profile
Orapat Sirichantharakan
13 ไปมาแล้ว
6 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
ซูชิ ซูชิ
อาหารอิตาเลียน อาหารอิตาเลียน

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/11/05
scene type icon
ONYASAI เพชรบุรี ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
On-yasai (จริง ๆ กินสาขา The Parq แต่หาโลในแท็กไม่เจอค่า) ได้รางวัลจาก Retty เลยได้มีโอกาสไปลอง เขาเป็นร้านชาบูแบบญี่ปุ่น ในเมนูมีตั้งแต่พวกเนื้อหมู เนื้อวัว ยันอาหารทะเล พวกของกินเล่นก็เยอะมาก ๆ มีทั้งของทอด ซูชิ ทาโกะ เกี๊ยวซ่า ใครที่ชอบบุฟเฟต์ที่เมนูเยอะ ๆ แนะนำเลยค่ะ ส่วนเรื่องรสชาติในส่วนของชาบู อร่อยค่ะ มีน้ำซุปให้เลือกเยอะมาก ส่วนตัวแนะนำตัวสุกี้ยากี้ค่ะ เข้มข้น เข้ากับเนื้อของทางร้านมาก เนื้อก็ดีมากสมราคา อาหารทะเลวันที่ไปโอเค ดี ตัวใหญ่ พนักงานสาขานี้เสิร์ฟเร็วด้วย ส่วนตัวไม่มีอะไรจะตินอกจากเรื่องรสชาติซูชิ ส่วนตัวคิดว่ายังต้องปรับปรุง ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ (ปล. ซูชิเขาจะมาเป็นเซท ๆ เพราะฉะนั้นเวลาสั่งแนะนำให้ระวังนะคะ ทางนี้เข้าใจว่าต่อชิ้นเลยได้มาเยอะมาก 😅) เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/08/13
scene type icon
นันฟ้า ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า อาหารจีน
นันฟ้า📍 อีกร้านอาหารแถวเสาชิงช้าที่อยากจะแนะนำนอกจากนายอ้วนเย็นตาโฟ แฟนพามากินเช่นกันค่ะเพราะบ่นกับแฟนว่าเดี๋ยวนี้เมนูเป็ดย่างบางร้านแพงมากและได้น้อยมาก เขาเลยแนะนำให้มากินร้านนี้ เป็ดย่างอร่อย ที่ร้านมีเมนูหลายอย่างมาก ตั้งแต่พวกข้าวหน้าเป็ด บะหมี่ ข้าวผัด ข้าวเฉโป และอื่น ๆ ราคาโอเคค่ะ ได้เยอะดีด้วย #RettyAug22 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/08/13
scene type icon
นายอ้วนเย็นตาโฟ ทวีวัฒนา ก๋วยเตี๋ยว
นายอ้วนเย็นตาโฟ เสาชิงช้า 📍 ร้านเย็นตาโฟที่ไปกินกับแฟนเมื่อสองอาทิตย์ก่อนค่ะ แฟนบอกว่าต้องไปลองเพราะเป็นร้านดัง เลยแวะไปสักหน่อย ไปตอนยังไม่เย็นมาก+วันธรรมดา คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ รสชาติอาหารก็อร่อยตามที่แฟนโฆษณาไว้ ตัวต้มยำจะเป็นต้มยำแบบพริกขี้หนู ไม่ใช่พริกเผาแบบหลาย ๆ ร้าน ลูกชิ้นอร่อยมาก น้ำซุปก็อร่อยจนซดหมดเลยค่ะ ราคากำลังโอเค ร้านจะอยู่ในซอยต้องเดินหาสักหน่อย แนะนำให้มาช่วงยังไม่เย็นมาก เพราะตอนกินเสร็จสังเกตว่าคนเริ่มมาเยอะและไรเดอร์มารอเยอะมาก ๆ #RettyAug22 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/08/12
scene type icon
Burgersam Cafe and Restaurant อำเภอเมืองบุรีรัมย์ แฮมเบอร์เกอร์
Burgersam Cafe and Restaurant เป็นร้านเบอร์เกอร์เล็ก ๆ ที่อร่อยมาก ✨ ตอนแรกวางแพลนกับเพื่อนว่าจะไปกินร้าน pasta ร้านนึงแต่ร้านดันปิดเลย เลยต้องหาร้านกันใหม่ ด้วยความอยากกินเบอร์เกอร์มากเลยลองค้นหาร้านเบอร์เกอร์ดูก็พบร้านนี้ค่ะ ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ มีที่นั่งประมาณ 5-6 โต๊ะ (ถ้าผิดขออภัยค่ะ) เมนูมีตั้งแต่เบอร์เกอร์ไก่,หมู, เนื้อ จนถึงของกินเล่นค่ะ เราสั่งเป็นเซทเนื้อ size M (155) เพิ่มชีส (+20) ในเซทจะมีเฟรนช์ฟรายส์+น้ำมาให้ค่ะ อร่อยมาก เนื้อดีมากค่ะ คำค่อนข้างใหญ่ ใช้เวลากินประมาณนึง ปริมาณ+รสชาติคือสมราคามาก ๆ (จริง ๆ ถือว่าถูกสำหรับเบอร์เกอร์ดี ๆ ถ้าเทียบกับที่กทม.) ถ้าใครกินไม่เยอะมาก M กำลังโอเคเลยค่ะ อยากให้ทุกคนลองไปทานกันค่ะ ดีใจที่บุรีรัมย์มีร้านเบอร์เกอร์ดี ๆ สักที #RettyAug22 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/05/21
scene type icon
Yakiniku Like จตุจักร เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ร้านปิ้งย่างญี่ปุ่นที่เซนทรัลลาดพร้าว📍 รสชาติอร่อย ซอสอร่อยมากๆ (แนะนำตัว garlic sauce) ราคาน่ารัก เหมาะสำหรับคนที่อยากกินปิ้งย่างแต่ไม่อยากกินบุฟเฟต์ค่ะ เนื้อสัตว์มีทั้งเนื้อหมู ไก่ วัวค่ะ สามารถสั่งเป็นแบบเซทก็ได้ (ราคาเซทเริ่มต้นที่ 169 ) แบบ À la carte ก็ได้ ในตัวเซทจะมีให้เลือกปริมาณข้าว(ไม่คิดเพิ่ม เลือกได้ทั้ง 100,200,300 กรัม) และเครื่องเคียงด้วยนะคะ✨ คิวจะยาวนิดนึงบางวัน แนะนำว่าถ้าช่วงเช้าก่อน 11 โมงจะดีค่ะ ถ้าช่วงเย็นจะรอนิดนึง #Hellonewretty เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/27
Dabboy's Burger & Wings คลองหลวง (ปทุมธานี) แฮมเบอร์เกอร์
ร้านเบอร์เกอร์ร้านโปรดแห่งมธ. รังสิต ร้านเบอร์เกอร์ในดวงใจเลยค่ะ เจ้าของร้านใส่ใจมาก ตัวเบอร์เกอร์ดีตั้งแต่เนื้อยันขนมปัง พวกเมนูไก่ทอดก็อร่อยค่ะ (มีหลายซอสให้เลือก) ราคาไม่แพงเลย ชิ้นก็ใหญ่ แนะนำมากค่ะสำหรับคนที่มีโอกาสผ่านไปแถวนั้น ไม่มาจะไปกินกี่ครั้งก็ประทับใจเหมือนเดิมค่ะ :) (รูปแรกช่วงไปครั้งแรก สองรูปท้ายคือช่วงปลายเดือนมกราคมนีค่ะ) #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/27
scene type icon
B-Story Cafe ราชเทวี คาเฟ่
เป็นร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งร้านสวยมาก อาหารก็หน้าตาน่ากินค่ะ เมนูที่เรากับเพื่อนสั่งบ่อยจะเป็นลาบแซลม่อนกับของทอด ของทอดกรอบมาก กุ้งเนื้อแน่น ซอสก็เข้ากัน ช่วงเทศกาลร้านจะตกแต่งร้านและมีเมนูที่ตกแต่วตามเทศกาลนั้น ๆ ถ้าใครหาคาเฟ่ที่เขากับบรรยากาศช่วงเทศกาล ก็แนะนำที่นี่ค่ะ ร้านอยู่ติดกับกับบีทีเอสราชเทวีเลยค่ะ ข้าง ๆ Hungry Nerd #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/22
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวฉงชิ่ง (Niuben Chongqing Noodle) พระราม 9 อาหารจีน
ร้านบะหมี่จีน เห็นมานานในทวิต เพิ่งได้มีโอกาสไปลองเดือนนี้ ส่วนตัวชอบ อร่อย น้ำซุปจะชาปากนิด ๆ (ราคาจานนึงไม่เกิน 200 ค่ะ) เนื่องจากไม่เคยกินบะหมี่จีนมาก่อนเลยไม่รู้ว่ารสชาติควรเป็นยังไง แต่แฟนบอกว่ารสชาติบะหมี่จีนแท้ๆเป็นแบบนี้แหละ! มีเส้นทั้งหมดสองแบบค่ะ (ขอเขาเปลี่ยนได้) แต่ถ้าใครชอบเส้นหนึบ ๆ แนะนำเส้นสีขาวค่ะ เส้นสามารถขอเติมได้ฟรีค่ะ ✨ เสียดายที่วันนั้นมาไม่ทันบะหมี่ไส้หมูเลยได้สั่งเนื้อตุ๋นมาแทนค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/21
SteakHolder คลองหลวง (ปทุมธานี) สเต็ก
ถ้าพูดถึงร้านโปรดก็ต้องพูดถึง SteakHolder ที่ธรรมศาสตร์ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นสเต็กที่อร่อยเกินราคามาก ๆ นอกจากเมนูสเต็กแล้วก็ยังมีเมนูข้าวผัดมันเนื้อ (~109 บาท) ที่เป็นจานที่แนะนำว่าต้องลองให้ได้ หอมและเข้ากันได้ดีกับไข่สุด ๆ เป็นร้านที่กลับแวะกลับไปมธ แล้วต้องแวะค่ะ ✨ ร้านจะอยู่ตรงท่ารถตู้ ตรงข้ามสถาปัตย์ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/21
scene type icon
ฮังกรีเนิร์ด สเต๊ก แอนด์ พาสตา สาขาราชเทวี ราชเทวี สเต็ก
สเต็กและอาหารไม่แพงมาก อร่อยและราคาดีค่ะ ตัวขนมปังที่มากับตัวมีความกรอบและหอมมาก ๆ เมนูชีส(ภาพสอง)ก็อร่อย แนะนำค่ะ พนักงานดูใส่ใจดีค่ะ วันที่ไปร้านไม่ค่อยแน่นค่ะ คนปานกลางร้านอยู่ติดกับบีทีเอชราชเวที หาง่ายมาก ๆ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/20
scene type icon
จีบ ติ่มซำ ฟิวชั่น สาขาธรรมศาสตร์ รังสิต คลองหลวง (ปทุมธานี) ติ่มซำ
ขนมจีบที่แวะมากินเมื่อไหร่ก็ไม่ผิดหวัง ร้านอยู่ใกล้กับ Shinkazen ขนมจีบมีให้ลองหลายอย่าง โดยส่วนตัวจะชอบสั่งเป็นเซทจีบไร้คู่เพราะได้ลองหลาย ๆ อัน อีกเซทนึงในรูปก็แนะนำเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะถุงทองอร่อยมาก ถ้าเป็นนักศึกษาสามารถโชว์บัตรนศ.แลกน้ำดื่ม(อัญชันหรือเก๊กฮวย) ได้ค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/20
scene type icon
Henry fry : fried chicken and housemade food ตลาดน้อย อาหารนานาชาติ
Henry fry เพิ่งไปมาเมื่อวันพฤหัสบดีค่ะ อาหารประทับใจมากตั้งแต่สปาเกตตียันไก่ สปาเกตตีอร่อยมาก (220 บาท) ซอสอร่อย ไม่เลี่ยนเลยค่ะ ส่วนไก่สั่งมาแบ่งกันกับแฟนสองชิ้นเป็นสะโพก 1 อก 1 (ราคาชิ้นละ 48 บาท) อิ่มกว่าที่คิดมาก ตอนเห็นไก่แอบตกใจนิดหน่อยเพราะชิ้นใหญ่กว่าที่คิดมากและกรอบมาก แนะนำให้จองก่อนมาค่ะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Orapat Sirichantharakan
2022/02/20
scene type icon
สาเก โนะ มิเสะ สีลม อาหารญี่ปุ่น
ร้านอาหารที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบข้าวหน้าปลาดิบ ถ้าใครที่ชอบกินข้าวหน้าปลาดิบแนะนำที่นี่เลยค่ะ เพราะปลาดิบเขาทั้งสด ทั้งน่าทานมาก เซ็ตนึงประกอบไปด้วยของตามภาพ ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มมาก ๆ ค่ะ เมนูอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน บรรยากาศดี มีกลิ่นอายของญี่ปุ่น ร้านอยู่ภายในอาคาร wall street tower แนะนำให้จองก่อนค่ะ โดยเฉพาะมื้อกลางวันที่คนค่อนข้างเยอะ #Rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0