profile
Jjaa Prp
18 ไปมาแล้ว
10 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารทะเล อาหารทะเล
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ของหวาน ของหวาน
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Jjaa Prp
2022/07/23
scene type icon
เต็มคำซูชิ สาขาประชาราษฎร์บำเพ็ญ รัชดา・ห้วยขวาง ซูชิ
ร้านซูชิที่ทานบ่อยอีกร้านนึงคือ 'เต็มคำซูชิ' สาขาประชาราษฎร์บำเพ็ญ เมนูเด็ดคือยำแซลมอน อร่อยมากน้ำยำแซ่บกลมกล่อมมาทีไรเป็นต้องสั่ง ส่วนซูชิอร่อยเต็มคำจริงๆแต่อันที่ชอบที่สุดคือซูชิเนื้อวากิว เนื้อดีเลยบวกกับซอสที่ราดมาทำให้เป็นซูชิที่ถูกใจเราที่สุด ที่สำคัญร้านนี้ราคาไม่แพงเลย ร้านเค้าเพิ่งมีแบบบุฟเฟ่ต์ใครจะไปทานแบบบุฟเราว่าก็คุ้มอยู่ค่ะ - ยำแซลมอน 129 บาท - แซลมอนซาชิมิ 99 บาท (4ชิ้น) -ซูชิเนื้อวากิว 89 บาท ( 2ชิ้น) - ซูชิอื่นๆ (ประมาน 25-40 บาท) 🚗ที่จอดรถสามารถจอดแปะๆตามข้างทางได้เลยค่ะ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/07/15
scene type icon
กุ้งอบภูเขาไฟ อำเภอเมืองนครปฐม อาหารทะเล
ผ่านมานครปฐมจะไม่แวะร้าน 'กุ้งอบภูเขาไฟ'ไม่ได้เชียว คนเยอะตลอดเพราะกุ้งอบภูเขาไฟเค้าเด็ดจริงๆค่า เป็นกุ้งอบกับซอสสูตรพิเศษของทางร้านละรสชาติออกเค็มๆมันๆอร่อยมากก วันที่ไปเค้ามี2ไซส์คือ 550 กับ800 เราสั่งแบบ 800 ค่ะกุ้งตัวใหญ่มีมันเยิ้มๆ ปลาช่อนบ้านไร่ปลาสด ตัวใหญ่น้ำพริกอร่อยกลมกล่อม ส่วนเมนูอื่นๆก็ตามมาตรฐานอาจจะไม่จับใจเราเท่าไหร่ ยังให้เมนูกุ้งอบภูเขาไฟเป็นนัมเบอร์วันค่ะ ต้องมาลองน้าา ปล. ของหวานขนมปังหิมะ(ปังเย็น)อร่อยดีค่า♥️ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/07/11
scene type icon
โกเบคิง ปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่น ช้างม่อย อาหารญี่ปุ่น
วันนี้อยากกินยากินิขุเลยมาทานร้าน kobe king ย่านอารีย์นั่นเองค่ะเห็นช่วงนี้มีโปรเช็คอินจ่ายแค่799ได้ทานเรท990เลย เนื้อก็มีให้เลือกพอสมควรค่ะเซตแรกเค้าจะให้เราเลือกระหว่าง เซ็ตสเปเชียลวากิวหรือเซ็ตพรีเมียมไทยวากิว จากรูปแรกเราเลือกเซ็ตสเปเชียลวากิว เนื้อนุ่มไม่เหนียวแถมหอม โรยด้วยเกลือชมพูและพริกไทย หืมดีมากชอบมากค่ะ เนื้ออื่นๆก็จะมีเป็น short plate wague, brisket wague(ชอบค่ะมันๆดี), ลิ้นวัว, เนื้อโรสุพรีเมียม, โจฮารามิ, คารุบิ, เนื้อแฟมมี้ เป็นต้น นอกจากนั้นเค้ายังมีของทานเล่น ซีฟู้ดอื่นๆแบบพอประมาณเช่นยำแซลมอน กุ้งแม่น้ำ ปลาหมึก หอยเชลล์ แซลมอนย่างเนย กิมจิโดยรวมๆแล้วรสชาติและคุณภาพเนื้อเราชอบค่ะเนื้อนุ่ม รสชาติดี ไม่มีกลิ่นสาป ให้ผ่านเลยค่ะ เรทราคาแบบบุฟเฟ่ต์ : 399 599 799 990 📍kobe king : ซอยอารีย์4 ฝั่งเหนือ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/07/10
scene type icon
ยากินิคุ โชไทอัน เซคเคินด ริช ทองหล่อ อาหารญี่ปุ่น
Shoutaian 2nd rich เป็นร้านเนื้ออีกร้านที่ชอบมากก อร่อยๆมากๆ เนื้อดีมากสมราคาแต่ที่เซอร์ไพรซ์เลยคือ'ยุกเกะ'ต้องบอกก่อนว่าไม่เคยทานเลยและมีอคตินิดหน่อยกลัวว่าจะคาวเพราะเป็นเนื้อดิบ+ไข่ดิบแต่จริงๆแล้วมันนัวมากก เนื้อสดคลุกมากับซอสของทางร้านรวมกับไข่แดงที่มีความมันๆอร่อยเลยค่ะ ส่วนเนื้ออื่นๆก็ดีมากเช่นกัน เอาลงไปย่างนิดนึงทานแล้วละลายในปากเลยค่ะ ส่วนเนื้อที่เราชอบเป็นพิเศษคือ A5วากิวคารุบิ มีมันแทรกพอดี อร่อยจุ๊ยซี่มาก ร้านนี้สายเนื้อต้องลองค่ะ 🚗ที่จอดรถจะเป็นลานจอดรถห่างจากร้านพอสมควรแต่ร้านมีรถรับส่งให้ค่ะ ถ้าใครจะไปติดต่อร้านขอlocationที่จอดรถไว้ก่อนได้เลยค่ะ จอดฟรี #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/07/10
scene type icon
สมยศ ข้าวต้มรอบดึก โชคชัยสี่ อาหารไทย
วันนี้มาลอง 'สมยศ ข้าวต้มรอบดึก' แถวๆโชคชัย4 พระเอกของวันนี้เลยยกให้ ปลาดุกฟู ทานคู่กับน้ำยำอร่อยลงตัวมาก แต่จริงๆอร่อยทุกอย่างที่สั่งมาเลยค่ะ ต้มยำกุ้งก็รสชาติเข้มข้น กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดเด้งน้ำจิ้มแซ่บ หอยแครงลวกก็ลวกมาได้พอดีมากกยังมีเลือดอยู่นิดๆอร่อยค่ะ ใครที่อยากหาร้านอร่อยๆไว้ทานหลังเลิกงานเพื่อปลอบประโลมหัวใจ แนะนำร้านนี้เลยค่ะมีแรงลุยงานต่อแน่นอน💪🏼💪🏼 ปล. พี่ๆพนักงานบริการดีมากค่ะว่องไวโดยเฉพาะพี่คนรับรถกระตือรือร้นหาที่จอดให้มากและตอนขากลับฝนตกพี่เค้าก็กางร่มมาส่งให้ถึงที่รถเลยค่ะ #RettyJPN22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/06/09
scene type icon
เชฟถนอม สาขา ประชาชื่น ลาดยาว อาหารอิตาเลียน
พิซซ่าหอมกรุ่นทรัฟเฟิลต้อง'ร้านเชฟถนอม'เลยค่า 1. พิซซ่าแป้งบางกรอบท็อปด้วยชีสและโปะด้วยซอสทรัฟเฟิลอร่อย หอมมากๆชิ้นเดียวไม่พอ (420 บาท) 2. หอยลายผัดเนย เอาจริงๆว่าประทับใจจานนี้สุดว้าวนะรสชาติเค็มนิดๆหอมเนยมากกยิ่งกินพร้อมกับขนมปังกระเทียมยิ่งอร่อย จานนี้ดีจริงๆแนะนำให้สั่ง (350 บาท) 3.เฟตตูชินีซีฟู้ดซอสเพสโต้ จานนี้อร่อยยยกลมกล่อมมากกุ้งปลาหมึกที่ให้มาไม่น้อยเลยนะสมราคาค่ะ (290 บาท) 4. ปลาหมึกคารามารี ดีค่ะอันนี้ก็ตามสแตนดาร์ดกินพอเพลินๆแต่หมดจานเลย55555 (270 บาท) 5. สปาเกตตีหมึกดำ จานนี้เราแอบเฉยๆนะคือรสชาติก็เข้มข้นดีออกแนวไทยๆเผ็ดนิดๆแต่อาจจะไม่ใช่แนวเราเฉยๆค่ะ (290 บาท) 📍เชฟถนอมประชาชื่น 🚗มีที่จอดรถใต้ตึกจอดฟรี เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/30
scene type icon
ตุ้ย หมูกระทะ บางแค ปิ้งย่าง
หมูกระทะร้านโปรดของเราต้องนี่เลย 'ตุ้ย หมูกระทะ' รอบนี้มาลองสาขาใหม่ที่เจริญนคร16 ที่สาขานี้มีพื้นที่กว้างขวางมีบ่อตกกุ้งด้วยนะคะชั่วโมงละ100 แต่คนก็เยอะใช้ได้เลยค่ะ มาถึงพระเอกของเราชุดหมูกระทะ สั่งชุดกลางมาชุดละ300 ทาน2คนถือว่าอิ่มพอดี ปริมาณให้มาโอเคเลยถือว่าไม่แพงแล้วยังอร่อยเหมือนเดิม ด้วยสามชั้นที่สไลด์มาไม่บางย่างแล้วทานเต็มปากเต็มคำมาก หมูหมักถือว่านุ่มใช้ได้ กุ้งปลาหมึกก็สดดีค่ะ น้ำจิ้มก็อร่อยใส่พริกกระเทียมเข้าไปอร่อยกลมกล่อม จิ้มไม่หยุดถ้วยเดียวไม่พอเลย 📍ตุ้ยหมูกระทะ สาขาเจริญนคร16 (ซอยข้างเสนาเฟส) 🚗 มีที่จอดรถในร้าน Bts กรุงธนบุรี (แนะนำนั่งแท็กซี่ต่อมาเพราะร้านห่างจสกbtsประมาณ 800) 💰ราคา ชุดเล็ก 200 (ไม่มีเป๊บซี่ในชุด) ชุดกลาง300 (รวมเป๊บซี่ในชุด 1 ขวด) ชุดใหญ่ 500 (รวมเป๊บซี่ในชุด 2 ขวด) #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/28
ไล-บรา-รี่ เจริญนคร ของหวาน
Li-bra-ry@candide คาเฟ่อยู่ในโครงการ The jam factory คลองสาน เจริญนคร ร้านกว้างมีหลายโต๊ะ เงียบสงบไม่เอะอะเหมาะแก่การอ่านหนังสือ ทำงานหรือจะมานั่งคุยชิลๆกับเพื่อนในบรรยากาศสบายๆสามารถมองเห็นบรรยากาศต้นไม้เขียวๆด้านนอกผ่านกระจกใส มีมุมตู้หนังสือด้วยเหมือนห้องสมุดขนาดย่อมๆ เมนูที่สั่งมาลองคือ 1. โยเกิร์ตสตรอเบอร์รี่ปั่น ( 135 บาท) นัวๆเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่น ปั่นมาได้ละเอียดดีไม่สะดุดเกล็ดน้ำแข็ง ทานคู่กับขนมหวานแล้วตัดเลี่ยนได้ดี 2. Matcha frappe รสชาติทำมากลางๆไม่เข้มมากดื่มง่ายดื่มได้เรื่อยๆท็อปมาด้วยวิปครีมราดซอสคาราเมลก็อร่อยเข้ากัน 3. Banoffee (145 บาท) ชอบชิ้นนี้มาก ทำออกมารสชาติหวานตามมาตรฐานของbanoffeeแต่ก็หวานแบบพอดีๆ ฐานพายอร่อยกลมกล่อมทานพร้อมกับกล้วยที่สุกพอดีวิปครีมและคาราเมลรสชาติหวานหอมกลมกล่อม ทานคำแรกแล้วต้องตักคำต่อไปรัวๆเลยค่ะ 4. Library signature waffle (105 บาท) ขนมsignatureของร้านก็คือเจ้าวาฟเฟิลใบเตยนี่เอง กลิ่นหอมลอยมาแต่ไกล กรอบอร่อย ทานเพลินถูกใจเลย ถึงจะปล่อยทิ้งไว้แล้วน้องจะแอบหยุ่นๆแต่ก็ยังอร่อยอยู่ดีค่ะ 🚗มีที่จอดรถของโครงการนำบัตรจอดรถมาสแตมป์ที่ร้านสามารถจอดฟรี 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นชั่วโมงละ 50 บาท หรือสามารถนั่งเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วเดินมาที่ร้านได้ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/27
scene type icon
บ้านริมเขื่อน อัมพวา (สมุทรสงคราม) อาหารไทย
นอกจากอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสงครามก็มีของดีคือร้านหมูกระทะบ้านริมเขื่อนที่ซ่อนอยู่ในอัมพวา(ใกล้ตลาดอัมพวาสามารถเดินได้) ด้วยราคาที่ไม่แพงและรสชาติที่ถูกปากอยู่ใกล้แม่น้ำสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกลงบนพื้นแม่น้ำได้ ทำให้ใครหลายๆคนติดใจร้านนี้ขอบอกว่าร้านนี้หลัง 1 ทุ่มโต๊ะอาจจะเต็มแล้วค่ะถ้าเป็นไปได้ควรจองไว้ก่อน ร้านนี้จะหมักหมูรสชาติออกหวานนำแต่ไม่หวานแหลมรสชาติแบบพอดีนวลๆกลมกล่อมมากและน้ำจิ้มร้านนี้จะไม่ใช่น้ำจิ้มหมูกระทะทั่วไปหน้าตาจะเหมือนน้ำจิ้มแจ่วแต่รสชาติไม่ใช่นะคะ น้ำจิ้มจะออกหวานนิดหน่อยและเผ็ดจิ้มกับสามชั้นหมักย่างแล้วฟินสุดๆ ในส่วนของกุ้งกับปลาหมึกก็สดเด้ง น้ำซุปซดได้คล่องคอรสชาติหวานจากน้ำผักที่เราต้มไว้ อร่อยๆๆ เค้ามีเมนูอื่นๆนอกจากหมูกระทะด้วยลองสั่งเฟรนฟรายชีสมาก็ทอดได้กรอบดีแต่ก็ไม่ได้ว้าวอะไรเหมือนเฟรนฟรายชีสทั่วไป ว้าวกับหมูกระทะมากกว่า 🤩 วันหยุดสบายๆถ้าใครแวะมาอัมพวาแนะนำหมูกระทะร้านนี้เลยนะคะ 📍หมูกระทะบ้านริมเขื่อน อัมพวา 💰ราคาชุดใหญ่ ชุดละ200 บาท สามชั้นสั่งเพิ่ม จานละ 120 บาท เฟรนฟรายชีส 100 บาท 🚗ที่จอดรถ สามารถจอดได้ริมถนนหน้าร้าน #Hellonewretty #หมูกระทะ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/27
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสนายแดง อารีย์ ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเด็ก byลูกชิ้นน้ำใสนายแดง เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำใสยืนหนึ่งในใจเราในซอยอารีย์ ด้วยลูกชิ้นหมูทำเองเด้งๆบวกกับน้ำซุปใสร้อนๆซดแล้วคล่องคอมากๆ ใครชอบน้ำซุปใสแบบเช็งๆกลมกล่อมก็น่าจะชอบกันนะคะ ร้านนี้พิเศษตรงมีพริกกระเหรี่ยงดองที่ใช้แทนน้ำส้มเอามาให้เราปรุงเพิ่มเองรสชาติจะออกเปรี้ยวๆเผ็ดๆเราใส่แค่พริกกระเหรี่ยงดองไม่ได้ปรุงอย่างอื่นเพิ่มก็อร่อยแล้วค่ะ 💰ราคาชามละ 50-60 บาท 📍ลูกชิ้นน้ำใสนายแดง ร้านอยู่ในระแวกอารีย์อยู่ตรงข้ามทางเข้ากระทรวงการคลัง ที่จอดรถอาจจะหายากนิดนึงไปแอบๆจอดในซอยอารีย์สัมพันธ์7ได้แต่ต้องดูวันคี่วันคู่ดีๆนะคะ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/25
scene type icon
เดอ เรส การ์เด้น ดำเนินสะดวก (ราชบุรี) พิซซ่า
อีกหนึ่งร้านสเต็กจ.ราชบุรี ร้านชื่อ De rest garden เป็นร้านที่จะเรียกว่าลับก็ได้เพราะเคยผ่านบ่อยมากแต่ไม่เคยรู้เลยว่ามีร้านอยู่ในนี้ ร้านอยู่ในทางเข้าวัดหลวงพ่อสดร้านจะแอบหลบมุมหน่อยๆพอได้ลองแล้วติดใจเลยค่ะ เรียกร้องพ่อให้พาไปบ่อยมาก ร้านน่ารักจัดเป็นสวนเล็กๆค่ะ มีทั้งนั่งในห้องแอร์และนั่งข้างนอก มาเริ่มกันที่ 1. สเต็กสันคอหมู (199 บาท) ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐาน เนื้อนุ่มหมักรสชาติออกมาได้อร่อยกลมกล่อม น้ำเกรวี่ที่ราดมาก็อร่อยค่ะ เค้าให้น้ำจิ้มแจ่วมาด้วยทานคู่กับหมูแล้วเข้ากันดี แต่ที่เราชอบสุดๆเซอร์ไพรซ์มากคือผักสลัดในจาน ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ค่อยทานผักเป็นเครื่องจับผักเลยก็ว่าได้ ไม่ชอบเพราะมันขมแต่สำหรับผักร้านนี้เราทานได้ค่ะ ผักสลัดสดมากกรอบ อร่อย ไม่เหม็นไม่ขมเลย ทานคู่กับน้ำสลัดครีมงาที่อร่อยมากค่ะ จานนี้ทานรวมกันแล้วมีความสุขมากค่ะเนื้อหมูที่นุ่มๆอร่อยบวกกับสลัดที่สดใหม่ให้ความรู้สึกที่ดีจริงๆ 2. เสต็กอกไก่ (159 บาท) อร่อยดีค่ะย่างได้พอดีทำให้เนื้อไก่ไม่แห้ง 3. ซุปครีมเห็ด (95 บาท) อันนี้คหสต.เราว่าเฉยๆค่ะ รสชาติออกเพลนๆหน่อยแต่ทานง่ายนะคะไม่เลี่ยน ชอบขนมปังปิ้งที่เสริฟคู่มาด้วยค่ะ 4. อาหารว่างที่เค้าเสริฟมาให้ระหว่างรอค่ะไม่ทราบว่าเมนูชื่อว่าอะไรแต่อร่อยค่ะตอนไปทานรอบแรกประทับใจให้ฟรีด้วย5555 เป็นแป้งบางโฮมเมด(น่าจะคล้ายแป้งพิซซ่า)นำไปอบให้กรอบแล้วเสริฟคู่กับซอสเปรี้ยวๆที่ใส่มะเขือเทศให้มาเป็นชิ้นๆ 5.สลัดกุ้งย่าง (165 บาท) ดีอีกแล้วจานนี้ กุ้งย่างมาได้พอดีกำลังเด้งๆละรสชาติกุ้งมีรสหวานด้วย ทานคู่กับสลัดผักสดๆของทานร้าน สดชื่นค่ะ 6. Fish fingers (180 บาท) ปลาทอดของเราจานนี้อร่อยเลย กรุบกรอบไม่อมน้ำมันแต่ทานหลายๆชิ้นจะแอบเลี่ยนนิดนึงจิ้มกับซอสมาโย อร่อยเปรี้ยวอมหวาน 📍De rest Garden จ. ราชบุรี อยู่ตรงทางเข้าวัดหลวงพ่อสดค่ะ พอเข้าตรงทางเข้าแล้วถามยามได้นะคะว่าร้านอยู่ตรงไหน ร้านจะสังเกตยากนิดนึงค่ะ ร้านนี้อร่อยคุ้มค่าค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านโปรดของเราและที่บ้านค่ะ #Hellonewretty #ราชบุรี เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/24
อ. ประทิน ไอศครีม ตลาดเตาปูน บางซื่อ・เตาปูน ของหวาน
วันนี้ขอมารีวิวร้านไอศครีมโฮมเมดเล็กๆราคาย่อมเยาที่เราชอบอีกหนึ่งร้านอยู่ในตลาดเตาปูน เราสั่งมา ลอง 6 รสชาติ 1. ชาไทย รสชาติเข้มข้นหอมชานัวนม 2. โยเกิร์ตบลูเบอร์รี่ รสชาติออกหวานๆมีแซมเปรี้ยวเล็กๆจากรสของบลูเบอร์รี่มีเนื้อบลูเบอร์รี่แทรกมาด้วย ถือว่าทำได้ดีเลยในราคาลูกละ25บาท 3. นมเปรี้ยวเยลลี่ อันนี้คิดว่ารสชาติเหมือนยาคูลเยลลี่เลย อร่อย มีรสเปรี้ยวนำแต่อมหวาน สดชื่นมากกก 4.รัมเรซิ่น ไม่เหม็นค่ะอร่อยนัวเลย 5. มะพร้าวน้ำหอม อันนี้ดีค่ะเหมือนใช้มะพร้าวดีๆมาทำเลยหอมมาก 6. วานิลลา อันนี้โอเคค่ะรสชาติวานิลลาทั่วไปแต่อร่อยดี สรุปว่าชอบทุกรสเลยค่ะตอนแรกว่าจะไปทานรสนมกับมิ้นต์ช็อคแต่ร้านบอกหมด ฝากเพื่อนๆไปลองน้าา ราคาลูกละ 20-30 บาท (+10บาทถ้าเพิ่มเครื่อง) ถือว่าไม่แพงเลยค่ะไอติมรสชาติดีเข้มข้นตักให้ลูกใหญ่ไม่หวงชอบร้านนี้มากค่ะถ้าใครอยากทานของหวานช่วงสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจแนะนำร้านนี้เลยค่ะราคาไม่แพงอร่อยคุ้มค่า 📍อ ประทิน ไอศครีม ตลาดเตาปูน ร้านอยู่ในตลาดเตาปูนสามารถเดินทางโดย mrt หรือถ้าใครขับรถมาเอารถไปจอดที่โลตัสประชาชื่นแล้วเดินประมาณ 200 m. ค่ะ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/23
เค้กไร้เทียมทาน 'Sans Rival' โชคชัยสี่ เบเกอรี่/เค้ก
เค้กไร้เทียมทาน 'sans rival' สั่งมาทาน2รอบค่ะจองล่วงหน้าไว้รอบละ3เดือน ที่ยอมรอเพราะมันอื้มหืมมคุณคะว้าวมากจริงๆ อร่อยแบบงงทำไมมันเพลินขนาดนี้รู้ตัวอีกทีจะหมดก้อนแล้วเป็นเค้กที่ทานแล้วตายตาหลับจริงๆ เป็นเค้กที่ไม่มีส่วนผสมของแป้งและจะต้องแช่เย็นไว้ก่อนตัดทานนะคะ เริ่มจากชั้นในจะเป็นเมอร์แรงจะมีเทกเจอร์กรุบๆหยุ่นๆไม่ได้กัดแล้วมีเสียงกร๊อบแบบพวกเวเฟอร์อะไรแบบนี้นะแต่ละชั้นจะแทรกด้วยเนยสด ชั้นถัดจากเมอแรงค์ก็จะเป็นเนยสดที่มีความพิเศษมากกกมันมีความนัว ความเค็ม อร่อยแบบลงตัวอีกทั้งชั้นนอกสุดจะเป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ พอทานรวมกันในคำเดียวบอกเลยว่าขึ้นสวรรค์ค่ะ ทั้งมีความกรุบนิดๆพองามจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์และเมอร์แรงผสมรวมกับเนยสดเค็มๆมันๆ สรุปว่าเริศสุดๆ สั่งได้ที่ fb : เค้กไร้เทียมทาน sans rival เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ร้านจะเปิดให้จองเดือนละครั้งนะคะ ตอนส่งคือร้านจะเรียก lalamove มาส่งให้หรือจะไปรับที่ร้านแถวลาดพร้าวค่ะ ราคา 2 ปอนด์ 1,200 บาท #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/23
ภูเก็ตทีค (Phuketique) อำเภอเมืองภูเก็ต เบเกอรี่/เค้ก
'Phuketique' มีแต่คนบอกไปภูเก็ตห้ามพลาดโทสต์ร้านนี้เราเลยขอลองสักหน่อย เราสั่ง Burnt Butter Toast with honey bomb toffee vanilla Ice cream เป็นขนมปังฉ่ำน้ำตาลคาราเมลและเนยมากก หอมมากจริงๆๆและขนมปังไม่แข็งเลยกรอบนอกนุ่มใน ไอติมวานิลลาของเค้าก็ไม่ไก่กานะคะอร่อยนวลมาก topด้วย น้ำผึ้งคาราเมลกรอบด้านบนอันนี้รสชาติหวานเลยค่ะ รวมแล้วอร่อยค่ะแตกต่างจากโทสต์ที่เคยกินแต่รสชาติหวานนแบบตะโกนเลยค่ะ คนชอบทานขนมหวานน่าจะถูกใจแน่ๆ ถือว่าเป็นร้านที่ทำโทสต์ได้ดีเลยค่ะอร่อยไม่เสียดายเงิน 💰150 บาท #Hellonewretty #ภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/23
scene type icon
สังกะสี อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารใต้
ร้านอาหารบ้านๆริมถนน ' ร้านสังกะสี' ภูเก็ต รสชาติจัดจ้านถูกใจราคาไม่แพงค่ะ 1. แกงส้มปลายอดมะพร้าวอ่อน ซดน้ำแกงไปคำแรกคือหรี่ตาเพราะความจัดจ้านขึ้นจมูก เข้มข้นมากอร่อยมากก รสชาติเปรี้ยวเค็มเผ็ดชัด ยอดมะพร้าวคืออ่อนจริงๆค่ะ ชามใหญ่ให้ปลาหลายชิ้น 2. สามชั้นทอดน้ำปลา ทอดมากำลังดีไม่แห้งนะมีความเค็มๆอร่อยเพลินๆ 3. กุ้งแช่น้ำปลา จัดจ้านมากกกกุ้งสดเด้ง น้ำราดเป็นแซ่บเผ็ดเปรี้ยวเค็มหวาน อร่อยถูกใจ 4. น้ำพริกกุ้งเสียบ อันนี้ก็อร่อยดีค่ะรสชาติออกหวานเปรี้ยวมีกลิ่นกะปิ อร่อยใช้ได้กินกับข้าวสวยร้อนๆแล้วตามด้วยสามชั้นทอดน้ำปลาคือดีมาก ร้านนี้อร่อยราคาไม่แพงรวมทั้งหมดประมาณ500-600บาท ร้านแอบร้อนไปนิดนึงเพราะอยู่ริมถนนแล้วเราไปทานช่วงบ่ายด้วย รวมๆแล้วประทับใจนะคะ ใครไปภูเก็ตแล้วอยากทานอาหารรสจัด อร่อย ต้องมาร้านนี้เลยค่า #Hellonewretty #phuket #ภูเก็ต เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/23
scene type icon
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
ร้านเนื้อสุดโปรดของเราต้องนี่เลยค่ะ 'มหาสาร' เป็นร้านที่จองยากความไวเท่านั้นที่จะทำให้ได้คุณได้ทาน เป็นเนื้อไทยที่เชฟทำออกมาได้ดีเลยค่ะทุกจานที่สั่งมาย่างออกมาได้พอดีมากๆไม่มีจานไหนไม่ชอบเลย 1. ลิ้นวัวย่าง อร่อยสุดๆไปทานกี่รอบต้องสั่งมันมีความกรุบและความนุ่ม juicyไม่แห้งที่สำคัญยังหอมมากด้วยทานคู่กับน้ำจิ้มออกเปรี้ยวหวานไม่เผ็ดมากไว้ตัดเลี่ยนจานนี้ชอบมากค่ะ (ตอนแรกมีความรู้สึกติดลบกับลิ้นวัวมากค่ะว่ามันจะอร่อยหรอจะแข็งและมีกลิ่นไหมแต่พอลองทานลิ้นวัวย่างของมหาสารแล้วเปลี่ยนความคิดทันทีค่ะอร่อยมาก) 2. ข้าวอบมันเนื้อ เป็นข้าวร้อนๆผัดกับมันเนื้อมีเนื้อสไลด์ด้านบน พอมาเสริ์ฟแล้วก็จัดการคลุกให้เข้ากันค่ะเนื้อที่topมาพอกินรวมกับข้าวและไข่ดองน้ำปลาทรัฟเฟิลออยแล้วเข้ากันนัวสุดๆ 3. Picanha steak เนื้อนุ่ม ติดมันกรุบกริบ กลิ่นเนื้อหอมมาก ทานคู่กับหอมเจียวและน้ำจิ้มแจ่วเข้ากันมาก 4. T-bone steak จานนี้ดีๆๆๆ เนื้อชิ้นใหญ่มาพร้อมกระดูก เนื้อไม่เหนียวย่างมากำลังพอดี รสชาติดีเลย 5.ไข่ดองน้ำปลา (อันนี้ต้องสั่งไว้ก่อนล่วงหน้า) เป็นไข่ที่ดองกับน้ำปลา พริก กระเทียม รสชาติเค็มหวานกำลังดีทานคู่กับเนื้อย่างละเข้ากันสุด 6. แฮชบราวน์ ทอดมาเหลืองกรอบกำลังดีมีความเค็มๆมันๆนิดๆทานเพลินค่ะ เป็นร้านที่ยังไงก็ต้องซ้ำถ้าจองทัน🥲 #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/23
scene type icon
รสสุกศรี อำเภอเมืองตรัง ติ่มซำ
มาตรังจะไม่กินติ่มซำไม่ได้ เราลองทานติ่มซำร้าน 'รสสุกศรี' ไปตอนเกือบ2ทุ่มค่ะคนเยอะมากกกกจนต้องเอาโต๊ะพิเศษมาต่อแต่รอโต๊ะไม่นานนะคะพี่ๆบริการดี ฉับไวมากค่ะ เริ่มที่เรามานั่งที่โต๊ะจะมีคนนำถาดติ่มซำมาให้เลือกค่ะ อยากทานอันไหนจัดไป(น่าจะจานละ20บาทนะคะถ้าจำไม่ผิด) - ติ่มซำจะรสชาติออกหวาน ทานคู่กับซอส'ค้อมเจือง'ที่เป็นซอสคู่ใจทานคู่กับติ่มซำของคนเมืองตรังเลยค่ะ (ลืมถ่ายมาค่ะ หน้าตาซอสจะเหมือนซอสพริกแต่ไม่เผ็ดมีรสชาติแอบหวานค่ะ) สรุปทานคู่กันแล้วอร่อยค่ะถ้าคนไม่ชอบทานหวานอาจจะเอ๊ะแต่เราไม่ติดค่ะทานครั้งแรกก็ชอบเลย - มาที่ 'ปาท่องโก๋' อร่อยยแบบตะโกน ปาท่องโก๋มีความกรอบนอกนุ่มในไม่อมน้ำมันเป็นสิ่งที่ใช่ เราตามหากันจนเจอและทานคู่กับสังขยาตรังแบบโอ๊ยแม่อร่อยเข้ากันสุดๆลืมการทานปาท่องโก๋จิ้มนมไปเลยค่ะ สังขยามีความหวานพอดีไม่หวานแหลมหวานแบบนวลๆค่ะทานคู่กันแล้วพอดีมาก อยากทานต่ออีกสักชุดแต่กระเพาะบอกพอเถอะ - ชามะนาว (ไม่ได้ถ่ายมาค่ะแต่หน้าตาเหมือนชามะนาวทั่วไปเลย) แก้วนี้แฟนบอกว่าอร่อยรสชาติไม่เหมือนชามะนาวทั่วๆไปที่กรุงเทพ ชาหอมสดชื่นไม่หวานมากเพิ่งเคยดื่มรสชาติแบบนี้ที่ตรังครั้งแรกเลยค่ะ สรุปชอบค่ะร้านนี้ให้ 9/10 หัก 1 คะแนนเพราะแอบเห็นน้ำมันทอดปาท่องโก๋ดำไปหน่อยค่ะแหะๆ แต่ทานนานๆทีก็โอเคค่า(ปิดตาไม่รับรู้) มีโอกาสแวะไปตรังจะไปทานร้านนี้อีกแน่นอนค่ะ #Hellonewretty #ติ่มซำ #ตรัง เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Jjaa Prp
2022/05/23
scene type icon
มหาสมุทรคาเฟ่ อำเภอเมืองตรัง อาหารทะเล
วันนี้ขอมารีวิวร้าน'มหาสมุทรคาเฟ่' เป็นร้านอาหารซีฟู้ดในตัวเมืองตรังค่ะ เป็นร้านที่ไปแล้วอยากไปซ้ำจริงๆชอบมาก ราคาก็สมเหตุสมผลค่ะ เราสั่งกันมา 4 อย่างค่ะ มาเริ่มที่จานแรก 1. ปูไข่แช่น้ำปลา (ราคาตามน้ำหนักถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณตัวละ 200-250บาท) ทานเข้าไปคำแรกคือตาโต เป็นปูไข่แช่น้ำปลาที่ถูกต้องสุดๆ ตัวปูไข่สดมากไม่มีกลิ่นคาวเลยแล้วยังมีความมันๆของไข่ topด้วยน้ำยำที่จัดจ้าน เปรี้ยวเค็มเผ็ดมาครบแล้วมีรสหวานนิดๆจากกระเทียมดอง(ที่เป็นเม็ดกลมๆ) รวมๆแล้วมันนัวมากค่ะมันมีความละมุนตุ้นในปาก 2. กุ้งแช่น้ำปลา (150 บาท) จานนี้ไม่ได้มีน้ำยำราดมาเหมือนจานปูไข่แต่เป็นกุ้งที่ราดน้ำปลามาทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติโอเคเลยนะคะอร่อยแซ่บดีค่ะ กุ้งมีความสดเด้งได้กลิ่นหอมๆจากน้ำปลาแล้วราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดฟินสุดๆเลยค่ะ ทางร้านทำความสะอาดกุ้งมาอย่างดีเลยนะคะไม่มีเส้นสีดำติดมาแล้วยังถอดหางให้ด้วยค่ะ 3. เซตปิ้งย่างมหาสมุทร (ชุดละ699บาท ถ้าให้ทางร้านปิ้งให้จะบวกอีก100) ในเซตจะมีกุ้งลายเสือ ปลาหมึก ปูม้า หอยนางรม หอยแมลงภู่ ทุกอย่างใหญ่ค่ะและสดมากเหมือนตกจากทะเลขึ้นมาทานเลย ที่ชอบในเซตจะมีกุ้งกับปลาหมึก กุ้งเด้งมากกกหวานด้วย ปลาหมึกอร่อยตัวใหญ่ แต่ส่วนตัวไม่ได้ชอบทานหอยมากเลยรู้สึกว่าเฉยๆค่ะหรือจริงๆเราปิ้งกันไม่พอดีก็ไม่รู้คราวหน้าจะให้ทางร้านปิ้งให้แล้วค่ะ🥹 4. ปลาหมึกคารามารี (150 บาท) ปลาหมึกวงใหญ่ทอดมากรอบดีแต่แป้งที่ชุบทอดรสชาติแอบเฉยๆแต่จานนี่เราชอบซอสไข่กุ้งของเค้านะคะ ตอนกินปลาหมึกอย่างเดียวก็ว่า เอ เฉยๆนะแต่พอจิ้มทานกับซอสไข่กุ้งทำให้จานนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมาค่ะ ซอสจะออกหวานอมเปรี้ยวแล้วมีไข่กุ้งให้พอกรุบๆ จานนี้เด็กๆน่าจะชอบกันค่ะ รวมๆแล้วร้านนี้ให้9/10 ค่ะประทับใจในความสดแม้ร้านจะอยู่ในตัวเมือง รสชาติอาหารถูกปากเลยค่ะชอบจริงๆแต่คราวหน้าจะไปลองเมนูต้มๆผัดๆบ้าง ร้านก็โล่งโปร่งค่ะมีทั้งโซนในห้องแอร์และนั่งข้างนอกแต่เป็นร้านติดริมถนนนะคะอาจจะไม่ได้มีวิวให้ชม เพื่อนๆคนไหนไปเที่ยวตรังอย่าพลาดที่จะแวะไปทานนะคะ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0