profile
Bee Pyn
32 ไปมาแล้ว
5 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารอิตาเลียน อาหารอิตาเลียน
ของหวาน ของหวาน
ฟาสต์ฟู้ด ฟาสต์ฟู้ด

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Bee Pyn
2022/08/06
scene type icon
The Redbox Restaurant ถนนห้วยแก้ว อาหารไทย
@the_redbox มาเที่ยวเชียงใหม่เมื่อไหร่ก็ต้องแวะ red box ทุกครั้ง ไปมาล่าสุดก็ยังประทับใจเหมือนเดิม เป็นอีกร้านที่อยากแนะนำและบอกต่อค่ะ ร้านอาหารไทยทวิส ที่เชฟหยิบจับวัตถุดิบดีๆมีคุณภาพมาทำ รอบนี้ไปกิน 2 คน พยายามจะสั่งให้มากที่สุด แต่ก็อิ่มมากกกกกก! อาหารอร่อย ถูกใจทุกจาน ไก่สะเต๊ะอร่อย เป็นเมนูนี้ที่เราต้องสั่งทุกครั้งที่ไป เป็ดรมควันซอสลิ้นจี่ก็คือดีมากกกก ส่วน signature dish ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ Siam ruby ไอติมกะทิที่มีครัมเบิลแบบไทยๆ เช่นพวก ทองม้วน โสมนัส กลีบลำดวน อบควันเทียนฟุ้งๆมาเลย กินเพลิน เป็นความอร่อยที่อธิบายรสชาติไม่ถูก 555 ไปรอบนี้เชฟแดนให้ขนมโสมนัสกลับบ้าน 1 ถุง ขอบคุณค่า เรื่องการบริการและความใส่ใจลูกค้าไม่มีที่ติเสมอมา อบอุ่นมากๆค่า #neverenoughxdinner 📍 : ใกล้นิมมาน,เชียงใหม่ ✔️: จองล่วงหน้านะคะ 📞 : 0929794542 ⏰: 11.30-15.00น. / 17.30-22.00 น. ⚠️ : ปิดทุกวันอังคาร 🚘 : มีที่จอดรถ #theredboxdiningroom เพิ่มเติม
  • 1
  • 1
avatar image Bee Pyn
2022/08/04
scene type icon
บุญปาก Thai Dessert & Tea เจ็ดยอด ของหวาน
ร้านคาเฟ่ขนมไทยแต่เราไปร้านนี้เพื่อก๋วยเตี๋ยวต้มยำโดยเฉพาะ รสชาติกลางๆ ไม่ต้องปรุงเพิ่มค่า 🥢 ยำเกี๋ยวกรอบ (50.-) คือเมนูธรรมดาๆแต่กินได้เพลินๆเลย!! หมูสับกับถั่วลิสงแน่นๆ ราดบนเกี๊ยวกรอบๆลงตัวละ มีความหอมมากกว่าเมนูก๋วยเตี๋ยวอีก 5555 🥢 วุ้นเส้นต้มยำ (45.-) วุ้นเส้นยังไม่โดนใจเราเท่าไหร่ ส่วนขนมไทยไม่ได้ลองเลยค่า เพราะฝนตกก่อน ได้นั่งโซนด้านนอกเปียกชุ่มฉ่ำ ไปช่วงเที่ยงและบ่ายโมงคนเยอะมาก อาจจะต้องไปรอโต๊ะและรออาหารประมาณเกือบ 40 นาทีได้ (แนะนะให้ลองไปเวลาอื่นค่า) #neverenoughxnoodle 📍 : โซนเจ็ดยอด,เชียงใหม่ ⏰ : 09.00-17.00 น. ⚠️ : หยุดทุกวันจันทร์ 🚘 : มีลานจอดรถให้ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/28
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวหมูภูเขาไฟอุดมผล เมืองเก่า เมนูเส้น
#neverenoughinchiangmai ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆที่ไส้ลวกอร่อยมาก สมคำร่ำลือ ร้านเด็ด ร้านดัง ที่คนเชียงใหม่เค้าแนะนำให้มาลอง 🥢 ไส้ลวกทรงเครื่อง (60.-) : ไส้ดีมากกกก นุ่มอร่อยยยยยยย! ไม่เหม็น ไม่คาว ไม่เหนียว สะอาดดีมากกกกก กินเพลิน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 รส ที่ออกเค็มนำหน่อย 🌋 เมนูก๋วยเตี๋ยวที่เป็นภูเขาไฟ คนกินเผ็ดไม่เก่งแบบเรา แต่อยากลอง กินไปเรื่อยๆรสชาติแบบเผ็ดมาก เผ็ดโดด แสบหู แสบท้อง สั่งแบบปกติกินแล้วมีความสุขกว่าเยอะ ปล.บางวันคนอาจจะเยอะมาก ต้องไปรอคิวนานหน่อยค่า แนะนำให้ไปไวๆ #neverenoughxlocalchiangmai #neverenoughxnoodle 📍: ก๋วยเตี๋ยวหมูภูเขาไฟอุดมผล ⏰ : 10.30-14.30น.(หรืออาจจะหมดก่อน) ⚠️ : หยุดทุกวันอาทิตย์ 🚘 : จอดรถลานด้านใน #ก๋วยเตี๋ยวหมูภูเขาไฟอุดมผล #ก๋วยเตี๋ยวไส้ #อุดมผล เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/27
scene type icon
Uncle Kani คลองชลประทาน สเต็ก
#neverenoughinchiangmai @unclekani : ร้านเล็กๆที่เป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร วันนี้ไปทานเป็นรอบ dinner บรรยากาศร้าน homey & cozy มากตั้งแต่ด้านนอกร้าน มองเข้ามามู้ดดีมาก และมีเพียง 4 โต๊ะเท่านั้น อาหารที้ร้านจะออกแนวสไตน์ home cook ทำสดใหม่ ทำให้รออาหารค่อนข้างนาน (คุยกันไประหว่างรอเลยรู้สึกไม่นาน) และที่สำคัญราคาถูกแบบมากจริงๆ เป็นอีกร้านที่อยากแนะนำค่ะ ปล. ร้านนี้กลิ่นเนื้อจะค่อนข้างอ่อนหน่อยนะคะ 🧡 🥗 caesar salad+parma ham (150.-) : กินระหว่างรออาหารหลักได้ดีเลย พอหิวทำให้จานนี้อร่อยมากขึ้นมาทันที หมดภายใน 1 นาที เปิดต่อมทำให้อยากกินจานต่อไป🤤 🥩 ข้าวผัดมันเนื้อ+ท็อปด้วยเนื้อ (190.-) : เนื้อนุ่มมาก ลองกินพร้อมกับข้าวผัดมันเนื้อและไข่แดงดอง แล้วกัดหน่อไม้ฝรั่งที่กรอบๆมันๆตามก็คืออร่อยมากกกก!! เต็มปากเต็มคำ แต่อยากให้มี garlic butter เจียวท็อปมาด้วยซักนิด 🥹 🥩 Rib-eye Steak (280.-) : อมชมพู juicy หวานเนื้อ มีความเหนียวนิดๆให้พอได้เคี้ยว มีมันแทรกหน่อย อร่อยคุ้มค่า 🍚 ข้าวผัดมันเนื้อเปล่าๆ (70.-) : หอมมันเนื้อและกะเทียม ข้าวญี่ปุ่นเม็ดกลม หนึบ (ด้วยความที่เป็นข้าวญี่ปุ่นเลยจะไม่แห้งร่วนเท่าข้าวไทยบางคนอาจจะไม่ชอบ) รสชาติออกหวานนำนิดๆ 🥚 ไข่แดงดอง (25.-) : น่าจะดองกับโชยุหวาน กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น สีสวย ไข่หนึบ ไม่เหลวไป ไม่คาว อร่อย 🌭 ไส้กรอก (70.-) : เป็นไส้กรอกหมู ตัวน้ำจิ้มเป็นซอสทรัฟเฟิล รสชาติออกเค็มนำ ได้กลิ่นทรัฟเฟิลออยลางๆตอนปลาย ปล. หากไม่ทานเนื้อ ทางร้านมีแซลมอนและหมูด้วยค่ะ และแนะนำให้จองก่อนไปนะคะ จองได้ที่ DM ร้านเลยค่า #neverenoughxdinner #neverenoughxbeef 📍: ถนนสุขเกษม #แถวนิมมาน 📞: 088-2611638 ✔️ : open dialy (แนะนำให้จองก่อน) ⏰ : 11.00 น. -21.00 น. (last order 20.00น.) 🚘 : หาจอดริมถนนในซอยแถวนั้น #unclekani #สุขเกษม #นิมมาน #ข้าวหน้าเนื้อเชียงใหม่ #homecookchiangmai เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/27
scene type icon
Bowls&Breads เมืองเก่า เบเกอรี่/เค้ก
#neverenoughinchiangmai @bowlsandbreads : ร้านขนมปัง homemade สุดอร่อยในเชียงใหม่อีกแห่งที่ชอบค่า ร้านเล็กๆริมคูเมือง แต่คุณภาพไม่เล็กและร้านน่ารักมากกกกกก 🤎 🥖 All day breakfast (119.-) : ไส้ก็คือจัดเต็มมาก ด้านในจะเป็น ham , smoked bacon , pepperori, fried egg, moz cheese, cheddar cheese ส่วนตัวขนมปังเราเลือกแบบ whole wheat ขนมปังอร่อย มีtextureนิดๆ ร้านทำสดใหม่ร้อนๆ มันอร่อยมากก กินคู่กับซอส smoked paparika สุดเข้มข้น ก็อร่อยลงตัว 🍳🥓🧀 🥬 Buttered spinach & cheese (90.-) : ชีสแน่นๆ หอมมาก อร่อยไม่แพ้กันเลย ทานง่ายๆ แต่จะชอบแบบใส่แฮมด้วยมากกว่า เล็ง apple pie ของที่ร้านไว้ เพราะชอบกินมากกกก! แต่ก็อิ่มไม่ไหว รอบหน้าจะไปลองค่า ปล.หากหิวมากๆ แนะนำให้ทักไปแจ้งร้านให้ทำไว้ก่อนได้นะค้า เพราะร้านทำสดใหม่ เลยต้องใช้เวลาทำสักพักค่า —— : NO COFFEE 📍: สวนบวกหาด ⏰: 08.30-15.30 น. ⚠️ : closed on Wed 🚘 : จอดริมถนนหน้าร้าน #bowlsandbreads #ร้านขนมปัง #สวนบวกหาด #รีวิวคาเฟ่ #คาเฟ่เชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/27
scene type icon
Aquila restuarant chiang mai ท่าศาลา อาหารนานาชาติ
#neverenoughinchiangmai ไปกินเมื่อนานมากน่าจะปีที่แล้ว อาหารเน้นไปทางอิตาเลี่ยน คุณภาพดี รสชาติอร่อย ราคาก็แสนถูก บรรยากาศสบายๆโคซี่ๆ พนักงานสุภาพน่ารัก ประทับใจตั้งแต่โทรไปจองเลย ร้านนี้ไปซ้ำได้เรื่อยๆเลย แนะนำค่า ไปกัน 2 คน แต่ติดนิสัยชอบสั่งเยอะ ก็คือแทบคลานออกจากร้าน 55555 อิ่มมากอยู่นะ ขออภัยถ่ายรูปมาไม่ครบ แต่พอจำได้คร่าวๆว่าชอบเมนูไหนบ้าง 🥠wagyu truffle burrata gnocchi ญ็อกกี้อร่อยมากกกก! 🍝Truffle Alfredo ทรัฟเฟิลหอมมากก ฟิน! 🦪Oyster and wagyu เป็นทาปาสที่ชอบมากๆ 🥠 Burrata anchovy bruschetta ทางร้านมีโต๊ะไม่มาก แนะนำให้โทรจองล่วงหน้าก่อนนะคะ #neverenoughxdinner 📍: โซนดอนจั่น-สันกำแพง 📞 : 0902363845 ⏰ : 12.00-14.30 / 17.00-21.00น. ✔️ : open daily 🚘 : จอดบริเวณหน้าร้านเลยค่ะ #aquilachiangmai #ดอนจั่น #italianrestaurantchiangmai เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/27
scene type icon
กิ๋นลำ น้ำเงี้ยว หลังมอ ขนมจีน
#neverenoughinchiangmai หลังจากได้ลองกินน้ำเงี้ยวแล้วก็ติดใจ เลยหาร้านน้ำเงี้ยวในเชียงใหม่กินดูหลายๆร้าน จนมาเจอร้านนี้ “กิ๋นลำ น้ำเงี้ยว” สุดยอดร้านเด็ด!!โซนหลังมช. (เพราะหลังมช.ลองร้านนี้ร้านเดียว) ถ้าคนที่ไม่รู้ ขับรถผ่านไป-มาก็คงไม่รู้ว่ามีร้านน้ำเงี้ยวซ่อนตัวอยู่ เพราะร้านตั้งอยู่ใต้หอพัก ที่มีแต่นิสิตมช.กินเต็มร้าน น้ำเงี้ยวร้านนี้เป็นสูตรเชียงราย มีดอกงิ้ว น้ำจะออกสีดำหน่อย รสชาติจัดจ้าน เข้มข้นแบบสะใจ จนบางครั้งก็แอบเค็ม มีเส้นให้เลือก 2 แบบ เป็น ขนมจีนและเส้นก๋วยเตี๋ยว ราคาไม่แพงธรรมดาแค่ 35.- เท่านั้น 🥢🤤🌶 #neverenoughxnamngiao #neverenoughxlocalchiangmai 📍: หอภูสักทองเพลส,หลังมช ⏰ : 10.30-19.00น. ⚠️ : หยุดทุกวันจันทร์ สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน 🚘 : จอดรถด้านในหอพัก #กิ๋นลำน้ำเงี้ยว #หอพักภูสักทองเพลส #หลังมช #หลังมชของกินอร่อย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/27
scene type icon
เลเลฟอง ศิริมังคลาจารย์ อาหารฝรั่งเศส
#neverenoughinchiangmai หากพูดถึงร้านอาหารสไตน์ฝรั่งเศสในเชียงใหม่ ร้านเลเลฟอง @lelephantchiangmai เป็นอีกหนึ่งร้านแรกๆที่นึกถึงและอยากบอกต่อ อาหารอร่อย ไม่ซับซ้อน เข้าถึงง่าย วัตถุดิบดี ราคาไม่แพงอีกต่างหาก ร้านเล็กๆกับบรรยากาศสุดอบอุ่นสวยงาม มีกลิ่นอายของศิลปะทั้งร้าน อยู่ไม่ไกลจากย่านนิมมาน ทั้งเชฟอ้นและพนักงานสุภาพน่ารักทุกคน บริการดีมาก ประทับใจ (รูปไม่ครบนะคะ) 🥠 amuse-bouche มี 8 คำ เสิร์ฟปุ๊ป หมดปั๊ป เราชอบอันที่เป็นตับบดสุด เนื้อเนียน ละมุน อร่อยมาก 🍴ฟัวกราส์ กินเต็มปากเต็มคำ ชอบฟัวกราส์ที่นี่มากเช่นกัน 🥩 Wagyu carpaccio เนื้อสไลด์บางๆ เบิร์นไฟหน่อย ทานคู่กับซอสทรัฟเฟิลหอมๆ นุ่มละลายไปในปาก 🐌 Escargots & frog legs อร่อย ตัวหอยทากเนยกะเทียม พาสลีย์ก็มาแน่นๆเลย ถ้าได้กินคู่กับขนมปังน่าจะฟินมาก 🍖 ขาเป็ดกงฟี อันนี้ก็ดีมากกกกกก! หนังกรอบ หอมมัน เนื้อนุ่มๆฉ่ำๆ อร่อยกว่าหลายๆร้านในกทม.เลย 🧁 ขนมหวานได้ลอง 2 เมนูจำไม่ได้ว่าอะไรบ้าง แต่ไม่ค่อยถูกใจทั้ง2เลย 🥹 และเมนูอื่นๆที่ได้ลองจำไม่ได้แล้วค่า ขอไปซ้ำใหม่แล้วกัน🤤 นอกจากคอร์สอาหารแล้ว ที่ร้านมีแบบ à la carte ด้วยนะคะ มื้อกลางวันก็สามารถไปทานได้ค่ะ โทรจองโต๊ะล่วงหน้าเลยค่า #neverenoughxfrench 📍: ศิริมังคลาจารย์ 17 📞 : 097 970 8947 ⏰ : Lunch : sat-sun (11.00-14.30น.) ⏰ : Dinner : Tue-Sun (16.30-22.00น.) ⚠️ : Closed on Mondays 🚘 : จอดบริเวณหน้าร้านเลยค่ะ #เลเลฟอง #lelephant #ศิริมังคลาจารย์ซอย11 #ร้านอาหารฝรั่งเศสเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/26
scene type icon
ครัวภูเก็ตลายคราม หลังมอ อาหารไทย
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำร้านนี้ อร่อยยยยย! รสชาติกลมกล่อมแบบหวานนำเปรี้ยวตาม ถ้าหอมมะนาวสดด้วยจะเพอร์เฟ็คมาก กากหมูแบบก็เป็นที่ต้องการเลย หอมกรอบอร่อย ถั่วมาแน่นๆแบบนี้แหละซดน้ำได้หมดจานแบบไม่ต้องปรุงเลย ส่วนขนมจีนน้ำยาก็อร่อยดี แต่ข้าวคลุกกะปิสำหรับเรารสชาติเบา ไปทางจืดมากกกกกก แต่คนที่ไม่ชอบกะปิอาจจะชอบ #neverenoughxlocalchiangmai 📍: ตรงข้ามประตูเกษตร หลังมช. ⏰ : 07.00-15.00 น. ✔️ : เปิดทุกวัน 🚘 : จอดริมถนน #ครัวภูเก็ตลายคราม #ภูเก็ตลายคราม #หลังมช #ของกินหลังมช #ประตูเกษตร #phuketlaikram เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/26
scene type icon
น้ำเงี้ยวลุงพงษ์ เมืองเก่า ขนมจีน
สืบเนื่องจากช่วงนี้กำลังเปิดโลกน้ำเงี้ยว ไม่เคยทานมาก่อน พยายามไล่หาร้านน้ำเงี้ยวทานให้ได้มากที่สุด ต้องบอกก่อนว่าไม่รู้ว่าน้ำเงี้ยวที่อร่อยต้องเป็นยังไง เพราะแต่ละร้านก็มีสูตรที่ต่างกันไป เอาเป็นว่าเน้นรสชาติถูกปากใครปากมันก็พอ วันนี้แวะมาลองร้าน น้ำเงี้ยวลุงพงษ์ สูตรล้านนาดั้งเดิม ร้านไม่ใหญ่มาก มีตรอกเล็กๆให้นั่งทาน local แบบจริงจัง น้ำเงี้ยวที่ร้านจะไม่ใส่ดอกงิ้ว น้ำจะออกแนวสีใสๆส้มๆ รสชาติเบา ทานง่ายๆ ไม่เผ็ด มีพริกคั่วเม็ดจิ๋วๆที่รสชาติเค็มๆมันๆให้ปรุง เราทานไป 2 จาน บีบมะนาว ใส่ผัก ทานกับแคปหมู อร่อยดีค่ะ แต่อยากได้ส้อมมาก ไม่ถนัดเส้นกับช้อนสั้นค่า 55555 ฝนอกจากขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่ร้านก็ยังมีพวกขนมหวานกะทิและน้ำแข็งไสด้วยซึ่งคุณยายยังใช้เครื่องไสน้ำแข็งแบบโบราณอยู่เลย ไม่ค่อยได้เห็นแล้วในปัจจุบัน 🍧 คุณตาคุณยายก็น่ารัก ช่วยกันขาย 2 คน ชวนคุยเก่ง น่ารักเป็นกันเองมากๆค่ะ มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาทานเรื่อยๆเลย #neverenoughxlocalchiangmai #neverenoughxnamngiao 📍: แถวสถานีตำรวจภูธรเชียงใหม่ (กองเมือง) ⏰ : 09.00-15.00 น. ✔️ : เปิดทุกวัน 🚘 : จอดริมถนน #น้ำเงี้ยวลุงพงษ์ #น้ำเงี้ยวเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/23
scene type icon
EE kitchen studio by La Fourchette แม่ริม อาหารฝรั่งเศส
📍#neverenoughinchiangmai ร้านอาหารฝรั่งเศสที่เชียงใหม่ในดวงใจ ขอยกให้ร้านนี้เลยค่า เครือเดียวกับ La Fourchette แถวในเมือง แต่ร้านที่แม่ริม เชฟโอ๋จะเปิดบ้านทำอาหารให้เราทาน อาหารอร่อยถูกใจ บรรยากาศดีล้อมไปธรรมชาติและทุกคนในบ้านน่ารัก อบอุ่นหัวใจที่สุด รับเพียงวันละไม่กี่โต๊ะ ตอนเราไปร้านรับโต๊ะเดียวค่า รู้สึกพิเศษ 555 ตอนนี้กำลังหาเมนูที่อยากทานรอบหน้าไปบอกเชฟโอ๋เรียบร้อย 😋 🍢 Amuse-bouche ละมุนไปหมด ตัวตับบดทานกับขนมปังคือนิพพานไปเลย 🤤 🫕 Soup อร่อยถูกใจเข้มข้นทั้ง 2 จาน - ซุปหัวหอม อร่อยยย สีซุปสวยงาม มีเนื้อหอมที่ละลายได้ในปาก ทานกับชีสด้วยละมุนมาก เข้มข้น หวานหอม ซดร้อนๆคล่องคอ - leek soup เข้มข้น รสชาติถูกใจมาก เนื้อสัมผัสเนียนละมุน เราทานคู่กับขนมปังฟินที่สุด 🥗 EE Salad เหมือนจะเป็นสลัดผักธรรมดาที่ท็อปมาด้วยเนื้อเป็ด แต่จานนี้มีหลายรส หลายความรู้สึกในจานเดียว มีความเปรี้ยวนำ มีกลิ่นความสดชื่นมาตบท้าย แล้วก็มีความหวานเข้ามา คือทานไปเรื่อยๆก็จะได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป 🦞 grilled seafood มีกุ้ง แซลมอน ปลากะพงทะเล เสิร์ฟมากับบิสก์ซอส ตัวบิสก์จิ้มกับขนมปังอร่อยยยยยและแอบมีความหอมสดชื่นจากเลม่อนมาด้วย 🍧 Serbet ถ้วยจิ๋วๆแต่มีรสสัมผัสของผลไม้เยอะมาก ทานเย็นๆล้างปากรอจานต่อไป 🥔 กราแตงมันฝรั่งที่อยู่ในจานเดียวกับ lamb เราก็ชอบ นุ่มละมุน ตัวครีมก็ซึมแทรกกระจายไปทั่ว อร่อย 🧁 ซูเฟล่ เชฟอบเสร็จ เราก็ทานในทันที ฟู๊ฟู หอมอร่อยยยยยยเข้มข้น นุ่มละมุนละลายในปาก แล้วเชฟทำแบบเซียนมาก อ๋อ เชฟทำมาตั้งแต่เด็ก 555555 …ยังมีอีกเมนูที่ยังไม่ได้พูดถึง พิมพ์ต่อได้ไม่หมด เอาเป็นว่า อยากให้ไปลองจริงๆค่ะ หรือใครมาเที่ยวเชียงใหม่ก็แนะนำเลยค่ะ 🤍 💸 : 2,500/คน (ไม่รวมเครื่องดื่มต่างๆ) 📍 : แม่ริม,เชียงใหม่ ✔️ : จองล่วงหน้าเท่านั้น 🚘 : มีที่จอดรถ #eekitchen #eekitchenstudiobylafourchette #แม่ริม #แม่ริมเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/07/09
scene type icon
อมตะรส คลองชลประทาน คาเฟ่
เมื่อวานไปลองพิซซ่าแป้งซาวโดวจ์ที่ร้าน @amatarospizza มีหน้าพิซซ่าให้เลือกเยอะมาก บรรยากาศร้านน่ารัก สะอาด โล่งสบาย มีทั้ง indoor และ outdoor ราคาไม่แพง และปริมาณให้เยอะ (เกินไป) ไปกับกลุ่มเพื่อนๆหรือครอบครัวก็เหมาะมาก 🥖Sourdough : กินเปล่าๆก็อร่อย เหนียวนุ่มกำลังดี 🍕P21 pizza (340.-) : พิซซ่า 13” แป้งพิซซ่าอร่อยมากกกก! ยิ่งตรงขอบๆกินแบบเพลินมาก หอม บางกรอบไม่เหนียว อร่อย สาวกแฮมดิบแบบเราๆก็ต้องแนะนำเมนู P21 ค่า 🤟🏻 🥗 caesar salad : กินระหว่างรออาหาร อร่อยดีตามมาตราฐาน 🍝 pasta : วันนี้ลอง pesto penne อันนี้ก็อร่อยยยยยยยย! ท็อปด้วยไก่ที่ราดซอสน่าจะมะเขือเทศ เส้นเพนเน่ลวกมากำลังดี นุ่มหนึบ คลุกเคล้ากับซอสเพสโต้ ครีมมี่ ละมุน ฉ่ำ กินได้เพลินๆเลย 🍮 coconut flan : คัสตาร์ดมะพร้าวโรยหน้าถั่วพิสตาชิโอ ร้านให้ชิมฟรี หวานน้อย หอมๆ เนื้อสัมผัสมันเป็นแนวมะพร้าวขูด ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ 🥹 ร้านทำเสิร์ฟ สดใหม่ มีเมนูมังสวิรัติและใส่ใจเรื่อง food allergy 💯 พนักงานที่ร้านน่ารัก สุภาพ ไปซ้ำอีกแน่นอน 📍 : แถววัดร่ำเปิง, เส้นคลองชลฯ ✔️ : Open Tue-Sun ⚠️ : Closed on Mon ⏰ : 11.30-14.00 / 17.00-21.00 น. 🚘 : มีที่จอดรถสะดวกสบาย #amatarospizza #pizzachiangmai #chiangmaipizza #วัดร่ำเปิง #ร้านพิซซ่าเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/29
scene type icon
ชามแกง ตลาดน้อย อาหารไทย
ชามแกง : ร้านอาหารไทยตำรับโบราณที่ผสานความเป็นตัวตนคนรุ่นใหม่ลงไป มีลูกเล่น ครีเอทเมนูออกได้เรื่อยๆ ไปทานรอบนี้ร้านใหญ่ขึ้นกว่าแต่ก่อน ภายในร้านตกแต่งคลาสสิค ดูอบอุ่น เหมาะแก่การไปกับเพื่อนๆเป็นที่สุด ส่วนเมนูของทางร้านจะปรับเปลี่ยนตามฤดูกาล เมนูอาหารมีไม่เยอะมากแต่มีความหลากหลาย แต่อาจจะมีรูปไม่ครบนะคะไม่ได้ถ่ายเอาไว้ 🌮 พิมพ์ทองปูม้า - เสิร์ฟเป็นคานาเป้ คำนี้เราชอบมากกกกก แนะนำเลยค่า อร่อยมาก กินแล้วเพลิน สั่งเบิ้ลๆไปเลย อาหารว่างเราชอบทั้งสองอันเลย อีกอันจำชื่อไม่ได้ 🥩พะแนงแก้มวัวตุ๋น - รสชาติเข้มข้นถึงใจ กลิ่นเครื่องแกงหอม แก้มวัวตุ๋นมาเปื่อยนุ่มดี 🦞แกงรัญจวนกุ้ง - ครั้งแรกกับแกงนี้ กลิ่นกะปิไม่แรงมาก ซดกินได้สบาย กุ้งลายเสือตัวโตมาก 🧆เนื้อวากิวคั่วกะทะ - กินกับข้าวสวยร้อนๆ ฟินค่า 🦞กุ้งลายเสือย่างแกงฆอและ - จานนี้ก็ชอบเหมือนกัน กุ้งก็สด 🥠 ขนมกันแล - ดีใจที่น้องยังอยู่ น้องคือแฝด canale 55555 กรอบๆนุ่มๆ หวานๆ หน้าตาเหมือนจะไหม้มาก แต่กินเพลิน อร่อยดี 🍚 ที่นี่เติมข้าวฟรีไม่อั้นได้ตลอดเลยค่า 📌ปล.จองโต๊ะล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ #neverenoughxdinner 📍: เจริญกรุง 35 📌 : Reservation only 📞 : 0988823251 ⏰ : Wed-Sun (Dinner only : 18.00-22.00น.) ⏰ : Sat-Sun (มีมื้อเที่ยงเพิ่มมา : 12.00-14.00น.) ⚠️ : Colsed on Mondays and Tuesdays 🚘 : จอดริมถนนแล้วเดินเข้ามา,จอดที่รร 40฿ / hr #ชามแกง #ร้านชามแกง #charmgang #charmgangcurryshop #thaifood #thaifoodlover #ตลาดน้อย #เจริญกรุง35 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/27
scene type icon
โจฮันนี่ วัดเกต ไอศกรีม
@johoneyicecream : ร้านไอติมโฮมเมดเล็กๆที่กินบ่อยมากกในเชียงใหม่ ตามกินเกือบจะครบทุกรสชาติแล้ว อร่อยไปหมด 🍨🤤 ร้านนี้จะเอาผลไม้ตามฤดูกาลมาทำด้วย เวลาไปก็แอบลุ้นว่าจะมีรสใหม่ๆอะไรมาอีกนะ 5555 ไอติมเนื้อเนียนอร่อย และก็ไม่เน้นหวานมาก มีเกือบ 20 รสได้ ส่วนตัวเราไม่ค่อยถูกกับนม เลยจะชอบแบบเชอเบทมากกว่าและช่วงนี้มีรสขนุนด้วย 🥥 มะพร้าวเผาเชอเบต : มะพร้าวเผา อร่อยมากกกก! ตักไปมีเนื้อมะพร้าวแทรกทุกคำ หวานน้อยอีก 🥭 มะม่วงดิบพริกเกลือ : กินแล้วสัมผัสได้ถึงความเผ็ดที่ลำคอจริงๆ อร่อย! 🍐ตะลิงปลิงพริกเกลือ : เปรี้ยว แล้วก็จะเผ็ดตรงสีชมพู อร่อยไปอีกแบบ 💜มะเกี๋ยง : เปรี้ยวๆ อร่อยดี 💛มะไฟ : น้องสีชมพูสวยอ่า 555 อร่อยเหมือนกัน 🍋โยเกิร์ตเลม่อนเคิร์ด : นี่ก็อร่อยอีกแล้ว 🧈 Salted caramel crakcer : หอม รสชาติมันๆ เค็มๆกลมกล่อมดี 🥛นมฮอกไกโด : รสเหมือนนมเม็ดที่กิน 💜อัญชันดอกเกลือ : เค็มๆ มันๆ 🍦ตัววาฟเฟิล : กรอบๆ หอม รสชาติมันๆนัวๆ 🥤มีน้ำดื่มบริการฟรี #neverenoughxicecream #neverenoughxdessert 📍: สันป่าข่อย,เชียงใหม่ ⏰ : 11.00-17.00น. ✔️: Open daily 🚘 : จอดริมถนนหน้าร้านได้ 1 คัน #johoney #johoneyhomemadeicecream #johoneyicecream#วัดเกตุ #สันป่าข่อย #ไอติมเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/26
scene type icon
พิซซ่าพลัส ดอยสะเก็ด ดอยสะเก็ด พิซซ่า
Pizza Plus - ร้านพิซซ่าดีๆย่าน #ดอยสะเก็ด ร้านนี้อยากไปมานานมากได้ไปซะที ที่ร้านตกแต่งสีสันสดใสสนุกสนานแต่ก็ดูอบอุ่น ดูแล้วแอบนึกถึงความเมดิเตอร์เรเนียน ความสเปน ความเม็กซิกัน 💙 🧡 พี่ๆเจ้าของร้านและพนักงานในร้านสุภาพ น่ารักเฟรนลี่ แนะนำแทบทุกอย่าง ปาใจให้รัวๆเลย 🤟🏻 พิซซ่าของที่ร้านจะเด่นที่ตัวแป้ง บางและ กรอบ มีแบบ 10” และ 13” อร่อยยย! มีเกือบ 30 หน้าได้ และยังมีพิซซ่าหน้าไทยๆอีก เช่นพวก แกงฮังเล กะเพราไก่ พะแนง หมูสะเต๊ะ และอื่นๆอีกเกือบ 10 หน้า ราคาไม่แพงด้วย 🍕 วันนี้ลองหน้า parma rocket อร่อยยยย! แป้งบางๆกรอบๆ ท็อปแฮมอร่อยเค็มหอมมันกำลังดี และหน้าแกงฮังเลก็เปิดโลกแปลกไปอีกแบบ ปกติจะไม่ค่อยกินพิซซ่าหน้าไทยเท่าไหร่ ก็เลยเฉยๆ 🥺 🥗 เซ็กซี่สลัด : น้ำสลัดใสๆมันๆ หอมน้ำมันงา รสชาติครบรส เปรี้ยวนำ มีความรู้สึกซ่าส์ๆจากพวกหอม มีเบค่อนกรอบชิ้นเล็กๆ อร่อยย กินแล้วแอบสดชื่นอยู่เหมือนกัน 🍝 พาสต้า : สั่งแบบเพลน เส้นเฟตตูชินี เส้นอัลเดนเต้ สุกแบบพอดี และหอมชีสมากกกกกกก! อยากกินโรตีและพิซซ่าหน้าอื่นๆอีก ว่าแล้ววันนี้ก็ไปกินอีกดีกว่า 🍕🤤 📍: ดอยสะเก็ด ⚠️ : Colsed on Tuesdays ⏰ : 11.30-22.00น. ✔️: walk- in 🚘 : จอดริมถนนหน้าร้านเลยค่ะ #pizzaplus #pizzapluswitheve #pizzachiangmai #doisaket #พิซซ่าเชียงใหม่ #ดอยสะเก็ด เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/23
scene type icon
Chef's table by all about beef ช้างม่อย เชฟส์ เทเบิล
Chef's table by All About Beef - chef’s table เนื้อ ของร้านขายเนื้อ all about beef ตั้งอยู่ย่านช้างม่อย อร่อย คุณภาพดี ราคาถูกมากๆ คุ้มค่า โดยรวมประทับใจ เชฟและพนักงานน่ารัก เชิญไปลองค่า เด็กๆก็สามารถไปทานได้นะคะ แจ้งร้านล่วงหน้าได้เลยค่ะ หน้าร้านจะเล็กๆมืดๆต้องสังเกตดีๆค่ะ เดี๋ยวจะหาไม่เจอ555 ส่วนคอร์สในภาพเป็นซีซั่นเมื่อกลางปีที่แล้ว (ลงช้าไปไหมคะ5555) เดี๋ยวกลับไปใหม่เรื่อยๆแน่นอนค่า ❤️‍🔥 ✔️ Halal ❌ No alcohol ❗️ปล. ไม่รับ walk-in จองล่วงหน้าเท่านั้น และเช็ควันว่างได้ที่ FB ร้านเลยค่ะ 📍: ถ.ช้างม่อย (เยื้องร้านขนมหวานช้างม่อย) ⚠️ : Reservation only ⏰ : Mon-Fri : 18.00น. ,20.00น. : Sat-Sun : 16.00น. ,18.00น. ,20.00น. ✔️: Open daily 🚘 : หาจอดหน้าร้านและริมถนนเลยค่ะ #chefstablebyallaboutbeef #allaboutbeef #ร้านเนื้อเชียงใหม่ #ช้างม่อย #ของกินย่านช้างม่อย #รีวิวเชียงใหม่ #อร่อยบอกต่อ #chiangmaifoodguide #ของกินเชียงใหม่ #chiangmaiguide #ของอร่อยเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Bee Pyn
2022/06/23
scene type icon
พีชแอนด์บอนฟราย ถนนห้วยแก้ว อาหารญี่ปุ่น
Peace&bonsfry (เชียงใหม่) : ร้านอาหารน่ารักสีสันสดใสย่านศิริมังคลาจารย์ ด้านหน้าร้านมีน้องเป็ดและเก้าอี้สีสันสเใสคอยดึงดูดสายตา ภายในร้านตกแต่งเรียบง่าย มีความ retro เบาๆแต่ก็ดู modern สงสวย ดูอบอุ่น นี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ได้มากินร้านนี้ ส่วนตัวรู้สึกว่ารสชาติอาหารร้านนี้กินได้แทบทุกเมนู รสชาติมันไม่ได้ว้าวเว่อวังอะไรมากหรอก แต่มันรู้สึกถูกปาก กินได้อ่ะ อธิบายไม่ถูกต้องไปลองเอง 5555 จะเน้นไปทางพวกของทอด ราคาไม่แพงด้วยค่า เมนูที่ได้ลองจะมี 🥠เต้าหู้ทอดกรอบ (69.-) : กินตอนร้อนๆ #อร่อยยย แนะนำค่ะ นุ่มฟู มีความหอม และความเหนียวให้พอได้เคี้ยวตอนท้าย จะเป็นเต้าหู้ทอดมาพองๆ ด้านในกลวงๆ แต่หากทิ้งไว้จะเหนียวมากขึ้น เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้ม 🍜ข้าวซอยเนื้อ (109.-) : อร่อย! อร่อยกว่าข้าวซอยเจ้าดังของเชียงใหม่บางร้านอีก 🐙หมึกดองวาซิบิ (69.-) : วาซาบิขึ้นจมูกอยู่ หมึกกรุบ กินเล่นๆได้เพลินๆเลย 🥩ข้าวผัดกะเทียมหน้าเนื้อย่าง (149.-) : เนื้อจะชิ้นเล็กๆมาก แห้งเหนียวไม่มีรสชาติ แต่ก็ไม่ติดใจอะไรมากเพราะตามราคาและไม่ใช่ร้านเนื้อ ส่วนข้าวผัดกะเทียมก็หอมดี เสิร์ฟมากับน้ำจิ้มซีฟู้ด 🍛ข้าวหน้าไก่ทอดราดไข่ (99.-) : ก็กินได้ 55555 🍟เฟรนช์ฟรายส์ทรัฟเฟิลชีส (89.-) : กินแล้วก็คือฟรายส์ทอดปกติเลย ไม่ได้กลิ่นทรัฟเฟิล 🥢Bonsfry (30.-) : ตอนแรกร้านให้ชิม แล้วกินเพลินดี เลยสั่งเพิ่ม เป็นแป้งทอดแท่งเล็กๆ กินแล้วนึกถึงขนมยี่ห้อ OK รสช็อกโกแลต 📍: ศิริมังคลาจารย์ ตรงข้าม stay with nimman 📞 : 053338388 ⏰ : 11.30 - 20.00น. ⚠️: closed on wed 🚘 : หาจอดซอยข้างๆ #peaceandbonsfry #ศิริมังคลาจารย์ #เชียงใหม่ #รีวิวเชียงใหม่ #reviewchiangmai #อร่อยบอกต่อ #ของกินเชียงใหม่ #ร้านอาหารเชียงใหม่ #chiangmaitrip #chiangmaifoodguide #ของอร่อยนิมมาน #เที่ยวเชียงใหม่ #ร้านเด็ดเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Bee Pyn
2022/06/19
scene type icon
สวนอาหารเศรษฐศิลป์ สันกำแพง อาหารเหนือ
#neverenoughinchiangmai ร้านนี้ไม่ได้คาดหวังเลย เข้าไปแบบสุ่ม แต่ร้านใหญ่ สะอาด ดูร่มรื่น เป็นร้าน open-air ที่ลมพัดตลอดดีเกินคาด เข้าไปก็เจอรูปนักการเมือง ดาราชื่อดังและคณะทัวร์ต่างชาติที่เคยมากินติดเรียงรายเยอะมากในร้าน คาดว่าร้านน่าจะเปิดมานานและเคยโด่งดังในอดีตแน่ๆ ตอนไปเป็นวันอาทิตย์คนจะเยอะ (เห็นต่างชาติและวัยคนมีอายุไปกินกันเยอะมาก) แต่วันปกติจะเงียบ ส่วนเมนูอาหารจะเน้นอาหารจานเดียวเป็นหลัก เมนูที่ได้ลองวันนี้ 🥗เมี่ยงคำ (85.-) : ปกติชอบกินเมี่ยงคำอยู่แล้ว เมนูนี้จะชอบมาก กินได้เพลินๆ กลิ่นมะพร้าวคั่วใหม่หอมๆ น้ำปลาหวานอร่อยลงตัว กัดเจอมะนาวเปรี้ยวหอมๆตบท้าย อร่อยยย 🍢หมูสะเต๊ะ (80.-) : อร่อยยยยยยยย เนื้อดี น้ำจิ้มก็ดีนะ เกินคาดอยู่ 🍛 ข้าวคลุกกะปิ (80.-) : จานนี้ร้านแนะนำมา รสชาติเข้มข้นครบรส ครบเครื่อง อร่อยดีแฮะ ต้องไปลองดู 🍝ข้าวซอยเนื้อ (60.-) : เค้าบอกเป็นสูตรเด็ดในตำนานจากร้านข้าวซอยเก่าแก่ชื่อดังวัดช่างฆ้อง เนื้อน่องลายนุ่ม มีเอ็นแทรกมา มีเท็กเจอร์เด้งๆให้เคี้ยวนิดๆแบบถูกต้อง อร่อยตามมาตราฐานแต่ไม่ว้าวเท่าไหร่ 🍝ผัดไทหมู (70.-) : หวานนำ รสชาติเบา จานนี้ไม่ค่อยชอบ แต่ต่างชาติอาจจะชอบ #neverenoughxlocalchiangmai 📍: สันกำแพงสายเก่า 📞 : 053338388 ⏰ : 09.00-16.00 น. ⚠️: หยุดทุกวันที่ 16-17 ของทุกเดือน ✔️ : open daily 🚘 : จอดรถในร้านสะดวกสบาย #เศรษฐศิลป์ #ข้าวซอยเศรษฐศิลป์ #สันกำแพงสายเก่า #ร้านอาหารสันกำแพง #สันกำแพงเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/16
scene type icon
เฮียบเตียง ตลาดน้อย เบเกอรี่/เค้ก
#ขนมเปี๊ยะเฮียบเตียง : ร้านขนมเปี๊ยะโบราณที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางร้านอะไหล่เซียงกงในย่าน #ตลาดน้อย เปิดมาเกือบ 100 ปีแล้วค่า ไปล่าสุดน่าจะเป็นรุ่นลูกทำแล้ว รู้จักร้านนี้เพราะช่วงกินเจหรือเชงเม้งคิวจะยาวมาก ยืนต่อคิวรอกันหลายชั่วโมงเลย ขนมที่นี่จะมีกลิ่นหอมของส้มเป็นเอกลักษณ์ มีความสดชื่น และอีกอย่างคือกล่องลายดอกสีแดงๆดูโบราณ 55555 ถูกใจอากงอาม่าและชาวขนมเปี๊ยะโบราณ 🍊 🧧 🥟โซวเกี๊ยว : หรือขนมเปี๊ยะเจ คล้ายกะหรี่ปั๊ป มีใส่เผือกและถั่วเนื้อเนียน แป้งแห้งๆบางๆ กรอบร่วน หอมกลิ่นส้มชัดมากตั้งแต่คำแรก จนคำสุดท้าย เราชอบ ได้กินตอนทำเสร็จใหม่ๆ อร่อยมากค่า กินคู่กับชาน่าจะอร่อยมากแน่ๆ 🍥 แปะเปี๊ยะ : ก้อนสีขาวกลมๆ ทอดฟูๆ ไส้ถั่วละเอียดมากหวานๆ 🥮 หง่วยเปี๊ยะ : เคลือบงาเต็มแผ่น ไส้ส้มเช้ง หอมมากกก 🥮 ขนมเปี๊ยะใส่ถั่วฟักไข่เค็ม : เมนูคลาสสิค แป้งบางมาก แต่ไส้แน่นสุด อร่อย ตัดแบ่งกินวันละชิ้นเลย 💗 เราซื้อแบบกล่องรวมใหญ่มา (220.-) มีเยอะมากเกือบ20ชิ้นได้ เก็บไว้กินได้หลายวันเลย 💥 ช่วงเช้งเม้งทางร้านจะทำ #จูชังเปี๊ยะ ด้วย วันปกติจะไปซื้อ หากกลัวหมดลองโทรถามที่ร้านก่อนได้เลยค่ะ 📍: เจริญกรุง 20 📞 022337554 ⏰ : 08.00-15.00 น. ✔️ : เปิดทุกวัน 🚘 : หาจอดตามริมถนน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/14
scene type icon
ฮาโลว โตเกียว สวนดอก เบเกอรี่/เค้ก
@haloo.tokyo (เชียงใหม่) : ร้านขนมโตเกียวร้านเล็กๆสุดน่ารักที่กินบ่อยมาก แป้งกรอบ พวกไส้หวานร้านเค้าก็กวนเอง สดใหม่ทุกวัน วัตถุดิบอื่นๆคุณภาพดี กินตอนร้อนๆ อร่อยเพลินสุด เคยไปซื้อช่วงตอนฝนตกแป้งหอมมากกกกก หอมฟุ้งหน้าร้านไปหมด 👀🤟🏻💥 (4 ชิ้น 45.-) 💚สังขยาใบเตย : หอม ไม่หวานเกินไป ครีมมี่ๆละมุนลิ้น กินได้เพลินๆ แนะนำค่า (signature) 🤍เผือก : ไม่ค่อยอินเผือก แต่คนชอบเผือกกินแล้วบอกว่าอร่อย ไม่หวานด้วย 💜มันม่วง : ไม่ค่อยอินมันม่วงเหมือนกัน ชิมแล้ว หวานน้อย ความมันม่วงมันชัดมาก น่าจะมันม่วงแท้ๆไม่ใช่ผงสำเร็จรูป คนที่ชอบมันม่วงอาจจะชอบนะ 🧀 แฮม+ชีส : ตัวซอสจะเป็นซอสพิซซ่า ซึ่งร้านเค้าก็ทำซอสเองด้วย ชีสยืดๆ กินร้อนๆ ดีอยู่นะ 🍕 🌭เมนูไส้กรอก : ไส้กรอกคุณภาพดีอยู่นะ ไม่ใช่ไส้กรอกโง่ ใส่คู่กับไข่หรือหมูสับ เติมแม็กกี้+พริกไทยหน่อย คลาสสิคที่อร่อยลงตัวที่สุดเสมอมา! 😋 — ที่ร้านยังมีไส้อีกเยอะเลยค่า ไม่ว่าจะเป็นคัสตาร์ด เนยถั่ว นูเทลล่า พริกเผา หมูหยอง 🤤 📍 : หอพักในกำกับสวนดอกมช. ⏰ : 10.00-19.00 น. 🚫 : Closed on Mon 🚘 : มีที่จอดรถแถวร้านไก่ 5 ดาว เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/06/07
scene type icon
สุกี้ช้างเผือก สาขาหลัง มช. เมืองเก่า ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
สุกี้ร้านดังของเชียงใหม่ มีหลายสาขา ถ้าคนชอบกินสุกี้ที่ผักนิ่มๆอาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะที่นี่ผักจะกรอบๆแบบผัดแปปเดียว ส่วนตัวชอบกินแบบสุกี้แห้ง ไม่ใส่หมู เน้นไข่ ผัก แวะวุ้นเส้นเท่านั้น อร่อยยย กินได้ทุกวัน 🤤🤟🏼 🥢 สุกี้แห้งมัง (40.-) : หอมกลิ่นกะทะไหม้ๆชัดเจนมาก ผักสดกรุบกรอบ ชอบที่ให้แต่ผักส่วนใบๆมาเท่านั้น วุ้นเส้นเละติดกันมาเป็นก้อน ไม่ได้หนึบอะไรขนาดนั้น (เพราะเคยเจอแบบหนึบหนึบกว่านี้) ผัดแบบปรุงรสมาแล้ว นิดนึง แต่จะใส่น้ำจิ้มเพิ่มก็ได้ ตัวน้ำจิ้มรสชาติก็ไม่เหมือนน้ำจิ้มขวดสำเร็จรูปทั่วไป ออกเค็มนำ เปรี้ยวๆหวานๆและไม่เผ็ดค่า กินง่ายๆ ว่าแล้วก็อยากกินอีก! 💥 ปล.ไปกินสาขาหลังมอตอนหน้าร้อนช่วงบ่าย คนเยอะ นอกจากจะรออาหารนานแล้วอากาศก็คือร้อนมากกกกกกก! 🥵 กินไปปาดเหงื่อไป เพราะร้านไม่มีแอร์ แนะนำไปกินตอนเย็นๆค่า 🚩 สุกี้ช้างเผือก สาขาหลังมช. ⏰ 09.00-23.00 น. ✔️เปิดทุกวัน 🚗 หาจอดตามซอยเอา #สุกี้ช้างเผือก #สุกี้ช้างเผือกหลังมช #สุกี้เชียงใหม่ #sukichangphuakถ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Bee Pyn
2022/05/31
scene type icon
มหาสาร สาธุประดิษฐ์ สเต็ก
Mahasan (มหาสาร) : ตำนานร้านเนื้อที่จองยากมากกกกกกก! ช่วง lock down คือสั่งกินแทบทุกวัน เมื่ออยากกินที่ร้านอีก ก็ต้องได้กิน จองยากแต่ก็จองได้ตลอด5555💥 รอบนี้ไปกินแค่ 2 คน สั่งจัดเต็มมากไม่ค่อยได้ เลยสั่งแค่ 7 เมนูพอ กลัวกินไม่หมด เป็นร้านเนื้อสัญชาติไทยฉ่ำๆที่อร่อยคุ้มค่า และราคาไม่แพงเลย! แนะนำต้องไปลองค่า 🤟🏻 👅 ลิ้นวัวย่าง : เป็นจานที่ต้องมีทุกโต๊ะ ชิ้นใหญ่ แต่นุ่มเด้งมาก ไม่เหนียวเลย กินกับไข่แดงและน้ำจิ้ม อร่อยยยยยย! 🤤 🥩 ข้าวอบมันเนื้อ : อร่อยยย ขูดจานนนนน💯 ปล. ไข่แดงดอง สั่งล่วงหน้าเท่านั้น สั่งเพิ่มหน้าร้านไม่ได้นะคะ และหากไปกัน10คน+ทางร้านมีห้องไพรเวทโต๊ะใหญ่ด้วยค่ะ 🚩พิกัด: ซอยจันทร์ 23/1 ✔️เปิดให้จองทุก1-2เดือนผ่านเว็บไซต์ร้าน 🚗 จอดรถหน้าร้านประมาณ 5 คัน หรือจอดที่ J Park เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/30
scene type icon
คำสล่า เชียงใหม่ สารภี อาหารฟิวชั่น
kamsla (คำสล่า) : Home Cooking แบบล้านนาทวิสต์ ที่รับเพียงวันละ 1 โต๊ะ มื้อกลางวันเท่านั้น (มื้อเดียว โต๊ะเดียว) บรรยากาศเหมือนไปนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน แล้วเพื่อนเป็นคนทำอาหารให้เรากิน เพราะเค้าเปิดบ้านต้อนรับแขกให้แวะเวียนไปฝากท้องได้ทุกวัน อาหารทุกจานทำสดใหม่ บรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง นั่งกินอาหารอร่อยๆ มีเสียงเพลงเบาๆ นั่งสนทนาพูดคุยกันอย่างเพลิดเพลิน ยกให้เป็นมื้อกลางวันเล็กๆอีกมื้อที่มีความสุขค่ะ 🥗 สลัดไส้กรอก : น้ำสลัดอร่อยมาก จานนี้เบาๆกินแล้วสดชื่น 🍝 พาสต้า: เสิร์ฟเป็นเส้นลิงกวินี อัลเดนเต้นิดๆ มีไข่กุ้ง หอยเชลล์ เค็มมันกำลังดี 🫕 แหนมอบชีส : เพิ่งเคยกินครั้งแรก อร่อย surprise อยู่นะ บีบมะนาวลงไปตัดหน่อย ดีมาก 🥩 ข้าวผัดมันเนื้อ : ขอยกให้เป็นเมนู signature ของคำสล่าแล้วกัน เนื้อนุ่ม ย่างมาพอดิบพอดี มาพร้อมข้าวที่ผัดกับมันเนื้อหอมๆ อร่อยยยย! พี่เชฟเจ้าบ้านใจดี เป็นกันเองมากและจะแวะเวียนไปฝากท้องที่บ้านหลังนี้อีกหลายๆครั้งแน่นอน 🫶🏻🤟🏻 ปล. จองล่วงหน้าเท่านั้นนะคะ หากไม่ทานหรือแพ้อะไรสามารถแจ้งล่วงหน้าไปได้เลยค่ะ 🚩พิกัด: สารภี,เชียงใหม่ 💸 1,300/ ท่าน ⏰ รับแค่มื้อเที่ยงเท่านั้น ✔️เปิดทุกวัน 🚗 จอดรถหน้าบ้าน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/27
scene type icon
หมาน คิทเช่น สาขาเชียงใหม่ หนองป่าครั่ง อาหารเอเชีย
หมาน คิทเช่น (เชียงใหม่) : ร้านอาหารแนวเอเชี่ยนสตรีทฟู้ดที่ยกเอาวัฒนธรรมอาหารของเอเชียแต่ละประเทศมาไว้ที่ร้าน มีการปรับปรุงรสชาติอาหาร จนมีความอร่อยเฉพาะตัวในแบบฉนับของหมานเอง เมนูง่ายๆแต่อร่อยลงตัว ที่ร้านจะเน้นรสชาติไปทางจัดจ้าน หวาน เค็ม 🌶💥 🍆 หมานฟรายส์ (69.-) : เมนู signature เป็นฟรายส์ที่ทำจากมะเขือยาว เหมือนกินฟรายส์เคลือบซอสหวานๆ แอบมีกลิ่นเหมือนสมุนไพรอ่อนๆตอนท้าย ระหว่างรออาหารเมนูนี้คือกินเพลินมากกกก ถ้าไม่บอกว่าเป็นมะเขือคือไม่รู้เลย อร่อยยยแนะนำค่า *ใครไม่ชอบหวานกินเยอะๆอาจเลี่ยนได้ ⭐️ 🥢 หมี่หมานซีฟู้ด (109.-) : เมนู signature เส้นราเมนผัดคลุกซอสสูตรเด็ดของหมาน ซอสซึมเข้าตัวเส้น เส้นไม่เละ เหนียวนุ่ม รสชาติจัดจ้าน ออกหวานนำ เค็มและเผ็ดตามลองคลุกเคล้าไข่ออนเซ็นให้ทั่วรสชาติละมุนขึ้นเลย ทะเลมาแน่นจาน อร่อย! แต่แอบอยากให้เป็นกุ้งสดมากกว่ากุ้งแช่แข็ง ⭐️ 🥢 หมี่หมานสันคอ (99.-) : อร่อยเหมือนกันค่า 🥓 ข้าวหน้าหมูสามชั้น (89.-) : เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่ดิบ (ปกติจะเสิร์ฟคู่ไข่ออนเซ็น ) หมูสามชั้นฉ่ำๆผัดกับซอส หวานๆ เค็มๆ คลุกไข่กับข้าวและหมูรสชาติละมุน และข้าวให้เยอะมาก เมนูนี้ยังเฉยๆสำหรับเรา 🍲ซุปมิโซะ (19.-) : อร่อยตามมาตราฐานทั่วไป 🌶 กิมจิ (19.-) : ลองสั่งมากินคู่กับข้าวและหมี่หมาน เผ็ดนิดๆ เข้ากันไปอีก กินเล่นๆก็อร่อย ปล. ร้านเล็กๆมีโต๊ะไม่เยอะ หากคนเยอะอาจจะต้องรอโต๊ะและอาหารนานมากพอสมควร 🚩พิกัด: โครงการ A Park , CBP ⏰ 11.00-20.00 น. (Last order 19.45น.) ✔️เปิดทุกวัน 🚗 จอดรถในโครงการสะดวกสบาย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/26
scene type icon
เดอะ ลาร์เดอร์ คาเฟ่แอนด์บาร์ เชียงใหม่ นิมมาน อาหารนานาชาติ
The larder cafe & bar : ยังคงเป็น best breakfast & brunch ในเชียงใหม่สำหรับเรา เหมือนนั่งกินอยู่ออส 🫶🏻🤟🏻 อร่อยแทบจะทุกอย่าง มาเชียงใหม่ทีไรต้องมากินตลอด เคยกินตั้งแต่ยังไม่ขึ้นราคา วัตถุดิบทางร้านมีคุณภาพ สดใหม่ ไปครั้งล่าสุดวัตถุดิบหมดก่อนหลายอย่างเลย 🥹 🥗🍓 Fig&Prosciutto salad (220.-) : ตอนไป Burrata หมดเศร้านิดนึง จานนี้ชอบมาก ปกติชอบกิน fig และแฮมสดมากอยู่แล้ว ร้านนี้ดีเลย fig หวานกำลังดี แฮมไม่เค็มมากไป ผลไม้อื่นๆสด หวานอร่อย เย็น สดชื่น แนะนำเลยค่า! ⭐️ 🍳🧀 Ham & Cheese (605.-) : อย่าตกใจราคา เพราะ add on เยอะไปหน่อย scrambled eggs กินกับพาเมซานชีสด้านบนก็คืออร่อย แต่ bacon หมดเสียใจ 🥪🥯 Salmon and egg mayo (275.-) : ตัวแซลมอลก็ดีมากกกกกกก! มีความ Juicy นิดๆ เนื้อสัมผัสดี ไม่ยุ่ย แต่ egg mayo กินเยอะๆแล้วก็แอบเลี่ยน 🍞🍎 French toast : รสชาติร้านนี้ก็ดีมากกกกกกเช่นกัน ☕️ iced americano (100.-) : ถือว่าไม่แย่ มีเมล็ดให้เลือกด้วย ปล.ขั้นต่ำ1คน/ออเดอร์น้า ร้านไม่ได้ใหญ่มากถ้าคนเยอะอาจจะต้องรออาหารนานพอสมควร อย่าไปตอนหิว! แนะนำไปเช้าๆค่ะ และที่ร้านมีน้ำเปล่าผสมชิ้นเลม่อนบริการค่า ✏️ ราคาอาหารยังไม่รวม Vat 7% 🚩พิกัด: ซอมเกษมสันต์ ตรงข้ามนิมมานซอย 2 ⏰ 8.30-15.30น. (Last order 15.00น.) ✔️เปิดทุกวัน 🚗 จอดรถในซอยตามริมถนน เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Bee Pyn
2022/05/23
scene type icon
หอยทอดชาวเล เชียงใหม่ ถนนช้างคลาน ผัดไทย/หอยทอด
หอยทอดชาวเล : ร้านหอยทอดระดับตำนานของเชียงใหม่ กว่า 40 ปี ร้านนี้อยากมาลองเพราะเห็นบนกล่องเค้าเขียนว่าเป็น “หอยทอดที่ได้มาตราฐานแห่งเดียวในเชียงใหม่” มาเชียงใหม่จะไม่ลองก็ไม่ได้แล้ว 🦪 หอยนางรมทอดกรอบ (80-150.-) : (best seller💥) แป้งไข่ทอดได้แบบบางกรอบสุด ทอดไม่อมน้ำมัน ถูกใจจนต้องเบิ้ล! หอยนางรมสด นุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว กินแบบเปล่าๆก็อร่อย หมดจานพอดีแบบไม่เลี่ยน🤟🏻 🦪 หอยแมลงภู่ทอด (60-100.-) : นี่อร่อยยยยเหมือนกัน ! 🌶 ตัวซอสไว้ราดหอยทอดน่าจะเป็นสูตรที่ร้านทำเอง จะออกหวานนำ เผ็ดตามนิดๆ 🍲 กระเพาะปลาน้ำแดงปู (80-250.-) : หวานนำ รสชาติกินง่ายๆ อ่อนๆ ไลท์ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ซดได้เรื่อยๆจนหมดจาน แต่ส่วนตัวยังไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ 🍛 ข้าวราดกระเพราหมูสับ (50.-) : ก็กินได้ แต่มาร้านหอยทอดก็กินหอยทอดดีกว่า 🍝 ผัดไทยวุ้นเส้นห่อไข่ (40.-) : ผัดไทยทั่วไปค่า แต่เส้นจันทร์เคยลองชิม ตัวเส้นดีอยู่ 🍧 เต้าทึงเย็น (40.-) : ดีตามมาตราฐานทั่วไป ตัวน้ำลำไยไม่หวานไป พอดีมากสำหรับเรา ซดได้หมดถ้วย ปล.บางวันร้านลูกค้าเยอะ แต่การเสิร์ฟอาหารค่อนข้างไวใช้ได้ ไม่ต้องรอนาน และนอกจากหอยทอด ไลน์อาหารที่ร้านก็หลากหลายมาก หอยทอด ถ้าหากไม่อานอาหารทะเลทางร้านมีได่ ถ้าไม่ทานไก่ ทางร้านมีเห็ดด้วยค่ะ 🚩พิกัด: หน้ามบ.เชียงใหม่แลนด์ ⏰ 15.00-23.00น. ✔️เปิดทุกวัน 🚗 จอดรถตามข้างทางได้เลย #หอยทอดชาวเล #hoitodchawlae #หอยทอดชาวเลเชียงใหม่ #หอยทอดเชียงใหม่ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/21
scene type icon
เปลวทิพย์เบเกอรี่ เชียงใหม่ สันกำแพง เบเกอรี่/เค้ก
เปลวทิพย์(เชียงใหม่) : สืบเนื่องจากเหล่าเพื่อนๆอัพรูปขนมบะบิ่นร้านกัสโต้กันหนักมาก 😮‍💨 ทำให้ต้องหาร้านขนมบ้าบิ่นในเชียงใหม่มากินทดแทนก่อน จนได้มาเจอกับบ้าบิ่นร้านนี้ สุดอร่อยยยยย 🔖 ขนมบ้าบิ่นร้านเปลวทิพย์ ( 35฿ ) ไปเกาะขอบเตารอซื้อ ลองกินตอนออกจากเตาสดๆร้อนๆอร่อยยยยยย! แล้วที่สำคัญหอมมากกกกกกกกกก! เรื่องความหอมคือหอมจริงๆ ทิ้งไว้เช้าถึงเย็นในรถก็ยังหอมอยู่ แบบกลมจะกรอบนอกนิดๆและนุ่มใน ส่วนเนื้อมะพร้าวก็ให้แน่นสุดดดดดด! 🤤 แต่เนื้อมะพร้าวจะกรุบๆนิดๆไม่ใช่แบบมะพร้าวอ่อนๆนุ่มๆน้า ชิ้นไม่หนามากเท่าไหร่ ไม่หวานมากไป กำลังพอดีเลย กินได้เพลินๆคนเดียว 4 กล่อง 🤟🏻🤩 ปล.ถ้าไม่มีวางขายหน้าร้าน ให้ถามพนักงานหรือไปรอซื้อหน้าเตาเลยนะคะ เพราะบางทีกำลังทำอยู่ค่า 🚩 ร้านเปลวทิพย์ เบเกอรี่,สันกำแพงสายใหม่ ⏰ 8.30-19.00 น. ✔️เปิดทุกวัน 🚗 มีที่จอดรถหน้าร้าน #ขนมบะบิ่นเชียงใหม่ #ขนมบ้าบิ่นเชียงใหม่ #ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน #บ้าบิ่นเชียงใหม่ #เปลวทิพย์เบเกอรี่ #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/21
scene type icon
เต้าฮวยเสวย สวนดอก ของหวาน
🔖เต้าฮวยเสวย (เชียงใหม่) : ร้านเต้าฮวยรถแดงในตำนานของเชียงใหม่ ขายมาแล้วกว่า 30 ปี ได้ยินชื่อเสียงเลื่องลือมานาน มาเชียงใหม่ก็ต้องขอแวะมาลองซะหน่อย คุณตาย้ายมาขายประจำอยู่ที่บ้านได้หลายปีแล้วน้า ไปถึงร้านพร้อมยกมือสวัสดีผูกมิตรไว้ก่อน เพราะกลัวคุณตาดุ 55555555 สิ่งที่ชอบก็ต้องเป็น บัวลอยงาดำ งาดำแน่นเต็มคำมากกกกกกก! ไม่ใช่วิญญาณงา และที่สำคัญแป้งบาง มีงาขาวคลุกด้านนอก หอมงาหน่อยๆ แนะนำให้มาลอง 🤟🏻🤤 🥢 ปาท่องโก๋จิ๋ว แช่ไว้ในน้ำขิงแปปนึงแล้วกิน มีความกรอบนิดๆ อร่อย! กินเพลินๆ 🥢 เต้าฮวยเนื้อพอดี ไม่รุ่ย มีกลิ่นหอมของเต้าหู้แบบอ่อนๆ 🥢 น้ำขิงรสชาติดี แต่หวานไปสำหรับเรา และไม่ได้รู้สึกว่ามันเผ็ดร้อนอะไรเลย แต่กินอุ่นๆคู่กับบัวลอยงาดำแล้วก็อร่อยดี! ยอมๆ 🤩 สุดท้ายเป็นการมากินเต้าฮวยน้ำขิงที่หมดเงินไปเกือบพัน แต่ยอมเพราะบัวลอยล้วนๆ 😂 ปล.คุณตาเจ้าของร้านไม่ค่อยยิ้ม หน้าดุ (ก็ดุจริง) แต่จริงๆแกใจดี คุยเก่ง มุขเยอะมาก 👶🏻 เราลืมกดเงินสดมา คุณตาบอก ติดไว้ก่อนได้ ไม่เป็นไร แค่นี้ไม่ได้ทำให้จนหรอก 55555 ##neverenoughxdessert ✔️ รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น 🚩 ศิริมังคลาจารย์ 11 (แถวนิมมาน) ⏰ 06.00-09.00น. / 17.30-20.30น. ✔️เปิดทุกวัน 🚗 หาที่จอดในซอยได้เลย #เต้าฮวยเสวย #เต้าฮวยเชียงใหม่ #ศิริมังคลาจารย์ซอย11 #บัวลอยงาดำ #เต้าฮวยน้ำขิง #chiangmaidessert #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Bee Pyn
2022/05/21
scene type icon
หลังบ้านเชฟ สันกำแพง อาหารฟิวชั่น
🔖 หลังบ้านเชฟ chef house (เชียงใหม่) : ร้านอาหาร Boutique Dining ที่รังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟนิว แนวอาหารสไตน์ฝรั่งเศสฟิวชั่นผสมผสานเอเชียที่เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละฤดูกาล แอบติดตามและไปร้านนี้มาตลอด ร้านมีการพัฒนา ปรังปรุง มาตรฐานให้ดีขึ้นอยู่เสมอจริงๆ👍🏻 มาถึงร้านเจอเชฟนิวมาต้อนรับเองอยู่หน้าร้านเลย บรรยากาศภายในร้านและรอบๆร้านดี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติเหมือนอยู่ในป่า5555 ช่วงที่ไปคือสิ้นปี อากาศหนาวกำลังดี และที่ร้านมีกองไฟอุ่นๆกลางร้านสร้างบรรยากาศไปอีก ส่วนที่นั่งมีทั้งโซน indoor และ outdoor ในสวน ริมน้ำ ริมทุ่ง อยากนั่งโซนไหน รีเควสทางร้านตอนจองได้เลย จะไปเดทกับแฟน หรือไปกับครอบครัว(มีเด็กๆด้วย) ก็ดีหมดเลยค่ะ สำหรับฤดูกาลที่ได้ลองคือ “begins again” เสิร์ฟ 10 คอร์ส 🦐🐙🐟 🦪 The Three Musketeers 🦢 Foie Gras Torchon 🐠Salmon Tartare 🍣 Cock & Roll 🍲Mushroom Ravioli 🌟 signature Menu ของร้าน คือ “ Prawn Soba “ : กุ้งขาวส่งตรงจากใต้ เสิร์ฟเย็นทั้งจาน กุ้งเด้งเนื้อแน่น เส้นโซบะลวกนุ่มพอดี ซอสหอมงาอ่อนๆ มีคาร์เวียบนหน่อไม้ฝรั่ง เค็มๆ มันๆ จานนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรมากแต่ลองทานรวมกันทุกอย่างแล้วอร่อยดี! รสชาติกลมกล่อม 🦞Seared Scallop 🍫Palate Cleanser 🥩Main couse 🍮 Dessert 🧑🏼‍🍳 การให้บริการของพนักงานที่ร้านทุกคนน่ารักและสุภาพ จังหวะเสิร์ฟดี ไม่รู้สึกขาดตอน โดยรวมถือว่าประทับใจ และไปซ้ำอีกแน่นอน🤟🏻 ปล. ถ้าไปครั้งแรกทางไปร้านก็อาจจะแอบลึกลับนิดนึง 😂 และจองล่วงหน้าเท่านั้นได้ที่ facebook ร้านเลยค่า 💸 1,850฿/ ท่าน (ไม่รวมเครื่องดื่ม) 🚩 ค่ายลูกเสือเหนือเกล้า สันกำแพง ⏰ 18.00-22.00น. ❌ ปิดทุกวันจันทร์ ✔️จองล่วงหน้าเท่านั้นที่ FB ร้าน 🚗 มีที่จอดรถสะดวกสบาย #หลังบ้านเชฟ #chefhousechiangmai #finediningchiangmai #cheftablechiangmai #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/21
scene type icon
Spices Indian Restaurant ช้างม่อย อาหารอินเดีย
🔖 Spices indian (เชียงใหม่) : ร้านอาหารอินเดีย home cook ย่านท่าแพ ใครที่อยากลองกินอาหารอินเดียครั้งแรก อยากแนะนำร้านนี้เลย เครื่องเทศไม่ฉุนมาก กินง่าย รสชาติอร่อยถูกปาก ลบภาพจำเรื่องกลิ่นเครื่องเทศฉุนแรงๆได้เลยและที่สำคัญราคาถูกมากกกกกกกกก! 🍡 Pani Puri : ความรู้สึกแรกที่ได้กินคือเหม็นเขียว! แต่พอเคี้ยวไปเจอมันฝรั่งกับถั่วลูกไก่และซอสมะขามก็รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย มีความเปรี้ยว เผ็ดนิดๆ ซ่าๆสดชื่นของน้ำ pani สีเขียวๆ ที่ทำจากพวกมิ้นท์และผักชี คือมันอร่อยและสดชื่นแบบแปลกๆ 😂 แต่แป้งpuriกลมๆกินเปล่าๆอร่อยมาก5555 🌮 Salmosa : กินตอนร้อนๆแล้วดีมาก ไส้แน่น ด้านในเป็นมันฝรั่งหั่นเต๋าผัดกับเครื่องเทศหอมๆ พอกินคู่กับซอสมะขามแล้วเหมือนไปชูรสชาติให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม อร่อยยยยยยย!! เหมือนกินกะหรี่พัฟไส้ไก่ 🫓 นานเนย+กระเทียม ( 35.-) : ตัวแป้งหอมเนยกระเทียม นุ่มมมมมมมหนึบบบบบ หวานนิดๆ เหมือนแป้งพิซซ่า กินคู่กับแกงหรือกินเปล่าๆก็อร่อยมากกกก! สั่งมา 2 แผ่นเลย 🫓Aloo Paratha (40.-) : ตัวนี้ใช้แป้งคนละตัวกับนาน จะใช้แป้งโฮลวีต แล้วทาพวกเนยน้ำมัน และมีไส้มันฝรั่งบดผสมเครื่องเทศต่างๆ แป้งนุ่มแต่รู้สึกไม่ฟูเท่าแป้งนาน 🍛Chicken Masala (110.-) : แกงไก่มาซาล่า รสชาติเข้มข้น เน้นเครื่องเทศ มีรสเปรี้ยวนิดๆจากมะเขือเทศ หอมเครื่องเทศหน่อยๆ เนื้อไก่หมักกับเครื่องเทศแล้วเข้าเนื้อดี คล้ายๆกับแกงฮังเลของภาคเหนือ 🍛Butter Chicken (110.-) : เมนูนี้จะคล้ายตัว chicken masala แต่จะทานง่ายกว่า เครื่องเทศไม่ได้จัดมาก มีความละมุน ใครลองครั้งแรกหรือมีเด็กไปทานด้วยทางร้านจะแนะนำเมนูนี้ 🥬 Palak Paneer ( 120.-) : แกงผักโขมชีส มีปานีร์ชีสอินเดียเป็นก้อนๆใส่มาด้วย จานนี้ไม่เผ็ดและกลิ่นของเครื่องเทศไม่แรงเท่าแกงอื่นๆ มีความเป็นซุปครีมมี่นวลละมุน กินได้เรื่อยๆเพลินๆ กินคู่กับแป้งนานอร่อยมากกกกกกก! เลิฟจานนี้ ต้องลอง🤟🏻 🥛Lassi ( 55.-) : น้ำโยเกิร์ตสไตน์อินเดีย มีแบบหวานและเค็ม รสชาติเหมือนโยเกิร์ตปกติเลย ไม่เปรี้ยวมากเกินไป หวานนิดๆ และมีแบบผสมมะม่วงด้วย ส่วนตัวอยากกินชาอินเดียมาก แต่ว่าหมด 🥹 ปล.ถ้าคนเยอะ อาหารอาจจะรอนานหน่อยนะคะ เพราะเค้าทำจานต่อจาน / ส่วนใครไม่เคยกินอาหารอินเดียมาก่อน เจ้าของร้านเค้าอธิบายและให้คำแนะนำต่างๆดีสุดๆ ประทับใจ 🫶🏻 ✔️ walk-in ได้เลย 🚩 ย่านท่าแพ, เชียงใหม่ ⏰ 12.00 - 20.30 น. 🚫 ร้านปิดทุกวันพุธ 🚗 หาที่จอดริมถนน #hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/21
scene type icon
โตและสด สวนดอก ของหวาน
โตและสด (เชียงใหม่) : ร้านนมสด ปังเย็น ขนมปังปิ้งและนึ่ง ที่มีข้าวไข่เจียว เปิดมานานกว่า 20 ปีแล้ว ราคาไม่แพง แถมปิดดึกด้วย ทานคาวมาแล้ว ขอมาหาของหวานตบท้ายซะหน่อย 🍞 ตัวขนมปังปิ้งอร่อยยยย ดีตามมาตราฐาน! (20-30฿) 🍧 ปังเย็นธัญพืช (50.-) : เมนูนี้กินทุกรอบที่ได้ไปเลย น่าจะเป็นตัว nesvita ซองสีเขียวๆ หอมๆมันๆหวานๆหน่อย กินได้เพลินๆคู่กับขนมปังด้านล่างถ้วย 🍧ปังเย็นโตชา (50.-) : ที่ร้านบอกเหมือนชาไทยแต่เข้มกว่า เรากินด้านบนจืดมากน่าจะเพราะน้ำแข็งด้วย แต่พอกินเกือบหมดถ้วยพร้อมกับขนมปังล่างถ้วยก็หวานขึ้นมาหน่อย ไปรอบหน้าจะขอลองเมนูขนมปังกับสังขยาของที่ร้านดูบ้าง 🤤 🚩พิกัด : ตรงข้ามสาธารณสุขเชียงใหม่ ⏰ 17.00-01.00น. ✔️เปิดทุกวัน 🚗 จอดรถแถวข้างทางได้เลย #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Bee Pyn
2022/05/21
scene type icon
Beast Burger นิมมาน แฮมเบอร์เกอร์
🔖 Beast Burger เชียงใหม่ : ร้านเบอร์เกอร์ที่รักและกินบ่อยที่สุดในเชียงใหม่ มีทั้งโซน indoor และ outdoor ดาดฟ้าด้านบน เบอร์เกอร์ที่ร้านมีทั้งเนื้อวัว, หมู, ไก่ และผัก ชอบแบบไหน ไม่ใส่อะไร รีเควสพนักงานตอนสั่งไปได้เลยค่ะ สำหรับตัวที่ชอบกินบ่อยๆก็จะเป็น 🍔 Beef Burger ที่เป็น double double อร่อยมากกก ส่วนตัวเราจะชอบสั่งเพิ่มชีส กับเพิ่มเบคอนเข้าไปอีก เนื้อนุ่มฉ่ำๆ ชีสเยิ้มๆ เบค่อนกรอบๆ ซอสเข้มข้น อร่อย! สะใจที่สุด!! 🥓🧀🤤 แล้วคือชิ้นใหญ่มาก แต่บางครั้งก็คือกินคนเดียว 2 ชิ้นไปเลย 🥯 ตัว Buns แป้งจะฟูๆนุ่มๆ กรอบๆตรงผิวนอกนิดๆ กินคู่กับ side dish ที่เป็น sweet potato fries คือที่สุดดดด แต่ขอแตงกวาดองแบบไม่อั้นด้วยได้ไหมคะ 🥺 🚩 นิมมานซอย 17, เชียงใหม่ ⏰ 11.00-22.00 น. 🖇 เปิดทุกวัน 🚗 หาจอดข้างทางตามซอยได้เลย #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 1