profile
Pornthip Yo Vittayawacharin
9 Went
6 Followers

Favorite Categories

Japanese Japanese
Sushi Sushi
Cafe Cafe
  • Area
  • Category
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/09/12
scene type icon
Remedy Coffee Roastery 22 Karakadakhom Circle・Phlabphla Chai・Yot Se Cafe
ร้านกาแฟที่สไตล์วินเทจโมเดิร์น ไม่พลุกพล่าน บรรกายาศสบายๆริมคลองมหานาค เมืองเก่า ☕️ Dirty รลชาติแบบ nutty คั่วกลาง 🧊 Lychee Smoothie นอกจาเป็นคาเฟ่ร้านกาแฟแล้วยังเป็น boutique homestay ด้วยนะ See more
  • 2
  • 0
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/09/07
scene type icon
Nam Nam PASTA Phetchaburi Road Spaghetti/Pasta
Life is a combination of magic and pasta. ต้องบอกก่อนว่าโพสต์นี้เราจะพาคนชอบกิน “แป้ง” โดยเฉพาะโฮมเมดพาสต้า มุ่งหน้าไปชิมอาหารกันที่ Ñam Ñamโฮมเมดพาสต้าที่จองตัวไม่ง่าย เพราะตอนนี้คิวยาวไปถึงเดือนพฤศจิกายนแล้ว Ñam Ñam Pasta and Tapas ให้บริการสองช่วงเวลาคือ 11am-3pm และ 5pm-10pm ที่ร้านจะมีพาสต้าหน้าตาหลากหลายกว่าสิบแบบให้ลูกค้าได้ลองเลือกกันอย่างเช่น Reginette, Spaghettini, Creste Di Galo Rigate, Gemelli, Bucatini, Fettucini เป็นต้น และที่สำคัญคือเป็นเส้นทำสดกันภายในร้านเลย เราสามารถให้พนักงานช่วยแนะนำว่ากินเส้นแบบไหนกับซอสแบบไหนแล้วอร่อยได้ บางเส้นเหมาะกับซอสครีมมี่หนักๆ นอกจากชื่อเสียงกับโฮมเมดพาสต้าที่ใครๆต่างล่ำลือต้องมาชิมให้ได้ เราอยากบอกว่าเมนูอื่นไม่ว่าจะ Tapas หรืออาหารจานหลักของที่นี่ก็อร่อยมาก ไม่แพ้กันเลยนะ และเมนูที่เราลองชิมกันวันนี้ก็มี 🍽 Gambas Al Ajillo เมนู Tapas เรียกน้ำย่อยจานเล็กๆกินรองท้อง เป็นกุ้งผัดน้ำมันมะกอกกระเทียมแบบสเปน 🍽 Truffle Fries 🍽 Gemelli Carbonara จานนี้สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น seafood หรือ bacon เส้นเกลียวหนึบอุ้มซอสคาร์โบได้กำลังดี 🍽 Pork Chop เสิร์ฟพร้อม ghocchi เราประทับใจกับ ghocchi ที่นี่ สัมผัสละเอียด อร่อยเหมาะมาก ซอส pesto คือเข้ากับเนื้อได้ดี 🍽 Pannacotta ความหวานกับรสเปรี้ยวของซอสตัดกันได้ลงตัวสุด ทางร้านเปิดให้จองผ่านทาง Chope แล้วหละทุกคน และแม้ว่าตอนนี้คิวจองจะยาวไปเกือบสิ้นปีแล้ว จริงๆถ้า wall in ไปก่อนร้านเปิดสัก10-20นาทีก็มีโอกาสได้โต๊ะเหมือนกันนะ แต่อาจจะนั่งเคาเตอร์บาร์สำหรับแขกไม่กี่ท่าน แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงไปเก้อหรือรอคิวนาน เราก็แนะนำกดจองเลย ไม่ผิดหวังจริงๆ ว่าแล้วเราก็กดจองเลยดีกว่า อยากไปอีกรอบจัง 💗 📍 Ñam Ñam Pasta and Tapas 🔎 ซอยศูนย์วิจัย (เพชรบุรี47 แยก 5) 🚗 จอดรถหน้าร้านได้จำกัด แต่สามารถจอดได้ที่ Holiday Inn Express 2 ชั่วโมงนะ 🕰 11am-3pm และ 5pm-10pm ปิดทุกวันจันทร์ #happysep See more
  • 4
  • 0
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
DROP BY DOUGH at Sukhumvit 101/2 Udomsuk Bakery/Cake
🍩 in Town. สัมผัสโดนัทนุ่มๆกันได้ที่ @dropbydough กับความละมุนลิ้นของสัมผัสแป้งโดนัท และรสชาติที่สอดไส้ข้างใน ไม่ต้องกลัวหวานเพราะรสชาติเค้ากำลังดี มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ทั้ง ชอคโก สตอเบอรี่ วานิลลา หรือจะชาเขียว วันนี้เลยขอลอง signature อย่าง Vanilla และ Kyoto Hojicha ไปกันคนละชิ้น อิ่มพอดี เครื่องดื่มก็มีบริการด้วยนะ ⏰: 10am-6pm 🚗: มีที่จอดรถ 🍩: @dropbydough #happysea See more
  • 3
  • 1
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
Phed Phed Cafe at Pradipat 20 Saphan Khwai Thai
เผ็ดเผ็ด คาเฟ่ ย้ายแล้วนะจ๊ะ - ประดิพัทธ์20 เมื่อสิ้นเดือนมกราคม 2020 เผ็ดเผ็ด คาเฟ่ แห่งพหลโยธิน8 ได้ฤกษ์ประเดิมย้ายร้าน และ soft opening เผ็ดเผ็ด คาเฟ่ ที่ประดิพัทธ์20 อย่างเต็มตัว ว่าแต่ร้านใหม่จะเป็นอย่างไร มีอะไรเผ็ดใหม่กันบ้าง ลองมาดูกันค่ะ 📍 ตำชมพูมะเหมียว เป็นเมนูพิเศษ 📍 น้ำตกคอหมูทอด (180 บาท) 📍 ไส้กรอกหมูอีสาน (100 บาท) 📍 ข้าวหมูสับคั่ว (180 บาท) 📍 ไอศกรีมกะทิครีมข้าวโพด (110บาท) เผ็ดเผ็ด คาเฟ่แห่งนี้ อยากให้ลองรสชาติออริจินัล แบบไม่ต้องลดเผ็ดใดๆก่อน แล้วทุกคนจะติดใจ เพราะความเผ็ดของเผ็ดเผ็ดเป็นสูตรกลมกล่อมที่ทำให้ทั้งจานมีรสชาตินัว เข้ากันได้ดีถึงความอร่อยอย่างที่สุด ที่ควรจะเป็นของเผ็ดเผ็ด ต้นตำรับแห่งนี้ 🍽เผ็ดเผ็ด คาเฟ่ ประดิพัทธ์20 ⏰11.00am - 8.30pm(last order 8.30pm) 📍Phed Phed - ร้านเผ็ดเผ็ด 💰 ตกคนละ 300-400 บาท #happysea See more
  • 12
  • 1
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
Black Hills Lat Phrao Bakery/Cake
Black hills สโลว์บาร์คาเฟ่ย่านลาดพร้าว แรงบันดาลใจของ Black hills เกิดจากการผสมผสานลักษณะของญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียนที่มีเอกลักษณ์คล้ายคลึงกันในความเรียบง่าย และประโยชน์การใช้งานฟังก์ชั้นต่างๆให้ได้มากที่สุด ที่ Blackhills bkk เน้นการทำกาแฟแบบดริป และใช้เครื่องทำกาแฟสายสโลว์บาร์ ด้วยความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ต้องการสื่อความอร่อยและกลิ่นหอมของกาแฟให้ออกมาอย่างเต็มที่ ไม่สูญเสียระหว่างทาง การทำกาแฟที่ร้านเลยจะใช้ความตั้งใจและเวลาสักหน่อย เพราะกาแฟแต่ละชนิดแต่ละเม็ดนั้นมีกลิ่นที่เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร กาแฟคุณภาพของ Blackhills รอให้บริการลูกค้า ด้วยฝีมือบาริสต้าทุกคนที่ผ่านคอร์สอบรมการชงกาแฟ และตั้งใจเสิร์ฟความเป็นตัวตนของกาแฟให้ลูกค้า แวะเวียนเข้าไปสัมผัสบรรยากาศและความลงตัวของชีวิตช้าๆและความเรียบง่ายอยู่นะคะ 📍 ซอย ลาดพร้าว 1 แยก 2 ⏰ 8.00am-5.00pm (ปิดทุกวันอังคาร) 📍 Blackhills bkk #happysea See more
  • 2
  • 1
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
Mother Roaster Talat Noi Coffee shop
Mother Roaster กาแฟ Mother Roaster ย่านตลาดน้อย ที่มีชื่อเสียงไม่เพียงความอร่อยเด็ดของตัวกาแฟแล้ว สิ่งสำคัญของร้านนี้คือ Mother บาริสต้าประจำร้านที่อายุกว่า 70 ปี ที่ยังคงทำงานที่รักในร้านกาแฟแห่งนี้อยู่ ☕️ BITTER BROWN ORANGE BLEND ☕️ SHAKERATO LOCAL ☕️ ICE LATTE ON THE ROK แม้ไม่มีการตกแต่งมาก เรากลับชอบสภาพบ้านไม้เก่าสองชั้นโลเคชั่นใหม่ของ Mother Roaster แห่งนี้ ด้วยแสงและพื้นไม้ที่บ่บอกอายุของบ้าน เราว่าเข้ากับคอนเซปต์ของร้านที่มี Mother เป็นบาริสต้าด้วย ⏰: 10am-6pm (ปิดวันพุธ) 📍: ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก ถนนเจริญกรุง 22 ตลาดน้อย ☕️ : Mother Roaster See more
  • 3
  • 2
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
Tangible
Tangible - กาแฟโดยคนออกแบบ นับเป็นร้านกาแฟที่พอก้าวเดินเข้าไปแล้วหลุดไปอยู่ในสเปซส่วนตัวที่สร้างสรรค์มาโดย TRIMODE STUDIO ร้านกาแฟ 2 ชั้นสีเงินวิบวับจากวัสดุสเตนเลสที่ตั้งหัวมุมถนน โครงสร้างภายในร้านใช้วัสดุประกอบทั้งปูนเปลือยและสเตนเลส และเลือกใช้เก้าอี้โต๊ะผิวสัมผัสโลหะซึ่งเล่นแสงสะท้อนวิบวับกับแดดที่กระทบตกลงมา โดยมีชั้นล่างจะเป็นเคาเตอร์สั่งออเดอร์พร้อมทั้งส่วนที่นั่งทั้งในและนอกร้าน แต่ที่ประทับใจเห็นแล้วว๊าวคงเป็นชั้นสองที่ก้าวขึ้นบันไดไปแล้วพบกับลานกลางชั้นที่ดัดแปลงเป็นงาน exhibition ล้อมรอบไปด้วยโต๊ะที่นั่งกินกาแฟ ทุกอนุของร้านเรียกว่าเป็น creative idea ที่นำเสนอเรื่องราวของการกินกาแฟในบรรยากาศที่น่าประทับใจ ☕️ Tangible ⏰ 10am-7pm ปิดวันอังคาร 📮 ถนนเจริญกรุง 82 (ถนนตก) #happysea See more
  • 3
  • 0
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
Double S Specialty Coffee Phra Khanong・Tharua Bakery/Cake
กาแฟแบบ Seed to Sip ย่านปุณณวิถี เดินทางสะดวก ร้านโมเดิร์น น่านั่งสบายๆ แวะมาจิบกาแฟเสาร์อาทิตย์ เมนูแนะนำ ☕️ dirty ⏰ : 7am-4pm วันจันทร์-วันศุกร์ , 8am-5pm วันเสารัก-วันอาทิตย์ 📮42 ซอยสุขุมวิท 64 กรุงเทพมหานคร (BTS ปุณณวิถี) #happysea See more
  • 4
  • 0
avatar image Pornthip Yo Vittayawacharin
2020/03/16
scene type icon
Jok Toe Deaw 22 Karakadakhom Circle・Phlabphla Chai・Yot Se Chinese
จกโต๊ะเดียว ตำนานแห่งเยาวราช จุดเด่นของร้านคือ อาหารจีน ที่เน้นวัตถุดิบที่สดและใหญ่ เป็นรสมือเฉพาะของเจ้าของเฮียจก ที่ปรุงให้ทุกโต๊ะลูกค้าด้วยตัวเอง เมนูเฮียจกโต๊ะเดียววันนี้ได้แก่ 🍽 ยำเกี้ยมฉ่าย 🍽 แปะก๊วยคั่วเกลือ 🍽 เกี๊ยวกุ้งลวก 🍽 ปลาหิมะเจี๊ยนทอดซีอิ๋ว 🍽 ปูนึ่ง 5 ตัวพร้อมมันปู 🍽 กุ้งผัดซอสXO 🍽 คะน้าผัดปลาตาเดียว 🍽 ซุปปลาเก๋าต้มบ๊วย 🍽 ข้าวผัด 🍽 เผือกหิมะคั่วงา 🔍: ถนนเจริญกรุง 21 (ถนนอิศรานุภาพ) ข้างๆวัดเล่งเน่ยยี่ ☎️: 02 221 4075 หรือ 081 919 9468 ⏰: มื้อเที่ยงและมื้อเย็น #happysea See more
  • 3
  • 0