profile
Schwat Kho Tangboontina
41 Went
27 Followers
  • Area
  • Category
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2020/09/20
scene type icon
Santoku Curry Phutthamonthon (Nakhon Pathom) Japanese
ดีใจได้มาลองสักทีกับ Santoku มาไกลแต่คุ้มค่าสุด ๆ สั่งไปหลายอย่างมากเริ่มที่ signature ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด (149) แกงมีความอมหวานจากผลไม้เบา ๆ พอให้สดชื่น ไม่โดด กลิ่นเครื่องแกงมาเต็มไม่ผิดหวัง เผ็ดร้อนกำลังดี ไม่จัดเกิน ส่วนตัวชอบอยู่ หมูทอด ทอดใหม่ ๆ นอกจากนั้นก็ได้ลองแกงกะหรี่ไข่ออมเล็ต (139), แกงกะหรี่ไก่ชิค ๆ (159) ที่เป็นไก่ทอดราดซอสทาร์ทาร์ และก็มาถึงจานที่ชอบสุด นั่นคือ แกงกะหรี่เนื้อตุ๋น (179) เนื้อดีมากเลยนุ่มนวลชวนฝัน แกงสั่งเพิ่มได้ (50) แนะนำเลยฮะ สุดท้ายระดับความน่าชวนเพื่อนคือ...ถ้าผ่านมาแถวนี้ควรมาลองฮะ See more
  • 5
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2020/08/12
scene type icon
Taujae (ตั่วเจ้) Rama 9 Seafood
#ตั่วเจ้ ซีฟู้ดราคาดีย่านพระราม9 ฟีลเหมือนร้านเฮียให้ ซีฟู้ดวัดกันที่วัตถุดิบ และที่นี่แบบของสดจริง ส่วนตัวชอบเมนูกุ้งและหอยเชลล์ของที่นี่มาก . วันนี้ลอง กุ้งพริกเกลือ (285) กุ้งโคตรเด้ง รู้สึกถึงความสด . หอยเชลล์กะเพรา (295) อันนี้ก็ดีมาก มาแบบตัวขนาดกำลังดีไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป รสกะเพราก็กลมกล่อม . ปูผัดผงกะหรี่ (399) อันนี้ก็ชอบมากเลย ปูมาเต็มสุด ๆ . ข้าวผัดตั่วเจ้ (199) ข้าวผัดหวานไปนิด แต่เครื่องแน่นมากกก . ถือเป็นของดีย่านพระราม 9 เลยฮะ See more
  • 14
  • 3
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2020/07/28
scene type icon
I'm Yellow Cafe & Restaurant Ratchada・HuaiKhwang Japanese
i’m yellow อยากมาลองเพราะเห็นว่าเป็นแกงกะหรี่ที่ใช้พริกแกงไทยและปลาร้ามาเป็นส่วนผสมในแกงด้วย และพอเป็นรีวิวร้านแกงกะหรี่แน่นอนว่าก็จะโฟกัสกันที่แกงกะหรี่เป็นหลัก พูดตามตรงว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังเลยเพราะเท่าที่เห็น video ในเพจร้าน คิดว่าเหมือนไม่ได้เป็นแกงที่เคี่ยวไว้อยู่แล้วเหมือนแกงกะหรี่ที่เราคุ้นเคยโดยปกติ แต่พอชิมแล้วส่วนตัวคิดว่ารสชาติแกงจัดว่าดีเลย ดีกว่าที่คิดไว้มาก texture เข้มข้น มีเครื่องพริกแกงเห็นกันชัด ๆ กลิ่นข่า ตะไคร้ นำมาก่อนเลย แต่ก็ยังไม่ตีกับกลิ่นเครื่องแกงกะหรี่ (ระดับที่กินคืออ่อนแอสุด lv.1 และอีกอันคือ lv. 4) รสชาติออกโทนเค็มเล็กน้อยตามคาแรคเตอร์ของปลาร้า ถือเป็นแกงที่มีเอกลักษณ์มาก ๆ แต่ไม่ชอบนิดเดียวคือเวลากินจะเคี้ยวเจอชิ้นข่าเล็ก ๆ ต้องคอยคายบ้าง เครื่องเคียงขอชื่นชมเลยคือดีเยี่ยมทุกอย่างแบบโคตรตรงปก แถมอีกเมนูที่ได้ลองคือ ข้าวหน้าหมูล้น อะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ แต่จำรสชาติได้เพราะเป็นหมูสับผัดกับไข่เค็มและซอสแกงกะหรี่ของร้านกลิ่นเครื่องแกงนำมาก่อนเช่นกัน เครื่องเยอะแน่น ชอบ มาร้านนี้ถ้าหิวมากแนะนำรองท้องมาก่อน อาจจะเพราะทำทีละจานเลยรอนานไปนิด (ระหว่างรอมีไอติมชาเขียวมาให้รองท้อง) ระดับความอยากชวนเพื่อนมาคือ...มึงต้องมา! ปล.ความเห็นส่วนตัวคือไข่เจียวแหนมคือไม่เข้ากับแกงเท่าไหร่กินแล้วเลี่ยน ขนาดไม่ใช่คนเลี่ยนอะไรง่าย ๆ ยังรู้สึกเลี่ยน See more
  • 4
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2020/03/10
scene type icon
BrewLab Rama 9 Cafe
#BrewLab ร้านเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ย่านพระราม9 ที่บอกว่าซ่อนเพราะมันหายากนิดนึง ซึ่งที่สนใจร้านนี้เพราะได้ยินมาว่าบาริสต้านั้นเป็นถึงแชมป์ aero press #Drip เมล็ดไทย 100 เมล็ดอื่น ๆ ตามราคา ที่ลองเป็นเมล็ด Ler Tor Gold ของไทย Passion Fruit Process คือเขาเอาเมล็ดไปหมักกับเสาวรส ทำให้มีกลิ่นหอมแบบเฉพาะตัว ที่ไม่เคยได้ลองที่ไหน เปรี้ยวจี๊ดสะใจคนชอบกาแฟ fruity แบบเรา *** #AeroPress +40 จากเมล็ดที่เลือก ก็ถือว่าเจ๋งจริง ๆ สมความเป็นแชมป์และสมราคาที่บวกมา แนะนำว่าควรลอง คือแบบรู้สึกได้ถึงความต่างจากที่เคยลองทำเอง หรือกินร้านอื่น ๆ ดีมากจริง ๆ จริง ๆ ก็ไม่ได้ลึกลับขนาดหาไม่เจอ อยู่แถว ๆ หลัง the nine ลองกด gps ดูไม่ยาก ถือเป็นอีกร้านที่อยากแนะนำโดยเฉพาะคนที่เป็น serious coffee #cinnamonkoffee #RettyGinza See more
  • 4
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2020/01/18
Ceresia Coffee Roasters Phrompong Bakery/Cake
#CeresiaCoffeeRoasters ร้านกาแฟดีไซน์เรียบง่ายในซอย สุขุมวิท 33/1 ชอบที่มีเมล็ดให้เลือกข้างหน้า ได้เห็นสี และชื่อแบบชัด ๆ ไปเลย ดูน่ากินมาก . #HotDripCoffee (120) เลือกเมล็ด boonserm เมล็ดไทยที่ fruity ฉ่ำ กลิ่นไม่หอมมาก แต่รสชาติดี . มีขนมด้วยน่ากินแต่เด่วไปกินข้าวต่อเลยไม่ได้ลอง . เมล็ดที่ให้เลือกทั้งหมดเป็นคั่วกลาง . #มาเถอะดี . ร้านอยู่ตรงข้าม ufm fuji super พอดีเด๊ะ #cinnamonkoffee See more
  • 6
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2020/01/05
Solos Coffee Take-away/Delivery (Storefront)
#solos ประสบการณ์ omakase กาแฟครั้งแรกที่ประทับใจมาก . ร้านเล็ก ๆ อยู่ซอยหลัง the nine พระราม 9 ที่เป็นทั้งโรงคั่วและร้านกาแฟที่เน้นเป็น omakase คือต้องจองก่อน จะมีแบบ 2 แก้ว หรือ 3 แก้วให้เลือก ส่วนตัวคิดว่า 2 คือกำลังดี . #CoffeeOmakase : course 2 cups (900) หลังจากจองเวลาได้แล้วก็ไปที่ร้าน ซึ่งตกแต่งแบบดิบ ๆ โทนร้านค่อนข้างมืดลึกลับดี เราชอบ barista คือคุณ Nicolas เจ้าของร้าน สามารถเลือกกาแฟได้สองแนวคือ black (กาแฟดำ) หรือ milk (กาแฟนม) ซึ่งก็จะมีเมนูให้เลือกอีกพอสมควร ส่วนใหญ่จะเน้นคุยกันว่าชอบอะไร โทนไหน เข้มมั๊ย ไรงั้นแล้วเขาถึงค่อยทำให้เรา . #BlackroseBlend เป็นเมนูดริปร้อนเรียบง่าย แต่เลือกเมล็ดนี้เพราะอยากลอง costa rica ซึ่งเป็นเบลนด์ของทางร้าน เขาใช้ชื่อนี้มาจากดอกกุลาบที่เขาซื้อให้แฟนเขาทุกวัน พอมันแห้งลงก็จะเป็นสีดำ ซึ่งความเจ๋งคือดริปแบบไม่ตวง ไม่วัด ไม่จับเวลาใด ๆ แต่ออกมาแล้วชอบมาก ๆ ลองถามเขาว่าทำไม เขาบอกว่า ตวงวัดมา 14 ปีแล้ว เขารู้สึกว่ามันทำให้ขาดจินตนาการและเสนห์ . #OldFasioned เป็นเมนู Black เช่นกัน อันนี้เขานำเสนอมากบอกว่าถ้าเมนู Black เขาอยากให้ลองอันนี้ที่สุด ก็เลยลอง แล้วก็ไม่ผิดหวัง กินกาแฟมาก็เยอะ แต่อันนี้เป็นดริปเย็นที่ไม่ธรรมดา รู้สึกโชคดีมากที่เลือกเมนูนี้มาเพราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย ซึ่งเขาจะดริป 2 รอบ รอบแรกเป็นดริปแบบปกติ และพอได้น้ำกาแฟแล้วเขาจะใช้น้ำนั้น ดริปลงไปบนน้ำแข็งที่โรยกาแฟไว้ข้างบนอีกครั้ง ตอนแรกกังวลว่าถ้าดริปเย็นจะทำให้เมล็ดดี ๆ อย่าง Ethiopia Geisha ที่เขาใช้นั้นดรอปมั๊ย เสียดายของ แต่ไม่เลย รสชาติมาเต็มและเข้ากันสุด ๆ ยกให้เป็นหนึ่งในเมนูที่ประทับใจที่สุดตั้งแต่เคยกินกาแฟมาเลย ทั้งรสชาติและ presentation . #Dirty อันนี้ของคนอื่นแต่น่าสนใจ เป็นสาย milk ใครไม่ชอบกาแฟดำลองอันนี้ได้เลย มีทั้งแบบใส่ช็อคโกแลต หรือจะ sea salted caramel ก็มีมห้ลอง . เป็นหนึ่งในประสบการณ์การกินกาแฟที่ประทับใจมาก ใครรักกาแฟอยากได้ลองประสบการณ์ใหม่ ๆ ควรมาเป็นอย่างยิ่ง . ถ้าไม่ได้จองก็มาซื้อกาแฟได้นะ สามารถกด intercom สั่งด้านหน้าได้เลยจะเป็นเมนูที่เขาทำใส่ขวดไว้แล้ว แล้วก็รับได้เลย. See more
  • 4
  • 2
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/12/23
scene type icon
Antonio’s Italian
#Antonio’s อันดับต้น ๆ ของร้าน Italian ที่พาใครมาก็ชอบ บรรยากาศร้านอบอุ่นกันเองแต่ยังดูหรูมีเทส เปิดมาด้วย #antipasto (free) เป็น set ขนมปังเรียกน้ำย่อย แต่มาแบบจุก ๆ และที่สำคัญอร่อยมากกกก แถมขอสั่งเพิ่มได้ เปิดมาก็ประทับใจแล้ว . สั่งไปเป็นจานรวมที่เป็นไฮไลต์ของร้าน นั่นคือ #ราวิโอลี่ทรัฟเฟิ้ล และ #หน่อไม้ฝรั่งพันพาร์มาแฮม สองพระเอกของร้านอยู่ในจานเดียว รสชาติดีมาก ใครชอบทรัฟเฟิ้ลจานนี้ฟินแน่นอน หน่อไม้ฝรั่งทำได้อร่อยมากเข้ากับพาร์มาแฮมและซอสชีสสุด ๆ . อโวคาโดอบชีส จานนี้ก็ดีเป็นอโวคาโดใส่กุ้งอบด้วยชีส สุดเช่นกัน . #AngleHairMudCrab (1,400) โคตรดี คือเป็นเส้นสปาเกตตี angle hair ผัดกับปูทะเลไข่ ทั้งตัว อาจดูราคาแรง แต่จานใหญ่มาก ควรกิน 2-3 คนเนื้อปูเยอะมาก ที่สำคัญคือรสชาติจัดจ้าน อร่อยจริง ๆ รู้สึกคุ้ม . ใครชอบ Italian หรืออยากพาใครไปดินเนอร์แบบพิเศษ ๆ ร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ดีทั้งบรรยากาศและรสชาติ . ปล. ร้านนี้น่ารักมากถ้าจองก่อนแล้วแจ้งว่าทานวันเกิดจะมีแต่งโต๊ะให้ด้วย #Santafoodfam #GoWentKho See more
  • 6
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/12/03
scene type icon
Khuaindy Homemade & Café Pattanakarn Cafe
#Khuaindy #ครัวอินดี้ ร้านลับ ๆ ย่านพัฒนาการ อดีตเคยเป็นร้านสเต็กเก่า ๆ โทรม ๆ แต่ตอนนี้รีโนเวทใหม่จนวิ้ง ให้อารมณ์ cafe’ fine dining . เมนูยังคงมีเสต็กที่ราคากันเองสุด ๆ เช่นเดิม เพิ่มเติมคือมีเมนูอาหารไทย กาแฟ เครื่องดื่ม ขนมต่าง ๆ มาเพิ่ม . เริ่มกันที่ สเต็กเนื้อริบอาย (159) คุณภาพตามราคา แต่เนื้อนุ่มไม่เหนียว . ผักขมอบชีส (89) เฉย ๆ . มันบดอบชีส (59) อย่า . #ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ (90) ดีงาม จนน่าตกใจ หอมกลิ่นกะทะมาก และที่สำคัญปรุงรสชาติดีกว่าร้านขายผัดไทย Specialist หลาย ๆ ร้านอีก กุ้งก็ให้มา 2 ตัวใหญ่ ๆ . สปาเก็ตตี้ต้มยำเนื้อ (99) ดีเหมือนกัน รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง . #แกงเขียวหวานเนื้อริบอายสไลด์ (159) มาถึงจุดนี้ ร้านนี้น่าจะเน้นขายอาหารไทยไปเลย ชอบมาก ทำดีทุกเมนูสไตล์ไทย ๆ เลย . ซุปเนื้อริบอายสไลด์ (179) ซุปหอม รสชาติดี พรีเซนท์เยี่ยม . บานอฟฟี่ (90) ร้านทำเองอร่อยอยู่นะ . บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก (90) เฉย ๆ . #กาแฟอินทผลัม (70) ชอบกลิ่นอินทผลัมหอม ๆ รสหวานอ่อน ๆ ที่ไปกับกาแฟที่เข้มได้ดี . โดยรวม “อาหารไทย” คือคำตอบของร้านนี้ ถือว่ารสชาติดี และบรรยากาศร้านก็ดีเช่นกัน . ปล. ร้านนี้เป็นร้านฮาลาล ชาวมุสลิมทานได้สบายใจ . ทางไปร้านเข้าได้หลายซอยทั้งพัฒนาการ 38 32 หรือ 30 ทางอธิบายยาก ไปตามปักหมุดละกัน #GoWentKho See more
  • 8
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/23
scene type icon
ชาม ชาบู & ดงบุริ Sathon・St.Louis Japanese
“charm shabu donburi sushi” ร้านอาหารญี่ปุ่นและชานม (มารวมกันได้งัย) เล็ก ๆ ถือว่าเป็นร้านที่ราคาและคุณภาพดีร้านนึงย่านสาทรเลย อยู่ในซอย 11 ต้น ๆ ซอย อยู่ใต้คอนโดตรงข้ามร้านกาแฟ ground . เป็นอีกร้านที่มาบ่อยเพราะติดใจ ข้าวหน้าเนื้อ ของที่นี่มากกก แต่หลัก ๆ วันนี้คือมาลองโปรใหม่ เป็นโปรเนื้อสุกี้-ชาบู 1 แถม 1 . เริ่มด้วยโปรเนื้อ 1 แถม 1 ซุปเลือกเป็นสุกี้แน่นอน เลือก australian chuck (700) มา 2 ถาด จุก ๆ ลายงดงาม จุ่มเบา ๆ สัก 3-4 วิ แล้ว...อ่าาาห์ แค่ตัวรองยังดีขนาดนี้ คราวหน้าจะจัดตัว top แน่นอน . charm squid & charm shrimp (160) มันคือลูกชิ้นกุ้งและปลาหมึกสไตล์ของทางร้านที่ต้องคลุกกับไข่กุ้งแล้วปั้นเอง มา 2 ถ้วย ปริมาณไม่น้อยเลย แปลกดี อร่อยด้วย ต้องลอง . kagoshima srtriploin sushi don (850) ข้าวหน้าเนื้อคาโกชิม่า ซึ่งเป็นตัว top ของร้าน เนื้อคาโกชิม่าสไลด์บาง ข้าวเป็นข้าวซูชิ แม้ส่วนตัวจะชอบเนื้อหนา ๆ มากกว่า แต่ถือว่าเป็นจานที่ดีเลยแหละ สมกับเป็นเนื้อตัวบนสุด แต่...ก็ยังไม่ใช่จานที่ชอบสุดของที่นี่! . ***** #ข้าวหน้าเนื้อ #AustralianBlackAngusRibeyeSteakDon (350) จานนี้นี่แหละคือที่สุดของใจ ข้าวหน้าสเต็กเนื้อออสซี่ส่วนริบอายชิ้นหนากำลังดีความสุกสั่งไปเป็น rare วางบนข้าวญี่ปุ่น ท๊อปด้วยซอสสาหร่ายสูตรลับและไข่ออนเซน สิ่งทีทำให้ข้าวหน้าเนื้อของที่นี่แตกต่างจากที่อื่น ๆ คือไอ้ซอสสาหร่ายสีดำ ๆ ที่โคตรอูมามิ ส่งให้รสชาติเนื้อเด่นชัด ถ้าให้เนื้อเป็นนักร้องที่ร้องดีมากสักคน ซอสสาหร่ายนี่คือวงที่เล่นได้เยี่ยมยอด ส่งให้ชามนี้โคตรเพราะ อร่อยมากกกก . *** #โซบะเย็น (150) ลองเล่น ๆ แบบไม่คาดหวัง แต่ดันอร่อยจริง โซบะ อินานิวะ เหนียวหนึบ ไม่ย้วย ลวกมากำลังดี อยู่ในซอสที่หอมกลิ่นทรัฟเฟิ้ล เบา ๆ สดชื่น เหมาะเป็น starter มาก ๆ . หลัก ๆ มาร้านนี้ไม่ได้แตะซูชิไรเลย มากินแค่เนื้อและชามะม่วงเขาอร่อย แนะนำเลย ยิ่งช่วงนี้เนื้อ 1 แถม 1 โคตรคุ้ม #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 4
  • 2
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/18
scene type icon
Tiger Meal Pattanakarn Thai
“เสือ” ร้านใหม่เปิดในปั๊มบางจากริมถนนพัฒนาการ ระหว่างซอย 38 กับ 36 . *** #เนื้อวากิวเผา (100) ดีมากกกกกก นุ่มละมุน น้ำจิ้มเป็นปอนสึสไตล์ญี่ปุ่น เมนูนี้ต้องสั่งเลยแหละ . *** #ปีกไก่ทอดมะแขว่น (75) ปีกไก่อวบ ๆ ทอดกับ ‘มะแขว่น’ เพิ่งเคยได้ยิน แต่หอมมากกก เข้ากับไก่ทอดสุด ๆ อันนี้ก็อยากให้ลอง . ตำไทยไข่เค็ม (59) โอเคครบรส . ต้มแซ่บกระดูกอ่อน (80) กระดูกอ่อนเน้น ๆ ไม่เผ็ดเกินด้วย ชอบ . ข้าวสวย (15) . ข้าวเหนียว (15) ห่อน่ารัก . “เสือเป็นสัตว์กินเนื้อ” คือชื่อเต็มของร้าน เพิ่งเปิดใหม่ไม่นาน แทนร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อ koji ที่แพ้ไป น่าจะอยู่ได้เลย เพราะอร่อยและราคาโอเค เสียอย่างเดียวไม่มีเบียร์แกล้ม . ซ้ำแน่นอน . #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 11
  • 3
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/17
scene type icon
Nanase Ramen 七星ラ-メン (นานาเสะ ราเม็ง), On Nut On Nut Japanese
“nanase ramen” ราเมนซุปไก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มข้น สาขาที่ไปคืออ่อนนุช ติด bts อ่อนนุช อยู่หลัง 7-11 . เลือกเมนู *** #ToriSobaSpecial (140) ราเมนซุปไก่ ดูคอลลาเจนมาก หนืดสะใจ ไม่ได้คาดหวังเพราะแวบแรก ในร้านคนจางมาก แต่ผิดคาด! รสชาติอร่อยเลย เส้นเล็ก ๆ เข้ากับซุปหนืด ๆ เข้มข้นแบบนี้ ไก่นุ่ม และชอบลูกชิ้นไก่ซึ่งเป็นไฮไลต์ของร้าน เป็นเนื้อไก่บดหยาบก้อนกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ และมีไข่ปรุงรสสุกกำลังดี ถ้าใครยังรู้สึกรสอ่อน มีน้ำซอสปรุงสูตรพิเศษไว้ให้เติมเพิ่ม ชิมแล้วหอม ๆ เค็ม ๆ ใส่ไปนิดนึง เข้ากับซุปมาก มาแล้วนึกอะไรไม่ออกก็เมนูนี้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน . อีกชามคือ nanase soba spicy (140) เหมือนด้านบนเลยแต่เป็นแบบเผ็ด ส่วนตัวชอบอันบนหอมซุปไก่มากกว่า . ข้าวซุปไก่ (29) คือข้าวหุงด้วยซุปไก่ หอมดี ฟีลเหมือนข้าวมันไก่ที่ไม่มัน แต่ไม่ได้ตื่นตาตื่นใจอะไร ไม่ต้องสั่งก็ได้ . เกี๊ยวซ่าทอด คือทอดแบบ deep fried มาเลย พูดสั้น ๆ ว่า “อย่า” . ความน่ารักอีกอย่างคือ มียางรัดผม บริการให้ด้วย ในร้านอากาศค่อนข้างร้อน เผื่อใครอยากรัดผมจะได้กินสะดวก (แต่โต๊ะเรายางหมด) . ซ้ำแน่นอน อร่อยอ่ะ ชอบมาก ไม่แพง คุ้มค่า . สาขานี้อาจจะช้าหน่อยเพราะพนักงานคนเดียวทำทุกอย่างจริง ๆ ตั้งแต่รับออร์เดอร์ ทำราเมน ทอดของกินเล่น เสิร์ฟ คิดเงิน นี่ร้านราเมนหรือโฆษณาประกัน . #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 9
  • 2
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/17
scene type icon
Aburi ISHIDA Thonglor Japanese
“aburi ishida” เป็น izakaya ที่ชอบอาหารที่สุดตั้งแต่เคยไปมา อาหารดีมากกก . ร้านเล็ก ๆ ในซอยสุขุมวิท 51 ซอยอย่างมืด ไม่นึกว่าจะมีร้านอยู่ แต่พอถึงร้านเท่านั้นแหละ คนอย่างเยอะ!! ชาวญี่ปุ่นล้วน ๆ . ร้านนี้เด่นของย่าง ๆ เป็นไม้ ๆ แต่เมนูเด็ดสุด ๆ ๆ ๆ ๆ (สำหรับเรา) ไม่ใช่ของย่าง . ร้านนี้จำราคาไม่ได้แต่สูงอยู่นิด แต่คุ้มกับรสชาติอาหารแน่นอน . เริ่มด้วย ตับบดกับขนมปังกรอบ เนื้อละมุนปรุงมาอร่อยเลย กินคู่กับขนมปังฝรั่งเศสปิ้งมากรอบ ๆ แต่เมนูนี้ยังงัยก็ชอบของ grayhound ที่สุด . **** #กุ้งต้มในน้ำมันมะกอก ต้องสั่งมันอร่อยมาก เปิดประสบการณ์การกินกุ้งแบบใหม่ ลองครั้งแรกก็ชอบมากเลย กุ้งเด้ง ต้มในน้ำมันมะกอกร้อน ๆ ใส่สมุนไพรหอม ๆ ดีมากกก . ****** #vongole ปกติ vongole เป็นเมนูพาสต้าที่เฉย ๆ ที่สุด ไม่จำเป็นก็จะไม่สั่ง แต่ครั้งนี้จำเป็นเพราะเขาบอกว่ามันดีที่สุด และก็ไม่ผิดหวัง #vongoleร้านนี้อร่อยมากก ยกให้เป็น top of mind ของเมนูนี้ไปเลยในทันที ใครชอบเมนูนี้อยากให้มาลอง . ลองของย่างสักนิด สั่งเป็น set แบบให้เชฟเลือกให้ 10 ไม้ ดีทุกอัน ชอบ tsukune ที่สุด ลูกชิ้นไก่ย่าง ที่ใหญ่ระดับเบอร์เกอร์ อร่อยฉ่ำ ย่างมาดีไม่แห้ง ซอสก็อร่อย . ได้ลองของแปลกด้วยคือ ไก่ดิบ ปกติกินพวกของดิบได้อยู่แล้ว พวก yuke หรือ ปลา sashimi นี่ชอบมาก แต่สำหรับไก่ดิบนี่ไม่ค่อยทาง แต่เอาจริง ๆ ก็ทำดีมากไม่มีกลิ่นคาวเลย . nabe อันนี้มาเป็นคอลลาเจนเลย ซุปเข้มข้น ส่วนตัวเฉย ๆ กับเมนูนี้ และจำได้ว่าแพง . ไอศครีมโฮจิฉะ ดีมากกกก ขนาดไม่ชอบของหวานเท่าไหร่ยังรู้สึกว่าอร่อย ไม่หวานเกินไป รสชามาเต็ม หอม . มาเถอะดีจริง . #GoWentKho #izakaya #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 10
  • 3
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/16
scene type icon
Mar'S Coff Pattanakarn Coffee shop
mar’s coff ผ่านร้านนี้บ่อย ๆ เป็นร้านไซส์มินิ ที่ทำกาแฟได้ดีอีกร้าน . เอกลักษณ์ของร้านจะมีเครื่อง espresso แบบกดด้วยมือที่สกัดกาแฟออกมาได้รสชาติเข้ม . blend ของร้านตัวหลักจะเป็นเทพเสด็จ นอกจากนั้นยังมี single origin ให้เลือกด้วย . เมล็ดแปลก ๆ ให้ลองเยอะ เช่นแก้วที่ลองเป็น มณีพฤกษ์ red honey process (100) ซึ่งหายากเพิ่งเคยได้ลอง เป็น drip เย็นแล้วสดชื่นดีมาก . americano ร้อน (50) blend ของร้านเอง โทนเข้ม ๆ แต่เวลาพี่เขากดแล้วเหนื่อยแทน ดูต้องใช้แรงเยอะ แต่เท่เลย . ร้านเป็นร้านแต่ง triumph ด้วย เจ้าของเดียวกัน แต่เขาชอบกาแฟด้วยเลยเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่ทำดีเลยครับ . ซ้ำหลายครั้งแล้วชอบอยู่ เสียอย่างเดียวไม่มีที่จอดรถ . #cinnamonkoffee #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 6
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/15
scene type icon
Surf and Turf & Master Butcher Ratchaphruek Fusion
“surf and turf oysters & beef” ยอมมาไกลถึงราชพฤกษ์เพื่อเนื้อออ . ร้านนี้เน้นเนื้อและหอยนางรม . ต้องขอโทษจริง ๆ ที่จำราคาไม่ได้เลย แต่อยู่ในระดับกลาง ๆ ค่อยไปทางบน ตามคุณภาพของวัตถุดิบ . bone marrow ไขกระดูกวัวย่าง (ราคาตามน้ำหนัก) เคยกินมาแล้ว 2-3 ที่ชอบรสชาติการปรุงรสของที่นี่สุด กินง่ายสุด ถ้าใครอยากลองเมนูไขกระดูกวัวสักครั้ง แนะนำให้ลองที่นี่เลย กินคู่กับขนมปังกระเทียมดีสุด ๆ . sirloin steak (ราคาตามน้ำหนัก) ถูกชะตาชิ้นไหนเลือกมาให้เชฟได้เลย ย่างและปรุงรสได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน . majestic oyster ความสดคงไม่ต้องพูดถึงสำหรับร้านระดับนี้ บีบเลม่อนลงไปนิด ฝนเกลือสีชมพูลงไปหน่อย จบ . risotto มันกุ้ง ดีมากกก ข้าวผัดมาดีงาม ชีสและมันกุ้งเข้ากัน หอมมาก . ไวน์แดงมีให้เลือกไม่เยอะมากแต่คัดมาแล้วว่าดีจริง . ร้านเล็กถ้าจะมาจองก่อนก็ดี มีเต็มเอาง่าย ๆ . #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 5
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/15
scene type icon
คอฟฟี่ อิมเมจ (Coffee image) Pattanakarn Cafe
“image” ร้านกาแฟสุดอินดี้ที่มีเวลาเป็นของตัวเอง อยู่ริมถนนแถว ๆ พัฒนาการซอย 7 เป็น #HiddenGems ย่านพัฒนาการอีกเช่นกัน . ร้านนี้ถ้าคิดจะมา เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดต่าง ๆ บอกเลยว่า “อด” เพราะเขาหยุดหมดทุกวันที่ว่ามา #เปิดเฉพาะวันธรรมดาตามเวลาราชการ . ด้วยความอินดี้นี้เลยต้องแอบแวบจากงานมากิน เพราะร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพกาแฟ คั่วกันเห็น ๆ ในร้านเลย . americano (60) blend ของร้านเป็นคั่วกลางที่มีความฉ่ำ . ethiopia drip (80) เมล็ดคั่วเองของร้านซึ่งเป็นคั่วกลางเช่นกัน รสชาติดีตามมาตรฐานและราคาดีมากกก . ร้านเล็กบรรยากาศเหมาะกับการซื้อกลับ มีเมล็ดขายด้วย ราคาไม่แรง . จอดรถในซอย 7 ได้ . เสียดายน่าจะเปิด เสาร์ - อาทิตย์ . #cinnamonkoffee #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 6
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/14
scene type icon
KIMMIK Pattanakarn Bakery/Cake
“kimmik” ตั้งอยู่ใต้ตึก ไทยรงค์ ทาวเวอร์ พัฒนาการ . #HiddenGems ย่านพัฒนาการ . cafe ไอเดียจัด มีเมนูแปลกใหม่ทุกไตรมาส และเมนูพิเศษเกือบทุกเทศกาล . สั่งบ่อยสุดคือ ***americano คั่วอ่อน (60) ดีเยี่ยม ฉ่ำที่สุด ใครชอบกาแฟดำแบบ fruity ต้องลอง แนะนำแบบเย็นยิ่งดี . ส่วนเมนูอื่น ๆ ที่เคยลอง flu fighter (80) กาแฟดำคั่วกลาง กับน้ำเชื่อมขิงทำเอง และฉาบขอบแก้วด้วย ginger candy ทำเองเช่นกัน เป็นเมนูพิเศษเฉพาะช่วงหน้าฝน . seijaku (70) espresso shot ทานคู่กับ วุ้นน้ำตาลมะพร้าวที่ร้านพัฒนาเองจนเข้ากับ shot กาแฟ และ brow sugar caviar ชอบไอเดียรวมถึง presentation ของเมนูนี้มาก . ***affogato (90) espresso shot กับไอศครีมวนิลา homemade ที่ตั้งใจทำมาเพื่อให้เข้ากับกาแฟ เมนูนี้เรียบง่ายแต่อร่อยมากจริง ๆ . ‘bean guest’ คือกิจกรรมพิเศษของร้าน ที่เปิดให้แฟน ๆ ของร้านเอาเมล็ดมาแบ่งปันให้คนอื่นได้ลองชิม และทางร้านจะแบ่งขายให้เป็น serve ซึ่งราคาจะไม่เท่ากันเปลี่ยนไปตามราคาจริงของเมล็ด แต่ไม่แพงเลย บางครั้งได้กินเมล็ดจากโรงคั่วดัง ๆ ของญี่ปุ่น ออสเตรเลีย หรือ gesha ในราคาร้อยนิด ๆ ร้านก็จะแบ่งกำไรคืนให้เจ้าของด้วย ถือว่ามีคนช่วยหารค่าเมล็ด และได้แบ่งเพื่อน ๆ ที่ชอบกาแฟเหมือนกันได้ชิม . ใครชอบกาแฟ ไม่ว่าจะคั่วแบบไหน ที่นี่มีครบ!! #คั่วอ่อน กินเป็นกาแฟดำ light ๆ fruity สดชื่นไม่หนัก . #คั่วกลาง โทนที่เข้มขึ้นไม่ติดเปรี้ยว ทำเป็นกาแฟนมก็อร่อย . #คั่วเข้ม ถ้าชอบโทนลึก ๆ ที่ complex เลือกคั่วเข้มเลย มีส่วนผสมของเมล็ดโรบัสต้าจากน่านที่หายาก blend ลงไปเล็กน้อย เพื่อให้ได้โทนช็อกโกแลต ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ บอกเลยว่าดีมาก ๆ เช่นกัน . ขนมและไอศครีม (35-100) ที่ใช้กับทุกเมนูของที่นี่ทำเองทั้งหมด homemade ของจริง . รสชาติและคุณภาพของขนมและเครื่องดื่มนั้นดีเกินราคาไปเยอะ ถ้าขายที่ย่านใจกลางเมือง ทุกอย่างน่าจะราคา x 2 . วันนี้ก็บังเอิญครบ 1 ปี ที่รีวิวไว้ใน #retty ครั้งที่แล้วพอดี จากการแวะมาเป็นประจำเกือบทั้งปี ยังคงเป็น cafe ที่ very recommended เหมือนเดิม . ขนาดมิชลินยังให้ซ้ำได้ เราก็อยากให้ร้านนี้เป็น the best เป็นปีที่ 2 เช่นกัน . ร้านเปิดทุกวันเช้า ๆ จนถึงประมาณ 6 โมงเย็น . #cinnamonkoffee #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 8
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/14
scene type icon
Ramen Ajisai At Ramkhamhaeng24 Ramkhamheang Japanese
“ramen ajisai” อยู่เส้นหลังรามตรงข้ามกับ abac หัวหมาก ร้าน tonkotsu ramen ที่ราคาถือว่าถูกเลย กับรสชาติที่เข้มข้นใช้ได้ . มีเมนูให้เลือกเยอะ เฉพาะ tonkotsu มีให้เลือก 3 สี ขาว คือ original แดง คือ ใส่ kara-miso รสเผ็ดสุด ๆ ดำ คือ ซอสน้ำมันกระเทียมดำ ลืม ๆ มีโชยุ ด้วย คือ ใส่ซอสโชยุนี่แหละ และจริง ๆ มีอีกหลายเมนูเลย . เริ่มที่ หมูย่าง ก๋วยเตี๋ยวราเม็ง แดง (139) เป็น ramen เส้นเล็กเลือกความแข็งของเส้นได้ด้วย เลยเลือกแบบแข็งสุดมา ซุปเข้มข้น เผ็ดจัดจ้านเลย หมูชาชูย่างมาหอมรสชาติดี . โชยุทงโคะสึราเมง (109) รู้สึกจืดกว่าด้านบน คิดว่าเป็นเพราะชิมอันบนมาก่อน แต่จริง ๆ แล้ว base ซุปคืออันเดียวกันแค่มี โชยุใส่เพิ่มความหอมเข้ามา องค์ประกอบอื่น ๆ ก็คล้าย ๆ กัน . มีกระเทียมสดให้บดใส่แก้เลี่ยนด้วย . โดยรวมไม่แย่ แค่มีร้าน tonkotsu ramen ที่ชอบกว่า แต่สำหรับราคาแค่นี้ถือว่าดีเลย คุ้มอยู่ . #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 9
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/13
scene type icon
Wela Coffee Room Ramkhamheang Cafe
“wela coffee room” ต่อยอดจากการเป็น roaster คั่วเมล็ดขาย สู่หน้าร้านแบบจริงจัง อยู่แถว ๆ อุโมงค์ลอดพัฒนาการไปหลังราม . ร้านขนาด minimal มีเพียง counter bar และโต๊ะใหญ่โต๊ะเดียว . คนกินกาแฟจะต้องการอะไรไปมากกว่ากาแฟที่ดี เรื่องคุณภาพกาแฟหายห่วง เพราะคั่วเองอยู่แล้ว แนะนำให้ลองกาแฟ drip (100) มีเมล็ดทั้งในและนอกให้เลือกเยอะ . ลอง americano (70) ร้านนี้มีคั่วกลาง กับเข้มให้เลือกชิม . ลาเต้เย็น (80) . บรรยากาศร้านสีขาว clean ถ่ายรูปตรงไหนก็สวย แม้จะเล็กไปนิด จุคนได้ไม่น่าเกิน 10 คน ดังนั้นแนะนำซื้อกลับ เพราะถ้าคนเยอะก็รู้สึกอึดอัดพอสมควร . มีเมล็ดคั่วใหม่ ๆ หลายแบบขายให้เอากลับบ้านด้วย (ราคาแตกต่างกันไป 350 ขึ้นไป) . จอดรถริมถนนได้ไม่เยอะมากสัก 4-5 คัน . แค่มาชิมกาแฟก็คุ้มแล้ว ใครชอบกาแฟมีซ้ำแน่นอน เพราะราคาไม่แพงและรสชาติดี . #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 8
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/13
scene type icon
SAN KYU 三休 - TAKA Town Phrompong Japanese
“sankyu” ร้านเนื้อที่ราคาดีมากร้านหนึ่งเลย อยู่ในซอยเล็ก ๆ ต้นๆ สุขุมวิท 71 หลัง w district มีซุปให้เลือก 2 ซุปคือ shabu และ suki . เลือกซุป suki แน่นอน รสชาติดี กลมกล่อม ไม่มีแหลมหวานหรือเค็ม ชอบมาก . เนื้อลองอันแรกคือ วากิว a5 (599) อาจจะลายไม่ได้สวยอะไรมากมายแต่คุณภาพมาเต็มเกินราคา . ต่อมาเป็นเนื้อ ฮอกไกโด ส่วนต่าง ๆ (ต้องขอโทษด้วยจำราคาไม่ได้) มีลิ้น สันนอก สันแหลม ริบอาย . ปิดท้ายด้วย sushi yuke หรือ เนื้อดิบปรุงรส (219) รสชาติออกหวาน ส่วนตัวมีร้านที่ชอบกว่านี้ . ที่ร้านมี 2 โซนชั้นล่างเป็น suki&shabu ด้านบน เป็นโซนเนื้อย่าง . ไม่มี buffet เป็น a’ la carte ทั้งหมด แต่ราคาไม่แพงเลย โดนรวมคือคุ้มค่ากับราคา มีซ้ำแน่นอน . #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 12
  • 3
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/13
scene type icon
ร้านกอไผ่ พัฒนาการ 20 Pattanakarn Thai
“ร้านกอไผ่” กะเพราอีกครั้งและอีกครั้ง ร้านนี้เป็นร้านที่ดังลับ ๆ ในหมู่คนมุสลิมย่านพัฒนาการ ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 30 พอดีมีพี่ที่เป็นมุสลิมแอบกระซิบมาว่า กะเพราเนื้อร้านนี้ไม่เป็น 2 รองใคร เลยต้องมาลอง . กะเพราเนื้อไข่ดาว (55) สมคำร่ำลือ ผัดออกแนวขลุกขลิก พอให้เอาน้ำคลุกข้าวได้ อร่อยเข้มข้น สมแล้วที่มีคนเต็มร้าน ติดนิดเดียวคืออยากได้ใบกะเพราเยอะกว่านี้อีกนิ๊ดดด . เนื้อกระเทียมพริกไทย (50) พอได้ แต่ติดหวานนิด ชอบรสเค็ม ๆ มากกว่า . เนื้อพริกไทยดำ (50) ผัดมาเข้มข้นดีเลย แต่เสียดายพริกไทยน้อยไปนิด . ถ้าชอบบรรยากาศให้ข้ามไป เพราะฟีลจะบ้าน ๆ มีความวินเทจเล็ก ๆ เพราะเก่าจริง กะเพราดีเลย ถ้ามาอีกจะสั่งแค่กะเพรานี่แหละ . ความน่าซ้ำอยู่ในระดับโอเค . #GoWentKho #GreedyGrizzly #เพื่อแซลมอน See more
  • 10
  • 3
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/12
scene type icon
GapaoCyber Ratchada・HuaiKhwang Thai
“กะเพราไซเบอร์” ร้านกะเพราชื่อดังที่มี logo graphic แบบ pixel สุดเท่ โลเคชันอยู่ในตลาดข้าง ๆ ธอส สาขาใหญ่ แถวพระราม9 เป็น rare item อยู่ด้านใน ๆ ลึกสุดใจเลย . ฝากเพื่อนซื้อมาเป็น กะเพราเนื้อสับไข่ดาวไม่สุก (79) กะเพราเนื้อ ที่ผัดออกแห้ง ๆ แนวซีอิ้วดำ รสชาติเข้มข้น เผ็ดไม่มาก คนไม่กินเผ็ดแบบเรากินได้สบาย หอมกะเพรามาก เพราะมีทั้งแบบสดและกรอบมาแบบคอมโบ ไม่มีผักอื่นกวนใจ ปริมาณตามราคา แต่รสชาติเกินราคา อร่อยเลยแหละ . ข้าวหอมมะลิหุงแบบนุ่ม ๆ ดีงามที่สุด . ไข่ดาว ผิดหวังนิดนึง เพราะมาแบบสุกไป...เสียใจ . โดนรวมคือ...อยากกินอีก . #GoWentKho See more
  • 8
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/07
scene type icon
Labyrinth Cafe Samyan Coffee shop
“labyrinth cafe” หนึ่งในคาเฟ่ที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะการแต่งร้าน ดิบแต่ยังคงเท่ และที่สำคัญรสชาติกาแฟดีด้วย ที่ร้านไม่มีเครื่อง espresso ดังนั้นกาแฟทุกแก้ว จะเป็น hand brew หมด . เลือกลองเมล็ด heza (140) ที่นี่ใช้ ration 1:11 ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ ออกมา fruity ละมุนไม่เปรี้ยวแสบ โดย test note ออกไปทางองุ่น . ที่ร้านจะมีเมล็ดผลัดเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ และหลากหลายพอประมาณ ดังนั้นไม่มีเบื่อแน่นอน . ด้านบนมี gallery ที่จะมีศิลปิน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาแสดงผลงาน ขึ้นไปดูได้ แต่ไม่ได้ขึ้นไปเพราะนั่งคุยกับ barista เพลิน . ร้านนี้สวยทั้งรูปจูบก็ละมุนละไม ใครชอบ cafe ที่ไม่ได้มีดีแค่แต่งร้านสวยต้องมาลอง See more
  • 21
  • 5
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/06
scene type icon
เนื้อแท้ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ Samyan Thai
“เนื้อแท้” ชั้น B1 samyan mitrtown ยั่วยวนด้วยชื่อที่ดูน่าจะเน้นเรื่องเนื้อ ซึ่งก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ . เลยลองเมนูแนะนำนั่นคือ กะเพราเนื้อบดคลุกข้าว (90) และไข่ดาว (10) อร่อยเลย คลุกมากับข้าวรสชาติดี เนื้อไม่แห้ง . ต่อมาลอง ข้าวเนื้อสไลด์แกงกะหรี่ (100) อืม...อันนี้หน้าตาออกไปทางแกงกะหรี่ญี่ปุ่นแต่รสชาติออกไปทางแกงกะหรี่จีน ก็ถือว่าโอเคแต่ชอบเมนูอื่นมากกว่า . และสุดท้ายอีกอันที่ลองคือ #ข้าวกะเพราเนื้อบด (90) และแน่นอนไข่ดาว (10) ด้วย คือเกือบจะไม่ลองเพราะมีกะเพราแล้ว แต่คิดว่ามันดูน่ากิน และก็ไม่ผิดหวัง จานนี้เป็นจานที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ เป็นกะเพราค่อนข้างแห้ง ส่วนเนื้อบดพอไม่ได้คลุกข้าวแล้วมันหอมเนื้อมากกก รสชาติดีเลย ติดหวานนิด ๆ กินกับข้าวแล้วพอดีลงตัว . ถือเป็นอีกร้านที่ทำกะเพราเนื้อได้ดี จริง ๆ นอกจากเมนูไทย ๆ ก็ยังมีพวกอิตาเลียนด้วย แต่ไม่ค่อยน่าลองเลย555 ส่วนตัวคิดว่ามาร้านเนื้อกินเนื้อดีกว่า. #GoWentKho See more
  • 5
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/11/04
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เจเอ๋ Phra Khanong・PridiBanomyong Noodles
“ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา เจเอ๋” ยกให้เป็น best of 2019 แบบไม่ลังเล ส่วนตัวนี่คือที่สุดของสายก๋วยเตี๋ยวเรือ . หัวใจของก๋วยเตี๋ยวเรือคือ ‘ซุป’ ใครชอบสไตล์เข้ม ข้น คลั่ก ร้านนี้คือเข้มข้นแบบบ้าไปแล้ว สะใจสุด ๆ ส่วนรสชาติปรุงมาจัดจ้านแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย (แต่บางครั้งจะมีวันที่ปรุงบางรสโดดบ้างแต่ถือว่ายังเด็ดอยู่ดี) . ร้านนี้มีแต่น้ำตก มีทั้งหมูและเนื้อ นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือปกติ (15) พิเศษ (30) แล้ว เมนูที่มาทุกครั้งต้องสั่งคือ #เกาเหลาเนื้อหมก (40) คือเนื้อวัวสดราดด้วยซุปร้อน ๆ แบบคลุกคลิก เนื้อจะสุกขึ้นจนเป็น blue rare ถึง medium rare กินกับข้าวดีมาก หรือจะใส่เนื้อหมกกับก๋วยเตี๋ยวเรือก็สั่งได้ . มาถึงเครื่องเคียงบ้างมีทั้งกากหมู (10) และแคบหมู (10) ให้ได้เลือกแกล้ม ปิดด้วยขนมถ้วย (10) สไตล์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมาตรฐาน . ข้อเสียเดียวคือ ทางร้านไม่มีเส้นบะหมี่ . location: อยู่ริมถนนตรงเกือบ ๆ ถึงแยกคลองตัน จอดรถได้ตรง top ฝั่งตรงข้าม เสียค่าที่จอด 20 บาท แล้วเดินข้ามมา ฟังดูยุ่งยากแต่บอกเลยว่าคุ้มค่าการมาเป็นอย่างยิ่ง #GoWentKho See more
  • 25
  • 4
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/10/30
scene type icon
Aribica Specialty Coffee at Ari Ari Cafe
“aribica” ร้านเล็ก ๆ น่ารักที่บังเอิญเจอ อยู่ข้าง ๆ ตึกจอดรถในอารีย์ซอย 1 เป็นร้านกาแฟ specialty ที่มีเมล็ดให้เลือกพอสมควร . ชอบบรรยากาศเล็ก ๆ แบบนี้ ทำให้ไม่รู้สึกเหงาแม้คนจะไม่เยอะ แต่ถ้าคนเยอะน่าจะอึดอัดอยู่ . ร้านนี้สายถ่ายรูปก็น่าจะชอบเพราะดูดีทุกมุม ส่วนเรื่องราคาต้องขอโทษจริง ๆ จำชัวร์ ๆ ไม่ได้ แต่จำได้ว่าไม่แพงมาก เพราะตอนแรกกะว่าจะไม่รีวิวกลัวคนรู้เยอะ555 . เอาเป็นว่าใครได้แวะไปแถวอารีย์ ร้านนี้เป็นอีกตัวเลือกที่ดีมากเลย. . อ่อ...อีกอย่างร้านนี้เปิดเช้า แนะนำให้มาเช้า ๆ นี่ดีมากเลยคนไม่เยอะ #halloween2019 See more
  • 4
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/10/25
scene type icon
Moomgapao Phra Khanong・PridiBanomyong Thai
มุมกะเพรา สาขาสุขุมวิท 71 อีกหนึ่งร้านที่ specialist ทางด้านกะเพรา ชอบที่ขายอย่างเดียวชัดเจนไปเลยแบบนี้ ถือเป็นร้านกะเพราะแบบเบสิคที่ดี มีแค่เนื้อสัตว์ กะเพรา พริก ง่าย ๆ ไม่มีผักอื่นกวนใจ . แรก ๆ มีแค่หมู ไก่ เนื้อ หลัง ๆ เริ่มมีของแปลก ๆ เช่นแหนมเอ็นข้อไก่ หรือเป็ดพะโล้ กะเพรา . ที่สั่งบ่อยสุดคือ กะเพราเนื้อ (98) เป็นเนื้อสับ รสชาติเผ็ดจัดจ้าน . รองลงมาที่ชอบคือ กะเพราแหนมเอ็นข้อไก่ (98) ค่อนข้างเปียกกว่าเพื่อน แต่รสชาติไม่ drop เลย แหนมเอ็นข้อไก่กับกะเพราเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ . กะเพราเป็ดพะโล้ (98) ส่วนตัวอันนี้ไม่ผ่าน . ไข่เป็ดดาวลาวา (12) ชอบไข่ดาวร้านนี้เช่นกัน เลือกระดับความสุกได้ตั้งแต่ ลาวา มะตูม หรือ สุก แนะนำให้เลือก ‘ลาวา’ the best . สาขานี้ดีอย่างอยู่ในปั๊มมีที่จอดรถหน้าร้านสบาย ตกแต่งร้านให้ฟีล fast food แต่อาหารก็ไม่เร็วเท่าไหร่ . ใครชอบกะเพราะแบบเบสิคที่รสชาติไว้ใจได้ร้านนี้โอเคมาก ๆ เลย . #GoWentKho See more
  • 7
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/10/22
scene type icon
รามหร่อย - RamRoi Ramkhamheang Thai
updated 2020: #ร้านปิดตัวไปแล้ว T_T มาร้านนี้เพราะ “ไข่ดาว” เลย ของแนะนำร้านนี้จริง ๆ คือสามชั้นคั่วพริกเกลือ แต่ไม่ชอบหมูสามชั้น เลยลองอย่างอื่น . ที่สั่งไปคือ #ผัดผงกะหรี่เห็ด (60): ร้านนี้ทำผัดผงกะหรี่อร่อยมากก หวานนำ หอมไข่ กลมกล่อม เห็ดเด้งอร่อย . #ผัดผงกะหรี่เนื้อกับเห็ด (80): ด้วนความที่ผัดดีเป็นเนื้อก็ยิ่งอร่อยเลย เข้ากันกับผงกะหรี่มาก . #กะเพราะเนื้อ (70): เนื้อบดแบบค่อนข้างละเอียด ผัดกับใบกะเพราและดอกกะเพราที่ให้มาแบบสะใจ อร่อยเลย และที่สำคัญเผ็ดจัดใครชอบเผ็ด ๆ ให้ลอง ใครไม่ชอบเผ็ดต้องบอกให้ลดเผ็ด . กะเพราขาหมู + คากิ (90): ไม่ค่อยเห็นเมนูนี้สักเท่าไหร่ ให้มาเยอะมากกก ผัดอร่อยอยู่แล้ว เผ็ด ๆ ตัดรสเลี่ยนได้ดี เป็นเมนูที่คนชอบขาหมูน่าจะชอบ . #ไข่ดาว (10): the best ไข่ขาวกรอบแบบสุดมาก ไข่แดงไม่สุกแบบนี้แหละใช่เลย! . #รามหร่อย #GoWentKho See more
  • 25
  • 8
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/09/22
scene type icon
ข้าวคลุกน้ำพริกป้าสุ Suvarnabhumi Thai
“น้ำพริกป้าสุ” สั้น ๆ แบบไม่ต้องอ่านยาวคือ ‘ดีทั้งราคาและรสชาติ’ . ร้านนี้เป็นร้านบ้าน ๆ มีแค่โต๊ะตั้งขายน้ำพริก ที่มีให้เลือกเยอะมาก และเครื่องเคียงแบบ traditional น้ำพริกไทย . ออกตัวก่อนว่าส่วนตัวไม่ใช่คนกินเผ็ด แต่ชอบรสชาติน้ำพริกร้านนี้มากกกก ขอพูดถึงแค่ใน level ที่กินได้ ชอบ ‘น้ำพริกลงเรือ’ รสชาติ หวาน เค็ม เปรี้ยว และ เผ็ด ลงตัว กลิ่นกะปิหอมกับหมูสับที่ให้แบบไม่หวง คลุกกับข้าวร้อน ๆ ทานคู่กับไข่ยางมะตูม บอกเลยว่าดีเหลือเกิน และโรยหน้าด้วยน้ำพริกกากหมู เป็นน้ำพริกแห้ง หอมกลิ่นกากหมูเจียว พร้อมหยิบผักได้เต็มที่ตามใจเราเลย . จริง ๆ ยังมีน้ำพริกอื่น ๆ อีกเยอะมากกก แต่บางอันเขาบอกว่าเผ็ดมาก เราไม่น่าไหว555 เลยไม่ได้ลอง และก็มีอันที่ส่วนตัวไม่ค่อยโดนด้วยเหมือนกันคือ น้ำพริกปลาทู เพราะเขาใส่ปลาร้าเลยอาจจะไม่ใช่ทางเท่าไหร่ . ถือเป็นอีกร้านที่คิดถึงอยู่บ่อย ๆ และถึงจะไกลแต่ก็ยอมมา . ข้าวคลุกน้ำพริก 50 บาท + ตักผักได้เต็มที่ ซื้อน้ำพริกเพิ่ม 20~30 บาท ข้อเสียคือ ไม่มีทานที่ร้าน และ หาที่จอดยากเหมือนกัน . #GoWentKho See more
  • 2
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2019/09/22
scene type icon
Phuthon Bar ปังลุงเฉื่อย Chao Pho Suea Shrine・Giant Swing Bakery/Cake
“ปังลุงเฉื่อย” ขับผ่าน ๆ แต่ร้านสะดุดตามากจนต้องจอดลอง ชอบกิมมิคการย่างเตาถ่านทุกชิ้น ซึ่งก็จะเฉื่อยหน่อยตามชื่อ ออกมากรอบนอกแต่ไม่ถึงกับนุ่มใน ส่วนตัวไม่ค่อยชอบของกรอบ ๆ เท่าไหร่ แต่ชอบกิมมิคของร้าน ถ้าใครชอบขนมปังกรอบ ๆ หน่อยน่าจะชอบร้านนี้ #GoWentKho See more
  • 3
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/12/02
scene type icon
Nitrotap x Meloliz Rama 9 Bakery/Cake
***ปัจจุบันร้านนี้ปิดแล้ว*** ย้ายไปรวมกับร้านหลักคือ “single lane” ย่านพระโขนง . ตั้งใจมากินข้าวหมกที่ อาหมัดรสดี แถวพระราม9 บังเอิญเหลือบเห็น ว่าร้านกาแฟข้าง ๆ มี nitro coldbrew (95) ด้วย เลยลองแบบไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ดันโคตรดีเลย ขอยกให้ nitro coldbrew ของที่นี่ เป็นที่สุดของช่วงนี้เลย . บอดี้ดีมาก สัมผัสดีมาก เขาบอกว่าจะมี 2 tap อันนึง coldbrew เข้มข้น ผสมกับ coldbrew ที่เป็น base ดีไซน์รสชาติออกมาแบบชอบเลย ตวงวัดด้วยสัดส่วนเป๊ะ ๆ เพื่อความสม่ำเสมอ . อีกอย่างที่ประทับใจคือ ให้เราเลือกน้ำแข็งได้ด้วย ว่าจะเอาแบบก้อนเล็ก ๆ หรือจะเอาแบบ ice ball ลูกใหญ่ พอกินข้าวหมกเสร็จ ต้องไปซ้ำอีกรอบ...ดีจริง . #nitrotap #cinnamonkoffee See more
  • 8
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/12/01
scene type icon
Gyunoya Japanese Restaurant Silom Japanese
“Gyunoya” ร้านข้าวหน้าเนื้อเจ้าเด็ดประจำธนิยะ อยู่ใกล้ ๆ ร้านราเมนมะเขือเทศ ร้านเล็ก ๆ ขนาด 10 ที่นั่ง สีส้มโดดเด่น ถ้ามาหัวค่ำ คนจะแน่นหน่อย เพราะร้านเล็กนิดอาจต้องรอคิว . เคยมากินหลายครั้ง ลองทุกเมนูน่าจะครบแล้ว พระเอกของที่นี่จริง ๆ คือ ข้าวหน้าเนื้อต้ม มี 2 size M (170) กับ L (210) . แต่ที่ชอบสุด ๆ ของที่นี่เลยคือ “ข้าวหน้าเนื้อย่าง” (180) ข้าวญี่ปุ่นโป๊ะด้วยเนื้อแล่บางติดมัน ย่างแบบพอดี ๆ รสชาติออกเค็ม หวาน ลงตัว . อีกชามที่สั่งวันนี้คือ “ข้าวหน้าเนื้อสุกี้ยากี้” (160) เป็นเนื้อแล่บางติดมันเช่นเดียวกัน ต้มในซุปสุกี้ยากี้ พร้อมกับบุกเส้นและเต้าหู้ รสชาติออกหวานนำ เค็มตาม . รู้สึกอยากกิน original ด้วย แต่ไม่อยากกินข้าวแล้ว เพิ่งรู้ว่าสั่งเอาแต่เนื้อต้มเป็นกับได้ด้วย...:) . เนื้อต้มเป็นกับ (180) เนื้อส่วนเดียวกันกับด้านบนต้ม รสชาติเค็มอ่อน ๆ และมีความหวาน จากหัวหอมเล็กน้อย กลมกล่อม ถ้าชอบรสจัดอาจรู้สึกจืด แต่เราว่ามันกำลังดีเลย . แต่ถ้าใครอยากหาร้านข้าวหน้าเนื้อที่รสชาติไว้ใจได้ ที่นี่เป็นอีกที่ ๆ อร่อย และ ราคาไม่แพง ไม่มีสาขาอื่น มีที่นี่ที่เดียว . จอดรถได้ที่ตึกจอดรถธนิยะ หลัง 6 โมง ชม. ละ 40 ปั๊มที่ร้านไม่ได้ T_T แต่ไม่เป็นไร อร่อย ยอม . ปล. ส่วนตัว ข้าวหน้าปลาดิบทั้งหลาย ไม่แนะนำให้ลองเลย เพราะเป็นแบบสำเร็จรูปที่ฟรีซไว้ แล้วค่อยเอามาวางบนข้าว คือมันไม่ได้เลยยยยจริง ๆ ทั้งสัมผัสทั้งรสชาติ . #GoWentKho See more
  • 10
  • 3
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/29
scene type icon
เช็งซิมอี้ แป้งกลมอารมณ์ดี Talat Noi Sweets/Dessert
ถ้าขนมหวานแนวน้ำแข็งไส แบบ เช็งซิมอี้ ส่วนตัวชอบที่นี่ที่สุด . ร้าน “แป้งกลมอารมณ์ดี” อยู่ในซอยตรอกโรงหมู ใกล้ ๆ กับเยาวราช เปิดประมาณ 2 ทุ่ม ถึงประมาณเที่ยงคืน สังเกตได้ง่าย ๆ คือคนจะรอกินกันเยอะมาก มีทั้งโต๊ะ และใครมาคนเดียว ก็นั่งเก้าอี้เดี่ยว ๆ อารมณ์ข้าวแกงกะหรี่ตรงวัดมังกรก็ได้ . ไฮไลท์ของที่นี่แน่นอนก็คือ “แป้งกลม” ส่วนตัวจะสั่งแค่ “แป้งกลมน้ำกะทิหวานน้อย พิเศษ” (40) อย่างเดียวเท่านี้เลย ไม่เอาอะไรอย่างอื่นมากวนใจ (ในรูปคือเขาแยกน้ำแข็งมาให้ เพราะเพิ่งต้มแป้งเสร็จใหม่ ๆ เลยกลัวน้ำแข็งจะละลาย) แป้งกลมคือสุกแบบ al dente เหนียวนุ่ม พอดี ไม่มีเละ รู้สึกเลยว่าแตกต่างจากร้านอื่น ๆ ที่เคยกินมา ชอบถึงขั้นสั่งกลับบ้านไปต้มกินเองอยู่บ่อย ๆ . อีกอันที่สั่งคือ แตงไท รากบัว มะพร้าวกะทิ (50) มะพร้าวกะทิที่นี่ก็ขึ้นชื่ออยู่ ส่วนตัวไม่ได้ชอบมาก แต่ก็เห็นสั่งเกือบทุกโต๊ะ ดังนั้นใครชอบไม่ควรพลาด . ที่นี่จะมีน้ำราดให้เลือก 3 แบบคือ น้ำเชื่อม น้ำกะทิ และน้ำลำใย เราขอเชียร์น้ำกะทิแบบออกนอกหน้า ของที่นี่ดีมาก ๆ . เอ้ออ ลืมบอกว่าแป้งกลมเนี่ย ถ้าอยากสั่งกลับบ้านก็มีนะ เขาจะให้แบบดิบที่ยังไม่ได้ต้ม พร้อมน้ำเชื่อม ให้เราเอาไปต้มเองที่บ้าน พร้อมทั้งสอนวิธีต้มให้ด้วย ง่ายและยังคงอร่อยเหมือนเดิม . ถ้าขับรถมาก็จอดรถริมถนนในซอยได้ แถวนั้นมีร้านอาหารเยอะเลย มีร้านนมยอดฮิต และ บัวลอยน้ำขิง ให้ได้ลองชิมด้วย . #GoWentKho See more
  • 13
  • 2
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/28
scene type icon
หมีมีหนวดก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟ Ratchada・HuaiKhwang Shabu/Suki/Hot pot
ร้านเล็ก ๆ ที่เราประทับใจตั้งแต่แรกเลย เพราะดันจำเวลาเปิดผิด สรุปคือไปก่อนเวลาเกือบ 2 ชม. ตอนแรกคิดว่าจะอดแล้ว แต่ที่ร้านน่ารักมาก บอกว่าขอเวลาเตรียมตัว 30 นาที เด่วเจอกัน...:) . 30 นาทีต่อมา โต๊ะพร้อม ร้านพร้อม สั่ง “กากหมู”(25) กับ ”หมูสะเต๊ะ”(60) ระหว่างรอ กากหมูนี่ผิดกับที่คิดนิดหน่อย นึกว่าจะเป็นแบบกากหมูเจียว แต่ออกเป็นแนวแคปหมูติดมัน ไม่ได้ชอบกากหมูอะไรมากเลยไม่ตื่นเต้น แต่ที่เซอร์ไพรส์คือหมูสะเต๊ะดันอร่อย คือดีเลย ควรสั่ง . และก็มาถึงเมนูที่เฝ้าคอยนั่นคือ ”หม้อภูเขาไฟเนื้อ” (369) เป็นภูเขาเนื้อเซอร์ลอยด์กับเนื้อสับในหม้อซุปน้ำตกที่มีเนื้อตุ๋นและลูกชิ้นอยู่ในนั้น พอมาถึงเขาก็จะเอากาน้ำซุปที่ต้มจนร้อนจัด มาเทราดบนภูเขาเนื้อให้เราก่อนกิน . พอได้ชิมก็ไม่ผิดหวัง ขอชื่นชมซุปก่อนเลย คือรสชาติเข้มข้น บอกเลยว่าซุปอร่อยมาก แถมเติมได้เรื่อย ๆ ซดเล่นจนต้องเติมไป 3 รอบ เนื้อเซอร์ลอยด์ดีมาก ๆ แต่เนื้อสับเหนียวไปนิด . แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบกินเนื้อแบบสุก แนะนำเลยว่าหลังจากถ่ายรูปตามอัธยาศัยแล้ว ให้แยกเนื้อภูเขานั้นออกมาก่อน หรือถ้าไม่เน้นถ่ายรูปบอกเขาแยกออกมาเลย ไม่งั้นจะแอบหงุดหงิดนิดหน่อยที่มันสุกเกินไป555 . ข้าวหน้าเนื้อ (79) ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ แอบคิดว่าจริง ๆ ถ้าประยุกต์ให้รสชาติไปออกทางไทย ๆ ไปเลยน่าจะดีกว่าทำเป็นแนวญี่ปุ่น แต่สำหรับวันนี้ ส่วนตัวคือมันไม่ได้เลยถ้าพูดตรง ๆ คือไม่แนะนำ เราแอบเอาซุปของหม้อไฟมาราดเพิ่มถึงจะพอโอเคขึ้น . แต่ถึงข้าวหน้าเนื้อจะไม่ได้ ก็ยังอยากเชียร์ให้มาลองหม้อไฟอยู่ดี แค่นั้นก็คุ้มที่มาละ ที่นี่เดินทางง่ายเข้ารัชดาภิเษกซอย 7 มาอยู่ขวามือ เวิ้งเดียวกับฟิตเนส มีที่จอดรถ เป็นร้านเล็ก ๆ แต่คนแน่นตลอด . #GoWentKho See more
  • 11
  • 2
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/22
salon du japonisant Phrompong Bar
หนึ่งใน speakeasy bar ที่ชอบที่สุด ใครชอบ cocktail ควรมาเยือนสักครั้ง . ถึงแม้ส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบกินเหล้าหวาน ๆ นอกจาก umshu แต่ของที่นี่เราชอบ . พอเสียค่าเข้า (260) ก็จะมี umeshu มาให้ชิมประมาณ 3 ตัว ซึ่งแต่ละอันก็จะมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน อันแรกซ้ายสุดจะเป็น yuzu umeshu ที่มีกลิ่นของ yuzu อันที่ 2 จะเป็นแบบที่มีเนื้อบ๊วยเป็น purée ผสมอยู่ แต่อันที่ 3 จำไม่ค่อยได้ . cocktail แก้วแรกที่ได้ลอง เกิดจากการที่คิดไม่ออกบวกกับอารมณ์อยู่ใน mood หม่น ๆ ก็เลยลองถามเขาเล่น ๆ ว่าที่นี่มี cocktail ที่เศร้ามั๊ย? เขาก็อึ้งเล็กน้อย และก็ตอบว่า “มันพอดีมากเลย ผมมี cocktail อันนึงที่คิดได้ในตอนที่รู้สึกเศร้า” . “midnight cruise” (450) เป็น cocktail สีดำสนิทเหมือนกับท้องฟ้าตอนค่ำคืน แรงบันดาลใจมาจากเพลงชื่อเดียวกัน ของวง wonk ที่เขาฟังตอนเศร้า รสชาติค่อนข้างซับซ้อน มีกลิ่นหลาย ๆ อย่างผสมอยู่คล้ายความรู้สึกที่กำลังสับสน แถมมี prucia เหล้าบ๊วยที่เราชอบที่สุดผสมอยู่ด้วย เอาจริง ๆ การกินแก้วนี้ ค่อนข้างเปิดโลกเลยทีเดียว รู้สึกเหมือนได้มาดูงานศิลปะที่ถ่ายทอดผ่านเครื่องดื่มในแก้ว ส่วนตัวชอบอะไรที่มี story แบบนี้มาก ๆ . ก็เลยได้พูดคุยกันต่อ บาร์เทนเดอร์คนนี้ชื่อ “บุญ” เราให้โจทย์ใหม่ว่า ไม่ชอบกินเหล้าหวาน ๆ กับชอบ cinnamon มาก ๆ เขาก็เลยแนะนำ “Flamed Sazerac” (550) เป็น spirit forward คือเป็น cocktail แบบ old fashion ที่ปรุงด้วยเหล้าล้วน ๆ วิธีการทำอลังการมาก รสชาติเข้มจัด หอมกลิ่น cinnamon เป็นหนึ่งในแก้วที่ชอบที่สุด . ฟีลเริ่มมา...จึงถามต่อว่ามีอะไรที่ถนัดบุญบอกว่าเขาถนัด cocktail ที่เป็นพวก creamy เลยอยากลอง และก็ได้ Strawberry Panna Cotta (450) แก้วนี้มา ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยนะ ถ้าสาว ๆ หรือใครชอบหวานแก้วนี้น่าจะเลิฟเลย เพราะเหมือนกับกำลังกินขนม pana cotta จริง ๆ เลย . ตอนแรกว่าจะไปร้านอื่นต่อ แต่ดันคุยแล้วสนุกเลยยาวละ แก้วต่อมาเป็น “momo martini” หอมกลิ่น umeshu peach ที่เข้ากันดีมาก ๆ กับเหล้า martini (450) . บุญบอกว่า เขามีอันนึงกำลังหัดปรุงอยู่อยากให้ลอง เป็น cocktail จากความทรงจำในวัยเด็ก ตอนที่เคยอยู่เยอรมันแล้วได้กินขนมอันนึงที่ชอบมาก เลยอยากจะทำเครื่องดื่มที่มีรสชาติคล้ายกับขนมอันนั้น เลยได้ลองชิม “Lebküchengewurtz Spit” (on the house) แก้วนี้ บอกเลยว่าคราวหน้าจะสั่งแก้วนี้อีก เพราะรสชาติลงตัวไม่หวานจัด และบอกแล้วว่าชอบอะไรที่มี story แบบนี้ . และปิดท้ายด้วย farewell tea (free) เป็น earl gray infused ปิดท้ายค่ำคืนนี้อย่างสวยงาม . อยู่จนร้านปิดและได้เพื่อนเพิ่มมาอีกคน ถ้าอยากชิมฝีมือ บุญ ก็มาเจอเขาได้ทุกวันพุธ ถ้าใครชอบเกี่ยวกับเรื่อง cocktail ประวัติและความรู้แน่นมากคุยสนุกเลย . ร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 เหมือนจะไม่มีที่จอด และไม่มีป้ายร้านด้วย จุดสังเกตคืออยู่ตรงข้ามปั๊มบางจาก . #GoWentkho See more
  • 21
  • 7
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/21
scene type icon
Onomichi Ramen Hyakumangoku Thonglor Ramen
สุขุมวิท 71 คือแหล่งรวมอาหารญี่ปุ่นราคา economy ครั้งก่อนแนะนำ uma ไป ก็ว่าถูกแล้ว... . มาเจอร้านนี้ ราเมนราคา 90 บาท บอกตรง ๆ ว่าถูกจนไม่กล้าคาดหวัง แต่ก็อยากลอง . เริ่มที่ onomichi ramen (90) ราเมนซุปกระดูกหมูมาพร้อมชาชูชิ้นหนาตามมาตรฐาน 1 แผ่นและ menma สามารถสั่งระดับความมันและระดับความแข็งของเส้นได้ เราเลือกความมันปกติ กับเส้นแข็ง รสชาติพอได้ ซุปหอมแต่ไม่ค่อยกลมกล่อม ดูจาง ๆ เส้นกลมเล็กตามสไตล์ราเมนกระดูกหมู . เอาจริง ๆ นะ พระเอกของชามนี้หรืออาจจะบอกว่าของที่นี่เลยก็ได้ ก็คือ menma ซึ่งอร่อยเลย เค็ม มัน กรุบ ลงตัว จนต้องสั่งไอ้นี่อย่างเดียวเพิ่ม . ต่อมาเมนูที่ 2 คือ สเกเมง อ่านครั้งแรกได้แต่ งง ว่าคืออะไรฟระ พอดูรูปจึงเข้าใจแล้วว่า มันคือ tsukemen นั่นเอง ราเมนเย็นแห้งแบบจิ้มจุ่ม (90) ส่วนตัว tsukemen เป็นราเมนที่ชอบที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าไม่พลาดที่จะลองของที่นี่ด้วยเช่นกัน มีระดับความเผ็ด และความแข็งของเส้น ให้เลือก เราเลือกเผ็ดกลาง และเส้นแบบแข็ง มาพร้อมชาชูแบบมาตรฐาน 1 แผ่น และงาบด หน้าตาของ tsukemen ที่นี่จะอารมณ์คล้าย ๆ ของบังคาระ คือซุปจะไม่ได้ข้นและจะมีมันหมูลอย ๆ อยู่ แต่สิ่งที่ต่างจากทุกที่เลยคือ มันเย็น!! T_T ที่นี่น่าจะสับสนระหว่าง tsukemen กับ saru ramen คือเอาจริง ๆ มันไม่ควรเย็นนะ555 เส้นเป็นแบบเดียวกันกับ อันด้านบน ซึ่งไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่กับซุป . สรุปเลยคือที่นี่เหมาะกับการกินเพื่อให้หายอยากเท่านั้น ด้วยราคาเท่านี้ก็ถือว่า อืม...ก็คงโอเคแหละ . ร้านหาง่ายอยู่ริมถนนต้น ๆ ซอย 71 เลย ที่จอดรถบอกเลยว่าไม่มี พอดีมากินดึกเลยจอดข้างทางฝั่งตรงข้ามร้านเอา ปล.ข้างบนมีบาร์ด้วยแต่ไม่ค่อยน่านั่งเท่าไหร่ . #GoWentKho See more
  • 8
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/21
scene type icon
Uma Shokudo Phra Khanong・PridiBanomyong Japanese
นี่เป็นร้านที่เหมาะกับช่วงเวลากลางเดือนแบบนี้มาก เพราะราคาของอาหารที่นี่ส่วนมากไม่เกิน 200 แล้ว portion แบบเยอะมาก เมนูที่นี่ส่วนใหญ่จะมาเป็น set พร้อมข้าวและซุป โอเค...เริ่มกันที่ โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น (160) ไม่ได้ชอบเมนูนี้เท่าไหร่เลยไม่ได้ตื่นเต้น แป้งหนาหน่อย ถ้าเป็นพิซซ่าคงเป็นแบบหนานุ่ม แต่ที่ งง คือทำไมต้องทอดเป็นเทมปูระด้านล่างด้วย? ไข่ม้วน (160) ไข่ม้วนชิ้นหนาเหมือนจะมีหมูข้างในด้วย ไม่แน่ใจว่าอร่อยหรือเปล่าไม่ค่อยถนัดเมนูนี้แต่ก็ถือว่าโอเคนะกินเพลิน ๆ ไก่ทอดนัมบะ (180 มั๊ง ประมาณนี้) ไก่ชิ้นใหญ่ทอดได้โอเคเลย เนื้อในไม่แห้ง และซอสที่ราดก็ตัดเลี่ยนได้ดี หมูผัดมิโซะ (180 อันนี้ก็ไม่แน่ใจ) เห็นเขาบอกว่าคนสั่งเยอะ อันนี้ชอบนะ หมูส่วน 3 ชั้นผัดกับมิโซะ รสชาติออกมาเข้ากันดีเลย และแล้วก็มาถึงสิ่งที่อยากกินนั่นคือ... แฮมเบิร์กเนื้อ (200 อันนี้ไม่มีในเมนู แต่สั่งได้ ไม่ใช่เมนูลับอะไร คือเขายังทำเมนูไม่เสร็จเฉย ๆ ) อร่อยยยชอบมาก เนื้อวัวผสมหมูชิ้นหนากำลังดี 2 ชิ้นถ้วน ราดด้วยซอสรสชาติเข้มข้น ถึงแม้แฮมเบิร์กของที่นี่อาจจะไม่ใช่ the best แต่ถือว่าเป็นเมนูที่ทำให้อยากกลับมากินอีก ความปวดกบาลเดียวของการมาร้านนี้คือ การนัดเพื่อน ถ้านัดร้านนี้ต้องตกลงกันดี ๆ นิดนึง เพราะมีประมาณ 3 สาขาใน area เดียวกัน (พระโขนง) อย่างวันนี้ที่ไปกินคือ สุขุมวิท 46/1 แต่กว่าจะได้เจอกันก็มีมึน ๆ เหมือนกัน คือต้องบอกด้วยว่าสาขาไหน ไม่งั้นอาจได้ไปกินกันคนละสาขาแล้ว video call เอา ถ้าขับรถมาแนะนำให้มาสาขานี้ (46/1) อยู่ในซอยเข้ามานิดนึง มีที่จอด ส่วนสาขาอื่นนี่จัดว่าหาที่จอดยากเลย . #GoWentKho See more
  • 9
  • 1
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/19
scene type icon
ปังย่าง หวาน ชุ่ม ฉ่ำ แฉะ (ลุงน้อย) Mueang Nonthaburi Sweets/Dessert
ขนมปังเจ้าดังหน้าซอยวัดเฉลิมพระเกียรติ แถว ๆ ปากเกร็ด นนทบุรี สังเกตง่าย ๆ อยู่หน้า 7-11 ถ้าเจอเก้าอี้สี ๆ และมีคนนั่งรอก็ใช่เลย... ก่อนมาพอจะรู้อยู่ ว่าต้องต่อแถว ร้านเปิด 18.30 ไปถึง 18.00 มีคนมารอก่อนอยู่แล้วตั้งแต่ 5 โมง แต่ได้คิวที่ประมาณ 3 หรือ 4 ส่วนเราได้คิวที่ 10 และถ้าคิดว่าไปเร็วแล้วได้เร็ว...ผิด!! เราได้ขนมปังประมาณ เกือบ ๆ 2 ทุ่ม T_T คาดว่าคิวแรก ๆ คงสั่งเยอะ เขาบอกว่าคนที่ได้คิวแรกคือไปเอาบัตรคิวที่บ้านแก เราว่ามันอาจจะบ้าบอไปนิด ที่จะต้องบุกไปบ้านแกเพื่อเอาคิวแรก ๆ ขนาดนั้น แต่ไม่เป็นไรวันนี้ไม่ได้รีบร้อน แนะนำให้ไปกินโจ๊กร้านใกล้ ๆ รอ หรือจะนั่งรอหน้า 7-11 ก็ได้เขามีเก้าอีกตั้งไว้ให้นั่งรอโดยเฉพาะเลย มาถึงขนมปังบ้าง...เป็นขนมปังที่ย่างด้วยเตาถ่านจึงมีกลิ่นหอมแบบเฉพาะตัว ย่างได้พอดีมาก ใส่นม ใส่น้ำตาลเยอะ และที่สำคัญคือ ราคาไม่แพงเลย (6 ชิ้น 25) ไม่มีหน้าอื่น มีแบบเดียว เรื่องรสชาติ ถ้าบอกตรง ๆ คือมันไม่ได้ ว้าว อาจเพราะไม่ใช่แฟนของหวานเท่าไหร่ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันก็คือขนมปังทาเนย (คิดว่ามาการีนมากกว่า) แต่ชอบอะไรที่มี story สนุก ๆ เลยอยากมาลอง แต่ก็ไม่ได้ประทับใจ ยิ่งบวกกับเวลาที่ต้องรอด้วยแล้ว รู้สึกว่านานจนไม่เข้าใจ คงคล้าย ๆ เครปป้าเฉื่อย ไม่อยากจะคิดว่าคิวที่ 2x นี่ต้องรอถึงกี่โมง สรุปเลยคือถ้าแค่อยากมาลองของที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของย่านนี้ อยากจะ living the moment สักครั้งก็มาลองได้ เผื่อเวลารอไว้เลย แต่ถ้าใครแค่อยากกินขนมปังทาเนยย่างรสชาติดี ๆ ที่นี่อาจไม่ใช่คำตอบ... เหมาะกับคนที่อยู่แถวนั้นและมีเวลาว่างโคตรๆ . #GoWentKho See more
  • 11
  • 0
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/15
scene type icon
Aoon Pottery Yaowarat・Sampeng Cafe
ตั้งใจมาที่นี่ด้วยเหตุผล 2 อย่าง หนึ่งคือกาแฟ สองคือมาดูงานปั้น กาแฟ ส่วนตัวรู้สึกกลาง ๆ แน่นอนว่ากิน americano (70-80 ประมาณนี้จำไม่ได้) ไม่ได้ประทับใจ แต่สิ่งที่แบบทำให้อยากไปอีกซ้ำ ๆ คือ ชอบ vibe ของร้านนี้มากๆ เพราะมันทำให้รู้สึกหลุดเข้าไปสู่อีกโลกนึง ถึงจะไม่ค่อยชอบใช้คำว่า “บรรยากาศเหมือนอยู่ที่ญี่ปุ่น” แต่ก็รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ อย่างช่วยไม่ได้ ยิ่งพอรู้ว่าถ้วย ชาม ที่ใช้ใส่อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่นั้นปั้นเองหมด ยิ่งทำให้รู้สึกพิเศษ เราชอบมาก พี่เจ้าของจะดูนิ่ง ๆ ดุ ๆ แต่ถ้าได้ลองคุยเกี่ยวกับเรื่องเครื่องปั้นดินเผา จะสนุกมากคุยได้เป็นวัน ตั้งใจจะมากินกาแฟ แต่สิ่งที่ประทับใจกลับดันเป็น โกโก้ (70-80 จำไม่ค่อยได้เช่นกัน แต่ไม่เกินนี้) ที่นี่เขาใส่เหล้าเชอรี่ลงไปนิดนึงด้วย ส่วนตัวรู้สึกว่ามันเข้ากันมาก ๆ เลย เราลองแบบร้อนมาดีมาก ส่วนขนมกับอาหารก็มีแต่ไม่ได้ลองเลย อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาด คือการขึ้นไปดู studio เครื่องปั้นดินเผา อยู่ชั้น 2 จะมีส่วนที่จัดแสดงงานที่เสร็จแล้ว ใครอยากได้ก็ซื้อกลับบ้านได้ ราคาโอเค แถมสวยมาก ถ้วยชาประมาณ 300-400 ส่วนเราได้ชามมาใบนึง (650) และสามารถเข้าไปดูในห้องที่เขาทำงานปั้นได้ด้วย ถ้าขับรถมาก็จอดรถที่วัดปทุมคงคาได้ แต่เสียตังค์ แนะนำว่าให้จัดทริปเดินสำเพ็งต่อจะสนุกมาก เป็นอีกร้านที่ชอบมากถึงไม่ได้ไป ก็จะรู้สึกคิดถึงอยู่เรื่อยๆ See more
  • 27
  • 5
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/13
KIMMIK Pattanakarn Bakery/Cake
ไม่คิดว่าย่านพัฒนาการจะมีร้านกาแฟดี ๆ กับเขาแล้วในที่สุด!!! ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ไปบ่อยมาก ๆ เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน กาแฟที่นี่ดีมาก ใส่ใจในการเลือกเมล็ด แถมราคาดีด้วย มีทั้งแบบ espresso (60-70) และ slow bar (80-120) แบบ slow bar มีเมล็ดแปลก ๆ มาเปลี่ยนให้ได้ลองชิมเรื่อย ๆ ไม่เคยเบื่อเลย แต่ที่ประทับใจที่สุดเลยคือ blend ของร้าน ที่มีแบบ “คั่วอ่อน” ให้เลือกด้วยซึ่งน้อยร้านมาก ๆ ที่จะมีใครที่เป็นสายชอบกาแฟแบบเบอรี่สดชื่นไม่ผิดหวังแน่นอน ส่วนใครชอบเข้ม ๆ เขาก็มีนะ มีเมนูหากินยากอย่างพวก affogato (กาแฟดำใส่ไอศครีมวนิลา) ให้ลองด้วย ขนมร้านนี้ก็ทำเอง มี soft cookie กับพวกชีสเค้ก แต่ถามว่ากินมั๊ย? ก็ไม่งัย เลยไม่ขอพูดถึงดีกว่า...:) See more
  • 24
  • 6
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/13
scene type icon
Baan Baan By Baker Gonna Bake Pak Chong (Nakhon Ratchasima) Bakery/Cake
เจ้าของเดียวกับ Baker gonna bake ร้านดังตรงสุขุมวิท 26 แต่มาเปิดที่ ปากช่อง มีกาแฟแบบ specialty ด้านบน ด้านล่างขายพวกเค้ก และอาหารแต่ไปตอนเช้าไม่หิวมากเลยไม่ได้ลองอาหารเลย สโคนคือเยี่ยมยอด (70) ผิวด้านนอกให้ความรู้สึก crumble ด้านในเวลาอุ่น ๆ คือดีงาม นุ่มนวล อบอุ่นมาก อยากจะเข้าไปอาศัยอยู่ในนั้น เป็นสโคนที่นั่งกินไปได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องทาแยมยังอร่อย กี่อันก็หมด เค้ก เลือกโดยถามว่าอันไหนหวานน้อยสุด พี่ช่วยจัดมาเลย ก็เลยได้ เค้กมะพร้าว (170) ส่วนตัวไม่ชอบกินหวานเลย รู้สึกกำลังดี แต่เพื่อนกินหวานเลยบอกจืดไป ดังนั้นใครติดหวานอันอื่นน่าจะเหมาะกว่า กาแฟที่นี่มีเมล็ดเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ชอบที่เขาเลือกเมล็ดจากไร่ของคนไทยที่เขาคัดมาแล้ว ใครซีเรียสเรื่องกาแฟที่นี่ทำได้ดีเลย ไม่ผิดหวัง วิวดีโคตรๆๆๆๆๆ ร่มรื่น รู้สึกธรรมชาติแบบไม่ต้องพยายาม แถมมีที่พักด้วย คราวหน้าจะลองพักดู เขาบอกว่าค่ำ ๆ มองเห็นดาวเป็นวอลเปเปอร์เลย ราคาที่พักจำได้คร่าว ๆ อยู่ 3,xxx ประมาณนี้ไม่เกิน See more
  • 18
  • 4
avatar image Schwat Kho Tangboontina
2018/11/12
scene type icon
ชาม ชาบู & ดงบุริ Sathon・St.Louis Japanese
ร้านอาหารญี่ปุ่นใหม่แถวสาทรซอย 11 มีขายหลายอย่างมากตั้งแต่ชานมยัน omakase แต่ได้ลองแค่บางอย่าง . เริ่มตั้งแต่เมนูเบสิคอย่าง salmon ikura don (450) ทำได้โอเคเลย เลยกล้าลองเมนูอื่น ๆ เมนูที่ 2 ต่อด้วยเมนูที่จำชื่อไม่ได้จริง ๆ เป็นเบอร์เกอร์อะไรสักอย่าง ราคาก็จำไม่ได้เพราะตอนนั้นหิวมัวแต่กิน แต่ที่จำได้เพราะมี salmon กับซอสมะม่วงที่เข้ากันได้ดี รู้สึกจะเป็น signature ของร้านด้วย มาต่อกันที่สุกี้เนื้อ kagoshima ลายสวยงาม (450) ชอบซุปสุกี้ที่นี่นะรสชาติแบบพอดี ๆ ลวกเนื้อสัก 5-6 วิ ให้ยังแดงๆ อยู่แล้วก็จิ้มไข่ ใส่ปากแค่นี้ก็...อ่าาห์ . แต่นั่นยังไม่ใช่เมนูเด็ดที่สุด ส่วนตัวเมนูที่ชอบที่สุดจนอยากยกให้เป็น hidden gems ของที่นี่ คือข้าวหน้าเนื้อออสเตรเลีย (450) โคตรดี!! แบบพิมพ์อยู่ยังอยากกลับไปซ้ำเลย เนื้อดีมาก บวกกับซอสที่แปลกตามาแบบเข้มข้นไม่เหมือนร้านอื่น ๆ แต่พอกินกับเนื้อแล้วมันเข้ากับรสชาติเนื้อโคตรๆ ส่วนตัวยกให้เป็นข้าวหน้าเนื้ออันดับต้น ๆ ในใจเลยตอนนี้ . ส่วนชาเนี่ยไม่ถนัดขอข้ามไปละกัน แต่แก้วนึงไม่แพงเลย 40-50 บาท ที่จอดรถพอได้ มีที่จอดของร้านแต่ต้องจอดเป็นช่วงเวลายังงัยต้องลองโทรเช็คดู . #GoWentKho See more
  • 18
  • 3