profile
Patchanon Pinn
1035 ไปมาแล้ว
751 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารไทย อาหารไทย
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/15
Seasoning 36 พระราม4 อาหารฝรั่งเศส
มาออกบูธเล็ก ๆ ที่ king power รางน้ำถึงวันที่ 16 เมษานี้ กับหนึ่งในร้านจองยากอย่าง ‘seasoning 36 ‘ ค่ะ เมนูที่ทางร้านนำมาที่งานจะมี 1 ในเมนู signature อย่าง กุ้งย่างซอสอโวคาโดด้วย แต่เค้าจำกัดแค่วันละ 10 เสิร์ฟเท่านั้น ไปไม่ทัน 🤣 ส่วนเมนูอื่นที่เค้าเอามาก็จะมี ไอติม, ชูครีม ละก็บราวนี เราสั่งเป็นไอติมมะพร้าวกะทิ + 5 toppings (149THB) มีซุปข้าวโพด, น้ำตาลโตนด, กล้วยตาก, อัลมอนด์, กระฉีก อร่อยนะคะ หอม ๆ topping เข้ากันทุกอย่าง หวานแบบกำลังดี นาน ๆ ทีจะมีโอกาสได้ลองร้านจองยากแบบง่าย ๆ ค่ะ ใครอยู่แถวนี้ก็มาลองได้นะค้า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/14
scene type icon
ก้าวทอง (Kawthong Riverside Dimsum) กันตัง (ตรัง) เมนูเส้น
ร้านอาหารเช้าที่ดีในอำเภอกันตัง จ.ตรังค่ะ กับร้าน 'ก้าวทอง' :) มาที่นี่คือหมี่ไก่ตุ๋น/ กระดูกหมูตุ๋นคือห้ามพลาด และแนะนำให้มาเช้า ๆ เพราะไม่งั้นกระดูกหมูอาจจะหมดได้ หมี่ที่นี่จะเลือกได้ 3 แบบ ระหว่าง หมี่เหลือง, หมี่ซั่ว และหมี่หุ้น เราชอบหมี่ซั่ว เป็นเส้นแบบนุ่มนิ่ม เข้ากับของตุ๋นที่นุ่มนิ่ม และน้ำซุปที่นุ่มนวล ได้รสชาติเบา ๆ แต่กลมกล่อม เป็นอาหารต้อนรับเช้าวันใหม่ที่ดีเลย หรือถ้าใครไม่ชอบเส้นนิ่ม ๆ หมี่หุ้นก็ได้นะคะ คล้าย ๆ เส้นหมี่ขาวที่เรากินปกติ แต่เส้นจะเรียวเล็กกว่า ซึมซับรสชาติซุปได้ดี สุดท้าย เอกลักษณ์ของตรัง อย่าลืมสั่งติ่มซำพร้อมน้ำจิ้มส้มเจือง ที่ไม่ว่าจะสั่งร้านไหน ก็อร่อยไปซะทุกร้าน :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/13
scene type icon
โกปี๊ฮับ สาขาไพรม์ อารีย์ อารีย์ ติ่มซำ
มาเปิดที่อารีย์สักพัก เพิ่งมีโอกาสได้มาลอง กับร้านติ่มซำชื่อดังจากบางแสน ‘KopiHub’ นั่นเอง :) เมนูจะเป็นติ่มซำนึ่งสดที่มีทั้งแบบให้ไปเลือกที่เคาน์เตอร์ ราคาเริ่มต้นเข่งละ 25 บาท กับเมนูพิเศษที่ต้องสั่งกับพนักงานแยกต่างหาก เราสั่งมาเป็น - ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งกรอบ (79THB) กรอบดี ไม่อมน้ำมัน, สามสีทรัฟเฟิลไข่ปลา (79THB) อันนี้อร่อย ชอบสุดในบรรดาทุกอันที่สั่งมาเลย เกี๊ยวกุ้ง, กุ้งสาหร่าย, จีบหมูไข่เค็ม, จีบปู, จีบกุ้ง, ฮะเก๋า (30THB/เข่ง), อื่น ๆ ในรูป (25THB/เข่ง) โดยรวมชอบหมดค่า ราคาไม่แรงด้วยนะ เครื่องดื่ม - น้ำผึ้งมะนาว (50THB), น้ำส้มเสาวรส (79THB) สดชื่นกำลังดี :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/12
scene type icon
众 zhong.bkk ของหวาน
‘Zhong.bkk’ ร้านโปรดใหม่ล่าสุดของเราเอง เป็นร้านชาลับในซอยรางน้ำ ย่านอนุสาวรีย์ชัย :) คำแนะนำสำหรับคนที่จะมาร้านนี้ คือต้องอินกับชาพอสมควร เพราะราคาค่อนข้างสูง เริ่มต้นที่ประมาณ 400 บาท และต้องมีเวลาดื่มด่ำกับชาสักประมาณ 1-2 ชั่วโมงด้วยนะ เมนูชาเค้าเยอะมาก ไปครั้งแรกคือเลือกไม่ถูก แต่เจ้าของร้านแนะนำดีมากกก เราอยากได้ชากลิ่นดอกไม้ ๆ เลยได้เป็นชาแดงมาลองค่ะ (390THB) หลังจากสั่งเสร็จ ที่ร้านจะเอาใบชามาให้ดมกลิ่นก่อน พร้อมกับให้เราเลือกจอกที่จะใส่ชาด้วย ว่าอยากได้จอกแบบไหน เสร็จแล้วเค้าก็จะรินชาให้เราไปเรื่อย ๆ จนกว่าชาจะจางและไม่มีกลิ่น ซึ่งน่าจะรินไปประมาณ 20 ครั้ง ใช้เวลาชั่วโมงครึ่งพอดี ระหว่างที่เรากำลังค่อย ๆ จิบชา ที่ร้านก็จะชวนพูดคุยเรื่องชา บางทีก็เอาชาตัวอื่น ๆ มาให้ลองบ้าง พร้อมเอาขนมมาเสิร์ฟให้กินคู่กัน โดยแต่ละวันขนมจะไม่เหมือนกัน วันที่เราไปได้เป็นขนมโก๋อ่อน, ม้าฮ่อที่ใช้ส้มแทนสับปะรด, กรานิต้าฝรั่งแดง เราชอบนะ อร่อยและเข้ากับชาได้ดี สุดท้ายหลังกินเสร็จ ที่ร้านจะให้การ์ดรูปชาที่เรากินไปเป็นของที่ระลึกกลับบ้านด้วย ตรงนี้ก็ประทับใจเหมือนกัน ร้านนี้เปิดประสบการณ์ใหม่มาก ความรู้สึกตลอดการนั่งกินชั่วโมงกว่า ๆ คือดีสุด ๆ รู้สึกได้ว่าเค้าตั้งใจทำมาก ๆ เห็นเจ้าของร้านแล้วเข้าใจเลยว่าการทำงานด้วย passion มันเป็นแบบนี้นี่เอง ดีจัง :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/10
scene type icon
เหล่ากุ้ยบะหมี่อัศวิน รามคำแหง เมนูเส้น
มาดูคอนที่ราชมังเลยแวะมากินข้าวที่ร้านนี้ค่ะ กับร้าน 'เหล่ากุ้ย บะหมี่อัศวิน' :) เมนูคือเยอะมากก เลือกไม่ถูก เห็นอันนี้เป็นหนึ่งในเมนูแนะนำก็เลยสั่งมาลอง เป็นบะหมี่แห้งปูกินกับกุยช่ายขาว (100THB) รสชาติก็โอเคค่า แปลกดี เป็น combination ที่ไม่เคยลองมาก่อน ปูสดละก็ให้มาปริมาณพอสมควรค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/08
ミニョン (il FORNO del MIGNON) เบเกอรี่/เค้ก
(Japan, Fukuoka) ร้านนี้อยู่ที่สถานี hakata ค่ะ ขายครัวซองต์เป็นหลัก ขนมอื่น ๆ มีนิดหน่อย เดินผ่านทุกวัน คนต่อคิวยาวทุกกกกวันเลย วันสุดท้ายก่อนกลับเราเลยแวะมาซื้อก่อนไปขึ้นเครื่อง ร้านไม่มีที่นั่งกินนะคะ มีแค่ซื้อกลับอย่างเดียว เราสั่งมาลองทุกเมนูของร้านเลยค่ะ 5555 เป็นครัวซองต์ชิ้นเล็ก ๆ คิดราคาแบบชั่งกิโล จำได้ไม่หมดว่ามีรสอะไรบ้าง เท่าที่จำได้ก็มี เนย, มันหวาน, ช็อกโกแลต, ชีส, อัลมอนด์, เมนไทโกะ ละก็สั่งแอปเปิลพายมาลองอีก 1 ชิ้น เราชอบนะ บางส่วนเราเอากลับมากินที่ไทย ผ่านการเดินทางมาหลายชั่วโมงยังอร่อยอยู่เลย รู้สึกว่าดีทุกรส แต่ชอบสุดน่าจะเป็นมันหวาน, ช็อกโกแลต ละก็เมนไทโกะค่า 🙂 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/08
scene type icon
Solae Dining Hana อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) ปิดท้ายร้านสุดท้ายของทริปที่สนามบินฟุกุโอกะค่ะ ร้านนี้อยู่หน้า gate ที่จะขึ้นเครื่องเลย นั่งกินได้สบาย ๆ :) ที่จริงเราเดินเข้าร้านเพราะเห็นรูป soft serve ของ Shiroi Koibito กะจะสั่งแค่ไอติม แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ต่อของคาวด้วย 🤣 ก็เลยสั่งมาเป็นอุด้งเนื้อ กับข้าวแกงกะหรี่ แกงกะหรี่เข้มข้น ส่วนซุปอุด้งก็อร่อยดีค่ะ มาถึงไอติม shiroi ที่อยากกินแต่แรก แน่นอนว่าดี หอมนม ไม่ผิดหวังค่า 🙂 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/02
scene type icon
Kits Kitakitsunenodaikobutsu Fukuokatawaten ของหวาน
(Japan, Fukuoka) เห็นเครปเย็นละอดใจไม่ไหว แถมหน้าร้านก็น่ารักมากค่ะร้านนี้ บรรยากาศดี อยู่ติดชายหาด momochi เลย เครปมีให้เลือกหลายแบบ เราเลือกมาเป็นเครปครีมกล้วย (700¥) กินยากนิดนึงแต่อร่อยใช้ได้ค่ะ ครีมไม่เลี่ยนไม่หนัก ไส้เยอะ แป้งหอม ถ้าเดินผ่านร้านก็แวะได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/04/02
Gong cha at KITTE Hakata ของหวาน
(Japan, Fukuoka) ทาสรัก Gong cha แวะมันทุกประเทศที่ขาย 🤣 อันนี้เรามาเจอที่ห้าง Kitte ตรงสถานี Hakata เลยค่ะ อยากให้เค้ามาเปิดที่ไทยอีกจัง :) ช่วงที่ไปเค้ามีเมนูพิเศษเป็นสตรอว์เบอร์รีพอดี ก็เลยลองสักหน่อย ชอบค่ะ หอม ไม่หวานมาก ไข่มุกนิ่ม เลิฟไข่มุก Gong cha ตลอดไปป อีกอันอยากกินชาใส เลยลองเป็นชาเสาวรส ดีเหมือนกัน เปรี้ยวกำลังดี สดชื่นค่า :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/30
scene type icon
White glass coffee ของหวาน
(Japan, Fukuoka) สาย cafe hopping ถ้ามาฟุกุโอกะเราแนะนำร้านนี้เลยค่ะ ร้านสวย ขนมอร่อย เมนูจะเป็นแนว brunch ละก็จะมีเค้ก ขนม ต่าง ๆ มีขายเมล็ดกาแฟด้วยนะ เราซื้อ Fukuoka blend กลับมาฝากคุณพ่อ 1 อัน 😊 - Egg toast (1,100¥) เปิดมื้อเช้าด้วยโทสต์ไข่ที่อร่อยมาก ขนมปังคือทำมาดีสุด ราคานี้คือรวมเครื่องดื่ม 1 แก้ว เราสั่งมาเป็นชาพีช อันนี้เฉย ๆ พีชแบบค่อนข้างเจือจาง - Tiramisu (682¥) ขนมคือน่ากินหลายชิ้นมาก ทั้งเค้กทั้งคัสตาร์ด อยากกินไปหมด สุดท้ายเลือกชิ้นนี้มา ไม่ผิดหวัง เนื้อเค้กดี เป็นแบบนุ่ม ๆ ไม่หนักเหมาะกับเป็นมื้อเช้า หอมกาแฟกำลังดี - Hot chocolate (660¥) ดีงามค่ะ เข้มข้นใช้ได้เลย ร้านน่ารัก เปิดแต่เช้า มานั่งกิน brunch ได้สวย ๆ ใครสายคาเฟ่แนะนำเลยค่าร้านนี้ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/29
scene type icon
Daimyo Softcream Daimyo Shop ของหวาน
(Japan, Fukuoka) มาเดินย่านไดเมียว ก็ต้องมาร้านนี้ เป็นร้านยอดฮิตที่มีหลายสาขาในญี่ปุ่นเลย :) เมนูเค้าแต่ละช่วงจะไม่เหมือนกัน เห็นบางช่วงมีสตรอว์เบอร์รี บางช่วงมีชาเขียว ช่วงที่เราไปเป็นนมกับช็อกโกแลตค่ะ เราสั่งแบบ mix มา จะได้กินทั้ง 2 รส 🤣 (550¥) โดยรวมเป็น soft serve ที่ดี หอมนม ช็อกโกแลตเข้มข้นพอประมาณ อากาศหนาว ๆ ได้ค่อย ๆ กินไอติมแบบไม่ต้องกลัวละลาย ฟินมากค่า :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/29
Nanzoin soft cream ไอศกรีม
(Japan, Fukuoka) soft cream เหมือนเดิมค่ะ บอกแล้วว่าเจอ soft cream ที่ไหนเป็นต้องแวะซื้อทุกร้าน 55555 ร้านนี้หา location จาก google maps ไม่เจอ แต่ว่าหาง่ายมาก อยู่ตรงหน้าพระนอนที่วัด Nanzoin เลย ถ้าใครไปต้องเจอแน่นอนค่า ทั้งร้านขายแค่ soft serve เมนูเดียว โดยมีให้เลือก 3 แบบ คือรสนม, รสชาเขียว หรือแบบผสมกัน 2 รส เราเลือกแบบผสม (300¥) ราคาดีงาม ไอติมอร่อย ชาเขียวไม่ไก่กานะ เข้มข้นและหอมใช้ได้เลยแหละ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/28
scene type icon
MASAJIROBURGER キャナルシティ博多店 แฮมเบอร์เกอร์
(Japan, Fukuoka) ร้านเดียวในทริปที่มากินแบบ random ค่ะ เพราะฝนตกหนักและหิวมากตอนเดินอยู่หน้าร้านพอดี 🤣 อีกเหตุผลคือเห็นป้ายหน้าร้านเขียนว่าเป็น Fukuoka/ Japanese Burger ด้วยความอยากรู้ว่าต่างกับเบอร์เกอร์ที่อื่นยังไง ก็เลยต้องลองสักหน่อย สะดุดตาอย่างแรกเลยคือเบอร์เกอร์เมนไทโกะ เชื่อแล้วว่าฟุกุโอกะคือเมืองแห่งเมนไทโกะจริง ๆ 5555 แน่นอนว่าเราสั่งอันนั้นแหละ ซึ่งแอบรู้สึกว่าเค็มเกินไปนิดนึง ไม่เข้ากับเบอร์เกอร์เท่าไหร่ แต่คนชอบเมนไทโกะมากก็อาจจะชอบก็ได้ค่ะ เพราะเมนไทโกะจัดเต็มจริง ส่วนตัวแป้งขนมปังดีค่า เสิร์ฟมาเป็นเซ็ตพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และเครื่องดื่ม เซ็ตเดียวคืออิ่มเลย แอบชิมของเพื่อน น่าจะเป็นหมู/ เบคอน/ ชีส เมนูธรรมดา ๆ แต่อร่อยกว่าสำหรับเราค่า :) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/28
scene type icon
Yoshizuka Unagi อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) หนึ่งในข้าวหน้าปลาไหลร้านยอดฮิตในเมืองฟุกุโอกะ ขนาดเรามาตั้งแต่ร้านเปิด 10 โมงครึ่ง ยังรอประมาณ 6 คิว เพราะงั้นถ้าไม่อยากรอนานกว่านี้ แนะนำให้มาตั้งแต่ร้านเปิดนะคะ 🤣 เมนูหลัก ๆ ที่ร้านจะเสิร์ฟมา 2 แบบ คือเสิร์ฟมาแบบแยกข้าว แยกปลา แยกซอส กับเสิร์ฟแบบรวมทุกอย่างเข้ากันมาแล้ว และมีซุปให้เลือก 2 แบบเช่นกันค่ะ คือ miso soup กับอีกอันเป็นซุปใส ๆ ละมีตับปลาชิ้นเล็ก ๆ ใส่มาด้วย เราสั่งมาลองทั้ง 2 แบบเลย เลือกแบบปลาไหล 4 ชิ้น ราคาประมาณ 3 พันกว่าเยน อร่อยค่ะ ปลาไหลย่างมาดีและหอมมาก เราไม่แน่ใจว่าแต่ละแบบเค้าใช้ปลาไหลแบบเดียวกันมั้ย ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติไม่ได้ต่างกันมาก แต่เห็นคนส่วนใหญ่เค้าสั่งแบบแยกกันมากกว่าค่า :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/27
稚加榮茶寮 อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) ความสุขอย่างหนึ่งของการมาญี่ปุ่น คือการได้นั่งกินเบนโตะบนรถไฟพร้อมดูวิวระหว่างเดินทางค่ะ :) ร้านนี้อยู่ตรง Hakata station เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า เป็นร้านที่รวมหลาย ๆ ร้านไว้ด้วยกัน ชอบมาก เพราะเลือกได้หลายอย่าง และน่ากินทุกอย่างเลย เลือกมาเป็นข้าวหน้าเนื้อ อีกอันเป็นแซลมอนย่าง+เมนไทโกะ+ไข่หวาน ละก็มากิซูชิ อร่อยทุกอัน ชอบอันที่เป็นมากิสุด (มากิเป็นของร้าน chikae saryo) ครบรสมาก ๆ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/27
Eki Bento at Hakata station อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) อาหารบนรถไฟเช่นเคย วันนี้นั่ง Shinkansen ใช้เวลาบนรถไม่นานมาก เลยสั่งมาลองแค่ 1 กล่อง แต่เปลี่ยนร้านนะคะ :) ร้านนี้มีกิมมิคเยอะดี เน้นขายเบนโตะโดยเฉพาะ และบางช่วงก็มีเบนโตะที่เป็นกล่องรูปรถไฟ shinkansen ด้วย แม้จะสั่งมาแค่ 1 กล่อง แต่ได้ลองหลากหลาย เพราะในกล่องมีทั้งหมู, ไก่ และเนื้อ รู้เลยว่าร้านเค้าตั้งใจคิดมาอย่างดีว่าในเบนโตะควรมีอะไรบ้าง แน่นอนว่ารสชาติก็อร่อยดีเช่นกัน :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/25
scene type icon
Katsuretsu Tei Shinshigai อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Kumamoto) ถ้ามา Kumamoto ไม่อยากให้พลาดร้านนี้เลย เป็น Tonkatsu ที่ดีมาก ๆ มีรางวัลการันตีเต็มไปหมด กับร้าน ‘Katsuretsu Tei’ :) แต่ต่อให้มีรางวัลการันตีแค่ไหน เมนูก็มีแต่ภาษาญี่ปุ่นล้วน และพนักงานก็ยังคงพูดภาษาอังกฤษไม่ได้อยู่ดี 🤣 แถมตัวช่วยเดียวของเราอย่าง google translate ก็แปลออกมาเป็นอะไรก็ไม่รู้อีกค่ะ สรุปจบที่จิ้มมั่ว ๆ มา 2 เซ็ต ตอนมาเสิร์ฟลุ้นมาก เพราะไม่รู้ว่าจะได้กินอะไร 55555 เอาจริง ๆ กินไปแล้วก็ไม่รู้อยู่ดีว่าคืออะไร รู้แต่ว่ามันอร่อยมากกก ร้านเค้าทอดมาดีสุด ๆ แป้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน เนื้อ(น่าจะหมู)ก็คือนุ่ม ไม่เหนียว อีกเซ็ตมีกุ้งด้วย ซึ่งก็อร่อยมากเช่นกัน ที่สำคัญ ทั้งซอสและเครื่องเคียงก็ฟินมาก ไชเท้าพอนสึคือรักที่สุดเลย ถ้าเข้าใจไม่ผิด หนึ่งในเซ็ตที่สั่งมาเหมือนเป็นเมนูราคาพิเศษประจำวัน เซ็ตนัันก็เลยราคาประมาณ 300 บาทเท่านั้น คุ้มมาก อร่อยและอิ่ม ความโชคดีอีกอย่างคือก่อนไปอ่านรีวิวมาว่าคนเยอะ ต้องรอคิว แต่เราไปถึงประมาณบ่ายโมงวันธรรมดาก็คือไม่ต้องรอเลยค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/25
Kobaian อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Kumamoto) ปิดท้ายรีวิวเมือง Kumamoto ด้วย soft serve ค่ะ ทริปนี้ก็คือ soft serve วันละ 3 โคนได้ 55555 แม้อากาศจะหนาวแค่ไหน แต่ไปญี่ปุ่นก็คือต้องพ่ายแพ้ต่อ soft serve อยู่ดี 🤣 เมือง Kumamoto เค้าจะมีขนมที่เป็นของฝากชื่อดัง เรียกว่า Jindaiko เหมือนเป็นถั่วแดงกวนห่อด้วยแป้งโมจิ ซึ่ง soft serve นี้ก็คือทำมาจาก Jindaiko นี่แหละค่ะ รสชาติก็จะนม ๆ ได้เนื้อโมจิหนึบ ๆ ผสมถั่วแดงหน่อย ๆ หอมดีค่า เป็นอีกร้านที่น่าสนใจ เพราะคิดว่าหากินที่อื่นได้ยากแน่นอน ร้านอยู่ก่อนทางเข้า Kumamoto castle เลย ถ้าผ่านก็ลองแวะมากันได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/24
scene type icon
Hyotan Sushi อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) มาถึงญี่ปุ่นต้องได้กินซูชิ เราเลือกร้านนี้เลย ‘Hyotan sushi’ ย่าน Tenjin ค่ะ เป็นร้านที่รอคิวนานสุดในทริปละ 🤣 แต่ว่าคุ้มค่ายืนรอมาก :) สั่งมาเป็น sushi set ที่รวมทุกคำที่อยากกิน 55555 ชอบมาก สดทุกคำ อูนิหวานฉ่ำ กุ้งเด้ง อิคุระลูกโต ส่วน abalone ที่อยากลองมานาน ก็ได้ลองที่นี่สักทีค่ะ บีบมะนาวลงไปแล้วน้องขยับ = การันตีความสดได้ดี เมนูอื่นที่สั่งเพิ่มมาก็ชอบเช่นกัน ไข่กุ้งคือแนะนำมาก ไม่เคยเจอแบบนี้ที่ไทยเลย มันกรึบ ๆ เด้ง ๆ ดีมาก อื่น ๆ croquettes ปู, shirako ponsu, ปลาไหลย่าง+ซุปปลา ก็คือดีหมดเลย ปิดท้ายความประทับใจด้วยราคาที่ดีมากกก กินหมดนี่คิดเป็นเงินไทยแล้วตกคนละไม่ถึง 1,000 บาท!! ถูกจนงง ถ้าที่ไทยราคาแบบนี้จะกินซูชิทุกวันเลย 🤣 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/24
Suganoya อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Kumamoto) อันนี้ก็ซูชิเหมือนกันค่า แต่เป็นซูชิเนื้อม้า 🤣 เพราะเนื้อม้าหรือว่า Basashi เป็นหนึ่งในของเด็ดของเมืองคุมาโมโต้นั่นเองค่ะ :) ร้านนี้อยู่ที่ Sakura no baba Josaien เป็นเหมือนถนนคนเดินเล็ก ๆ ก่อนถึง Kumamoto castle ร้านหาไม่ยากค่ะ เดินผ่านเจอแน่นอน เนื้อมาเค้ามีเมนูเดียวเลยก็คือซูชิที่เสิร์ฟมา 2 ชิ้น (500¥) ลองกินดูก็อร่อยดีค่า ไม่คาว แต่ก็ไม่ได้มีเอกลักษณ์อะไรเป็นพิเศษค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/22
scene type icon
BOUL' ANGE 福岡大博多ビル店 เบเกอรี่/เค้ก
(Japan, Fukuoka) กลับมาที่ญี่ปุ่นกันต่อค่า ร้านนี้อยู่ใกล้โรงแรมแถมยังเปิดแต่เช้า เลยแวะมาซื้อเป็นเสบียงก่อนออกเดินทางค่ะ กับร้าน ‘BOUL' ANGE’ :) เป็นร้าน bakery ที่ขนมน่ากินทุกชิ้นเลย ต้องมีสติในการหยิบ เดี๋ยวจะบานปลาย 🤣 ชอบสุดคือขนมที่เป็นมะเขือเทศกับชีส จากใจคนที่ไม่ได้ชอบมะเขือเทศมาก มะเขือเทศที่ญี่ปุ่นเค้าฉ่ำจนต้องยอมจริง ๆ อีกอันคือตัวที่เป็น almond marble croissant ดีเหมือนกัน แป้งเป็นชั้นสวย texture ดี สุดท้ายคือโดนัทพิตาชิโอกับสตรอว์เบอร์รี อันนี้ทั่ว ๆ ไป รสชาติมาตรฐานค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/22
scene type icon
แก้วลูน พระราม4 อาหารไทย
ขอคั่นรีวิวทริปญี่ปุ่นด้วยร้านจาก Bester eats night ครั้งแรกของเราค่ะ มาครั้งแรกก็โชคดีได้มาลองร้านสุดฮอตช่วงนี้ แถมจองยากมากกก กับร้าน ‘แก้วลูน‘ นั่นเอง :) สรุปแบบสั้น ๆ โดยรวมอร่อย รสชาติแปลกใหม่ ไม่เจอในร้านทั่วไป มีบางเมนูติดเค็มไปนิด และจบมื้ออาหารคือหิวน้ำมาก 🤣 สรุปสั้นขึ้นอีกคือ ถ้าจองง่ายก็มาลองได้ แต่ถ้าจองยากหรือจองไม่ได้ ก็ยังไม่ต้องรีบมาก็ได้ค่ะ 5555 เมนูที่ชอบคือ เคยผัดกุ้งหวาน+มะม่วงเบา, ข้าวมันโคลนปูนึ่ง ที่ให้ปูมาชิ้นใหญ่, ข้าวผัดขมิ้นปลาทอด อันนี้หอมมาก ๆ, หมึกผัดน้ำดำ, ปลาน้ำดอกไม้ + น้ำยำ 3 รส ถ้าคนรักอาหารใต้ แนะนำแกงพริกกระดูกอ่อนที่รสชาติจัดจ้านมาก, หรือถ้าสายกินผัก ผักของที่ร้านคือนุ่มสุด ใบเหลียงผัดไข่คือรู้เลยว่าตัังใจคัดใบเหลียงแบบอ่อน ๆ มาแน่นอน ส่วนรีวิวแบบละเอียด รอจากพี่ ๆ ท่านอื่นละกันค่า 55555 ทางนี้ไม่ค่อยได้ฟัง กินอย่างเดียวค่ะ 🤣 เกือบลืม อาหารมื้อนี้รวมทั้งหมดประมาณ 8,600 บาท กินกัน 8 คนค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/22
scene type icon
qraft. สาขาเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ คาเฟ่
อีกหนึ่งร้านที่ขอลัดคิวมาลงก่อน เนื่องจากเราเป็นสาวกร้านนี้ พอกลับมาจากญี่ปุ่นก็รีบจองมากินเลย กับร้าน ‘qraft’ ร้านในเครือของ ’peace oriental’ นั่นเองค่ะ :) สาขานี้คือวิวดีมากกก อยู่ที่ชั้น 55 ของตึกเอ็มไพร์ สาทร และมองเห็นตึกมหานครด้วย ร้านขายยาว ๆ ทั้งวัน โดยช่วงสาย ๆ - บ่าย ๆ จะเป็น brunch แต่ถ้าตกเย็นเมนูจะเปลี่ยนเป็นพวก izakaya ในส่วนของเครื่องดื่มกับขนมจะขายทั้งวันค่ะ เรามาช่วงสาย ๆ ได้กินเป็น brunch สั่งมาเป็น - qraft omu fried rice (485+THB) ข้าวผัดซอสไข่นุ่ม ด้านในมีชีสกับสาหร่ายเกาหลี โปะด้วยไส้กรอก Arabiki เมนูดูไม่มีอะไร แต่อร่อยกว่าที่คิด ไส้กรอกด้านบนก็กรอบดีเลย - roasted tieguanyin (135+THB) กินข้าวไปสักพัก เริ่มรู้สึกว่าแห้ง ๆ ที่ร้านเค้ามีเมนู tea pairing แนะนำให้กินคู่กัน แน่นอนว่า peace เค้าดังเรื่องชา เราเลยไม่พลาดที่จะสั่ง เป็นชาคั่วที่หอม ๆ เบา ๆ จิบชาพร้อมดูวิวคือฟินมาก - forest honey mantoast (585+THB) โทสต์หมั่นโถวกับผลไม้สด ไอติม และน้ำผึ้งป่า 3 แบบ อันนี้คือไม่รู้ว่าคิดได้ไง แต่มันเข้ากันมาก โทสต์แป้งดี ผลไม้ฉ่ำ น้ำผึ้งคือหอมและได้รสชาติที่แตกต่างกันของทั้ง 3 แบบ แนะนำเลยค่า เมนู izakaya เค้าก็น่ากินมาก ไว้ต้องมาลองใหม่ ไม่พลาดแน่นอนค่ะ 55555 แนะนำให้จองไปก่อนนะค้า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/21
Nakashima Kyujō Coffee กาแฟ
(Japan, Oita - Yufuin) ปิดท้ายรีวิวเมือง Yufuin ด้วยกาแฟร้านนี้ค่ะ จุดสังเกตคือโลโก้น้องลิงห่มสไบ 🤣 แน่นอนว่าอากาศหนาว ๆ แบบนี้ เราเลยสั่ง hot mocha (600¥) กับ hot matcha latte (550¥) มาลองคนละแก้ว ชอบความนุ่มของนม ในส่วนของรสชาติเป็นแบบเบา ๆ ไม่ได้เข้มข้นมากแต่ก็จิบได้เรื่อย ๆ ไม่หวานมากซึ่งเป็นเรื่องดีค่ะ :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/20
scene type icon
七輪炭火焼 啓修庵 อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Oita - Yufuin) ร้าน yakiniku ที่อยู่ติดกับ snoopy cafe และสามารถจองล่วงหน้าผ่านทาง google maps ได้ ส่วนใหญ่จะขายเป็นเซ็ต เค้าดังเรื่องไก่ย่างซอสต่าง ๆ เราเลยสั่งมา 2 เซ็ต เป็นไก่ล้วน (2,200¥) กับ ไก่+เนื้อ (3600¥) ทางร้านให้เราย่างเอง แต่มีวิธีย่างเขียนเป็นภาษาอังกฤษแนบมาให้ด้วย ในเซ็ตจะมีเห็ดชิตาเกะ, เต้าหู้, ผัก watercress, ข้าวและซุป ซึ่งเราชอบเห็ดชิตาเกะกับเต้าหู้มากกว่าโปรตีนหลักอีกค่ะ 55555 อร่อยมากกก ในส่วนของโปรตีน เนื้อดี นุ่ม ไม่เหนียวเลย ไก่ก็ใช้ได้ แต่เราอาจจะย่างไม่ถูกวิธีเลยไม่ได้ประทับใจมาก ถ้ามีพนักงานที่ร้านมาย่างให้ก็อาจจะดีกว่านี้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/20
レモネード&スイーツlimo ของหวาน
(Japan, Oita - Yufuin) เห็นคนต่อคิวร้านนี้พอสมควร บวกกับเป็นคนชอบกินพวกน้ำมะนาว/ ชามะนาวเป็นทุนเดิม ก็เลยลองสักหน่อย - Hot lemonade (500¥) อากาศหนาว ๆ ก็ต้องสั่งเป็นน้ำมะนาวร้อน ซึ่งประทับใจเกินคาดมาก เป็นน้ำมะนาวที่รสสัมผัสนุ่ม ๆ หอม เปรี้ยวกำลังดี ชมอีกอย่างคือเนื้อมะนาวที่เค้าใส่มาในแก้ว เป็นมะนาวที่เอาเปลือกออกแล้ว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องความขมจากเปลือกถ้าทิ้งไว้นาน ๆ ค่ะ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/19
湯布院 炭焼おにぎり もぐもぐ อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Oita - Yufuin) ในวันที่ญี่ปุ่นอากาศ 10 องศา เดินผ่านไออุ่น ๆ กับกลิ่นหอม ๆ จากเตาย่างของร้านนี้ จะไม่แวะมันก็ยังไง ๆ อยู่ค่ะ เราสั่งมาเป็น grilled eel, grilled crab sticks with rice ball (600¥) กินกับ grilled scallop with butter (1,000¥) ข้าวเค้าย่างมาดีมาก ส่วนวัตถุดิบของทะเลต่าง ๆ ก็แน่นอนว่าสดและฟินตามคาด บวกกับอากาศหนาว ๆ และบรรยากาศที่ดีทำให้อาหารอร่อยขึ้นไปอีก 300% 🤣 ร้านอยู่ที่เมือง Yufuin นะคะ บอกแล้วว่าย่านนี้อาหารอร่อยเยอะเลย :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/19
由布院うまいもん研究所 อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Oita - Yufuin) ยังอยู่ที่ Yufuin เช่นเคย และเหมือนเดิมค่ะ เห็นรูปไอติมชาเขียวแล้วเราก็เดินเข้าไปซื้ออย่างไว 🤣 - Special matcha (500¥) สั่งมาลองเป็นไอติมชาเขียวที่ราดซอสและผงชาเขียวด้านบนอีกทีนึง อร่อยนะคะ ชาเขียวหอม เข้มข้นกำลังดี ไม่หวานมากด้วย คิดว่าเป็นรสชาติที่หาได้ทั่วไปในญี่ปุ่น หรือร้านในไทยดี ๆ หลายร้านก็ได้รสชาติประมาณนี้ เลยให้ 2 ดาว แต่ถ้าอยากกินชาเขียวดี ๆ แล้วเดินผ่าน ก็ซื้อได้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน มาหาข้อมูลทีหลัง signature เค้าเป็น tofu soft serve กับ wagyu sushi นะคะ เผื่อตามไปลองแล้วอยากสั่งเมนูอื่นค่า :) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/19
CUCUCHI (sweets & cafe) ของหวาน
(Japan, Oita - Yufuin) Yufuin คือเมืองแห่งการล้มละลายที่แท้ค่ะ ของกิน ขนมต่าง ๆ คือน่าแวะไปหมดทุกร้านเลย เช่นร้านนี้ ‘CUCUCHI’ ที่พอเห็นรูปโดรายากิหน้าร้าน เท้าก็ก้าวเข้าไปอย่างไว 55555 ได้มาเป็นโดรายากิถั่วแดงที่เพิ่งอบสด ๆ ชอบตรงที่แป้งดีมาก ๆๆๆ หอมนุ่ม ตรงขอบกรอบนิด ๆ แม้ถั่วแดงจะหวานไปนิดสำหรับเรา แต่กินรวมกันแล้วอร่อยมากอยู่ดี ต้องยอมค่ะ 🤣 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/19
scene type icon
Reilly Restaurant Marine World Fukuoka อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) เปลี่ยนบรรยากาศพามากินข้าวพร้อมดูปลาโลมากันบ้าง น้องน่ารักมากกก กับร้าน ‘Reilly Restaurant’ ที่ Marine World Fukuoka หาไม่ยาก เพราะเป็นร้านอาหารร้านเดียวตรงนั้นเลย 🤣 สั่งข้าวแกงกะหรี่ (1050¥) กับราเมง (1200¥) เครื่องดื่มเป็น apple juice กับ ginger ale (350¥) มาลอง รสชาติโดยรวมโอเคเลย ราคาไม่แรงมาก ได้นั่งดูน้องปลาโลมาเพลิน ๆ ขณะกินข้าวไปด้วย ถ้ามาที่นี่พอดี ก็แวะร้านนี้ได้ไม่เสียหายค่า :) เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/18
scene type icon
Tempura Hirao (Acros福岡店) อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) มาต่อกันที่เทมปุระร้านดังของเมือง Fukuoka มีหลายสาขาในตัวเมือง กับร้าน ‘Tempura Hirao’ เรามากินที่สาขาในห้าง Acros ค่ะ :) เข้าไปถึงทางร้านจะให้สั่งอาหารผ่านตู้กดก่อน ละค่อยไปนั่งที่โต๊ะ แน่นอนว่าตรงตู้กดเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน 🤣 เมนูจะมีทั้งแบบเซ็ตที่ร้านจัดไว้ให้ กับแบบสั่งแยก เราเปิด google translate แล้วเล็งเซ็ตที่มีเมนไทโกะ เพราะเค้าว่ากันว่าเมนไทโกะก็เป็นของดีอีกอย่างของเมืองนี้เช่นกัน เซ็ตของเราราคาอยู่ที่ 1200¥ ซึ่งนอกจากเมนไทโกะแล้ว ที่เหลือคืออะไรก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกันค่ะ 5555 น่าจะมีกุ้ง, ปลา และเทมปุระผักรวม (ฟักทอง, มะเขือม่วง, พริกหยวก) เทมปุระของที่ร้านจะค่อย ๆ ทอด และเสิร์ฟมาทีละชิ้น ทอดมาดีมาก อร่อยทุกชิ้นแม้กระทั่งผัก เทมปุระพริกหยวกคือแปลกใหม่และถือว่าดีเกินคาด ส่วนตัวเมนไทโกะก็เค็ม ๆ กรึบ ๆ ดี ที่ชอบชุดในเซ็ตน่าจะเป็นปลาอะไรสักอย่าง ที่รสชาติคล้ายซาบะค่ะ ราคานี้จะรวมข้าว ซุป และเครื่องเคียงคือปลาหมึกดองยูสุที่เติมได้ไม่อั้น แน่นอนว่าเครื่องเคียงก็อร่อย เทียบกับราคาคือคุ้มมากกก ถูก อร่อย ให้เยอะค่า :) เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/18
scene type icon
Campbell Early ของหวาน
(Japan, Fukuoka) ถ้ามาญี่ปุ่นแล้วไม่ได้กิน parfait เราจะรู้สึกเหมือนยังมาไม่ถึงค่ะ เพราะในไทยหา parfait อร่อยได้ค่อนข้างยาก เราเลยต้องมากินถึงญี่ปุ่นนั่นเอง เรามาที่ร้าน ’Campbell Early‘ อยู่ในห้าง AMU plaza ชั้น 9 ตรงสถานี Hakata เลยค่ะ เลือกมาเป็น seasonal menu ของทางร้าน 2,580¥ ได้สตรอว์เบอร์รีลูกโต หวานฉ่ำ กินกับไอติมวานิลลา ครีม เยลลี โมจิถั่วแดง ฟินมากค่าาา 🥰 หน้าร้านมีคนต่อคิวแต่รอไม่นานมากนะ ใครสาย parfait แบบเรา ตามมาลองได้เลย :) เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/17
scene type icon
Ichiran Tenjin Nishidori อาหารญี่ปุ่น
(Japan, Fukuoka) คงไม่มีร้านไหนที่จะเหมาะกับการเปิดรีวิวทริป Fukuoka เท่าร้านนี้แล้ว เพราะเมืองนี้เค้าเป็นต้นกำเนิดของราเมงข้อสอบ หรือ ‘Ichiran ramen’ นั่นเองค่ะ :) เรามากินที่สาขา Ichiran Tenjin Nishidori สาขานี้มีความพิเศษคือจะเสิร์ฟมาในชามสี่เหลี่ยม ในขณะที่สาขาอื่นจะเป็นชามกลม ๆ แบบที่เราคุ้นตา ตัวซุปจะเป็นแบบเข้มข้น และหมูชาชูจะติดมันกว่าสาขาอื่นเล็กน้อย ด้วยความที่เราไม่ได้ชอบราเมงที่เข้มข้นมาก กลัวจะเค็มเกินไป เลยทำข้อสอบโดยสั่งซุปแบบ light กับ medium มาลองอย่างละชาม ไม่กล้าลอง strong 🤣 (980¥) สรุปว่าชอบแบบ medium มากกว่า รสชาติกำลังดี เส้นดี หมูอร่อย ความเผ็ดแบบที่ชอบเลย ถ้าใครมา Fukuoka แล้วไม่อยากกินราเมงข้อสอบแบบเดิม ๆ ก็มาลองที่นี่ได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/11
PAGUcha ราชประสงค์ ของหวาน
มาเดินงาน Taste of tea หรือเทศกาลคนรักชา ที่จัดที่เซ็นทรัลเวิลด์ตั้งแต่ 11-17 มีนา เห็นร้านนี้เมนูน่าสนใจก็เลยลองสักหน่อยค่ะ กับร้าน ‘PAGUcha’ :) เมนูที่ว่าก็คือชาเขียวลำไยค่า คนรักทั้งชาเขียวและลำไยอย่างเราจะพลาดได้ไงเนอะ 🤣 - Longan matcha (150THB) อร่อยดีค่ะ เข้ากันเกินคาด ลำไยหอมหวานมาก แต่ไม่กลบกลิ่นมัทฉะเลย - Matcha cookie (95THB) อันนี้เป็นคุกกี้ชาเขียว ที่ทางร้านบอกว่าจะต้องโรยเกลือไปด้านบนด้วยนิดหน่อย ดีเช่นกันค่ะ เป็นคุกกี้เนื้อนิ่ม ชาเขียวเข้มข้น ส่วนตัวว่าเกลือที่โรยมาก็ทำให้อร่อยขึ้นจริง ๆ ค่ะ ร้านยังไม่มีหน้าร้าน แต่เหมือนมีแพลนว่าจะเปิดเร็ว ๆ นี้ ใครสนใจก็ตามไปลองที่งานก่อนได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/11
Charlee & Friends at JODD FAIRS DanNeramit จันทรเกษม ของหวาน
มาต่อกันอีกร้านค่ะ ร้านนี้เมนูน่าสนใจเช่นกัน ที่สำคัญคือ ราคาน่ารักมาก กับร้าน ‘Charlee & Friends’ :) เห็นชื่อร้านกับชื่องานละแอบลังเลว่าจะสั่งโกโก้หรือชาดี 5555 แน่นอนว่าสุดท้ายก็เลยสั่งมา 2 อย่าง แม้จะไปคนเดียวก็ตาม 🤣 - orange+strawberry cocoa tea (75THB) เป็นชาเปลือกโกโก้ส้ม+สตรอว์เบอร์รี ซึ่งดีมากกกก ไม่ผิดหวังเลยที่สั่ง หอมโกโก้ แต่มีความเปรี้ยวหวานของผลไม้ในครั้งเดียวกัน อร่อยและรสชาติค่อนข้างแปลกใหม่ดี - dark cocoa (85THB) อันนี้สั่งกลับบ้าน เข้มข้นสุด ๆ ประทับใจอีกแล้ว เป็นอีกร้านที่อยากให้ลองค่ะ ใครมาเดินที่งานก็แวะมาได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/08
scene type icon
MoonaLisa Cafe ท่ามหาราช คาเฟ่
มาเดินเล่นย่านพระนคร แล้วเห็นร้านนี้สะดุดตามาก เลยแวะเข้ามาลองสักหน่อยค่ะ กับร้าน ‘MoonaLisa Cafe’ :) ร้านตกแต่งแบบเรียบ ๆ ที่ชอบคือมีพวกงานศิลปะติดไว้ให้ดูเพลิน ๆ ในส่วนของเมนูมีไม่เยอะมาก เป็นพวกเครื่องดื่มต่าง ๆ มีขนมด้วยนิดหน่อย เราสั่งชาไทยมาลองแก้วนึง (95THB) รสชาติมาตรฐาน หอมเบา ๆ ถ้าเข้มข้นกว่านี้ได้จะดีเลยค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/05
scene type icon
เปโค ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
เฟสล่ม ไอจีล่ม ก็ขอแวะมารีวิวอาหารละกันค่ะ 5555 กับร้านอาหารฟีล homey ย่านทองหล่อ 'Peko' นั่นเอง :) ช่วงนี้ที่ร้านเค้าจัดโปรฉลองครบรอบ 9 ปี ลดราคาหลายเมนู โดยเฉพาะ set lunch ที่คุ้มมาก และลดตลอดเดือนมีนานี้ค่า - Nikomi cheese burger steak demi-glace sauce set, Beef stew set สั่งมา 2 เซ็ต เสิร์ฟมาพร้อมข้าวหรือขนมปัง สลัด และเครื่องดื่ม อร่อยทั้ง 2 อย่าง สตูเนื้อนุ่มมาก ปริมาณเหมือนจะน้อย แต่อิ่มเกินคาดนะ - Ragu fettuccine ที่นี่ทำเนื้อได้นุ่มทุกเมนูจริง ๆ อันนี้ก็อร่อย ซอสเคลือบไปกับเส้นและเนื้อแบบดีมาก - Roasted beef แทบจะเป็นเมนู signature ของร้านไปละอันนี้ เนื้อทำออกมาได้ดีมาก สด ไม่เหนียว และไม่คาวเลย ราคาจำไม่ได้ กะจะเข้า facebook page ร้านไปดู แต่อย่างที่บอกไปค่ะ มันล่ม 🤣 ยังไงถ้าหายล่มแล้ว แวะเข้าไปดูที่เพจได้ค่า มีเมนูและราคาบอกอย่างละเอียดเลย :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/04
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ๊หมวย รางน้ำ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อาหารไทย
เห็นร้านนี้อยู่คู่กับซอยรางน้ำมาหลายปีมาก เดินผ่านตลอด วันนี้ได้โอกาสแวะลองสักทีค่ะ กับร้าน 'ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ๊หมวย' เมนูก็ตามชื่อร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ด, ข้าวหน้าเป็ด ใด ๆ มาทั้งทีก็สั่งมาทั้ง 2 อย่างเลย 🤣 โดยรวมชอบนะคะ เป็ดไม่มีกลิ่น ไส้ไม่คาว ซุปใช้ได้ ปริมาณก็เหมาะสมกับราคา ที่สำคัญ อย่าลืมเติมพริกเผาค่า ทีเด็ดเลย :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/03/01
scene type icon
ตลาดโอ๊ะป่อย สวนผึ้ง (ราชบุรี) อื่นๆ
ถ้ามาเที่ยวสวนผึ้ง จ.ราชบุรี แนะนำให้แวะที่นี่เลยค่ะ 'ตลาดโอ๊ะป่อย' เป็นตลาดที่น่ารักมาก ๆ บรรยากาศดี ของกินเยอะ อร่อย และราคาไม่แพง :) แต่ถ้าเป็นไปได้อย่ามาช่วงวันหยุดยาวนะคะ คนเยอะมากกกก ต่อคิวร้านละเกือบชม.ได้ 🤣 สั่งมาหลายอย่าง เราว่าโอเคทุกอย่าง แนะนำว่าเห็นอะไรน่ากินก็สั่งเลยค่ะ 55555 ชอบข้าวเหนียวไก่ย่าง กับขนมถ้วยมาก :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/29
scene type icon
โอ๋ ล็อค33 อาหารทะเล อำเภอเมืองชลบุรี อาหารทะเล
มาเที่ยวอ่างศิลา เลยมาแวะกินข้าวที่ร้านนี้ค่ะ ไปถึงตกใจเลย คนต่อคิวเยอะมากกกก กับร้าน 'โอ๋ ล็อค 33' :) รอคิวสักพัก แต่รออาหารไม่นานมากนะ เพราะทางร้านให้สั่งล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ตอนรอโต๊ะ ร้านอยู่ติดทะเลแบบนี้ ก็สั่งอาหารทะเลมารัว ๆ สิคะ 🤣 อาหารทะเลสด พวกต้มยำ, ผัดฉ่า รสชาติไม่ได้จัดจ้านมาก แต่ก็กินง่ายดี ชอบสุดคือปลานึ่งมะนาว รองลงมาคือกุ้งพริกเกลือ อร่อยดีค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/27
scene type icon
สมบูรณ์โภชนา เพลินจิต อาหารทะเล
อยากกินปูผัดผงกะหรี่ต้องมาร้านนี้เลย ไว้ใจได้เสมอ กับร้าน 'สมบูรณ์โภชนา' เรามากินที่สาขา central embassy เดินทางสะดวกดี :) สั่งแบบคนไม่หิวมาก เพราะจุดประสงค์คืออยากกินแค่ปูผัดผงกะหรี่ 🤣 เลยบวกเพิ่มแค่ทอดมันกุ้งกับผัดผักบุ้งมาอีก 2 อย่าง เป็น 2 เมนูที่เพิ่งเคยกิน ถือว่าอร่อยกว่าที่คิดค่ะ ส่วนปูผัดผงกะหรี่ก็ดีเหมือนเดิม ชอบความซอสชุ่มฉ่ำและหอมไข่มากกก :) เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/26
scene type icon
The Volcano Grab&Go สาขาเมกาบางนา อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) ของหวาน
เห็นคนต่อคิวยาวมากกก กับร้าน 'The volcano' ขนมปังภูเขาไฟเนยสดร้านดังจากเชียงใหม่ ที่มาเปิดสาขาอยู่ตรง mega bangna ค่ะ :) เมนูนี้จะเริ่มขายตอนบ่ายสามโมงตรง สักบ่ายสองนิด ๆ คนก็เริ่มมาต่อคิวกันแล้ว แน่นอนว่าเราก็เลยไปต่อด้วย 🤣 - ภูเขาไฟเนยสด (150THB/3pcs) เป็น butter sourdough shokupan มี 2 รสคือเนยสดกับเนยน้ำตาล เราลองทั้ง 2 รสเลย ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ นะคะ คือตัวขนมปังเค้านุ่มจริงแหละ แต่รสชาติออกไปทางจืด ๆ ไม่ค่อยหอมเนยเท่าไหร่ เมนูอื่น ๆ - Durian cheese toast (99THB), Black chocolate cream toast (75THB), Mango yoghurt slurpee (80THB) ที่ชอบมากกว่าคือพวก cream toast/cheese toast ที่เป็น signature เดิมของร้าน ชีสยืดสะใจ อันที่เป็นครีมก็ไส้จัดเต็ม toast ด้านนอกกรอบ ส่วนเครื่องดื่มก็ใช้ได้ค่า เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/25
scene type icon
Forest Tales อำเภอเมืองนครพนม กาแฟ
คาเฟ่ลึกลับในจังหวัดนครพนม ลับแบบวนรถหาทางเข้าอยู่ประมาณ 10 นาทีได้ 🤣 กับร้าน 'Forest tales' :) เมนูในร้านก็น่าสนใจมาก มีตั้งแต่ราคาแก้วละไม่ถึงร้อย จนถึง 3 ร้อยกว่าบาท แอบเห็นเมนูกาแฟอบควันไม้ น่าลองจนคนไม่กินกาแฟอย่างเราได้แต่มองตาปริบ ๆ เราสั่งเมนูชื่อ choco baby (250THB) มาลอง อร่อย ช็อกโกแลตเข้มข้นและหอมมาก จัดเซ็ตมาอย่างสวย พร้อมกับ chocolate bar ให้กินคู่กัน ส่วนของเพื่อนเป็นกาแฟ yuzu (120THB) เพื่อนบอกว่าชอบเช่นกัน นอกจากกาแฟแล้ว ที่ร้านมีเมนูชาเขียวแบบจริงจังถึงขั้นเกรดพิธีเลยนะ ถ้ามาเที่ยวนครพนมก็มาลองร้านนี้ได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/24
scene type icon
บ้านใหญ่ผัดไทยเตาถ่าน รัชดา・ห้วยขวาง อาหารไทย
ถ้าถามว่าเราชอบผัดไทยร้านไหนที่สุด เราจะนึกถึงร้านนี้เป็นร้านแรก ๆ เสมอ กับร้าน 'บ้านใหญ่ผัดไทยเตาถ่าน' :) เวลาไปร้าน ก็จะสั่งสลับ ๆ กันไปค่ะ เส้นเล็กบ้าง วุ้นเส้นบ้าง กากหมูบ้าง กุ้งสดบ้าง แล้วแต่ว่าวันนั้นอยากกินอะไร (65-85THB) สำหรับคนที่กินเผ็ดได้ แนะนำสั่งแบบปกติของร้านหรือสั่งแบบเพิ่มเผ็ดได้เลย เด็ดมากกก อร่อย จัดจ้าน ครบรสสุด ๆ แน่นอนว่าสำหรับคนกินเผ็ดไม่ค่อยได้ อย่าลืมบอกทางร้านว่าเผ็ดน้อยนะค้า ร้านปิดทุกวันอาทิตย์ ที่จริงแอบเห็นเมนูอื่นที่ไม่ใช่ผัดไทยด้วย แต่เราสั่งผัดไทยทุกครั้ง 5555 ใครชอบผัดไทย แนะนำลองมาร้านนี้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/22
Rees Domestic Suvarnabhumi Airport อำเภอบางพลี (สมุทรปราการ) เดลิเวอรี (มีหน้าร้าน)
'Rees' เป็นหนึ่งในร้านที่เราแวะบ่อย ๆ เวลาไปสนามบินสุวรรณภูมิ ตัวร้านมีทั้งด้านในและด้านนอก gate ค่ะ :) ปกติเราจะชอบสั่งเมนู clear matcha (132THB) ชาเขียวเค้าโอเคเลย เข้มแบบไม่ขม กับอีกเมนูเป็นพวกน้ำผลไม้โซดา (120THB) ที่เคยลองเป็นพีช, มะม่วง, แอปเปิ้ล ส่วนตัวชอบพีชสุด หอมพีชมาก ๆ ถูกใจคนชอบกินพีชแบบเรา 🤣 สาขาใน gate พนักงานน่ารัก บริการดี ถ้ามีโอกาสก็มาลองกันได้ค่า :) เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/17
scene type icon
BESTER EATS Birthday Party 🎂 อื่นๆ
ไม่ได้มาหลายปี ปีนี้ว่างตรงกับวันที่จัดงานสักทีค่ะ ประทับใจที่ทีมงานยังใส่ใจมาก ๆ เหมือนเดิมเลย :) งานจัดที่ hiddenwoods แถวบางกะเจ้า บรรยากาศดี ร้านสวย ทางเข้าลึกลับ 🤣 เริ่มด้วยชีสบอร์ด ที่ทีมงานเลือกของและจัดเองกับมือ อร่อยและน่ารักมาก ๆ ในส่วนของอาหาร ครั้งนี้เสิร์ฟเป็นคอร์ส มี 5 เมนูตามรูป โดยวัตถุดิบหลักคือโฮตาเตะจากฮอกไกโด ซึ่งสดและหวานมาก ๆ แน่นอนว่าเมนูอื่นก็อร่อยทั้งหมด มางานที่นี่ทีไร กินอิ่มจนกลิ้งกลับบ้านทุกที 55555 สุดท้ายนี้ ขอบคุณที่ชวนมางานดี ๆ แบบนี้ค่า งานอบอุ่นมาก ๆ ยังไงก็ขอให้เติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ และจะคอย support เสมอค่ะ :) #BESTEREATS #1stBESTEREATS #HOTATEFestival #เทศกาลหอยโฮตาเตะส่งตรงจากญี่ปุ่น เพิ่มเติม
  • 10
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/15
scene type icon
สำเภานาวา อำเภอเมืองอยุธยา อาหารไทย
หนึ่งในร้านอาหารแนะนำหากมาอยุธยา ร้านสวย บรรยากาศดี วิวติดแม่น้ำและเห็นพระปรางค์วัดพุทไธสวรรค์ กับร้าน 'สำเภานาวา' :) สั่งมา 3 อย่าง เนื่องจากวันนั้นทั้งวันจัดเต็มมาหลายร้านแล้ว 55555 - มัสมั่นแก้มวัว + โรตี (450+THB), หมูคลุกฝุ่น (290+THB), ปลาคังผัดพริกเหลือง (420+THB) ขนาดไม่หิวก็ยังรู้สึกว่าอร่อย โดยเฉพาะมัสมั่นแก้มวัวที่นุ่มมาก แกงมัสมั่นเข้มข้นดี ปลาคังความสดใช้ได้ค่ะ ถ้าสนใจแนะนำให้จองมาก่อนนะคะ และหากโชคดีมาตรงเทศกาล จะเห็นเค้าจัดแสดงพลุพอดี สวยมากค่า :) เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/13
ผักกาดเบเกอรี่ บางแพ (ราชบุรี) เบเกอรี่/เค้ก
อยากลองมานานก็ได้ลองแล้วค่ะ กับขนมปังสังขยาจิ๋ว จากร้าน 'ผักกาดเบเกอรี่' :) พอดีร้านมาเปิดบูธเล็ก ๆ อยู่ที่ king power รางน้ำ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยสอยมา 1 กล่อง ราคาแพงกว่า preorder โดยตรงจากทางร้านเยอะเลย แต่ถ้าอยากกินต้องได้กินเนอะ 🤣 สรุปคือตัวขนมปังแป้งนุ่ม ๆ ดี สังขยาก็ใช้ได้ เห็นมีหลายคนบอกว่าหวาน แต่เราลองแล้วรู้สึกว่าไม่ได้หวานมาก แค่อยากให้สังขยาหอม ๆ กว่านี้อีกนิดนึง โดยรวมก็กินได้เพลิน ๆ ค่า :) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/09
scene type icon
คาเฟ่ เดอ ริเวอร์ เชียงคาน (เลย) เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่วิวดีมากกก ที่เชียงคาน ยิ่งมาช่วงอากาศดี ๆ คือฟินไปเลยค่ะ กับร้าน 'Cafe de river' :) ตัวคาเฟ่อยู่ในพื้นที่ของรีสอร์ท เราไปพักที่นั่นด้วย ที่พักดีและสวยเช่นกัน สำหรับเมนู จริง ๆ มีอาหารคาวด้วย แต่เราสั่งมาแค่เค้กช็อกโกแลตกับชาพีช รสชาติมาตรฐาน ตัวเค้กจะออกครีม ๆ นิดนึง ชาพีชสดชื่น หอมพีชเบา ๆ ถ้าเป็นคนชอบถ่ายรูปมาร้านนี้คุ้มแน่นอน ถ่ายมุมไหนก็สวยค่า :) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Patchanon Pinn
2024/02/08
scene type icon
รสดีเด็ด บ้านคุณนพ สามย่าน อาหารไทย
ไปกินส่งท้ายก่อนร้านปิดมาค่ะ กับอีกหนึ่งร้านโปรดเราย่านบรรทัดทอง 'รสดีเด็ด บ้านคุณนพ' นั่นเอง :) - ข้าวซอยเนื้อแองกัส (180THB), เส้นหมี่เนื้อ (240THB), หมูสะเต๊ะ (120THB) ปกติสั่งแต่ก๋วยเตี๋ยวเรื้อ ครั้งนี้ลองสั่งข้าวซอยกับหมูสะเต๊ะที่ไม่เคยลองมาด้วย ปรากฏว่าอร่อยเกินคาดมาก ๆ ชอบกว่าก๋วยเตี๋ยวอีก 🤣 ข้าวซอยคือดี เข้มข้น สู้ร้านดังได้เลย อื่น ๆ - น้ำเขียวโซดา (90THB) เพิ่มเติม
  • 4
  • 0