profile
Condominium Wassanachotikul
118 ไปมาแล้ว
15 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารเกาหลี อาหารเกาหลี
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Condominium Wassanachotikul
2023/02/15
scene type icon
KOGORO KATSU สยาม อาหารญี่ปุ่น
ได้มีโอกาสมาทานที่นี้ซะทีหลังจากปักหมุดมานาน มาทานที่นี้ 2 ครั้งได้ ส่วนตัวชอบ kyukatsu ชีส กับ hotate เป็นพิเศษ โดยเฉพาะ hotate ถือว่าว้าวมาก ดีกว่าที่คิด มาสองครั้งสั้งทั้งสองครั้ง การบริการยังมีติดๆขัดๆบ้าง อาจจะเพราะสาขานี้พึ่งเปิดได้ไม่นาน แต่โดยรวมถือว่าดีครับ ใครที่ชอบทานแนว katsu ร้านนี้ไม่ควรพลาด ราคาอาจจะสูงแต่คุณภาพของวัตถุดิบถือว่าสมราคาครับ #notsecretlove เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
Yoka Yoka เพลินจิต อาหารญี่ปุ่น
ใครที่ชอบทานอาหารญี่ปุ่นมานานจะรู้จักร้านนี้แน่นอนครับ ส่วนตัวผมมาทานร้านนี้ครั้งแรกน่าจะมี 10 ปี+ แต่ก็แวะมาเรื่อยๆ รสชาติยังอร่อยเหมือนเดิม ส่วนถ้าชอบสุดในรอบนี้คงเป็นเจ้า Omelet White Sauce Topped with Truffle มันอร่อยแบบมาทุกครั้งต้องสั่งทุกครั้งจริงๆ ทางร้านใช้วัตถุดิบดีทุกอย่างครับ รวมไปถึงรสชาติที่ใกล้เคียงกับที่ญี่ปุ่นมาก ใครมาร้านนี้จะรู้ว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งนั้น แถมทางร้านยังมีเครื่องดื่มไว้อีกมากโดยเฉพาะ sake มีตัวดีๆให้สั่งเพียบครับ ราคาไม่แพงอีกด้วย ใครที่มองหาร้านอาหารญี่ปุ่นดีๆ ร้านนี้ไม่ควรพลาดเลยครับ #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
เอ็มซีเอ็ม คาเฟ่ สาขาเอ็มควอเทียร์ พร้อมพงษ์ คาเฟ่
ร้านนี้คงไม่มีอะไรให้รีวิวมากเท่าไร เพราะรสชาติก็คือ after you ที่หลายๆคนคงคุ้นเคยอยู่แล้ว ประกอบกับมานั่งทานในร้าน mcm ได้อารมณ์เหมือนไปเที่ยวเมืองนอกนิดๆ เสียดายวันที่ไปฝนดันตกเลยไม่ได้ออกไปทานด้านนอกร้าน อาจจะได้อารมณ์และบรรยากาศดีกว่า ใครเป็นแฟนสองแบรนด์นี้มาเถอะครับ แฟนๆน่าจะชอบโดยเฉพาะแฟนๆของ mcm #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
Sookdal Premium Korean BBQ สามย่าน อาหารเกาหลี
Sookdal เป็นร้านเกาหลีที่มาแรงตั้งแต่ปี 2021 เลยก็ว่าได้ เห็นรีวิวมาตลอดทั้งใน fb และ ig จนได้มาลองเองซะที ร้านค่อนข้างใหญ่ครับ ไม่อึดอัด บรรยากาศโอเคเลย พนักงานเข้ามาเสริฟรวดเร็ว แนะนำเมนูต่างๆดี รวมไปถึงมาปิ้งให้ตามแบบฉบับร้านเกาหลี ส่วนเรื่องรสชาติผมว่าโอเคหมด ไม่ถึงกับดีมากแต่ไม่มีตรงไหนที่ไม่ชอบ เครื่องเคียง และน้ำจิ้ม ดีครับ แต่ผักต้องขอเรื่อยๆเพราะให้มาทีละจำนวนน้อย (อาจจะเพราะคนไม่ค่อยกินกัน) ส่วนถ้าให้เลือกที่ชอบสุดคงเป็นตัว Brisket ที่สั่งมาแบบ a la cart เนื้อใช้ได้ครับ โดยรวมผมว่าโอเค มาลองได้แต่ไม่ถึงกับว้าวขนาดนั้น #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
Tiengna Viennoiserie พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
ร้านนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะดังมากๆอยู่แล้วสำหรับคนรัก croissant เรียกว่าเป็น the must ที่ต้องมาแล้ว ส่วนตัว save ร้านนี้ไว้นานแล้วน่าจะตั้งแต่มาเปิดที่ กทม เลยก็ว่าได้แต่พึ่งได้มาลอง วันนี้สั่งกินที่ร้านไป 2 อย่างกับเครื่องดื่มอีก 1 รสชาติดีทุกอย่างจริงๆครับ โดยเฉพาะเจ้า Cannelé Uji Matcha ดีสมราคาจริงๆ ราคาอาจจะสูงแต่คุณภาพและรสชาติคุ้มค่ามากๆครับ ใครที่ชอบทานของหวาน ร้านนี้ยังไงก็ต้องมาจริงๆ ถ้าขอติคงเป็นเรื่องการรอเครื่องดื่ม ที่อาจจะช้าไปนิดนึงทั้งที่ช่วงที่ไปลูกค้าไม่ได้เยอะ แต่นอกนั้นดีหมดครับ #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
71 mookata จรเข้บัว ปิ้งย่าง
มาร้านนี้เพราะดู youtuber ล้วนๆเลยครับ วันที่มาคือน่าจะเป็นช่วงที่ youtuber ลงคลิปร้านนี้ถี่ๆกัน คนเลยค่อนข้างเยอะ รอคิวประมาน 30 นาที ถือว่าไม่นานแต่หาที่จอดรถยากมาก เรื่องรสชาติผมว่าเฉยๆไม่ได้เวอร์ขนาดที่คนอวยๆกัน ลองสั่ง เนื้อ US มา 2 ที่ คุณภาพโอเคครับ ราคาโอเค แต่ไม่จำเป็นขนาดนั้น ส่วนจานอื่นๆราคาดีครับ ถูกและคุ้ม ถ้าเน้นอิ่มร้านนี้ผมว่าตอบโจทย์ได้เลย อีกตัวที่คนอวยจนเวอร์คือน้ำจิ้ม มันไม่ได้อร่อยอะไรขนาดนั้นเลย รสชาติผมให้ธรรมดา ไม่ดีไม่แย่แต่ชอบการเอาไข่มาใส่ในน้ำจิ้มซีฟู๊ดซึ่งอันนี้ผมไม่เคยทานมาก่อน โดยรวมคือราคาถูกแต่รสชาติเฉยๆครับ มาก็ได้ไม่มาก็ได้ไม่ถือว่าพลาดอะไรไป #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
Beast and butter ทองหล่อ อาหารนานาชาติ
วันนี้มาลองร้าน Beast & Butter เป็นอีก 1 ร้าน Burger ที่คนมาทานเยอะในช่วงนี้ บ้างช่วงเวลาอาจจะต้องจองไปล่วงหน้าด้วย เริ่มจากเมนูแรก Burrata Rocket Salad มาเสริฟเป็นอย่างแรก ตัว cheese รสชาติดีครับ ผักก็สด ซอสที่ร้านมาก็เข้ากันเป็นอย่างดี ต่อด้วย Sweet Potato Fries และ Cajun Shrimp Fritters สองจานนี้ผมให้เฉยๆ ไม่สั่งก็ถือว่าไม่พลาดอะไร ส่วนเมนูหลักของเราคือเจ้า Ultimate Cheeseburger ดีเยี่ยมครับ สามผ่านไปเลย เนื้อ แป้ง เบคอน ดีหมด แต่แอบเล็งตัวอื่นๆไว้ด้วย ไว้อาจจะได้มาลองโอกาสหน้า อีก 1 อย่างที่อยากให้สั่งมาทานคู่กันคือ Vanilla Horlicks Milkshakes เพื่อเพิ่มความเป็น American เข้าไปอีกขั้น ส่วนที่พลาดสั่งเพราะแฟนอยากลองคือ Old Fashion Bourbon Milkshakes ไม่แนะนำครับ ส่วนตัวผมว่ามันไม่เข้ากันเลย ราคารวมวันนี้ 1,600+ ไม่แพงไปกับปริมาณและคุณภาพโดยรวมครับ สำหรับใครที่ชอบ Burger คุณภาพดี รสชาติดี ร้านนี้เอาเป็น 1 ในลิสได้เลยครับ #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/27
scene type icon
Spaghetti Factory at Central World ราชประสงค์ อาหารอิตาเลียน
Spagetthi Factory เป็นร้านที่ก่อนหน้านี้แวะมาทานเรื่อยๆครับ จนมีการปรับปรุงร้านเมื่อหลายปีก่อน ก็ยังไม่ได้แวะมาลองอีกเลย มีการปรับทั้งเมนูใหม่ๆ เน้นเส้นสดมากขึ้น ซึ่งดีมากๆ เมนูที่ชอบสุดในมื้อนี้คือ Wheel Cheese Pasta ครับ รสชาติดีมากๆ ให้เทียบเท่ากับร้านดังๆเลย แถมราคายังถูกกว่าเยอะและน่าจะเป็นร้านแรกในห้างที่นำ cheese มาทำให้ถึงโต๊ะ ได้อารมณ์ร้านระดับ 4-5 ดาวเลยครับ อีกจานที่ชอบคือ แองเจิลแฮร์ผัดมันกุ้งและไข่กุ้ง จานนี้รสชาติถูกปากคนไทยแน่นอนครับ ตัวมันกุ้งปรุงมากำลังดี คลุกกับเส้นแบบพอดีๆไม่ขาดไม่เกิน โดยรวมทุกจานทางร้านได้ปรับมาให้รสชาติถูกปากคนไทยเลย ดีเยี่ยมครับ อีกอย่างที่ชอบคือพนักงาน ทุกคนดู friendly & helpful มากๆ เข้ามาถามและแนะนำตลอดเวลา ซึ่งต้องชมเลยที่ทางร้าน train มาดีครับ แต่ขอติดไว้ก่อน 1 ดาวเพราะยังมีอีกหลายจานที่อยากลองแต่มื้อนี้อิ่มมากละครับ #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/02/26
scene type icon
Shiki Bangkok อาหารญี่ปุ่น
วันนี้มารีวิวร้าน omakase สุด hot ณ เวลานี้ ที่เรียกได้ว่าจองยากสุดๆๆ ร้าน Shiiki เป็น Omakase Kappou น่าจะเป็น 1 หรือ 2 ร้านในไทยเท่านั้นที่มีตอนนี้ เริ่มแรกทางร้านจะเสริฟ Otoshi Platter มาก่อนเพื่อเป็นของว่างระหว่างรอจานอื่นๆ ประกอบไปด้วย หอยนางรม, กอบกาบ, หัวไซเถ้า และ karasumi อร่อยทั้งสามอย่างเลยครับ แถมจานนี้ทางร้านยังเติมให้เรื่อยๆ กินเพลินๆเลย ต่อด้วย Ankimo Wafer มาปรับลิ้นกันก่อนเริ่มคำอื่นๆ ตามมาด้วย Saba, Fukahire Tempura, Zuwai สามคำนี้เด็ดทั้งสามคำเลยครับ โดยเฉพาะเจ้า Fukahire Tempura เป็นหูฉลาม เปิดประสบการเลย เพราะพึ่งเคยทาน หูฉลามเอามาทำเป็น tempura ครั้งแรก หลังจากนั้นมาด้วย signature ของร้านอย่าง Awabi Uni Soba จากนี้ให้ top 3 เลย ทั้งเส้นทั้งตัวซอส แถมโป๊ะ uni มาอีก เรียกว่าสุดครับ ปิดท้ายแบบสวยๆด้วย A5 Omi Beef with Truffle จานนี้ก็อีก 1 highlight เลย ตัวเนื้อถูกปรุงมาอย่างพอดี รวมไปถึงตัวข้าวที่หุงมาแบบพอดีสุดๆ แถมยังท๊อปด้วย truffle ด้านบนไปอีก เรียกว่าจบได้สวยงามมากๆกับครอสนี้ ถ้าถามว่าชอบว่าคำไหนสุดคงตอบยาก แต่ขอตอบว่าชอบคำไหนน้อยสุดจะง่ายกว่า คำที่ชอบน้อยสุดคงเป็น Kinmedai Yakibitashi ส่วนตัวที่ให้คำนี้น้อยสุดเพราะคำอื่นมันเด่นกว่ามากๆครับ โดยรวมคือดีมากๆครับ ควรค่าแก่การจองมามากๆๆ คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ #rettyfeb2022 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/01/09
scene type icon
ลาโมนิต้า สาขาเพลินจิต เพลินจิต อาหารนานาชาติ
จริงๆได้ยินชื่อร้านนี้มานานมากๆ น่าจะเกือบๆ 10 ปีได้ แต่พึ่งได้มาทานครั้งแรก แถมมาตอนร้านใกล้จะ last order อีกด้วย ออกตัวก่อนว่าผมจำชื่อเมนูเป๊ะๆไม่ได้ เลยอาจจะใส่ชื่อผิดไปนะครับ แต่หลักๆคือสั่ง Quesadilla, Tacos กับ Beef Fajitas (น่าจะชื่อนี้) และ Supreme Nachos ไป โดยรวมผ่านทุกจานครับ ไม่มีจานไหนรสชาติแย่หรือไม่ชอบเลย แต่ถ้าชอบสุดคงเป็น Quesadilla กับ Tacos แอบเสียดายสั่ง Churros ไม่ทัน ราคาผมว่าดีไม่แพงเลย ทั้งหมดมื้อนี้รวมๆคือประมาน 1,000 บาท ราคาดีเลยครับ สำหรับใครไม่เคยลองอาหาร Mexican ร้านนี้น่าจะเป็นประตูให้คุณๆได้ลอง #rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/01/09
scene type icon
Quints: The Quintessential Ice Cream สยาม ของหวาน
ร้านนี้ปกติเดินผ่านบ่อยมากๆ ว่าจะแวะหลายรอบจนสุดท้ายก็ได้แวะซะที รอบนี้เลยลองตัว Croissant Sandwish กับเครื่องดื่ม Matcha Latte ชอบทั้งสองตัวเลยครับ ยิ่งเจ้า Croissant Sandwish นี้ดีเลยสามารถเลือกรสชาติ icecream ได้รวมไปถึง toppings ต่างๆ อีกจุดที่ชมเลยคือพนักงาน ใจเย็นกันมากครับ ต้องบอกว่าตอนเลือกเมนูใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่โชคดีว่าไม่มีลูกค้าเลยตอนนั้น พนักเลยให้ชิมเกือบทุกรสเลย น่ารักมากๆครับ ราคาสำหรับผม ผมว่าไม่แพงไปกับคุณภาพและรสชาติ แต่ผิดหวังนิดๆตรงปริมานมากกว่า แต่ยังไงก็ยังขอแนะนำสำหรับใครชอบทาน homemade ice cream ร้านนี้ไม่ควรพลาดครับ #rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2022/01/09
scene type icon
Rongsamran Contento วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส อาหารอิตาเลียน
อีก 1 ร้านที่มาแรงในช่วงปีที่ผ่านมา เห็นเพื่อนๆมาร้านนี้เยอะเหมือนกัน แต่ได้โอกาสมาลองแบบไม่ค่อยตั้งใจเท่าไร จริงๆต้องบอกว่าผ่านมา เลยลองแวะถามดูว่ามีโต๊ะไหม เพราะปกติร้านนี้ต้องจองก่อนและจองค่อนข้างยาก โชคดีดันมีโต๊ะเลยแวะชิมซะหน่อย การจัดร้านจัดในแบบ European ใครชอบแนวๆนี้หรือแนว Mediterranean น่าจะชอบการตกแต่ง ร้านหาไม่ค่อยยากเท่าไร จริงๆตามหมุดมาได้เลยครับ เรียกว่าตรงเลย การบริการถือว่าดีนะครับ พนักงานตั้งแต่ทางเข้า nice มาก ให้บริการดี รวมไปถึงพนักงานในร้านที่แนะนำอาหารให้ค่อนข้างดี ส่วนเรื่องรสชาติ ส่วนตัวผมให้ไม่ผ่านเลย สั่งลองไปสองอย่าง Cos,pancetta, sourdough croutons กับ Rigatoni alla carbonara จริงๆตั้งใจว่าจะสั่งเพิ่มแต่เจอรสชาติของ Rigatoni alla carbonara เข้าไปทำให้ไม่อยากลองต่อเลย จานนี้มาค่อนไปทางเค็มมากๆ เส้นยังแข็ง ไม่แน่ใจว่าใส่ cheese เยอะไปหรือเปล่า แต่เค็มจริงๆ อยากให้ปรับปรุงครับ ราคาถือว่าค่อนข้างสูงแต่ก็เข้าใจได้ ถ้าปรับปรุงรสชาติน่าจะดีกว่านี้และสมราคากว่านี้ #rettynewyear2022 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/12/12
scene type icon
Ms.Maria & Mr.Singh เอกมัย อาหารอินเดีย
สำหรับใครที่เป็นแฟนของ Gaggan ผมว่าคงไม่พลาดร้านนี้แน่ๆ ส่วนตัวพึ่งเคยมาร้านนี้ครั้งแรก แต่เคยมาสมัยเป็น Meatlicious เมื่อนานมาแล้ว เริ่มกันเลยครับ วันนี้มากันหลายคนเลยจัดมาหลายเมนูทั้ง Papri Chaat, Scallop Ceviche, Keema Quesadilla, Taco, Chicken Tikka Masala และอีกหลายๆเมนูที่ไม่ได้ถ่ายและลืมชื่อ ส่วนตัวชอบเกือบทั้งหมดนะครับ รสชาติดีให้ความรู้สึกถึงรสชาติ mexican จริงๆ แถมยังมีเมนูที่เป็น indian ที่ทานง่ายๆอีกหลายเมนู หรือแม้แต่เครื่องเคียงก็อร่อยหลายๆเมนู ขนาดเมนูง่ายๆอย่างข้าวโพด ยังทำออกมาได้อร่อยเลย ของหวานนี้ก็ดีทั้งสองอย่างครับ ทั้ง Churros และ Foie Gras Yuzu Mango ถ้าให้เลือกคงยาก แนะนำให้สั่งทั้งสองอย่างเลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ใครที่อยากลอง mexican หรือ indian ผมว่ามาร้านนี้ได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/12/12
scene type icon
Hint Cafe พระราม4 อาหารฟิวชั่น
ใครที่ชอบคาเฟ่แนวเกาหลีน่าจะเคยได้ยินชื่อร้านนี้มาก่อน ร้าน Hint พึ่งเปิดได้ไม่นานมาก แถมเดินทางไปค่อนข้างสะดวกสามารถเดินทางโดย bts ได้ โดยร้านไม่ห่างจากสถานีมาก เดินประมาน 5 นาที ร้านตกแต่งแบบเกาหลีมากๆ วันที่ไปเรียกว่าเปิดเพลง IU วนเลยละครับ เมนูที่สั่งวันนี้มีทั้ง Matcha Einspanner, Busque Burnt Cheesecake, Yogurt Rare Cheese, Strawberry Latte และ Hint Signature ส่วนตัวชอบ Matcha Einspanner มากๆ โดยเฉพาะฟองด้านบนสุดๆเลย อร่อยมากครับ อีกตัวที่ชอบก็ Strawberry Latte ทำออกมาได้ดีมากๆ ขนมก็อร่อยทั้งสองอย่างที่สั่ง ใครที่ชอบคาเฟ่แนวคลีนๆ เกาหลีๆ ไม่ควรพลาดจริงๆครับ #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/19
scene type icon
Komugi Japanese Udon Noodle Cafe เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
วันนี้มาลองร้านอูด้งที่มาแรงสุดๆตั้งแต่ปีที่แล้ว ร้านนี้มีเจ้าของเดียวกับร้าน Ramen Wakyu เลยมาแบบตั้งความหวังไว้เลยว่าอร่อยแน่ๆ แถมอ่านรีวิวใครๆก็ชมกันทั้งนั้น ยังไม่รวมเพื่อนๆที่มาทานยังบอกอีกว่า ต้องมาลองให้ได้ ไม่มากความ วันนี้สั่งไปหลายเมนูทั้ง Inari SUSHi KOMUGI STYLE, TRUFFLE CREAM UDON, Tamago Ten, Kakiage, Siroi Curry Udon ปิดท้ายด้วย Maccha Parfait แถมด้วยเครื่องดื่ม signature ของร้านอย่าง Home Made Ginger Ale ส่วนตัวชอบ TRUFFLE CREAM UDON มากกว่าตัว Siroi Curry Udon ในส่วนของอูด้ง ตัว Truffle มีความคล้าย Cabonara อยู่พอสมควรยิ่งรวมร่างกับ Truffle ยิ่งอร่อยมาก เส้นอูด้งเหนียวนุ่มกำลังดี ออกมาได้รสชาติแบบอร่อยทุกคำเลยครับ แต่ตัว Siroi Curry Udon ไม่ได้น้อยหน้าไปมากกว่ากันเยอะ ด้านบนเป็นครีมมาแบบนุ่มๆลิ้น ด้านล่างคือแกงกระหรี่ ผสมออกมาได้ดีเยี่ยม แถมด้วยเส้นอูด้งอีก กลมกล่อมครับ ยิ่งได้ Kakiage มาทานคู่กัน เรียกว่าแทบจะเหาะกันเลย อีกจานที่ชอบคือ Inari SUSHi KOMUGI STYLE อร่อยทั้งสามคำเลย ปรุงออกมาได้ดีมากๆ รสชาติเหมือนเราไปกินที่ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ของหวานอย่าง Maccha Parfait นี้ก็อร่อยครับ ตัวเนื้อ icecream คือละมุนมาก โรยมาด้วย ผงชาเขียวแบบเข็มข้น เข้ากันเป็นอย่างดี ถ้าไม่ชอบสุดคงเป็น Home Made Ginger Ale ที่ไม่ชอบเพราะมันรสชาติขิงมากๆ แต่พอมาทานกับอูด้งทั้งสองจานคือกลายเป็นเข้ากันเฉย ตัดกันได้อย่างดีเลย ในส่วนของราคาอาจจะสูงหน่อย รวมๆวันนี้โดนไป 1,700+ ที่แพงๆเลยคงเป็น TRUFFLE CREAM UDON (480), Siroi Curry Udon (300) และ Maccha Parfait(350) แต่ถามว่าคุ้มไหม บอกเลยว่าโคตรคุ้มค่ากับรสชาติครับ ถ้าได้ทานแล้วจะรู้เลยว่าไม่แพงเลย เป็นร้านอูด้งที่อยากให้มาลองสำหรับคนที่ชอบอูด้ง ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 5
  • 1
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/18
Alice cafe พระนคร ศาลเจ้าพ่อเสือ・เสาชิงช้า เบเกอรี่/เค้ก
ส่วนตัวอยากทานร้านนี้มาสักพักละครับ แต่ร้านแอบอยู่ไกลเลยไม่ได้มีโอกาสได้ลอง จนได้มาลองที่ Siam Paragon ตอนมาเปิดบูทเนี้ยแหล่ะครับ รสชาติดีมากๆ หวานกำลังพอดี แป้งนุ่มสุดๆๆ ส่วนตัวชอบ ชิฟฟอนข้าวโพด มากกว่า ชิฟฟอนฝอยทอง นิดนึง ขนาดว่าเอาแช่ตู้เย็นไว้ข้ามคืนรสชาติยังดีมากๆเลย ราคาโอเคครับ ชิ้นละ 79 บาท ผมไม่ว่าแพงเลยกับรสชาติขนาดนี้ เป็นอีกร้านที่ทำขนมได้อร่อยมากๆ ต้องลองครับ ไม่ผิดหวังแน่ๆ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/16
มาชิ มาชิ จตุจักร ชานมไข่มุก
วันนี้มาลองเมนูใหม่ของ Machi Machi กับ Brido Boxset ที่สาขาที่พึ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานมากกับสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว สาขานี้พิเศษตรงที่มีตู้ sticker ให้ถ่ายรูปด้วย แต่ไม่ฟรีนะครับ ถ่ายครั้งละ 107 บาท อีกอย่างที่ชอบคือสาขานี้ลงจาก bts เดินเข้าทางประตู central ก็เจอเลย หาง่ายมากๆ ส่วนตัว brido วันนี้สั่งแบบ boxset ไปจะถูกกว่าแยกชิ้น แบบ boxset จะอยู่ที่ 300 บาท ได้ทั้งสามรสชาติ มีทั้ง Strawberry Panna Cotta Brido, Creme Brulee Brido และ Yuchi Black Tea Brido ส่วนตัวชอบ Strawberry Panna Cotta Brido กับ Creme Brulee Brido สุดในสามรส ส่วน Yuchi Black Tea Brido ให้เฉยๆ ไม่ได้ว้าวเท่าไร สำหรับใครที่รีบ อาจจะไม่เหมาะกับเมนูนี้ เพราะทางร้านทำแบบชิ้นต่อชิ้น เลยค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร รอไปประมาน 15 นาทีได้ ทั้งทีไม่มีคิวเลย แต่ก็อยากให้มาลองครับ คุ้มค่ากับการรอ เพิ่มเติม
  • 6
  • 1
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/16
scene type icon
ผัดไทยแม่ทองใบ (Siam Square) PadThai MaeThongbai สยาม ผัดไทย/หอยทอด
วันนี้มาลองร้านผัดไทยชื่อดังซะหน่อย แน่นอนว่าต้องมาจัด ผัดไทยกุ้ง แน่นอน รสชาติดีครับ เส้นเหนียวนุ่ม ผัดมากำลังดี กุ้งตัวค่อนข้างใหญ่ แต่ถามว่าอร่อยที่สุดไหม ก็ไม่ครับ ส่วนตัวเคยกินที่อร่อยกว่านี้ แต่ไม่ได้ไม่อร่อยนะครับ ราคาผมว่าสมเหตุสมผลครับ ได้ทั้งกุ้งขนาดนี้ จานนี้อยู่ที่ 280 บาท แถมพนักงานก็บริการดี รวดเร็วครับ ไม่ให้รอนาน ใครที่มองหาผัดไทยอร่อยๆ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ควรค่าครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
พิซซ่าโซ บิสโทร แอนด์ บาร์ คลองเตย・พระราม4 อาหารฝรั่งเศส
ร้าน Italian ดีๆที่ซ่อนอยู่แถวย่านอโศกอาจจะเดินทางไปยากนิดหน่อย แต่ถือว่าคุ้มที่ได้มา บรรยากาศร้านทีตกแต่งใน Style ครอบครัว รสชาติอาหารที่ดีมากๆ ราคาไม่แพงจนเกินไป ส่วนตัวชอบหลายเมนู โดยเฉพาะพิชช่าเรียกว่าหอม อร่อย กรอบ สุดๆ สำหรับคออาหาร Italian ร้านนี่ถือว่าต้องมาให้ได้ ถ้าจะติคงเป็นแค่การเดินทางไปร้านที่ยากนิดหน่อย เพราะอยู่ในซอย เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
Mother May I เอกมัย อาหารไทย
ร้านนี้ได้รุ่นพี่แนะนำและลองไปชิม ต้องบอกว่าหายากเหมือนกัน แต่ด้วยการตกแต่งร้านและรสชาติอาหารแล้ว ทำให้การหาร้านนั้นดูไม่แย่เท่าไร ประทับใจทุกเมนูที่สั่งมา ด้วยร้านอาหารแนวครอบครัว อาหารส่วนใหญ่เลยเป็นแบบทำกินอยู่ที่บ้าน แต่รสชาติไม่ได้บ้านๆเลย ขนาดแค่ไข่เจี้ยวยังทำได้ประทับใจมากๆๆ ต้องมาลองครับร้านนี้ อร่อยจริงๆ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ครัวเจ๊ง้อ JeNgor คลองเตย・พระราม4 อาหารทะเล
เป็นอีก 1 ร้านที่แวะมาเรื่อยๆ หรือแม้แต่สั่งกลับบ้านก็สั่งไปทานบ่อยเช่นกัน บรรยากาศในร้านก็ตามสไตล์ร้านอาหารแนวนี้ จีนเก่าๆหน่อย แต่ความอร่อยเรียกว่าติดปากมาก อาหารสดโดนเฉพาะกุ้งและปลาต้องสั่งทุกครั้งที่มา และต่างชาติก็ชอบร้านนี้กัน ได้พาเพื่อนต่างชาติไปทานบ่อยๆ ทุกคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมากจริงๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
NAHM สาทร・สวนลุม อาหารทะเล
บรรยากาศดี พนักงานบริการดีมาก อาหารถูกปากมากสำหรับอาหารไทยที่มาในระดับสูงแบบนี้ ทุกอย่างมาแบบ Premium แต่ไม่เยอะไม่น้อยเกินไป portion กำลังดี แต่ขอหักคะแนนเรื่องเสิฟช้าไปนิดสำหรับอาหารแบบคอส ไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควรอาจจะเพราะลูกค้าเยอะด้วยในวันที่เข้าไปทาน แต่โดยรวมต้องมาสำหรับคนชอบอาหารไทยและอยากสัมผัสอาหารไทยระดับ premium เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ผัดไทยไฟทะลุ สาขาThai taste Mahanakhon Cube ช่องนนทรี ผัดไทย/หอยทอด
รสชาติถือว่าดีมาก แต่แอบผิดหวังเล็กน้อยอาจจะเพราะตั้งความหวังพอสมควรก่อนไปที่ร้าน ส่วนตัวคิดว่าอร่อยมากแต่ก่อนไปคิดว่าอร่อยกว่านี้พอสมควร แต่โดยรวมถือว่ายังไงก็ต้องมาสำหรับคนที่ชื่นชอบผัดไทยเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ยุ้งฉาง สนามเป้า อาหารจีน
เป็นร้านที่เห็นเพื่อนๆโพสเยอะพอสมควรจนต้องมาลองด้วยตัวเอง ประทับใจในหลายๆส่วนเลย เริ่มจากการตกแต่งได้อารมณ์เหมือนเราได้เข้าไปในโรงเตี้ยมแบบในหนังจีน แม้แต่พวกถ้วยชามก็ใส่ใจรายละเอียดให้เหมือนโรงเตี้ยมมากที่สุด ตรงนี้ให้เต็ม 5 ดาวเลย การบริการก็รวดเร็วพนักงานมารับออเดอร์รวดเร็วแถมยัง friendly อีก รสชาติถือว่าผ่านแต่มีบ้างจานที่ยังไม่ค่อยถูกปากเท่าไร แนะนำให้สั่งเป็ดกับบะหมี่หรือเปี๋ยง เพราะน้ำซุบดีจริงๆ เครื่องดื่มมารอบนี้สั่งสุราลิ้นจี้มาลอง ดื่มง่ายมากๆรสชาติหอมลิ้นจี้มาก ถ้ามาแถวนี้ก็ไม่ควรพลาดกับร้านนี้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ari recipe アリレシピ อารีย์ อาหารญี่ปุ่น
เป็นร้านที่ค้นพบได้ไม่นานและถูกใจมากๆๆ อาหารอร่อยทุกเมนู ราคาไม่แพง พนักงานบริการน่ารักแถมร้านยังตกแต่งสวยงามอีก เค้าเตอร์บาร์ตกแต่งได้สวยงามและประทับใจมาก อร่อยทั้งของคาวและของหวาน แนะนำมากๆสำหรับใครที่อยากทานอาหารญี่ปุ่นย่านอารีย์ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ทองย้อย คาเฟ่ อารีย์ อาหารไทย
เป็นร้านขนมไทยอีกร้านแถวย่านอารีย์ที่รสชาติอร่อยเลย ถือว่าถูกปากทุกชิ้นที่สั่งมา แต่ชอบสุดคงเป็นเค้กทั้งสามชิ้น เครื่องดื่มใช้ได้แต่ไม่ถึงกับอร่อย ร้านตกแต่งสวยงาม พนักงานบริการดี น่ารักและเป็นกันเองมากๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
สวนผักโอ้กะจู๋ สาขาสยามสแควร์วัน สยาม อาหารมังสวิรัติ
ส่วนตัวแล้วมาร้านนี้ได้ 2-3 รอบแล้ว แต่เป็นครั้งแรกกับสาขา siam square one เฉียดๆจะกินหลายรอบแต่ยอมแพ้เรื่องคิวก่อนทุกครั้ง แต่รอบนี้โชคดีมีรออยู่ไม่กี่คิวเลยได้มาสาขานี้ซะที อย่างแรกเลยขอชมพนักงานที่รับคิวก่อนเลยว่าบริการดีมากๆๆๆ ทั้งแนะนำเมนูอาหาร การพูดจา ทุกอย่างผมให้ 1 ดาวเพิ่มกับพนักงานด้านหน้าที่รับคิวในวันนั้นเลย ส่วนเรื่องรสชาติ ดีเยี่ยมแต่ไม่ได้เลิศเลออะไรมาก ส่วนตัวเป็นคนชอบทานผักเลยอยากมาร้านนี้หลายๆรอบเพราะได้ผักเยอะมากๆ ชอบสุดที่สั่งมาคงเป็นสลัดอกไก่ ถูกปากมากๆ คุ้มค่าคุ้มราคามากครับร้านนี้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ไนซ์ ทู มีท ยู สาขาสยามสแควร์ ซอย 3 สยาม อาหารเกาหลี
ร้านอาหารเกาหลีที่ดังมากๆในตอนนี้ ใครมาสยามไม่มีทางไม่ได้ยินชื่อของร้านนี้แน่นอน พร้อมด้วยคิวยาวแทบทั้งวัน รสชาติร้านนี้ถือว่าดีมากๆๆ เป็นร้านเกาหลีในไทยไม่กี่ร้านที่รสชาติใกล้กับร้านที่เกาหลีมากๆและอร่อยทุกเมนูจริงๆ พนักงานและเจ้าของร้านดูแลดีมากบริการประทับใจทุกครั้งที่ไป แต่ปริมานอาหารต่อจานถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับราคาและร้านเกาหลีดังๆในไทย แต่ก็ยังแนะนำถ้าใครอยากกินรสชาติเกาหลีแบบสุดๆร้านนี้ต้องมาให้ได้ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
เทนยุ แกรนด์ สีลม อาหารญี่ปุ่น
ไปทานร้าน Tenyuu อีกครั้งหลังจากไม่ได้ไปนาน ส่วนตัวเฉยๆกับร้านนี้คือดีแต่ไม่ได้ดีมากเมื่อเทียบกับราคา วันนี้ได้สั่งปู Taraba กับ เนื่อย่างหิน และสลัดปลาเงิน ส่วนตัวชอบสลัดปลาเงินที่สุดสั่งตลอดเวลามา ส่วนปูกับเนื้อส่วนตัวเฉยๆยังไม่ค่อยถูกปากเท่าไร ส่วนการบริการถือว่าดีมาก พนักงานดูแลตลอด เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
เครป แอนด์ โค หลังสวน อาหารฝรั่งเศส
แวะมาทานมื้อเช้าที่ Crepe&Co เป็นเมนูอาหารเช้าแบบ western มีทั้ง เครื่องดื่ม ขนมปัง และไข่หลากชนิดรวมในเซท รสชาติใช้ได้ตามมาตรฐานของอาหารเช้าประเภทนี้ แต่การบริการถือว่ายังมีข้อบกพร่องอยู่ ผมไแถึงร้านตั้งแต่ 8โมงเช้า เป็นลูกค้าคนแรกเลยก็ว่าได้ แต่พนักงานกลับไม่ค่อยรับออเดอร์เท่าไร ต้องให้ตามตลอด อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการขึ้นมานึดนึง เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
อูนางิโทคุ เจริญนคร อาหารญี่ปุ่น
ส่วนตัวผมไปรับประทานร้านปลาไหลมาค่อนข้างเยอะทั้งในไทยและหลายๆร้านในญี่ปุ่นทั้งร้านดังและร้านไม่ดัง และได้มีโอกาศไปทานร้านนี้ที่ญี่ปุ่นมาก่อนแล้ว ก่อนที่จะมาเปิดเมืองไทย สาขาที่ไอค่อนสยาม ส่วนตัวผมว่ายังไม่ถึงระดับสาขาต้นตำรับ รสชาติใช้ได้แต่ยังขาดความกลมกล่อม หวังว่าอนาคตจะพัฒนาต่อได้ อยากให้รสชาติใกล้เคียงกับสาขาที่ญี่ปุ่นให้มากกว่านี้ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
อันยอง บางกอก อาหารเกาหลี
ร้านอาหารเกาหลีแบบ homemade ที่มีเมนูให้เลือกเยอะพอสมควร รสชาติถือว่าโอเคเลย อาจจะไม่ได้อร่อยมาก แต่ใช้ได้ในหลายๆเมนู ส่วนตัวชอบเมนูไก่ทอดโรยgarlic แต่วันที่ไปเมนูหมดหลายๆอย่างทำให้ไม่ได้ลองหลายๆเมนูที่ตั้งใจจะทาน เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
โฮบัค นานา อาหารเกาหลี
เป็นร้านที่เปิดใหม่ได้ไม่นานมาก ถ้าเทียบกับร้านอื่นๆที่ korean town ตอนแรกกะจะไปทานร้าน myeong ga แต่ด้วยความที่อยากลองร้านใหม่ เลยเข้าไปร้านนี้ดู รสชาติยังรู้สึกว่าสู้ร้านข้างเคียงยังไม่ได้ในหลายๆเมนู ส่วนเมนูที่ประทับใจสุดคงเป็น bibimbap กับ naengmyeon ที่น่าจะถูกปากที่สุดแล้ว นอกนั้นยังรู้สึกว่าไม่ค่อยเท่าไร ส่วนบรรยากาศร้านดีมาก ตกแต่งได้สวยงามมาก เรียกว่าเหมือนอยู่ที่โซลได้เลย พนักงานบริการรวดเร็ว และดีมาก #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
บะหมี่จับกัง (ต้นตำรับ) เยาวราช วงเวียน22・5แยกพลับพลาชัย・ยศเส เมนูเส้น
โดยปกติแล้วจะแวะไปวัดมังกรเรื่อยๆตามบ้านคนจีนทั่วๆไป แต่ไม่เคยได้ไปลองร้านนี้เลย ก่อนไปก็หารีวิวร้านนี้พอสมควรละตั้งความหวังว่าจะอร่อยมากๆ พอได้ทานต้องบอกว่ารสชาติใช้ได้ ถูกปากแต่ไม่ได้อร่อยแบบที่ตั้งความหวังไว้ขนาดนั้น ส่วนตัวชอบชิ้นหมูพอสมควร นุ่มกำลังดี ถ้ามาแถววัดมังกรละคิดอะไรไม่ออก ร้านนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ไม่ควรพลาดอยู่ดี เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
Cast Iron Burgerhaus อารีย์ แฮมเบอร์เกอร์
โดยรวมถือว่า overrated นิดๆ ต้องบอกก่อนว่ามาทานร้านนี้เพราะเห็นคนแชร์กันเยอะเลยอยากมาลอง แต่รสชาติถือว่าธรรมดามากๆ โดยเฉพาะ truffle burger ที่ตั้งใจมากิน ถือว่าผิดหวังพอสมควร ข้อดีคือราคาไม่แพง นอกนั้กลางๆไม่มาก็ถือว่าไม่ได้พลาดอะไร เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ตั้งเลียกเส็งบะหมี่ปู จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย เมนูเส้น
อีกร้านที่ได้ยินชื่อมานาน จนได้มีโอกาศมาทำธุระแถวนี้และแวะมาทานจนได้ เรื่องรสชาติขอไม่ติเลยเพราะอร่อยทุกอย่างที่สั่ง ทั้งข้าวหมูแดงหมูกรอบ อร่อยมากๆ บะหมี่เกี๊ยวปู ทั้งน้ำซุปและตัวเส้นที่ทำเอาประทับใจมากๆ ติดใจแค่เรื่องราคากับปริมาน ส่วนตัวคิดว่า บะหมี่เกี๊ยวปู 80 แพงไปหน่อยกับปริมานที่ได้รับ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
Butcher Beef & Beer สาขาอารีย์ อารีย์ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
เป็นร้านปิ้งย่างที่ผ่านบ่อย แต่ไม่เคยแวะเลย วันนี้เลยแวะเข้าไปทาน ค่อนข้างประทับใจกับรสชาติและคุณภาพเนื้อเลย ราคาไม่แพง บริการรวดเร็ว พนักงานยิ้มแย้ม บรรยากาศค่อนข้างชิว พร้อมมีเบียร์ให้ดื่ม แนะนำสำหรับใครหาเนื้อย่างดีๆ ราคาไม่แพง ร้านนี้ต้องมาให้ได้ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ชอนมัน สามย่าน อาหารเกาหลี
ร้านอาหารเกาหลีแถว จุฬา ที่รสชาติใช้ได้ ไม่ดีไม่แย่ เมนูไม่เยอะมาก หลักๆคือ ไก่ทอดชอนมัน 5pcs., Jajungmyung, จูกูมิ, มาม่า และโชจูหลากรสชาติ ราคานิสิตจับต้องได้ ถ้าใครอยากทานอาหารเกาหลีราคาไม่แพง ร้านนี้ถือว่าเป็น 1 ในตัวเลือกที่พอใช้ได้เลย เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
Crimson Room หลังสวน บาร์
เป็นร้านที่ถ้าไม่จองไปคือไม่มีที่นั่งแทบจะแน่นอนแบบ 100% รอบนี้เลยโทรไปจองก่อน ก็เกือบไม่มีที่นั่งเหมือนกัน อย่างแรกที่ชอบเลยคือ Decor ในร้านทั้งหมด เข้ามาแล้วเอาไปเลย 1 ดาวแน่นอน มีทั้งความเท่ สวย หรู ต่อมาเพลงก็ดีครับ นักร้องดี เพลงฟังเรื่อยๆ สบายๆ ส่วนเครื่องดื่มได้ลองไป 4 แก้ว Bee Pollen, Chicago Outfit, Orange Jasmine และ Lavender Mood ส่วนตัวชอบ Bee Pollen กับ Orange Jasmine สุด อีกสองแก้วไม่ค่อยเท่าไรสำหรับผม ส่วนขอติเรื่องพนักงาน ดูไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไร เลยขอหักดาวตรงส่วนนี้ไป แต่โดยรวมร้านนี้คือ 1 ใน bar ที่เรียกว่า A Must ใน กทม เลย เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
แฮร์รอดส์ สยาม เบเกอรี่/เค้ก
อีกหนึ่งร้านที่ส่วนตัวเคยมานั่งบ่อยๆสมัยก่อน วันนี้แวะมาระลึกความหลังดื่มชาเบาๆยามบ่าย สั่งไปทั้ง English Breakfast Tea กับ Macaroon และ Lemon Tar (จริงๆมี Pot Pie อีกแต่ถ่ายไม่ทัน) เรื่องรสชาติค่อนข้างหายห่วง ไว้ใจได้กับคาเฟ่ที่นี้ ชาดี ขนมดี แต่บรรยากาศจะวุ่นวายหน่อยๆเนื่องจากอยู่ในตัวห้าง Siam Paragon แน่นอนว่าคนเยอะมากๆ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
B-Story Garden Cafe & Restaurants โชคชัยสี่ อาหารไทย
ถ้าใครเล่น IG บ่อยๆช่วงนี้คงเห็นร้านนี้บ่อยแน่ๆเพราะเป็นร้านที่ใครๆก็แวะมาถ่ายรูปบ่อยๆ และแน่นอนว่าผมก็ไม่พลาดที่จะแวะมาเช่นกัน ร้านตกแต่งสวยงามแนวยุโรป แต่ช่วงนี้คิวค่อนข้างเยอะมากๆ แต่รันคิวค่อนข้างเร็ว + กับลูกค้าไม่นั้งแช่กันเลนทำให้รอคิวไม่นานขนาดนั้นแถมอาหารออกมาค่อนข้างเร็ว ส่วนรสชาติต้องบอกว่าให้ผ่านแค่ ผักโขมอบชีส กับ แกงเขียวหวาน ถือว่าดีใช้ได้ส่วนอีกสองเมนูที่สั่งอย่าง สเต็กเนื้อโคขุน กับ Strawberry Short Cake นั้นไม่ผ่านอย่างมากเรียกว่าแน่เลยก็ว่าได้ ยิ่งตัว สเต็กเนื้อโคขุน นี้ผมยิ่งไม่ให้ผ่านเลย เป็นเมนูที่ควรเลี่ยงมากๆ ราคาส่วนตัวคิดว่าไม่แพงไป ถือว่าเหมาะกับการตกแต่งร้าน #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
Better Half Bakehouse อำเภอเมืองอุดรธานี เบเกอรี่/เค้ก
เป็นร้านคาเฟ่ที่พึ่งมาเปิดแถวบ้านได้ไม่นานมาก แต่พึ่งจะมีโอกาศมาลอง แต่เหตุผลที่มาเลยคงเป็นตัว Almond Croissant ที่ใครๆก็บอกว่าดี Almond Croissant ใช้ได้เลยครับ อร่อย เนื้อแป้งก็หอม แต่ยังไม่ใช่อันดับต้นๆของผมแน่นอน แต่ผ่านมากๆกับเมนูนี้ ส่วนเรื่องเครื่องดื่ม ผมสั่ง Matcha Latte ยังไม่ให้ผ่านนะครับกับเมนู โดยส่วนตัวผมชอบกิน Matcha Latte มากๆ แต่พอชิมแล้วยังไม่ถึงขั้นดี คือได้แค่พอแก้ขัด ส่วนกาแฟท่านอื่นๆที่ไปด้วยบอกว่าอร่อยกำลังดี อีกอย่างที่ชอบคือการตกแต่ง เข้าไปในร้านแล้วรู้สึกสบายๆ เหมือนกินขนมที่บ้าน และเจ้าของร้านก็บริการดีน่ารักครับ คงได้แวะเวียนมาบ่อยๆ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
ตำยำยั่ว by โบตั๋น สาขาประชาสงเคราะห์ 27 รัชดา・ห้วยขวาง ยำ
แวะไปทำธุระแถวหอการค้าพอดีเลย ผ่านร้านนี้และเห็นคนเยอะเลยลองเข้าไปทานดู ต้องบอกว่าเมนูยำค่อนข้างโอเคทั้งสองเมนูที่สั่งมา ส่วนเมนูตำไม่อร่อยสุดๆ ไก่ทอดกับหมูสามชั้นทอดรสชาติก็พอได้ ส่วนเรื่องบริการเป็นแบบ self-service แทบจะ 100% เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/15
scene type icon
อินเตอร์ Restaurants Siam Sqare ซอย9 สยาม อาหารไทย
อินเตอร์คือร้านที่มาบ่อยมากๆสมัยเรียนตั้งแต่อายุ 15 ขึ้นมาเลยครับ เรียกว่าผมคือขาประจำในยุคนั้นเลย ผ่านมา 17 ปี รสชาติยังเหมือนเดิม มากินล่าสุดน่าจะก่อนโควิทสักพักเลย จนตอนนี้พึ่งได้แวะเวียนกลับมาทานอีกรอบ ถ้าถามว่าจานไหนคือเมนูแนะนำ ส่วนตัวผมไม่มีครับ เพราะสั่งจานไหนมา รสชาติก็ดีหมด ยังไม่เคยสั่งอะไรมาแล้วไม่อร่อยเลย เมนูวันนี้มีทั้ง บะหมี่หยกอินเตอร์, หนังไก่ทอดกรอบ, บาร์บีคิวจานร้อน, ข้าวผัดกะเพราเนื้อ, ข้าวผัดอาม่า และอีก 2-3 อย่าง ราคาปกติครับ ไม่แพงไม่ถูก ใครๆก็มาทานได้ ยังไงก็จะยังแวะมาร้านนี้เรื่อยๆครับ เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/13
scene type icon
เผ็ดเผ็ดหลาย พหลโยธิน 8 สามเสนใน อาหารไทย
ร้านนี้เป็นอีกร้านแถวย่านอารีย์ที่จองโต๊ะค่อนข้างยากเพราะร้านเล็กและจำกัดจำนวนต่อวันมากๆ แต่ด้วยดวงเลยได้โต๊ะ รสชาติถูกปากมากๆ อร่อยทุกเมนูที่สั่ง พนักงารบริการดีทุกคน อาหารเร็ว แนะนำให้มาสำหรับคนชอบอาหารอีสาน ข้อเสียข้อเดียวคือครัวปิดเร็วมาก แต่คงไปซ้ำเร็วๆนี้อย่างแน่นอน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/13
scene type icon
Tokyo XXX Premium (Ari) อารีย์ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
ต้องบอกก่อนว่าปกติจะไปทานร้านสาขาสุขุมวิทเป็นประจำ แต่พอได้ข่าวว่าได้มาเปิดที่ยาานอารีย์แล้วจึงไม่รอช้า บุกไปทานทันที่ เมนูแนะนำที่ชอบเลยคือซุปเนื้อ กับเนื้อย่างหรือ yakiniku ส่วนต่างๆอร่อยมาก ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ ถ้าชอบน้อยสุดคงเป็น bibimbub มื้อนี้จ่ายไป 4,400 สำหรับสองท่านบอกเลยว่าถูกมากสำหรับคุณภาพระดับนี้ อาจจะมีตินิดหน่อยเรื่องแสงในร้านยังคงดำมืดเช่นเดียวกับอีกสาขา #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/13
scene type icon
หูฉลามสกาล่า Scala Shark's Fin 銀都魚翅 สยาม อาหารทะเล
เป็นอีกร้านที่แวะมาทานเรื่อยๆตั้งแต่สมัยก่อน ก็ยังแวะมาทานเสมอ รสชาติไม่เคยเปลี่ยนไปเลย ยังอร่อยเหมือนเดิม แนะนำ “หูฉลาม 800 บาท” 1 ท่านทานกำลังอิ่ม พนักงานไม่ต้องพูดถึงการบริการระดับเยี่ยมเสมอมา ถ้าให้ติคงเป็นร้านที่เก่าตามอายุของมัน เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/13
scene type icon
คั่วกลิ้ง ผักสด สาขาราชครู อารีย์ อาหารไทย
เป็นร้านอาหารใต้ที่มากี่ครั้งๆก็ไม่เคยผิดหวัง ปกติจะไปแต่สาขาทองหล่อ วันนี้นอกใจมาลองสาขาอื่นดูบ้าง รสชาติอร่อยเหมือนกัน ไม่มีที่ติ อาหารออกมาไม่ช้าทั้งที่คนเกือบจะเต็มร้าน บริการรวดเร็ว และแน่นอนว่าเมนูแนะนำคงหนีไม่พ้น “ใบเหลียงผัดไข่” และ “สะตอผัดกุ้ง” ราคากำลังดี ไม่แพงจนเกินไป ใครชอบอาหารใต้ ร้านคั่วกลิ้งไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/13
Ba Wang Cha Ji (BW Tea) สยาม ชานมไข่มุก
แวะมาสยามละเจอร้านชาจีนเปิดใหม่ เลยขอลองซะหน่อย สั่ง ชานมต้าหงเผา ไป รสชาติดีครับ ให้ความรู้สึกของชาจีนมาก ไม่หวานไป ไม่ขมไป (สั่งแบบหวานปกติ) อีกอย่างที่ชอบคือกิมมิคเล็กๆกับใต้แก้วจะมีของรางวัลให้ เดี๋ยวคงกลับไปลองชาตัวอื่นๆ น่าสนใจหลายตัวเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Condominium Wassanachotikul
2021/11/13
scene type icon
ปิรันย่า สยามสเเควร์ ซอย 9 สยาม อาหารไทย
ยอมรับเลยว่าไม่เคยมาทานร้านนี้มาก่อน แทบไม่รู้จักเลยว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำเด็ดๆอยู่ในสยาม ครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับร้านนี้ เลยจัดเมนูแนะนำอย่าง ต้มยำปิรันย่า มา บอกเลยว่ากลมกล่อมมากครับ เป็นต้มยำที่ปรุงแบบถึงใจมาก น้ำข้นๆเลย ไม่ค่อยเจอต้มยำแบบนี้เท่าไร อาหารมารวดเร็ว ราคาไม่แพง จานนี้เพียง 70 บาท ใครมาสยามก็ลองแวะมาลองได้ครับสำหรับคนรักต้มยำ #Funnyfriday2021 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0