profile
Panida Junpuengsuk
253 ไปมาแล้ว
47 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารทะเล อาหารทะเล
เนื้อย่าง/ยากินิกุ เนื้อย่าง/ยากินิกุ
คาเฟ่ คาเฟ่
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/05/31
scene type icon
Seafresh Riverside Buffet พระราม3 อาหารทะเล
บุฟเฟ่ต์อาหารทะเล กุ้งแม่น้ำ อูนิ แซลมอน ซาชิมิ Seafood สดๆ ที่ Seafresh Riverside Buffet จัดเต็มอาหารแบบไม่อั้น 2 ชั่วโมงเต็ม . วันก่อนเพื่อนชวนไปลองบุฟเฟ่ต์แถวๆพระราม3 เป็นร้านแบบริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศ​ดี ไลน์อาหารจัดเต็ม เน้นๆกับคนชอบซีฟู้ด ชอบในความสด โดยเฉพาะ #หอยนางรม ขาวอวบ สดเนื้อหวาน 🦪 #กุ้งแม่น้ำเผา เป็นแบบผ่ากลาง มันฉ่ำๆ เนื้อแน่นเค้งแล้วเด้งๆ สดดีเลย 🦐✨ #ซาชิมิ อันนี้ต้องสั่งง แซลมอนสดๆ ฮามาจิดีมาก โฮตาเตะหวานกรุบ แล้วเสิร์ฟมาแบบชิ้นใหญ่ไม่งกเลย . หรือใครเป็นสายของดอง ที่นี่มีแทบทุกดอง ปูดอง ปลาดอง กุ้งดอง หอยดอง น้ำซอสเค็มนัวกำลังดี กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด คือที่!! อ่อ ใช่ ที่ชอบอีกอย่างคือ น้ำจิ้มรสจัดมากก มะนาวหอม พริกหอม เปรี้ยวเผ็ดแซ่บ👍 . อาหารปรุงสุกหลากหลาย มีเสต็กเนื้อวัว ชอบตรงสุกกำลังดี ซูชิ อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น ตำยำ อาหารฝรั่งใดๆ ซุปทรัฟเฟิลหอมมาก! 👏 . ขนมหวานก็ไม่ใช่ไก่ๆกาๆ มีทั้งไอติมชาตรามือ, เค้กต้นกก, ข้าวเหนียวมะม่วง, ขนมไทย, ผลไม้ตามฤดูกาล ราคาเและเมนูเดี๋ยวใส่ไว้ในรูปนะ เลื่อนดูได้เลยย ✨ . เอาเป็นว่าชอบ ไปได้อีก อาหารสด น้ำจิ้มเด็ด ติดตรงค่อนข้างเสิร์ฟมาจานใหญ่ ไปหลายๆคนน่าจะสนุกและได้กินหลากหลายหน่อย . พิกัด Seafresh 088 555 5950 https://maps.app.goo.gl/Jbu84sKuAfEAburf9 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/05/28
scene type icon
เบคซ์ ปากเกร็ด (นนทบุรี) คาเฟ่
BECX ร้านกาแฟดีๆอีกที่ในย่าน แจ้งวัฒนะ จังหวะแรกที่เดินเข้าไปในร้าน พบเจอความน่ารักอะไรบางอย่าง มีกลิ่นกาแฟและกลิ่นเบเกอรี่ฟุ้งๆ พุ่งตัวไปดูเมล็ดกาแฟก่อนเลย เยอะมากก แล้วเป็นตัวที่อยากลองทั้งนั้น ทับใจแล้ว 1 ✨ . ฝั่งขนม มีทั้ง Sourdough, Bagel และเพิ่งรู้ตอนมาถึงว่าขนมนั้นมาจาก Salee Bakehouse ก็ว่า อร่อยจัง ตัวเนื้อแป้งมีความหนุบๆหนับๆ ครีมชีสอร่อย! ❤️ . อีกอย่างที่ชอบของร้านนี้คือ มันมีความโฮมมี่ในบรรยากาศ ในตัวของบาริสต้า 1 เดียว พี่เค้าเฟรนลี่มาก ดูเป็นคนมีของแบบที่คิดไว้เลย ไว้ต้องกลับไปอีกแน่ๆอ่ะ อยากไปกินลาเต้ร้อนสักแก้ว ☕ . ส่วนร้านค่อนข้างเล็ก แต่น่ารัก ตกแต่งโทนสีเขียวขาว คุมโทนยันสีจาน 555 ใครไปแถวๆแจ้งวัฒนะ อยากให้ได้ลองกันนะ 👍 . พิกัด BECX KAFFEE : neighborhood 082 692 6942 https://maps.app.goo.gl/vDR9cWKVbHEgdtQ87 เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/05/16
scene type icon
HITORI SHABU สยาม ชาบู/สุกี้/หม้อไฟ
HITORI SHABU ร้านชาบูหม้อเดี่ยวเจ้าดังมีหลายสาขา ส่วนบูรณ์ไปชิมที่พารากอนมา จริงๆร้านนี้คนน่าจะรีวิวไปแบบล้านแปดแล้ว ส่วนตัวบูรณ์ขอมาเล่าในมุมมองที่ไปชิมมาละกัน 🍲 . ร้านนี้จะเป็นชาบูแบบ a lar carte สั่งแบบเป็น set ตามที่ต้องการชิม แล้วก็เลือกน้ำซุป ถ้าไม่พอค่อยสั่งเพิ่มเป็นจานๆก็ได้ 👍 . บูรณ์ลอง 2 น้ำซุปคือ Hitori soup (น้ำใส)​ และ Sukiyaki (น้ำดำ) ในเซ็ทจะมี ซุป เนื้อ ผัก เครื่องเคียง หอยเป๋าฮื้อ น้ำจิ้มตามสูตรคู่กับซุป และ ไอติมชาเขียว . ซุปดี น้ำจิ้มดี เนื้อดี เครื่องเคียงดี ราคารับไหว แต่! พนักงานไม่ค่อยโอเคเลย ลืมเสิร์ฟน้ำจิ้ม ลืมให้น้ำตาลที่กินกับซุปสุกี้ยากี้ พอทวงไปก็งง ฟังกันไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเราเสียเงินก็แอบคาดหวังคำแนะนำและการบริการอ่ะ ความอร่อยลดลงไปครึ่งนึง ไม่นับ พนังงานที่เอาภาชนะอาหารมาเล่นกัน คุยกันแบบเสียงดังหลังร้านไรงี้นะ มุแง . ใดๆเอาเป็นกลับไปซ้ำได้เพราะกินแล้วโอเคชอบในรสชาติ และเพื่อตอกย้ำว่า พนักงานจะมีการปรับปรุงมั้ย จอบอ เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/04/27
scene type icon
ก๋วยเตียวหมูน้ำแดง เด็ดดวง (โกหย่วน) เพชรบุรี เมืองเพชรบุรี ก๋วยเตี๋ยว
อีก 1 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดจากเพชรบุรีแดน น้ำตาลโตนด ใครกินก็ว่าหวาน แต่เป็นหวานที่เป็นเอกลักษณ์ของเค้าเลย เหมือนร้านนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง เด็ดดวง เพชรบุรี 🍜 . ร้านนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากร้าน เพ็ญพริกเผ็ด เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงสไตล์เดียวกัน แต่มีทีเด็ดอยู่ที่ เอ็นหมูตุ๋น เอ็นต่อนโตๆ เด้งดึ๋งๆ ดูแล้วเซ็กซี่จนอยากจะหงับเอ็นเข้าไปคำใหญ่ๆ 🌝 . #ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง มาเสิร์ฟร้อนๆถ้าลองซดน้ำจะร้องว่า โอ้เธอ หวานเจี๊ยบ แปลว่าท่านมาถึงเพชรบุรีของจริงแล้ว แต่อย่าเพิ่งเบ้หน้าไม่กล้ากิน เพราะเค้ามีสูตร #ซอสพริกศรีราชา และ #พริกน้ำส้มดอง ตัวพลิกเกม ✨ แค่เติมตามคำแนะนำ 1.ใส่ซอสพริก 2.เติมพริกหวาน(เป็นพริกน้ำตาลโตนด บูรณ์ไม่เติมแต่จะเอาไว้จิ้ม เนื้อแทน)🥢 3.ตบด้วยพริกน้ำส้มดอง เปรี้ยว เผ็ด หอม 🌶️ เคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน รสเปรี้ยวจะลงไปตัดรสหวานให้กลมกล่อม . ตัวเส้นเล็กที่บูรณ์สั่งจะเป็นเส้นแบบเส้นแป้ง ไม่หนึบมาก สว.จะชอบสไตล์นี้เพราะเคี้ยวง่าย หมูสดหมักมานุ่มๆ หมูเปื่อยละลายหอมยาจีน แต่! เอ็นนี่คือที่สุดละ ใครแวะมาทางเมืองเพชร อยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง แนะนำเลยจ้าา ร้านสะอาด บริการดี แต่ถ้ามาเที่ยงๆอาจจะต้องรอโต๊ะนิดนึง . พิกัด : ก๋วยเตี๋ยวหมูนำ้แดง เด็ดดวง (โกหย่วน) 032 412 061 https://maps.app.goo.gl/qAUWmsyvCBdAy9VM8 เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/04/20
scene type icon
Siree Patisserie อำเภอเมืองราชบุรี เบเกอรี่/เค้ก
ขนมเค้กอร่อย ⭐⭐ เครื่องดื่มรสชาติดี⭐⭐ ราคาไม่แรง ⭐⭐ มีแมว ⭐⭐⭐⭐⭐⭐ . ถ้าจะบอกว่าร้านนี้เป็นร้านเค้กตัวท็อปของ #ราชบุรี บูรณ์ว่าก็คงไม่ผิดนัก Siree Patisserie ร้านเค้กขนาดเล็กๆสีขาวหน้าตาร้านแบบโฮมมี่ๆ ที่ไปแอบอยู่ที่จังหวัดราชบุรี . ร้านนี้เป็นอีกร้านอร่อยจากฝีมือเชฟอ้อม pastry chef จากรายการ top chef ขนมหวาน ศิษย์เก่า เลอ กอร์ดอง เบลอ ขนมเยอะมากละลานตาสุด บรรยากาศร้านฟีลโฮมมี่ติดริมน้ำแม่กลอง ✨ มีน้องแมวคอยวนเวียนสร้างความ งู้ยยย อย่างน้องหมูลาย และ น้องแมงวัน🐱🐈 (จริงๆน้องก็นอนของน้องเฉยๆแหละ เรานี่แหละคอยไปงู้ยน้องเอง ถถถ)​ . ขนมมีทั้งเค้ก ทาร์ต ครัวซองต์ พายไส้คาวหวาน สำหรับบูรณ์หลายเมนูใช้คำว่า อร่อย ลงตัวได้เลย เค้กที่หวานเด่นก็ไม่หวานเกิน ตัวไหนที่ใช้ผลไม้รสเปรี้ยว ก็ทำมาได้ลงตัวสดชื่น กลิ่นเนย รสชาติอะไรก็คือลงตัว ไปแล้วอยากกินอยู่ 2 อย่างคือ กินแล้วกับกินเล่า ไม่อยากให้หมด คุ้มค่าที่ขับรถไป 👍👍 . วันที่ลองชอบมากทั้ง #เค้กแครอท หวานกำลังดี เนื้อเค้กนุ่ม . #ชีสเค้กเสาวรสสับปะรด หอมเนยอ่อนๆจากส่วน crust กรุบกรอบ ชีสเค้กนัวละมุน ด้านบนเป็นสับปะรดบ้านคา มีกลิ่นชินนาม่อนอ่อนๆ เข้ากับกับซอสเสาวรสอมเปรี้ยวหวาน . #ดับเบิลช็อกโกแลตทาร์ต ช็อกโกแลตแบบตะโกน แต่ไม่ได้ขมเกินและไม่ได้หวานแสบคอ ตรงช็อกโกแลตกานาชอร่อยมากก ชอบบ มีหลายเท็กเจอร์ . เครื่องดื่ม ราคาดี ชอบตัวส้มจี๊ดน้ำผึ้งโซดา ส้มจี๊ดแท้ๆหอมสดชื่น เหมาะกับวันที่อากาศโคตรร้อนแบบนี้มากกก ถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปชิมอีกหลายๆตัวเลย . พิกัด : Siree Patisserie 081 692 6925 https://maps.app.goo.gl/A4x5J5kUb8ZB52gz6 #คาเฟ่ราชบุรี #ร้านเค้กราชบุรี #ราชบุรี เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/04/17
scene type icon
คิท-เช่นโย อำเภอเมืองนครปฐม อาหารไทย
อีกหนึ่งร้านที่พี่สาวชาวนครปฐมหลายคนแนะนำว่าไม่ควรพลาด ควรค่าแก่การแวะเลี้ยวเข้าซอยไปลองให้ได้ คิท-เช่นโย - Kitchen Yo 👍 . เอาจริงตอนสมัยไปทำงานอยู่นครปฐมหลายปี บูรณ์ไม่เคยเห็นร้านนี้เลยด้วยความที่อยู่ในซอยไม่ติดถนนใหญ่ แต่มีคนบอกว่าควรลอง เด็ด! วันก่อนมีโอกาสผ่านไปทางนครปฐมเลยต้องมาทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ ✨ . ไปถึงแค่ตรงที่จอดรถก็ได้กลิ่นเครื่องพริกเครื่องแกงลอยมาตามลม ชวนหิวสุดๆ เมนูที่ร้านมีแค่ 2 หน้า แต่บูรณ์แทบจะเลือกเมนูมาจากบ้านอยู่แล้ว . #ผัดสามเหม็น กุ้งตัวโตเนื้อเด้งเคล้ามากับวุ้นเส้นเหนียวหนึบ ได้ความกรอบหวานของกระเทียมโทน และถึงชื่อ 3 เหม็นแต่เป็นความเหม็นที่น่ากินสุดๆทั้ง ชะอมและสะตอ รสเค็มเผ็ด เด็ดจริงๆ 🦐 . #สามชั้นทอดน้ำปลา ถึงชื่อจะเป็นน้ำปลา แต่ดูแล้วเหมือนเป็นซอสสูตรทางร้านมากกว่า เค็มหวานกำลังดี หมูสไลด์บางทอดกรอบๆ กินกับซีอิ๊วหวาน เริ่ดมากกกกกก 🤟🤟 . #ดอกแคผัดกะปิ ดอกแคที่มีรสอมขมนิดดดๆ เคล้ากับกะปิหอมๆ เผ็ดจากพริกเหลืองที่มีกลิ่นเฉพาะ รวมกับหมูสับและกุ้ง ถ้าได้คลุกกับข้าวสวยร้อนๆนะ 1 โถแทบไม่พอ ชอบเลย 🏆 . #ต้มยำปลาคัง ถ้วยนี้ รสกลางๆ เผ็ดนำ เปรี้ยวตาม ซดแล้วตื่น แต่วันที่กิน ปลาคังน่าจะตัวโต แอบมีกลิ่นสาบปลานิดนึง หนังหนา เนื้อแน่น . สำหรับร้านนี้ต้องบอกเลยว่า คาดหวัง เพราะคนชมเยอะมากกก และอีกเรื่องคือ นครปฐมนอกจากติดราชบุรีแล้ว ยังติดหวานด้วย เลยระแวงนิดนึง แต่ร้านนี้ไม่เลย! ไม่ติดหวาน กลมกล่อม รสจัด ถูกใจ ถูกปากบูรณ์มากกกก 🤟 ราคาดี มีห้องแอร์ อาหารออกไว จานใหญ่ คุ้มม!! . พิกัด คิทเช่น-โย 087 623 6422 https://maps.app.goo.gl/QLwPtziffCt45gU16 . ปล. หน้าร้านมีบ้าบิ่น โคตรรรดี ผิวกรอบๆ ด้านในนุ่มหนึบ เนื้อมะพร้าวฉ่ำใจ หวานกำลังดี กินตอนร้อนๆหิวๆ พอดีมากกกก​🥥🥥 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/04/11
scene type icon
โก๊ขิว ท่ามะกา (กาญจนบุรี) อาหารไทย
นายเองก็เป็นได้นะ ผู้พิชิตราชาน่ะ 🐸 แต่ราชาที่ว่านั่นคือราชากบทอดที่ ท่ามะกา กาญจนบุรี . น่องยังขนาดนี้ตัวจะขนาดไหน กบทอดร้านโก๊ขิว ราชากบทอด อีกหนึ่งร้านกบทอดเจ้าดังในท่ามะกา ต้องบอกว่าปกติที่บ้านบูรณ์จะเป็น FC ร้านกบท่ามะกา แต่มีคนบอกมาว่าร้านนี้เป็นพี่น้องกันรสชาติอร่อยให้มาลอง ✨ พอมีโอกาสเข้ามาเมืองกาญก็เลยต้องมาชิมสักหน่อย ปรากฏว่ารสชาติดีสมคำร่ำลือ ซึ่งรสจะมีความโฮมมี่กว่า พวกผัดเผ็ด ต้มยำจัดจ้าน ฟีลแบบอาหารป่า จริงๆ . #กบทอด กบไซส์กำลังกินไม่ใหญ่เท่ากบทอดท่ามะกา แต่ทอดมาดีมากก กรอบผิวๆ ด้านในเนื้อซุยฉ่ำๆ เค็มอ่อนๆ หอมกระเทียม จุ้มน้ำจิ้มแบบซีฟู้ดก็ดี กินกับซอสพริกก็อร่อย 🐸👍 *ถ้าอยากได้หนังกบต้องสั่งแยก . #ต้มยำปลาคัง เห็นน้ำใสๆ แต่รสแซ่บมากก เผ็ด หอมพริกแห้ง กระเพรา และสมุนไพร ปลาคังชิ้นใหญ่ หนังกรึบ ไม่สาบเลย เด้งๆๆ ชอบมากๆ 🐟🤟 . #หมูป่าผัดเผ็ด หนังหนาเคี้ยวกรึบๆ เผ็ดจี๊ดด หอมพริกแกง เค็มเผ็ดสมุนไพรถึงเครื่อง จานนี้สายอาหารป่าต้องถูกใจ 🐗✨ . #ผัดผักรวม จานนี้สั่งมาเบรคความเผ็ดหน่อย รสชาติตามมาตรฐาน . หลังจากชิมแล้วเอาเป็นว่า ชอบทั้ง 2 ร้านร้านนึงเป้นแบบโฮมมี่ๆ ร้านนึงจะจานใหญ่เต็มๆคำ รสชาติไม่หนีกันเลย ร้านใกล้ๆกัน ใครชอบอาหารป่า แนะนำเลยจ้าาา . พิกัด : โก๊ขิว 081 986 6578 https://maps.app.goo.gl/yMa9U2SqyweyPHy66 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/04/06
scene type icon
ลันด์เฮ้าส์ เบเกอรี่ อารีย์ คาเฟ่
มากินเบเกอรี่ ❌ มาเล่นกับแมว ✅ . ร้านเบเกอรี่ในบ้านเจ้าดังย่านอารีย์ ซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม้ใจกลางเมือง สุดร่มรื่นด้วยบรรยากาศต้มไม้ล้อมรอบ Landhaus Bakery Ari . ร้านนี้เป็นอีก 1 ร้านที่ขึ้นชื่อในย่านอารีย์ ที่มีขนมอบเยอะมากกก เป็นเบเกอรี่สูตรออสเตรีย ซึ่งคำว่า Landhuas เป็นภาษาเยอรมัน แปลว่า บ้านหลังเล็กๆ แบบตามชนบท เดินเข้าร้านมาจะมีขนมให้เลือกเยอะมากกกแบบมากๆ มีทั้งขนมปังอบ ขนมปังแข็ง บาแกต เพลซเซล เดนิช และครัวซองต์ 🥖🥐🥨🥯 . ด้านในโซนห้องแอร์มีที่นั่ง กลิ่นขนมปังหอมกรุ่นไปทั้งร้าน แต่มุมที่ชอบที่สุดจะเป็นด้านหลังที่เป็นสวนร่มรื่น มีแมวคอยรับแขกด้วย ✨ . ขนมและเครื่องดื่ม ขอใช้คำว่า "ราคาอารีย์" แต่ก็ไม่ได้ถึงกับโอ้โหห แพง ไม่ใช่คือ ราคาสูงแต่รับได้ เพราะขนมรสชาติดี ส่วนเครื่องดื่มโอเคนะไม่ถึงกับว้าวว . พิกัด : Landhaus Bakery 02 165 0322 https://maps.app.goo.gl/6bBNUwy6vrn8Vfyy8 เพิ่มเติม
  • 4
  • 1
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/03/28
scene type icon
จางล่าเมี่ยน สามย่าน เมนูเส้น
บะหมี่พริกข้น คนแล้วไม่จาง 🌶️ หอมพริกสไตล์จีนจากร้าน จางล่าเมี่ยน หรือ Zhāng Làmiàn ร้านเด็ดราคาดี ที่สวนหลวงสแควร์ แถวๆจุฬา ซ.5 ตกแต่งแบบร้านบะหมี่จีน 🍜 . ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เล็งไว้นานมากละ เห็นจากในรีวิวคนอื่นคือ เนื้อจัดเต็ม ราคาดี ซึ่งคำว่า ล่าเมี่ยน แปลว่าบะหมี่รสเผ็ด ส่วนคำว่า จาง มาจาก ตระกูล จาง เป็นซุปเกาเหลาเนื้อสูตรคุณย่า ที่เพิ่มความ ข้นหอมเผ็ดจากพริก ล่าเจียว 🌶️ . โดยเค้าจะตุ๋นและเคี่ยวเนื้อกับน้ำซุปไว้เลย ทำให้น้ำซุปหอมหวานเนื้อมากๆและตัวเนื้อสัตว์นุ่มเปื่อยสุดๆ✨ . ตัวเมนู Signature จะเป็น เมนู "จางล่าเมี่ยน" เป็นบะหมี่เนื้อตุ๋นหรือหมูตุ๋นก็ได้ตามชอบ เลือกความเผ็ดได้ 5 ระดับตามชอบเลย บูรณ์ขอเลเวล 2 ก็พอ 🔥 . บะหมี่ไข่ เส้นใหญ่นุ่ม เนื้อตุ๋นสับมาแบบชิ้นกำลังกิน เนื้อเปื่อย หอมสมุนไพร น้ำซุปใส หอมหวาน สามารถเพิ่มท็อปปิ้งได้ตามใจชอบ 👍 . #เกาเหลาเนื้อ หรือเมนูซุปเนื้อ ชามใหญ่ ให้เยอะ มีครบทั้ง เนื้อเปื่อย เอ็น เครื่องใน และลูกชิ้น สามารถสั่งพริกเพิ่มได้ตามชอบ เค้าจะขายแยกเป็นถ้วยเล็ก 1 ถ้วยคือ ระดับ 5 ถ้าไม่พอใจก็เพิ่มไปได้เรื่อยๆ 🌶️🥵 . แต่ตัวพริกไม่ได้เผ็ดมากนะ จะออกแนว หอมๆ มากกว่า แอบเห็นคนสั่งหม้อไฟ บอกเลยโคตรน่ากินรอบหน้าจะลองบ้าง รวมๆคือชอบเลย อร่อย หอม . พิกัด : Zhang La Mian 090 974 5960 มีที่จอดรถสามารถนำมาสแตมป์บัตรจอดได้ https://maps.app.goo.gl/mowVVpMGqGfno3Mq6 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/03/28
scene type icon
โกรกแดง (GROKDANG RESTAURANT) อำเภอเมืองราชบุรี อาหารไทย
ร้านอาหารริมน้ำ ราชบุรี ที่บรรยากาศดีมากๆ ร้านอาหาร โกรกแดง ริมน้ำแม่กลอง ราชบุรี ร้านอาหารเก่าแก่ ไม่ไกลจากตัวเมือง . หลังจากอาทิตย์ก่อนกลับบ้านที่แม่กลอง เลยนึกขึ้นมาได้ว่ามีร้านอาหารอยู่ร้านนึงอยากลองมาก แถมยังอยู่ใกล้ร้านเค้กที่อยากชิมพอดี จะรออะไรก็บึ่งรถไปเลย ขับจากแม่กลองมาประมาณ 30 นาทีถึง . บรรยากาศร้านค่อนข้างชิลๆ ลมเย็นๆ ที่นั่งมีทั้งโซนริมน้ำ และห้องแอร์ หรือนั่งใน โกรกแดง ที่เป็นที่มาของชื่อร้าน เพราะโกรกก็คือ จุดถ่ายโอนแร่หินดินทราย จากบกลงเรือเพื่อลำเลียงสู่ปากแม่น้ำ ส่วนโกรกแดง ก็คือโกรกที่มีสีแดงของทางร้านนั่นเอง ⛩️ . ส่วนอาหารของทางร้านจะเน้นๆไปที่อาหารไทยเมนูที่รู้จักกันดี กินได้ตั้งแต่ลูกเล็กยันสว. รสชาติดี ราคากลางๆ แต่วัตถุดิบสดมาก 👍 . #กุ้งแม่น้ำเผา ที่นี่จะคิดเป็นโล ไซส์อยู่ที่ 3 ตัวโล สดๆอยู่ในตู้ เผาแบบผ่ากลางหัวเยิ้มๆ เนื้อแน่นๆสุกกำลังดี ไม่แห้งเกิน น้ำจิ้ม 3 รส เปรี้ยวเผ็ดเค็ม หวานนิดๆ 🦐 . #ต้มยำปลากดคัง ต้มยำน้ำใส รสจัดเปรี้ยวเผ็ด ปลากดเนื้อแน่นมันแทรกหนังหนึบ 👍 . #ปลาช่อนลุยสวนทอด ปลาช่อนตัวโต ทอดมาสุกดีมากกรอบผิวๆ เนื้อนุ่มซุยๆ ราดน้ำยำ3รส เด็ดมาก . เมนูอื่นๆ อย่าง #ยำยอดฟักแม้ว, #ยำเนื้อย่างกระเทียมโทน และ #แหนมเอ็นข้อไก่ ก็ทำมาได้ดีตามมาตรฐานเลย มีโอกาสก็จะกลับไปซ้ำ เป็นร้านที่พาเพื่อน พาครอบครัวมาแล้วไม่ผิดหวัง นั่งกินข้าว ดูวิวริมโค้งน้ำ สบายตาสบายใจ สบายกระเป๋า ใครไปทางราชบุรี หาร้านแวะชิมก็อยากให้ลองดูร้านนี้เป็นตัวเลือกดู ✨ . พิกัด : ร้านอาหารโกรกแดง , Ratchaburi 089 919 6055 https://maps.app.goo.gl/1m197cWSLjNWo82w5 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/03/21
scene type icon
คารายามะ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สามย่าน อาหารญี่ปุ่น
เป็นร้านที่ไก่คาราอาเกะ ชอบมากกก กรอบนอก เนื้อไก่ฉ่ำใน เค็มอ่อนๆ หอมขิง กินเปล่าๆไม่ต้องจิ้มก็มีรสชาติแล้ว ✨✨ . พวกซอสต่างๆก็ทำได้ดี ชอบจริง เรียกว่าถ้าไม่รู้จะกินอะไรก็เดินเข้าร้านนี้แหละ 👍🍗 ตามไปตำกันได้ที่ ร้าน คารายามะ . ไก่คาราอาเกะกับหมูผัดซอสอากะคารามิ หมูผัดซอสก็อร่อย แซ่บๆเผ็ดๆหอมๆ สามชั้นฉ่ำๆ กินกับไก่คาราอาเกะ มันเข้ากันเป็นที่สุดด . พิกัด : Karayama Thailand บูรณ์ชอบกินสาขาสามย่านมิตรทาวน์กับสยามนะ แต่เค้ามี 7 สาขาอ่ะลองดูๆ เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/03/19
scene type icon
เรือนวารี อำเภอเมืองสมุทรสงคราม อาหารทะเล
ร้านอาหารเก่าแก่ ติดริมน้ำ บรรยากาศดีที่สมุทรสงคราม ร้านอาหารเรือนวารี แม่กลอง อัมพวา 👍 . เอาจริงร้านนี้เก่าแก่แค่ไหนไม่รู้ แต่ที่แน่ๆร้านนี้บูรณ์เกิดมาก็เห็นแล้วอ่ะ ร้านนี้จะเป็นร้านอาหารซีฟู้ดรสชาติสไตล์คนแม่กลอง จะไม่ได้จัดมาก ออกกลมๆ ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินอร่อย เหมาะกับครอบครัวมานั่งกินข้าว รับลม ร้านใหญ่เป็นโป๊ะติดริมแม่น้ำเลย มองไปฝั่งตรงข้ามจะเห็นร้านครูหมูพอดี 🛥️🚤 . วัตถุดิบสดมาก เดินเข้ามาหน้าร้านจะเห็นบ่อพักกุ้ง พักปูให้ได้ดูว่าสดจริงนะจ้ะ แล้วเดินเข้ามาด้านในจะมีที่นั่งทั้งริมน้ำและห้องแอร์ อาหารมีให้เลือกเยอะ เมนูที่ลองชิมถือว่าใช้ได้เลย . #ปลาเห็ดโคนทอดยำ อันนี้ชอบมาก ปลาเห็ดโคนตัวโตหน่อยทอดมากรอบนอกนุ่มใน ราดน้ำยำมะม่วงรสชาติเปรี้ยวหวาน กินไปก็อร่อยดีแต่ถ้าได้ถั่วหรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์จะจี๊ดมากก แต่ก็ตามสูตรเค้าอ่ะนะ 555 👍 . #ปลาลิ้นหมาทอด ปลาลิ้นหมาตัวโตไซส์ใหญ่ เนื้อฟู ทอดมากำลังดี ร้านนี้งานทอดเก่งเลยต้องยอมรับ ราดซีฟู้ดกินกับกระเทียมทอดหอมๆ บอกเลยสุด✨✨ . #หมึกผัดกะปิ หมึกสดๆเคี้ยวแล้วเด้งหงึบหงับ ผัดกะปิมาหอมๆเค็มๆ คลุกเคล้าข้าวกิน ลงตัวมาก👍👍 . #หอยหลอดผัดฉ่า จานนี้ขาดไม่ได้ คนเมืองหอยหลอดอ่ะเนอะ จานนี้ผัดมารสไม่จัดมากไม่เผ็ดเกิน รสกลมๆ😋 . #ข้าวผัดปู อันนี้รสจัดเลย ไม่ต้องเติมน้ำปลาพริก แค่บีบมะนาวตัดรสพอ หอมกระทะ แห้งๆ เค็มนำ ปูเต็มจาน✨ . #ปลากระพงต้มบ๊วย อยากจี๊ดจ๊าดแต่ไม่อยากกินเผ็ดๆ หม้อนี้แหละเด็ดเลย ปลากระพงเนื้อแน่นขาวๆ ซดคู่น้ำซุปหอมบ๊วยเผ็ดขิงอ่อนๆ เวรี่กู้ดด 👍 . #ส้มตำปูม้า รสชาติแบบคนเมือง หวานเปรี้ยว เผ็ดกลางๆ ปูม้าสดหวานเจี๊ยบบบ . กินข้าวเสร็จถ้าไม่รีบร้อน นั่งมองวิวชิลๆ กินขนมหวาน ไอติมสักถ้วย นั่งคุยกันเพลินๆรับลมเย็นๆคือเริ่ด เอาจริงร้านนี้ถือว่าเป็นร้านรับแขกที่ดีเลยนะ เพราะราคาคือดี! ปริมาณเยอะ ทั้งหมดนี้ ไม่ถึง 1400 อ่ะบอกเลย 💸💸 . พิกัด Ruen Wari Restaurant 034 770 061 https://maps.app.goo.gl/bi1xTh7Z7FGrqCkx7 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/03/09
scene type icon
เผ็ดเผ็ด เฮ่ มหานคร คิวบ์ ช่องนนทรี อาหารไทย
ร้านอาหารที่บูรณ์ชอบสุดๆ ถึงขนาดว่าเค้ามี 7 สาขาก็จะตามไปลองให้ครบทุกสาขา ร่างกายโหยหาทุกครั้งที่โซเดียมต่ำ ปริมาณเลือดในกระแสปลาร้าสูงเกินไป ต้องรีบไปเติม 😌 . Phed Phed - ร้านเผ็ดเผ็ด Hey สาขาตึกมหานคร สาขานี้เป็นสาขาที่ 4 ละที่บูรณ์ลอง แต่ก็จะมีร้านในเครือชื่อร้าน ครวญ อยู่ข้างๆกันขายพวก หมูไก่ย่างๆทอดๆ . อร่อยเหมือนเดิม นัว คลั่ก เค็มถึงใจสไตล์ประธานชมรมเค็มถูกใจไตถูกตัด ✨👍 . เมนูของที่ เฮ่ จะเป็นเมนูที่รวมๆเอาของแนะนำและขายดีของสาขาอื่นๆมารวมไว้ อาหารค่อนไปทาง เค็มนำ จานใหญ่ ให้เยอะ เครื่องแน่น ราคาสูง(แต่ของคุณภาพดีจริงนะ ยอม) . #ตำเส้นเล็กหลวงพระบาง คือที่ เป็นเมนูกับดักที่พยายามจะมูฟออนไปสั่งอย่างอื่นแต่ก็ตายรังทุกที เส้นเล็กเหนียวหนึบฟีลเส้นเล็กตราดอกบัว หอมกลิ่นปลาร้าและกะปิ เค็มนำ เค็มตาม นัวสุดๆ✨ . #ตำสตรอเบอร์รี่กะปิ สตรอเบอรี่หอมหวาน ตัดรสเค็มของกะปิ ได้ฟีลผลไม้คลุก เค็มนำ แต่ตัดรสหวานนิดดๆ ลงตัวมาก ได้เท็กเจอร์จากกุ้งแห้งและปลากรอบ 🍓 . #ไก่ไทยย่าง หนังกรอบ เนื้อฉ่ำ เลือกน้ำจิ้มได้เป็น10 หมักมาอร่อยเลยอ่ะ จานนี้ต้องสั่งจากร้าน ครวญ 🍗 . #หนังไก่ทอด กินแนมส้มตำโคตรดี กรอบๆเค็มๆ แต่ถ้ากินช้าระวังเค้าจะยมนะ จานนี้ต้องสั่งจากร้าน ครวญ 🍗 . #ตำไทย อร่อยแบบไม่ผู้ดี เผ็ด เค็ม เปรี้ยว หวานน๊อยยน้อยตัดรส 🌶️ . #ลาบเป็ด เนื้อเป็ดแน่นๆ หนังเป็ดกรอบๆ เคล้าเครื่องลาบรสจัด หอมเจียวเพิ่มมิติ เค็มเปรี้ยวเผ็ด เคี้ยวมันส์ 🦆 . #แกงอ่อมหมู หมูชิ้นโตนุ่มมากก กระดูกอ่อนแบบละลาย ผักหอม น้ำข้นคลั่ก รสจัดสุดๆ รักมากก ไปอีกสั่งอีกแน่นอน 🍲 . ใครอยากลองเผ็ดเผ็ดแบบไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องวนหาที่จอด แนะนำสาขานี้แหละ หลังจากลองมา 4 สาขา สาขานี้ถือว่าเป็นสาขาในห้างที่เริศแล้ว เพราะป๊อปคือดร็อปกว่าสาขาอื่นมากกก . 🔥**ปล. ใครไม่กินเค็ม โปรดเลี่ยงเมนูปลาร้า**🔥 พิกัด Phed Phed Hey ร้านอยู่ในโครงการ Thai taste hub จอดรถในตึก สแตมป์บัตรจอดรถฟรี 093 549 3547 https://maps.app.goo.gl/qkoxUwQ51jBiJ15M7 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/02/14
scene type icon
MOS Burger บางนา แฮมเบอร์เกอร์
1 ชิ้นไม่อิ่ม 2 ชิ้นไม่หมด เบอร์เกอร์จาก MOS BURGER Thailand เบอร์เกอร์สไตล์ญี่ปุ่น ขอแนะนำตัว ไก่ทอดซอสนัมบัง ไก่กรอบซอสหวานๆ ราดซอสนัมบัมสดชื่นๆ มีกะหล่ำปลีและหัวหอมตัดเลี่ยน แป้งเบอร์เกอร์ฟูนุ่มดีมาก รวมๆคือดี ติดตรงชิ้นเล็กเกินไปใจคอไม่ดี 😌 . เฟรนช์ฟรายเป็นแบบแท่งยาวใหญ่ กินตอนร้อนๆคือกรอบผิวๆ ด้านในเนื้อมันฝรั่งซุยๆ จบมื้อด้วยไอติมซอฟเสิร์ฟนมสด 🥛 หวานน้อย ดี! ใครไม่เคยกินเบอร์เกอร์เจ้านี้อยากแนะนำ แพงหน่อยแต่อร่อยดี . ปล.ชื่อร้าน MOS มีที่มาด้วยนะมาจากคำว่า Moutain Ocean Sun โคตรญี่ปุ่นเลย เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/02/08
scene type icon
Great Jack นาเกลือ ร้านข้าวต้ม
อีก 1 ร้านเด็ดพัทยาที่หมายมั่นปั้นมือมานานว่าถ้าไปพัทยาจะต้องแวะไปกิน แจ็ก รสเด็ด ร้านเล็กๆริมทางแต่การันตี ความสด ความอร่อย . ด้วยความที่อ่านรีวิวจากพี่ๆหลายคน แถมร้านนี้เพิ่งได้การันตีจาก อาสันติ แม่ช้อยนางรำด้วย! 🏆 . ร้านนี้ได้ข่าวมาว่า พี่แจ็ก เจ้าของร้านออกเรือหาวัตถุดิบ​ด้วยตัวเอง เพราะงั้นบางวันจะได้ชิมปลาแปลกๆต้องเสี่ยงดวงเอาว่าจะเจอปลาอะไร อย่างบูรณ์ไป ได้ชิม ปลาแชกำ และ สร้อยนกเขา สดๆเลย ✨ ชอบอีกอย่างคือ แกทำเองทุกเมนู โขลกพลิกแกงใหม่ๆ น้ำจิ้มอะไรก็ไม่ทำทิ้งไว้ แต่ก็จะตามมาด้วยความช้า คนไปก็คือต้องใจเย็นนิด ตามสโลแกน ใส่ใจก่อนใส่จาน แน้ เท่มาก 😆 มาดูเมนูที่ได้ลองวันนี้กัน . #แกงส้มไข่ปลาริวกิว พริกแกงข้นคลั่กน้ำไม่ใสจ๋องแจ๋ง เปรี้ยวหวานแบบกลมๆ 👍 ไข่ปลาริวกิวที่ถูกต้อง ไม่ได้ต้มมาจนสุกแข็งเป็นลูกเด้ง และไม่ได้ดิบจนเหม็นคาว สุกเยิ้มแบบกำลังดีเป๊าะแป๊ะในปาก ลูกใหญ่ แถมด้วยไข่ปลาแชกำที่เพิ่งแล่ทำซาชิมิเมื่อกี้ จานนี้ อร่อย!! 🏆 . #กั้งกระดานนึ่ง จริงๆบูรณ์อยากกินกั้งทอดกระเทียม แต่พี่แจ็กบอกว่าลองแบบนึ่งไหม ของสดมาก อยากให้ได้รสชาติวัตถุดิบจริงๆ เลยลอง สรุปมันสดมากจริงๆ เคี้ยวไปเนื้อเป็นเส้นๆหงึบๆหงับๆ เข้ากับน้ำจิ้มซีฟู้ด(น้ำจิ้มติดหวานนิดๆ)​ ชอบจนเดินไปสั่งอีกครึ่งโล แต่หมด 555 โว้ยยย 😌 . #ซาชิมิปลาไทย วันนี้พี่แจ็กแนะนำ แชกำ และ สร้อยนกเขา สดๆมาเลย แชกำเนี่ยมันอยู่ในพวกปลากระมงเนื้อหนึบๆ สดอร่อยเลย แต่อาจจะไม่ได้แล่มาเนี้ยบๆนะ ฟีลแบบพ่อครัวดิบๆหน่อย จิ้มซีฟู้ดปั่นแบบข้นๆก็อร่อยอีกแบบ 👍 . #ข้าวผัดหมู จริงๆ มาร้านนี้มันต้อง หมึกน้ำดำ, กุ้ง แต่มันหมด เลยอดกินข้าวผัดกุ้งเลย แต่ข้าวผัดหมูไม่ได้แย่ อร่อยซะด้วยซ้ำ ข้าวผัดแห้งๆหอมๆ รสชาติ เค็มนำหวานน้อยๆ ดีเลย ชอบ! . . ร้านนี้เป็นอีกร้านที่บูรณ์แนะนำจากใจเลยถ้าไปแถวพัทยา เผื่อเวลามาลอง ร้านบ้านๆ เล็กๆ รอนานหน่อยแต่อร่อยแน่ โทรจองเมนูและโต๊ะไว้ก่อนก็ดี รอบหน้าคงต้องไปซ้ำเพราะมีเมนูที่อยากลองอีกหลายอย่างเลย ✨✨ . พิกัด : แจ็ก รสเด็ด เอร็ดอร่อย 094 965 5588 https://maps.app.goo.gl/H8UkcdEF95uK8A816 เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/31
scene type icon
ครัวคุณสมร อาหารอิสลาม
ในเช้าที่อากาศเย็นๆแบบนี้ ได้ซดซุปร้อนๆ เปรี้ยวเผ็ดแบบสะใจมันฟินจริงๆ ✨ . ครัวคุณสมรอาหารอิสลาม เจ้าเก่าแก่จากเพลินจิต สู่ เหม่งจ๋าย ร้านนี้ขายทั้งข้าวราดแกงอิสลาม ข้าวหมก และ ซุป เด็ดสุดคือแกงกรุหม่าและซุปหางวัว 👍 . #ข้าวหมกไก่ ข้าวหอมเหลืองสวย เมล็ดร่วน ไม่แห้งแข็ง กลิ่นเครื่องเทศคลุ้งทุกคำ เนื้อไก่นุ่ม เข้าเนื้อ น้ำจิ้มอมเปรี้ยวหวานตาม เผ็ดกำลังดี . #ข้าวหมกเนื้อ ทางร้านใช้เป็นเนื้ออบ เนื้อส่วนน่อง มีเนื้อสัมผัสที่ยังได้เคี้ยว แต่ก็นุ่มเปื่อย ใช้ช้อนเขี่ยๆก็ร่อนแล้ว หวานหอม ราดน้ำจิ้มตัดรส กินคู่กับข้าวหมกดีมากกก 🏆 . #ซุปไก่ ซุปร้อนๆรสจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ด หวานจากหัวหอมและมะเขือเทศ มีไก่เปื่อยๆและมันฝรั่งชิ้นโตๆ โรยด้วยผักโรย หอมเจียวหอมๆ ลงตัวทุกองค์ประกอบ 👍 . ร้านนี้เป็นอีกร้านในย่านเหม่งจ๋ายที่บูรณ์ชอบมากๆ แต่แนะนำไปช่วงเช้า แกงเพิ่งทำใหม่ๆ และของยังครบๆ เดี๋ยวรอบหน้าจะไปซ้ำข้าวราดแกงเพราะน่ากินหลายเมนู ปล.ร้านนี้อิสลามแท้ๆ จะติดหวานเล็กๆเป็นปกติ แต่ไม่ได้หวานตะโกนนะ . พิกัด : Krua Khun Samorn 097 239 2427 https://maps.app.goo.gl/uScnZZHNfy8ZUFrFA มีที่จอดของร้าน เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/24
scene type icon
BOREK Cafe & Bakery พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
หวานกว่าเพชรบุรี ก็เจอมาแล้ว กับขนมหวานตุรกี ที่เรียกได้ว่า หว๊านนนนน 😌 ร้านนี้บูรณ์เจอโดยบังเอิญตอนไปกินข้าวร้าน ท่งหลี คือร้านอยู่ตรงข้ามกันเลยชื่อร้าน Borek Cafe & Bakery . ร้านกาแฟสไตล์ตุรกีเล็กๆ เปิดมานานโดยเจ้าของร้านคนตุรกีแท้ๆ วัตถุดิบนำเข้ามาเลยขนมและอาหารแน่นๆ ทำกันใหม่ๆ ลองสั่งขนมมา 2 อย่าง . #บัคลาว่า หรือ #Baklava ลักษณะคล้ายแป้งพายบางๆซ้อนกันหลายๆชั้น สอดไส้ "พิตาชิโอ" หวานๆ ราดด้วยน้ำเชื่อมแบบชุ่มๆมีกลิ่นชินามอนเบาๆ ด้านบนโรยด้วยพิตาชิโอบด ชิ้นเล็กๆแต่ค่อยๆละเมียดกินกับชาตุรกี หรือ กาแฟตุรกี ที่มีความเข้มขม เข้ากันสุดๆ 🍯 . #คาดายีฟ หรือ #kadayif ขนมที่หว๊านนน หวาน หวาน เป็นเส้นของตุรกีคล้ายๆหมี่กรอบ ที่ชุ่มไปด้วยน้ำเชื่อม และ พิตาชิโอ เคี้ยวแล้วกรอบๆ ต้องจิบชาตามจะ เบาหวานลงได้ (เบาหวานที่มาจาก เบาหวานจริงๆอ่ะ) 🥧 . ในร้านจะมีคนต่างชาติเข้ามาเรื่อยๆ มีขนมพื้นเมืองตุรกีเยอะมาก และ พวกของคาวอย่างแซนวิชก็มี ทำกันสดๆหอมมากก คุยกับพี่เจ้าของร้านเค้าบอกไปออกงานบ่อยและมีคนสั่งเยอะด้วย ร้านดังเลยแหละ ✨ . พิกัด : BOREK Cafe & Bakery 063 252 6735 https://maps.app.goo.gl/PmRSbL89cagskaac6 เพิ่มเติม
  • 6
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/21
scene type icon
Kobe Tonteki พร้อมพงษ์ อาหารญี่ปุ่น
KobeTonteki PhromPhong 神戸トンテキプロンポン店 สุขุมวิท 33/1 เสต็กหมูซูวี ชิ้นหนาแต่นุ่ม สุกแบบอมชมพู ราดด้วยซอสแบบเค็มหวานอมเปรี้ยว กินคู่กับ ข้าวคลุกไข่ดิบ​ ผักดองและซุปมิโสะแดงหอมเข้มข้ม เติมฟรีได้ด้วย 👍 . เมนูเด่นของร้านคงต้องยกให้ #ทงเทกิ หรือ #สเต็กหมูสไตล์ญี่ปุ่น ที่เค้าจะเอาไปซูวี(ทำให้สุกโดยอบน้ำร้อนแบบสุญญากาศ)​ ก่อนจะเอาไปย่าง และราดด้วยซอสสูตรเด็ดที่อมเปรี้ยวหวาน กระเทียมนุ่มๆแบบจัดเต็ม มี 4 ขนาด ตามความสามารถคนกินเลย ในรูปเป็นไซส์ปกติ 200 g. ✨ ผักดองโคตรดี เปรี้ยวๆ หอมๆ อมเค็มเล็กๆ กินกับข้าวคลุกไข่ดิบ หวานๆมันๆ ตัดกันลงตัวโพดโพ 🔥 . อีกอย่างที่ต้องพูดถึง ของทอดดีมากก บูรณ์สั่งเป็น #หอยนางรม กับ เซ็ท #ทงคัตสึหมูสันนอกและกุ้ง เค้าทอดมาดีมากก ชิ้นหนาด้านในชุ่มฉ่ำ น้ำมันไม่เหม็น ไม่อมน้ำมัน ทาทาร์ซอส หอมสดชื่นนน ✨ . ร้านอยู่ใกล้ๆกับ Custard Nakamura เดินทางง่าย ไม่ไกลจากบีทีเอสพร้อมพงษ์ แนะนำจอดรถหน้า UFM 🚗พิกัด : Kobe Tonteki Phrom Phong 📞096 862 1110 🕛11.30-21.30 น. https://maps.app.goo.gl/CccugrE2WV2CYNcn6 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/16
scene type icon
Double Slash coffee space at Rama 8 พระราม3 คาเฟ่
ดีงามพระราม 8 ของจริง เพราะร้านนี้เค้าอยู่ใกล้สะพานพระราม 8 สุดๆ ☕ . Double Slash // Coffee Space ร้านกาแฟ Specialty สีขาวคลีน มู้ดดีสุดๆ นอกจากเมนูกาแฟดีแล้วทางร้านยังเน้นเครื่องดื่ม non-coffee ด้วย ใครไม่กินกาแฟ ก็เอ็นจอยกับน้ำและขนมอื่นๆได้ 🍵🍫🥐 . เมนูกาแฟก็หลายหลาย ถูกใจสาย Specialty​ หลายคน รสชาติกาแฟดี ขนมถูกปาก ราคาสูงตามคุณภาพ ติดนิดนึงตรง ร้านมองหายาก และ ที่จอดรถหายากเลเวล 100 😌 ส่วนใครไม่สะดวกไปแถวโซนพระราม 8 ทางร้านมีอีก 2 สาขาคือ พระราม 3 และ ตึก ICS ตรงข้าม Iconsiam ที่เพิ่งเปิดสดๆร้อนๆ . พิกัด : DOUBLE SLASH // COFFEE SPACE : RAMA 8 065 629 9696 https://maps.app.goo.gl/ZWtjxNDiL7T7DHtEA เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/15
scene type icon
Woolloomooloo Cafe & Bar รัชดา・ห้วยขวาง บาร์
คาเฟ่เกาหลี MRT รัชดา☕ ความขาว ความคลีน ความเกาหลีนี้มาจากเจ้าของที่เป็นคนเกาหลีแท้ๆเลย . Wooloomooloo Cafe & Bar คาเฟ่สายเกาที่มีไวน์ด้วย เค้กน่าร้ากก แต่หมดไวมาก🍓 ควรจองก่อนมาถ้าไม่อยากเสียเที่ยว ในไอจีร้านจะมีลงเกือบทุกวันว่ามีขนมอะไรบ้าง กาแฟกลางๆ แต่เค้กอร่อย ✨ . แล้วตอนนี้คือมี wine bar ด้วย พวกชีสบอร์ด cold cut ใดๆ 🍷แต่เฉพาะ ศ-อา นะ ใครสายคาเฟ่ มุมถ่ายรูปเพียบมีลงไอจีไปนาน . พิกัดร้าน Woolloomooloo Cafe & Bar 096 262 0193 https://maps.app.goo.gl/3ZQmJKazKMaHS6dm6 จอดรถหน้าร้านได้ 2 คัน แต่ข้างถนนในซอยจอดได้ เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/07
scene type icon
Task Home Cafe เมืองเพชรบุรี กาแฟ
บาริสต้าหล่อ บอกต่อด้วย✨ Task Home slow bar cafe ร้านกาแฟในบ้านย่านตลาดเพชรบุรี ☕ . ร้านร่มรื่น ที่นั่งแบบชิลๆ เพลงเพราะ กาแฟดี กลางวันเป็นร้านกาแฟ แต่กลางคืนเป็นที่นั่งสังสรรค์​จิบๆ ฟังเพลงเพราะๆ บางวันมีดนตรีสดด้วย ที่สำคัญบาริสต้าหล่อด้วย(แต่วันที่ไปไม่เจอนนะ 555555) แต่น้องบาริสต้าที่ประจำที่ร้านอีกคนก็น่ารัก คุยเก่ง แนะนำดีนะ 👏 . เมล็ดมีให้เลือก ทั้งแบบเบลนด์ของร้าน และ จากโรงคั่วเจ้าเด็ดที่ทางร้านคัดมาสลับเปลี่ยนไป . ใครผ่านมาทางตลาดเพชรบุรี อยากหาร้านเงียบๆ สงบๆ ลองร้านนี้ดู 👍✨ . พิกัด Task Home Cafe 089 742 0335 https://maps.app.goo.gl/qYQqLk3UimPhd8db6 จอดรถในร้าน เปิด 10.00-23.30 #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/06
scene type icon
อัญญา เพลส พุทธมณฑล (นครปฐม) อาหารอิตาเลียน
อัญญา เพลส ( Anya's Place)​ เลียบคลองทวีวัฒนา ร้านนี้จะเป็นสไตล์อาหารนานาชาติ ฟิวชั่นเมนูเยอะมากกก ชนิดที่ว่ามีให้เลือกตั้งแต่เด็กยันสว. เหมาะกับการเป็นร้านครอบครัวสุดๆ 👶👨‍🦱👩‍🦱👨‍🦳🧓 . #พิซซ่า 🍕 เป็นแบบเตาถ่านทำสดใหม่ แป้งบางกรอบ หน้าแน่น ชอบมากก . #แซลมอน 🐟 ร้านนี้ชิ้นใหญ่ เนื้อแน่น ทำมาสุกกำลังดี เป็นอีกเมนูที่แนะนำเลย หลังจากลองหลายแบบแล้วชอบแทบทุกแบบเลย ซอสดี เครื่องเคียงเด็ด✨✨ . ยิ่งพอมีร้าน Smoked ของเชฟแพมเข้ามาเสริมทัพนี่ยิ่งแข็งแกร่ง เมนูเนื้อ เมนูรมควัน ทั้งนุ่ม ทั้งฉ่ำ ตัว #ซี่โครงรมควัน14ชั่วโมง นุ่มละลายในปาก กลิ่นสโมค กลิ่นสมุนไพร คละคลุ้งในปาก เครื่องเคียงตัดเลี่ยนได้ดี ทรัฟเฟิลฟรายส์กรอบหอม 👍👍 🍖 . เอาจริงนอกจากอาหารสไตล์ยุโรปเนี่ย ไม่อยากให้มองข้ามอาหารไทยเลย พวกแกงๆนี่โคตรดี ขนมหวาน กาแฟ อะไรมีหมดด พนักงานบริการดี มีที่จอดรถ 👍​ ร้านนี้แนะนำเลย ใครผ่านไปโซนศาลายาลองแวะดู . พิกัด : Anya's Place 02 800 3533 https://maps.app.goo.gl/LD2g8LK4vhq6atZw8 #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2023/01/04
scene type icon
บุญตงกี่ จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด อาหารจีน
แทบจะไม่ต้องพูดอะไรมากมายแล้วกับร้านข้าวมันไก่เจ้าดังสไตล์สิงคโปร์ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักและชอบกินกันอยู่แล้ว บุญ ตง กี่ Boon Tong Kee - Thailand 🐥 . แต่วันนี้บูรณ์จะมาชวนคุยเรื่องเมนูที่แต่ละคนชอบกันว่าชอบสั่งเมนูไหนกันบ้าง นอกจาก #ไก่ต้ม ราดซอสสูตรเฉพาะหอมน้ำมันงา เนื้อนุ่ม หนังตึง น้ำจิ้ม 3 แบบ คือ -ซีอิ๊วหวาน ตามสูตรเค้าให้ราดข้าวเล็กน้อย ก่อนกินคู่กับไก่ต้ม 👍 -น้ำจิ้มพริกส้ม เผ็ดนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ👍 -น้ำจิ้มขิง หอมขิง รสเบาๆ บุรณ์ชอบกินผสมกัน มันดี มันกลมกล่อม👍 ผักดองนี่ก็ตัวพลิกเกม เพราะกินไปสักครึ่งจานมันจะเริ่ม เลี่ยน พอได้ผักดอง เปรี้ยวๆกรอบๆนี่แหละ สดชื่นเลย✨✨ . ส่วนบูรณ์ ขอเลือกเมนู #เต้าหู้ทอด เป็นอีกเมนูเด็ด ผิวกรอบบางๆเบาๆ เนื้อเต้าหู้เนียนเหมือนแก้มเด็ก กินคู่พริกเกลือละโคตรดี 🧈 . #ผัดผักบุ้งซอสซัมบัล ที่ไม่ใช่สไตล์ไทยๆ ผัดมาแห้งๆ เผ็ดน้อยยยๆ เค็มๆ หอมๆ กินเล่นก็อร่อย กินกับข้าวก็พอดี . นอกจากนั้นจะเป็นพวกซุป ของกินเล่น ไก่ทอด อันนี้ก็โอเค สลับกินไปได้เรื่อยๆ ใครมีเมนูไหนแนะนำ เล่าให้ฟังหน่อยย #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/27
มายเบเกอรี่ พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
รู้ตัวอีกทีก็เดินเข้าร้านขนมปังอีกแล้ววว My Bakery BKK ร้านขนมปังที่คนญี่ปุ่นเดินเข้ามาช็อปปิ้งไม่ขาดสาย ✨ . ร้านนี้อยู่ตรง BTS พร้อมพงษ์เลยไม่ไกลจากร้านคัสตาร์ด นากามูระ เป็นร้านที่ขนมปังแบบโลฟหรือขนมปังปอนด์ อร่อยมากก สำหรับบูรณ์ คือกล้าใช้คำว่าอร่อยเลย ทางร้านเค้าจะใช้ยีสต์สด ตัวขนมปังโลฟเนี่ยมี 3 แบบคือ . - ขนมปังปอนด์นมญี่ปุ่น 100% 🍼🐮 ราคาแรงหน่อย แต่อร่อยชิบหาย มันเป็นขนมปังที่เนื้อหนึบ ไม่กระด้าง นู่มม กดแล้วคืนตัว เคี้ยวดังหงับๆๆอีกนิดคือโมจิละอ่ะ หอมนม ปิ้งทาเนย หรือปาดแยมคือที่สุด 🥇 *เดี๋ยวใส่คลิปความนู่มมไว้ในคอมเม้น . อีก 2 ตัวจะเป็น ขนมปังปอนด์นมไทย 100% กับ 50% อันนี้ก็นุ่มนะแต่จะไม่เท่านมญี่ปุ่น ราคาก็จะลดลงมา ถ้าอยากฟินเอานมญี่ปุ่นเลยเหอะ . ขนมปังอื่นๆ หรือพวกมีไส้ก็อร่อย แต่ของในร้านเค้าจะไม่ได้แน่นมาก คาดว่าเพราะไม่แมสในหมู่คนไทยมากเลยทำปริมาณพอดีๆ ถ้าไปมืดจะมีแบบลดราคา หรือ ถ้าไปกลางวันจะมีของเมื่อวานวางอยู่ ถ้ากินเลยก็ยังอร่อยอยู่นะ ประหยัดเงินดี 555555 😌 . พิกัด My Bakery 02 662 0764 https://maps.app.goo.gl/gEkcm1pugqAqxDbY8 #hny2023 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/26
ลิตเติ้ล เมอร์เมด สาขาเอ็มควอเทียร์ พร้อมพงษ์ เบเกอรี่/เค้ก
ช่วงนี้กินขนมปังบ่อยมากกก เลยอยากแวะมาบอกว่า Little Mermaid - Bakery นี่ก็เป็นอีกเจ้านึงนะที่ขนมปังเด็ดมากก ชอบพอๆกับ MX เลย แต่เจอไม่บ่อยเท่า 😆 . เจ้านี้เค้าจะเป็นขนมปังสไตล์ญี่ปุ่น ที่นำเข้าแป้งโดวจากญี่ปุ่นมาเลยและไม่ใช่แค่แป้งนะ นมฮอกไกโด, นมถั่วเหลือง ถั่วแดงเอยไรเอยก็นำเข้ามาจากญี่ปุ่น และเห็นว่าใช้เตาหินแบบพิเศษอะไรสักอย่างด้วย 5555555 😌😌 . จุดเด่นๆ ที่ชอบของร้านนี้คือ ขนมปังเค้านุ่มจริง ละมันมีรสหวานหน่อยๆอยู่แล้ว บางทีไม่ต้องทาแยมทาเนยอะไรเลย เอาเข้าปากเฉยๆก็อร่อยแล้ว . ถ้าให้แนะนำ ขอแนะนำตัว Hokkaido Milk bread และก็ขนมปังครีมนมสด อันนี้ดี อ้อ ขนมปังเมนไทโกะด้วย 👍 บูรณ์ซื้อจากสาขา เอ็มควอเทียนะ เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/26
scene type icon
หมาป่าล่าเนื้อ เพชรบุรีตัดใหม่ เพชรบุรี อาหารไทย
หมาป่าล่าเนื้อ ชื่อร้านชวนสะดุดหู หน้าร้านดูสะดุดตา ร้านเนื้อพรีเมียมที่มีแนวทางชัดเจนและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ​🐺🐺 . ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่เรียกตัวเองว่า wolf pack ร้านสีแดงขาวเท่ๆ แอร์เย็นๆ . #ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราคาเอาเรื่อง แต่รสชาติคุ้มค่า เนื้อชิ้นโตๆ เต็มรสเต็มคำ ทั้งเนื้อวากิว โกเบเพียกรอบชิ้นโตที่เปื่อยนุ่ม เนื้อน่องลาย และ เอ็นตุ๋นเปื่อยๆ น้ำซุปหอมหวาน เส้นเล็กหนุบหนับ กินคู่กับเต้าหู้ยี้เพิ่มความนัวของซุป 🐮 . #ข้าวเหนียวสามเนื้อ อันนี้ราคาเอาเรื่องกว่าอีก แต่ ประทับใจโคตรๆ ข้าวเหนียวหนุบๆ ผัดกับมันเนื้อจนหอม ใส่เนื้อแดดเดียวชิ้นและแบบสับ ให้รสเค็มและเท็กเจ​อร์หลากหลาย เสิร์ฟมาพร้อมเนื้อโกเบชิ้นใหญ่ๆ ก่อนกินคลุกไข่ออนเซ็นเพิ่มความหวานมัน ได้ความหอมจากกากหมูเจียว รวมๆแล้วเป็นจานที่รักมากกก 👍✨ . . พิกัด : หมาป่าล่าเนื้อ Premium Street Food -Beef noodle Kitchen Bar 081 905 4956 https://maps.app.goo.gl/hFsiyfUE2EkvuDBw6 จอดรถข้างทาง #HNY2023 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/20
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเหม่งจ๋าย รัชดา・ห้วยขวาง เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสแบบสมัยเด็กๆ มันคือแบบนี้เลย รสชาติแบบที่จำความได้ น้ำใสๆเชงๆ ลูกชิ้นเนื้อเค็มๆเด้งๆ ✨ . ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใสแยกเหม่งจ๋าย ร้านห้องแถวคูหาเดียวขายมานานกว่า 60 ปี ราคาแบบมิตรภาพ ชามขนาดกำลังดี เส้นเล็กดีมากก เป็นเส้นแบบหนึบๆ ลูกชิ้นไซส์เล็ก เคี้ยวเพลินๆ . #ก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำใส น้ำซุปหอมๆเค็มอ่อนๆ ถ้าไม่ปรุงจะเป็นรสแบบเด็กๆชอบเลย มีกลิ่นถั่วงอกและผักโรยหอมๆ เนื้อสดจะใช้เป็นเนื้อหมัก นุ่ม แต่กลิ่นเนื้อจะไม่ได้จัดจ้าน ชามกำลังกิน ใครกินเก่งๆ 2 ชามกำลังสวย 👍 . #ก๋วยเตี๋ยวแห้ง โดนใจคนรักเส้นเล็กหนึบๆแบบ​บูรณ์มากๆ ยิ่งเส้นเล็กที่เคล้าซอสและซีอิ้วดำ หอมน้ำมันกระเทียมเจียว เข้ากับเนื้อสดและลูกชิ้นแบบหยุดกินไม่ได้ 👏👏 . ร้านนี้ราคาค่อนข้างถูกเลย ชามละ 40 พิเศษ 50 ลูกชิ้นเปล่าก็มีขายชามละ 40 เท่านั้น . พิกัด : Meng Jai Beef Noodle 02 274 3742 https://maps.app.goo.gl/VfoT11xHDJfE1twv7 . ขายทุกวัน 8.00-18.00 จอดรถข้างถนนตามวันคู่คี่ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/17
คอนนิจิปัง บางลำพู เบเกอรี่/เค้ก
ร้านขนมปังญี่ปุ่นแห่งแยกบางลำพู Konnichipan Bakery ร้านนี้ดองมานานตั้งแต่ไปบางลำพูรอบนู้นนน เนื่องจากรูปหาย ถถถถ จริงๆไม่รู้จักร้านนี้มาก่อน แต่ได้ลายแทงมาจากคลิปของคุณบิ๊ม ( Bim กินแหลกล้างโลก )เจ้าหญิงแห่งวงการอร่อยซอยเท้าถี่ 😆 . ร้านเค้าเป็นร้านเล็กๆ แต่เมนูแน่นมาก วันนั้นไปตอนบ่ายๆ คือของใกล้หมดละ แต่ที่เซอร์ไพรส์เลยคือ ราคาถูกมากๆ 👏 ครัวซองต์ดีเลยชอบ กินร้อนคือดี หอมเนย แป้งกรอบ โพรงไม่หนาตึ้บ แบบเพลนก็ดี แบบมีไส้ยิ่งดี ชอบบ เดินเข้ามาไม่ต้องคิดไรมาก หยิบๆๆ อยากลองอันไหนก็หยิบๆๆ รวมๆมาไม่กี่บาทอ่ะ ขนมคือชิ้นกำลังดี ราคาแบบเป็นมิตร ที่ไม่ใช่มิจอ่ะ . ปล.พายกรอบ ครัวซองต์ และ ขนมปังโลฟ หยิบๆไปเลย ดีงาม . พิกัด Konnichipan Bakery 02 629 3270 https://maps.app.goo.gl/BD5K2tD4aTXtKref 🚗 ไม่มีที่จอด เปิด 8.00-18.00 ปิดวันอาทิตย์ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/13
scene type icon
รัญจวนใจ Local Cuisine ท่ายาง (เพชรบุรี) อาหารไทย
ร้านอาหารไทยโบราณจากวัตถุดิบในพื้นที่แบบฉบับคนเพชรบุรี รัญจวนใจ Local Cuisine ร้านอาหารขนาดเล็กๆ ที่คุณภาพและความใส่ใจคับจาน แม้จะบอกว่าเป็นอาหารไทยโบราณแต่ด้วยเชฟมีความตั้งใจจะใช้วัตถุดิบในพื้นที่ ทำให้บางเมนูมีการปรับสูตร เพราะงั้นจะเรียกว่าเป็น ไทยร่วมสมัย ก็คงไม่ผิดนัก ✨ . ร​้านนี้ถือเป็นอีก 1 ร้านน่าลองที่มีสตอรี่น่าสนใจ โดยเชฟในร้านมีคนเดียวคือ เชฟโย เชฟลูกศิษย์​ของเชฟหนุ่ม ซาหมวยแอนด์ซันส์ เพราะงั้นร้านจะรับจองก่อน 1 วันเท่านั้น และด้วยความที่ต้องลงมือไปหาวัตถุดิบ​เองในตลาดท้องถิ่น เมนูจึงอาจเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบในแต่ละวัน 🌶️ . ไม่เพียงแค่เมนูในแต่ละวัน แต่ทางร้านยังเปลี่ยนเซ็ทเมนูตามแต่ฤดูด้วยอย่างหน้าหนาวนี้จะเป็นสำรับที่ชื่อว่า "พฤศจิกาเหมันตมาเยือน" 🍃🍃 . #สามชั้นทอดดอกเกลือ สามชั้นติดมันหั่นชิ้นกำลังดี ทอดมาแบบกรอบแต่ไม่แห้งแข็ง เค็มจากดอกเกลือ กินกับข้าวหรือแนมแกง ลงตัวสุดๆ 👍 . #ซี่โครงหมูต้มเค็มสับปะรด ซุปร้อนๆ พร้อมสับปะรดต้มอมเปรี้ยวหวานได้ความเค็มจากกุ้งแห้ง ซี่โครงยังไม่นุ่มมากอาจจะด้วยชิ้นใหญ่และติดกระดูก แต่รวมๆแล้วกินได้แบบสดชื่น มีกลิ่นรสหลายมิติ 🍍 . #ปลากระพงทอดกับน้ำปลาหนามแดงดอง ปลากระพงทอดกรอบ ราดด้วย หนามแดงดอง หรือมะม่วงหาวมะนาวโห่ดองเกลือ เค็มเปรี้ยวเผ็ด ฝาดเล็กๆแบบพอมีเสน่ห์ หอม พริกและหอมแดง คลุกข้าวกินได้หมดจาน 👏 . #แกงพริกขี้หนูเนื้อกรอบ แกงกะทิน้ำข้น เผ็ด หอมพริกขึ้นจมูก เนื้อลายกรอบ แอบเหนียวเล็กน้อย แต่รสชาติเฉียบขาด เค็มนำ หอมกะทิ 🥥 . #ค้างคาวเผือก เมนูเด็ดหากินยาก เผือกเนื้อฟูร่วน ห่อหุ้มด้วยมะพร้าวผัด ทอดจนกรอบนอกที่ผิวๆ ราดน้ำจิ้มที่มีขิงและสับปะรด รสชาติหวานนำตามเปรี้ยวเล็กๆ เป็นของว่างที่ประทับใจสุดๆ 👍✨ . โดยรวมถือเป็นอีก 1 ใน Hiden gem ถึงแม้ว่าวันที่ไปคิวจะตกหล่นจนอดกินไปหลายเมนู แต่ถ้าหากมีโอกาสก็จะขอกลับไปลอง 👏 อาหารรสชาติจัดทุกทาง คือ "เค็ม หวาน เผ็ด เปรี้ยว" ไม่มีแบบรสอ่อนๆกินเล่นๆ แต่ไม่แปลกใจนะ เพราะในเพชรมีวัตถุดิบพร้อมเลย ทั้ง นาเกลือ สวนมะนาว สวนตาล ไร่พริก หากใครลงใต้ อยากให้ลองโทรจองแวะชิมกันดู ร้านอยู่ท่ายาง . พิกัด : Run Juan Jai Local Cuisine 090 980 0115 https://maps.app.goo.gl/C5m1Vre5mWSWbdra7 เพิ่มเติม
  • 11
  • 3
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/12
เต้าหู้นมสด ลุงต๋อย วัดประทุม อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ของหวาน
เต้าหู้นมสดใส่ปีโป้ แบบฉบับลุงต๋อย ขนมหวานสูตรเด็ดขวัญใจคนแม่กลอง 👍 เต้าหู้เนื้อเนียนเย็นฉ่ำ ใส่ฟักทองเชื่อม ปีโป้ ลูกเกด ราดด้วยนมสด โปะน้ำแข็ง เด็กๆแถวนี้ชอบมากกก✨ . หรือจะเป็นเมนู สว.อย่าง เต้าฮวยน้ำขิง และ เต้าทึงร้อนเย็น ทีเด็ดตรงแป้งกรอบ ใส่เส้นบะหมี่หวาน หอมหวานน้ำลำไย เครื่องแน่นชามแต่ราคาถูกมากก . พิกัด : น้าต๋อย เต้าหู้นมสด เยื้องๆโลตัสวัดประทุม https://maps.app.goo.gl/3Gcz7ZMJ6YZNtLXM8 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/09
scene type icon
ครัวเลี้ยงหอย บ้านแหลม (เพชรบุรี) อาหารไทย
ร้านอาหารทะเลที่ขายทั้งความสดและสตอรี่ ร้านนี้เจ้าของมีฟาร์มหอยแครงเป็นของตัวเอง และใช้อาหารทะเลสดๆจากประมงพื้นบ้าน 👍✨ . ครัวเลี้ยงหอย บางตะบูน เพชรบุรี ร้านนี้ได้มีโอกาสอ่านรีวิวจากเพจ กินวันละร้าน : 1 Eat At A Time ลองหาอ่านรีวิวอื่นให้ไวจะได้ดูเมนูเป็นแนวทาง . สรุปแทบไม่เจอเพจไหนรีวิวเลย มีแต่คนในพื่นที่และในกูเกิลแมพทั้งนั้น และยิ่งอ่านยิ่งดูรูปยิ่งน่าสนใจ ไม่ไกลบ้านด้วย จนต้องขอตามไปลอง ร้านลึกและถนนแคบ ***** ขอดอกจันไว้ 5 ดอก ว่าทางเข้าแคบมากกกกกก . #กุ้งลายเสือย่าง กุ้งลายเสือตัวโตขนาดใกล้ๆกัน เหลืออยู่ครึ่งโล ได้มา 7 ตัว สดมากกก ย่างมาแบบสุกเนื้อกรอบเด้ง น้ำจิ้มตำใหม่ๆ ออกเปรี้ยวนำ เผ็ดหวานตามมาแบบกลมๆ 👏 . #ปูเนื้อผัดผงกะหรี่ ปูทะเลตัวโตๆ ก้ามใหญ่ๆ เนื้อหวานๆ สดจนเนื้อแทบจะไม่หลุดจากเปลือก ผัดกับผงกะหรี่หอมๆ เผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ ผัดมาดีมาก ตรงไข่กับหัวหอมยังอร่อยเลย 🦀 . #ปลาสำลีทอดสามรส จานนี้ดอกจันไว้เลยว่าใครชอบปลาทอดต้องสั่ง ชอบมากกก ปลาสด ทอดดี น้ำราดสามรสแบบที่กินมาแต่เด็ก ไม่ใช่น้ำจิ้มไก่ปรุงรส นี่แหละที่ถูกใจเลย ✨✨ . #ต้มยำปลากระพง ปลากระพงเนื้อแน่นๆ ชิ้นโตดูจากการคัทแล้วตัวโตแน่ๆ น้ำซุปใส เปรี้ยว เผ็ด หอมเครื่องสมุนไพรและใบกะเพรา 👍 . #ปลาหมึกย่าง หมึกตัวโตๆ ย่างมาสุกกำลังดี เนื้อกรอบแน่น . #หอยแครงลวก มาบ้านเจ้าของฟาร์มหอยแครง แต่หอยแครงหมด! ได้มาแค่พอชิมๆ เนื้อแน่นกรอบเลย เสียดายที่ไม่ทันได้กินให้จุใจ . โดยรวมร้านนี้ สดจริง บรรยากาศเหมือนมาบ้านญาตินั่งรับลมริมน้ำชิลๆ แต่ใครเป็นสายอาหารหลากหลายเมนูเยอะๆ ร้านนี้ไม่มีนะ เมนูเค้าจะแบบง่ายๆเน้นความสดของวัตถุดิบ โต๊ะน้อย แต่เจ้าของร้านคุยเก่งมีสตอรี่คุยกันได้เรื่อย ยิ่งใครคนเพชร แม่กลอง บ้านแหลมบอกเลยคุยกันมันส์ นี่คุยไปคุยมา เอ้า คนนู่นก็รู้จักกัน คนนี้ก็รู้จักกัน 5555 😆😆 . ทางเข้าแคบๆขับมามืดๆอาจจะยากหน่อย ไม่ติดถนนใหญ่ ถ้าไม่ได้อ่านเจอรีวิวมาก็คงไม่รู้จักร้านนี้ ขอบคุณเพจ กินวันละร้านด้วยที่ลงรีวิว 👏👏 . และควรโทรจอง ไม่ใช่จองแค่โต๊ะนะ จองเมนูไปเลย นี่พลาดไงจองแค่โต๊ะ ของหมดหลายอย่างเลย . พิกัด : ครัวเลี้ยงหอย 081 920 3554 https://maps.app.goo.gl/XVkSPJQd3sC5aasx9 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/04
ถั่วแปปคุณพัส (ศิริราช) จรัญสนิทวงศ์ ・บางกอกน้อย ขนมไทย
ถั่วอะไรต้องรอ ถั่วแปปปป อ่ะเงียบกริ๊บบ งั้นข้ามไปเลยแล้วกัน 😅 เข้าเรื่องดีกว่า ใครชอบกินบ้าง? ถั่วแปปแป้งนุ่ม หอมถั่วเจ้าดังข้างศิริราช ถั่วแปปแป้ง 3 สี ไส้ถั่วซีกนุ่มๆ คลุกเคล้ากับถั่วซีกอีกทีหรือจะคลุกกับมะพร้าวขูด 🥥 . บูรณ์ชอบร้านนี้นะกินแล้วเพลินๆดี แป้งนุ่มๆหนึบๆ ก่อนกินโรยน้ำตาลคลุกงา มันจะได้ทั้งความหวานและหอมงาเพิ่มขึ้น 👍 . พิกัด ถั่วแปบสีลม(ถั่วแปบคุณพัส) สาขาศิริราช ร้านอยู่ด้านหน้าร้านยาเพชรรัตน์ ไม่มีที่จอดรถ ❗❗ กล่องละ 40 💸 081 934 8856 📞 https://maps.app.goo.gl/KKqoy3R4nWhdq5Pn9 เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/03
scene type icon
เผ็ดเผ็ด ชิดลม อาหารอีสาน/ร้านส้มตำ
สาขาที่ 3 จาก 6 แล้วจ้าา กับร้าน Phed Phed - ร้านเผ็ดเผ็ด นี่ไปลองสาขาล่าสุดมา Phed Phed POP 🌶️ ที่ เซ็นทรัลชิดลม เป็นสาขาที่ตั้งในเวิ้งศูนย์อาหาร Public market ที่นั่งเยอะมากกถ้าเทียบกับสาขาอื่นๆที่เคยไป . . #ตำเส้นเล็กปลาร้านัวส์ ปลาร้าของเผ็ดเผ็ดไม่เคยทำให้ผิดหวัง หอม และ เค็ม เข้มข้นแบบไม่คาว เส้นเล็กออกหนึบๆโรยกากหมูลงไปท่วมๆ ยิ่งคลุกเคล้ามากับน้ำปลาร้า เด็ดชะอม, ผักชีลาวกับผักชีฝรั่งลงไป โคตรสุด ซดจนหยุดไม่ได้ ✨✨✨ **สาขานี้ รสอ่อนเค็ม ไม่เค็มจัดจนคอแห้ง เท่าที่อื่น . #ยำหมูกรอบน้ำปลา หมูกรอบชิ้นใหญ่ แต่ไม่ใช่แบบหนังฟูเคี้ยวแล้วดังกร้วบกรั้บ แต่ไม่แข็ง ไม่เหนียว มีข้าวโพดและมะม่วงเปรี้ยวด้วย ครบรสเปรี้ยวเค็มเผ็ด หวานน้อยๆ จานนี้ราคาแรงเอาเรื่อง 😅 . #ต้มผู้กอง หรือ ต้มยำหมูผักดอง ใครไม่เคยเห็น เค้าจะเป็นเมนูคล้ายๆ ซี่โครงหมูต้มผักกาดดองแล้วใส่พริกสดตี ใส่หมูบะช่อลอย ใครมึนๆตึงๆ ซดไปคือสร่าง ชอบมากกก 🥴 . #น้ำลำไยเกล็ดหิมะ หว๊านนนน หวานเลยสมชื่อน้ำหวาน ราคาแร๊งงง รอบหน้าน้ำเปล่าพอละกัน 555555555555 . ส่วนตัวบูรณ์รู้สึกว่าสาขานี้ เมนูและรสชาติค่อนข้างในเมืองหน่อย ไม่ลึกและคลั่กเท่าสาขากราวน์ เมนูไม่เยอะมาก เหมาะกับคนที่กินแบบแก้อยากสาขาอื่นได้ ไปช่วงพักอาจจะรอนาน . พิกัด : ทางเชื่อมของเซ็นทรัลชิดลมและเอ็มบาสซี เปิดทุกวัน 11.00-21.00 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/03
รินทาโร่ สาขา พหลโยธิน 8 สามเสนใน ไอศกรีม
RintaroThailand ไอศกรีมเจลาโต้สไตล์ญี่ปุ่นจ๋า เนื้อเบาๆแต่รสชาติแน่นเน้นความหอม กินแล้วไม่เลี่ยนไม่หนักมาก กับเมนูแปลกๆแต่น่ากินสุดๆ 👍 . นี่มากินสาขาอารีย์ รสแน่นเต็มตู้เลือกไม่ถูกเลย จัดมาลองทั้งหมด 4 รส แต่ที่ชอบที่สุดคือ . #คาสซิสออเรนจ์ หอมกลิ่นส้ม สดชื่นเบอร์รี่ เนื้อเนียนแต่มีผลไม้ให้ได้เคี้ยว กินแล้วเหมือนล้างปากให้เฟรซสุดๆ ชอบมากๆๆๆ 🍊🍒 . อีกรสที่ชอบฝั่งไอติมนมคือ #การ์มองแบร์ชีส ฟีลกินชีสบอร์ด มีชีส อัลมอนด์ วอลนัท หวานๆเค็มนิดๆหอมๆมันๆ แต่เข้ากันมากๆ 🧀🥜 . อีก 2 รสที่ลองมี ชาเขียว Yuzan green tea ตัวชาเขียวเข้มข้น หอมและมัน แต่ยังไม่ว้าวเท่าไหร่ . อีกรสลองเพราะชื่อน่าสนใจ #แอปเปิลเผา เนื้อไอติมรสชาติกลางๆ แต่เนื้อแอปเปิลข้างใน เด็ดมาก! 🍎 . . โคนทำใหม่ๆในร้าน กรอบหอมฟุ้งเลย มี 2 รสคือ เมเปิลและโกโก้ มีแบบใส่ถ้วยและใส่โคน เลือกได้ 2 รสชาติ 120 เท่ากันเลย ร้านเค้ามี 2 สาขา คือ W District BTS พระโขนง และ ตึกสายลม พหลโยธินซ.8 เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/12/01
scene type icon
พาสต้าอาม่า สาขาศาลาแดง สีลม สปาเก็ตตี
PASTA AMA พาสต้าอาม่า พาสต้าโฮมเมด รสมือแบบอาม่า เปิดสาขาใหม่แล้วที่ศาลาแดง หลังจากตามอ่านรีวิวคนอื่นมานาน มีโอกาสได้มาชิมสักที 👍✨ . เมนูจะเป็นพาสต้าฟิวชั่น เมนูเยอะมากก เครื่องแน่นและถูกปาก ปรับรสแบบเข้ากับคนไทยเหมือนอาม่าทำให้หลานกินสมชื่อร้าน 🍝🧀 . #พาสต้าคาโบนาร่าซอสศรีราชาไข่ออนเซ็น ซอสหอมและเค็มนัวๆจากชีส แต่เพิ่มตามความเผ็ดจากซอสศรีราชา มีไข่ออนเซ็นท็อปด้านบน เบคอนแท้ๆ กรอบหอม 🌟🌟🌟 . #สปาเกตตี้ดับเบิลเบคอน อันนี้กรี๊ดเลย เบคอนชิ้นโตๆ ได้เนื้อได้หนังแบบสุดๆ แล้วอร่อยเลย ถูกปากมากก เส้นผัดมาแบบเค็มเผ็ด 🌟🌟🌟🌟🌟 . #สปาเกตตี้คาโบนาร่าซอสเผ็ดหอยเชลล์ไข่กุ้ง หอยเชลล์หวานและหอมๆ ชิ้นใหญ่ เข้ากันกับตัวซอส เครื่องแน่นมากๆ 🍝✨ . นอกจากเมนูพาสต้าแล้วทางร้าน ยังมีเมนูข้าว อาหารเช้า โทสต์ และกาแฟด้วยเหมาะกับเริ่มต้นยามเช้าแบบคนเก๋ๆ กระซิบนิดนึงว่า โทสต์ผักโขมกับเอ้กเบเนดิกส์ โคตรดี ซอสหอมมากและเข้ากับโทสต์โคตรๆ👏👏 . พิกัด พาสต้าอาม่า สาขา ศาลาแดง | Pasta Ama Saladaeng 064 689 8539 https://maps.app.goo.gl/Mk9fneEobV2tYfnG8 สามารถจอดรถได้ที่ด้านล่างของอาคาร เพิ่มเติม
  • 4
  • 3
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/27
ขนมครกใบเตย สยาม ของหวาน
แม่บอกให้ไปเรียนพิเศษ แต่ทำไมไปนั่งกินขนมเขียวที่ลานน้ำพุ!! ขนมเขียวในตำนานของเด็กสยาม หรืออีกชื่อคือขนมครกสิงคโปร์ 🍡 . แป้งหนาหนึบ หอมใบเตย หวานกำลังดี กินตอนอุ่นๆแล้วดีมากๆ แต่ไม่รู้คิดไปเองมั้ยแต่ก่อนจะแห้งๆ ขอบตรงผิวๆ กรอบๆ ด้านในหนึบๆ อร่อยกว่าตอนนี้อ่ะ 😅 . นอกจากเมนูขนมเขียว เค้าก็จะมี โตเกียว แป้งจี่ด้วย คนเดินเข้าตลอด ทำใหม่ๆ เดินผ่านหอมใบเตยจนอดใจไม่ไหว ตอนนี้ 9 ชิ้น 50 แล้วนะ!!! ใครทันราคาไหนบ้างมาขิงกันหน่อย . พิกัด : ขนมครกใบเตย สยามสแควร์ - Siam Pandan เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/26
scene type icon
จากึมซอง สาขาสยามสแควร์วัน สยาม อาหารเกาหลี
อันยองฮาเซโย #อาหารเกาหลี เกาใจแบบสับ... สับสน!! กับเมนูแปลกเพิ่งเคยกินที่ร้าน จากึมซอง(JA GUEM SONG)​ จริงๆร้านนี้เค้าดังเรื่อง #จาจังมยอน บะหมี่ซอสดำ มากว่าคล้ายที่เกาหลีสุด แทบไม่ต้องเล่าอะไรละ เพราะรสชาติดี จานใหญ่ หอมถั่ว เส้นหนึบมากๆ 👍 . แต่วันก่อนไปกินละเหลือบไปเจอเมนู #ซุปดักแด้เกาหลี แค่อ่านก็รู้สึกเร้าใจ มันดูท้าทาย มันน่าลอง . กัดไปคำแรก//อื้มม ซุปเผ็ดๆ รสชาติดักแด้แบบสับ!! สับสนสุดๆ กลิ่นแมลง กลิ่นพริก รสชาติอะไรวะเนี่ยย!!! ความเป๊าะแป๊ะของตัวดักแด้ สภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ 😅😅 เอาเป็นว่า ผ่านนะสำหรับบูรณ์ ผ่านไปจานถัดไปเลย 555555 👋 . เมนูสุดท้าย #สลัดไก่ทอดแบบเกาหลี จานนี้ชอบสุดเลย ไก่ทอดโคตรฉ่ำ ผักกรอบๆ น้ำสลัดอมเปรี้ยวหวานกินแล่วสดชื่นมากๆ ล้างปากจาก.. เอ่อออ ดักแด้ ได้ดีสุด ✨ . บูรณ์กินที่สาขาสยามนะ คนเยอะหน่อย เดินเข้าร้านกันแบบไม่ขาดสาย ส่วนอีกสาขาจะอยู่ที่ Korean town และสุดท้าย.. เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อาหารบางอย่างอาจจะไม่เหมาะกับเรา ถถถถถถถถ พิกัด : Ja Guem Song เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/24
scene type icon
ต้นทอดมัน เมืองเพชรบุรี อาหารไทย
เมนูประจำชาติเพชรบุรี ขนมจีนทอดมัน+แกงไก่ ไปเพชรเมื่อไหร่ต้องได้กิน นอกจาก ข้าวแช่, ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง, ลอดช่องน้ำตาลข้น และ โตนดทอด ที่หากินที่อื่นยากแล้ว ขนมจีนทอดมันนี่แหละเมนูโปรดของบูรณ์เลย . ส่วนร้านนี้เป็นอีกร้านที่ขายดี ร้าน เจ๊ต้นขนมจีนทอดมันปลาอินทรีเจ้าเก่า-สามแยกวัดสระบัว จริงๆบูรณ์ไม่ค่อยได้กินร้านนี้เพราะจะชอบสไตล์ทอดมันแบบร้านหน้าเขามากกว่า แต่เค้าไม่มีแกง ส่วนร้านนี้มีทั้งแกงไก่, เนื้อ, หมู แต่ติดตรงไม่มีที่นั่ง . ทอดมันร้านนี้จะใช้ปลาอินทรี เนื้อจะหนึบมาก ตัวเล็กๆ ผิวด้านนอกกรอบๆแห้งๆ ทอดมันรสไม่จัดมาก น้ำจิ้มเผ็ดนำ เปรี้ยวหวานกลมๆ จิ้มกินเล่นๆเพลินๆ แต่กินคู่กับแกงก็เข้ากัน👍 . ฝั่ง แกงไก่ เผ็ดนำ เข้มข้น หอมพริกแกง รสกลางๆ สายเค็มแบบบูรณ์เติมน้ำปลาหน่อย ลงตัวเลย 😅 . นอกจากขนมจีนทอดมันแล้ว ที่ร้านจะมีของกินเล่นอย่าง โตนดทอด, ข้าวตังเมี่ยงลาว, หมี่กรอบ และของกินเล่นด้วย คนในพื้นที่เดินเข้ามาซื้อไม่ขาดสาย พิกัด : ต้นทอดมัน 064 315 3998 https://maps.app.goo.gl/f97Rg72HPmxyAkxA8 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/23
scene type icon
เชฟถนอม สาขาเดอะสตรีท​รัชดา รัชดา・ห้วยขวาง อาหารอิตาเลียน
เชฟถนอมมาเปิดสาขาใหม่แถวบ้าน ที่เดอะสตรีท รัชดา เดินผ่านป้ายเห็นลดราคา 20% น่าสนใจ ต้องลองสักหน่อยให้หายคาใจ เพราะคนอื่นน่าจะกินกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว . #พิซซ่าทรัฟเฟิล เมนูดังของทางร้าน บูรณ์สั่งแบบ half กับ พาร์ม่าแฮม แป้งแบบบางกรอบ หนากำลังดีพอมีความหนึบไม่ได้บางแล้วแข็งแบบแครกเกอร์เหมือนเจ้าดังๆ กินตอนเสิร์ฟใหม่ๆนี่โอเคเลย มาที่หน้าบ้าง #ซอสทรัฟเฟิล ชีสหอม เค็มอ่อนๆและยืดแบบหนึบๆ ซอสทรัฟเฟิลทามาแบบไม่หนามาก หอมอ่อนๆ มันๆนัวๆ รวมๆโอเคเลย ไม่ต้องบีบซอสอะไรให้วุ่นวาย รสมันกลมๆแล้ว 🍕 #พาร์ม่าแฮม อันนี้ชอบนะ พาร์ม่าแฮมบางๆคู่กับร็อคเก็ตและชีสสดซ่อนอยู่ ทั้งเค็มทั้งมันชีส นัวๆไปหมด 👍 . #สปาเกตตี้เนโร เป็นเส้นดำคลุกกับซอสหมึกดำ มีรสเผ็ดๆ หอมพริกกระเทียม แต่บูรณ์ว่ามันยังมีกลิ่นคาวจากหมึกดำอยู่ คือพริกกระเทียมเอาไม่อยู่อ่ะ รสจะเผ็ดร้อน เค็มนำ . เห็นป้ายขึ้นว่าลดราคา 20% ถึง 30 พ.ย. 65 นะใครอยู่ใกล้ๆละอยากลองช่วงนี้แหละคุ้ม เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/21
scene type icon
เจ้หมวยแจ่วฮ้อน จิ้มจุ่มอีสาน แจ้งวัฒนะ43 ปากเกร็ด (นนทบุรี) อาหารไทย
ร้านเล็กๆแต่คิวยาวววมากก เจ้หมวยแจ่วฮ้อน จิ้มจุ่มอีสาน แจ้งวัฒนะ43 ร้านสุดฮ็อตที่ออกมาแล้วหลายรายการ แต่ทั้งร้านมีแค่ 5 โต๊ะ?!? วันนึงรับได้เป็นรอบๆแบบจองล่วงหน้าและไม่รับ walk in... 😅 . เมนูแจ่วฮ้อนทางร้านจะมี เนื้อ และ หมู แต่ทีเด็ดคือ #เนื้อ 🥩🥢 ที่ร้านจะใช้เป็นเนื้อไทยมี 2 ส่วนคือ #เนื้อดาวกระจาย สั่งได้ไม่อั้น และ #เนื้อน่องลาย แต่ต้องวัดดวงนะว่าจะได้โต๊ะละกี่จาน ด้วยความที่เป็นเนื้อไทยกลิ่นจะชัดแต่ไม่เหนียว เนื้อลายมีส่วนเอ็นให้เคี้ยวแบบกรึบๆ น้ำซุปเผ็ดร้อนเครื่องเทศ มีกลิ่นหอมแบบสมุนไพร 👍👍 . น้ำจิ้มมี 2 แบบคือแบบเผ็ดเปรี้ยวและแบบหวาน อเนกประสงค์มากก จิ้มได้ทุกอย่าง ทั้งแจ่วฮ้อนและของย่าง ส่วนบูรณ์ชอบแบบผสมกันมันกลมๆดี . #ลิ้นวัวย่าง อันนี้ถูกใจคนรักความกรึบมากก ลิ้นส่วนโคนที่ไม่มีความเหนียวเลยย มีแต่ความเด้งๆ สุกกำลังดี ซอสด้านนอกหมักมาแบบหวานเค็มกลมกล่อม 🌟🌟🌟 . #เนื้อวัวย่าง สุกแบบอมชมพู หอมซอสหมัก เสิร์ฟมาแบบบางๆทำให้ไม่เหนียวตอนกินแต่ก็ยังได้เคี้ยว ใครชอบติดมันแนะนำสั่ง เสือร้องไห้ . #กุ้งแช่น้ำปลา เผ็ด เปรี้ยว เค็ม หอมผักแนม กุ้งสดตัวโต แต่คนไม่กินเผ็ดระวังลิ้นพัง เพราะเผ็ดนำมาก . #ยำเนื้อญวน เหมาะสำหรับคนรักกะปิเท่านั้น!! เมนูนี้ถูกปากบูรณ์นะ เนื้อติดเอ็นลวกคลุกเคล้ากับกะปิปรุงรสแบบเปรี้ยวเค็ม แต่กลิ่นกะปิแรงมาก ใครไม่ชอบข้ามเลย . #พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน รักมากกก ชอบมากกก พุดดิ้งหอมมะพร้าวละลายตั้งแต่เข้าปาก หวานกำลังดีมีเนื้อมะพร้าวด้วย เสริฟแบบเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ชื่นใจมากๆ . ข้อดีของร้านนี้เลยสำหรับบูรณ์ คืออาหารถูกปากไม่ติดหวาน เนื้อดี ไม่เหนียว แต่ไม่ได้ละลายคาปากแบบเนื้อญี่ปุ่น​อะไรแบบนั้น👍👍 แต่ต้องจองล่วงหน้า เกิดอยากกินวันนี้ตอนนี้ก็ไม่ได้กินนะ และ พ่อครัวทำเอง อาหารจะค่อยๆทยอยออก ต้องใจเย็น ร้านเล็กแต่ก็ไม่ได้อึดอัดอะไรมาก เมนูต้องจองล่วงหน้าบางเมนูสั่งเพิ่มไม่ได้ . ร้านเค้าจะเปิดจองแบบเดือนต่อเดือน ต้องคอยตามเพจเค้าว่าจะเปิดจองวันไหน ราคานี่แล้วแต่มุมมอง บางคนบอกแพง แต่บูรณ์ถ้าถูกปากบูรณ์ยอมจ่าย . พิกัด : เจ้หมวย แจ่วฮ้อน จิ้มจุ่มอีสาน แจ้งวัฒนะ43 086 891 1817 https://maps.app.goo.gl/3DSZeu9fwNKFgopb7 เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/18
ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช เยาวราช ของหวาน
อีก 1 ร้านเสียงแตกย่านเยาวราช ปาท่องโก๋เสวย ดีกรีมิชลิน ไกด์ 2 ปีซ้อน ปาท่องโก๋แบบทอดและแบบย่าง ขายพร้อมสังขยาและนมข้นหวาน . วันที่ไปไม่มีคิวเลย สั่งปุ้ปๆ หยิบปั้ปๆ กินแป๊ปๆ ยืนนิ่งๆสักพัก อื้มม เหมือนแถวบ้านเลยแฮะ ไม่นะ มันต้องมีอะไรผิดพลาด ไหนลองอีกคำแบบจุ่มสังขยา อ่าา ชัดเลย เหมือนเดิม 55555555 😅 แต่อาจจะลิ้นใครลิ้นมันนะ เพราะคนชอบก็เยอะ . ถ้าถามบูรณ์นะ มันก็โอเคนะ เป็นปาท่องโก๋ที่กรอบ ทอดใหม่ ตัวใหญ่ เนื้อฟูเป็นโพรงไม่หนาตึ้บ มีกลิ่นแอมโมเนียนิดนึง แต่ไม่ได้แตกต่างกับแถวบ้านจนต้องกรี๊ดกร๊าด สังขยาเนื้อหนักแต่หวานน้อย กินนร้อนๆโอเค ตัวปาท่องโก๋ ถ้ารอให้เย็นก็คือเหนียว 🥖 . ใดๆ ถ้าผ่านมาอีกก็แวะซื้อกินร้อนๆได้ ถ้าจะเดินเล่นแกว่งถุงไปๆมาๆ รอกลับมากินที่บ้านก็บอกเลยว่า อย่าๆๆ เหนียวแน่ๆ 😅 . พิกัด ปาท่องโก๋เสวย เยาวราช หน้า711 แยกเฉลิมบุรี 095 591 5651 https://maps.app.goo.gl/8PEJEo9hN5ccC3YZ7 . . ปล.จริงๆปาท่องโก๋ที่เราเรียกๆกันเนี่ยมันคือ "อิ่วจาก้วย" ส่วน "ปาท่องโก๋" จริงๆแล้วจะเป็นขนมสีขาวๆเนื้อคล้ายๆถ้วยฟูเนื้อหนึบๆ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/15
scene type icon
พี่สุ กล้วยปิ้ง เมืองเพชรบุรี ของหวาน
อีก 1 ร้านอร่อยในเมืองเพชร พี่สุ กล้วยปิ้งสูตรชาววัง ร้านนี้บูรกินมาตั้งแต่เด็กๆเลย คือถ้าไปกินก๋วยเตี๋ยวเจ๊กเม้งยังไงก็ต้องต่อด้วยกล้วยปิ้ง 🍌 . สิ่งที่อร่อยของร้านนี้ นอกจากกล้วยที่สามารถสั่งได้ว่าเอานิ่ม/แข็ง บูรณ์ชอบแบบแข็งหน่อย กล้วยเค้าจะปิ้งไฟอ่อนๆหอมกลิ่นถ่าน ตัวน้ำตาลข้นนี่แหละทีเด็ด น้ำตาลโตนดเคี่ยวข้นๆเหมือนคาราเมล หอมๆ จิ้มกินแล้วหยุดไม่อยู่👍 . ถ้าถามว่าหวานมั้ย หวานสิ น้ำตาลอ่ะ แต่มันหวานละมุนๆ ตัดเค็มนิดๆ แนะนำว่าซื้อแล้วกินเลยตอนร้อนๆนะสุดๆอ่ะ พิกัด : พี่สุ กล้วยปิ้ง https://maps.app.goo.gl/JDbgJ9MrwMJWzJqy80 เพิ่มเติม
  • 11
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/14
scene type icon
Little ZOO Café อ่อนนุช ของหวาน
เป็นคาเฟ่ที่ใช้คำว่า น่าร้ากกก~~~ ได้เปลืองมากกก เหล่าน้อนนๆ เต็มไปหมดด ทั้ง หมา, แมว, แรคคูน, นก, เม่น และ สัตว์แปลกทั้งหลาย 🦝🐶🐱🦔 . เรียกว่าเป็นเด็กเอ็นหน้าขน สี่ขา หน้าตาน่าเอ็นดู ทำงานกันแบบคุ้มค่าตัว ทั้งอ้อน ทั้งออเซาะวิ่งไล่ขอนอนตักแบบสุดฤทธิ์ 🥰 . ใครชอบความวุ่นวายเหมือนตายวันแรก แนะนำ ห้องน้องคอร์กี้เลย ไอพวกขาสั้นมันเอเนอจี้ล้นหลามมากกก ขนนู่มม วิ่งส่ายตูดกันดุ้กดิ้กๆ สามารถถ่ายรูปหมู่กับน้องๆได้ด้วย 🐕🐶🐵 . นอกจากนี้ จะมีห้องแมว น้องจะคอยเดินเฉียด ปาดซ้าย ปาดขวา อ้อนมากก โดยเฉพาะสฟริงค์ ส่วนสัตว์แปลก ก็มีทั้ง แรคคูน, เมียร์แคต, วัลลาบี, และจิ้งจอกทะเลทราย 🦝🦊 . ทุกห้องจะมีสตาฟคอยดูแลแบบใกล้ชิด ส่วนค่าเข้าจะรวม เครื่องดื่ม, ของที่ระลึก, และถุงเท้าให้ด้วย เครื่องดื่มรสชาติดีเลยขอบอก ใครเครียดๆอยากหาที่ปล่อยใจจอยๆ แนะนำเลย ปล.อาจจะปวดหัวก็เดิมก็เป็นได้ 😅 พิกัด : Little ZOO cafe 092 448 1116 https://maps.app.goo.gl/Pk3esgv97bm4m8uU7 เพิ่มเติม
  • 9
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/11
scene type icon
Phisate Cafe เมืองเพชรบุรี คาเฟ่
พิเศษ กาแฟ เพชรบุรีไม่ได้มีแค่ขนมหม้อแกงและก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง แต่มีกาแฟ พิเศษอร่อยๆด้วย เมล็ดเพียบ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/09
scene type icon
ฉั่วเจียบฮวดห่านพะโล้ บางขุนเทียน อาหารจีน
อีก 1 ห่านพะโล้ แซ่ฉั่ว ร้านเก่าแก่ดั้งเดิมอายุอานามหลายสิบปี ร้าน ฉั่วเจียบฮวดห่านพะโล้ แต่ก่อนร้านอยู่ซอยสาธุประดิษฐ์29 แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่ ท่าข้าม 24 แต่ยังสืบทอดความอร่อยมาจากสูตรดั้งเดิมคือ ห่านพะโล้ท่าดินแดง เรียกว่าแซ่ฉั่วนี่ เป็นตระกูล ห่านพะโล้เลย . พูดถึงห่านพะโล้นี่ สมัยก่อนเหมือนเครื่องวัดฐานะเลยนะ เะราะเป็นอาหารเหลา ต้องมีฐานะประมาณนึงถึงมีโอกาสได้กิน แต่ปัจจุบันนี้หากินได้ง่ายขึ้น 🥢ส่วนร้านนี้เรียกว่าเป็นอีกร้านที่ถูกปาก ราคาไม่แรง . เมนูที่ได้ลอง #ห่านพะโล้ ร้านนี้ห่านจะเนื้อแน่น หนังนุ่ม หอมเครื่องพะโล้ ไม่เหม็นสาปเลย น้ำพะโล้กลมกล่อม🦆 . #ไส้แก้วเป็ด ⭐ไส้ดีมากๆ ลวกมาแบบพอสุกกำลังดี กรอบกรึบๆ สะอาดสะอ้าน แตะน้ำส้มนิดๆ ราดน้ำพะโล้หน่อยๆ มัน หรอยจังฮู้~~👍 . #ผักกาดแก้วผัดน้ำมันหอย หอมกระทะ น้ำขลุกขลิกเค็ม หอมเห็ดหอมและซอสอ่อนๆ ผักนุ่ม . #ซุปดอกไม้จีน ซุปเข้มข้น ซดร้อนๆ กินแล้วสดชื่น . หลังจากอิ่มอร่อย ทางร้านจะเดินมาเสิร์ฟ ผลไม้ล้างปากให้ฟรีๆ มื้อนี้ได้ ฝรั่งจิ้มพริกเกลือ ฝรั่งกรอบอมเปรี้ยวหวาน อร่อยมาก✨👍 ร้านใหญ่ กว้างขวาง มีที่จอดรถ เลี้ยวเข้ามาจากเส้นพระราม 2 ขาออกนิดเดียว ใครมีแพลนลงใต้ แวะกินเป็นมื้อเช้า บอกเลย ฟิน👏 พิกัด : ห่านพะโล้ท่าดินแดง ฉั่วเจียบฮวด 081 296 5382 https://maps.app.goo.gl/TUtU73WrUyHT1ZMWA เพิ่มเติม
  • 9
  • 1
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/08
scene type icon
บุเรงนองบะหมี่เกี๊ยวกุ้งหมูแดง ศูนย์อาหารเมืองทอง ปากเกร็ด (นนทบุรี) เมนูเส้น
บุเรงนองไม่ใช่แค่ลั่นกลองรบ แต่บุเรงนองควงตะกร้อและกระบวย ลวกเส้นบะหมี่อยู่ที่เมืองทองด้วย . บุเรงนอง บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง 🥢 ร้านบะหมี่เจ้าดังที่อยู่เมืองทองมานานนม อีก 1 สตรีทฟู้ดที่คนต่อคิวยาว ด้วยปริมาณที่ให้เยอะแบบบะหมี่จับกังก็ว่าได้ ตัวเส้นจะค่อนข้างใหญ่หน่อย ลวกมาแบบกรึบๆ เกี๊ยวกุ้งเนื้อมาเป็นตัวๆกัดแล้วเต็มปากเต็มคำ👍 . ทีเด็ดที่หลายๆคนชอบจะเป็น น้ำซอสสีส้มที่เป็นเหมือนน้ำหมูแดง จะมีชิ้นหมูแบบเล็กๆให้ตักราดเอาเอง รสชาติหวานๆหอมๆ หมูแดงชิ้นบางไปนิ้ดด อีก 1 ทีเด็ดคือเค้าจะเสิร์ฟพร้อม ซุปชามใหญ่ ที่มีสาหร่าย เล้ง ไชเท้า ฟรีๆ 👏 พิกัด : บุเรงนองเกี๊ยวกุ้ง เมืองทองธานี 080 083 5848 https://maps.app.goo.gl/ZqojjhajyXFpkiwM9 หรืออีกสาขาจะอยู่ใน ศูนย์อาหาร คอสโมบาร์ซา เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/07
scene type icon
Red Temp Coffee คาเฟ่
คาเฟ่ทรงประภาคาร​วิวโค้งชายทะเล เขาสามมุก บางแสน ชลบุรี อีก 1 แลนด์มาร์คที่คนชอบไปนั่งชิล รับลมทะเล กินขนม, กาแฟ☕🥧🍰 . Red Temp Coffee ร้านกาแฟที่บางแสน ใกล้กรุงเทพนิดเดียว กาแฟที่ร้านจะเป็นเมล็ดแบบสเปเชียลตี้ สามารถให้ทางร้านแนะนำเมนูและเทสโน๊ตได้เลย ขนมเยอะมากก เต็มตู้ ข้างๆกันจะมีร้านอาหารด้วย กาแฟดี ขนมเค้กถูกปาก ราคาสูงตามความสวยของโลเคชั่น ✨ . ตัวอาคารด้านบนสามารถเดินขึ้นไปถ่ายรูปได้ มองเห็นวิวทะเลแบบสุดขอบท้องฟ้า เห็นเป็นโค้งน้ำสวยๆเลย ยิ่งถ้าไปช่วงเย็นใกล้เวลาพระอาทิตย์ตกดินก็คือสวีทเอย หวานเอยสุด 😅 . เดินขึ้นมาอีกนิดจะเป็นเขาสามมุก เป็นจุดชมวิวที่น่าไปถ่ายรูปเล่นเหมือนกัน ถ้าร่างกายทนต่อความร้อนได้ระดับนึงนะ เพราะบอกเลยว่า ไหม้! 🔥🔥 . พิกัด : Red Temp Coffee 092 664 6451 https://maps.app.goo.gl/4mh6vzNwXBojvp4u8 เพิ่มเติม
  • 10
  • 2
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/07
scene type icon
Rare Item Steak รัชดา・ห้วยขวาง อาหารไทย
Tsuru Udon อีก 1 ร้านขวัญใจชาวอุด้งเส้นสดเลิฟเวอร์ ร้านนี้เป็นเส้นสดสไตล์คันไซ เส้นอวบอ้วนขนาดกำลังดีเส้นหนึบเด้งแต่ไม่เหนียวติดคอ เคี้ยวแล้วสู้ฟัน ยิ่งถ้าสั่งแบบเย็นก็คือ พอดีสุดๆเลย 👍 . เมนูฮิต #อุด้งครีมเมนไทโกะ หรือ Mentaiko cream hot udon เส้นอุด้งเรียงมาแบบน่าสวบ ซอสสีสวยแต่เข้มข้น หอมครีมและไข่ปลา เค็มๆมันๆ แต่บางคนก็บอกว่าเหมือนพวกพาสต้าครีมซอส กินตอนเสิร์ฟใหม่ๆอร่อยสุด อย่ามัวแต่ถ่ายรูปจนน้องชืด จะเลี่ยนเอา 👍 . 🥢Yamakake Udon อุด้งเย็นราดหน้าด้วยมันภูเขายามาอิโมะ เป็นมันที่มีความยืดๆลื่นๆ เคลือบไปกับเส้นคลุกกินพร้อมไข่และซุปดาชิหอมปลาอ่อนๆ​เข้ากันมาก✨ . 🍜 Niku Udon อุด้งเนื้อแบบร้อน ตอนซดน้ำซุปหลังจากเค้าเสิร์ฟก็คือ อุ่นพุงมากก เนื้อสไลด์หอม ไม่เหนียวกินแล้วเข้ากับต้นหอม โรยแป้งเท็มปุระไปหน่อย ซดจนหมดชาม . พวกของกินเล่นเค้าก็อร่อย อย่าง เทมปุระนี่อยากให้ลองสั่ง กุ้งดี๊ดี เนื้อแน่นมากๆ ตัวโตเหมือนอาหารยักษ์ อ้อที่นี่อาหารจานใหญ่นะ ค่อยๆสั่ง . บูรณ์ไปสาขา อโศก วันเสาร์แต่คนน้อยมาก ไม่ต้องรอคิวเลย พิกัด : Tsuru Udon Asoke / ซูรุอูด้ง อโศก 093 197 4545 https://maps.app.goo.gl/ih6DYfTUwkghSQbq6 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/04
scene type icon
กอเต็กเชียง 3 ปากเกร็ด (นนทบุรี) เมนูเส้น
อีก 1 สุดยอดก๋วยเตี๋ยวเนื้อและเกาเหลาเนื้อแบบฉบับน้ำใสในกรุงเทพ กอเต็กเชียง ร้านเด็ดขึ้นชื่อที่คอเนื้อหลายคนยกนิ้วให้👍 . ช่วงนี้บูรณ์ไปเมืองทองบ่อยมีโอกาสไปกินหลายร้าน แต่ 1 ร้านที่ติดใจมากๆก็คือร้านนี้แหละ เกาเหลาเนื้อ โคตรดีเลย โดยเฉพาะน้ำซุปที่ออกใสๆ หอมเครื่องยาจีน หวานจากกระดูกกินแล้วสดชื่นมากไม่ต้องปรุงให้เสียรส และทางร้านจะไม่ใส่กระเทียมเจียว น้ำจะไม่มัน แอบเห็นเค้าเคี่ยวเนื้อและเครื่องใน ในหม้อทำให้กลิ่นเนื้อชัดมากๆ น้ำซุปร้อนจัด อร่อยเลย 🐄✨ . เนื้อสดเนื้อเปื่อย อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ที่ขอคาราแวะคือ เครื่องใน เค้าตุ๋นจนนุ่มเปื่อย แต่ไม่เละ โดยเฉพาะลิ้น ที่หนาแต่นุ่ม ไส้ยังพอได้เคี้ยวแต่ไม่เหนียวติดฟัน ยิ่งราดน้ำส้มสูตรทำเองของทางร้าน บอกเลยว่า อร่อยจังฮู้~~ ✅✅ . ส่วนเรื่องราคา ไม่ต้องสืบ เรียกว่าราคาสูง แต่ถ้าได้ชิมแล้วจะเข้าใจ เพราะซุปน่าจะเคี่ยวนานและใช้เครื่องเคราเยอะ เนื้อชิ้นโต สำหรับบูรณ์เสียอย่างเดียวคือข้าวเละ . เค้ามีหลายสาขานะ ต้นตำรับจะอยู่ที่เตาปูน อีก 2 สาขาเป็นเครือญาติสูตรเดียวกัน ส่วนบูร์กินสาขาเมืองทอง พิกัด : กอเต็กเชียง เมืองทอง 090 961 1798 https://maps.app.goo.gl/er9qhq34Jnaf5VGX8 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Panida Junpuengsuk
2022/11/04
scene type icon
ชะตา ธรรมชาติ สามพราน (นครปฐม) อาหารไทย
แวะไปสูดอากาศดีให้เต็มปอด กับคาเฟ่วิวทุ่งนาใกล้กรุงเทพ ชะตา ธรรมชาติ ตัวร้านเป็นโดมไม้ไผ่ทรงหมวกสาน น่ารักมาก มุมถ่ายรูปเพียบ✨ นอกจากเมนูเครื่องดื่ม-ขนมที่น่ารักรสชาติดีแล้ว ตอนนี้ทางร้านขยายเวลาปิดร้านแล้วจ้าา แถมมีหมูกะทะด้วย! กุ้งตัวใหญ่ หมูสไลด์อร่อย น้ำจิ้มดีงาม👍 ตัวหมูกะทะใน 1 ชุดเราจะได้ กุ้งไซส์ใหญ่เนื้อแน่นกรอบ, สามชั้นสไลด์ชิ้นโต ย่างเกรียมนิดๆคืดดี, หมูเนื้อแดง และตับ น้ำจิ้มอร่อย กลมกล่อม ย่างไปชมวิวไป ฟังเพลงเพราะๆ เหมือนได้ไปปล่อยใจจอยๆต่างจังหวัดเลย ✨👍 ห้ามพลาดแซลมอนและกุ้งดองแบบเกาหลี กุ้งนี่คือ MVP ตัวใหญ่เนื้อเด้งกรอบหวานสุด ตักราดข้าวกินพร้อมไข่แดงดองตามด้วยน้ำจิ้มซีฟู่ดแซ่บซุยคือ โจบบ 🤤 ใครมองหาร้านนั่งชิลที่มีทั้งอาหารคาวและหวาน บรรยากาศดีๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพเราแนะนำร้านนี้เลย อังคาร-ศุกร์ 10:00-19:00, เสาร์-อาทิตย์ 09:00-21:00 (ปิดทุกวันจันทร์) พิกัด ซ.วัดไร่ขิง 26 อ. สามพราน จ. นครปฐม TEL: 061-326-3624 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0