profile
Paniti Perunawin
6 ไปมาแล้ว
3 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารไทย อาหารไทย
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Paniti Perunawin
2022/09/02
scene type icon
คุมะ ชาบู บางใหญ่ (นนทบุรี) อาหารญี่ปุ่น
วันก่อนไปลองกินร้านแถวพระปิ่น 3 บางใหญ่ ซึ่งเปิดมานานแล้ว ขับผ่านตลอด แต่นึกยังไงไม่รู้ ลองเข้าไปดูเพจ ก็ไม่ค่อยมีข้อมูล ไม่มีคนรีวิว ด้วยความที่อยากกินเน้นปลาแซลมอน ในราคาที่ไม่แรง หัวละ 439 ก็ โอเค ถ้าแย่ก็ยังได้กินอย่างอื่น ปรากฎว่า ดีเกินที่คาดไว้ ไม่ได้แย่ ปลาน่าจะพอๆกับของร้านตุ๊กตาล้มลุก ส่วนอย่างอื่น ชาบู เนื้ออร่อยแฮะ ไม่เหนียว ดีเกินราคาเลยแหละ มัวแต่กิน ไม่ได้ถ่ายรูปอื่นมาเลย 😅 ของกินในเรท 439 ก็อร่อยแทบจะทุกอย่าง ของกินเล่นในไลน์บุฟเฟ่ต์ ของทอดต่างๆ ก็ไม่แย่ แค่บางอย่างที่ทอดไว้นานอาจจะเย็น แต่ก็กินได้ ส่วนตัวเลยนะ เรทนี้ คุ้มค่า เพราะสั่งแซลมอนซาซิมิ กับยำแซลมอนไปก็ เยอะน่าจะเกือบ 1 โลได้ 😅 แทบไม่ได้กินชาบูเลย น้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยดีครับ ร้านมีหลายเรท ราคา เริ่มที่ 219 - 439 ไม่รวมรีฟีลน้ำ + ไอติม มีทั้งชาบู / ปิ้งย่าง หรือทั้งสอง เตาปิ้งย่างจะเป็นกรทะทองเหลืองเหมือนบาบีก้อน ส่วนถ้าใครเลือก ชาบู+ปิ้งย่าง จะเป็นเตาแบ่งครึ่งเหมือน ชาบูโก ระหว่างกิน มีลูกค้ามาคนเดียว เขาก็ต้อนรับ ไม่ชาร์จเพิ่ม ได้หม้อสำหรับ 1 ที่ด้วยครับ สิ่งที่ประทับใจที่สุด คือ เจ้าของร้าน และพนักงาน เอาใจใส่และดูแลดีมาก ๆ ๆ ตั้งแต่ก่อนเข้าร้าน คุณพี่เจ้าของร้านแนะนำดีมากครับ อารมณ์เหมือน มากินข้าวบ้านคุณแม่ พิกัด ในตลาดพระปิ่น 3 บางใหญ่ นนทบุรี ปล.รูปแรกแซลมอนถ่ายเอง รูปอื่น เอามาจากเพจร้าน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Paniti Perunawin
2022/01/04
scene type icon
หมากปรกซีฟู้ด (Markprok Seafood Phuket) อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
หมากปรกซีฟู้ด เหมียงผัดไข่ อร่อย หอมดี ได้เยอะ น้ำชุบหยำกุ้งสด อร่อย ไม่เค็มมาก ผักแนมเยอะ จั๊กจั่นทะเลทอด กรอบ อร่อย หาทานยาก ต้มยำรวมมิตรทะเลมะพร้าวอ่อน อร่อย แปลกใหม่ดี อร่อยทุกอย่าง ราคาไม่แรง ใกล้สนามบินภูเก็ต ดีมาก ๆ ๆ #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Paniti Perunawin
2022/01/04
scene type icon
Great Shot Bar Phuket อำเภอเมืองภูเก็ต บาร์
Great Shot Bar Phuket คาเฟ่สีแดง ผึ้งชอบสีแดง แดงไหน? คาเฟ่ที่ใครมาภูเก็ต ก็ต้องมา เพราะการแต่งร้านที่โดดเด่น และอยู่ริมทะเล เกาะสิเหร่ อยู่ในตัวโรงแรม Foto Hotel กาแฟ Signature ตัวที่เป็น Pineapple อร่อยดี แปลกดี ใส่สัปปะรดภูเก็ต แถมมีกลิ่นงาขี้ม้อน หอมดี #Rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Paniti Perunawin
2021/12/10
scene type icon
สังกะสี อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารใต้
สังกะสี ร้าน Local ที่แนะนำ ของภูเก็ต อร่อย และไม่แพง มาแบบไม่ทำการบ้านก่อน ลืมหาข้อมูลว่าเมนูแนะนำ คืออะไร ก็สั่งแบบสุ่มไป แกงส้มปลายอดมะพร้าว ถึงเครื่องมาก เขียนไปขอเผ็ดน้อย แต่ก็แอบเผ็ด 😅 แต่อร่อย หมึกชุบแป้งทอด กรุบกรอบ หมึกสด ๆ เด้ง ๆ กุ้งผัดน้ำมะขาม รสชาติคล้าย ๆ ผัดเปรี้ยวหวาน อร่อยดี รวมแล้ว 300 กว่าบาทเอง ไปอีกรอบตอนค่ำๆ กุ้ง หมึก ปู หมด ได้มาสามอย่าง แกงส้มปลาใส่โชน - แซ่บมากกกกกก อร่อยมากกกก ปลาทอดขมิ้น - อร่อยยยยปลาสดมาก ไม่มีก้างเลย ทอดมันกุ้ง - อร่อยยยยยยยย กุ้งเต็มๆ บรรยาการแบบบ้าน ๆ ร้านไม่ค่อยมีที่จอดรถ ต้องจอดริมถนนนะครับ คนมาใช้บริการเยอะ คนท้องถิ่นก็เยอะ ราคาก็ไม่แรง เปิดทุกวัน 09:00 -21:00 พิกัด : https://goo.gl/maps/8cHUNeu7m3PsWtz87 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Paniti Perunawin
2021/12/10
scene type icon
ฮ้อง ข้าวต้มปลา อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
โกฮ้องข้าวต้มปลา - MICHELIN Bib Gourmand 3 ปีซ้อน โคตรดี โคตรอร่อย น่ากินไปหมด ร้านเก่าแก่เล็กๆ ริมถนนในตัวเมืองภูเก็ต โรงแรมแนะนำมา บอกว่าเมนูที่ต้องสั่งคือ กุ้งทอดซอสมะขาม แต่ดูราคาแล้ว ไว้ก่อนละกัน (โรงแรมบอกว่าลูกค้าไปกินกลับมา ต้องเดินกลับไปซื้อมาฝากโรงแรมแช่ฟรีซแล้วเอากลับ กทม. เริ่มด้วยข้าวต้มปลา เสิร์ฟพร้อมถาดเครื่องโรยหน้า และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว อร่อยดี ไม่คาว ไม่มีก้างเลย กุ้งผัดหน่อไม้ฝรั่ง ตอนแรกสั่งกุ้งผัดกระเป็ก เพราะแปลกดี อยากลอง แต่วันนี้ไม่มี เลยได้อันนี้แทน กุ้งตัวใหญ่มากกกก เด้งมาก สดมากกกกก กุ้งดีมากๆๆๆๆ จนนึกว่าหน่อไม้ฝรั่ง เป็นผักรองจานซะอีก ต่อด้วย ปลาต้มบ๊วย อันนี้เด็ดมาก ถ้ากินตอนเมาๆ คือดี สร่างแน่ๆ เปรี้ยวอมหวานบ๊วยกำลังดีเลย ให้เยอะมาก เช่ยเคย ไม่คาว และไม่มีก้าง ปิดท้ายด้วย ไข่เจียวปู กินคู่กับซอสศรีราชา แบบ Original (ลืมถ่ายรูปมา) แนะนำเลย ว่า ไม่ควรพลาด แต่ไม่มีที่จอดรถ นี่เดินมาจากโรงแรม นั่งกินไปออกมาคนมารอโต๊ะอยู่หลายคน เปิดทุกวัน 17:00 - 22:00 น. https://maps.app.goo.gl/xRHUWR4SzoNwxq5L8 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Paniti Perunawin
2021/12/10
scene type icon
ชวนชิม ภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ชวนชิม Michelin Bib Gourmand 2019 , 2020 ร้านเก่าแก่ และค่อนข้างจะ Local อยู่ในเมือง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คนท้องถิ่น บรรยากาศบ้าน ๆ อาหารโคตรดี เริ่มจาก - หมูสับผัดใบกะเพรา (เมนูแนะนำ) ไม่เหมือนผัดกะเพราทั่วไป เพราะผัดแบบแห้ง ๆ แล้วมีกลิ่นกระทะหอมดี แปลก อร่อย - ปลาทอดน้ำแดง (เมนูแนะนำ) ปลาทอดกรอบ ๆ ราดผัดน้ำแดง เหมือนพวกผักเต้าหู้น้ำแดง อร่อย - ต้มยำปลาน้ำใส ปลาสดมาก ไม่คาว ซดน้ำซุปร้อนๆ อร่อยย - หมูทอดเกลือ (เมนูแนะนำ) เหมาะจะเป็นกับแกล้มมากกกกกกก รวมแล้วประมาณ 400 ที่จอดรถหน้าร้าน /ริมถนน เปิดทุดวัน วันละ 2 รอบ 11:30 - 13:30 17:30 - 22:00 พิกัด : https://maps.app.goo.gl/TSMohSJYHAxmnsNa7 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0