profile
Cattaleeya Khanpura
8 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Cattaleeya Khanpura
2020/10/19
scene type icon
อริซูกิ ราชดำริ อาหารญี่ปุ่น
ละลายไปพร้อมกับเนื้อเลยค่าา😋🥩 ร้านนี้มีชื่อว่า Arizuki เป็นร้านอาหารชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นแล้วค่ะ เพราะมีสาขาในไทยอยู่ที่ Hansa Hotel ซอยมหาดเล็กหลวง 2 ถนนราชดำริ ใจกลางกรุงนี่เอง ไม่รอช้าขอนำเสนอจานเด็ดสายเนื้อไม่ควรพลาดจานนี้เลยค่า "เนื้อวากิวจากคาโทชิม่า" ฟิเล ซึ่งก็คือเนื้อวากิวส่วนสันในนั่นเองค่ะ ซึ่งวากิวจากเมือง Kagoshima ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดเนื้อวัวของญี่ปุ่น จึงพรีเมียม คุณภาพระดับ World Class สุดๆ ยิ่งส่วนของสันใน หรือ Fillet เป็นเนื้อส่วนที่นุ่มที่สุด มีไขมันแทรกพอประมาณ นุ่มเป็นพิเศษ อร่อย นุ่ม ละมุนลิ้นมากไม่หักใดใดเลย😍 ไม่รอช้ามาต่อ ที่ Sushi บ้าง ซึ่งเราสั่งแบบ set 6 ชิ้นมา ก็มีทั้ง Chu toro, Akami, Kanpachi, Salmon, Mongou lka และ Taco ค่ะ ก็ดีงามตามท้องเรื่องทุกคำเลย และเมนู Hot Tofu (เต้าหู้ร้อนหม้อไฟ) ใครไม่ชอบทานร้อนเค้ามีเมนูเต้าหู้เย็นด้วยนะคะ เมนูนี้เบาๆ แต่อลังการมากค่ะ ทำเต้าหู้สดๆเลย ใส่ในหม้อไฟ ให้ความร้อนประมาณ 15 นาที รอเต้าหู้จับตัว ก็จะได้ทานเต้าหู้อุ่นๆ เนื้อนุ่มๆ โรยด้วยเนื้อปลาโอตากแห้ง สาหร่าย ต้นหอม และใส่โชยุเล็กน้อย อร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ๆเลยค่ะ ร้าน Arizuki รสชาติดีงามมากแบบต้นตำรับแท้ๆ ถูกใจ ถูกปากแน่ ไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็ได้สัมผัสความฟินกันได้ค่ะ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ #Tothesea เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Cattaleeya Khanpura
2020/03/15
scene type icon
เรือนจรุง (Ruen Jarung) บางปะอิน (อยุธยา) อาหารไทย
เ รื อ น จ รุ ง “ปี 2563 คิวกินข้าวเต็มหมดแล้วนะจ๊ะ” นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เ รื อ น จ รุ ง” ร้านอาหารที่มีเงินก็อาจจะไม่ได้กิน ร้านที่ต้องจองคิวมาล่วงหน้ากันข้ามปี แต่ละปีจะมีรูปแบบและวิธีการให้จองแตกต่างกันไป ร้านนี้จะเปิดแค่ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ วันละ 3 รอบ แล้วรอบนึงคือ 1 โต๊ะเท่านั้น!!!! ส่วนของอาหารนั้น อาหารน่าทานทุกอย่าง อร่อยยยมากทุกเมนูจริงๆ อย่างเมนู น้ำพริกสองแม่ : ฮือฮามาก อลังการสุดๆ เปนน้ำพริกในตำนาน ถ่ายรูปสวยมาก เมนูที่มีคาแรคเตอร์สร้างชื่อให้กับเรือนจรุง ใน 1 ชุดตำมา 2 ครกเลย มีน้ำพริกสูตรแม่ยาย ใส่กะปิศรีราชา ปรุงรสออกหวาน ส่วนอีกครกเป็นสูตรแม่คุณเหมียว ใช้กะปิแถวนั้น เน้นเค็ม เผ็ดร้อน จัดผักแนมมาเต็มกระจาดทั้งผักสด ผักต้ม ผักชุบไข่ทอด ปลาทูทอด อิ่มแปล้เลย ปลาเห็ด หรือทอดมันปลากราย : ชิ้นเบ้อเริ่ม เหนียวหนึบ เนื้อแน่นเต็มคำ กุ้งคั่วพริกเกลือ : คือดี ตัวกุ้งขนาดกำลังดี อร่อย เครื่องแน่น เนื้อแดดบ่ายสามสี่สิบห้า : ดีงามมาก ชิ้นโตๆยาวๆ เข้มข้น ทานเพลินน กุ้งแม่น้ำเผา : เนื้อ แน่น เด้ง กุ้งตัวโตๆ มันกุ้งเยิ้มๆ น้ำจิ้มแซ่บบบ ร้านโปรดในดวงใจเลยค่ะ❤️ #Happysea เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Cattaleeya Khanpura
2019/09/22
โอ้กระจู๋ สยาม
สมัยนี้อาหารเพื่อสุขภาพมีบทบาทมาก ทุกคนล้วนหันมาดูแลตัวเองกันเยอะขึ้น มองหาอาหารดีๆมีประโยชน์ และร้านนี้ก็ตอบโจทย์โดนใจ ใครๆก็แห่กันไปทานรอนานแค่ไหนก็เคยรอมาแล้ว คุ้มค่ากับการรอจริงๆสำหรับร้าน “โอ้กระจู๋”นี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก😋🥗 ทุกจานของเค้าคือดีงามมาก จานใหญ่ทุกจาน น่าทานทุกๆอย่าง เมนูที่แนะนำเลย คือ เสต็กซี่โครงหมูสะพานโค้ง : ดีมากกก เนื้อนุ่ม ไปทีไรสั่งทุกครั้ง ชีสทอด : ชีสยืดๆ ทอดกรอบ อร่อยมาก สลัดผลไม้ : ฟินมากผลไม้จัดเต็ม สดชื่นมาก ไส้กรอกรวม : เนื้อแน่น อร่อยมาก นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกเพียบ ที่น่าทานมาก ไม่มีที่ติจริงๆ อาหารของเค้าทุกจานอร่อยล้ำ ผักปลูกด้วยความรัก สดๆจากฟาร์มเลย^^ 📍ตอนนี้มีหลายสาขาแล้วนะ สามารถจองผ่านแอพของทางร้านแล้วได้ด้วยนะ ไม่ต้องรอนานแล้วจ้าาา #Tasty เพิ่มเติม
  • 5
  • 0
avatar image Cattaleeya Khanpura
2019/03/16
scene type icon
Sushi Yama สีลม
Sushi Yama ร้านโปรดในดวงใจเลยค่ะ♥️ ร้านนี้ถึงจะไม่ใหญ่มาก แต่อร่อยยมากก ไม่แพง เดินทางสะดวก ,, เมนูโปรดไปทีไรต้องสั่งคือ Salmon Sashimi ค่ะ ด้วยแซลมอนสด ชิ้นใหญ่ หนา เนื้อดีไม่ร่วน ฟินนเต็มปากเต็มคำจริงๆ และอีกเมนูที่ขาดไม่ได้ที่อยากแนะนำเลย คือ Salmon Cheese Roll คนรักชีสไม่ควรพลาดเลย ชีสดีมาก เข้ากันได้ดีกับแซลมอนจริงๆ ค่ะ อ่อ ยังมีเบียร์สด Asahi เย็นๆ ด้วยนะ ยิ่งฟินน ^^ แล้วร้านนี้มีโปรโมชั่นมาบ่อยๆเลย สลับเมนูกันไปบ้าง ลดถึง 50% บอกเลยคุ้มค่าจริงๆ😉 #RettyJPNfood เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Cattaleeya Khanpura
2019/03/12
พงษ์พันธ์ซีฟู๊ด เมืองสมุทรสาคร อาหารทะเล
พงษ์พันธ์ ซีฟู๊ด😋🍴 ร้านเด็ดย่านมหาชัย 📍ใน foodpark @ Central Mahachai เลยค่าา หูยยยย คือแบบร้านนี้เป็นร้านโปรดไปแล้วค่ะ ไปแล้วต้องไปซ้ำแล้วซ้ำอีก คืออร่อย สด ราคามิตรภาพมากๆค่ะ ทั้งหอยนางรมที่ค่อดดดใหญ่ , ปูทะเลไข่ดอง ที่ฟินนนมาก, กุ้งแม่น้ำเผามาแบบมันเยิ้มๆ หอมๆ, เนื้อปูผัดพริกขี้หนูก็เด็ด แน่นๆ ทุกอย่างคืออร่อยมากๆจริงๆค่ะ บอกเลยต้องไปโดน😉 #March2019 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Cattaleeya Khanpura
2018/06/25
scene type icon
Copper Buffet จรัญสนิทวงศ์・บางพลัด
กินอะไรดี กินร้านไหน อะไรก็ได้ เอาที่อร่อยๆ บางทีก็เลือกยากกกก🤔 แนะนำร้านนี้เลยค่ะ Copper Buffet มีหลากหลายให้คุณได้เลือกทานจริงๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน ร้านนี้อยู่ที่ The Sense ปิ่นเกล้า ชั้น2 แนะนำว่าต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าน้าา ให้บรรยายเมนูทั้งหมดคงจิไม่ไหว 555 ไปดูกันว่าเราไปกินอะไรไปบ้าง ก็มี ซุปเห็ดทรัฟเฟิล สเต๊กเนื้อวากิว ซูชิเนื้อวากิว แซลมอล เทมปุระ ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ หอยนางรมใหญ่ๆสดๆ กุ้งเผา ของหวานตบท้ายด้วยพุดดิ้ง กับไอติม 😋 ยังไม่หมดนะคะ ต้องไปพิสูจน์กันต่อกันเองแล้ว☺️☺️ เราไปอีกแน่นอนร้านนี้ Copper Buffet #Rettysea เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Cattaleeya Khanpura
2018/06/24
scene type icon
Brown Sugar Dessert cafe & Bistro อำเภอเมืองนนทบุรี อาหารไทย
ร้านอร่อยที่อยากแนะนำเลยยค่ะ คือร้าน Brown Sugar อยู่ติดกับตลาดนกฮูก เส้นเลี่ยงเมืองนนทบุรี หาไม่ยากอยู่ติดถนนเลยค่ะ มีที่นั่งมาก ถึงสองชั้น ห้องแอร์ นั่งสบาย มีทั้งอาหารคาว ของหวานเลิศๆ มากมาย ที่ทั้งอร่อย ติดใจ จนใครต่อใครก็ต้องมากันไม่เว้นว่างเลยล่ะ❤️ #Rettysea เพิ่มเติม
  • 6
  • 2
avatar image Cattaleeya Khanpura
2018/06/24
scene type icon
แสนยอดโภชนา บางรัก สะพานตากสิน อาหารไทย
ร้านเก่าแก่ที่ยังคงมีจนถึงปัจจุบัน มีมากมาย แต่อยากแนะนำร้านนึง หากใครชื่นชอบเมนูพวกเส้นอย่างราดหน้า หรืออาหารจีน ต้องมาที่นี่คะ “แสนยอดโภชนา” มีเมนูมากมาย อาหารอร่อยทุกอย่าง อย่างราดหน้าหมู เป็ดย่างก็มี โกยซี่หมี่ และเมนูต่างๆอีกมากมาย อร่อย ถูกใจเลยแหล่ะคะ^^😋 #Rettysea เพิ่มเติม
  • 3
  • 1