profile
Pichasri Chayopas
3 Went
4 Followers
  • Area
  • Category
avatar image Pichasri Chayopas
2019/04/28
scene type icon
Arom Cafe Siam Sweets/Dessert
ร้านเล็กๆ แต่บรรยากาศดีมาก ร้านซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากอนุเสาวรีย์ ที่มีทั้งอาหารคาวและขนมไทยนานาชนิด เรามาเริ่มต้นจานแรกด้วยอาหารไทยโบราณอย่าง >>แตงโมปลาแห้ง<< ที่ตกแต่งมาอย่างสวยงาม ยิ่งได้ทานตอนอากาศ ร้อนๆ แบบนี้ สดชื่นดียิ่งนักเชียว ^^ ต่อกันที่ >>ขนมจีนซาวน้ำ<< แบ่งขนมจีนพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็นสับปะรด ขิง กระเทียม มะนาว และพริกขี้หนูสด และไฮไลท์ที่สำคัญคือน้ำราดในถ้วย ที่เป็นส่วนผสมระหว่างกะทิและน้ำตาลมะพร้าว เวลาจะทานให้คนให้เข้ากันก่อน ซึ่งทุกอย่างลงตัวเข้ากันเป็นอย่างดี ^^ อีกหนึ่งเมนูโบราณที่หาทานยาก >> ม้าฮ่อ<< ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ลองทาน มีความสดชื่นของสับปะรด กลมกล่อมกับเนื้อกุ้งที่อยู่ด้านบนดี สุดท้ายตบท้ายที่ขนมหวาน ซึ่งเป็นเมนูผลไม้ตามฤดูกาล >>มะยงชิดลอยแก้ว<< ที่มาพร้อมกับน้ำแข็งใสใบเตย บอกได้คำเดียวว่าฟินมากก..^^ เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าแนะนำ นอกจากนี้ที่ร้านยังมีขนมไทยหลากหลายชนิดแต่ไม่สามารถลองได้หมดในครั้งเดียว 555 (ไว้ต้องกลับมาลองใหม่คราวหน้าแน่นอน) See more
  • 5
  • 1
avatar image Pichasri Chayopas
2019/04/03
scene type icon
Yoksod Seafood (ยกซด ซีฟู้ด) Sam Roi Yot (Prachuap Khiri Khan) Seafood
ร้านนี้เป็นร้านที่ต้องมีความตั้งใจมาก เพราะตัวร้านอยู่ห่างไกลจากร้านอื่นๆ แต่เมื่อได้ลองแล้วก้อไม่ผิดหวังเลยจริงๆ โดยเฉพาะแกงคั่วใบชะครามปูไข่ ที่มีความเข้มข้นมาก เนื้อปูเน้นๆ ส่วนอีกเมนูคือกุ้งราดซอสมะขาม กุ้งตัวใหญ่ชุบแป้ง จากนั้นนำมาราดด้วยซอสมะขาม อร่อยจิงๆ ^^ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ #อร่อยใกล้บ้าน See more
  • 5
  • 1
avatar image Pichasri Chayopas
2019/03/26
scene type icon
Kung Phao Thong Chup Sing Buri Phrom Buri (Sing Buri) Seafood
ร้านกุ้งเผาทองชุบ ถือเป็นร้านขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดสิงห์บุรี เคยได้ยินชื่อมานานแล้ว เพิ่งได้มีโอกาสแวะมาชิม ซึ่งก้อไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ตัวร้านบรรยากาศบ้านๆ อยู่ติดริมแม่น้ำ วิวดีเลยทีเดียว แถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย 👍👍👍เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนอยากกินกุ้งแม่น้ำ 💁‍♀️💬 กุ้งขนาดกำลังดี มันกุ้งไหลเยิ้ม ดีงามมากก อ่อ ติอย่างเดียวที่ร้านรับเฉพาะเงินสดจ้า See more
  • 25
  • 4