profile
Basara Oni
6 Went
7 Followers
  • Area
  • Category
avatar image Basara Oni
2020/01/24
scene type icon
Cold Spring Café Chokchai 4 Cafe
Cold Spring Café เคยไปร้านนี้เมื่อปีกว่าๆแล้ว ดองรูปจนคิดว่ารูปมันคงไม่อับเดท เดือนก่อน (ซึ่งก็ดองรูปอีกแล้ว) มีโอกาสแวะไป เลยเก็บรูปมาฝากอีก cold spring cafe เป็นคาเฟ่ทันสมัย เป็นทั้งร้านกาแฟในตอนกลางวัน ตอนเย็นมีdinnerและมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขาย มีไวน์และคราฟท์เบียร์ด้วยนะคะ ทำเลออกจะอยู่ในซอกหลืบหน่อย ห่างไกลทุกอย่าง ไม่ใช่ถนนหลักที่คนสัญจรผ่านมากนัก แต่ทางร้านก็ออกแบบตกแต่งร้านสวยงาม น่านั่งมาก บรรยากาศดี เงียบ ไม่มีใครกวน ที่จอดมีเยอะมาก ถือเป็นข้อดี กาแฟ ชาร้อน ขนมเค้ก และโทสต์อยู่ในเกณฑ์ดี อาหารส่วนมากจะเน้นเป็นเพื่อสุขภาพ วัตถุดิบดี เสิร์ฟจานใหญ่ ราคาไม่แพง ร้านมี2ชั้นแล้วแต่จะเลือกนั่ง มีoutdoorด้วย จัดว่าเป็นอีกร้านที่กว้าง รองรับลูกค้าได้เยอะ ร้านตั้งอยู่ที่ซอยสตรีวิทยา2 ทางลัดจากโชคชัย4ไปนาคนิวาส สุคนธสวัสดิ์ ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ 11.00น.-22.00น. ชอบตรงปิดดึกนี่แหละ ลองแวะไปกันได้จร้า . . . . FB: Serious travel เรื่องเที่ยวเราจริงจัง See more
  • 1
  • 0
avatar image Basara Oni
2019/08/05
Cha Bar BKK Siam Bubble tea/Juice bar
เคยเป็นลูกค้า CHA BAR BKK ที่สีลมเมื่อสมัยแรกๆ แต่ตอนนี้ชาบาร์มีสาขาน้องใหม่อีกที่หนึ่งแล้วคือ #สาขาLidoConnect เปิดได้สักพักแล้ว และแน่นอนคนเยอะสิ เชื่อขนมกินได้อยู่แล้ว เผอิญเดือนที่แล้วมีธุระแถวสยามวัน เลยลองแวะลงไปดู ฮัลโหลชาวสยาม!!! คนเยอะมากจริงๆ หน้าร้านเล็กแต่ออกแบบตกแต่งสวย มีมุมถ่ายรูปหน้าร้าน ลูกค้าชาวต่างชาติเยอะพอๆกันคนไทยเลย ร้านนี้มีการจัดการดีคือแบ่งเป็นแถวออเดอร์ กับแถวgrab and go เมื่อลูกค้าออเดอร์เสร็จแล้วก็รับ queue calling pager เพื่อออกไปยืนรอจนกว่าจะมีเสียงเตือน ก็ไปรับที่ช่องgrab and goสีชมพูน่ารักๆ ถ่ายรูปได้เก๋ๆ เมนูของร้านมีเยอะมาก มีทั้งแบบสำหรับคนชอบกินชาและไม่กินชา เลือกไซส์แก้วตามใจชอบ เรื่องสุขภาพเราไม่ต้องกังวลเพราะวัตถุดิบที่ใช้ก็คัดจากธรรมชาติที่มีคุณภาพสูงจากหลายจังหวัดของไทยและเราแอบเห็นว่าใช้นมสดแท้ในการชงด้วยจ้า ดี!! ลูกค้าจ่ายผ่านrabbit line payหรือibankingได้ เชิญไปลองกันได้ครับ อย่าลืมเดินเล่น LIDO CONNECTด้วยนะ~~~ เพิ่งsoft openingไปไม่กี่วันนี่เอง #chabar_atLidoConnect #serioustravel เรื่องเที่ยวเราจริงจัง #Welcomeback See more
  • 3
  • 0
avatar image Basara Oni
2019/07/30
lots Sathon Sathon・Suan Lum Cafe
ในช่วง soft opening ของ Lots.Sathon เราได้มีโอกาสไปเยือนคาเฟ่ตู้คอนเทนเนอร์สไตล์มินิมอลในย่านสาทร บอกเลยว่า ณ ตอนนั้นคนเยอะจริงๆ เยอะจนล้นร้าน นี่ก็ยินดีกับที่ร้านด้วยนะที่เปิดคาเฟ่แล้วคนให้ความสนใจมากขนาดนี้ กลายเป็นกระแสคาเฟ่สวยในตอนนั้นเลย ในใจเราคือ อีก3เดือนค่อยมาอีกรอบดีกว่า อิอิ แบ่งให้คนอื่นมาบ้าง Lots คือคำที่นำมาจากสภาพพื้นที่โดยรอบคือบริเวณที่ตั้งของร้านเป็นที่จอดรถ (parking lots) จึงนำเอาคำนี้มาใช้ แถมยังพ้องเสียงกับคำว่า lots (of) ที่แปลว่ามากด้วย คาเฟ่กล่องเล็กๆพื้นที่ไม่ใหญ่มากนักแต่ผนังโปร่งด้วยการใส่กระจกใสรอบด้าน ทำให้แสงธรรมชาติสาดเข้ามาดูสว่างเพิ่มความรู้สึกมินิมอลเข้าไปอีก เฟอร์นิเจอร์และโทนไปทางแนวร้านมูจิ สายญี่ปุ่นคงชอบ และสวนเซนด้านนอกก็เพิ่มความญี่ปุ่นเข้าไปอีก ดูcozyสบายๆ เครื่องดื่มประเภทกาแฟ เราไม่ได้ลอง แต่ข้างในกลิ่นกาแฟอบอวล ห้อมหอม ขากาแฟไปลองกันดูนะครับ เมนูอื่นๆเจ้าของร้านบอกว่าจะทยอยมาเรื่อยๆ อาจมีเบียร์คราฟท์และแอลกอฮอล์บาร์ในอนาคตครับ วันนั้นกินชาเขียว เข้มข้นดี อร่อยมากครับ Lots Sathon อยู่ในซอยนราธิวาสราชนครินนทร์7 หรือซอยบ้านหม่อมคึกฤทธิ์นั่นแหละ จำง่ายๆ เดินจากbtsช่องนนทรีนิดหน่อย หรือขับรถมาก็มีที่จอดรถเพียบครับ ถ้าวันไหนเจ้าลาเต้ น้องหมาของเจ้าของร้านมา ก็ชวนลาเต้เล่นได้ครับ น้องน่ารักมาก #serioustravelเรื่องเที่ยวเราจริงจัง See more
  • 2
  • 1
avatar image Basara Oni
2019/07/03
scene type icon
Fujisan Sushi Yaowarat・Sampeng Japanese
สวัสดีจ้า วันนี้ทีมงาน #serious travel เรื่องเที่ยวเราจริงจัง ขอนำเสนอร้าน Fujisan Sushi เป็นร้านที่สำหรับเราแล้วถือว่าเจ้าของร้านมีความใจเด็ดมาก แหกกฎ4Psทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะขายซูชิ-อาหารญี่ปุ่นแต่อยู่ท่ามกลางทำเลจีนอย่างสำเพ็ง เยาวราช ที่จอดรถก็ไม่มี เดินทางก็ใช่ว่าจะง่าย ถ้าไม่รู้จักว่ามีร้านนี้อยู่แล้วตั้งใจมาก็คงแค่เดินผ่านแบบบังเอิญตอนมาสำเพ็งอย่างเรา ถ้าเป็นเราคงมองไม่เห็นปลายทางว่าร้านเราจะเป็นไปอย่างไร แต่ที่นี่แปลกจริงๆ ร้านเขาเปิดมานานมากและมีลูกค้าประจำและลูกค้าที่ตามมาจากรีวิวเยอะ อาหารของที่นี่ถือว่าหลากหลายตามอย่างsushi barควรมี วัตถุดิบสด เชฟมีหลายคน จัดเตรียมอาหารอย่างกันอย่างขะมักเขม้น พนักงานที่ร้านบริการดีมาก เจ้าของร้านใจดี เห็นเราชอบถ่ายรูปก็จัดให้เชฟมายืนเป็นแบคกราวนด์ด้วย เขินจัง ☺️ ร้านมี3ชั้น สามารถรองรับลูกค้าได้เยอะ ราคาไม่แพง อยากให้ลองไปกันดู ร้านอยู่ซอยวานิช1 ใจกลางตรอกสำเพ็งเลย เปิดบริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ 10.00น.-21.00น. มีเมนูแอลกอฮอล์ด้วยยย See more
  • 3
  • 1
avatar image Basara Oni
2019/06/12
Akirart 22 Karakadakhom Circle・Phlabphla Chai・Yot Se Cafe
สวัสดีจ้า วันนี้ทีมงาน #serious travel เรื่องเที่ยวเราจริงจัง# มีร้านมานำเสนอ Akirart Cafe Studio เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ office ยุค 90 ที่ใช้สำนักงานของคุณพ่อเจ้าของร้าน มาดัดแปลงเป็นร้านคาเฟ่ชิคๆ ให้พวกเราเหล่าคนเก๋ๆ ได้ไปเยือนกัน โดยเมนูในร้านขอบอกว่าอร่อยจริงจังมาก โดยส่วนตัวคือชอบเมนู Affogato x ไอติมยศเส (90 บาท) มว๊กกกกกก พอเอากาแฟราดลงไปบนไอศกรีมแล้วนั้น กลิ่นหอมของกาแฟกับไอศกรีมตีขึ้นจมูกเลยจ้า แถมรสชาติยังกลมกล่อมสุดๆ เล่นเอาคนไม่ชอบกาแฟอย่างเรารู้สึกฟินเลยทีเดียว ใครผ่านไปแถวพลับพลาไชยก็แวะกันได้นะจ๊ะ ปล.ทางร้านห้ามนำกล้องถ่ายภาพตัวใหญ่ถ่ายรูปในร้านนะจ๊ะ อนุญาตแค่มือถือเท่านั้น See more
  • 2
  • 1
avatar image Basara Oni
2019/06/02
Tokyo Hot Si Phraya Cafe
ร้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเจริญกรุง 24 แป้งหอมอร่อยม๊วกกกกก ทีเด็ดคือเมนูทาโก้ของร้าน ที่ใช้แป้งขนมโตเกียวแทนแป้งทาโก้ทั่วไป เครื่องแน่น ซอสอร่อย ใครผ่านไปก็อย่าลืมแวะนะ หรือจะตั้งใจไปแบบพวกเรา #serious travel เรื่องเที่ยวเราจริงจัง ก็ได้นะ See more
  • 22
  • 8