profile
Toey Than
4 ไปมาแล้ว
2 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารไทย อาหารไทย
ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Toey Than
2022/05/25
scene type icon
กุ้งเพื่อนแพรว (Kung Phuean Praew) อำเภอเมืองอยุธยา อาหารทะเล
ร้านเพื่อนแพรว (ตลาดกลาง)📍อยุธยา ร้านนี้ขอยกให้เป็นร้านกุ้งแม่น้ำที่คุ้มค่าเกินราคามากๆ🙌🏻💖 เพราะกุ้งสามรถเลือกเป็นโลแต่สามารถเลือกไซส์ขนาด หรือราคาของกุ้งได้ ซึ่งคุ้มค่ามากเพราะได้หลายตัวในราคาตั้งแต่หลักร้อยต้นๆ! กุ้งคือย่างมาดีมาก! สด! เนื้อเด้งฉ่มาก🥇 สุกกำลังพอดีไม่แห้งไป! ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดกับข้าวสวยร้อนๆหรือข้าวผัดแล้วราดมันเยิ้มๆ คือฟินไปเลย ไม่แพ้กุ้งใหญ่ๆผ่ากลาง ❗️ เมนูอื่นๆของร้านก็รสชาติอร่อย สด สะอาด อีกเมนูทร่ชอบมากๆของร้านคือ ปลาผัดฉู่ฉี่ ✨คืออร่อยแบบรสชาติมีเอกลักษณ์มาก รสชาติจะไม่ใช่แนวเน้นกะทิเหมือนร้านอื่นๆ จะออกแนวผัดพริกแต่ยังได้ความหอมมันจากกะทิ แต่จะเข้มข้น มีความขลุกขลิกของพริกแกงที่ผัดกับกะทิ หวานเค็มเผ็ดกลมกล่อมหอมพริกแกงมาก ปลาก็ทอดกำลังดีข้างนอกกรอบแต่ข้างในยังเนื้อนุ่มฉ่ำไม่แห้ง! แนะนำค่ะ☺️💖 #Hellonewrett เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Toey Than
2022/05/25
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม สาขาหน้าวัดพนมยงค์ อำเภอเมืองอยุธยา เมนูเส้น
🍜ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกคุณประนอม สาขาวัดพนมยงค์ 📍อยุธยา ร้านนี้บอกเลยว่าเด็ดมาก ส่วนตัวไม่ชอบกินตีนไก่ แต่ร้านนี้ต้องยอม เพราะสะอาด อร่อย เปื่อยแต่ยังนุ่มเด้ง❗️หอม! เมนูที่อยากแนะนำคือ เส้นเล็ก หรือ บะหมี่แห้งต้มยำเนื้อไก่กับข้อ + ต้มยำหม้อดินรวม คือเด็ดมากเข้ากันสุด! เพราะส่วนตัวชอบน้ำต้มยำในหม้อดินมากกว่าในก๋วยเตี๋ยว ยิ่งกินคู่กับบะหมี่แห้งต้มยำคือ ฟิตสุดๆๆ🤤🙌🏻💖เส้นบะหมี่ นุ่มเด้งไม่เละไม่หนึบ texture คือดีมีเอกลักษณ์! มีความหอม ไม่เละไม่แข็ง ไม่บางหรือเล็กไป ตัวแห้งต้มยำ ไม่ต้องปรุงก็อร่อย! จะออกหวานเปรี้ยวเผ็ด เค็มเล็กน้อย ทานคู่กับต้มยำหม้อดินที่รสชาติเปรี้ยวเค้มหวานเผ็ดกำลังไม่ต้องปรุงก็อร่อยเข่นกัน! โล่คอสุดๆ เนื้อไก่ไม่แข็ง เนื้อขาว ตีนไก่สะอาดนุ่มเปื่อยสุดๆ ข้อไก่คือดูดกินฟินสุดๆ ❗️จุดเด่นคือ ถั่วกับพริกที่คั่วเองของทาร้านคือหอมมากกกกกกกก🥰 #Hellonewrett เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Toey Than
2022/05/25
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมู เฮียติ่ง (HIA Ting Restaurant) อำเภอเมืองอยุธยา เมนูเส้น
ร้านก๋วยเฮียติ่ง 🍜📍อยุธยา เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่รสชาติหาทานยาก ด้วยรสชาติน้ต้มยำแบบไม่จัดจ้านหรือเข้มข้นไป น้ำต้มยำจะรสเบาๆแต่กลมกล่อม!🙌🏻💖 ทานง่าย ! ไม่เลี่ยน ! มีหอมหวานจากน้ำซุปและหมูสับที่รวน 🐷และความหวานเปรี้ยวเค้มเล็กน้อยจากเครื่องปรุงต้มยำที่ทางร้านปรุงมาให้ คือบอกเลยว่าไม่ต้องปรุงก็อร่อย🤤ความอร่อยแบบ ที่สำคัญที่สุดที่ชอบคือถั่วและพริกที่คั่วเองของร้าน คือหอมมากทำให้ลงตัวสุดๆ☺️ หมูนุ่ม อร่อยแบบกินจนหยดสุดท้ายค่ะ แนะนำเล็กต้มยำทุกอย่าง กับบะหมี่แห้งต้มยำทุกอย่าง (เส้นบะหมี่แบนกับเส้นเล็กของร้านคืออร่อยแบบถูกต้อง!)🤤 #Hellonewretty แนะนำให้ไปก่อนบ่ายโมง(13:00)❗️!นะคะ ไม่งั้นของอาจจะหมดได้🚗 อีกอย่างขนมเบื้องโบราข้างๆร้านก็อร่อยนะคะทานระหว่างรอก๋วยเตี๋ยวค่า😜 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Toey Than
2022/05/25
scene type icon
เรือนไทยกุ้งเผา (Ruanthai Kungpao) บางไทร (อยุธยา) อาหารทะเล
ร้านเรือนไทยกุ้งเผา🦐 📍(จ.อยุธยา) ใครอยากทานกุ้งเผาแบบผ่ากลางคือขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ! กุ้งย่างมาดีมาก! นัมเบอร์วัน!🥇 สดมาก! เนื้อแน่นแบบแน่นมากกก! 😍มีความนุ่มหนึบเด้ง! มันเยิ้มๆ🤤ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟและข้าวเปล่าหรือข้าวผัดคืออร่อยฟินสุดๆ🙌🏻💖🤤💖ที่สำคัญตัวกล้ามกุ้งทางร้านจะแกะแล้วสามารถเอามาทำอาหารได้ค่ะ เมนูอื่นๆก็อร่อย วัตถุดิบคือขอชื่นชมแบบคัดสรรมาอย่างดี✨ ที่สำคัญร้านสะอาด กุ้งย่างคือแบบดูสะอาดเช่นกัน! ติดริมแม่น้ำบรรยากาศดี🍃 ร้านกว้างขวาง ใครมาอยุธยาแนะนำค่ะ🚗🍤🍲 ##Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 3
  • 0