profile
Kade Chekie
162 Went
48 Followers

Favorite Categories

Bar Bar
International International
Cafe Cafe
  • Area
  • Category
avatar image Kade Chekie
2022/01/18
scene type icon
Chanichi (จันอิชิ) Mueang Chanthaburi Japanese
ร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ข้างห้างโรบินสัน จันทบุรี มีการบริการดีและพิถีพิถันในเรื่องการปรุงรสและจัดเสิร์ฟต่อจาน แต่ก็แลกมากับเวลาในการรออาหารที่อาจจะใช้เวลานานซักนิดนึง แนะนำว่าควรไปทานในมื้อที่เราไม่ต้องเร่งรีบไปไหนต่อ ก็จะนั่งรอชิลล์ๆ ได้แบบไม่ต้องร้อนใจนัก รสชาติอาหารเรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจ มื้อนี้เท่าที่สั่งมาส่วนใหญ่ค่อนข้างถูกปาก ขนาดเสิร์ฟจะกลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ ใช้วัตถุดิบที่ถือว่าดี ราคาจะอยู่ในระดับ กลาง-ค่อนไปทางสูงตามสไตล์อาหารญี่ปุ่น แต่ก็ยังถือว่ารับได้อยู่ โดยรวมแล้วถือว่าค่อนข้างประทับใจกับการไปครั้งแรกนี้ 🏠 Chanichi (จันอิชิ) ร้านอาหารญี่ปุ่น จันทุบรี 📞 039 609 705 📍 https://goo.gl/maps/rSab1pajXhpuAsDq5 See more
  • 6
  • 0
avatar image Kade Chekie
2022/01/10
scene type icon
Salon de Ka.lim (ซาลง เดอ คาลิม) Mueang Chanthaburi Asian
หิมะ ณ จันทบุรี ฉลองการกลับมาเปิดร้านอีกครั้งหลังจากปิดไปพักใหญ่เนื่องจากสถานการณ์โควิด รอบนี้ร้าน ซาลง เดอ คา.ลิม เลยเล่นใหญ่ ลงทุนเนรมิตหิมะมาให้ชาวโซเชียลได้ถ่ายรูปสวยๆ กัน และไม่ได้ decorated แค่ภายนอกให้สวยเพียงเท่านั้น ภายในก็มีการตกแต่งแบบที่ไม่ว่าจะยกมือถือถ่ายรูปตรงไหน มุมไหน ก็สวยไปหมด ส่วนเรื่องอาหารและขนมก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะยังคงมีเมนูนานาชาติ หลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ยุโรป ฯลฯ และก็ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม ส่วนเบเกอรี่และขนมหวานนั้นก็ไม่เคยผิดหวัง ครัวซองค์ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสโคนที่ขนาดลูกโตขึ้น และเนื้อ moist อร่อยขึ้นมากๆ รวมแล้วก็ไม่ผิดหวังสำหรับร้านในดวงใจร้านนี้ มาทีได้อร่อยครบมื้อ แถมได้รูปสวยๆ ไปลงโซเชียลกันอีกเพียบเลยล่ะ ♥︎♥︎ See more
  • 10
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/12/25
scene type icon
Prik restaurant (พริก จันทบุรี) Mueang Chanthaburi Thai
ร้าน "พริก จันทบุรี" ร้านอาหารไทยที่มีรสชาติและการบริการที่ดี ที่วันนี้ได้มีโอกาสแวะเวียนไปอีกครั้งกับการทานมื้อเล็กๆ สั่งเพียงไม่กี่อย่างของเรา ซึ่งรสชาติอาหารก็ยังคงเหมือนเดิม คือไม่จัดจ้านจนเกินไปแต่ก็ไม่ถึงกับจืด เมนูที่ไปทีไรเรามักจะชอบสั่งมาซดให้ชื่นใจคือ "ข้าวแห้ง" และ "แกงรัญจวน" ที่รอบนี้สั่งมาแบบหม้อไฟ มาซดร้อนๆ กันให้หนำใจหายอยากกันไปเลย ราคาอาหารที่นี่บางคนอาจจะว่าสูง แต่อาหารที่นี่ขนาดที่จัดมาเสิร์ฟค่อนข้างใหญ่ ใช้วัตถุดิบที่ดีและยังสะอาดอึกด้วย 🏠ร้านอาหารพริก จันทบุรี Prik Restaurant 📞092 397 4156 📍https://goo.gl/maps/MCTWM6S7uevFq8Au7 #Rettynewyear2022 See more
  • 2
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/11/19
scene type icon
เรือนริมน้ำซีฟู้ด Tha Mai (Chanthaburi) Seafood
มีโอกาสไปทานร้านนี้หลายครั้ง ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติโต๊ะจะค่อนข้างเต็มทั้งหมดเพราะเป็นร้านที่ค่อนข้างได้รับความนิยมทั้งจากคน local และนักท่องเที่ยว แต่รอบนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะไปทานมื้อกลางวันหรือเพราะสถานการณ์โควิด เลยได้เป็นโต๊ะเดียวในร้าน ได้นั่งโต๊ะติดแม่น้ำชิลล์ๆ เลย อาหารที่นี่โดยปกติจะไม่ต้องรอนานไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหน รสชาติอาหารถือว่าคงที่ จะมาทานกี่ครั้งก็อร่อยเหมือนเดิม เมนูที่มาแล้วสั่งทุกครั้งคือ "กุ้งเจ้าชู้" เมนูดังของทางร้าน : กุ้งทอดกรอบราดซอสมะขามรสเปรี้ยวหวานจัดจ้าน ที่สามารถทานกุ้งได้ทั้งตัว อร่อยไปอีกแบบ รวมแล้วราคาอาหารถือว่าสมเหตุสมผล ไม่แพง แต่วัตถุดิบบางอย่างบางช่วงอาจจะมีไม่ครบ เนื่องจากจำเป็นต้องขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วย #Happynov2021 See more
  • 3
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/11/13
scene type icon
The Krok Seafood (เดอะครก ซีฟู๊ด) Mueang Chanthaburi Seafood
หลังจากโควิดซาก็ได้มีโอกาสไปทานมื้อกลางวันที่นี่อีกครั้ง ร้านมีส่วนระเบียงที่ renovated ใหม่คือโซนติดแม่น้ำจันท์ ทำให้มีเลนสำหรับคนเดินเล่นริมแม่น้ำได้ ดูสะอาด สวยงามมาก ส่วนรสชาติอาหารยังแซ่บซี้ดเหมือนเดิม โดยเฉพาะเมนู "ปลาหมึกนึ่งมะนาว" ที่ไปทีไรจะไม่พลาดที่จะต้องสั่งมาซดน้ำจนเหือด ส่วนเมนู "ปลาหมึกผัดไข่เค็ม" ที่เพิ่งเคยสั่งก็เด็ดใช่ย่อย เพราะซอสไข่เค็มเข้มข้น เข้ากันดีกับปลาหมึกนุ่มหนึบ โดยรวมอาหารอร่อย เสิร์ฟเร็วไม่ต้องรอหิวนาน ราคาสมเหตุสมผล บริการดี บรรยากาศดี #Happynov2021 See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/11/13
scene type icon
Blue Maple Pong Nam Ron (Chanthaburi) Italian
ห่างหายจากการ review ไปเนิ่นนาน เนื่องจากช่วงโควิดและติดภาระกิจส่วนตัวทำให้ไม่ค่อยมีเวลาแวะมารีวิว แวะกลับมานี้ก็ไม่ได้มารีวิวร้านใหม่แต่อย่างใด หากแต่มารีวิวร้านใกล้บ้านที่มาบ่อยๆ แต่ได้มีโอกาสสั่งเมนูใหม่ๆ ดูบ้าง Blue Maple เป็นร้านที่ยังคงคุณภาพไม่เปลี่ยนแปลง เมนูหลากหลาย สะอาด อาหารถึงราคาจะค่อนไปทางสูงแต่ก็เสิร์ฟใหญ่ ได้จุกๆ กันกลับบ้าน บริการดี พนักงานสุภาพใส่ใจ กลับมาทานเมื่อไรก็ยังประทับใจอยู่เสมอ 😊👍 #Happynov2021 See more
  • 5
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/08/09
scene type icon
Cocobee Chanthaburi Mueang Chanthaburi Korean
ในจังหวัดจันทบุรีไม่ค่อยมีร้านอาหารเกาหลีให้ทานมากนัก ร้าน franchise อาหารเกาหลี Cocobee นี้ก็ถือว่ามีเมนูให้เลือกสั่งหลากหลายดี รสชาติและราคาโดยรวมแล้วถือว่าโอเค อาหารจัดเสิร์ฟรวดเร็วดี ขนาดต่อเสิร์ฟไม่ใหญ่นักแต่ถ้าเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าเหมาะสม See more
  • 10
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/07/31
scene type icon
Aussie Steak (ออสซี่ สเต็ก) Mueang Chanthaburi International
ร้านสเต็กหน้าตาสไตล์ถูกปากคนไทย ทานง่าย เมนูหลากหลาย ราคาถือว่าไม่แพง คุ้มค่า ขนาดเสิร์ฟต่อจานใหญ่ เสิร์ฟอาหารรวดเร็ว ไม่ต้องรอกันนาน พนักงานเสิร์ฟใส่ใจ ยิ้มแย้ม บริการดีมากๆ See more
  • 2
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/07/31
scene type icon
Namsai Resort Tha Mai (Chanthaburi) Thai
ร้านอาหารริมทะเลของน้ำใสรีสอร์ท เป็นที่รู้กันดีของคน local ว่าอาหารอร่อย ถ้าเป็นช่วงสถานการณ์ปกติ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่นั่งก็จะค่อนข้างเต็ม เพราะลูกค้าไม่จำเป็นต้องเข้าพักที่รีสอร์ทก็สามารถแวะมาทานอาหารกันได้ อาหารถือว่ารสจัดจ้านดี ใช้เวลารออาหารไม่นานมากนัก ร้านเป็น open air อย่างเดียวแต่มี 2 โซน คือโต๊ะใหญ่ในอาคาร open air แบบที่มีหลังคา กับโต๊ะบนหาดทรายใกล้ทะเลเข้าไปอีก แบบนี้จะได้บรรยากาศสุดๆ See more
  • 3
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/07/31
scene type icon
เรือนลำพูจันทบุรี Mueang Chanthaburi Seafood
ร้านที่ช่วงนี้สามารถแวะเวียนมาได้บ่อยกว่าเมื่อก่อน เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ลกค้าเบาบางลง ทำให้เราไปถึงก็จะมีโต๊ะว่างให้นั่งได้เลย ซึ่งถ้าเป็นสถานการณ์ปกติจะต้องโทรมาสอบถามหรือจองล่วงหน้า จะค่อนข้างหาโต๊ะยาก ครั้งนี้มาช่วงกลางวัน ลมเย็น บรรยากาศดีริมน้ำเหมือนเดิม อาหารรสจัดจ้านอร่อยถูกปากเช่นเคย จัดเสิร์ฟรวดเร็วไม่ต้องรอนาน ราคาอาหารสมเหตุสมผลเพราะแต่ละจานจัดเสิร์ฟมาค่อนข้างใหญ่ จะมีเมนูกุ้งแม่น้ำที่ราคาจะไม่คงที่แล้วแต่ช่วงฤดูกาลแต่ทางร้านจะแจ้งราคาให้ทราบก่อนเสมอ See more
  • 5
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/07/31
scene type icon
Prik restaurant (พริก จันทบุรี) Mueang Chanthaburi Thai
ร้านอาหารไทยพื้นเมือง ร้านสวย อาหารอร่อย ใช้วัตถุดิบสด สะอาด เมนูหลากหลาย มีเมนูแบบ set ให้เลือกสั่งสำหรับคนอยากทานหลายเมนูแต่กลัวไม่หมดได้ ในชุดจะประกอบด้วย ข้าวสวย เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวประมาณ 3 อย่าง ขนาดหนึ่งคนอิ่มได้สบายๆ ราคาอาหารสมราคา พนักงานบริการดีมาก โดยรวมแล้วประทับใจและคงจะแวะไปทานอีกถ้ามีโอกาส See more
  • 3
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/07/31
Tree House Durian Cafe’ Mueang Chanthaburi Bakery/Cake
ร้านกาแฟบรรยากาศดี ร่มรื่น เหมาะแก่การไปนั่งผ่อนคลายทานกาแฟและขนมอร่อยๆ ชิลล์ๆ มีเมนูเครื่องดื่มและขนมหลากหลาย ใครเป็นคอทุเรียนน่าจะถูกใจเป็นพิเศษ เพราะที่นี่จะมีเมนู signature กาแฟที่ใช้ทุเรียนเป็นส่วนประกอบ รวมถึงขนมหวานก็จะมีเมนูทุเรียนหลากหลายให้คอทุเรียนเต็มอิ่มกันอีกด้วย See more
  • 10
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/07/31
scene type icon
Taste Pasta Mueang Chanthaburi Italian
ร้านพาสต้าเส้นสดที่เพิ่งเปิดร้านไม่นานนัก มีเส้นพาสต้าให้เลือกหลากหลายสไตล์ สามารถเลือกเส้นทานกับเมนูซอสของทางร้านได้หมดแล้วแต่ความชอบ รสชาติอาหารกลมกล่อมสไตล์โฮมเมด ทางร้านจะมีเวลเปิด 2 ช่วง ก่อนไปแนะนำให้โทรเช็คก่อน สามารถโทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้ถ้าใครกลัวต้องไปนั่งรอนาน See more
  • 5
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/06/07
scene type icon
เจ๊น้อง อ่าวยาง Laem Sing (Chanthaburi) Seafood
มีโอกาสแวะไปทานร้านซีฟู้ดริมทะเลร้านนี้อีกครั้ง ซึ่งปกติจะเป็นหนึ่งในร้านยอดนิยมของนักท่องเที่ยว แต่เนื่องด้วยช่วงนี้เป็นช่วงโควิด นักท่องเที่ยวที่ปกติเคยคึกคักก็ลดจำนวนลงเยอะ โต๊ะค่อนข้างว่าง ไปแล้วได้ที่นั่งเลยไม่ต้องรอ แต่มาตรฐานการจัดเสิร์ฟอาหารที่นี่ยังรวดเร็วทันใจเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน นั่งเขียนรายการยังไม่ทันเสร็จจานแรกก็มาเสิร์ฟซะแล้ว ทางร้านแจ้งว่าพอเห็นเขียนรายการแรกก็สั่งเชฟปรุงให้เลย 😃 ดังนั้นมาที่นี่จะไม่มีใครโมโหหิวแน่นอนเพราะเสิร์ฟเร็วมาก ราคาอาหารร้านนี้ก็ถือว่าไม่แพง รายการอาหารที่สั่ง ----------------- ✔︎ พล่าปลา ✔︎ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา : ที่นี่เสิร์ฟมาพร้อมยำมะม่วง ✔︎ ยำหอยนางรม ✔︎ ข้าวผัดปู ✔︎ ปลาหมึกแดดเดียว ✔︎ ปลาหมึกนึ่งมะนาว See more
  • 9
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/05/16
scene type icon
จีนเฉาซาน Mueang Chanthaburi Chinese
ร้านอาหารจีนที่เพิ่งมาเปิดไม่กี่เดือน นั่งทานในร้านจะได้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองจีนแท้ๆ เพราะจะได้ยินทางร้านที่สื่อสารกันด้วยภาษาจีนเนื่องจากทีมเจ้าของเป็นจีนแท้ๆ เมนูมีภาษาไทยให้เข้าใจได้ และถึงแม้เด็กเสิร์ฟจะพูดไม่ค่อยชัด แต่ก็สามารถเข้าใจและสื่อสารกับเราได้ดี โต๊ะอาหารจะเป็นโต๊ะกลมที่ตรงกลางหมุนอาหารได้สไตล์จีน ไปทานกันเป็นครอบครัวใหญ่ก็นั่งกันได้สบาย ขนาดเสิร์ฟต่อจานค่อนข้างใหญ่ทีเดียว เมนูเป็ดพะโล้หนึ่งเสิร์ฟจะมาครึ่งตัว สับชิ้นใหญ่ๆ เนื้อนุ่มรสชาติดี ชาบูที่นี่จะมีน้ำหม่าล่ารสเข้มข้นให้เลือกสั่งได้ เต้าหู้เสฉวนที่นี่ก็จะเป็นสูตรใส่หม่าล่าให้ไม่เลี่ยนเช่นกัน (แต่ลิ้นแอบชา 😅) ส่วนอาหารอื่นๆ ถือว่ารสชาติดี จัดจ้านทีเดียว ทานเสร็จไม่เลี่ยนเหมือนเวลาทานอาหารจีนบางร้าน ราคาถือว่าเหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป เพราะขนาดต่อจานค่อนข้างใหญ่ See more
  • 14
  • 4
avatar image Kade Chekie
2021/04/23
scene type icon
นายเอก ส้มตำระเบิด Mueang Chanthaburi Isan food/Som Tum
ร้านส้มตำที่เปิดในโซนใหม่กลางเมือง ถนนข้างตลาดนัดมิตรวัน ซึ่งเป็นแหล่งที่รวมร้านอาหารเก๋ๆ ไว้เป็นสิบๆ ร้าน เดินทางสะดวก มีที่จอดรถสบาย วันนี้ได้มีโอกาสมาลองชิมร้านนี้ดู ถึงร้านจะเล็กแต่เมนูอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว เมนูส้มตำหรือยำต่างๆ สามารถเลือกได้ว่าจะใส่ปลาร้าหรือไม่ ⭐️ ตำไหลบัวแซลมอน โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบเป็นพิเศษ เพราะไหลบัวสะอาด กรอบมากๆ และให้มาเต็มที่แบบไม่มีกั๊ก ⭐️ ปีกไก่ทอด ที่นี่เค้าใช้น้ำมันใหม่ และก็ทอดกรอบมาก ⭐️ หมูแดดเดียว ก็เป็นหมูที่หมักมาแล้ว นุ่ม หอมลูกผักชี โดยรวมแล้วรสชาติอาหารที่สั่งวันนี้ทุกจานไม่ผิดหวัง อร่อยครบรส ราคาอาหารสมเหตุสมผลไม่แพงจนเกินไป เจ้าของร้านบริการดี ใส่ใจ สรุปว่าได้ร้านโปรดเพิ่มอีกหนึ่งร้านในวันนี้ ยังไงก็ต้องแวะไปทานอีกแน่นอน 🥰 #Funnyapril2021 See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/22
scene type icon
Hinata Ratchada・HuaiKhwang Japanese
อิซากายะที่มีหลายสาขา และสาขานี้อยู่เส้นสุทธิสารวินิจฉัย อาหารและเครื่องดื่มหลากหลายตามสไตล์อิซากายะ ร้านจะเป็นตึกแถวซึ่งเปิดเป็นของร้านทั้งตึกเลย จึงมีที่นั่งหลายชั้น ที่นี่จะมีบุฟเฟ่ต์ราคาหัวละ 8xx.- ที่ความพิเศษคือสามารถสั่งเครื่องดื่มได้เกือบทุกประเภทในร้านไม่อั้น ส่วนอาหารจะสั่งเท่าไรก็ได้แต่จำกัดจำนวนเมนูไว้ (ประมาณ 11 เมนู) ซึ่งทั้งหมดจะจำกัดเวลาการสั่งได้ภายใน 1.5 ชม. และนั่งต่อได้ถึง 2 ชม. บุฟเฟ่ต์นี้น่าจะคุ้มสำหรับนักดื่มที่ไม่เน้นกับแกล้มเท่าไร ร้านจะอยู่ปากซอยสุทธิสารวินิจฉัย ติดกับร้านนาทอง แต่ไม่มีที่จอดรถบริการให้นอกจากหน้าร้านริมถนน ยังไงแนะนำให้ไปรถ taxi จะสะดวกที่สุด #Funnyapril2021 See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/20
scene type icon
คุณแดงริมคลองจันทบุรี Mueang Chanthaburi Thai
1 ใน 3 อันดับร้านโปรดในดวงใจเหมือนเดิม ที่จะไปทานเมื่อไรรสมืออร่อยไม่เคยเปลี่ยนจริงๆ รอบนี้ได้มีโอกาสพาเพื่อนจาก กทม. ไปชิม และ feedback ก็เหมือนๆ ทุกคนที่เคยพาไป คืออร่อย ชอบ แถมยังสั่งกลับไปทานที่บ้านอีกด้วย! ทีเด็ดร้านนี้ส่วนตัวที่ชอบคือ ยำมะเขือ (ทานคู่น้ำพริกกุ้งแห้ง) /// หมูชะมวง (ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นต้นตำรับเมนูนี้เลย) /// กุ้งยำพริก /// ปลากระปี๊ทอดกระเทียม ส่วนของหวานทีเด็ดก็จะเป็น กล้วยเสวย หรือกล้วยปิ้งจิ้มน้ำจิ้มสูตรของทางร้าน (ตอนนี้เมนูนี้ทางร้านแจ้งว่าถ้าจะไปแล้วได้ทานชัวร์ๆ แนะนำให้โทรไปสั่งก่อนซัก 3 วันเลยทีเดียว เพราะส่วนใหญ่ทำแล้วไม่เคยพอขายเลย) #Funnyapril2021 See more
  • 9
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/04/19
scene type icon
Chan•Laem Cafe & Thai Eatery Ratchada・HuaiKhwang Thai
ร้าน "เรือนจันทร์แหล่ม" ร้านบรรยากาศดีที่รสชาติอาหารแหล่มสมชื่อ เพิ่งเปิดไม่นานนักแต่มีเมนูเยอะมากๆ ครบทั้งกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ, เบเกอรี่ ไปถึงอาหารมื้อใหญ่ เรียกว่ามาร้านเดียวก็อิ่มอร่อยครบมื้อกลับบ้านกันเลยทีเดียว บริการที่นี่ถือว่าดีมากๆ เอาใจใส่ลูกค้าดี บริเวณร้านมีทั้งโซน indoor ห้องแอร์ และ outdoor ในสวน มีที่นั่งบริการเยอะ ไปครอบครัวใหญ่หรือจัดเลี้ยงกลุ่มใหญ่ๆ ก็สบายๆ #Funnyapril2021 See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/18
scene type icon
Sawjaw brand's Khlung (Chanthaburi) Thai
หลังจากปีที่แล้วปิดร้านเพราะเจอสถานการณ์โควิดไปหลายเดือน วันนี้ดีใจมากที่ร้าน "ส.จ แบรนด์" ร้าน Top 3 ในดวงใจได้กลับมาเปิดให้นั่งทานในร้านได้อีกครั้ง ร้าน renovated ใหม่เป็น open air ทั้งหมด บรรยากาศโปร่งโล่ง ลมเย็นสบายขึ้นเยอะ แต่รสชาติอาหารยังอร่อยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง วัตถุดิบยังใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ผักปลอดสารพิษ และทุกเมนูไม่ใส่ผงชูรสเลย ความอร่อยได้จากวัตถุดิบที่ดีล้วนๆ ก่อนไปทานแนะนำให้โทรสั่งอาหารล่วงหน้า ไปถึงร้านจะได้อร่อยกันได้แบบไม่ต้องรอนาน #Funnyapril2021 See more
  • 7
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/04/17
scene type icon
Shijin Izakaya Mueang Chanthaburi Japanese
ร้านสไตล์อิซากายะแห่งเดียวในจันทบุรีที่ขนาดไม่ใหญ่มากนักแต่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ได้บรรยากาศชวนให้คิดถึงอิซากายะที่ประเทศออริจินัลกันเลยทีเดียว อาหารมีให้เลือกอร่อยหลากหลาย โอเด้งน้ำซุปกลมกล่อมอร่อยมากๆ เครื่องดื่มจำพวกเบียร์ สาเก และเหล้าแบรนด์ญี่ปุ่นก็มีหลายเมนูให้คอดริ๊งค์ได้ซดเย็นๆ ชื่นใจได้ พนักงานบริการดี เป็นกันเองมากๆ อาหารเสิร์ฟรวดเร็วทันใจ ราคาถ้าเทียบกับที่ กทม. ถือว่าที่นี่ไม่แพงเลย โดยรวมแล้วชอบมากๆ 🥰👍🏻 #Funnyapril2021 See more
  • 7
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/16
Mika Cafe Mueang Chanthaburi Bakery/Cake
คาเฟ่ขนมหวานและเครื่องดื่มกลิ่นอายญี่ปุ๊นญี่ปุ่นน่ารัก เพิ่งเปิดไม่นานนักแถบตัวเมืองจันทบุรี แต่ละเมนูจัดมาอย่างพิถีพิถันตรงปกไม่มีหวงเครื่องเลย ร้านนี้จะไม่มีเมูกาแฟ เลยได้ลองสั่งโฮจิฉะลาเต้หวานน้อย ส่วนตัวชอบมากเพราะโฮจิฉะค่อนข้างเข้มข้นถูกใจเลย ทุกๆ เมนูที่ลองสั่งวันนี้โดยรวมถือว่าอร่อยถูกปากสายหวานทุกเมนูเลย 😋👍🏻 #Funnyapril2021 See more
  • 14
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/04/15
scene type icon
กองทัพส้มตำ Mueang Chanthaburi Isan food/Som Tum
กลับมาจัดกันอีกซักรอบกับส้มตำมะพร้าวอ่อนรสละมุนที่ถือได้ว่าเป็น signature dish ของที่นี่เลย รสหวานอ่อนๆ มันนิดๆ ของมะพร้าวอ่อนชิ้นโตๆ ทานคู่น้ำส้มตำเปรี้ยวเค็ม รสชาติอร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ แถมสั่งข้าวมันมาทานคู่ไก่อบก็เป็น combination menus ที่ไปเมื่อไรเป็นต้องสั่งทุกครั้ง อาหารที่นี่ค่อนข้างสะอาด ทานแล้วกลับบ้านท้องไม่เสียแน่นอน #Funnyapril2021 See more
  • 17
  • 2
avatar image Kade Chekie
2021/04/13
scene type icon
เน้นเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวเรือ สาขา 2 Mueang Chanthaburi Boat noodles
สาขา 2 แล้ว แต่รสชาติเข้มข้นจัดจ้านเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือร้านใหญ่ขึ้น มีที่จอดรถและโต๊ะเยอะมาก เมนูอาหารเหมือนสาขาแรกทั้งหมด อาหารรอไม่นาน ใครหิวช่วงบ่ายแก่ๆ ซึ่งปกติร้านแรกของจะหมดอดกินแน่นอน แนะนำให้มาสาขานี้เลย เพราะเค้าเปิดถึง 16.30 น. ร้านใหญ่ มีวัตถุดิบเยอะขึ้น สั่งได้ไม่ต้องเฟล See more
  • 14
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/10
scene type icon
The Bizarre Island Mueang Rayong Asian
อีกหนึ่งร้านโปรดที่ระยอง ในอารมณ์ที่ไม่อยากทานอาหารทะเล ร้านนี้ก็จะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนชอบอาหาร Western, Thai และ Fusion food ก็จะไม่ผิดหวัง พิซซ่าที่นี่จะใช้เตาถ่าน สามารถผสมเครื่องได้ 4 รสเลย (4 Seasons pizza) วัตถุดิบอาหารก็จะใช้วัตถุดิบค่อนข้างดี สปาเก็ตตี้เท่าที่ลองหลายๆ เมนูแล้วอร่อยมาก เส้นเป็น Al dente สู้ฟันทุกจาน ชอบมากๆ โดยรวมขอแนะนำเลย รสชาติอาหารมาทีไรไม่เคยผิดหวังกลับบ้านจริงๆ 😋👍🏻 See more
  • 8
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/05
scene type icon
Sushi Den at Central Plaza Ladprao Chatuchak Japanese
ร้าน Sushi Den สาขานี้ตั้งอยู่ชั้น 1 Central ลาดพร้าว เป็นร้านซูชิที่ปกติจะมีเสิร์ฟแบบสายพาน แต่เนื่องจากช่วงนี้โควิด ทางร้านจึงงดส่วนนี้ไปก่อน แต่สามารถแจ้งพนักงานได้หมดว่าต้องการเมนูไหน เชฟก็จะทำมาเสิร์ฟให้ทุกเมนู วัตถุดิบสดสะอาด รสชาติกลางๆ ไม่จัดแต่ก็ไม่จืดจนเกินไป พนักงานบริการดี โดยรวมถือว่าโอเคเลย See more
  • 11
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/04
scene type icon
เถ่าชิ่ว น้ำเต้าหู้มือหนึ่ง สาขา วังหิน ChorakheBua Sweets/Dessert
ร้านน้ำเต้าหู้ชื่อดังจากเมืองทองธานี มาเปิดสาขาเองเพื่อกระจายความอร่อยให้คนย่านลาดพร้าว-วังหินได้มีโอกาสลอง มีเมนูให้เลือกกว่า 70 เมนู และเครื่องให้เลือกใส่กว่า 30 อย่างจุใจ ปาท่องโก๋จัดว่าเด็ดมาก ตัวโต นุ่มเหนียว ส่วนเมนูที่ทำจากเต้าหู้ก็อร่อย สาย healthy หรือสายหวานก็เลือกสั่งระดับความหวานกันได้ตามใจ ร้านมีโต๊ะบริการเยอะ ไม่มีบริการที่จอดรถแต่สามารถจอดเลียบข้างทางแถวหน้าร้านได้ แนะนำให้ไปช่วงค่ำๆ หลังเวลาเลิกงานแล้วถนนค่อนข้างโล่ง จะหาที่จอดสะดวกหน่อย พนักงานบริการดี รวดเร็ว เป็นร้านที่อยากแนะนำอีกหนึ่งร้าน #Happymarch2021 See more
  • 6
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/04/03
scene type icon
Namaste India Bang Pakong (Chachoengsao) Indian/South Asian
ร้านอาหารอินเดียโดยเชฟอินเดีย ณ Rest Area หรือจุดพักรถบนมอเตอร์เวย์ฝั่งขาออก ร้านอยู่มาหลายปีจนตอนนี้เพิ่ง renovated ใหม่ ดูสวย ทันสมัย น่านั่งมากขึ้น ถ้าผ่านมาเห็นหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นแค่ร้าน quick bite ธรรมดา หากแต่จริงๆ แล้วเมนูและรสชาตอาหารที่นี่ไม่ธรรมดาเลย ความรู้สึกส่วนตัวคือบางเมนูของที่นี่จะถูกปากมากกว่าร้านอาหารอินเดียชื่อดังตาม กทม. บางร้านซะอีก เมนูที่ถูกปากได้แก่ ----------------- ✯ Chicken Briyani หรือข้าวหมกไก่ที่ใช้ข้าวบริยานี ข้าวจากอินเดีย ที่ทางร้านเคลมว่าเป็นสูตรต้นตำรับอินเดียเลย ✯ Chicken Tikka Masala อกไก่ย่างหมักเครื่องเทศราดซอสมาซาล่าเข้มข้น ทานคู่กับแป้ง Naan หรือ Roti ✯ Samosa ที่นี่ลูกใหญ่เต็มคำ ไส้มันฝรั่งผสมเครื่องเทศรสอร่อยจัดจ้าน ✯ Thali Set ถาดอาหารครบมื้อทั้งคาวและหวาน ถ้ามาคนเดียวสั่งแค่เมนูนี้ก็สามารถทานครบมื้อ อิ่มคุ้มกันไปได้เลย ร้านนี้ถ้าเป็นช่วงก่อนโควิด ก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เป็นคนอินเดียเต็มร้าน จนบางครั้งถึงกับโต๊ะเต็มต้องซื้อกลับบ้านก็มี ร้านอยูาในจุดแวะพัก ตรงข้ามสตาร์บัคส์ร้านที่สอง #Happymarch2021 See more
  • 5
  • 2
avatar image Kade Chekie
2021/03/30
scene type icon
The Natural Garden - Khao Soi Dao Pong Nam Ron (Chanthaburi) International
📌 The Natural Garden Resort มีโอกาสได้มาดินเนอร์สไตล์แคมป์ปิ้งบนรีสอร์ทบรรยากาศดีๆ มื้อนี้เน้นออร์เดอร์เป็น BBQ Set ซึ่งเราแค่ไปแต่ตัว เพราะทางรีสอร์ทได้จัดเตรียมเตาถ่านสำหรับปิ้งและวัตถุดิบตั้งแต่คาวยันหวานมาให้เรียบร้อย จัดมาอย่างสวยงาม เราสามารถสั่งเมนูอาหารปกติเพิ่มเติมอีกได้ถ้าต้องการ ในชุด BBQ ก็สามารถแจ้งได้ว่าต้องการ หมู, ไก่ หรือเนื้อ ในจำนวนกี่ไม้ ส่วนเครื่องดื่มแก้คอแห้ง ทางรีสอร์ทก็มีหลากหลาย คอเบียร์ก็สามารถสั่งได้ทั้งเบียร์ใน, นอก ตามความชอบกันได้ อากาศไม่ร้อนอย่างที่คิดเพราะมีลมเย็นสบายเนื่องจากอยู่บนเขา ยิ่งประมาณหนึ่งทุ่มเป็นต้นไปอากาศจะเริ่มเย็นลง และนั่งชิลล์กันสบายๆ เพราะไม่มียุงเลย การดินเนอร์สไตล์แคมป์ปิ้งนี้ทางรีสอร์ทได้จัดให้ทานกันในสวน โซนที่พักแบบเต้นท์ที่ทางรีสอร์ทมีบริการแต่จะจำกัดเวลา แว่วๆ ว่าน่าจะใกล้เก็บแล้วเนื่องจากต้องเลี่ยงช่วงฝนตก ใครสนใจไม่อยากไปเก้อสามารถโทรสอบถามข้อมูลก่อนได้ 🏠 The Natural Garden Resort 📞 081 559 9633 📍 https://goo.gl/maps/HNydWVSngisppPGD9 #Happymarch2021 See more
  • 15
  • 2
avatar image Kade Chekie
2021/03/27
scene type icon
Winner House Lat Phrao Wanghin Vietnamese
ร้านอาหารเวียตนามแต่ชื่อฝรั่ง รสชาติอร่อยถูกปาก มีเมนูให้เลือกหลากหลายเป็นเล่มๆ และไม่ได้มีเพียงอาหารเวียตนามอย่างเดียว ยังมีเมนูอาหาร western แลไทยให้เลือกอร่อยกันได้อีกด้วย ในร้านมีที่นั่งไว้บริการเยอะมาก ไปกันเป็นครอบครัวหรือจัดเลี้ยงได้แบบสบายๆ แต่ที่จอดรถจะไม่ได้มีบริการให้ จำเป็นจะต้องหาที่จอดในซอยลาดพร้าววังหิน 75 แต่ถึงจะได้ที่จอดรถไกลแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจากทางร้านจะมีบริการรถกอล์ฟ รับ-ส่ง ให้ถึงที่กันเลย #Happymarch2021 See more
  • 7
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/03/20
scene type icon
Baan Khanitha The Heritage At ICONSiam Thai
📌 ร้านบ้านขนิษฐา Iconsiam ร้านอาหารไทยที่พิถีพิถันทั้งในเรื่องรสชาติและการจัดเสิร์ฟ มีเมนูอาหารไทยโบราณให้เลือกสั่งทานกันได้ เช่น เมี่ยงกลีบบัว, แตงโมปลาแห้ง, บุหงาพนาลัย, ห่อหมกปลาอินทรีย์โบราณในลูกมะพร้าวอ่อน ฯลฯ สาขาไอคอนสยามนี้ มีบริการที่นั่งให้ค่อนข้างเยอะ สามารถรองรับโต๊ะใหญ่ไปกันเป็นกลุ่มได้ มีโซนทั้ง indoor และ outdoor ให้บริการ ถ้าไปดินเนอร์ค่ำหน่อย อากาศไม่ร้อนมาก แนะนำโซนด้านนอก เพราะบรรยากาศดี วิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาสวยงาม อาหารรสชาติอร่อยแบบไม่จัดจ้านจนเกินไปนัก เหมาะแก่การพาแขกต่างชาติไปรับประทาน 🏠 Baan Khanitha The Heritage 📞 02 288 0414 📍 https://goo.gl/maps/F3yfcUu53QqLei8u9 #มีนาแจกหนัก See more
  • 5
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/03/19
scene type icon
KIZAKAYA Ratchada・HuaiKhwang Japanese
ร้านอิซากายะในดวงใจอีกหนึ่งร้านใกล้บ้าน เพราะนอกจากจะเป็นร้านที่ตั้งอยู่ใน The Street รัชดาที่เดินทางสะดวก มีที่จอดรถสบาย มีอาหารหลากหลายเมนูแล้ว เครื่องดื่มยังมีให้เลือกเยอะอีกด้วย เรียกว่าไปเป็นกลุ่มใหญ่ก็สามารถเอาใจทุกๆ คนได้สบาย สำหรับใครที่ไม่สันทัดทางเบียร์ ที่นี่ก็มี cocktails ราคาถ้าเทียบกับร้านอื่นถือว่าไม่แพงมาก average ต่อแก้ว 1xx.- และขนาดแก้วก็ไม่เล็กจนเกินไป แถมแต่ละแก้วยังไม่หวงเหล้าเหมือนบางร้านอีกด้วย อาหารเมนูยำรสแซ่บ ของทอดก็กรอบอร่อย ไม่อมน้ำมันเลย เป็นอิซากายะอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ 😋👍🏻 #มีนาแจกหนัก See more
  • 3
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/03/15
scene type icon
%arabica Charoennakorn Coffee shop
" %Affogato " มีโอกาสได้ลองเมนูนี้ที่ร้าน Arabica ณ Iconsiam เป็นเมนูที่ค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควร สังเกตจากการรับออร์เดอร์เมนูนี้รัวๆ ของพนักงานหน้า Counter และหลังจากได้ลองชิมแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะ Affogato ที่นี่ใช้ไอศกรีม soft serve รสกาแฟ (ปกติจะใช้รสวนิลา) ซึ่งการใช้ไอศกรีมกาแฟที่ใช้กาแฟที่คั่วระดับกลางถึงเข้มมาทำนั้น พอราดด้วย espresso shot on top แล้ว ทำให้เมนูนี้ไม่หวานเลย เพิ่มรสชาติกาแฟเต็มคำ อร่อยมาก ขนาดจะมีให้สั่งแค่ไซส์เดียวคือ 8 ออนซ์ ในราคา 180 บาท หรือใครอยากจะทานแค่ไอศกรีมอย่างเดียว ก็ให้เลือกสั่งเมนู "%Soft Cream" ก็จะสามรถเลือกได้ 2 ไซส์ คือ 4 ออนซ์-95 บาท/ และ 8 ออนซ์-150 บาท ซึ่ง soft serve จะมีเฉพาะร้าน %Arabica สาขา Iconsiam ที่เดียวเท่านั้นนะจ๊ะ See more
  • 3
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/03/09
scene type icon
Prai Rayong Klaeng (Rayong) Seafood
📌 ร้านอาหารปลายระยอง ร้านริมน้ำลมเย็นบรรยากาศดี มีวัตถุดิบอาหารทะเลหลากหลายมาปรุงเป็นเมนูพื้นบ้านรสอร่อย หลายๆ เมนูจะเป็นเมนูที่เราไม่ค่อยคุ้นเคย เนื่องจากต้องใช้วัตถุดิบพื้นบ้านเป็นส่วนประกอบด้วย แต่พอลองสั่งมาทานดูแล้วกลับชอบเลย เช่น แกงส้มผักกระชับ, ไก่กะลา, หอยขาวโหระพา ฯลฯ หรือแม้แต่เมนูที่หาทานได้ทั่วไป สำหรับร้านนี้ก็อร่อยเช่นกัน โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องไปซ้ำเนื่องจากอาหารอร่อย วัตถุดิบสดสะอาด บริการดี และอาหารรอไม่นานเลย สั่งเสร็จไม่เท่าไรทางร้านก็นำออกมาเสิร์ฟรัวๆ รวดเร็วทันใจมาก ราคาสมเหตุสมผล มีที่จอดรถบริการให้หน้าร้าน แต่แนะนำถ้าใครไปทานมื้อเย็นให้พกสเปรย์กันยุงไปด้วย เนื่องจากจะเป็นที่นั่งติดริมน้ำ พอค่ำๆ ยุงจะเยอะนิดนึง 🏠 ร้านอาหารปลายระยอง 📞 086 156 7052 📍 https://goo.gl/maps/wtD46ArLRWEXmjU76 See more
  • 2
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/02/27
scene type icon
Lollipop Café Mueang Chanthaburi Italian
📌 Lollipop Café Bar & Restaurant คาเฟ่บรรยากาศดี ขนาดร้านไม่ใหญ่นักแต่เมนูอาหารหลากหลาย เน้นเมนู western style เท่าที่เคยแวะเวียนไปทาน หลายๆ เมนูรสชาติดี เป็นสเต็กรสชาติจากวัตถุดิบแท้ ไม่ได้ปรุงรสจัดจ้านจนเกินไป ใช้วัตถุดิบดี บริการดี เครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลายเมนู ทั้งน้ำผลไม้แบบ cold press ไปจนถึง cocktails ต่างๆ ราคาอาหารสมเหตุสมผลไม่แพงเว่อร์เกินไป แถมมีที่จอดรถบริการให้เยอะเพราะร้านตั้งอยู่ในโซนโรงแรมจันทบุรี เซ็นเตอร์ 🏠 Lollipop Café. Bar & Restaurant 📞 086 401 5506 📍 https://goo.gl/maps/vLuXqc44QMy94fxN9 #Rettyจันทบุรี See more
  • 2
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/02/24
scene type icon
กองทัพส้มตำ Mueang Chanthaburi Isan food/Som Tum
📌 กองทัพส้มตำ ร้านส้มตำเก่าแก่ ณ ตัวเมืองจันทบุรี ร้านเป็นโต๊ะที่จัดวางในบ้านไม้ให้บรรยากาศ cosy เหมือนไปทานอาหารบ้านเพื่อนยังไงอย่างงั้น ที่ไม่ธรรมดาคือที่นี่เค้าเคลมว่าเป็นผู้คิดค้นส้มตำมะพร้าวอ่อนเจ้าแรก แถมมีเมนูข้าวมันสูตรโบราณหอมๆ เข้ากันได้ดีกับส้มตำและไก่อบโอ่งมากๆ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูที่ลูกค้าแนะนำบอกต่อกันอีกหลากหลายเมนูอีกด้วย เช่น หมูย่างพริกไทยดำ, ต้มแซ่บกระดูกหมู, หมูสะเต๊ะ, ขนมจีนแกงเขียวหวานปลากรอบ ฯลฯ ราคาอาหารจะอยู่ระดับกลางๆ ถ้าเทียบความสะอาด อร่อย บริการดีเป็นกันเองแล้วล่ะก็ถือว่ารับได้อยู่ อาจจะเสียแค่ที่จอดรถหายากไปหน่อย เพราะทางร้านไม่ได้มีบริการให้ จำเป็นต้องไปหาจอดในซอยกันเอง 🏠 กองทัพส้มตำ ร้านอาหาร 📞 039 313 450 📍 https://goo.gl/maps/7YRhHSvv85v3HcgG7 #Rettyจันทบุรี See more
  • 5
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/02/22
scene type icon
Bear Cafe & Rib Resaurant Mueang Chanthaburi Cafe
ร้านสเต็กขนาดไม่ใหญ่แต่เมนูหลากหลาย มีโซน indoor ห้องแอร์ และ outdoor ด้านนอกบริการ บรรยากาศเหมาะกับมื้อ dinner ช่วงเย็นๆ เป็นต้นไปเพราะนั่งด้านนอกจะไม่ร้อน อาหารปรุงรสมาให้แบบรสชาติน่าจะถูกปากคนไทยเพราะไม่จืดจนเกินไป นอกจากเมนูสเต็กที่มีให้เลือกครบครัน ทั้ง หมู เนื้อ ปลา ไก่ แล้ว ทางร้านยังมี สปาเก็ตตี้ แซนวิช อาหารฟิวชั่น ฯลฯ อีกด้วย สเต็กอาจจะใช้เวลานั่งรอซักนิด เนื่องจากในสเต็กหนึ่งจานจะมีองค์ประกอบหลากหลาย และทางร้านจะปรุงจานต่อจาน เลยแนะนำให้สั่งของทานเล่นมารองท้องระหว่างรอกันก่อนเพื่อความใจร่มๆ 🏠 Bear cafe & Rib Restaurant 📞 098 885 8836 📍 https://goo.gl/maps/E8X1RVXGUV2f7dbQ6 #Rettyจันทบุรี See more
  • 10
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/02/18
scene type icon
ครัวมณีจันท์ Mueang Chanthaburi Thai
ห่างหายจาก Retty ไปเดือนกว่าๆ เนื่องจากโควิดรอบสองนี้จังหวัดจันทบุรีถือว่าโดนเต็มๆ เลยต้องเจอมาตรการ lockdown ปิดร้านอาหาร ก็เลยต้องอยู่บ้าน ทานข้าวที่บ้านกันไปยาวๆ มาตอนนี้กลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวปกติอีกครั้ง จึงประเดิมกันที่ร้านอร่อยๆ "ครัวมณีจันท์" ณ โรงแรมมณีจันท์ รีสอร์ทนั่นเอง เมนูที่สั่งประจำ เช่น ยำขมิ้นขาวกุ้งสด, ข้าวผัดหนำเลียบ, ผัดผักบุ้งซอย ฯลฯ เหล่านี้ถือเป็น the must ประจำบ้าน เป็นเมนูที่ไปทีไรเป็นต้องสั่งทุกครั้งไปเพราะอร่อยติดใจสุดๆ เมนูพื้นเมืองของจันท์ เช่น มัสมั่นทุเรียน, ปลาต้มระกำ บางเมนูอาจจะต้องสอบถามนิดนึง เนื่องจากวัตถุดิบอาจจะไม่มีในช่วงนี้ คงต้องรอหน้าผลไม้ถึงจะมีวัตถุดิบให้มาปรุงอาหาร ราคาถ้าเทียบกับร้านข้างนอกก็ถือว่าค่อนไปทางสูงนิดหน่อย เนื่องจากสถานที่เป็นโรงแรม แต่เทียบปริมาณที่ให้มาต่อจาน และความอร่อยที่ทานได้เกลี้ยงชามแล้วนั้น ก็ถือว่าคุ้มราคาทีเดียว 😋👍🏻 🏠 ครัวมณีจันท์ (อาหารพื้นเมืองจันทบุรี) 📞 039 373 666 📍 https://goo.gl/maps/WJmtjr1B75q1ajGv8 #Rettyจันทบุรี See more
  • 12
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/01/19
Black Coffee & Bistro Makham (Chanthaburi) Bakery/Cake
📌 Black Coffee & Bistro ร้านกาแฟเล็กๆ แต่เท่ห์ ริมถนน มีกระต่าย polygon สีดำตัวใหญ่เป็นจุดสังเกตหน้าร้าน เมนูของทางร้านมีทั้งกาแฟสดและเครื่องดื่มต่างๆ ไปจนถึงพิซซ่า สปาเก็ตตี้ และอาหารทานเล่น และขนมหวานต่างๆ กาแฟทางร้านจะมีเมนู cold brew ไว้สั่งกลับบ้านได้ อาหารและเครื่องดื่มราคาไม่แพง มีที่จอดรถบริการให้ทั้งหน้าร้านและด้านข้าง สามารถแวะกันได้สบายๆ 🏠 BLACK COFFEE & BISTRO ➤ 231/21 หมู่ 1 ต.มะขาม Makham District, Chanthaburi 22150 📞 086 424 4991 📍 https://goo.gl/maps/Y3iapY5TPB2r9GxW6 #Rettyhappyjan See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/01/15
scene type icon
Trimm Lounge Cafe & Restaurant
📌 Trimm Lounge Cafe & Restaurant ร้านอาหารประจำโรงแรม Trimm เป็นร้านไม่ใหญ่แต่บรรยากาศสบายๆ มีโซนนั่งทั้งในห้องแอร์และ outdoor ร้านจะเป็นทั้งคาเฟ่ที่ขายกาแฟสดและเครื่องดื่มต่างๆ ไปจนถึงร้านอาหารที่มีเมนูอาหารหลากหลายสัญชาติอร่อยๆ ไว้บริการ (ไทย, จีน, เวสเทิร์น) รสชาติอาหารจัดจ้านดี พนักงานก็บริการดี รวมๆ แล้วประทับใจมาก 🏠 Trimm Lounge Cafe & Restaurant ➤ Mueang Chanthaburi District, Chanthaburi 22000 📞 090 987 8866 📍 https://goo.gl/maps/5mu7BgghjLhsPYSq6 #Rettyhappyjan See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/01/05
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำนายใหญ่ Pong Nam Ron (Chanthaburi) Kuey teow
📌 ก๋วยเตี๋ยวต้มยำนายใหญ่ ร้านก๋วยเตี๋ยวป้ายแดงเพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน เป็น street food ริมทางที่จะมุ่งหน้าไปสระแก้ว ร้านเป็นเพิงมุงจากสไตล์คันทรี แต่มีโต๊ะบริการเยอะ เพราะมีทั้งโซนในร้านที่เป็นโต๊ะเรียงกัน กับโซนศาลาเป็นหลังๆ ให้นั่งส่วนตัวกันได้ ก๋วยเตี๋ยวแต่ละจานจะให้เครื่องมาเยอะ ถ้าเป็นเกี๊ยวกุ้งจะให้กุ้งมาทั้งตัว (ทั้งหัวทั้งหาง 😅) รสชาติน้ำซุปจะหวานไปนิด อาจจะต้องมาปรุงน้ำส้มเพิ่มเติม อาหารต้องใช้เวลาไปนั่งรอซักนิด อาจจะเป็นเพราะร้านเพิ่งเปิด อาจจะยังมีอะไรติดขัด แต่เจ้าของและพนักงานบริการดี เป็นกันเอง สุภาพ 🏠 ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำนายใหญ่ ➤ ถนน จันทบุรี - สระแก้ว Thap Sai, Pong Nam Ron District, Chanthaburi 22140 📍 https://goo.gl/maps/kzayvVrqw3mJNnd3A See more
  • 8
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/01/04
scene type icon
บะหมี่จ้าวสมุทร Mueang Chanthaburi Kuey teow
📌 บะหมี่จ้าวสมุทร ร้านบะหมี่เจ้าเก่าเปิดมานาน ทางร้านเคลมว่าเป็นต้นตำหรับเมนู “บะหมี่ปูนิ่มผัดพริกเกลือ” ส่วนตัวไม่เคยทานเพราะทานปูนิ่มไม่เป็น แต่คนที่ได้ลองทานการันตีมาว่าอร่อย ไปทีไรเป็นต้องสั่งเมนูนี้ ก๋วยเตี๋ยวที่นี่จะเป็นแบบเน้นเครื่อง เครื่องเสิร์ฟมาเต็มจานเลย สามารถเลือกประเภทของเส้นที่ต้องการได้ มีให้เลือกด้วยกัน 4 แบบได้แก่ บะหมี่ไข่ฮ่องกง (เส้นบะหมี่จะเป็นแบบนุ่ม เส้นเล็ก ไม่หนา ไม่เหนียวเท่าบะหมี่ทั่วๆ ไป) /// บะหมี่หยก /// บะหมี่งาดำ /// บะหมี่เป๊าะ (คือบะหมี่เส้นแบนนั่นเอง) เมนูที่นี่จะมีเมนูบะหมี่แปลกๆ ให้ลองเลือกสั่ง เช่น บะหมี่ปูนิ่มผัดพริกเกลือ/40.-, บะหมี่เกี๊ยวคอหมูแดงย่าง/70.-, บะหมี่งาดำปลาหมึกแดดเดียว/80.- หรือใครชอบเครื่องเยอะสะใจเพราะไหนๆ ก็มาถึงที่แล้ว จะสั่งเมนู “บะหมี่จ้าวสมุทร“ ที่เป็น signature ของทางร้าน ราคาชามละ 170 บาท ที่รวมเอาวัตถุดิบจากท้องทะเลมาใส่ไว้ในชามเดียว ไม่ว่าจะเป็น ปูนิ่ม, กั้ง, ปลาหมึก, กุ้ง, ปลา และเสริมด้วยไข่ต้มยางมะตูม ก็สั่งลองกันได้ ชามเดียวจุกๆ กันไปเลย รสชาติอาหารจะเป็นกลางๆ ไม่จัดจ้าน สายจัดจ้านถ้ารับเสิร์ฟมาแล้วอาจจะต้องปรุงรสที่ชอบเพิ่มเติมอีกนิด แต่ถ้าดูกันที่เมนูแปลกๆ และเครื่องที่ให้มาสะใจแบบนี้ ก็น่าจะไปลองกันดูซักครั้ง 🏠 บะหมี่จ้าวสมุทร ➤ 176-177​ หมู่บ้านไชยยันต์​ซอย4​ ต.คลองนารายณ์ Mueang Chanthaburi District, Chanthaburi 22000 📞 090 079 1982 📍 https://goo.gl/maps/4wVNRGeps483YpZ4A #RettySanta See more
  • 4
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/01/04
scene type icon
จานกับข้าว Chom Phon Thai
ร้านอาหารไทยบรรยากาศสบายๆ เหมือนมานั่งทานข้าวบ้านเพื่อน ร้านสังเกตง่ายเพราะเป็นบ้านหลังสีเหลืองสดใส ที่ renovated มาจากบ้านพักอาศัย เต็มไปด้วยเมนูอาหารไทยภาคกลางและภาคใต้รสอร่อยกลมกล่อม ใช้วัตถุดิบดีสดใหม่ ราคาอาหารกลางค่อนไปทางสูงนิดหน่อย แต่ถือว่ายอมรับได้กับรสชาติ วัตถุดิบที่ใช้ และการบริการที่ดีแบบนี้ 🏠 ร้านจานกับข้าว วิภาวดี 20 ➤ 90 Vibhavadi Rangsit-Rangsit Alley, Chom Phon, Chatuchak, Bangkok 10900 📞 098 276 1161 📍 https://goo.gl/maps/r45VXj3nVZUFE11V9 #RettySanta See more
  • 10
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/01/03
scene type icon
Fuji Japanese Restaurant at Tesco Lotus Amata Nakorn Mueang Chon Buri Japanese
ไม่จำเป็นต้องเกริ่นกันยาวสำหรับร้านนี้ เพราะน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เนื่องจากเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติถูกปากคนไทยที่้ปิดมานานหลายสิบปี บวกกับการที่ร้านมีหลายสาขากระจายกันอยู่ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ จึงทำให้หาทานง่าย และราคาก็จับต้องได้ สาขานี้อยู่ในเทสโก้โลตัส อมตะนคร ชั้น 1 เดินเข้าประตูหน้าห้างตรงไปไม่นานก็เจอ ร้านใหญ่มีที่นั่งบริการเยอะ รสชาติอาหารอร่อยตามมาตรฐานฟูจิ และพนักงานยังบริการดีอีกด้วย 🏠 Fuji Japanese Restaurant Tesco Amata ➤ เลขที่ 700/75 อาคารเทสโก้โลตัส สาขาอมตะนคร หมู่ที่ 5 คลองตำหรุ เมืองชลบุรี Chon Buri 20000 📞 095 610 6515 📍 https://goo.gl/maps/iCB4x1R4wH3XhUTa9 #RettySanta See more
  • 3
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/01/01
Sometimes Mueang Chanthaburi Cafe
📌 บางเวลา ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารัก ณ ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนเก่าแก่สไตล์ slow life สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่ใครมาจันท์ต้องไปให้ได้ เป็นถนนเล็กๆ ริมแม่น้ำศูนย์รวมร้านกาแฟและร้านอาหารเก๋ๆ น่านั่งไว้หลายร้าน ร้านบางเวลาเป็นร้านของนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะที่มีนามปากกาว่าคุณ “น้อยหน่า” ภายในร้านจึงตกแต่งด้วยโปสการ์ดและรูปวาดการ์ตูนน่ารักๆ จำนวนมาก ร้านมี 2 ชั้น ซึ่งชั้นสองจะเป็นแกเลอรี่รวมผลงานคุณน้อยหน่าไว้เยอะมาก สามารถขึ้นไปชมกันได้ เมนูของทางร้านจะเป็นกาแฟ/ เครื่องดื่มต่างๆ และเบเกอรี่ให้ทานคู่กัน ราคาไม่แพงแถมยังได้เสพงานศิลป์น่ารักๆ แบบนี้ ใครแวะมาจันท์แนะนำให้ไปนั่งชิลล์ๆ กันดูซักครั้ง 🏠 บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่ ➤ Sukhaphiban Rd, Wat Mai, Mueang Chanthaburi District, Chanthaburi 22000 📞 096 183 8516 📍 https://goo.gl/maps/TpWhiy1bK1tepZGMA #RettySanta See more
  • 9
  • 1
avatar image Kade Chekie
2021/01/01
scene type icon
โกบู้รสซิ่ง สาขาเสรีไทย Nawamin Street Food
📌 โกบู๊รสซิ่ง สาขา 1 ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ยางมะตูมเลื่องชื่อที่เปิดมานานกว่า 50 ปี การันตีความอร่อยด้วยการได้ออกรายการโทรทัศน์มาแล้วหลายรายการ จุใจกับเมนูต้มยำที่จะใส่ไข่ลวกมาแบบดับเบิ้ล 2 ฟองต่อจานกันไปเลยจุกๆ ใครถนัดอร่อยแบบโด๊ป คือทานไข่ลวกคำเดียวทั้งลูกไปเลยก็ได้ หรือจะเจาะไข่ให้แตก ไข่แดงก็จะสามารถเพิ่มความข้นความมันของน้ำต้มยำให้มากขึ้นได้ ปัจจุบันโกบู๊รสซิ่งมีด้วยกันหลายสาขาแล้ว แต่สาขาแรกนี้ตั้งอยู่ย่านเสรีไทย เป็นที่พึ่งพาของบรรดาคนหิวยามดึกได้ดีเพราะร้านเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลย 🏠 Go Boo Rossing ➤ 8 ถนน ศรีบูรพา Khlong Chan, Bang Kapi District, Bangkok 10240 📞 095 737 7071 📍 https://goo.gl/maps/6dErso66i1qYkUA36 #RettySanta See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2021/01/01
scene type icon
Salon de Ka.lim (ซาลง เดอ คาลิม) Mueang Chanthaburi Asian
📌 Salon de Ka.Lim มีเวลาและโอกาสเหมาะเมื่อไรจะชอบแวะเวียนไปร้านนี้ทุกที อาจเป็นเพราะที่นี่มีเมนูอาหารหลายสัญชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น หรือเวสเทิร์น ที่ปรุงรสมากลมกล่อมกำลังดีไม่จัดจ้านเกินไป จัดเสิร์ฟมาอย่างพิถีพิถันสวยงาม ทานอาหารเสร็จยังสามารถตบท้ายมื้อ ล้างปากกันด้วยเบเกอรี่หน้าตาสวยแถมรสชาติอร่อย ดีกรี เลอ กอร์ดอง เบลอ ให้ปิดมื้ออาหารได้อย่างสวยงามอีกด้วย สมกับการได้ badge เป็นของดีเมืองจันท์จริงๆ 🏠 Salon De Kalim ➤ 39/20-23 ถนน อัญมณี วัดใหม่ Chanthaburi 22000 📞 063 195 0012 📍 https://goo.gl/maps/EJLJ8JJmpYNxnojBA #RettySanta See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2020/12/30
scene type icon
ครัวมณีจันท์ Mueang Chanthaburi Thai
📌 ครัวมณีจันท์ ร้านอาหารประจำโรงแรมมณีจันท์ ที่พิถีพิถันในรสชาติ ใช้วัตถุดิบค่อนข้างดี สะอาด มีเมนูอาหารพื้นเมืองแปลกๆ และอร่อยหลากหลาย แต่บางเมนูวัตถุดิบจะมีแค่บางช่วงตามฤดูกาลเท่านั้น ถ้าอยากทานเมนูไหนเป็นพิเศษอาจจะต้องโทรสอบถามก่อนไปเพื่อไม่ให้ผิดหวัง อาหารพื้นเมืองหลายๆ เมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่ เช่น ตำทุเรียน /// ยำมังคุด /// ทุเรียนผัดพริกแกงไก่ /// หมูชะมวง /// เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม /// ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง (เป็นเมนูที่มีเฉพาะที่จันทบุรีเท่านั้น จะเป็นก๋วยเตี๋ยวลักษณะคล้ายๆ ผัดเส้นใหญ่ทั่วไปเเต่จะใส่น้ำต้มกระดูกใส่กุ้งสับผัดด้วยกระเทียมเจียว รสจะกลมกล่อม ไม่จัดจ้านมากเกินไป) /// ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง (เมนูพื้นเมืองสุดฮิตของเมืองจันท์ ใครมาจันท์เเล้วไม่ได้ลองเมนูนี้ถือว่ามาไม่ถึง เป็นก๋วยเตี๋ยวที่น้ำซุปที่เต็มไปด้วยความหอมของเครื่องเทศ มาจันท์แล้วแนะนำว่าต้องลอง) /// อิ่มแล้วสามารถล้างปากกันด้วยของหวานที่นำวัตถุดิบพื้นเมืองมาทำอีกอย่างคือ ทุเรียนเชื่อม ซึ่งถือเป็นอีกเมนูขึ้นชื่อของที่นี่เช่นกัน อาหารอื่นๆ นอกจากอาหารพื้นเมืองแล้ว ยังมีเมนูอาหารจีน, western, อาหารไทยทั่วๆ ไป และยังมีเมนูมังสวิรัติให้เลือกหลายรายการอีกด้วย อาหารสะอาด อร่อย บริการดี เป็นอีกที่ที่อยากแนะนำให้ลองมาชิมกัน 🌟 เมนูแนะนำ ➤ หมูชะมวง, เส้นจันท์ผัดปู, ยำปูไข่ดอง, น้ำพริกไข่ปู, ทุเรียนผัดพริกแกงไก่, ยำมังคุด, ข้าวอบหนำเลียบ, ผัดผักบุ้งซอย, ทุเรียนเชื่อม 🏠 ครัวมณีจันท์ (อาหารพื้นเมืองจันทบุรี) ➤ Phlap Phla, Mueang Chanthaburi District, Chanthaburi 22000 📞 039 373 666 📍 https://goo.gl/maps/jNGb23NGdQvwBvWk7 #RettySanta See more
  • 4
  • 0
avatar image Kade Chekie
2020/12/29
scene type icon
ศรโภชนา Khlung (Chanthaburi) Seafood
ร้านอาหารทะเลที่ถึงแม้ไม่ได้อยู่ริมทะเลแต่ถ้าได้นั่งโซนด้านนอกร้านรับรองว่าลมโกรกแรง เย็นสบาย เมนูมีให้เลือกจุใจมาก ซึ่งนอกจากวัตถุดิบจะเยอะ คือ ปลา ปู กุ้ง กั้ง หอย ฯลฯ แล้ว แต่ละวัตถุดิบก็ยังแตกไปได้อีกหลายเมนูอร่อยให้เลือกสั่งด้วย วัตถุดิบสดใหม่ รสมือดีเพราะอาหารรสชาติดีทุกเมนูที่สั่ง ราคาถือว่าเหมาะสมเพราะขนาดเสิร์ฟค่อนข้างใหญ่ ร้านใหญ่ไปทานกันโต๊ะเป็นครอบครัวสบายๆ มีที่นั่งหลายสิบโต๊ะ มีทั้งโซนห้องแอร์และ open air มีที่จอดรถบริการให้ ใครกำลังจะไปเที่ยวตราด ผ่านแถวร้านแล้วท้องกำลังร้อง แนะนำแวะร้านนี้ได้เลย อิ่มจุใจ อร่อยไม่ผิดหวัง 🤤👍🏻 เมนูที่สั่ง ------- ✔︎ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ✔︎ หอยเชลล์ย่างเนย ✔︎ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ✔︎ ออส่วน ✔︎ กุ้งอบวุ้นเส้น ✔︎ ข้าวผัดปู ✔︎ หอยเชลล์ผัดฉ่า ✔︎ กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ✔︎ ปลากระพงราดพริก ✔︎ ปลาหมึกแดดเดียว 🏠 Sornpochana ➤ Khlung, Khlung District, Chanthaburi 22110 Bangkok 10250 📞 039 442 157 📍 https://goo.gl/maps/ux58ZLRWTL6bmz7R7 #RettySanta See more
  • 5
  • 1
avatar image Kade Chekie
2020/12/28
scene type icon
On the table at CentralFestival Pattaya Pattaya center Thai
ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ homemade ที่มีเมนู western ให้เราเลือกทานผสมผสานกันได้ด้วย ชอบร้านนี้ที่เค้าไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงเลย ซึ่งหายากมากในการทานอาหารนอกบ้านทุกวันนี้ รสชาติจะไม่ถึงกับเข้มข้น แต่โดยส่วนตัวก็คิดว่าไม่ได้จืดอะไร รสจะกลมกล่อม จะเข้มด้วยวัตถุดิบในแต่ละจานนั้นๆ เองมากกว่า สาขานี้เชฟฝีมือดี เพราะอาหารทุกเมนูที่สั่งมาอร่อยทุกจาน ถ้าใครอยากลองชิมความอร่อย และเป็นอาหารที่ใช้วัตถุดิบดี สไตล์ homemad ญี่ปุ่น หาร้านได้ไม่ยากเพราะจะมีอยู่ตามห้าง Central หลายๆ สาขาเลย 🏠 On the Table Tokyo Cafe Central Festival Pattaya ➤ Pattaya City, Bang Lamung District, Chon Buri 20150 📍 https://goo.gl/maps/95wgmWLsnf2SPZ2M8 #RettySanta See more
  • 10
  • 0