profile
Jimmy Jorpor Cat
5 Went
15 Followers

My Best

  • Area
  • Category
avatar image Jimmy Jorpor Cat
2019/05/10
scene type icon
The Tadpole Cafe Lak Si Thai
อาหารอร่อย บรรยากาศดี เป็นมิตรกับลูกค้า ลองเข้ามาชิมแล้วจะติดใจครับ See more
  • 4
  • 0
avatar image Jimmy Jorpor Cat
2019/04/19
scene type icon
Baan Ta Ruang Asoke・DinDaeng Cafe
ในยุคที่คนเมืองเริ่มโหยหาวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายตามไลฟ์สไตล์ของคนต่างจังหวัด จินตนาการถึงอาหารมื้ออร่อย ๆ ซึ่งถูกปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพ ผ่านรสมือของคุณย่าคุณยาย หากใครอยากสัมผัสความรู้สึกเหล่านี้ บ้านตาเรือง รัานอาหารไทยบรรยากาศแสนอบอุ่นที่ตั้งอยู่ภายในรัชดาซอย 3 แห่งนี้ ร้านบ้านตาเรือง มีลักษณะเป็นบ้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้แมกไม้ ใจกลางแหล่งชุมชนย่านรัชดา ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นที่ดินเก่าของคุณตาเรือง หรือคุณทวดของคุณหวาย ผู้เป็นเจ้าของร้าน ส่วนคอนเซ็ปต์ของร้านนั้น คุณหวายตั้งใจที่จะเสิร์ฟเมนูอาหารจากเรื่องเล่าของคุณยาย โดยยังคงนำสูตรดั้งเดิม เมนูต่าง ๆ ของทางครอบครัวมาถ่ายทอดรสชาติให้นักชิมทั้งหลายได้ลิ้มลอง อีกทั้งยังนับเป็นโอกาสดีที่คุณหวายจะได้เรียนรู้สูตรอาหาร ทำกิจกรรม และร่วมใช้เวลาที่มีค่ากับคุณยายของเธอ บ้านตาเรือง เน้นเสิร์ฟเมนูอาหารไทย ขนมไทย และเครื่องดื่มสมุนไพรไทย แก่แขกที่มาเยือน โดยความพิเศษของเมนูต่าง ๆ ที่ทางร้านเสิร์ฟนั้นคือความหลากหลายของรายการอาหารในแต่ละวันที่แตกต่างกันออกไป ตามวัตถุดิบที่คุณยายของคุณหวายได้ไปจ่ายตลาดมาในวันนั้น ๆ ก่อนจะรังสรรค์เป็นสำรับกับข้าวไทย ๆ ให้ได้ทานกันทั้งแบบจานเดียวและแบบเป็นเซ็ต เริ่มต้นที่ สำรับประจำวัน (250 บาท) เป็นชุดสำรับที่ประกอบไปด้วย แกงส้มดอกแคถั่วฝักยาว เต้าเจี้ยวหลนหมูสับ และยำไข่ต้ม เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวยหนึ่งโถ สำหรับ แกงส้มดอกแคถั่วฝักยาว ทางร้านปรุงรสชาติมาแบบเข้มข้น ด้วยเครื่องแกงที่โขลกสดใหม่ทุกวัน ภายในชามมีผักสดพื้นบ้านอย่างดอกแคและถั่วฝักยาวให้ได้ทานเข้ากันกับความกลมกล่อมของน้ำแกง ที่ให้ทั้งกลิ่นหอมและความเข้มข้นของเนื้อปลาที่โขลกมากับเครื่องแกง จนได้เป็นแกงส้มสูตรเฉพาะที่ถ่ายทอดมาจากความทรงจำแสนอบอุ่นของคุณยาย สำรับอาหาร (250 บาท) แกงส้มดอกแคถั่วฝักยาว ในส่วนของ หลนเต้าเจี้ยว ทางร้านปรุงรสชาติไม่จัดจ้านนัก ได้รสหวานปนเค็มตามแบบหลนเต้าเจี้ยวของไทย พร้อมกลิ่นหอมของเครื่องสมุนไพร ที่ไม่ว่าจะทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ หรือแกล้มด้วยผักสดที่เสิร์ฟมาด้วยกันก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี หลนเต้าเจี้ยว ปิดท้ายสำรับประจำวันกับเมนู ยำไข่ต้ม สูตรบ้าน ๆ ที่คุณยายเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอย่างไข่เป็ดไซส์ยักษ์ ต้มมาแบบสุกกำลังดี ราดด้วยน้ำยำสามรส แล้วเพิ่มรสสัมผัสด้วยผักกาดดองและกุ้งแห้งกรุบกรอบให้ได้เคี้ยวกันแบบเพลิน ๆ ยำไข่ต้ม Side Dish of the Day หากใครที่สั่งแบบเป็นเซ็ตมาทานแล้วยังไม่อิ่มท้อง จะลองสั่งเมนูจานเดียวมาทานเพิ่มเติมก็อร่อยไม่แพ้กัน เมนูแนะนำที่ต้องลอง คือ ผัดหมี่คุณยาย (80 บาท) ผัดหมี่โบราณที่คุณยายผัดออกมาในสไตล์ญวณ ด้วยพริกแกงสูตรเฉพาะ ให้รสชาติกลมกล่อมเหมือนได้ทานกับข้าวบ้าน ผัดหมี่คุณยาย (80 บาท) Healthy Drink ด้านเครื่องดื่มและขนมหวาน ทางบ้านตาเรืองก็พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นด้วย ดอกบ๊วยบานแฉ่ง (55 บาท) น้ำบ๊วยเค็ม ที่ผสมผสานรสชาติเข้ากับน้ำมะนาว ให้รสเปรี้ยวอมหวาน แล้วเพิ่มความซ่าด้วยโซดา เป็นเมนูที่เติมความสดชื่นระหว่างวันได้อย่างดีทีเดียว ดอกบ๊วยบานแฉ่ง (55 บาท) Sweet as Thai ตามมาด้วย ขนมไทยโบราณ สูตรโฮมเมด อาทิ ขนมกล้วย ขนมมัน ขนมถั่วแปบ เป็นต้น โดยทุกเมนูจะจำหน่ายในราคาถ้วยละ 22 บาท แม้แต่ละวันทางร้านจะเสิร์ฟเพียงไม่กี่อย่าง ตามกำลังกายของคุณยาย แต่หากสั่งมาทานปิดท้าย จะทำให้มื้อนั้น ๆ อิ่มท้องอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมอิ่มใจที่ได้ร่วมรำลึกความทรงจำ ซึบซับบรรยากาศแสนอบอุ่นกับคุณยายที่บ้านตาเรือง See more
  • 6
  • 1
avatar image Jimmy Jorpor Cat
2019/04/18
scene type icon
ไก่ย่างเขาสวนกวางหัวหมาก Ramkhamheang Thai
อาหารรสชาติดี ไก่ย่างแห้งเนื้อเยอะ ทอดมันปลากรายอร่อย คอหมูย่างรสชาติดี ส้มตำกรอบอร่อย See more
  • 8
  • 1
avatar image Jimmy Jorpor Cat
2019/04/18
scene type icon
ขนมจีนต้นก้ามปูอโยธยา Mueang Ayutthaya Thai
วันนี้เดินทางไปอยุธยา แวะชิมอาหารร้านขนมจีนต้นก้ามปูอโยธยา สั่งขนมจีน กับน้ำเงี้ยว ขนมจีนกับน้ำพริก หมูสามชั้นทอดเกลือ กุ้งเผาหนึ่งตัว ทอดมันปลากราย รสชาติถูกใจมากๆ โดยเฉพาะขนมจีนเส้นสดมากๆ แนะนำ ลองแวะไปชิมนะครับ See more
  • 11
  • 2
avatar image Jimmy Jorpor Cat
2019/04/17
scene type icon
Namprik Maesri at Thammasala Mueang Nakhon Pathom Thai
ปกติไปนครปฐม ต้องแวะทานอาหารที่นี่ วันนี้สั่งแกงเลียงกุ้งสด เต้าหู้ทรงเครื่อง และหลนปู (เนื้อปูเพียบ) คุ้มค่ามากสำหรับอาหารมื้อนี้ รสชาติดี อาหารอร่อย ราคาเหมาะสม หลังจากนั้น ซื้อของกลับมาฝากคุณแม่ ซาลาเปา ซื้อประจำอยู่คู่ละ 20 บาท บัวลอยเผือก มีแต่เผือกก้อนใหญ่มาก ขนมปังทำสดๆ ไม่ใส่สารกันบูด และกุยช่าย ลูกเล็กแต่รสชาติดีมากๆครับ See more
  • 21
  • 4