Fukuoka) ร้านนี้อยู่ที่สถานี hakata ค่ะ ขายครัวซองต์เป็นหลัก ขนมอื่น ๆ มีนิดหน่อย เดินผ่านทุกวัน คนต่อคิวยาวทุกกกกวันเลย วันสุดท้ายก่อนกลับเราเลยแวะมาซื้อก่อนไปขึ้นเครื่อง ร้านไม่มีที่นั่งกินนะคะ มีแค่ซื้อกลับอย่างเดียว เราสั่งมาลองทุกเมนูของร้านเลยค่ะ 5555 เป็นครัวซองต์ชิ้นเล็ก ๆ คิดราคาแบบชั่งกิโล จำได้ไม่หมดว่ามีรสอะไรบ้าง เท่าที่จำได้ก็มี เนย, มันหวาน, ช็อกโกแลต, ชีส, อัลมอนด์, เมนไทโกะ ละก็สั่งแอปเปิลพายมาลองอีก 1 ชิ้น เราชอบนะ บางส่วนเราเอากลับมากินที่ไทย ผ่านการเดินทางมาหลายชั่วโมงยังอร่อยอยู่เลย รู้สึกว่าดีทุกรส แต่ชอบสุดน่าจะเป็นมันหวาน, ช็อกโกแลต ละก็เมนไทโกะค่า 🙂 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/08
scene type icon
Solae Dining Hana อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) ปิดท้ายร้านสุดท้ายของทริปที่สนามบินฟุกุโอกะค่ะ ร้านนี้อยู่หน้า gate ที่จะขึ้นเครื่องเลย นั่งกินได้สบาย ๆ :) ที่จริงเราเดินเข้าร้านเพราะเห็นรูป soft serve ของ Shiroi Koibito กะจะสั่งแค่ไอติม แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ต่อของคาวด้วย 🤣 ก็เลยสั่งมาเป็นอุด้งเนื้อ กับข้าวแกงกะหรี่ แกงกะหรี่เข้มข้น ส่วนซุปอุด้งก็อร่อยดีค่ะ มาถึงไอติม shiroi ที่อยากกินแต่แรก แน่นอนว่าดี หอมนม ไม่ผิดหวังค่า 🙂 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/02
scene type icon
Kits Kitakitsunenodaikobutsu Fukuokatawaten ของหวาน
(Japan, Fukuoka) เห็นเครปเย็นละอดใจไม่ไหว แถมหน้าร้านก็น่ารักมากค่ะร้านนี้ บรรยากาศดี อยู่ติดชายหาด momochi เลย เครปมีให้เลือกหลายแบบ เราเลือกมาเป็นเครปครีมกล้วย (700¥) กินยากนิดนึงแต่อร่อยใช้ได้ค่ะ ครีมไม่เลี่ยนไม่หนัก ไส้เยอะ แป้งหอม ถ้าเดินผ่านร้านก็แวะได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/02
Gong cha at KITTE Hakata ของหวาน
(Japan, Fukuoka) ทาสรัก Gong cha แวะมันทุกประเทศที่ขาย 🤣 อันนี้เรามาเจอที่ห้าง Kitte ตรงสถานี Hakata เลยค่ะ อยากให้เค้ามาเปิดที่ไทยอีกจัง :) ช่วงที่ไปเค้ามีเมนูพิเศษเป็นสตรอว์เบอร์รีพอดี ก็เลยลองสักหน่อย ชอบค่ะ หอม ไม่หวานมาก ไข่มุกนิ่ม เลิฟไข่มุก Gong cha ตลอดไปป อีกอันอยากกินชาใส เลยลองเป็นชาเสาวรส ดีเหมือนกัน เปรี้ยวกำลังดี สดชื่นค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/30
scene type icon
White glass coffee ของหวาน
(Japan, Fukuoka) สาย cafe hopping ถ้ามาฟุกุโอกะเราแนะนำร้านนี้เลยค่ะ ร้านสวย ขนมอร่อย เมนูจะเป็นแนว brunch ละก็จะมีเค้ก ขนม ต่าง ๆ มีขายเมล็ดกาแฟด้วยนะ เราซื้อ Fukuoka blend กลับมาฝากคุณพ่อ 1 อัน 😊 - Egg toast (1,100¥) เปิดมื้อเช้าด้วยโทสต์ไข่ที่อร่อยมาก ขนมปังคือทำมาดีสุด ราคานี้คือรวมเครื่องดื่ม 1 แก้ว เราสั่งมาเป็นชาพีช อันนี้เฉย ๆ พีชแบบค่อนข้างเจือจาง - Tiramisu (682¥) ขนมคือน่ากินหลายชิ้นมาก ทั้งเค้กทั้งคัสตาร์ด อยากกินไปหมด สุดท้ายเลือกชิ้นนี้มา ไม่ผิดหวัง เนื้อเค้กดี เป็นแบบนุ่ม ๆ ไม่หนักเหมาะกับเป็นมื้อเช้า หอมกาแฟกำลังดี - Hot chocolate (660¥) ดีงามค่ะ เข้มข้นใช้ได้เลย ร้านน่ารัก เปิดแต่เช้า มานั่งกิน brunch ได้สวย ๆ ใครสายคาเฟ่แนะนำเลยค่าร้านนี้ :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/29
scene type icon
Daimyo Softcream Daimyo Shop ของหวาน
(Japan, Fukuoka) มาเดินย่านไดเมียว ก็ต้องมาร้านนี้ เป็นร้านยอดฮิตที่มีหลายสาขาในญี่ปุ่นเลย :) เมนูเค้าแต่ละช่วงจะไม่เหมือนกัน เห็นบางช่วงมีสตรอว์เบอร์รี บางช่วงมีชาเขียว ช่วงที่เราไปเป็นนมกับช็อกโกแลตค่ะ เราสั่งแบบ mix มา จะได้กินทั้ง 2 รส 🤣 (550¥) โดยรวมเป็น soft serve ที่ดี หอมนม ช็อกโกแลตเข้มข้นพอประมาณ อากาศหนาว ๆ ได้ค่อย ๆ กินไอติมแบบไม่ต้องกลัวละลาย ฟินมากค่า :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/29
Nanzoin soft cream ไอศกรีม
(Japan, Fukuoka) soft cream เหมือนเดิมค่ะ บอกแล้วว่าเจอ soft cream ที่ไหนเป็นต้องแวะซื้อทุกร้าน 55555 ร้านนี้หา location จาก google maps ไม่เจอ แต่ว่าหาง่ายมาก อยู่ตรงหน้าพระนอนที่วัด Nanzoin เลย ถ้าใครไปต้องเจอแน่นอนค่า ทั้งร้านขายแค่ soft serve เมนูเดียว โดยมีให้เลือก 3 แบบ คือรสนม, รสชาเขียว หรือแบบผสมกัน 2 รส เราเลือกแบบผสม (300¥) ราคาดีงาม ไอติมอร่อย ชาเขียวไม่ไก่กานะ เข้มข้นและหอมใช้ได้เลยแหละ :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/28
scene type icon
MASAJIROBURGER キャナルシティ博多店 แฮมเบอร์เกอร์
(Japan, Fukuoka) ร้านเดียวในทริปที่มากินแบบ random ค่ะ เพราะฝนตกหนักและหิวมากตอนเดินอยู่หน้าร้านพอดี 🤣 อีกเหตุผลคือเห็นป้ายหน้าร้านเขียนว่าเป็น Fukuoka/ Japanese Burger ด้วยความอยากรู้ว่าต่างกับเบอร์เกอร์ที่อื่นยังไง ก็เลยต้องลองสักหน่อย สะดุดตาอย่างแรกเลยคือเบอร์เกอร์เมนไทโกะ เชื่อแล้วว่าฟุกุโอกะคือเมืองแห่งเมนไทโกะจริง ๆ 5555 แน่นอนว่าเราสั่งอันนั้นแหละ ซึ่งแอบรู้สึกว่าเค็มเกินไปนิดนึง ไม่เข้ากับเบอร์เกอร์เท่าไหร่ แต่คนชอบเมนไทโกะมากก็อาจจะชอบก็ได้ค่ะ เพราะเมนไทโกะจัดเต็มจริง ส่วนตัวแป้งขนมปังดีค่า เสิร์ฟมาเป็นเซ็ตพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และเครื่องดื่ม เซ็ตเดียวคืออิ่มเลย แอบชิมของเพื่อน น่าจะเป็นหมู/ เบคอน/ ชีส เมนูธรรมดา ๆ แต่อร่อยกว่าสำหรับเราค่า :) เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/28
scene type icon
Yoshizuka Unagi อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) หนึ่งในข้าวหน้าปลาไหลร้านยอดฮิตในเมืองฟุกุโอกะ ขนาดเรามาตั้งแต่ร้านเปิด 10 โมงครึ่ง ยังรอประมาณ 6 คิว เพราะงั้นถ้าไม่อยากรอนานกว่านี้ แนะนำให้มาตั้งแต่ร้านเปิดนะคะ 🤣 เมนูหลัก ๆ ที่ร้านจะเสิร์ฟมา 2 แบบ คือเสิร์ฟมาแบบแยกข้าว แยกปลา แยกซอส กับเสิร์ฟแบบรวมทุกอย่างเข้ากันมาแล้ว และมีซุปให้เลือก 2 แบบเช่นกันค่ะ คือ miso soup กับอีกอันเป็นซุปใส ๆ ละมีตับปลาชิ้นเล็ก ๆ ใส่มาด้วย เราสั่งมาลองทั้ง 2 แบบเลย เลือกแบบปลาไหล 4 ชิ้น ราคาประมาณ 3 พันกว่าเยน อร่อยค่ะ ปลาไหลย่างมาดีและหอมมาก เราไม่แน่ใจว่าแต่ละแบบเค้าใช้ปลาไหลแบบเดียวกันมั้ย ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติไม่ได้ต่างกันมาก แต่เห็นคนส่วนใหญ่เค้าสั่งแบบแยกกันมากกว่าค่า :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/27
稚加榮茶寮 อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) ความสุขอย่างหนึ่งของการมาญี่ปุ่น คือการได้นั่งกินเบนโตะบนรถไฟพร้อมดูวิวระหว่างเดินทางค่ะ :) ร้านนี้อยู่ตรง Hakata station เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า เป็นร้านที่รวมหลาย ๆ ร้านไว้ด้วยกัน ชอบมาก เพราะเลือกได้หลายอย่าง และน่ากินทุกอย่างเลย เลือกมาเป็นข้าวหน้าเนื้อ อีกอันเป็นแซลมอนย่าง+เมนไทโกะ+ไข่หวาน ละก็มากิซูชิ อร่อยทุกอัน ชอบอันที่เป็นมากิสุด (มากิเป็นของร้าน chikae saryo) ครบรสมาก ๆ :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0