profile
Nick Nattakorn
36 ไปมาแล้ว
13 ผู้ติดตาม

My Best

  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Nick Nattakorn
2022/05/21
scene type icon
เซี้ยงบะหมี่ อำเภอเมืองกำแพงเพชร ก๋วยเตี๋ยว
มีรุ่นพี่เคยแนะนำว่าในกำแพงเพชรมีร้านก๋วยเตี๋ยวทำบะหมี่เอง วันนี้ขับกลับจากเชียงใหม่ ออกมาแต่เช้า ยังไม่ได้กินอะไรจริงจัง ก็เลยแวะเข้าไปลองหน่อย จากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 5-6 กิโลเมตร เป็นบะหมี่ต้มยำชากังราว บนนถนนชากังราว ในจังหวัดกำแพงเพชร เส้นเค้าเป็นเส้นหนุบหนับ เคี้ยวเต็มปากเต็มคำ คนชอบแบบนุ่มๆอาจไม่ชอบแบบนี้ ชอบที่เป็นมะนาวสดด้วย หอมมะนาวสดชื่นเลย แถมมีมาให้บีบเพิ่มอีก อิ่มแล้วก็สั่งบะหมี่แห้งใส่ถุง มาไว้กินบนรถต่อ 😄 กินชามเดียวพอ เพราะเราเล็งบะหมี่อีกร้านที่นครสวรรค์ไว้ด้วย หมูสะเต๊ะเฉยๆ ไม่ได้แย่ครับ #whatnickeatsinkamphaengphet เพิ่มเติม
  • 0
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2022/05/15
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรือไก่ฉีกป้าปุ๊ เจ้าเจ็ด เสนา (อยุธยา) เมนูเส้น
#whatnicleatsinayutthaya ตำนานก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกกว่า 60 ปี ที่ตอนนี้ป้าปุ๊ อายุ 80 กว่าแล้ว • ก๋วยเตี๋ยวไก่ต้มยำ หอมพริกป่นคั่ว และถั่วป่น มาแบบน้ำขลุกขลิก ออกหวาน ไม่ออกเปรี้ยวครับ • ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก น้ำเข้มเข้มข้น หอมกลิ่นมะขามเปียก ออกเปรี้ยวสดชื่นดี •เย็นตาโฟ น้ำเย็นตาโฟเต้าหู้ยี้ปรุงรสมากลมกล่อม อร่อยครับ •ห่อหมกปลาช่อน คุณป้าที่ร้านแนะนำอยากให้ลองมาก เพราะคนแก่ทำ ห่อละ 30 บาท ชิ้นเบ้อเร่อเลย เนื้อนวลนุ่มที่สุดของห่อหมกที่เคยกินมาเลย เผ็ด เค็ม หวาน ผสมผสานกันมาอย่างลงตัว ไม่มีรสใดโดดเลย ชอบ! เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/12/04
scene type icon
ลิโด้ เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
Lido Restaurant ร้านอาหาร All Day Dining ของโรงแรม The Standard Hua Hin โรงแรมสุดฮิปจากอเมริกา ที่มาเปิดที่หัวหินเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมนี้เอง คอนเซปจะเป็นอาหารอิตาเลี่ยนครับ วัตถุดิบคุณภาพดี ภายในร้านตกแต่งสวยงานตามแรงบันดาลใจจากห้อง Living Room ของ Frank Sinatra มีที่นั่งให้เลือกทั้ง indoor และ outdoor เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/11/03
scene type icon
บ้านครูส่วน by ปลา ปราณบุรี (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ความที่ไถ Google Maps ไปเรื่อยๆแล้วมาเจอร้านนี้ แล้วเห็นรูปน่าสนใจเลยมาลอง แต่เห้ยมันโคตรดี! แกงส้มปลากุเลาอ้อดิบ / ขนมจีนแกงปู / หลนปู / กุ้งขยี้ไข่ / ปลาทอดขมิ้น / กั้งทอดกระเทียม / กุ้งผัดสะตอ / แกงปูใบชะพลู / สาคูเปียกน้ำกะทิ ทุกคนเทใจให้กุ้งผัดสะตอชนะเลิศครับ สะตออ่อน ไม่แก่ ครบรส จัดจ้าน และกุ้งสู้ฟันมาก รองลงมาเป็นปลาทอดขมิ้น แต่แนะนำให้รีบทานตอนร้อนๆครับ ทั้งกระเทียมและปลา กรอบ หอม อย่างอื่นก็ดีตามมาตรฐาน วัตถุดิบก็ดี สดมาก ของหวาน สาคูเปียกน้ำกะทิ อันนี้ชอบมากจริงๆ เค้าใช้สาคูธรรมชาติจากต้นสาคู เนื้อสัมผัสจะหยุบๆหยุ่นๆ เกือบไปทางชาไข่มุกอ่ะ และที่ดีเช่นกันคือตัวลอดช่องที่เค้าผสมมา หอมใบเตยมากกกก หัวกะทิหอมสดชื่น กับข้าวทำจานต่อจาน แนะนำให้โทรไปจองล่วงหน้านะครับ แต่ที่พร้อมเสิร์ฟเลย จะเป็นพวกขนมจีนแกงปู แกงไตปลา ดีที่สุดคือราคาดีมากกกกกก เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/10/03
scene type icon
นำจิตต์ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำหน่อไม้ฝรั่ง ชะอำ (เพชรบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำยืน 1 ในชะอำ - บะหมี่ต้มยำ 40 บาท, ยอมรับว่าเส้นดี แต่วันนี้ลวกมาไม่ดี คงเพราะลูกค้าเยอะ วัตถุดิบอื่นๆดี นำซุปดี ปรุงรสต้มยำ พริกป่น น้ำตาล น้ำปลามาแล้ว เปรี้ยวนิดๆ ถ้าได้มะนาวมาบีบอีกสักซีกเราจะฟินเลย 5555 แต่ก็ทะลึ่งไม่กล้าขอเค้า - ของทอด, เราสั่งมาเฉพาะเต้าหู้และเกี๊ยว เต้าหู้หอม แต่ถ้าคนไม่ชอบก็จะบอกเหม็น เอ้า 5555 ชุบแป้งทอดมาข้างนอกกรอบมากกก เต้าหู้นุ่ม หอมกลิ่นเต้าหู้เบาๆ เกี๊ยวทอดไว้หมูทรงเครื่องมั้ง มีปรุงรสและมีต้นหอมด้วย เพิ่มมิติของเกี๊ยวไปได้ดี เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/09/22
scene type icon
Ananas Bistro x Sasara Hua Hin หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารอิตาเลียน
ANANAS Bistro ร้านอาหารน้องใหม่ที่ยังอยู่ในช่วง Soft Opening เป็นร้านเล็กๆ แต่เต็มไปเ้วยความน่ารักของการออกแบบ เราตั้งใจไปทานอาหาร ก็เลยไม่ได้ลองดื่มมัทฉะอันเลื่องลือ เพราะกลัวจะอิ่มซะก่อน 😄 ⚪️Piadina Signature ปิอาดิน่า เค้าว่าเป็นเก่าแก่ของทางอิตาลี ซึ่งร้านนี้จำทำแป้งเองด้วย เนื้อสัมผัสออกประมาณขนมปังพิตต้า แต่นุ่มกว่า และ Piadina Signature นี้ก็นำมาซึ่งชีสทั้ง 4 และน้ำมันทรัฟเฟิล มันสุดมากกกกก ⚪️ Salmon Salad จานนี้โคตรชอบ สดชื่นมาก แซลมอนหมักกับเกลือและโคตรหอมกลิ่นไซตรัสจากผิวส้มและเลม่อน น้องมาพร้อมกับน้ำสลัด 2 ตัวคือ น้ำมันเลม่อนและบัลซามิค นัมเบอร์วันนน ⚪️ Linguine Vongole เส้นนุ่มหนึบ หอยอวบอั๋น ซอสก็มาดี หอมพาสลีย์ ชอบอีกแหละ ⚪️ Linguine Squid Ink เช่นเดิมครับ เส้นมาดิ ซอสหมึกดำหอม ไม่คาว มีกลิ่นทะเล กินแล้วเลอะเทอะหน่อยนะ 555 ⚪️ Tiramisu ของหวานตัวเอกของร้าน บอกก่อนเลยว่าจริงๆ เจอทิรามิสุที่ไม่ถูกใจมาบ่อยมาก จนบ่อยครั้งเลือกที่จะไม่สั่งของหวานเมนูนี้ วันนี้ก็ตั้งใจสั่ง Panna Cotta แต่หมด ก็เลยอ่ะ ลองดู และมันก็ลบภาพฝันร้ายของทิรามิสุที่เราเคยเจอมาไปหมดเลย เค้กหอม ฟู ครีมหอม พร้อมกลิ่นกาแฟละมุนๆ ที่สำคัญถูกใจที่ไม่หวาน ยอมให้เป็นทิรามิสุยืนหนึ่งสำหรับเราเลย เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/07/25
scene type icon
REST & ROLL บ้านโพธิ์ (ฉะเชิงเทรา) คาเฟ่
Rest & Roll Cafe เราให้คำนิยามว่า “คุณภาพกรุงเทพ ราคาประจวบ” ของดีราคาถูกที่อยากให้ได้ลองครับ เมนูเครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ โดยมีเมล็ดกาแฟให้เลือกพอสมควร ขนมก็เด็ดไม่น้อยหน้าครับ เครื่องดื่ม ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ ขนม⭐️⭐️⭐️⭐️ เพิ่มเติม
  • 4
  • 2
avatar image Nick Nattakorn
2021/07/25
scene type icon
คนกินปลา อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ อาหารทะเล
ร้านอาหารคนกินปลา ร้านดังแห่ง ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยคุณป้าเจ้าของร้านจะเป็นคนลงมือเองทุกเมนู และคุณลุงจะเป็นผู้ดูแลลูกค้า นอกจากรสมืออันดีงามแล้ว ทีเด็ดจะอยู่ที่วัตถุดิบที่เน้นคุณภาพจริงๆ ลุงบอกว่าของสดเสมอ เพราะจะเป็นวัตถุดิบจากเรือเล็กที่ออกทุกวัน วันนี้ที่ไม่มีลูกจ้าง ทั้งสองท่านออกมาช่วยกันต้อนรับ และป้าก็กลับไปปรุงอาหารมาให้เรา สั่งแหลกลานมาก เพราะมากัน 5 คน และก็ทานกันจนหมดเกลี้ยง •ทอดปลาอินทรีย์ เนื้อเนียน เหนียวนุ่ม กลมกล่อม ไม่เผ็ดจนเกินไป เด็กๆกินได้สบาย •ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา ที่ทอดออกมาสีเหลืองทองสวยงาม ผิวนอกกรอบๆ เนื้อในนุ่มๆชุ่มฉ่ำ •ปลาดุกทะเลผัดฉ่า ของร้านนี้จะไม่เผ็ดมาก แต่ความหอมของสมุนไพรผัดฉ่าครบครัน ปลาสดดี •หอยตลับอบโหระพา หอยตัวโต เด้งสู้ฟัน หอม หวานทั้งรสของหอยและกลิ่นโหระพา •แกงส้มไข่ปลาริวกิว ยอดมะพร้าว โดยมีผักกาดผสมมานิดนึง ความดีงามคือไข่ปลาครับ เม็ดโต เนื้อนุ่ม ไม่แข็ง ไม่คาว รสแกงส้มจัดจ้าน เหมาะแก่การตักราดข้าวดีมาก •ปลาเก๋าทอดราดพริก เราเชื่อมั่นในวัตถุดิบอยู่ แต่วันนี้สั่งแบบวัดดวงเลยกับการราดพริก ปรกติไปร้านไหนก็จะสั่งราดน้ำปลาหรือสามรส ตัวพริกแกงที่ราดมาอารมณ์ประมาณผัดพริกขิงเลยครับ หอม ถึงเครื่อง ละมุนละไม ปลาทอดมากรอบ แทะได้จนเกลี้ยงเลย เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/07/18
scene type icon
ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ (KRUE LUKSAOW) ปราณบุรี (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของร้านนี้มาหลายปี แต่เพิ่งได้จังหวะมาลอง ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องความจัดจ้าน ตามคำเตือนที่เค้าว่า “เผ็ดได้เท่าที่พริกขี้หนูมันจะเผ็ด” ผัดฉ่าทะเล ยอมรับว่าสุดจริงๆ เครื่องแกงเข้มข้น กินไป พักปากไป เหมือนผสมผสานระหว่างผัดพริกแกงและผัดฉ่า เครื่องทะเลสด กรอบ ดีมาก แกงเลียงกุ้งสด เมนูโปรดส่วนตัว ที่หาทานไม่ยาก แต่หาร้านที่ทำอร่อยยาก และเราจะนึกถึงร้านนี้เมื่ออยากกินแกงเลียง ส้มตำปูไข่ดอง มาพร้อมปูไข่ดอง 2 ตัว ตกใจในราคามาก นี่คือ 250 บาท น้ำส้มตำสดชื่น มีไข่ปูไหลหลงไปผสม นัวๆเลย ปลาลิ้นหมาทอด ทอดมากรอบๆ ในรูปดูแห้ง แต่ข้างในยังนุ่มชุ่มฉ่ำอยู่ดีเลยครับ มีราดตังซอสน้ำปลามาเล็กน้อย ทานเปล่าๆได้เลย หรือจะเติมน้ำปลาพริกที่เสริฟมาคู่กันก็ได้ ปิดท้ายด้วยบัวลอยเผือก ปังมากก! เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/07/18
scene type icon
เชฟดำ ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ชะอำ (เพชรบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
พบเจอโดยบังเอิญ จากการไปซื้อต้นไม้ตรงปากซอยของร้านนี้ ก็เลยไปค้นหาดูว่าร้านเป็นยังไงบ้าง และก็ได้ไปลอง วัตถุดิบดี มีเกี๊ยวกรอบถ้วยเล็กๆมาให้ด้วย รสชาติน้ำซุปเช็งๆดี แต่เสียดายที่ร้อนไม่ถึง ชามแรก ต้มยำน้ำใส ออกเปรี้ยวนิดๆ ใส่ถั่วป่นมา แต่แอบไ้ด้กลิ่นความเก่าของถั่ว ผิดกฎอย่างแรง วัตถุดิบดี ชามสอง เส้นปลาเย็นตาโฟ น้ำร้อนน้อยกว่า ชามแรกไปอี๊กกก แต่อื่นๆ คือดีหมด เนื้อปลาลวกจิ้ม มีน้ำจิ้มมาให้ 2 แบบ คือซีฟู้ด และซีอิ๊วดำที่เหมือนเค้าจะปรุงรสมาเพิ่ม ราคารวม 245 บาท สรุป พอได้ แต่ไม่ว้าวมาก เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/26
scene type icon
Matapita x The hen Hua Hin หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) เบเกอรี่/เค้ก
ALLDAY BREAKFAST at Matapita x The Hen ร้านนี้จะตั้งอยู่ในโรงแรม The Hen บูทีคสไตล์อังกฤษสุดคลาสสิคริมหาดหัวหินซอย 51 เนื่องจากเราได้ยินคำร่ำรือว่า Honey Toast นั้นดีเลิศประเสริฐศรี คุ้มค่าแคลอรี่ที่จะเข้าร่างกาย ก็เลยถือโอกาสซัดเป็นมื้อเช้าไปเล้ยยย - Scrambled Egg, Bacon, Sausages and Honey Toast จานนี้ดีเลยครับ ไข่คนเนียนนุ่ม ละมุน ไส้กรอกเนื้อแน่น ดีเลย ไฮไลท์ของจานก็จะเป็น Honey Toast จะเป็นขนาดพอทานหอมปากหอมคอ ค่าตัวน้อง 180 บาท - Salmon Cream Cheese and Caper Opened Sandwich ตัวขนมปังเป็น Baguette ชิ้นหนานุ่ม ทาด้วยครีมชีส และโปะด้วย Smoked Salmon เมนูนี้เรารู้สึกว่า ปลาไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ บวกกับมาเจอความชัดเจนของเคเปอร์ และครีมชีส ที่เป็น 3 สิ่งที่กลิ่นแรงมาผสมกัน ค่าตัวน้อง 220 บาท - Honey Toast ที่เป็นส่วนของขนมหวาน เสริฟมาในขนาดสำหรับ 1-2 คนทานกำลังดี ตัว Toast ใช้เป็นขนมปังฝรั่งเศสชิ้นหนาพอเหมาะ นำไปฉาบบนกระทะกับเนยและน้ำผึ้ง เพื่อความ Calamelized ให้ผิวนอกของขนมปังจะกรึบๆ และด้านในจะฉ่ำนุ่มอยู่ ราดน้ำผึ้ง และทานคู่กับผลไม้เปรี้ยวที่มาคู่กัน เพิ่มสีสรรค์ให้ชีวิตดีครับ ค่าตัวน้องเค้า 150 บาท เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/26
scene type icon
โม โม พาราไดซ์ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ราชประสงค์ อาหารญี่ปุ่น
เปิดประสบการณ์ใหม่ ใส่เดี่ยวชุด Gold ที่มีเนื้อวากิวไปเลยฮะ 😄 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/21
scene type icon
Washoku Aji at Market Place Ekkamai เอกมัย อาหารญี่ปุ่น
เราให้ Best เพราะความดีของวัตถุดิบและราคาเลยครับ จากความโหยอยากกินซูชิ และก็ไปเจอคลิปของคุณบิ๊มกินแหลกล้างโลกป้ายยามา วันนี้มีโอกาสก็เลยมาลองที่สาขา Big C เอกมัย ชั้น 3 ร้านนี้เค้าเคลมว่าวัตถุดิบนำเข้ามาจากญี่ปุ่นด้วยนะ สั่งซูชิมาแบบรัวๆ จนกระทั่งพนักงานเตือนว่า 11 คำแล้วนะคะ เพราะมีเซ็ตโซบะเย็นแถมมาให้ด้วย เราก็เลยอ่ะ ยอมก็ได้ หยุดสั่ง และนั่งรอ เปิดด้วยเต้าหู้เย็น หนึบหนับดีๆ ซอสที่ราดมานำรสชาติให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น ตามมาด้วยอะโวคาโด้ซาซิมิ สุดมากกกกกกก ต่อมาคือเต้าหู้ทอด ทอดมาดีมากครับ ผิวกรอบ ข้างในร้อนระอุ และคงความนิ่มและฉ่ำของเต้าหู้อยู่เลย จิ้มกับโชยุก็อร่อยแล้ว ซูชิเราสั่งเซ็ท 5 คำ(รูปซูชิจานล่าง) และก็สั่งเพิ่มแยกอีก 6 ชิ้น (รูปซูชิจานบน) รวม 11 ชิ้นแบบจุใจ จนพนักงานร้องขอว่าพอได้แล้ว 55555 ปลาดีมากกกกก ข้าวหุงดี ปรุงรสดี หวาน เปรี้ยว เม็ดเรียงสวยงาม สะใจไปเลย เซ็ตโซบะเย็นที่แถมมาได้ทั้ง 2 คนเลย เพราะสั่งอาหารครละ 200 บาทขึ้นไป เส้นกรุบกรับ หนุบหนับสู้ฟันดีเลยครับ ใครชอบเส้นหนุบๆต้องถูกใจ น้ำซอสรสชาติไม่เปรี้ยวหรือเค็มเกินไป ทานลื่นคอเลย และยังมีปลาทูน่าต้มซีอิ๊วมาอีกด้วย คุ้มค่าความเป็นเซ็ตแถมฟรีมาก ปิดท้ายไอศครีมนมหอมๆ สดขื่นๆ แถมฟรีอีก โอ้ยยย คุ้มเกินคุ้ม ค่าเสียหายก็ตามบิลเลยครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/18
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเฮียลิ้ม ลิ้มรส ท่ายาง (เพชรบุรี) ก๋วยเตี๋ยว
เฮียลิ้มลิ้มรส ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมูน้ำแดง ที่อยู่คู่อำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี มา 30 กว่าปี เจ้านี้มีให้เลือกลิ้มรสทั้งหมูและเนื้อ มาครบทั้งส่วนเนื้อและเครื่องใน แต่ถ้าไปหลังบ่าย ตัวเลือกอาจจะเหลือน้อยหน่อยนะครับ ที่นั่งในร้านมีประมาณ 7-8 โต๊ะ ช่วงกลางวันคนจะเยอะ น้ำซุปจริงๆแล้วหอม อร่อย กลมกล่อม แต่ร้านจะปรุงรสด้วยพริกน้ำส้ม น้ำปลามาให้นิดนึง เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริกที่ผสมกับพริกกะเหรี่ยงสูตรของร้านตามสไตล์ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงเมืองเพชร 📌📌📌 Location ผิด แก้ไม่เป็น 😂 ใครอยากไปลอง ไปที่ เฮียลิ้มลิ้มรส จาก Google Maps ได้เลยนะครับ เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/13
scene type icon
Carlo Ristorante Italiano หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารอิตาเลียน
อีก 1 ร้านอาหารอิตาเลียน โดยคนอิตาเลียน ที่ตั้งอยู่กลางเมืองหัวหิน ที่แทบจะไม่เด่นดังในโซเชียลมีเดีย แต่ก็เป็นร้านที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆร้านนึง จากคนที่มาลิ้มลอง 🥗Caesar Salad สั่งไม่ต้องคิด ความอยากกินผักอ่ะเนอะ ผักกรอบ ชีสดี น้ำสลัดหอมอร่อย ไม่เค็ม 🥖Antipasto จานรวม Cold Cuts ตัวท็อปทั้งหมด รวมมาให้เลือกกินตามใจชอบเลยทั้งหมูทั้งเนื้อ อร่อยตามมาตรฐาน 🍕Peperoni Pizza แป้งบาง นุ่ม ไม่เหนียวจนเกินไป ซอสมะเขือเทศก็ดีที่ไม่เปรี้ยวหรือเค็มมากเหมือนบางที่ ละมุนดีครับ กินไป 3 ชิ้นเพลินๆ Homemade Pasta วันนี้คือเส้น Pappardelle ที่มีลักษณะแบนและกว้าง ถ้าจะให้เห็นภาพก็จะบอกว่าก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ 😁 เราได้กินทั้ง 2 จานเลยคือ ผัดซอสเนื้อ และซอสซีฟู้ด - ซอสเนื้อให้อารมณ์เหมือน Bolognese แต่เนื้อจะไม่ได้ถูกสับจนละเอียดเท่า เหลือเนื้อสัมผัสไว้ให้เคี้ยว นุ่มๆ หอมรสเนื้อชื่นใจ ซึ่งได้กินเพราะพนักงานจดผิด แต่เราก็กินกันจนหมด เพราะพากันสั่งแบบไม่มีใครห้ามใคร 🤣 - ซอสซีฟู้ด ซอสตั้งต้นเป็นซอสมะเขือเทศเหมือนกัน แต่จะมีความเผ็ด มาตัดกับอาหารทะเลอย่างหอยลาย กุ้ง หมึกอยากลงตัว ทุกคยตกลงปรงใจว่าเยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ *** ติตรงที่จานซอสเนื้อเส้นสุกไปหน่อย *** ของหวาน - Pitachio Ice-cream หอมถั่วพิตาชิโอตาสมชื่อ แต่จะไม่ได้ชัดมาก แหละเหมือนมีเฮเซลนัทอ่อนๆตามมาด้วย - Chocolate Mouse อันนี้ชอบ รัก ชอบแหละ - Pannacotta โอเคคคเลยยยย พนักงาน Attentive ดี แนะนำเมนูได้เช่นกันครับ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/13
scene type icon
หมูปิ้งลุงแต หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) สตรีทฟู้ด/รถเข็น
หมูปิ้งลุงแต ตาแต นายแต สุดแท้แต่จะเรียก หมูปิ้งเจ้าดังแห่งตลาดฉัตรชัย เนื้อหมู แผ่นใหญ่ ไร้มัน กัดเต็มปากเต็มคำ หมักกับน้ำซอสของลุงแต ปิ้งด้วยเตาถ่านหอมๆ หน้าตาอาจจะดูว่าแห้ง แต่เมื่อเข้าปากแล้วตรงกับที่เห็นเลย หมูนุ่ม ชุ่มฉ่ำ กินเปล่าจะเค็มนิดๆ แต่กินกับข้าวเหนียวร้อนๆคือนิพพาน ค่าตัวน้อง ไม้ละ 10 บาท ข้าวเหนียวขาว 5 บาท ข้าวเหนียวดำ 10 บาท เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/08
scene type icon
วิวทะเลซีฟู้ด ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
วิวทะเล ที่ไม่เห็นทะเล แต่ได้กลิ่นไอทะเล เพราะไม่ไกลจากทะเล อะไรกันเนี่ยยย 5555 อ่ะมาดูอาหารดีกว่าเนอะ ร้านอาหารนี้จะมีคนปรุงอาหารแค่ 2 คนคือคุณพ่อ และคุณแม่ของร้าน แต่ก็จะมีลูกสาวและพนักงานหลายคน คอยดูแลเป็นอย่างดี ชอบในพลังงานของการต้อนรับ และการให้บริการมาก *** ร้านนี้จะทำอาหารตามคิวของบิลที่ไปถึงครัว ซึ่งอย่างที่บอกว่าคนทำมีแค่ 2 คน เพราะฉะนั้น อยากแนะนำให้โทรไปจองล่วงหน้านะครับ *** 🦑หมึกไข่แดดเดียวทอด เมนูเด่นของที่ร้านที่เหมือนว่าทุกโต๊ะจะต้องสั่ง หมึกดี ไข่แน่น ทอดมาดี เยี่ยมเลยครับเมนูนี้ 🐚หอยเชลล์ผัดเนยกระเทียม เนื้อหอยดีมาก เด้งสู้ฟัน กรึบๆเลย ตัวน้ำซอสแอบเค็มไปนิดนึง อาจเพราะเราไม่ได้กินพร้อมข้าว 🥬 ใบเหลียงผัดไข่ ตามมาตรฐาน ผัดแห้ง รสออกหวานบางๆ อร่อยครับ 🌾ข้าวผัดปูก้อน ผัดมาแบบไม่แห้ง และไม่แฉะเกินไป ส่วนตัวชอบลักษณะข้าวผัดที่ตัวไข่แยกชัดเจนแบบนี้เลย แต่เจ้านี้จะยังไม่ค่อยหอมกระทะ แต่รสชาติมาดีครับ คนชอบหอมกระทะอาจจะขอเน้นเค้าได้ 🦀ปูไข่ดอง ทำความสะอาดมาดี ดองมาดี น้ำยำดี ดีดีดี (เค้าจะแยกน้ำยำมาให้ราดเองนะครับ 🍲แกงส้มชะอมไข่+ไข่ปลา รสชาติจะกลางๆนะครับ คือเปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวานมาครบ แต่จะไม่ได้ฉูดฉาดออกไปทางเผ็ดมาก ชะอมไข่มาแน่นๆ ไข่ปลาเม็ดโต เคี้ยวสะใจ 🦪หอยนางรมเลี้ยงจากสุราษฎร์ ตัวเบ้อออออเริ่ม หอยใหญ่สมกับคำขวัญของจังหวัดอ่ะ จะเสริฟมาพร้อมเครื่องเคียง ยอดกระถิน หอมเจียว พริกเผา กระเทียม มะนาว 1 ตัวเราหั่นกิน 3 คำ และก็ชอบการกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่สุด เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/05
scene type icon
ครัวกรรณิการ์ หัวหิน หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ครัวกรรณิการ์ - ร้านขึ้นชื่อแห่งเมืองหัวหิน เมนูทั้งหมดจะทำจากไก่ ขนมจีนน้ำยาไก่ - เนื้อเนียน สีสด รสเข้มข้น ดี! ไก่ทอดโกศล - ทอดมาร้อนๆ กรอบนอก ผิวเค็มนิดๆ เนื้อในนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ปีกไก่ทอด - ก็เช่นกันกับได่ทอดโกศลเลย การทอดไว้ใจได้ ลาบไก่ - เหมือนเมนูอาหารคลีน รสชาติเรามามาไม่ครบ และเผ็ดนำไปหน่อย ทั้งโต๊ะ 4 คนเห็นตรงกันหมดเลย เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/03
scene type icon
ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้ลั้ง สาขา 1 หน้าอนุบาลแสงมิตร เมืองเพชรบุรี ก๋วยเตี๋ยว
ก๋วยเตี๋ยวเจ๊ลั้ง แห่งเมืองเพชรบุรี เปิดขายมา 20 กว่าปี เราว่าจุดเด่นคือคุณภาพของวัตถุดิบ และลูกชิ้นทำเอง เนื้อกรอบ - คือคำที่เค้าใช้เรียกเนื้อลายๆที่เห็น แรกเห็นเราคิดว่ามันคือน่องลาย แต่เจ้าของร้านบอกว่าคนละส่วนกัน รสสัมผัสก็คือตามชื่อเลยครับ กรอบๆกรึบๆ ครั้งนี้เราสั่งแบบแห้ง ก็จะมีน้ำซุปร้อนๆหอมๆ มาให้ซดคู่ไปกับก๋วยเตี๋ยวแห้ง แกลมกับน้ำจิ้มพริกกะเหรี่ยงสูตรเด็ดของทางร้าน ปัจจุบัน ก๋วยเตี๋ยวเจ๊ลั้งมี 2 สาขาด้วยกัน คือสาขาที่ แม่ขาย กับลูกขาย 📍ก๋วยเตี๋ยวเจ๊ลั้ง หน้าโรงเรียนอนุบาบแสงมิตร ⏱08.00 - 18.00 น. 📞 081-5275323 เพิ่มเติม
  • 7
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/01
scene type icon
นายแดง ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง ตลาดริมน้ำเมืองเพชรบุรี เมืองเพชรบุรี ก๋วยเตี๋ยว
เพชรบุรี เมืองแห่งก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ร้านก็มีร้านดีๆอยู่มากมาย นายแดงคือร้านที่เราและครอบครัวปลื้มมากที่สุด นอกเหนือจากน้ำซุปแล้ว สิ่งที่ทำให้พวกเราประทับใจก็คือ การลวกเส้น ใช่ครับ การลวกเส้น พวกเราชอบในการลวกเส้นแบบ Al dente มาก และร้านนี้คือรักษามาตรฐานการลวกเส้นให้เราได้ดีจริงๆ 📍 ตลาดริมน้ำ เมืองเพชรบุรี 📞 086-8121937 เพิ่มเติม
  • 12
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/06/01
scene type icon
ห้องอาหารญี่ปุ่นซุยคิน สีลม อาหารญี่ปุ่น
Suikin Japanese Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่นลับๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเต้าหู้ บรรยากาศเหมือนอยู่ญี่ปุ่น เพราะจะได้ยินเสียงคนญี่ปุ่นคุยกัน รวมไปถึงมีพนักงานชาวญี่ปุ่นด้วย ภาพแรกจะเป็นเซ็ทรวมเต้าหู้ 4 แบบ 180++ - เต้าหู้นมสด - เต้าหู้ถั่วลิสง - เต้าหู้งาดำ - เต้าหู้ไข่ อารมณ์ไข่ตุ๋น นุ่มๆละมุนๆ เซ็ทอาหารกลางวันก็ถือว่าดี มีเครื่องเคียงมาครบตามสไตล์อาหารญี่ปุ่น ราคาจับต้องได้ง่ายมากๆ ภาพสุดท้าย Complimentary Birthday จากทางร้าน มีเต้าหู้ชีสเค้ก ไอศครีม และโมจิถั่วแดง 📱IG : suikin.restaurant 📍ชั้น 22 โรงแรม Crowne Plaza Silom ⏱11.30 AM - 01.45 PM / 6.00 PM - 9.45 PM 📞 098-2578779 เพิ่มเติม
  • 4
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/31
scene type icon
ร้านครัวพี่เปี๊ยก บางควาย ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
ครัวพี่เปี๊ยก ร้านอาหารรสชาติจัดจ้านย่านชะอำ เมนูที่เราสั่งประจำๆเลยก็จะมี แกงป่า - วันนี้เราสั่งแกงป่าเนื้อ พริกแกงจัดจ้านเสมอต้นเสมอปลาย บางครั้งซื้อกลับมา อุ่นกินแบบเติมน้ำเพิ่มยังได้ มะระผัดไข่ - เมนูนี้เค้าจะใส่วุ้นเส้นมาด้วย เราชอบการผัดแห้งๆแบบนี้ รสชาติหวานเค็ม ตัดความเผ็ดจากแกงป่าได้ดี หมูนายก - หมูสามชั้น ปรุงรส หั่นบางๆทอดกรอบๆ เมนูนี้จะมาช้าหน่อยนะครับ อดใจรอกันนิดดนึง 😊 เมนูอื่นๆ ที่สั่งประจำ เช่น เนื้อแดดเดียว ปลาลิ้นหมาทอดน้ำปลา ผัดฉ่าต่างๆก็จัดจ้านไม่แพ้กัน บางครั้งมีปรากระเบนด้วย หมึกแดดเดียว หมึกต้มหวาน ลองเลื่อนดูภาพเมนูได้เลยนะครับ 📍ถนนเพชรเกษมขาขึ้น เยื้องๆทางเข้าโรงแรมโนโวเทล ⏱ เปิด 10.00-21.00 น. 📞 086-1697441 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/31
scene type icon
ไวท์ โอเว่น ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารไทย
White Oven ร้านอาหารหลักในโรงแรม SO Sofitel Hua Hin เมนูหลักๆที่ขาย เค้าบอกว่าเป็นอาหารไทยสูตรต้นตำรับ วันนี้พวกเราสั่ง 🍤ผัดไทกุ้งสด จัดจานเก๋ไก๋ รสชาติชุ่มฉ่ำ ตัวน้ำซอสเคลือบเส้นมาดีเลย มีทั้งกุ้งทอด และกุ้งที่ผัดมาพร้อมเส้นผัดไทอีกที ส่วนตัวเราว่าหวานไป แต่ก็ชอบ 🐟ข้าวผัดปลาทู พกเครื่องเคียงมาเต็มที่ มะม่วงซอย หอมซอย พริกสด และกากหมู มาที่ตัวข้าวมีความหอมกระทะ แห้ง ไม่เลี่ยนเลย 🐮ผัดกะเพราเนื้อ คือดี! เนื้อหอม ปรุงรสดี เคี้ยวเพลิน ไม่เหนียว แต่วันนี้เพื่อนมีความจำเป็นจะต้องไม่ใส่พริก การบริการ ตามมาตรฐานโรงแรม น้องๆน่ารัก มาตรการการป้องกันก็ตามมาตรฐานของ Accor เค้าเลย เพิ่มเติม
  • 7
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/30
scene type icon
ชวนชิม อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ยังๆ ยังไม่จบกับร้านอาหารในภูเก็ต ร้านนี้เราไปถล่มหลังจากกลับขึ้นจากเรือกัน ร้านชวนชิม เป็นหนึ่งในร้านเก่าแก่คู่เมืองภูเก็ต และแน่นอนสไตล์อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารตามสั่งสไตล์จีนๆ แต่ แต่ แต่ เค้ามีเมนูที่ได้รางวัลจาก Michelin 2020 ด้วยนะจ๊ะ นั่นคือ หมูสับผัดใบกะเพรา ขีดเส้นใตต้คำว่าผัดใบกะเพรา แล้วลืมผัดกะเพราที่เรารู้จักไปได้เลย เพราะจานนี้จะออกมาแบบรสร้อนแรงจากใบกะเพราและพริกไทย หน้าตาก็แบบหมูโลนึงใบกะเพราไร่นึง เพราะเขียวขจีมากๆ เมนูแนะนำอื่นๆของร้านก็จะเป็นปลาทอดผัดเต้าหู้ เนื้อปลาน้ำแดง ผัดหมี่ ราดหน้า ผัดคะน้าปลาเค็ม ถ้าจะให้ชอบเป็นพิเศษก็คงเป็นปลาทอดผัดพริก และหมูสามชั้นผัดพริกเกลือ เพราะความจัดจ้านของรสชาติ หรืออาหารมึนจากการอยู่บนเรือตลอดทั้งวันก็เป็นได้ 10 คน 12 เมนู 15 จาน เบา เบาาาา เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/29
scene type icon
Brasserie Phuket อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารฝรั่งเศส
ไม่รุ้จะเขียนยังไงดี อร่อยตั้งแต่ขนมปัง ไปจนเมนูสุดท้าย วัตถุดิบค่อนข้างดี รสชาติก็นานาจิตตัง นั่งกัน 10 คน ก็มีทั้งชอบและไม่ชอบปนเปกันไป การบริการ พนักงานใส่ใจดีครับ สรุปสั้นๆคือ แนะนำครับ 😄 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/29
scene type icon
บ้านขนมกุยช่าย ชะอำ (เพชรบุรี) อื่นๆ
บ้านขนมกุยช่าย ห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กุยช่ายหน้าตาบ้านๆ แต่คุณภาพเสมอต้นเสมอปลาย ความดีคือสดวันต่อวัน ไม่มีปัญหาอุ่นจนแป้งเละให้หงุดหงิดกระเป๋าสตางค์ แป้งนุ่มหนึบพอดิบพอดีที่จะพยุงไม่ให้ไส้แตก ส่วนของไส้ก็เต็มปากเต็มคำ น้ำจิ้มรสจัด ออกไปทางเผ็ดนิดๆ คนไม่ทานเผ็ดไม่แนะนำให้ราดน้ำจิ้มทั้งหมดเนอะ นอกจากไส้ผักกุยช่ายนี้ เค้ายังมีไส้หน่อไม้ แครอท เผือกให้เลือกอีกด้วย ผสมผสานกันตามอัธยาศัย ราคาลูกละ 5 บาท 📍จากถนนเพชรเกษม ข้ามทางรถไฟ ผ่านร้านครัวห้วยทรายไปประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึงทางเข้าวัดห้วยทรายใต้ ⏱ เปิด 06.30-13.00 📞 062-4734767 เพิ่มเติม
  • 1
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/28
scene type icon
โกซ้ง ฅนโบราณ (Kho song khon boran) อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
โกซ๊ง ร้านอาหารเล็กๆหลังตลาดเทศบาล 1 ภูเก็ต และทีเด็ดคือวัตถุดิบ!! - ข้าวผัดผู้จัดการ ข้าวผัดเครื่องแกงสูตรของโกซ๊ง กัลเครื่องแน่นๆ หมูสับ กากหมูทอด กุญเชียง และหอมเจียว ชื่อเมนูนี้เห็นว่าลูกค้าตั้งให้ - ฮังโทหมี่ ตีความในแบบเราคือมีความเป็นไปคล้ายๆราดหน้าหมี่กรอบ แต่ตัวน้ำจะไม่เข้มข้นมาก มาพร้อมอาหารทะเลล้นๆ - ปลาใบขนุนทอด กินจนแมวร้องไห้เลยแหละ - กุ้งทอดพริกเกลือ กุ้งโต จัดจ้าน ครบรส - ปูผัดต้นหอม ละมุนมากกก ปูเยอะจนตกใจ - กั้งทอดกระเทียม ความโต ความสด โกซ๊งแนะนำเป็นอย่างดีว่าอยากให้ทาน และก็สะใจมากๆ ร้านนี้ราคาจะไม่แน่นอน แต่ไม่ได้แพงมากนะครับ แนะนำว่าให้ถามราคาก่อนได้เลย บางเมนูสามารถปรับจำนวนได้อย่างเช่น กุ้ง กั้ง ให้เหมาะกับจำนวนคนกิน ไรงี้ เพิ่มเติม
  • 8
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/27
scene type icon
หมูกรอบภูเก็ต-จี้ฮอง (MooKrob Phuket) อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารจีน
โอเคนัมเบอร์วัน! เราจากโรงแรม On On เดินไป 1 กิโลเมตรกว่าๆ ไปหาหมูกรอบเยียวยาจิตใจยามเช้า 🤣 - หมูกรอบ ถูกหั่นมาในขนาดของแต่ละชิ้นกำลังดี ไม่หนา ไม่บางเกินไป ให้เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำ ผนึกพลังความกรอบของผิว และความนุ่มของหมูได้ดีงาม รสชาติออกเค็มนิดๆ แต่พอทานคู่กับข้าว และน้ำจิ้ม ความเค็มจะหายไป - หมูแดง ก็ไม่น้อยหน้า พกความนุ่ม และกลิ่นหอมของเครื่องเทศที่ใช้หมักออกมาสร้างอรรถรสในการเคี้ยวในเพลิดเพลิน - มีขาหมูอีก 1 จาน ต้องยอมรับว่าพิถีพิถันมาก ต้มจนไขมันหายไป เหลือแต่ส่วนหนังกับส่วนเนื้อ สั่งข้าวมา 2 จาน ข้าวมัน+ข้าวสวย ข้าวมันหอมอร่อย เม็ดข้าวไม่นิ่มไม่แข็งเกินไป มื้อนี้กินกัน 4 คน 270 บาท จ่ายเงินกันเสร็จสรรพ จึงเดินกลับมาวางแผนกินต่อ 😘 ปล. เค้าได้รางวัล Michelin 2020-2021 ถึง 2 ปีซ้อนด้วยนะจ๊ะ หมูกรอบภูเก็ต-จี้ฮ้อง ⏱เปิดทุกวันเวลา 06.00-14.00 📞โทร 076-215221 เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/27
scene type icon
กินดี (KINDEE) อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารทะเล
ร้านนี้นอกเมืองภูเก็ตสักนิด จะอยู่แถวๆสะพานสารสินเลย เป็นร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตที่คนพื้นเมืองแนะนำมา มีวัตถุดิบหาทานยากๆ เช่น จั๊กจั่นทะเล ผักลิ้นห่านที่หาทานได้ตามฤดูกาลเท่านั้น รสมือดี วัตถุดิบดี ดีครับ เป็นอีกหนึ่งร้านค่อนข้างลับที่บรรยากาศดี 1. ช่อขมิ้น - ของว่างจากทางร้าน 2. หมึกผัดน้ำดำ 3. เหลี่ยมต้อผัดกะปิสะตอ 4. จั๊กจั่นทะเลทอดตะไคร้ 5. หน่อถั่วผัดปลาข้าวสาร 6. แกงส้มปลามงยอดมะพร้าว 7. ยำหอยติบ 8. เบือทอดจั๊กจั่นทะเล 9. หยวกกล้วยผัดกะปิหมูสามชั้น 10. ผักลิ้นห่านต้มกะทิกุ้งสด 11. ผักลิ้นห่านผัดน้ำมันหอย 12. กระเจี๊ยบซอร์เบท์ 13. สาวพังงา (โอ้วเอ๋ว+น้ำอัญชัญ) เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/26
scene type icon
ขนมจีนป้ามัย อำเภอเมืองภูเก็ต อาหารไทย
ขนมจีนป้ามัย เปิดมานานกว่า 60 ปี น้ำยาขนมจีนมีให้เลือก 8 อย่าง คือ แกงเขียวหวาน แกงเนื้อ น้ำยาปู น้ำยาปลา น้ำชุบหยำ น้ำพริก น้ำยาป่า แกงไตปลา ทางร้านจะเตรียมขนมจีนใส่จานให้ลูกค้าตักน้ำยาราดเอง สามารถตักผสมกันได้ ทอดมันก็ใช้ได้ ห่อหมกคือดีมาก ไก่ทอดชิ้นใหญ่โต รสชาติไม่มีที่ติ ผักเหนาะทั้งสด ทางดอง เรียงรายให้เลือกกินแก้เผ็ด คนภูเก็ตชอบกินขนมจีนเป็นอาหารเช้า เราไม่ใช่คนแถวนี้ เราแค่มาลองชิมๆ ดูไป 2 จานเอง😁 ⏱เปิด 07.00-13.00 📍 Khanom Chin PA Mai 086 690 3375 https://goo.gl/maps/EHqN5mP52eVQhfg1A เพิ่มเติม
  • 8
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/26
scene type icon
ภูเก็ตทีค (Phuketique) อำเภอเมืองภูเก็ต เบเกอรี่/เค้ก
ภูเก็ตครั้งที่ผ่านมา แทนที่จะไปลิ้มรสขนมหวานพื้นเมือง แต่ใจกับอยากไปลองขนมปังโทสต์อันลือชื่อเจ้านี้ เมนูนี้คือ Burnt Butter Toast with Hokkaido ice-cream ขนมปังชิ้นหนาที่มาพร้อมกับความนุ่ม ครุกลุ่นไปด้วยเนย กับน้ำตาลทรายแดงที่เคลือบตัวขนมปังเป็น salted caramel ให้เคี้ยวกรุบๆ โอ้ยย หวาน เค็ม นุ่ม ดี! ส่วนไอศครีมนมฮอกไกโดนั้น เราว่ารสชาติทำให้นึกถึงนมอัดเม็ดของจิตรลดา (เจ้าของร้านมาเห็นคงโกรธ) 😅 ค่าตัวน้องเค้าอยู่ที่ 150 บาท Phuketique เป็นร้านเล็กๆ ที่โต๊ะน้อยมาก ทั้งร้านรวมๆน่าจะนั่งได้ราวๆ 10 คน แต่ซื้อเป็น takeaway ได้ มีทั้งอาหาร และ crafted beer สายหวาน จัดไปครับ เพิ่มเติม
  • 10
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/26
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าฮวย (Auntie Huay's Old Style Noodle Shop) โพธาราม (ราชบุรี) เมนูเส้น
ก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าฮวย เนื่องจากว่าเราขับรถเล่นไปลองกินบะหมี่ที่เมืองราชบุรี แล้วก็เลยเถิดไปถึงเมืองคนสวยโพธาราม และซื้อเต้าหู้ดำอันลือชื่อ จากนั้นก็ขับรถดูความน่ารักของเมืองโพธารามไปเรื่อย แล้วตาก็ไปสะดุดกับชื่อร้านบน Google Maps แล้วเราขับตามคำสั่งของเจ้ากูเกิ้ล เข้าไปดูรูปในแอพฯ ก็เห็นความบ้านๆของร้าน ที่หม้อน้ำซุปและหม้อลวกเส้นเป็นเตาถ่าน เพียงเท่านี้ก็เตะใจเราแล้ว แต่เมื่อพอเจ้ากูเกิ้ลบอกว่าเรามาถึงที่หมายแล้ว ถึงกับต้องตะลึงกับปริมาณของรถที่จอดอยู่เต็มบริเวณหน้าร้าน (ประมาณ 10 คันได้) จำนวนลูกค้าในร้านค่อนข้างแน่น แต่โต๊ะนั่งก็ค่อนข้างใหญ่ เราเลยได้ไปนั่งโต๊ะร่วมกับคนอื่น ซึ่งก็ไม่เป็นปัญหาอะไร นั่งลงปุ๊บ ก็มีพนักงานมารับออเดอร์ เส้นเล็กต้มยำ และบะหมี่เย็นตาโฟ นั่งดูเด็กที่ร้านเอาไปเสริฟโต๊ะนั้นโต๊ะนี้อยู่ประมาณ 10 นาที ก๋วยเตี๋ยวทั้ง 2 ชามของเราก็ถูกนำมาเสริฟ กินเร็วกว่ารอ ก็มันเที่ยงแล้วนี่เนอะ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเค้าหอบความน่ากินมาเกินราคา ทั้งพริกป่น ถั่วลิสง หมูสับ และการลวกเส้น ดีเลย เย็นตาโฟเป็นแบบซอสเต้าหู้ยี้ มีเครื่องทอดกรุบกรอบมาเพิ่มอรรถรส สนนราคาชามละ 25 บาท ถือว่าจะชอบเลย แต่สิ่งที่ไม่ทำให้เรารักคือเค้าหวานไป 😃 📍 Auntie Huay's Old Style Noodle Shop 032 231 803 https://goo.gl/maps/Pj3yXkj1ptfgCEkY9 📞 032-231803 / 089-6998199 ⏱ เปิด 08.30 - 15.00 น. ทางร้านมีวันหยุดไม่แน่นอน แนะนำให้เช็คล่วงหน้านะครับ Facebook : ก๋วยเตี๋ยวโบราณป้าฮวย เมืองคนสวยโพธาราม เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/26
scene type icon
หม่อนไหม (Mon Mai) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารไทย
ร้านอาหารหม่อนไหม เป็นอีก 1 ร้านเก่าแก่ของเมืองหัวหิน โดยร้านนี้จะตั้งอยู่นอกเมืองสักนิด ตั้งอยู่บนถนนหัวหิน-ป่าละอู ออกนอกเมืองมาประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ก็นะ “เรื่องกินไม่มีคำว่าไกล” 🍳 ไข่เจียวกรอบ 1 ในเมนูแนะนำของทางร้าน ตอนมาเสริฟหอมยั่วยวนมาก เนื้อสัมผัสจะเบาๆฟูๆ ตามชื่อไข่เจียวกรอบ ปรุงรสมาพอดิขพอดี เสริฟคู่กับซอสพริกที่เป็นสูตรของทางร้าน 🐷 หมูรวนตะไคร้ จานนี้เราชอบเลย เนื้อหมูนุ่ม รสชาติชวนนึกถึงหมูกระเทียมที่มีกลิ่นของตะไคร้ และข่ามาเพิ่มมิติของรสชาติ ทานกับข้าวสวยนะคุณเอ๊ยยย 🐷ขาหมูต้มโค้ก นี่ก็ชอบ ขาหมูหอมหวาน ถูกต้มจนไม่เหลือส่วนไขมันอ่ะ มีแต่ส่วนเนื้อและหนังนุ่มๆกรึบๆ อร่อยยย 🐟 ผัดฉ่าปลาคัง ความปลาคังก็คืออร่อยอยู่แล้วอ่ะเนอะ สด เด้ง กับเครื่องผัดฉ่าครบรส กลมกล่อมจนคนที่กินเผ็ดไม่เก่งอย่างเราก็สู้ไหว 🥬คะน้าปลาเค็ม รสนุ่ม ละมุน ผักกรอบ สิริรวมมื้อนี้ 565 บาทครับ ร้านอาหารหม่อนไหม เปิด 08.00-18.00 น. โทร 032-535364 💰รับเงินสดเท่านั้นนะจ๊ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/22
scene type icon
บ้านครัวทะเล ชะอำ ชะอำ (เพชรบุรี) อาหารทะเล
บ้านครัวทะเล เป็นอีกร้านในชะอำที่อยากจะขอแนะนำ ร้านนี้อยู่ในดงอาหารทะเล ที่ไม่ติดทะเล และการที่เค้าไม่ติดทะเล ก็ไม่ใช่ปัญหาเลย บรรยากาศร่มรื่น ในสวน สิ่งที่ทำให้เราและครอบครัวติดใจคือรสชาติครับ - ข้าวผัดปูก้อน+ไข่ปู เมนูในดวงใจของครอบครัว ที่ทำให้พวกเราไม่อยากกินข้าวผัดของร้านอื่นๆอีกเลย ความหอมกระทะ รสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดี ไข่ปู เนื้อปูจัดมาให้กินจนหายอยาก - ยำชะคราม ครบรส จัดจ้าน สะใจ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเผ็ดรุนแรง - ปลากะพงทอดพริกเกลือ อันนี้ก็สั่งทุกครั้งเลย ปลาตัวโต แร่เป็นชิ้นๆ เคล้าแป้งและนำลงไปทอด เครื่องปรุงมาแน่นๆเลยฮะ กระเทียม พริก เกลือ น้ำตาล กรอบ อร่อย เคี้ยวเพลิน คนชอบกระเทียมถูกใจแน่ๆ - ปูไข่ดอง ปูไข่ให้คะแนนเต็มเลย น้ำยำขอหักคะแนนความไม่หอมของมะนาวลงไปนิดนึงงง - ไข่เจียวหอยนางรม จานนี้สั่งครั้งแรก ดีครับ - ต้มยำทะเลน้ำใส อย่างที่บอกว่าเรื่องวัตถุดิบอาหารทะเลร้านนี้ไว้ใจได้เลย ก็เลยทำให้เมนูนี้ไม่น้อยหน้าจานอื่น น้ำซุปจัดจ้าน สดชื่นครับ เพิ่มเติม
  • 2
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/20
scene type icon
บะหมี่ก๋ำเช้ง อำเภอเมืองราชบุรี เมนูเส้น
“อย่าเอาคำว่าไกล มาใช้กับเรื่องกิน” ก๋ำเช้ง - บะหมี่เกี๊ยวทำมือสูตรกวางตุ้งที่ทำวันต่อวัน เจ้านี้เค้าอยู่คู่เมืองราชบุรีมา 80 กว่าปี ส่งต่อสูตรจากรุ่นสู่รุ่น ชามแรกที่กิน บะหมี่เป๊าะ หรือที่ร้านเรียกว่าบะหมี่เส้นใหญ่ ที่เค้าทำขายเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดเท่านั้น เสริฟมาพร้อมกับหมูหวาน หมูก้อน และเนื้อปู เรื่องเส้นนั้นเอาใจไปเลย หอม นุ่มแต่ยังคงความกรุบให้เคี้ยว หมูหวานจัดจ้านมาก และมีความหอมเตาถ่านแต่คนไม่ชอบหวานอาจไม่ถูกใจ ชามต่อมา บะหมี่แห้ง ชามนี้จะเป็นบะหมี่เส้นเล็ก เค้าเสริฟมาพร้อมกับหมูหวาน ชามนี้ถูกใจที่สุด หลงในความกรุบของเส้นที่มีมากกว่าเส้นแบน อร่อย เพลิน เคี้ยวสนุก ตัวเกี๊ยวที่จะมีคนนั่งห่อกันสดๆ แป้งบาง ด้านในจะเป็นหมูสับที่แทบจะไม่มีมันเลย กันผ่านแผ่นเกี๊ยวเข้าไปเจอไส้หมูสับที่หอบหิ้วกลิ่นพริกไทยอ่อนๆมาฝาก นี่คือมื้อเช้าของเรา เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Nick Nattakorn
2021/05/20
scene type icon
ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ ปราณบุรี (ประจวบคีรีขันธ์) อาหารทะเล
ร้านอาหารเล็กๆ หน้าตาบ้านๆ แต่รสชาติที่ไม่ธรรมดา เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราเอาคอนเซป “เรื่องกินไม่มีคำว่าไกล” มาใช้กับร้านนี้ได้ทุกครั้ง 🦑 หมึกต้มหวาน ที่ถูกปรุงมาอย่างพิถีพิถัน เนื้อสัมผัสของหมึกยังคงนุ่ม และมาพร้อมกับความแน่นของไข่ 🦀เนื้อปูผัดพริกสด จุใจไปกับเนื้อปูหอมๆ ผักคลุกเคล้ามากับพริก กระเทียม และเครื่องปรุงในสูตรของเจ๊แมว จัดจ้าน สดชื่น 🦑 หมึกแดดเดียว อาหารขึ้นชื่อของปากน้ำปราณ ก็คงจะไม่ต้องบรรยายอะไรมาก นอกจากคำว่า ดี! 🐟ผัดฉ่าปลาเก๋า เนื้อปลาสดแน่นอน รสชาติร้อนแรง สมุนไพรมาครบเครื่องของความเป็นผัดฉ่า แต่เราอาจจะผิดเองเพราะโดยรวมทั้งโต๊ะบอกว่าเนื้อปลาเก๋าไม่ค่อยเหมาะกับผัดฉ่าเท่าไหร่นัก 🐟ปลาลิ้นหมาทอดน้ำปลา แนะนำว่า เมื่อถูกเสริฟปุ๊บ ซัดปั๊บเลยนะ จะได้รับกรุบกรอบ จนสามารถทานได้ทั้งตัว หรือจะแกะมาเฉพาะเนื้อปลา ตักซอสน้ำปลามาราด และโปะไปบนข้าวสวย ก็ดีงามไปหมด 🍤 สะตอผัดกะปิกุ้ง สะตอเม็ดกรุบๆ กุ้งเนื้อเด้งๆ เครื่องแดงหอมหวล เย้ายวลดวลกลิ่นกะปิ ตักมาให้ครบ แล้วเอาเข้าปากพร้อมข้าวสวยด้วยนะ! เพิ่มเติม
  • 13
  • 1