profile
ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
40 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารทะเล อาหารทะเล
อาหารไทย อาหารไทย
บุฟเฟ่ต์ บุฟเฟ่ต์
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/17
scene type icon
NY Grill by Natalie อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารนานาชาติ
ร้านลับๆที่ริบส์อร่อยมาก || NY Grill by Natalie 👍 ยกนิ้วให้เป็นร้าน BBQ Ribs ในใจไปเลย ~ ซี่โครงหมูและซี่โครงเนื้อนุ่มสุดดีงามมาก 🍖🍖 ที่นี่ "NY Grill by Natalie" ร้านลับๆในโซนติวานนท์ ร้านเล็กๆที่ฝีมือไม่เล็ก เสิร์ฟอาหารสไตล์อเมริกัน ~ พี่เชฟใจดีและเป็นกันเองมากๆ อาหารคืออร่อยทุกเมนู แถมยังตกแต่งมาอย่างละมุน ละไม 🌸 เราสั่งเป็น Sharing Set for 2 Persons [Premium] 990 บ. สั่งได้ 4 เมนู ~ 😊 ได้ริบส์ที่เป็นเนื้อ คือ NEW ZEALAND BEEF RIBS 500G และสั่งซี่โครงหมูบาร์บีคิว ตัว RIBS HALF RACK 2 เมนูนี้คือฟินมาก ใครตามไปต้องสั่ง!!!! นุ่ม เปื่อย ชุ่มฉ่ำสุดๆ ส่วนจานเคียง เราเลือกเป็น โควสลอร์ และ คริสปี้การ์ลิคเบรด และสั่ง Mac and Cheese (69.-) , เฟรนส์ฟรายส์ (89.) , ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง S'more (119.-) น่ารักนุบนิบ เป็นมื้อที่อบอุ่นฟีลกู๊ดมาก ~ อาหารก็อร่อย Present ดี ตกแต่งด้วยดอกไม้ ผลไม้ สวยงาม ที่สำคัญทานได้ด้วยนะ อ่อ ที่นี่ Pet Friendly นะ 🐶 พาน้องๆเข้ามานั่งห้องแอร์ได้เลย คุ้มค่าประทับใจแนะนำให้มา #Rettyjiun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/09
scene type icon
Here Kae Pork Satay Ayutthaya อำเภอเมืองอยุธยา สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ทุกคน ~ วันนี้พาไปกินของอร่อยระดับ มิชลินไกด์ 2022 ที่นี่ "หมูสะเต๊ะเฮียแกละ อยุธยา " ในที่สุดก็ได้มาลองแล้ว หมูสะเต๊ะในตำนานที่เปิดมา 100 ปี !!!! แถมปีนี้ยังได้เป็นร้านแนะนำในมิชลินไกด์ Bib Gourmand อร่อยได้ ในราคาประหยัด ♡ เค้าจะมีทั้งสะเต๊ะหมู ไส้ และตับเลยนะ ปิ้งกันร้อนๆจากเตา หอมสุดๆ เราเลิฟหมูกับไส้มากๆ กินคู่กับน้ำจิ้มถั่วที่ออกรสหวานหน่อยๆ คือ หยุดไม่ได้ !!! #Rettyjiun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/09
scene type icon
รูทส์ สาขา 111 ประดิษฐ์มนูธรรม โชคชัยสี่ คาเฟ่
จับคู่กาแฟแก้วโปรดกับขนมแบบ Freshly Baked ที่เบเกอรี่เต็มรูปแบบแห่งแรกของแบรนด์ Roots เปิดให้บริการวันแรก วันพรุ่งนี้!! 🤎 ครั้งแรกที่ได้ข่าวมาว่า Roots แบรนด์กาแฟสัญชาติไทยที่มิ้นต์สมัครตัวเป็นแฟนคลับตัวยง กำลังจะเปิด Bake Shop พร้อมไลน์เบเกอรี่แบบ Freshly Baked แห่งแรก เราตื่นเต้นที่จะได้ไปลองมาก ๆ และในที่สุด วันนี้เราก็ได้มีโอกาสพาตัวเองไปเยี่ยมบ้านใหม่ของ Roots Bakeshop จริง ๆ ในฐานะแฟนคลับคนหนึ่ง ต้องขอบอกเลยว่าที่นี่ทำให้เราได้สัมผัสกับโลกของ Roots ได้ครบมิติมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะได้ชิมกาแฟจากเมล็ดใหม่ ๆ แล้ว การได้จับคู่กาแฟกับเบเกอรี่อบสด ๆ ที่เสริมรสกัน เป็นประสบการณ์ที่เพิ่มความอร่อยขึ้นไปได้อีกหลายเลเวลมาก ๆ เลยล่ะ ตัวร้านตั้งอยู่ในโครงการ 111 Praditmanutham บนถนนเลียบด่วน-รามอินทรา มาพร้อมกับดีไซน์ที่เห็นแล้วรู้เลยว่าเป็น Roots แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือตู้ดิสเพลย์ขนมและ Open Kitchen ที่ให้เราได้เห็นการทำงานของทีมด้วยว่าอบเบเกอรี่จากครัวตรงนี้เลยจริงๆ เมนูขนมที่มีให้เลือกชิมก็มีตั้งแต่ครัวซองต์หลากหายรส, บาบกา (Babka) หรือขนมปังสไตล์ยุโรปซีกตะวันออก มีทั้งรสเฮเซลนัทและนูเทลล่า, แดนิช, แซนด์วิช, เค้กอีกหลายรายการ รวมไปถึง Cretzel หรือเพรทเซลที่ทำจากแป้งครัวซองต์ ซึ่งเป็นเมนูขนมซิกเนเจอร์ของที่ Roots Bakeshop อีกด้วย มิ้นต์ลองจับคู่ Cretzel กับ Cold Drip จากเมล็ด Nawin & Tina ที่ปลูกในอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย Compliment กันได้ดีสุด ๆ Roots Bakeshop จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2022 เป็นต้นไป และมีโปรโมชั่นช่วงเปิดร้านด้วยนะ แค่ซื้อเครื่องดื่มรายการไหนก็ได้ รับส่วนลดแลกซื้อ Cretzel ในราคา 50% ไปเลย เฉพาะเดือนกรกฎาคมนี้เท่านั้น อยากให้ได้ไปลองกันจริง ๆ แล้วมาแชร์กันด้วยนะว่าชอบเมนูไหนมากที่สุด🌞 • ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 08.00-17.30 น. • สามารถจอดรถได้ที่โครงการ 111 Praditmanutham ได้เลย #Rettyjiun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/09
scene type icon
kaomai plamun ampawa อัมพวา (สมุทรสงคราม) อาหารทะเล
ได้มีโอกาสไปกินตอนเช้าร้านเปิด10โมง ลมเย็นสบาย พอใกล้ๆเที่ยงแดดเริ่มมา อาหารรอไม่นาน ร้านสวยโปร่ง เปิดเพลงเพราะ บรรยากาศสบายนั่งกินไปเรื่อย รสชาติอาหารดี รสไม่จัดมาก อาหารทะเลคือสดมาก อาหารอร่อยจริงๆ 😋 แกงรัญจวนคือดีย์ น้องๆบริการดี พนักงานเยอะสรุปกินที่ร้านด้วย อะไรถูกใจสั่งกลับบ้านอีก แนะนำชุดชะครามกะทิสด+น้ำพริกกะปิ+ปลาหมอเทศทอดคือที่สุด ปูไข่แน่นๆสดๆ แกงส้มคือรสชาติกำลังพอดีเลยค่ะ ราคากับคุณภาพอาหารไปด้วยกันค่ะ ชอบมากไว้ไปอุดหนุนอีก #Rettyjiun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 2
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/04
scene type icon
Hee men pyo บางแค อาหารเกาหลี
แค่เห็นร้านก็อยากเข้าละของดีบางแค ร้านสไตล์เกาหลี สายกิน สายแด๊นช์ เรียนเชิญเลยกับร้านHee Men Pyo 희맨표 ร้านนี้อาหารเกาหลีคือจริงจังมาก เมนูยังมีชื่อเกาหลีเลย ส่วนตัว รสชาติอาหารดีเลย ใครจะพาเพื่อน พาแฟน มาได้หมด บรรยากาศฟีลได้เลย 📍พิกัด:ร้าน Hee men pyo อยู่ตรงวงแหวนเซ็นเตอร์ ถนน กาญจนา ⏰เปิด 17:00-เที่ยงคืน 🚘มีที่จอดรถใต้อาคาร #Rettyjiun22 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/04
scene type icon
piatalak at bangsaen อำเภอเมืองชลบุรี ของหวาน
🥮 เปี๊ยะไส้ทะลัก ตัวแรงบางแสน บุก กทม แล้ว 🎉ก่อนกินแนะนำให้มีกระดาษทิชชู่ หรือทิชชู่เปียก เพราะเปี๊ยะร้านนี้แรงทุกตัว ไส้ทะลักจนมือทะเลอะ เยิ้มแบบไม่เคยเจอมาก่อน รสชาติโคตรเข้มข้น มีหลายไส้ด้วยนะ ตัวท็อปๆ เลยก็ไส้ไข่เค็มลาวา, ไส้มันม่วง(โคตรดี), ไส้โอรีโอ้ ไส้ใหม่โอรีโอ้เป็นชิ้นเลยทั้งบน ทั้งด้านใน และ ไส้ช็อกโกแลตก็โคตรเข้มมาแบบเยิ้มๆ ปิดท้ายด้วย 2 ไส้ในลูกเดียว สำหรับคนสองใจเลือกไม่ได้ 🤣 📌 ร้านชื่อเปี๊ยะทะลักบางแสน ตอนนี้มาออกบูธอยู่ ชั้น 1 เซ็นทรัลลาดพร้าว แถวๆ หน้ายูนิโคล่ ออกบูธถึง 6 ก.ค. เท่านั้นนะ 🏝 ส่วนหน้าร้านจะมี 3 สาขาอยู่ที่ บางแสน, พัทยา และศรีราชา 📮 ปล. ร้านมีบริการส่งนะ ส่งทั่วประเทศเลย #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/04
scene type icon
ตำ 20 แจ้งวัฒนะ 14 หลักสี่ อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
จานนี้คือปั๊วะมากแม่!! ตำหมูกรอบล้อมทะเล สำหรับสายโลเลจะหมูทอดหรือยำดีวะ!! ไม่ต้องคิดเยอะค่ะ!! จานเดียว3in1ไปเลยย ความสามชั้นทอดกรอบคลุกน้ำยำแซ่บนัวร์ กินกะแซลมึ่นก็เริ่ด หมูทอดก็ปัง กะกุ้งก็แซ่บ โอ้ยยน้ำสายสออ🤤🤤 #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/04
scene type icon
Ci Qi Kou hot pot at Pattaya พัทยาเหนือสาย2 ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
หม้อไฟหม่าล่าเปิดใหม่ที่พัทยา แค่ชื่อร้านก็เข้มแล้ว บอกก่อนเข้าร้านนี้แบบงงๆเลย จะเล่าให้ฟังก่อนว่าล่าสุดไปพัทยามาแล้วตกเย็นกะไปหาไรกิน พอเดินออกจากโรงเเรมปั๊ป เจอร้านนี้ซึ่งอยู่หน้าโรงเเรมที่พักเลย แล้วสังเกตุทำไมคนมันเข้าเยอะจังว่ะ เลยอีกวันไปตั้งแต่ร้านเปิดเลย สรุป!!คือโคตรดีอะ ชอบมากก ปกติสายหม่าล่านี่ชอบอยู่แล้ว ซึ่งร้านนี้น้ำซุปหม่าล่าคือลายเซ็นร้านเลย กินคำแรกเครื่องเทศมาเต็ม เผ็ดชาตั้งแต่ตะเกียบ แต่ที่จะพลาดไม่ได้คือซุปมะเขือเทศ นัวมาก หอม เเค่เอาเนื้อไปสะกิดหน่อยๆก็เพลินแล้ว ส่วนราคาส่วนตัวคิดว่าไม่แพงไป สำหรับรสชาติแบบนี้ แนะนำเลยครับ 📍พิกัด:ร้านฉงฉิ้ง ฉือชีวโค่วหัวโกว Hot pot พัทยา ⏰เปิด 11:00-20:30 จอดรถหน้าร้านได้เลย #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/04
scene type icon
Jaew Boat Noodle สะพานควาย ก๋วยเตี๋ยว
หม้อไฟเตี๋ยวเรือต้องแบบนี้ ของดีสะพานควาย ใครชอบกินเตี๋ยวเรือแนะนำร้านนี้เลยแจว-เตี๋ยวเรือหม้อไฟ บอกได้เลยว่าจะกลับไปซ้ำร้านนี้อีกแน่นอน!!! ส่วนตัวชอบมากซุปเข้มข้น กากหมูโคตรโหดอะ ร้านนี้จะมีตั้งแต่ชามเดี่ยวยันแบบหม้อไฟเลย ที่ร้านเขาจะขายทั้งหมู ทั้งเนื้อ แต่ใครสายเนื้อ แนะนำให้สั่งเนื้อดีกว่า ร้านนี้เนื้อดี ไม่ว่าจะเป็นใบพาย เนื้อโหนก ดีหมด รับรองจะติดใจ ปล.ทางร้านมีดิลิเวอรี่นะ ⏰11:00-21:00 🚘ไม่มีที่จอดรถ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/04
scene type icon
133 บ้านข้าวแช่ เมืองเพชรบุรี อาหารไทย
✨133 บ้านข้าวแช่ ✨ ร้าน ข้าวแช่เมืองเพชร ในบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เก่าแก่กว่า 100 ปี (หมายถึงตัวบ้านนะคะ ที่เก่าแก่กว่า 100 ปี) เจ้าของบ้านปัจจุบันปรับปรุงบ้านให้สวยสมบูรณ์และทำชั้นล่างเป็นร้านข้าวแช่ ขนมจีน และขนมไทย พิกัดตรงสามแยกด้านหน้าวัดมหาธาตุ ในเมืองเพชรบุรี 👉 ข้าวแช่เมืองเพชร (ชุดละ 25฿) มีเครื่องมาตรฐาน 3 อย่าง คือ ลูกกะปิ ปลายี่สน และไชโป๊วผัดหวาน ลูกกะปิที่นี่ลูกเล็ก ทอดมากรอบนอกนุ่มใน กลิ่นรสกระชายเด่นชัด ไชโป๊วผัดมาใสมาก ออกรสหวานเค็ม ปลายี่สนหนึบๆ ออกรสหวานนำ ข้าวขัดมาดี น้ำลอยดอกไม้หอมกลิ่นกระดังงาบางเบา 👍👍 โดยรวมข้าวแช่ใช้ได้นะคะ รสชาติเครื่องอาจจะยังไม่โดดเด่นเท่าร้านดัง แต่ข้อดียกให้บรรยากาศ ร้านสวย เมื่อเทียบกับร้านข้าวแช่อื่นๆ ในเมืองเพชร ร้านนี้จะนั่งสบาย นั่งได้ชิลๆ 📍 133 บ้านข้าวแช่ & กาแฟสด 🕰️ ช่วงเช้าถึงบ่ายๆ 🚗 จอดรถริมถนน หรือในวัด #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
นำจิตต์ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำหน่อไม้ฝรั่ง ชะอำ (เพชรบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
นำจิตต์ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูใส่หน่อไม้ฝรั่ง ร้านดังแห่งอำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรีมายาวนานร่วมๆ 40ปี เจ้านี้ครบเครื่องเรื่องต้มยำปรุงรสชาติเด็ดๆๆๆ ส่วนเครื่องเคราจะใส่ หมูแดง หมูสับ ตับ ไส้ ลูกชิ้น ฮือก้วย แตกต่างกว่าใครอื่นๆเพราะใช้หน่อไม้ฝรั่งแทนถั่วงอก ชามนึง45-60บาท แนมด้วยของทานเล่น เกี๊ยวทอด เต้าหู้ ทอดดีกรอบนอกนุ่มใน สั่งแบบรวมจานละ 50 บาท ที่นี่ยังมีข้าวหมูอบและข้าวแกงชนิดต่างๆบริการอีกด้วย 🕰 07.00-15.00 ทุกวัน 🚙 จอดรถบริเวณหน้าร้าน #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
charoensuk pochana รัชดา・ห้วยขวาง ก๋วยเตี๋ยว
🐮 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ อร่อยๆ มีอยู่ทั่ว กทม. จริงๆ ค่ะ สำหรับร้านเจริญสุขโภชนา เป็นร้านเก่าแก่กว่า 50ปี ณ ย่าน ห้วยขวาง-ดินแดง ทราบข้อมูลมาว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสชั้นเยี่ยมแถวๆประตูน้ำเคยเป็นลูกมือที่ร้านนี้มาก่อนด้วยค่ะ 🏠 ร้านเป็นห้องแถวหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 24 ไม่มีที่จอดรถแถบหน้าร้านนะคะ จอดรถริมถนนก็ไม่ได้ด้วยแถวนี้ แต่ใกล้กันมี ธ. กสิกร ใครเป็นลูกค้าของ ธ. นี้น่าจะจอดได้อยู่หรือที่ปั๊มแก๊สซึ่งก็ไม่ไกลร้าน กดดูแผนที่ด้านล่างรีวิวได้เลยคะ 🥢 เมนูร้านนี้มีแต่เนื้อนะคะ มีทั้งก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา และลวกจิ้ม ราคาเริ่มที่ 50บาท ⏩ เกาเหลาเนื้อรวมพิเศษ (70บาท) ชามใหญ่ เครื่องเยอะเต็มชาม เครื่องในจัดเต็มชิ้นโตๆ ทุกชิ้น เนื้อเปื่อยนุ่มดี เนื้อสดก็ใช้ได้เลย ลูกชิ้นเนื้อทำเองคุณภาพดี รสชาติดี น้ำซุปหอมหวาน ไม่เค็มจัด กลิ่นเครื่องยาจีนไม่แรงเกินไป รวมๆดีงามค่ะ💰 เริ่มต้นที่ 50 บาท 🕰 08.00-17.30 ทุกวัน 🚙 จุดจอดรถและแผนที่ " ลำดับตามระยะห่าง " 1. ธนาคารกสิกรไทย สาขาห้วยขวาง *หากทำธุรกรรม* ระยะห่าง 70ม. 2. ปั๊มแก๊ส LPG(อดีตปั๊มSunny) มีค่าบริการ ระยะห่าง100ม. 3. วัดพรหมวงศาราม(วัดหลวงพ่อเณร) ค่าบำรุงสถานที่20บาท ระยะห่าง 250ม. #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
เป็ดย่างสี่ดาว เมืองสมุทรสาคร อาหารจีน
เป็ดย่างสี่ดาว ร้านดีมีฝีมือเจ้าเก่าแก่ที่มหาชัย เจ้าของร้านในอดีตเคยเป็นกุ๊กเก่าร้านสีฟ้า สยามสแควร์ กทม. ที่นี่มีบริการอาหารจานด่วน ทั้งข้าวหน้าเป็ด หมูแดง หมูกรอบ ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ เกี๊ยวน้ำ ต้มเลือดหมู ติ่มซำ เท่าที่ลิ้มลองร้านนี้จะเด่นที่เป็ดย่างแวะมาแล้วไม่ควรพลาดจัดหนัก ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท เป็ดย่างตัวละ 460 บาท ร้านเปิดทุกวัน 6.00-16.00น. 🚙 จอดรถบริเวณหน้าร้าน #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
TingTaiFu at Phutthamonthon Sai 2 ทวีวัฒนา อาหารจีน
ร้านอาหารจีนติ่งไท้ฝู ย่านพุทธมณฑลสาย 2 บริการอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้-เสฉวน โดดเด่นด้วยการนวดแป้งทำบะหมี่สดโชว์ให้ดูหน้าร้านกันเลยทีเดียว การจัดจานปริมาณกำลังดีเน้นแต่ละจานๆต่อหนึ่งหรือสองสามท่านเป็นหลัก มีเมนูหลากหลายให้เลือกลิ้มลองอาทิ หมั่นโถวนึ่งหรือทอด บะหมี่แห้งสูตรเสฉวน เสี่ยวหลงเปา เต้าหู้เสฉวน ซี่โครงหมูน้ำแดง ผัดถั่วแขก เป็นต้น แถมราคาก็สบายๆเด็กทานผู้ใหญ่ทานดีเลยแวะมากันได้บ่อยๆ เปิดทุกวัน 10.00-21.00 น. #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
ปอเปี๊ยะสดหน้าปู ตลาดดาวคะนอง ดาวคะนอง สตรีทฟู้ด/รถเข็น
ปอเปี๊ยะสดหน้าปูอีกหนึ่งของดีประจำท้องถิ่นเขตธนบุรี เจ้านี้เป็นรถเข็นเล็กๆขายอยู่ในตลาดดาวคะนอง กทม. แป้งเค้าบางๆห่อด้วย กุนเชียง หมูตั้ง ไข่เส้น เต้าหู้ ถั่วงอก แตงกวา โรยหน้าด้วยเนื้อปูปริมาณเยอะได้อยู่ ส่วนน้ำราดรสชาติดีงามกลมกล่อม จานนึงมีให้สามเส้นราคา 40บาท เปิด 10:30-16:00 น. 🚙 จอดรถภายในตลาดดาวคะนอง #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
Sa-Ard Noodle at Rama 2 บางขุนเทียน ก๋วยเตี๋ยว
" สอาด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา " เป็นอีกร้านประจำที่แอ๋มรับประทานมายาวนาน 24 ปี ตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อ(เจ้าของ)จนมาถึงรุ่นลูกเปิดแยกออกมาก็ยังแวะเวียนอุดหนุนประจำทั้ง 3 สาขา รีวิวนี้มาที่สาขาลูก ถนนพระราม2-แสมดำค่ะ สาขานี้มีเนื้อที่กว้างขวาง มีลานจอดรถกว้างรองรับได้พอสมควร ทางร้านจะมีเก้าอี้วิลแชร์ เก้าอี้เด็ก และที่จอดบริการสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ นอกจากนั้นยังเอื้อความสะดวกมากขึ้นโดยมีทางลาดกระจายตามจุดต่างๆและห้องสุขา สำหรับผู้ใช้รถเข็นอีกด้วยค่ะ 🍜 เล็กต้มยำแห้งครบเครื่อง 75 บ. เส้นเล็กเหนียวนุ่มดี สั่งแบบครบเครื่องมา ลูกชิ้นทุกอย่างรวมอยู่ในชาม ทั้งเกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา ฮือก้วยนึ่ง ฮือก้วยทอด และหมูสับ มีผักกาดหอม 🍜 เส้นปลาต้มยำน้ำครบเครื่อง 105 บ. ใครที่ไม่อยากทานแป้ง แนะนำเมนูนี้เลย ส่วนตัวชอบทานเส้นปลาของที่ร้านนี้ เส้นจะอวบๆต่างจากร้านอื่น เครื่องลูกชิ้นก็ครบเช่นกัน ชามเดียวอิ่มจุกๆเลย น้ำต้มยำรสเปรี้ยวนำ ทางร้านใช้น้ำมะนาวแท้ 🍡 เครื่องปลาลวก + น้ำจิ้มสุกี้ 99 บ. เมนูนี้จะรวมลูกชิ้นทุกแบบ 5 อย่างคละกัน ทานคู่น้ำจิ้มสุกี้ที่ทางร้านทำเองรสชาติอร่อยเข้มข้น 🐷 ซี่โครงหมูอบสมุนไพร มีทั้งแบบราดข้าวและแบบเป็นหม้อมา 80-160 บ. ทางร้านพึ่งปรับปรุงเปลี่ยนสูตรใหม่ค่ะ น้ำราดจะใสกว่าเดิมไม่หนืดข้น ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มเปื่อยดี รสชาติกลมกล่อม🥤 น้ำมะขาม 45 บ. สั่งแบบขวดมาคุ้มกว่าค่ะทานหลายคน ส่วนตัวชอบน้ำมะขามร้านนี้ที่สุด ทางร้านต้มเองเลย รสมะขามเข้มข้น เปรี้ยวอมหวาน มาทานร้านนี้ทีไรต้องสั่งน้ำมะขามทุกครั้ง 📣 ก๋วยเตี๋ยวของทางร้านสาขาพ่อและลูก ชื่อเมนูและราคาจะต่างกันเล็กน้อย สาขาพระราม2 และเอกชัย-บางบอน5 จะใช้คำว่าครบเครื่อง คือจะมีลูกชิ้นกุ้งและเกี๊ยวปลาเพิ่มมาอย่างละลูก แต่สาขากาญจนาจะใช้คำว่าพิเศษ ถ้าสั่งแบบปกติจะไม่มีลูกชิ้นกุ้งและเกี๊ยวปลา 📣 นอกจากนี้ทางร้านยังมีอีก 2 ร้านในพื้นที่เดียวกัน เจ้าของเดียวกันค่ะ จะมี Mitta Cafe และ ฟ่าเสี่ยว ร้านขายน้ำแข็งใส ไอศกรีม แบบสุขภาพหวานน้อยด้วย เรียกว่ามาที่นี่ครบทั้งคาวหวานจบในที่เดียวเลย [ ประวัติร้าน ] ร้านสอาดเปิดบริการมากว่า40ปี สาขาแรกอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เปิดเมื่อ 7 ก.พ.21 โดยคุณชินและมีคุณแม่และน้องๆช่วยกัน ต่อมาได้มาเปิดสาขาใน กทม. โดยสาขาแรกมีน้องชายเป็นผู้ดูแลต่อ ส่วนน้องๆคนอื่นก็แยกตัวไปเปิดร้านเป็นของตัวเอง โดยใช้คำนำหน้าว่า สอาด และลงชื่อท้ายแตกต่างกันไป ก่อนหน้านี้คุณชินเคยมาเปิดสาขาใน กทม ตรงอื่นก่อนจะย้ายมาเป็นร้านในปัจจุบัน คือ ร้าน สอาด ลูกชิ้นปลา ถนนกาญจนาภิเษก ติดกับโรงเรียนเลิศหล้า และสาขานี้ก็ได้ มิชลินไกด์ สาขา Bib Gourmand ส่วนสาขา พระราม2 และเอกชัย-บางบอน5 เป็นสาขาที่แยกออกมาจากสาขากาญจนาภิเษกโดยลูกชายคนโตเป็นคนดูแล โดยสาขากาญจนาส่งวัตถุดิบมาที่สาขานี้ วัตถุดิบทั้งหมดจึงเหมือนกันค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
ป้าแป๊ว (ริมสะพานยกโรงปูน) ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารไทย
✨ โพสต์นี้ตามรอยคุณชาคริต จากรายการ รสชาติไทย มาลองข้าวแกงพื้นบ้านชาวพริบพรีที่ " ร้านป้าแป๊ว " ริมสะพานยกโรงปูน ไม่ไกลจากหาดชะอำ 📍 ร้านป้าแป๊วขายมานานกว่า 30 ปี แต่ก่อนเน้นขายอาหารตามสั่ง แต่ช่วงโควิดนั่งทานที่ร้านไม่ได้ เลยปรับมาขายข้าวแกงเพิ่มด้วย ปัจจุบันนั่งที่ร้านได้แล้ว ป้าก็ยังคงมีกับข้าวและแกงต่างๆ ให้ซื้ออยู่ค่ะ ตักที่ถุงละ 50บ. น้ำพริกชุดละ 30บ. ปลาทอดตัวละ 80-100บ. 😍 ที่ชอบมากคือป้าแป๊วจะมีเมนูพื้นบ้านชาวเพชรที่หารับประทานที่อื่นยาก อย่าง แกงคั่วหัวตาล ต้มพุงเนื้อ และที่แปลกไม่เคยเห็นที่ไหน ยกให้ ผัดเผ็ดปลารังคัน นอกจากนี้เมนูทั่วไปอย่าง แกงส้ม และปลาทอดก็มีค่ะ 👉 เราเลือกซื้อ แกงคั่วหัวตาล แกงคั่วหอยขม ผัดเผ็ดปลารังคัน ต้มพุงเนื้อ แกงป่าเนื้อ และต้มพุงเนื้อ กลับบ้าน ✅ แกงคั่ว - ทั้งแกงคั่วหัวตาล และคั่วหอยขม น้ำแกงเข้มข้น ไม่หวานโดดออกแนวกลมกล่อม ✅ แกงป่าเนื้อ - เผ็ดกำลังดี เนื้อนุ่ม ✅ ผัดเผ็ดปลารังคัน - ยกให้เป็นไฮไลต์ค่ะ ผัดมาแห้งๆ รสชาติจัดจ้าน ออกรสเค็มเผ็ด ✅ ต้มพุงเนื้อ - เครื่องแน่น เนื้อและเครื่องในนุ่มๆ น้ำซุปหอม ✅ น้ำพริกมะม่วง - ข้นๆ ออกรสหวานเผ็ด 👍👍👍 ชอบค่ะ ไปชะอำรอบหน้าจะหาโอกาสไปแวะร้านป้าแป๊วลองเมนูอื่นอีก 💰 เริ่มต้นที่ 30 บาท 🕰 06.30-19.00 ทุกวัน 🚗 จอดรถริมถนน #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
ครัวลุงด้อ โพธาราม โพธาราม (ราชบุรี) อาหารไทย
🔥 จัดจ้านในย่านนี้ ต้องยกให้ครัวลุงด้อ! 🔥 ร้านอาหารป่า อาหารพื้นบ้าน รสเจ็บ ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ในพื้นที่อำเภอโพธาราม ราชบุรี ถ้าใครเคยดูทีวีหรือรายการยูทู้บที่ ลุงรงค์ จาตุรงค์ ตลกชื่อดังไปออก เค้าชอบพูดทีเล่นทีจริงว่าร้านครัวลุงด้ออร่อยกว่าร้านครัวลุงรงค์ที่อยู่ไม่ไกลกัน ร้านครัวลุงด้อที่ถูกเอ่ยถึงก็คือร้านนี้นั่นเองค่ะ 🚙 ครั้งแรกที่ขับรถไปที่ร้านนี้เมื่อหลายปีก่อน ก็งงเล็กน้อยนะ ว่าร้านอยู่ลึกในซอกในซอยขนาดนี้ ผู้คนก็ยังจะมาหากันเจอเนอะ แต่ก็อย่างว่า ความอร่อยอยู่ที่ไหน เราสามารถดั้นด้นไปได้เสมอ 🐸 ร้านครัวลุงด้อ ก่อนนี้เคยเน้นขายอาหารป่า วัตถุดิบแปลกๆ แต่ปัจจุบันเน้นวัตถุดิบที่ไม่ป่ามากนัก แต่รสชาติรับรองได้ว่ายังจัดจ้านถึงใจ 👍 เมนูที่สั่งแล้วชอบใจมากๆ 👉 กบทอดกระเทียม - ชอบทานกบทอดมากค่ะ เจอร้านไหนเป็นต้องขอลอง ของครัวลุงด้อจะเป็นกบตัวเล็กๆ สับเป็นชิ้นเล็กๆ ทอดมาหนังกรอบ กระเทียมให้มาล้นๆ ปรุงรสออกหวานเค็ม ทานเพลินมาก ชอบมากค่ะ 👉 ทอดมันปลากราย - เป็นคนชอบทานทอดมันคะ เจอร้านไหนเป็นต้องสั่ง ซึ่งสำหรับร้านครัวลุงด้อนี่ต้องยอมรับเลยอะว่าทอดมันเค้าอร่อยมากๆ ทางร้านใช้ปลากรายแท้ๆ เนื้อหนึบเด้ง หอมและได้รสชาติเครื่องแกง แป๊บเดียวหมดจานค่ะ 👉 ต้มยำปลาคังน้ำใส - พี่น้องคะ น้ำต้มยำคือดีงามมากๆ แซ่บซี้ดจี๊ดจ๊าด เปรี็ยวนำจากมะนาวแท้ๆ ปลาคังสดอร่อย ให้มาหลายชิ้นด้วยค่ะ คือดีงาม ไม่ควรพลาดจริงๆ 👉 ปลาค้าวทอดน้ำปลา - ปลาค้าวชิ้นโตๆ ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน เนื้อปลาสดหวานอร่อย ทอดมากับน้ำปลาเค็มๆ หวาน ชอบมากค่ะ 👉 ไก่ผัดขี้เมา - อื้อหืออออ เมนูนี้ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ เป็นไก่สับเลาะกระดูก ผัดขี้เมาแบบแห้งๆ ออกรสเค็ม-เผ็ด จัดจ้านมากๆ ทานไปซู้ดปากไป ดีงามสุดๆ 👉 ปลาช่อนผัดขึ้นฉ่าย - ปลาช่อนชิ้นโตๆ ให้มาหลายชิ้น ทอดมากรอบนอกนอกนุ่มใน ผัดขึ้นฉ่ายออกรสเค็มหวานกลมกล่อม ขึ้นฉ่ายอ่อนๆ ไม่เหนียว งานดีค่ะ 👉 หมูแดดเดียว - ก่อนเดินเข้าร้านจะเห็นหมูแดดเดียวหลายกระจาดตากอยู่เลยค่ะ ซึ่งพอได้ลองเมนูนี้ก็ต้องบอกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ หมูหมักได้เข้าที่มากๆ ทอดมาแบบหมูไม่แห้งแข็ง ทานเพลินมากๆ อีกเช่นกัน 👉 ส่วนเมนูอื่นๆ ที่ได้ลอง รสชาติดีเช่นเดียวกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ผัดผักรวมมิตรกุ้ง ที่ผัดผักมาได้สดกรอบมาก กุ้งก็ตัวโตสดอร่อย และ ปลากรายลวกจิ้ม หนึบๆ ดีค่ะ น้ำจิ้มเป็นแบบเต้าเจี้ยว 🔥🔥🔥 ยกให้เป็นร้านสุดโปรดในโพธารามคะ ชอบมากอาหารรสชาติจัดจ้านราคามิตรภาพ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/02
scene type icon
ครัวลัดดา สมุทรปราการ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (สมุทรปราการ) อาหารทะเล
ร้านนี้ถือว่าเด็ด อร่อยมาก อาหารจานใหญ่ราคาไม่แพง ส้มตำหมูกรอบ อร่อยทุกเมนู รสชาติจัดจ้าน ผ่านไปต้องกิน อร่อยกว่าร้านแถบบางขุนเทียน ร้านตั้งอยู่บนน้ำ มีที่จอดรถ ที่นั่งดี​ ราคาดี​ อาหารแน่น​ รสชาดี โต๊ะเพียงพอ​ ลมเย็นไม่ร้อน..... #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/01
scene type icon
Sanctuary Cafe & Restuarant อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารไทย
ในวันหยุดสบายๆๆ weekend ของ พวกเรา (ส-อา) คนไทยส่วนใหญ่ นิยมไปเดินชอร์ป ชิม ชิล กันที่ห้างสรรพสินค้ากันสะส่วนใหญ่... แต่ วันนี้เรามีจุดท่องเที่ยว หรือจุดพักผ่อนหย่อนใจสงบร่มรื่นทามกลางธรรมชาติสีเขียวมานั้นก็คือร้าน "Sanctuary Cafe & Restaurant" ร้านบรรยากาศร่มรื่นสุด ชิคย่านปากน้ำ เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อน ทานอาหาร และจิบกาแฟเบาๆ...โดยที่ไม่มีใครมารบกวน เป็นร้านอาหารที่ดัดแปลงมาจากบ้านเก่าที่มีอายุอานามร่วมๆ 100 ปี นำมาปรับปรุงใหม่ ให้แข็งแรง สวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยคงคอนเซ็ปต์โดยรวมของบ้านให้เป็นแนววินเทจ ตัวบ้านทาสีขาวทั้งหลัง แต่แอบเก๋ด้วยด้วยบานหน้าต่างสีดำ ทำให้ตัวบ้านดูสวยสะดุดตาเพิ่มมากขึ้น จุดเด่นคือต้นจามจุรีต้นใหญ่ ที่เวลาออกดอกแต่ละครั้ง จะเบ่งบานสะพรั่งไปทั้งต้น เพิ่มสีสันและชีวิตชีวาให้แก่บ้านหลังสวยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสนามหญ้าสีเขียวและสระน้ำขนาดย่อมเพิ่มความรู้สึกเย็นสบายให้แก่บ้านอีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนเดินเล่นในบ้านสุดๆ ใครชอบบรรยากาศบ้านไม้ท่ามกลางสวนสวยเชื่อว่ามาแล้วต้องปลื้มปลิมแน่นนอนท่านผู้ชมมมม... #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/01
scene type icon
โกโก้ อาม่า อำเภอเมืองสมุทรปราการ ของหวาน
ได้ลองซะที โกโก้อาม่า โชคดีวันที่มากินคิวน้อยรอไม่ถึง 10 นาที ก็ได้กินแล้ว จากที่เคยกินของหลายๆร้านก็ต้องบอกว่าของอาม่าอร่อยไม่เหมือนใครจริงๆ ได้คุยกับอาม่าบอกว่าช่วงนี้ขายตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึงตีสี่ตีห้าเลย แต่คิดว่าพร้อมขายก็น่าจะ 2 ทุ่มแหละ ที่จอดรถข้างทางค่อนข้างหายาก “โกโก้อาม่า” ร้านโก้โก้สูตรแปลก ชงแบบไม่ใส่น้ำร้อนที่แรกของไทย ใครชอบกินโกโก้เข้มข้น หวานมันชื่นใจ เรามีร้านเด็ดมาแนะนํา โกโก้อาม่า เป็นร้านชื่อดังในสมุทรปราการซึ่งอยู่ ตรงตลาดปากน้ำเลยค่ะ หาไม่ยาก ซิก เนเจอร์ของอามาคือแกจะชงแบบดิบๆ ไม่ใส่น้ำร้อน ทำให้ได้โกโก้แบบเหนียวๆ หนึบ ส่วนขนมปังก็กรอบนอกนุ่มใน เนยเหลืองๆโบกมาไม่อั้น โรยน้ำตาล หวานมัน กินกับโกโก้เข้ากันสุดๆ “ร้านโกโก้อาม่า” อยู่ตรงถนน หลักเมือง สมุทรปราการ (ซอยตรง ข้ามป้ายตลาดสดปากน้ำเลย) เปิดทุกวัน เวลา 20.00 น. – 03.00 น. ใครเป็นสาวกโกโก้ ไม่ควรพลาดร้านนี้จริงๆ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/01
scene type icon
ร้านหวังบู่ ข้าวหมกไก่ เจ้าเก่า อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารไทย
หวังบู่ ข้าวหมกไก่ ปากน้ำ สมุทรปราการ ร้านเก่าแก่เปิดมานานหลายสิบปี มีหลายสาขา มาทานที่สาขาซอยอักษรลักษณ์ ใกล้มัสยิด อัล-เอี๊ยะห์ซาน ร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา สามารถจอดรถได้ที่ฝั่งตรงข้ามร้าน 🐔 ข้าวหมกไก่ทอด 40 บ. เคยทานมานานหลายปีแล้วราคาก็ยังคงเดิม ปริมาณทั้งไก่และข้าวก็เยอะเหมือนเคย ข้าวหมกแห้งร่วน ไก่ทอดกรอบแห้งไม่อมน้ำมัน จะมีน้ำจิ้ม 2 แบบ คือน้ำจิ้มหวานและน้ำจิ้มข้าวหมกไก่ 🐔 ข้าวซอยไก่ 40 บ. น้ำแกงรสชาติอร่อยเข้มข้นกลมกล่อม ไก่จะเป็นชิ้นๆ 📣 นอกจากข้าวหมกและข้าวซอย ทางร้านก็มีเมนูก๋วยเตี๋ยวแกงด้วย รสชาติอร่อยเช่นกัน ทางร้านเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/01
scene type icon
ลาซันย่า คาเฟ่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ เบเกอรี่/เค้ก
ใครกำลังมองหาคาเฟ่และเวิร์คกิ้งสเปซ ที่ตอบโจทย์ทุกความสะดวกสบาย ขอแนะนำ ลาซันย่าคาเฟ่ คาเฟ่ใกล้พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ใหม่ 💥คาเฟ่ร้านดังที่ติดโพลทุกเพจรีวิวของจังหวัดสมุทรปราการที่สายคาเฟ่ต้องมาเก็บให้ครบ 🛋ตัวร้านจริงๆแล้วคือโรงงานขายเฟอร์นิเจอร์ประเภทโซฟาสไตล์นอร์ดิก แต่ก็มาเปิดเป็นคาเฟ่ด้วย และยังเป็น co-working space สำหรับสายทำงานนอกบ้านอีกด้วย 🫣ร้านแอบตั้งอยู่ในซอยเล็กๆ เรียกว่าซอยบางด้วน10 ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ 🐘 🏠ลักษณะร้านให้ความมินิมอลผสมโคซี่ เน้นโทนขาว-เทา 🚪ประตูทางเข้าร้านจะเชื่อมกับที่จอดรถ ทำการสแกนอุณหภูมิพร้อมกับกดเจลแอลกอฮอล์ สามารถเลือกที่นั่งและไปดูเมนูที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลย เมนูที่เราสั่งวันนี้จะเป็นของหวาน คือ….. 🍰Strawberry shortcake เนื้อเค้กนุ่ม หวานพอดี ในชั้นเค้กแอบมีชิ้นสตอร์เบอร์รี่สดซ่อนอยู่ด้วย หน้าเค้กตกแต่งด้วยผลสดอีก1ลูก🍓 🥐Croissant แป้งกรอบมาก เวลาลงมีดได้ยินเสียงกรอบแบบรู้เลยว่าอร่อยแน่ๆ ด้านในมีไอศกรีม1ลูก ด้านนอกตกแต่งด้วยวิปครีม+สตอเบอรี่🍓+บลูเบอรี่🫐 🍹Passion fruit น้ำเสาวรสคั้นสดๆ อร่อย สดชื่น มีผลสดครึ่งลูกออนท็อปมาให้ด้านบน 🌰Cocoa เข้มอร่อย ถูกปากนอกจากนี้ยังมีอาหารจานหลักอื่นๆอีก #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/07/01
scene type icon
Koji Sushi at Pak Nam อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารญี่ปุ่น
ร้านซูชิเล็กๆ ตรงข้ามโรงเรียนนายเรือสมุทรปราการ มี 6 โต้ะ สั่งกลับบ้านได้ ช่วงเย็นถึงค่ำคนค่อนข้างเยอะ สำหรับคนชอบซูชิ เเละอาหารญี่ปุ่นบางรายการ เน้นซูชิมากกว่า มีทั้ง ซาซิมิ มากิ เเละโรลต่างๆมากมาย ที่ชอบมากคือเอ็นกาเวะโรล อูนางิโรมากิ เอบิโรล ซึ่งทั้งสามมีความอร่อยเเละกลมกล่อม ทั้งรสชาติ เเละซอสที่ราดมา ส่วนข้าวซูชิรสชาติดี ข้าวไม่เละเเละมีรสชาติ สนนราคาไม่เเพง เอ็นกาวะโรลราคา120 บาท ไม่สามารถ หาได้ในร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ในราคานี้ เอ็นกาวะเบิร์นไฟมาหอมๆ หรือจะเป็นอุนางิโรล ที่มีปลาไหลย่างไฟหอมๆ ราคา120บาทเอง ส่วนซูชิมากิก็คำละ10บาทเท่านั้น หากไม่จุใจ อยากได้เเบบพรีเมี่ยม มีทั้งฟรัวการ์ หน้าเนื้อ หน้าหอยเชลล์ หรือเนื้อสไลด์บางๆมา หากอยากทานเเบบจาน เเซลม่อนย่างซีอิ้ว ข้าวหน้าเเกงกะหรี่เเละหัวปลาต้มซีอิ้ว หรืออาหารทานเล่นอย่าง ทาโกะยากิ ลองมาทานดู ราคาสบายกระเป๋า กว่ากินตามร้านดังในห้างเสียอีก #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ๊เต็ง อำเภอเมืองสมุทรปราการ ก๋วยเตี๋ยว
ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่าแก่ของชาวสมุทรปราการ 😁 อร่อยสุดในย่านนี้ที่ได้ชิมมา ค้าขายมารุ่นสู่รุ่น​ เป็นลูกสาวช่วยกันทำ​ ที่ไม่ได้ดังเปรี้ยงเพราะขี้เกียจขยายร้านและไม่อยากจ้างคนเยอะๆ เหนื่อยหน่อย กลางปี​ 2019​ ร้านปรับปรุงใหม่สดใสกว่าเดิม​ นั่งได้มากขึ้น​โล่งขึ้น ร้านนี้เส้นบะหมี่ดีเพราะลวกเก่ง​ น้ำร้อนจัดๆ ไส้แก้วไม่มีความเหนียวเลยซักนิด น้ำซุปพะโล้แท้ๆ​ ซดสนุก เนื้อเป็ด​กับ​ พวกขา​ ปีก​ ดีเยี่ยมไม่แพ้ที่ไหน น้ำจิ้มอร่อยเปรี้ยว​ สนุก​ (ไม่ใช่ที่ให้ตักบนโต๊ะเองนะ) และเลือดร้านนี้เข้มข้นมากกกก ขอบอก #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
ซาต่อตือฮวน อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารจีน
น่าจะเป็นร้านเดียวในย่านปากน้ำ และร้านเดียวในสมุทรปราการ ร้านเก่าแก่ดั้งเดิม เปิดมาแล้วกว่า 50 ปี ปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 3 เจ๊กับเฮียบอกว่าจะเริ่มเปิดให้นั่งทานที่ร้านได้ช่วงกลางเดือนหน้า (ก.ค.65) ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ตือฮวนเกี่ยมไฉ่ (ตือฮวนคือใส้หมู เกี่ยมไฉ่คือผักกาดดอง) ของทางร้านสะอาดดีมาก ไม่มีกลิ่นใส้เลย น้ำซุปหอมอร่อย เครื่องเยอะ มีเนื้อหมู ปอด ใส้หมู ตับ กระเพาะ สามารถเลือกใส่ได้ ตือฮวนจุกบี้ หรือ ข้าวเหนียวยัดใส้ เป็นเมนูที่ขายคู่กันกับตือฮวนเกี่ยมไฉ่ สูตรของทางร้านจะใช้เผือกแทนถั่ว สูตรนี้พึ่งเคยเห็นที่ร้านนี้ อร่อยมาก หอมไม่มีกลิ่นใส่เช่นกัน ราดซีอิ้วหวานหน่อย เพิ่มความอร่อยสุดๆ กลายเป็นลูกค้าประจำเรียบร้อยแล้วจร้า #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
ครัวมดทอง อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารเวียดนาม
อีกหนึ่งร้านประจำที่ครอบครัวชอบมากิน วีที แหนมเหนือง โซนบางนา ศรีนครินทร์ ที่นี่น่าจะ ใกล้ที่สุดแล้วค่ะ เป็นร้านอาหารเวียดนามในดวงใจ ทุกครั้งที่มา จะพลาดไม่ได้คือแหนมเนือง เครื่องเยอะ นําจิ้ม ถั่วรสชาติดีมาก ปีกไก่ทอดเป็นอีกเมนูที่สั่งทุกครั้ง ไก่ทอ ดร้อนๆหมักด้วยงา นุ่มๆ อร่อยมาก อีกเมนูที่ชอบคือ บั่นหอย เป็นเส้นหมี่ กินคู่กับหมูสามชั้น เสิร์ฟพร้อมพริก กระเทียม กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยมากค่ะ ร้านอยู่ที่แบริ่ง 29 มีที่จอดรถหลายสิบคัน ที่นั่ง เยอะมากๆค่ะ เมนูเด็ดแหนมเนืองพร้อมทานชุดกลาง ตัวแหนมเนือง ชิ้นใหญ่ยาว มาเต็มคำเนื้อแน่น ชุดผักปริมาณเหมาะสมเยอะดี เครื่องเคียงปริมาณเยอะทาน พอดี และน้ำจิ้มคือทีเด็ด กลมกล่อมกำลังดี อาหารเพื่อสุขภาพค่ะ ปากหม้อญวนก็แนะนำค่ะ นุ่มลื่นอร่อย เด็ด เช่นกันค่ะ👍 #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
สตาร์บัคส์ สาขา โฮมโปร สุขสวัสดิ์ อำเภอพระประแดง (สมุทรปราการ) กาแฟ
ร้าน Starbucks เปิดใหม่ย่านสามแยกพระประแดง ร้านอยู่ชั้น 1 HomePro ติดริมถนนเลย เห็นชัดเจน จอดรถได้หน้าร้าน สะดวกมาก ถึงจะเพิ่งเปิด แต่ลูกค้าก็เยอะซะแล้ว แม้มีโต๊ะเยอะก็ยังเกือบเต็ม ขนาดเป็นช่วงบ่ายวันทำงานนะเนี่ย ถ้าเสาร์อาทิตย์คงไม่มีที่ว่างเหลือ ยังดีที่เราไม่ได้กะนั่งยาว แค่แวะหาซื้อขนมติดไม้ติดมือ ได้มัฟฟิ่นมา 2 ชิ้น - Skinny Blueberry Muffin (65) - ชื่อเป็นมงคล กินแล้วผอมสินะ 555 รสชาติดี มีทั้งบลูเบอรี่ ครัมเบิ้ล Oatmeal แต่อยากให้ใส่บลูเบอรี่เยอะๆ อย่างเดียวก็พอ - Skinny Banana Muffin (65) - อันนี้ให้คนอื่นไป พนักงานยิ้มแย้มบริการดี ไว้ค่อยแวะไปใหม่😊 #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
หมวยตี๋ บะหมี่ไข่ สาขา หมู่บ้านทองวิวัฒน์วิลล่า อำเภอเมืองสมุทรปราการ เมนูเส้น
รสชาติดี อร่อยเลยแหละ คุณภาพและปริมาณดีมาก ให้เยอะ ห่อเดียวกินได้ 2 มื้อ แล้วก็อร่อยจริงๆ ราคาก็โอเค จัดว่าดีควรสนับสนุนอีกหนึ่งร้านค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยว​เฮีย​ปี เมนูเส้น
เส้นบะหมี่นุ่ม เครื่องแน่น ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเก่าแก่ในเมืองสมุทรปราการอีกร้าน สั่งบะหมี่แห้งพิเศษ เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มดี เครื่องจัดมาเต็มทั้งลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮื่อก้วย หมูแดงในแบบหอมย่างเตาถ่าน เนื้อนุ่มดี รสชาติโดยรวมถือว่าอร่อย ราคาไม่แพง ร้านอยู่ไม่ไกลจากศาลหลักเมือง ❄ ตัวร้านเป็นเพิงไม้ มีโต๊ะนั่งเยอะ แต่ร้อนมากๆช่วงเที่ยงๆ ใครอยากมากินร้านนี้ต้องทำใจนะคะ โดยเฉพาะช่วงเที่ยงๆ คนจะเยอะมากๆ 📖 เมนูเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใสคะ มีทุกเส้น ถ้าเป็นเกี๊ยวกุ้งหรือปนกุ้ง ราคาจะถุงละ 50.- บาท 😋 รสชาติและคุณภาพ เส้นบะหมี่ลวกมาดี เส้นใหญ่ก็โอเคร ให้เส้นเยอะมาก เยอะจริงๆ น้ำซุปหอม อร่อย รสชาติดี แทบไม่ต้องปรุงเลยค่ะ ให้ลูกชิ้นมาสามลูก นุ่มดี มีเกี๊ยวมาสองลูก เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใสที่อร่อย แบบสูตรโบราณเลยค่ะ ให้เยอะสมราคา อิ่มมากๆสำหรับมื้อเที่ยงนี้ 🌞☀️ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
กูสเบอร์รี่ คอฟฟี่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ เบเกอรี่/เค้ก
ร้าน Cafe' เล็กๆ ระหว่างถนนเชื่อมซอย ลาซาล - แบริ่ง ตกแต่งสวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุม เครื่องดื่มรสชาติดี ที่นั่งสะดวกสบาย ตกแต่งภายในสวยงาม เคยไปเมื่อตอนเปิดใหม่ๆ และหลังจากนั้น 1-2 ครั้ง เป็นร้านที่มีขนมเต็มตู้เสมอๆ มี dirty และ signature อีกหลากหลาย เลือกเมล็ดกาแฟได้ ร้านกว้างขวาง เป็นร้านคาเฟ่เปิดใหม่ย่าน​แบริ่ง​ บางนา​ สะดุดตาทุกครั้งที่่ผ่าน​ หน้าตาร้านแปลกดี​ สวยเก๋​ ขาวดำ​ มีที่จอดรถให้​หลายคนคิดว่าไม่มี​ สามารถจอดซอยที่อยู่ข้างร้านได้เลย​ ด้านในมีเมนูกาแฟ​ และไม่กาแฟ​ แต่เหมาะสำหรับคนชอบกินกาแฟเพราะสามารถเลือกเมล็ดได้​ คั่วเข้มคั่วอ่อน​ มีเมนูกาแฟดริฟ สดๆร้อนๆ​ จากบาริสตาฝืมือดี บรรยากาศดี๊ดี🥰 #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
เจ้กุ่ยเจ้าเก่า ก๋วยเตี๋ยวหมูห่อใบตอง อำเภอเมืองสมุทรปราการ ก๋วยเตี๋ยว
"ป้ากุ่ย ก๋วยเตี๋ยวห่อใบตอง" เป็นร้านดั้งเดิม เพราะขายมา 35 ปีเเล้ว เมื่อก่อนเป็นตู้ไม้ โต๊ะเก้าอี้เป็นไม้ ตอนหลังโดนย้ายขึ้นมาบนตึก เเต่ก็อยู่ที่เดิมนั่นเเหละ (เเกปิดไป 2 ปี เพิ่งกลับมาเปิด) ร้านนี้ติด 1 ใน 3 ก๋วยเตี๋ยวคุณภาพย่านปากน้ำ มีก๋วยเตี๋ยว น้ำใส ต้มยำ เย็นตาโฟ ลูกชิ้นกุ้ง หมูเด้ง หมูเเดง เส้นปลา เกี๊ยวกรอบ เส้นเหนียวนุ่มบวกกับน้ำก๋วยเตี๋ยวสูตรดั้งเดิม เข้ากันอย่างลงตัว ⌚เปิดทุกวัน ตั้งเเต่เเวลา 08.30 - 16.00 น. พิกัด📍วนเข้าวงเวียนมาทางท้ายบ้าน 100 เมตร สังเกตตึกขวามือค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/30
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือจ้าวคุณ สาขาปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารไทย
เป็นหนึ่งในร้านเกี๋ยวเตี๋ยวเรือของสมุทรปราการที่เด็ดและดังร้านหนึ่งเลยก็ว่าได้ ถ้าชอบทานก๋วยเตี๋ยวเรือต้องมีปักหมุดไว้ในกูเกิลบ้างแหละ🎈 🔆ทีเด็ดของร้านนี้ต้องทานเป็นหม้อไฟ🔥 เราไปกัน2คนเอาหม้อไฟชุดใหญ่มาเลยราคา 360 บาท ทานได้ 4-5 คน 🐽On top ด้วยหมูสไลด์ใส่จานคอนโดสีดำเหมือนร้านบุฟเฟ่ต์ทั่วไปราคา 100 บาท 🐷ร้านนี้ยังกากหมูดังราคาถ้วยละ 30.- ทานเป็นเครื่องเคียงคู่กันไปค่ะ ทานตั้งแต่ร้านยังขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น และข้าวแกง จนร้านปรับเปลี่ยนเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ ไปธุระทางปากนํ้าก็จะแวะไปทานเสมอ จัดว่ารสชาติดี เจ้าของร้านอัธยาศัยดีมากๆ เป็นลูกค้ามา 20 กว่าปีแล้วค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
ครัวปูหลน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (สมุทรปราการ) อาหารทะเล
ร้านอาหารย่านแหลมฟ้าผ่า พระสมุทรเจดีย์ มาทานครั้งแรก รสชาติอาหารอร่อย เข้มข้นทุกเมนูค่ะ เครื่องแน่น ไม่หวงเครื่องเลย ราคาสมเหตุสมผล มีเมนูแปลกๆ ที่ไม่ค่อยเจอที่ร้านอื่นๆ เยอะเลยค่ะ บรรยากาศภายในร้านกว้างขวาง ไม่แออัด ด้านข้างมีบึงขนาดใหญ่ มีสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ น้องๆ พนักงานบริการดีมากๆ ผระทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปทานเลย ต้องกลับไปทานอีกแน่นอนค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
เจ๊จุก เย็นตาโฟหม้อไฟ อำเภอเมืองสมุทรปราการ เมนูเส้น
ของดี ร้านอร่อย อีก 1 ร้านในจังหวัดสมุทรปราการ เจ้จุกเย็นตาโฟ อร่อยแบบจุกๆ ชามเดียวอิ่มจนจุก รสชาดีถูกลิ้นถูกใจไม่ต้องปรุงเลย นอกจากก๋วยเตี๋ยว ยังมีเกี๊ยวและตามสั่งให้ลิ้มลองรสชาดได้อีกหลากหลายเมนูให้เลือกอร่อยกัน ส่วนที่จอดรถอาจจะหายากหน่อยถ้าจะจอดริมทาง แต่ถ้าในวัดใกล้ๆ จ่าย 10 บาท จอดได้ 1 ชม แล้วเดินมาอีกนิดก็ได้ชิมของอร่อยแล้วจ้า #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
ปิ้งย่างเนย ปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ บุฟเฟ่ต์
ปิ้งย่างริมแม่น้ำเจ้าพระยา คนละ 199 บาท ไม่จำกัดชั่วโมงการกิน มีเนื้อวัวสไลด์, ติดมัน, กุ้ง, ปลาหมึก ด้วย จะย่างเนย หรือจิ้มจุ่มก็ได้ พนักงานบริการดี แข็งขันมากๆ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
หมูย่างชนากานต์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สตรีทฟู้ด/รถเข็น
🐷 หมูปิ้งชนากานต์ ร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ขายมานานกว่าหลายสิบปี มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่แวะมาซื้อหมูปิ้งกลับไปกินกันที่บ้านในช่วงเช้าๆ ป้าแกขายตั้งแต่เช้าเลยไปจนถึงเกือบเที่ยงแกก็เก็บแล้ว บางวันขายดี ก็อาจจะหมดก่อนเวลา ป้าแกขายคนเดียวมาตลอด จะมีบ้างที่คิวมอไซต์มาช่วยขาย มาช่วยปิ้ง ร้านป้าแกไม่มีโต๊ะให้นั่งเป็นหลักเป็นฐานอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ซื้อกลับบ้านกันทั้งนั้น น้อยคนที่จะมายืนกินข้างๆแก แต่เห็นแบบนี้ป้าแกใจดีมากนะ หมูปิ้ง ไม้ละ 10.- บาท ส่วนข้าวเหนียว ห่อละ 5.- บาทเองค่ะ หมูปิ้งป้าแกอร่อย หวานฉ่ำน้ำซอส หมูนิ่มมาก เค็มนิดหน่อย และกินกับข้าวเหนียวอร่อยมากเลยค่ะ ราคาก็ตามปริมาณ ไม่แพงมากเท่าไหร่ หมูปิ้งส่วนใหญ่จะแบนๆ แต่ร้านป้าแกจะกลมๆ ภาพรวมอร่อยและค่อนข้างสะอาด เพราะร้านป้าแกได้ออกรายการช่อง 3 , 5 , 7 แล้วก็ไทยรัฐทีวี ก็แสดงว่าการันตีได้เลยคะว่าร้านนี้อร่อยจริง😋😋 #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
ริมเขื่อน ซีฟู๊ด อำเภอเมืองสมุทรปราการ อาหารทะเล
อาหารสด อร่อยมากค่ะร้านนี่ นึกถึงอาหารทะเลต้องร้านริมเขื่อนจุ๋มหนวดเก้าอี้เหลือง คนเยอะมากแต่อาหารไวมาก มีหลากหลายรายการให้เลือกทานเลยค่ะ #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
ตำหลาย สาขาปตท.สุขสวัสดิ์ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (สมุทรปราการ) อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
ร้านอาหารในปั้ม เมนูมีหลากหลาย ร้านดูสะอาดสะอ้านถูกสุขลักษณะ เป็นห้องแอร์ อาหารรสชาติกลางๆไม่จัด ทานได้ทุกผู้ทุกวัย ราคามิตรภาพ ผ่านค่ะ👍👍 #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image ชีวิตที่เหลืออยู่ ต้องดีกว่าเก่า
2022/06/29
scene type icon
เสือย่างเนย & แจ่วฮ้อนอีสาน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (สมุทรปราการ)
ร้าน "เสือย่างเนย & แจ่วฮ้อนอีสาน" สุดยอดค่ะ อร่อยมาก ถ่ายรูปไม่ทันเลย เนื้อสวย คุ้มค่า วัตถุดิบดี สด สะอาด เจ้าของดูแลดี สายเนื้อห้ามพลาด เมนูหมูคือดีย์ มีนมหมูสไลด์ด้วย ไม่ใช่สายเนื้อก็ห้ามพลาด ราคาไม่แพง จัดเถอะ คุ้ม!! #Rettyjun22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0