profile
Patsakorn Intarasombat
4 Went
3 Followers
  • Area
  • Category
avatar image Patsakorn Intarasombat
2019/12/02
scene type icon
Behind the Bar Lat Phrao Cafe
Behind the Bar - "Are you ready for the next stop?" เช้าวันเสาร์ที่แหกตาตื่นไปส่งแฟนที่สนามบินตั้งแต่ 7โมง แล้วเวลาเหลือแบบฟุ้งๆ เลยนั่งรถเม A1 หมายจะลง BTSหมอชิต แต่ลกกดลงผิดป้าย ดันไปลงก่อนแบบงงๆ ก่อนที่จะรู้ตัวว่าขณะนั้นตัวเองกำลังอยู่ตรงไหน (เพราะเบลอมาก เช้าไป) หางตาก็โดนสะกิดด้วยประตูสีแดงที่ตัดกับกำแพงสีขาว ซึ่งอยู่หลังป้ายรถเมพอดี ความเด่นสะดุดตา เหมือนโดนกระซิบเบาๆว่า "ผิดป้ายหละสิ ลองแวะดูก่อนมั้ย" Brief - Take a rest!!! คือท่ามกลางสภาพถนนสายหลักที่เป็นปากทางเข้าสู่เมือง นอกจากรถเมล์แล้วคงไม่มีใครคิดจะชะลอรถในช่วงนี้ กลับมีร้านกาแฟที่เด่นสะดุดตาตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ คนที่จะได้เห็นจริงๆคือ คนที่ลงรถเมล์ป้ายนี้ หรือไม่ก็รถติดมากๆ และเชื่อว่าต้องอยากลงซัดกาแฟซักแก้วเพื่อปรับมูด แถมยังมีเพื่อนบ้านที่ดูเอาเรื่องมากๆ ชนิดที่ว่า ใครเผลอเดินเข้ามา ก็คงอยากจะหอบเวลามาทิ้งเล่นๆที่ร้านเลยก็ว่าได้ #coffee #BTSหมอชิต #จตุจักร See more
  • 6
  • 0
avatar image Patsakorn Intarasombat
2019/06/16
scene type icon
Terracotta Coffee Siam Bakery/Cake
Terracotta Cafe' ร้านกาแฟคุณภาพคับแก้ว ที่ซ่อนตัวอยู่ในรั้วจุฬา ชนิดที่ว่าถ้าคุณมาเห็นร้านนี้ครั้งแรกคุณจะเกิดความฉงนในใจมากมาย ทั้งที่ตั้ง บรรยากาศแวดล้อม รวมถึงราคา บรีพสั้นๆ Grab and Go, Your class is starting. เป็นร้านที่เราบังเอิญเดินเจอเพื่อนเก่าที่จบวิทยา แล้วบ่นว่าอยากกินกาแฟ คุณเพื่อนก็พาลากสังขารจากหอยูข้าม ถนนมา4เลน ลัดเลาะซอกตึกจนงงว่า "มันใช่เหรอวะ" ในที่สุดก็เจอร้านที่เราเกิดคำถามต่างๆในใจขึ้นมาทันที (เข้าใจปะว่าเดินมาไกล) จนวินาทีที่ได้ชิมกาแฟ เราก็ไม่ต้องการคำตอบใดๆแล้ว รู้แค่ว่ากาแฟแก้วนั้นตอบโจทย์เราตอนนั้นมากๆ กับราคาที่แบบว่า ฉีกหน้าร้านกาแฟทั้งหมดในย่านนี้ (เที่ยบกับรสชาติถูกจนแบบว่า เราอึดอัด) ที่เราชอบคือลูกเล่นขอเมนู คือเข้าใจปะว่าชีวิตในมหาลัย คนก็มักจะได้กินอะไรเดิมๆ แต่ด้วยร้านมีเมนูที่ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้รู้สึกน่าลองไปหมด วันไหนเบื่อๆมา สั่งแก้เซงไป และมีก็เม็ดให้เลือกบ้าง รับรองว่าหากลง GenEd วิทย์ ได้สั่งเพลินทั้งเทอม (แต่คือนี่เรียนจบมาละไง) แถมที่สะดุดตาที่สุด คือหลอดพี่แกล้ำมาก สำหรับเรา เป็นร้านแรกเลยนะที่ใช้หลอดแบบนี้ สรุปคือ ถ้ามาจุฬายังไงก็ต้องร้านนี้แล้วหงะ See more
  • 4
  • 0
avatar image Patsakorn Intarasombat
2019/06/16
scene type icon
Artis coffee bangkok Asoke
Artis Coffee Bangkok ร้านกาแฟง่ายๆ ที่วางตัวตัดกับบรรยากาศวุ่นวายแยกอโศกโดยชัดเจน ดูคล้ายโอเอซิส ที่จะมอบชีวิตชีวาให้คุณอีกครั้ง บรีฟที่ได้จากที่นี้คือ ง่าย + อินเตอร์ เป็นร้านที่ก้าวขาเข้ามา ซีนชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปทันที เหมืิอนเข้าไปอยู่ในหนังฝรั่ง ฉากที่ตัวเอกเดินเข้าไปในร้านกาแฟตรงหัวมุมถนน หันหลังให้ความวุ่นวายที่กำลังไล่หลังมา แล้วประตูก็ปิดลง เสียงซาวแทรค และเสียงพูดคุยธุระของแต่ละโต๊ะจะแทรกเข้ามาแทนเสียงเครื่ิองยนต์ ซึ่งปูให้คุณรู้ตัวว่าซีนสำคัญกำลังจะเกิดขึ้น... ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยครับ #อโศก #บีทีเอสอโศก See more
  • 3
  • 0
avatar image Patsakorn Intarasombat
2019/06/16
Patchworks_bkk Charansanitwong・Bang Phlat Bakery/Cake
Patchworks_bkk - บ้านต้นไม้เรือนกระจก หลังจากเริ่ม ทำเพจรีวิว ร้านกาแฟที่ได้เรื่อง ตามสถานที่ทำงานต่างๆ ก็เกิดประโยชน์กับเพื่อนฝูงมากมาย แล้วก็มีบางส่วนช่วยเราควานหาร้านต่างๆ แล้วแนะนำให้เรามาโดน ร้านเรือนกระจกง่ายๆ ที่ตั้งตนคล้ายบ้านบนต้นไม้ กล่อมความรู้สึกเราให้ผ่อนคลาย และรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อน ถึงแม้จะอยู่ใจกลางย่านจุฬา พร้อมมูดร้านที่เปิดแอร์ฉ่ำๆ และเพลลิซเพลงอินเตอร์ แบบทันสมัย แถววันที่เรามายังมีฝนโปรยใส่เรือนกระจกอีกด้วย รู้สึกฟินมาก Brief: กาแฟ เค้ก ส้มยูซุ ถึงแม้ร้านจะไม่ได้กว้างมาก แต่ถ้าจะหากาแฟดีๆ แถวนี่ ร้านนี้คงกินรัศมีกว้างพอสมควร ปล.ร้ายแถวนี้ลองมาหมดแล้ว ตายเรียบ See more
  • 3
  • 0