profile
Ploypailin Jitthum
12 ไปมาแล้ว
3 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
คาเฟ่ คาเฟ่
อาหารจีน อาหารจีน

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/30
scene type icon
ผัดไทยคุณชู สะพานตากสิน อาหารไทย
ผัดไทที่ใช้เส้นมะละกอผัด~ ร้านอยู่ซอยเจริญกรุง 42/1 ซอยโรงแรมแชงกรีล่า แต่ถ้าใครขับรถมา เราแนะนำให้มาจอดในวัดสวนพลูค่ะ วันนี้พาเดอะแก๊งมาหาข้าวกินและเจอร้านนี้ เมนูเด็ดคือผัดไทคุณชูกุ้งเส้นมะละกอ เส้นกรอบกรุบจนไม่สั่งเส้นจันทน์กินอีกต่อไป นอกจากนี้เรายังสั่ง เกี๊ยวกรอบซอสผัดไทเพิ่มไก่ย่าง ผัดไทถังแตก และกุยช่ายทอด ร้านนี้กุยช่ายทอดดีมาก ปกติเราไม่ค่อยกินกุยช่ายแต่ชอบของร้านนี้มากค่ะ ผัดไทแต่ละจานค่อนข้างให้ปริมาณเยอะ เรามากับเพื่อนหลายคนกินประมาณ 2 คนต่อ 1 จาน เนื่องจากร้านเป็นร้านเดียวกับ Mazzaro ในร้านก็มีบริการอาหารอิตาเลียนเช่นกัน ถ้าใครอยากลองชิมผัดไทเส้นมะละกอ เราแนะนำให้มาเลยค่า #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/30
scene type icon
ง่วนหลีเจริญนคร เจริญนคร อาหารจีน
ร้าน 1 เดียวในดวงใจ พาใครไปกินก็คือพูดเหมือนกันว่าอร่อยมากกกก ร้านง่วนหลีเจริญนคร อยู่ในซอยเจริญนคร 34/2 เมนูเด็ดที่ทำให้ไปจากร้านนี้ไม่ได้คือ เต้าหู้หมูกรอบคั่วพริกเกลือและไส้ทอดกรอบ วันนี้พาที่บ้านมากินรอบที่เท่าไหร่นับไม่ได้แต่มาตั้งแต่ร้านเปิดตอน 11 โมง สั่งไปหลายอย่าง ทั้งออส่วนหอยนางรม หนำเลี๊ยบหมูสับ หมูสับต้มบ๊วย กระเพาะปลาแห้ง ไม่ลืมสั่งเมนูเด็ด เต้าหู้หมูกรอบคั่วพริกเกลือ และไส้ทอดกรอบ ตบท้ายด้วยแปะก๊วยนมสด รู้สึกเป็นการจ่ายเงินที่คุ้มค่าที่สุด อร่อยและไม่แพง เหมาะกับไปกินช่วงปีใหม่เป็นที่สุดค่า #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/29
scene type icon
Ve/la สาขา มีเดียม สุขุมวิท 42 กล้วยน้ำไท คาเฟ่
หลังจากร้านปิดปรับปรุงและกลับมาเปิดใหม่ ร้านนี้ยังคงคอนเซปมินิมอลมินิใจเหมือนเดิม ร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 42 ใกล้ BTS เอกมัย อยู่ตรงข้ามกับห้าง Gateway Ekkamai ในโซนของคาเฟ่จะอยู่ชั้น 1 ด้านในร้านค่อนข้างเล็กนั่งได้ประมาณ 5-6 โต๊ะ วันนี้มากับเพื่อนสั่งคนละแก้วทั้งโกโกร้อน ชาพีช และอู่หลงลิ้นจี่ อร่อยหมดทุกเมนูเลย ส่วนชั้น 2 ก็จะขายอุปกรณ์เครื่องเขียนและอุปกรณ์ศิลปะ มีพื้นที่ให้ได้ถ่ายรูปสไตล์ขาวๆคลีนๆทุกมุมร้าน ถ้าชอบสไตล์มินิมอลแนะนำร้านนี้เลยค่า #BESTEREATSCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/29
scene type icon
Ryoku Cafe พร้อมพงษ์ ของหวาน
คาเฟ่บรรยากาศสวนสวยใกล้ BTS สถานีพร้อมพงษ์ ร้านอยู่ในสุขุมวิท 35 เข้าซอยมาจนสุดทางตันจะเจอร้านทางขวามือ ช่วงที่มาเป็นเทศกาลคริสมาส ร้านตกแต่งทั้งในและนอกร้าน มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆเพียบ วันนี้สั่งเมนู tuna tataki และแพนเค้กทิรามิสุ พร้อมเครื่องดื่ม strawberry rose อร่อยถูกใจ🍹เหมาะกับเป็นที่นั่งคุยเล่นกับเพื่อนๆสุด #BESTEREATSCafe #HNY2023 #Christmas เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
โพธิ์คิทเช่น ลาดพร้าว พิซซ่า
ร้านพาสต้าเส้นสดที่น่ารักและอร่อยด้วย ร้านอยู่ไม่ไกลจาก MRT ลาดพร้าว เมนูเด็ดน่ารักนุบนิ้บก็ไม่พ้นพาสต้าคราฟท์ เราสั่งซากุระยอกกี้ เดซี่พาสต้า พาสต้าเส้นสดซอสเพสโต้ และพิซซ่า ถ้าใครชอบ studio ghibli จะต้องถูกใจนมน้ำผึ้ง Ponyo และคุกกี้ Totoro ด้วยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเมนูอืนอีกมากมาย ทั้งขนมหวานและเมนูข้าวก็มีเช่นกัน หากสนใจจะมาร้านนี้ให้จองร้านก่อนนะคะเนื่องจากทางร้านเปิดเป็นรอบและมีโต๊ะจำกัดค่ะ #BESTEREATSCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
Hidden Holme Cafe สุวรรณภูมิ คาเฟ่
คาเฟ่น่ารักๆในลาดกระบังก่อนถึงพาซิโอลาดกระบังนิดเดียวเท่านั้น ร้านนี้ต้องตั้งใจมาเพราะไม่ได้ใกล้ airport rail link สถานีไหนเป็นพิเศษ วันนี้เลยเปลี่ยนเป็นนั่งสองแถวจากสถานีลาดกระบังไปคาเฟ่ ร้านตกแต่งค่อนข้างสะอาดตาให้ฟีลไปบ้านเพื่อน ขาวๆไม้ๆ มีขนม hommade เหมาะกับการนั่งชิล นัดเจอเพื่อนเม้ามอยกัน #BESTEREATSCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
ซัมแวร์ สามเสนใน สะพานควาย คาเฟ่
คาเฟ่ที่ถูกใจที่สุดช่วงคริสมาส 🎄🌟 ใครตามหาร้านไปถ่ายรูปทำคอนเทนต์ แนะนำร้านนี้เลยค่า ร้านอยู่ซอยประดิพัทธ์ 17 ถ้ามาจาก BTS สะพานควายก็แว้นมอไซมาแบบเราได้เลยจ้า ร้านกล่องขวัญอันใหญ่สะดุดตา โบใหญ่ๆน่ารักที่สุด มีมุมถ่ายรูปทั่วร้านทั้งด้านหน้า-หลัง ผนังตรงข้างร้านยังน่ารักเลย เราสั่งชาเย็นมากับกาแฟมาคนละแก้วกับเพื่อน แต่ถ้าใครหิวข้าว ในเขตของร้านก็มีร้านบ้านเสือหิวด้วยค่า #BESTEREATSCafe #HNY2023 #Christmas เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
Belka - Homemade Bakery & Tea สุรศักดิ์ เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ขนมรัสเซียในกรุงเทพ~ ร้านอยู่แถว BTS สถานีสุรศักดิ์ ในถนนศรีเวียง ใครสายหวานก็คือหวานขึ้นตาไปเลยแม่ ถูกใจเราสุดๆ Medovik กับ Pavlova กินคู่กับชารัสเซียก็คือดีงาม นอกจากขนมรัสเซีแล้วยังมีอาหารรัสเซียกรุบกริบให้ทานด้วย มีซุปหัวหอม Borscht และเกี๊ยวรัสเซีย (Pelmeni) ที่มีมีซอสเปรี้ยวๆเหมือนโยเกิร์ตมากินคู่กัน ไม่คิดว่าจะเข้ากัน แต่อร่อยนาจาาา ใครชอบความหวานๆนัวๆสไตล์ homemade ต้องมาตำค่ะ #BESTEREATSCafe #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
ริริทีเฮาส์ อำเภอเมืองเชียงราย อาหารญี่ปุ่น
คาเฟ่ในซอกซอยย่านสีลม ร้านชาเขียวที่ rebranded จาก Matcha mood เป็น RiRi Teahouse พรีเมียมมัจฉะ ฝนๆวนๆกันให้ดูหน้าเคาท์เตอร์ ทานคู่กับขนม Madeleine เข้ากันฝุดๆ ปกติเราไม่กินชาเขียว ทางร้านก็สามารถแนะนำได้ว่าควรกินแบบไหน รสอ่อนรสเข้มเติมนมไม่เติมนมแนะนำได้หมด แต่ถ้าใครคอชาเขียวน่าจะชอบคาเฟ่ร้านนี้ค่ะ #BESTEREATSCafe #HNY2023 #Christmas เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
(un)FASHION District S39 พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านขายของมือสองสไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่ได้ขายแค่ของ แต่ยังเป็นคาเฟ่ และมีอาหารที่อร่อยมากกกก ด้านในร้านจะโปร่งๆ อากาศถ่ายเท มีขายทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ จานชาม รวมทั้งรูปภาพด้วย ที่ชอบสุดคือทางร้านใส่ใจมีมุมให้เด็กเล็กได้เล่น มีของเล่นและหนังสือนิทานไว้เผื่อให้เด็กๆด้วย รอบนี้สั่งมา 4 เมนู อร่อยหมดทุกอย่าง มีมุมถ่ายรูปหน้าร้านน่ารักๆด้วย #BESTEREATSCafe #HNY2023 #Christmas เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
Brioche From Heaven ช่องนนทรี เบเกอรี่/เค้ก
คาเฟ่ช่วงคริสมาสที่ควรค่า ร้านอยู่ตรง BTS สถานีช่องนนทรี เดินไปนิดหน่อยจะเจอร้านเลย ที่นั่งข้างในร้านจะมี 2-3 โต๊ะ แต่ถ้ามุมหาทำคือนั่งด้านนอกร้านได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ ใครมาช่วงอากาศดีๆเย็นๆจะดีมาก ตัว Brioche นุ่มชุ่มฉ่ำ ทาร์ตก็อร่อย ร้านนี้เหมาะกับการมานั่งคุยเล่นกินขนมอร่อยๆ มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆด้วยค่ะ #BESTEREATSCafe #HNY2023 #Christmas เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Ploypailin Jitthum
2022/12/27
scene type icon
ChumChum Grocery พระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ คาเฟ่
ร้านนี้อยู่ตรงซอยปรีดี 31 ลงบีทีเอสพระโขนงแล้วนั่งวินเข้ามาได้เลยค่ะ หน้าร้านจะมีป้ายวางไว้อยู่ให้เดินเข้าตึกมาที่ชั้น 2 ได้เลยค่ะ เรามาช่วงคริสมาสร้านตกแต่งน่ารักมาก ใครชอบของสะสมงานวินเทจของการ์ตูนหลายๆค่ายมารวมกันน่าจะชอบค่ะ มีทั้งรูปภาพ โปสการ์ด ของเล่น นาฬิกา ส่วนตัวเราตามมาจากร้านในไอจีที่ปกติทางร้านจะขายนาฬิกาวินเทจ พอรู้ว่าเปิดหน้าร้าน เราก็พุ่งมาเลย ขนมที่ร้านก็คือน่ารักทานคู่กับชาร้อนก็คือดีงาม ใครชอบความน่ารักของตัวการ์ตูนในวัยเด็กแนะนำเลยค่ะ ^^ #BESTEREATSCafe #HNY2023 #Christmas เพิ่มเติม
  • 3
  • 0