profile
Monsicha Yangyuen
5 Went
3 Followers
  • Area
  • Category
avatar image Monsicha Yangyuen
2019/03/18
scene type icon
Song Tawan Farm (แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4) Thawi Watthana Cafe
ร้านยังมีโซนที่ทำไม่เสร็จ แต่มีโซนธรรมชาติที่ทำเสร็จแล้ว กุ๊กว่าก็ร่มรื่นดีอยู่ อากาศสบายๆ เหมือนได้มาพักผ่อน 🙂 แต่มาวันอาทิตย์คนเยอะมากๆ เด็กก็เยอะวิ่งไปวิ่งมา เสียวจะตกน้ำเอา 😅 แล้วแต่ละคนก็นั่งแช่นานเกิ๊นนน 🤣🤣🤣 ก็เข้าใจแหละว่ามาพักผ่อนกัน วันนี้เลยไม่ได้นั่งโซนที่ดื่มด่ำกับธรรมชาติ 😆😆😆 มาถึงก็ไปรอคิวสักพัก พอดีมีที่ว่างในร้าน ก็นั่งในร้านแทนละกัน อาศัยเดินไปถ่ายรูปข้างนอกก็ได้ 😉 ส่วนรสชาติเครื่องดื่ม และขนมโดยรวมก็อยู่ในระดับที่พอใช้ได้ คราวหน้ามีโอกาสจะไปในวันธรรมดาแน่นอน 😄 และสั่งอาหารอย่างอื่นดูด้วยค่ะ 😋💕 See more
  • 6
  • 2
avatar image Monsicha Yangyuen
2019/03/07
scene type icon
The Gardenhouse Cafe Thung Khru Sweets/Dessert
เมื่อคืนก่อนเห็นร้านนี้ในเฟซแวบๆ เมื่อวานเลยมานั่งชิลสักหน่อย บรรยากาศโอเคนะ กุ๊กชอบร้านที่มีต้นไม้เยอะๆ 😉 มีมุมน่าถ่ายรูปหลายมุมเลย คนไม่เยอะมาก เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ ส่วนขนมก็น่ากินหลายเมนูจนแทบเลือกไม่ถูก 😆 วันนี้สั่งขนมเป็นแพนเค้กและบานอฟฟี่ อร่อยทุกอย่างที่สั่งมาเลย กุหลาบวนิลาโซดา สายเมนูกุหลาบอย่างกุ๊กแนะนำเลยว่า ไม่ควรพลาด 😊🥰💕🦋🍃🌸 See more
  • 4
  • 1
avatar image Monsicha Yangyuen
2019/02/04
Phadthai Naroktek Wongwian Yai・Khlong San・Tha Dindaeng Pad Thai/Hoi Tod
วันนี้ได้ลิ้มลอง “ผัดไทนรกแตก” สั่งแบบกุ้งสด และทรงเครื่อง แค่เส้นผัดไท ก็ผัดได้รสชาติเข้าเนื้อกันดีอยู่แล้ว ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ก็โอเคนะ แถมผัดแบบไข่ไม่สุกเกินไปด้วย กินแล้วมัน หนึบหนับดีจริง ถึงแม้ว่าจะมีไข่ในผัดไทแล้ว ก็ยังเอามาห่อไข่อีกด้วย! ที่สำคัญ ข้างๆจานจะมีน้ำซอสมะขาม สูตรพิเศษของทางร้าน ยิ่งเอามาคลุกเคล้ากัน และบีบมะนาว เข้าไปด้วยนะ ยิ่งเพิ่มความเข้มข้นให้กับผัดไทจานนี้เข้าไปใหญ่ ปกติกินผัดไท กุ๊กชอบแบบไม่ใส่กุ้งแห้งนะ(เพราะไม่ชอบกิน) แต่ร้านนี้ทำให้กุ๊กประทับใจได้ เพราะเค้าใส่เป็นกุ้งกรอบ กุ้งแห้งทอดกรอบๆ เคี้ยวครึบๆๆๆ อย่างอร่อยเลย โดยรวมชอบมากนะ ไว้จะไปกินอีกแน่นอนจ้า 🥰😍🥰😍 See more
  • 4
  • 0
avatar image Monsicha Yangyuen
2019/01/28
scene type icon
Markin Crepe Wongwian Yai・Khlong San・Tha Dindaeng Sweets/Dessert
ร้านเครปที่มีแป้งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชอบตรงที่มีแป้งชามะลิ ไม่เคยเห็นที่ไหนทำมาก่อน เลยลองสั่งดู ตอนที่เค้าเอาแป้งเทบนเตา คือได้กลิ่นหอมมากกกกก แค่ได้กลิ่นก็ฟินแล้วค่ะ นอกจากนี้ยังมีแป้งอีกตัวที่น่าสนใจคือ แป้งเรดเวลเวท แต่ยังไม่ได้ลองค่ะ เพราะสั่งแบบแป้งออริจินัลมาเพิ่มแล้ว กินคนเดียว 2 อัน เยอะมาก 😅 ประทับใจทั้ง 2 อันเลย อันแรกเลือกแป้งชามะลิ เหมาะกับเมนูของหวาน กุ๊กเลือกแบบเมนูแนะนำของทางร้านเลย พอยืนดูเค้าทำไปเรื่อยๆ เลยอยากลองเมนูของคาวด้วย ซึ่งก็เลือกเมนูแนะนำของทางร้านเช่นเดียวกัน เมนูไส้คาวแนะนำของทางร้าน พิซซ่าซอส + ผักโขม + แฮม + มอสซาเรลล่าชีส อร่อยจริง 🍕🥬🥓🧀 ทางร้านใช้แฮมชิ้นใหญ่ เวลากินแล้ว มันเต็มปากเต็มคำมากๆ ชีสนี่เข้ากันได้ดีทั้งกับแฮมและผักโขม อันนี้ควาจัดค่ะ 😋 เมนูไส้หวานแนะนำของทางร้าน ไส้ครีมชาเขียวโอริโอ้ โอวัลติน กุ๊กเลือกแป้งชามะลิ หอมมากกกกกก😋💕 แล้วครีมชาเขียว ก็ไม่เคยเห็นร้านเครปร้านไหนใช้นะ เป็นชาเขียวญี่ปุ่น หอมมากๆเหมือนกัน ยิ่งพอสั่งคู่กับแป้งชามะลิ ยิ่งเพิ่มความหอมเข้าไปใหญ่ 😊💕 ร้านอยู่แถววงเวียนใหญ่ โค้งตรงที่มีร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด และร้านขายดอกไม้ค่ะ ขายตั้งแต่ 5 โมงเย็น - ตี 1 นะคะ See more
  • 4
  • 1
avatar image Monsicha Yangyuen
2019/01/28
scene type icon
Ricker's Cafe Sam Chuk (Suphanburi) European
เมื่อวานนี้ ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนร้านของเพื่อน ชื่อว่าร้าน Ricker’s Cafe กุ๊กจะขอรีวิวเป็นพาร์ทๆไปนะ แต่ละอย่างล้วนทีเด็ดทั้งนั้น 😉ใครผ่านมา หรือมุ่งหน้ามาเลยก็ได้ ร้านอยู่ที่ อ. สามชุก จ. สุพรรณบุรี แวะมาเถอะค่ะ เหมือนมากินข้าวที่บ้านเพื่อนอ่ะ😆 ทั้งอาหารกินเล่น, อาหารจานหลัก, ของหวาน, เครื่องดื่ม หลายเมนู เพื่อนคัดสรรมาแล้ว บางเมนูก็คิดค้นด้วยตนเอง แนวโฮมเมดประมาณนี้แหละ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง กินข้าวชิลๆ บรรยากาศดีๆ รู้สึกอบอุ่น มีมุมธรรมชาติหลายมุมเลย กุ๊กและน้องๆชอบมากๆ ถ่ายรูปเล่นสนุกมากเลย 🌸เมนูแนะนำ🌸 🐷ข้าวหมูตุ๋นซีอิ๊ว สมุนไพร เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้านเลย เนื้อหมูมีความหอม เนื้อนุ่ม บีบมะนาว ใส่พริกเผานิดนึง เข้ากันสุดๆ กินแล้วรู้สึกถึงความอร่อยในสไตล์ญี่ปุ่น 🐔 เสต็กไก่ สไปซี่ อโลฮ่า อกไก่หมักซอสสไปซี่เบาๆ ราดด้วยทาทาร์ซอส ท็อปปิ้งด้วยสัปปะรดย่างหวานฉ่ำ ทานคู่กับมันบดโฮมเมดเกร์วี่ซอส ตอนแรกกินแค่ไก่อย่างเดียว ยังรู้สึกเฉยๆ แต่วิธีกินที่ถูกต้อง มันต้องกินพร้อมกันทั้ง 3 อย่าง ไก่สไปซี่+ทาทาร์ซอส+สัปปะรด มันคือ 3 อย่างที่เข้ากันได้อย่างลงตัว อร่อยมาก 🥐ทาโร่ ครัวซองท์ โทสต์ เมนูนี้แนะนำเลยจ้า ครัวซองท์ชิ้นใหญ่มากกกกก อบร้อน เนื้อแป้งด้านนอกกรอบมาก กรอบประดุจพายกรอบเลยก็ว่าได้ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะพร้าวอ่อน เนื้อเกล็ดน้ำแข็งนิดๆ ท็อปปิ้งลูกชิด เนื้ออ่อนๆ สไตล์ไทยๆ บางที่ลูกชิดแข็งมาก แต่ไม่ใช่ที่นี่จ้า ทานคู่กับทาโร่ซอส(ซอสเผือก) สูตรโฮมเมดของทางร้านนะจ๊ะ มันถึงจะเข้ากัน แถมมีตกแต่งอัลมอนด์น่ารักๆ ดอกอัญชัน เกร๋ๆด้วย ดีงามสุดๆๆ 😋🦋🦄🌸🍬🍭💕 See more
  • 6
  • 1