profile
Sumana Pudsuwan
13 Went
10 Followers
  • Area
  • Category
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/04/26
JING JING Ice-cream Bar and Café Yaowarat Cafe
ร้านไอศกรีมย่านเยาวราช ร้านตกแต่งออกมาได้สวยน่ารักมาก สั่งไอศกรีมรสนมอัญชัน (ลูกละ 80 บาท) ตัวไอศกรีมอร่อยมากหอมนม ไม่หวานเกินไป ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆ ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา แต่ไอศกรีมแอบละลายไว อย่ามัวแต่ถ่ายรูปเพลินจนลืมทานนะจ๊ะ See more
  • 5
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/04/14
House of Eden Siam Sweets/Dessert
คาเฟ่สีชมพูน่ารักชื่อดังย่านสยามที่เปิดสาขาที่ 2 ที่ Siam Discovery ได้ไม่นานมาก ร้านตกแต่งได้น่ารักมากบรรยากาศเหมาะแก่การเดทสุดๆ วันนี้สั่ง Afternoon tea (790 บาท รวม Service chrage แล้วอยู่ที่ 930 บาท ถือว่าราคาค่อนข้างแรงใช้ได้เลย) ได้ชามา 2 กา สั่งเป็น peach tea กับ Earl grey ขนมในเซทมาเป็นคำเล็กๆอร่อยมาก ทานคู่กับชาเข้มๆหอมๆแล้วยิ่งทำให้รสชาติของขนมดียิ่งขึ้นไปอีก นอกจากชา กาแฟ และขนมแล้วทางร้านยังมีอาหารให้บริการอีกด้วย Venue : Siam Discovery 2 floor โซนที่ติดกับทางเชื่อมไป Siam center Opening Timing : 10:00 am - 10:00 pm everyday See more
  • 6
  • 1
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/31
scene type icon
Khao Kai Op (ข้าวไก่อบ Abac) Ramkhamheang A la carte(Single dish)
ร้านอาหารชื่อดังในหมู่เด็กเอแบค เมนูข้าวไก่อบหมูกรอบพิเศษเพิ่มไข่เป็นเมนูที่สั่งประจำเวลามาที่ร้าน ไก่อบเนื้อนุ่ม ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซอสที่ราดมามีความเค็มและเผ็ดพริกไทยนิดๆ ทานกับน้ำจิ้มที่รสชาตออกหวานเบาๆยิ่งอร่อยฟิน 🤤🤤 See more
  • 10
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/30
scene type icon
Rice & More Rama 2 Thai
ร้านอร่อยย่านพระราม 2 สั่งเมนูข้าวแมว หนึ่งในเมนูแนะนำของที่ร้าน เป็นข้าวคลุกกับปลาทูแกะก้างเมนูที่ดูเหมือนธรรมดาแต่รสชาตไม่ธรรมดาเลย See more
  • 6
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/29
Pinkplanter x Be my Glaze Siam Siam Cafe
วันนี้มาลองคาเฟ่สีชมพูที่ สยาสแควร์ ชื่อร้าน Pink Planter ร้านจะอยู่ที่ชั้นบนสุดของร้านเสื้อผ้า Mutil Brand Match Box สยามซอย 7 (ลาน Hard rock) ร้านน่ารักมากตกแต่งโทนสีชมพู ถ่ายรูปออกมาน่ารักสุดๆ วันนี้มากับเพื่อนอีก 1 คนเมนูที่สั่งเป็นเมนูน้ำ ของเพื่อนเป็น Peach tea (100 บาท) รสชาตกลางๆไม่ว้าวมาก ของเราเป็น Choco Extreme (130 บาท) เสิร์ฟมาอย่างอลังการมาก เมนูนี้เป็นช๊อคโกแลตปั่น ท๊อปด้วยวิปครีม ตกแต่งด้วยซีเรียล และเวเฟอร์ชอคโกแลต ตัวช๊อคโกแลตปั่นทำออกมาได้ดีไม่หวานมากไป ทานแล้วสดชื่นเหมาะกับวันที่อากาศร้อนอย่างวันนี้มาก ☁️ นอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูขนมน่ารักๆให้ลองอีกด้วยนะจ๊ะ เราเล็งไว้แล้วงวดหน้าจะลองสั่งมาทานดู ☁️ ทานน้ำ ทานขนมเสร็จแล้วก็ยังสามารถเดินเล่นเลือกเสื้อผ้า และเครื่องประดับต่อได้เลยนะจ๊ะ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัว 😉😅 Venue : 3rd floor Match box Siam Square soi 7 (Bts Siam Station) Opening timing : 11:00 am - 8:00 pm everyday :) See more
  • 4
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/28
scene type icon
เอกเขนก​ แปดริ้ว Mueang Chachoengsao Seafood
ร้านซีฟู้ดที่ฉะเชิงเทรา ร้านอยู่ติดริมแม่น้ำบรรยากาศชิลมาก อาหารรสชาตดี อาหารทะเลสดไม่คาว ราคาไม่แรงมาก แนะนำแกงส้มไข่ปลาริวกิว ตัวน้ำแกงส้มทำออกมาดี รสค่อนข้างจัด ไข่ปลาที่เป็นพระเอกของเมนูมีความมันๆอร่อยไม่คาวเลย เมนูต่อไปที่แนะนำคือปลากระพงทอดน้ำปลา ตัวปลาทอดมาอย่างดีกับซอสน้ำปลารสชาตออกหวานๆเค็มๆ ทานคู่กับยำมะม่วงรสอร่อย อีกหนึ่งเมนูคือพล่าปลาแซลมอน ปลาแซลม่อนดิบ ชิ้นพอคำ ปลาสดไม่คาว เมนูนี้เผ็ดแซ่บอร่อยมาก See more
  • 3
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/27
scene type icon
NAMA Sushi Bar Lang Suan Japanese
สั่ง Nama Sushi bar ทางไลน์แมน เมนูที่สั่งคือ Bara Bubble Cup (250 บาท) ได้ยินแค่ชื่อก็ทำให้นึกว่าอาจจะเป็นเมนูในร้านชานมไข่มุก 😂😂 เมนูที่สั่งของสด คุณภาพดี See more
  • 10
  • 1
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/26
scene type icon
MAGURO マグロ Bang Na Japanese
อีกหนึ่งร้านซูชิที่ราคาไม่แรงมาก ของสด คุณภาพดี ชอบที่บริการเติมน้ำซุปให้ฟรีตลอด และมีบริการของทานเล่นให้ฟรี (มี 2 อย่างคือถั่วแระญี่ปุ่น กับของทานเล่นของทางร้านที่จะสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน) เมนูที่สั่งมาทานมี ♡ kaisen don (480 บาท) เมนูข้าวที่ดูแล้วไม่น่าจะอิ่มแต่พอทานหมดชามแล้วก็แอบจุกเบาๆเหมือนกัน 😅 ใน 1 ชาม ประกอบไปด้วย แซลม่อนชิ้นหนา, กุ้ง, ปลาฮามาจิ, Hotate, Engawa, ไข่ปลาแซลมอน, ไข่หวานชิ้นหนาๆ, และที่เป็นไฮไลท์ของชามนี้คือ Foie Gras ชามนี้ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะรสชาตดี ของที่ใช้ก็เป็นของคุณภาพดี ♡ สลัดปูนิ่ม (320 บาท) อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของทานร้าน นอกจากปูนิ่มเนื้อหวาน กับผักสดกรอบแล้ว ยังมีสาหร่ายและไข่กุ้ง พร้อมกับน้ำสลัดรสชาตออกเปรี้ยว ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น และช่วยทำให้อาหารอื่นๆอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก แต่ปริมาณน้ำสลัดแอบน้อยไปนิสนึง ♡ หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว (ทานที่ร้าน 120 บาท **หากเพิ่มเงินอีก 30 บาทจะได้ข้าว สลัด และซุป** ราคาสั่งกลับบ้าน 240 บาท) เป็นเมนูประจำเวลามาที่ร้านนี้ หัวปลาสด น้ำซีอิ๊วที่ใช้ต้มรสชาตดีมาก ทานกับข้าวแล้วอร่อยฟินมาก ถ่ายรูปไม่เคยจะทันเลยกับเมนูนี้ 😂😅 See more
  • 8
  • 2
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/22
TEA 65 Siam Bubble tea/Juice bar
ร้านชาเปิดใหม่ ณ สยามสแควร์ ร้านเล็กแต่ตกแต่งในโทนสีชมพูได้น่ารักมากมาก เมนูที่สั่งชื่อ "Hipster" (120 บาท) เป็นเครื่องดื่มมะนาวโซดาที่มีชาเขียวมัจฉะที่ชงกันแก้วต่อแก้วด้านล่างเป็น Crystal boba ในส่วนตัวชาเขียวนั้นถือว่ารสชาตดีมากหอม แต่ในความคิดเราอาจจะยังไม่เข้ากับตัวมะนาวโซดาอาจเป็นเพราะเราสั่งแบบไม่หวานเลยยังไม่ถูกใจกับรสชาต และไม่คุ้มกับราคาเท่าไหร่ Venue : Siam Square Soi 5 (Opposite of Rolex's store) Opening Time : 10:00 am - 10:00 pm daily See more
  • 6
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/15
COME escape cafe Phasi Charoen Sweets/Dessert
หนึ่งในคาเฟ่ที่แสนลึกลับย่านราชพฤกษ์ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับได้หลีกหนีจากความวุ่นวายจากโลกภายนอกมานั่งดื่มน้ำทานขนมชิวๆที่สวนหลังบ้านเพื่อนสนิท สมชื่อ Escape ตัวร้านตกแต่งบรรยากาศสบายๆมีทั้งส่วนห้องแอร์ และ Out door มีมุมน่ารักๆให้ถ่ายรูปหลายมุมในร้าน รับรองว่าได้ภาพสวยๆลง Facebook IG หลายรูปแน่นอน 😉 (แต่คนอาจจะเยอะนิดนึงนะในวันเสาร์-อาทิตย์) ในส่วนของเครื่องดื่มที่สั่งมาเป็นหนึ่งในเมนูแนะนำของทางร้านชื่อ Always Summer เครื่องดื่มโซดาผสมน้ำผลไม้ให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆในวันที่อากาศร้อนขั้นสุด แต่รสชาตยังถือว่ากลางๆ ส่วนขนมที่สั่งมา มี Lemon cactus tart ขนมทาร์ตเลมอนหน้าตาน่ารักหอมอร่อยมาก อีก 2 ชิ้นที่สั่งมามี The tropical coconut เป็นเค้กมะพร้าวรสชาตดี กับอีกชิ้นคือ Soft donut รสชาตกลางๆ โดยส่วนตัวเราชอบ Lemon tart มากที่สุด 🤤 ☁️ นอกจากกาแฟและขนมแล้วทางร้านยังมีอาหารให้บริการด้วยนะ 🍽 Venue : ราชพฤกษ์ ซอย 6 (เลี้ยวเข้าซอย 6 มา และตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ทางด้านซ้าย จะมีป้ายกลมเล็กๆสีขาวเป็นจุดสังเกต) หรือสามารถเดินทางโดย BTS ลงสถานีบางหว้า 😊 Parking : มีที่จอดรถ Opening time : FRI - TUE 10:00 am - 6:00 pm (close Wed-Thu) ทานขนมแล้วอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะเพื่อสุขภาพที่ดี และเพิ่มเนื้อที่ในการทานขนมอร่อยๆครั้งต่อไป 😊✌ See more
  • 8
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/13
scene type icon
ร้านนั่งห้อยขา นครชัยศรี Nakhon Chai Si (Nakhon Pathom) Noodles
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้งร้านเด็ดนครชัยศรี คนค่อนข้างเยอะในช่วงเที่ยงๆอาจรออาหารนานนิดนึงแต่คุ้มค่ากับการรอ สั่งเส้นเล็กต้มยำใส่เกี๊ยวรูปโบว์ รสชาตดี แต่ปริมาณเส้นค่อนข้างน้อย (40บาท) ต้มยำหมูเด้งยักษ์ (100 บาท) เมนูนี้เป็นหมูเด้งห่อไข่ต้มยางมะตูม รสชาตโดยรวมถือว่าดี แต่ทานไปเรื่อยๆอาจจะเลี่ยนได้ และเมนูสุดท้าย เล้งแซ่บ (70 บาท) มาในหม้อไฟ ตัวเล้งอันใหญ่ เนื้อเยอะต้มมาเปื่อยกำลังดี ส่วนตัวน้ำซุปนั้นถือว่ารสชาตค่อนข้างเผ็ดจัดจ้าน Venue : อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม Parking : มีที่จอดในร้านแต่ที่จอดค่อนข้างจำกัด และแคบ Opening time : 9:00 am - 4:00 pm See more
  • 10
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/13
Ampersand CoffeeStand & Design Ratchaphruek Cafe
ร้านคาเฟ่ 2 ชั้นนี้ อยู่ในโครงการ The Bloc ราชพฤกษ์ (ตรงข้ามโครงการ The Circle ราชพฤกษ์) ภายในร้านเป็นโทนสีขาวมีความมินิมอล ที่ถ่ายรูปไม่ว่าจะมุมไหนก็ออกมาสวย นอกจากจะมีกาแฟ และขนมโฮมเมดขายแล้ว ทางร้านยังมีกระเป๋า Freitag และสินค้าดีไซน์วางขายในร้าน ในส่วนของเมนูที่สั่งคือ Mocha กาแฟเสิร์ฟมาในแก้วพลาสติกที่ตกแต่งแก้วด้วยซอสชอคโกแลต ส่วนตัวกาแฟนั้นรสชาตจัดว่าดีมาก Venue : โครงการ The Bloc ราชพฤกษ์ Opening Time : 10:00 am - 8:00 pm Parking : มีที่จอดรถในโครงการ See more
  • 4
  • 0
avatar image Sumana Pudsuwan
2019/03/12
Cheevit Cheeva at The Circle Ratchaphruek Ratchaphruek Sweets/Dessert
วันนี้มาทานขนมที่ ร้านชีวิตชีวา สาขา The Circle ราชพฤกษ์ หลังจากเปิดมาสักพักใหญ่ (มากๆ) ปกติชอบเมนูบิงซูบัวลอย ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้าน แต่วันนี้ลองสั่ง Bingsu Strawberry Cheese Cake (215 บาท) ในส่วนของรสชาต นั้น ตัวเกล็ดหิมะอร่อย หอม ไม่หวานมาก มีความลงตัวกับซอสสตรอเบอร์รี่ และชีสเค้กด้านล่าง ถือว่าเป็นเมนูของหวานที่เหมาะกับอากาศตอนนี้มาก เพราะทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น และทานได้เรื่อยๆไม่เลี่ยน ทานขนมแล้วอย่าลืมออกกำลังกายนะจ๊ะ 😅😊✌ See more
  • 16
  • 2