profile
Partyz Z Sawatteerakul
8 Went
2 Followers

Favorite Categories

Japanese Japanese
Thai Thai
Buffet/All-you-can-eat Buffet/All-you-can-eat
  • Area
  • Category
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2022/07/15
scene type icon
TONKATSU KATSU ICHI 勝一 Nana Japanese
ร้านหมูทอดลับๆ สไตล์ญี่ปุ่นในซอยสุขุมวิท 11 ลงสถานีนานาแล้วเดินเข้าซอยประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ป้ายสีเหลืองๆ ต้องขึ้นลิฟท์ไปชั้น 2 ค่ะ ที่นั่งในร้านตะทีทั้งแบบบาร์ และโต๊ะเอาขาจุ่ม (ไม่รู้เรียกอะไร) มีผ้าเย็นบริการ เล่มเมนูเป็นภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งพนักง่นบอกว่ามีเมนูภาษาไทยด้วยนะ แต่ไปดูภาพเอาเถอะค่ะ คิดว่าคงเป็นร้านที่ลูกค้าหลักเป็นนิฮงจินแน่ๆ ตั้งใจมากินหมูทอดค่ะ ก็สั่งสันในไซส์ใหญ่ (280) พร้อมข้าว+ซุป (95฿) และ มะเขือม่วงผัดมิโสะ (180฿) กลัวไม่อิ่มค่ะ 555555 จะมีกะหล่ำซอยมาให้ด้วย แต่ไม่มีน้ำสลัดอ่ะ เพื่อนๆสั่งใส้ชีสกัน ราคาก็ 280฿ เหมือนกันเลย ในเมนูมีแอลเยอะเลย แต่เราสั่งแค่ชาเขียวเย็นรีฟิลค่ะ >< (50฿) มารีวิวรสชาตมั่ง ข้าวญี่ปุ่น มีโรยใบม่วงๆ ที่ให้รสชาตเปรี้ยวติดปลายลิ้นนิดๆ เหมือนช่วยชูรสให้ข้าวได้ดีมากๆ ข้าวก็เติมบ่อได้เหมือนกันนน เรามันคนกินจุ ซุปมิโสะ ธรรมดาๆ มีเต้าหู้กับมันฝรั่งซอยเป็นเส้นๆในซุป มะเขือม่วงผัดมิโสะ รสชาตดี อร่อยย รีวิวไม่ถูก เพราะชอบมะเขือม่วงโดยส่วนตัว ชนิดว่ากินเปล่าๆได้อยู่แล้ว มาที่หมูทอดในที่สุด ขีดเส้นใต้ใส่ฟ้อนท์สีแดงเลยว่า จุ้ยยยยซี่มากๆๆๆๆๆๆ เนิ้อหมูทอดมาแบบไม่แห้งเลย หวานฉ่ำๆ เนื้อนุ่มเคี้ยวง่าย แต่ Pain point ส่วนตัวคือไม่ชอบเกล็ดแป้งทอดปักเพดานปาก ซึ่งสำหรับร้านนี้ ยังปักปากเราอยู่ค่ะ ไปกินมาเย็นเมื่อวาน เย็นวันนี้ยังแอบเจ็บๆอยู่เลย ยังล้มที่ 1 ในใจไม่ได้ค่ะ เกือบลืมบอกว่า ถ้ามองแค่หมูทอด แล้วคุณไม่เจ็บเพดานปากแบบเรา ไปลอง มันดี คุ้มค่าที่จะลองแน่นอน #RettyJPN22 See more
  • 3
  • 0
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2021/10/28
scene type icon
ข้าวซอยแม่สะเรียง Wongwian Yai・Khlong San・Tha Dindaeng Noodles
ในฐานะคนเหนือ เป็นร้านที่กินน้ำเงี้ยวแล้วรู้สึกเหมือนกินแถวบ้านมากที่สุดตั้งแต่อยู่กรุงเทพมาเลย ส่วนของข้าวซอยไม่เคยลอง เพราะปกติสั่งแต่น้ำเงี้ยวทานประจำ See more
  • 0
  • 0
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2020/10/14
scene type icon
Nakajima Suisan Charoennakorn Japanese
ร้านอาหารที่เหมือนยกตลาดปลาจากญี่ปุ่นมาไว้ที่ไทย ร้านนี้จะพวกเนื้อปลา/หอย สดๆขาย แบบเป็นชิ้นทั้งใหญ่และเล็ก และมีเป็นไม้เสียบด้วยค่ะ แต่วันนี้ปาอยากรีวิวเมนูเซ็ทที่ปามาทานประจำแบบบ่อยมากๆ โดยในเซ็ทจะมีเครื่องเคียง ข้าว 1 ถ้วย ซุปมิโสะ 1 ถ้วย และชาเขียว 1 ห่อ เสิร์ฟพร้อมน้ำร้อน 1 แก้วค่ะ ไปดูเมนูแรกกันดีกว่า 1. แซลม่อนย่างเทอริยากิ (190฿) สามารถเลือกเป็นย่างเกลือได้ในราคาเดียวกันค่ะ บางช่วงมีลดราคาเหลือ 150฿ ด้วยนะคะ ลดเป็นพักๆ ต้องแอบมาสอดส่องบ่อยๆดู ซอสเทอริยากิทั่วๆไปค่ะ ไม่พิเศษอะไร แต่เนื้อปลาถือว่าสดดี เซ็ทเมนูเท่านี้ คุณภาพดีราคาย่อมเยาว์ ทานได้เกือบทุกวันเลยค่ะ ไม่ลำบากกระเป๋ามากนัก 5555 2. ปลาซาบะย่างเทอริยากิค่ะ (130฿) เลือกเป็นย่างเกลือได้เหมือนกัน ตัวซอสเหมือนกับแซลม่อนค่ะ แต่เนื้อปลาซาบะของที่นี่จำชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเหมือนร้านอื่นๆค่ะ อันนี้ประทับใจสุดๆเลย แถมยังได้เยอะมากๆ แบบเนื้อปลาเยอักว่าข้าวซะอีกอ่าาาาา สำหรับใครที่กลัวว่าชิ้นเล็กไปจะทานไม่อิ่ม เราสามารถเลือกเนื้อปลาชนิดต่างๆที่หน้าร้านได้ เค้าจะคิดราคาตามน้ำหนัก (ปรุงให้ฟรีมั้งนะ เคยลองนานมาแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจเลยค่ะ) ห่อกลับบ้าน หรือทานที่ร้านก็ซื้อเซ็ทข้าวพร้อมเครื่องเคียงเพิ่มมาทานได้เลยค่ะ สุดท้ายที่เราเคยลอง ข้าวหน้าปลาไหลค่ะ ตอนนี้มีโปรที่ชามละ 300฿ เท่านั้นค่ะ ถูกเกินเรื่องไปมากๆสำหรับชามที่มีเนื้อปลาเท่านี้ เนื้อปลาไหลใช้ได้ ไม่โดดเด่น ตามราคาเลยนะคะ ปาชอบมาทานให้หาอยากในบางครั้ง เพราะจะไปทานของอร่อยๆเลยก็แพงเหลือเกิน ซอสก็รสชาติธรรมดาๆจนออกจะธรรมดามากไปด้วยค่ะ ข้าวที่ได้มาเยอะมากๆ ไม่เคยจะทานหมด ในชามจะมีไข่หั่นเเป็นเส้นๆมาด้วย ซึ่งไม่เข้ากันสักเท่าไหร่ แต่ด้วยปริมาณปลาไหลที่ได้ ราคาที่ต้องจ่าย สำหรับคนรักปลาไหลแล้ว รับได้ค่ะ สำหรับใครที่สนใจ มาลองทานได้นะคะ ร้านจะอยู่ชั้น G ห้าง Iconsiam โซน Rose dining ติดกับซุปเปอร์ญี่ปุ่นเลย นอกจากร้านอาหาร เค้ามีโซนขายซูชิ ปลาดิบในซุปเปอร์ด้วยนะคะ แวะไปเลือกชมเลือกซื้อกันเน้อ ปากลัวร้านเค้าเจ๊ง เดี๋ยวไม่มีที่ให้แวะกิน เพราะเค้าขายถูกอ่ะ หลัง 3 ทุ่มก็มี sale ด้วยนะคะ เหมือนที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบด้วยน้า เวิ่นเว้อยาวเหยียดมากๆ จบไม่ลง 5555 สวัสดีทุกคนละกันค่าาา #TOTHESEA See more
  • 4
  • 1
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2020/10/08
scene type icon
Sabienglae Restaurant Ko Samui (Surat Thani) Seafood
ไปเที่ยวเกาะ ก็ต้องไปทานอาหารทะเลใช่มั้ยล่ะคะ ทริปสมุยที่ผ่านมาปาแวะไปทานร้าน เสบียงเล ซึ่งเป็นร้านชื่อดังของที่นี่อยุ่แล้วแหละ วันนั้นสั่งไปทั้งหมด 3 เมนูค่ะ 1. กรรเชียงปูนึ่ง (400฿) ทางร้านเค้าบริการปรุงเนื้อกรรเชียงปูให้ตามที่เราต้องการเลยนะคะ จะผัดผงกระหรี่ หรืออย่างอื่นก็ได้ แต่เราเลือกนึ่งธรรมดาๆมา คุณภาพเนื้อปูแน่น สด หวานดีค่ะ 2. ปูนิ่มทอดกระเทียม (250฿) อร่อยตามที่ควรจะเป็นนะคะ ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี 5555 3. ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน (250฿) อันนี้เห็นในเมนูนึกว่าจะเล็กๆ ปรากฎว่าใหญ่มากๆ รสชาตจัดจ้าน เนื้อกุ้ง,ปลา,ปลาหมึกต่างๆ จัดเต็ม ติดนิดเดียวที่มะพร้าวไม่ค่อยจะอ่อนเท่าไหร่ค่ะ จังหวะที่อาหาร ทั้ง 3 อย่างถูกนำมาเสิร์ฟ 2 คนมองหน้ากันแล้วรู้ว่า ทานไม่หมดแน่นอน เลยเมเนจด้วยการทานกรรเชียงปูให้หมด อีก 2 เมนูที่เหลือพอจะห่อได้ กลัวว่าห่อปูแล้วไม่สด จะไม่อร่อย สั่งข้าวเพิ่ม ทานได้อีกมื้อค่ะ อิ่มอร่อย ราคาสมเหตุสมผล ถ้าใครไปเที่ยวสมุยก็ไปแวะทานกันดูนะคะ See more
  • 3
  • 1
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2020/10/03
scene type icon
Kushikatsu Ishimoto Silom Japanese
Kushikatsu ISHIMOTO ร้านอาหารญี่ปุ่นในซอยธนิยะ ที่คนแน่นร้านมากๆ ทีเด็ดของเค้าจะเป็นของทอดเสียบไม้ ซึ่งเราลืมถ่ายมา อีกสิ่งที่เด็ดไม่แพ้กันเลยคงเป็นเมนู สเต๊กหมูทนเทคิ เนื้อนุ่มๆ ฉ่ำๆ ดีงามมากจริง เซ็ทหมูทนเทคิ (รอบเย็น) ราคาอยู่ที่ 300฿ เนื้อหมูขนาด 200 กรัม เยอะมากๆ พร้อมข้าว 1 ถ้วย มิโสะซุป 1 ถ้วย ถ้ามารอบกลางวัน จะสามารถเติมข้าวได้ไม่อั้น แถมราคาถูกกว่าด้วยค่ะ หากหมู 200 กรัมกลัวจะไม่อิ่ม เค้าก็มีขนาด 300/400กรัมให้เลือกด้วยนะคะ สำหรับรอบกลางวัน สำหรับของทอด เราลองทานไป 4 อย่าง - หมูสันในธรรมดา เนื้อนุ่มไม้แห้ง มาตรฐาน - สะโพกไก่ผงกระหรี่ อันนี้เราว่ามันเก๋ๆดีค่ะ กลิ่นและรสชาติแกงกระหรี่จะคล้ายๆแกงกระหรี่ที่อยู่ในใส้ขนมปังอ่ะ ไม่ใช่รสชาตแบบแกงกระหรี่ญี่ปุ่น โดยรวมดี ถ้าไปกินอีกก็ต้องซ้ำ - กุ้งห่อใบโอบะ (?) อันนี้ไม่ชัวร์ว่าจำชื่อใบถูกมั้ย 5555 กุ้งทอดเค้าดีอยุ่แล่ว ใบที่ห่อมากลิ่นหอมดี อร่อยค่ะ - ทาโกะชุบแป้งทอดดดด สั่งมาเพราะรู้สึกแปลกดีค่ะ แต่อร่อยนะ แบบมาตรฐานเหมือนกัน ส่วนของทอดมีหลากหลายมากกว่านี้เยอะเลย มีโปร 5 ไม้/ 10ไม้ด้วย ไปตามดูกันได้ เมนูเครื่องดื่ม รอบเย็นเค้าจะมีบุฟเฟต์เครื่องดื่มด้วยนะคะ เหล้าเบียร์ไวน์ ใครสายแอล 299 เราว่าคุ้ม ส่วนเราสายเฮลตี้ (ซะที่ไหน) สั่งชาเขียว กับพีชโซดา ชาเขียวดี ไม่ว้าว พีชโซดา สดชื่นดี ไม่หวานมาก เนื่องจากช่วงนี้กำลังเห่อพีช เห็นอะไรเป็นพีชไม่ได้ เป็นต้องสั่ง 555 สรุป เมนูหมูทนเทคิ ต้องมาซ้ำอีกแน่ๆ เพระาวันที่ไปทานเพิ่งดึงลวดดัดฟัน ทรมานแต่อร่อย มีโอกาสก็แวะไปลองกันได้นะคะ มื้อเย็นไม่มี service แต่มี vat 7% จ้า เปิดบริการ 2 รอบ มื้อกลางวัน 11.30 - 13.30 มื้อเย็น 17.00 - 21.30 See more
  • 10
  • 0
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2020/09/04
scene type icon
ก๋วยจั๊บญวนคุณอ๋อ Charansanitwong・Bangkok Noi Vietnamese
ก๋วยจั๊บญวนราคา 40฿ เส้นเหนียวนุ่ม เครื่องเยอะ เค้าให้เล้งมาด้วยชิ้นนึงแน่ะ หมูเด้งเด้งมาก หมูยอก็อร่อยค่ะ ลำดับก๋วยจั๊บญวนในใจเปลี่ยนไป 1 อันดับเลยทีเดียว ส่วนน้ำมะตูมหวานไปนิด เพราะปกติไม่ชอบดื่มน้ำหวานค่ะ ร้านอยู่ตรงแยกรพ.ศิริราช ราคาถูก อิ่มอร่อยแน่นอนค่าา See more
  • 4
  • 0
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2020/09/04
scene type icon
Wind water view Charansanitwong・Bangkok Noi Thai
ร้านข้าวด้งหมูแดงเตาถ่าน หรือร้าน Wind water ที่ไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนชื่อร้าน หรือเพิ่มร้านในร้าน แฮ่ะๆ สั่งเซ็ทด้งมาทานกัน 2 เซ็ท ซึ่งเราตะเลือกสั่งข้าวหน้าต่างๆได้ มีทั้งแบบข้าว และบะหมี่แห้งค่ะ ลืมถ่านเมนูมา ในเซ็ทจะเสิร์ฟพร้อมไข่ยางมะตูมครึ่งฟอง สลัดผักมีแฮมชิ้นเต๋าเล็กน้อย และน้ำซุป เซ็ทแรกเป็นข้าวด้งหมูกรอบ ผัดพริกเผานมสด ผัดพริกเผารสชาตเข้มข้นดี ไม่เผ็ดมาก หมูกรอบมันเยอะในบางชิ้นค่ะ โดยรวมประทับใจค่ะ เซ็ทที่สอง ข้าวหน้าหมูแดงหมูกรอบ รสชาตกลางๆ หมูแดงไม่แห้ง หมูกรอบเนื้อชุ่มฉ่ำไม่แห้งไป หนังกรอบดี น้ำราดหมูหอมมากกกกกกกกก กลิ่นเหมือนหมูรมควัน รสชาตกลมกล่อมค่ะ ที่นั่งมีทั้งโซนเอ้าท์ดอร์ และห้องแอร์ค่ะ นอกจากเมนูที่ทานไป ยังมีพวกพิซซ่า สปาเกตตี้ เครื่องดื่มหลากหลายอยู่นคะ ที่โดดเด่นดูน่าจะเป็นเมนูด้งปูไข่ข้น สนนราคา ด้งหมูกรอบพริกเผานมสด 99฿ ด้งหมูแดงหมูกรอบ 89฿ โค้กซีโร่ ×2 = 50฿ น้ำแข็งฟรี รีวิวรสชาตอาหารเป็นเพียงความคิดเห็นจากความชอบส่วนตัว ยังไงไปลองทานเองกันให้ได้นะคะ มองวิวนอกร้านก็นั่งเพลินๆอยู่ค่ะ See more
  • 5
  • 0
avatar image Partyz Z Sawatteerakul
2020/08/30
scene type icon
Okonomiyaki Teppanyaki Morimoto Silom Japanese
The Yakisoba is great, I like the softness of Soba noodle. Normally I feel more familiar with Udon noodle in Yakisoba. But now the smaller noodle is good and is my favorite for me already. For Okonomiyaki, i feel just SOSO. but not bad. However, still would like try other menu next time. #AUG2020 See more
  • 16
  • 3