profile
Ameela Hrs
7 Went
12 Followers

Favorite Categories

Japanese Japanese
Thai Thai
Noodles Noodles

My Best

  • Area
  • Category
avatar image Ameela Hrs
2021/07/30
scene type icon
Mahasan Sathupradit Steak
ร้านเนื้ออร่อยๆที่ไม่ใช่ใครก็ไปกินได้ เพราะต้องดวงดีด้วย!!! ร้านเนื้อสไตล์ไทยๆ ที่อร่อยล่ำลืม จนต้องจองคิวล่วงหน้ากันหลายๆเดือน พร้อมทั้งภาวนาให้จองได้ ประหนึ่งจองบัตรคอนเสิร์ตกันเลยทีเดียว! ร้านมหาสารเป็นร้านเนื้อแนวsteak house เล็กน้อยมาก ด้วยความที่ผูเขียนไม่มีความรู้ทางด้านเนื้อนักเท่าไหร่ รวททั้งไม่สารถจำชื่อเมนูที่สั่งได้ แต่ขอคอนเฟิร์มว่า ลองแล้วครบทุกเมนูในร้าน อร่อยทุกเมนู!!! โดยเมนูโปรด ได้แก่ ลิ้นวัว ชอบมากกกกกกกถึงมากที่สุดในบรรดาลิ้นย่างที่กินมาในชีวิต ทางร้านย่างออกมากด้วยความสุขกำลังพอดี กัดเข้าไปคือนุ่ม จุ้ยส์ซี่ โอ้โห สวรรค์ ช้าวอบมันเนื้อ ที่เป็นข้าวนำไปผัดกับมันเนื้อพร้อมเเปะเนื้อสไตล์ไว้ด้านบน พร้อมนำมาฝห้ผู้ทานได้คลุกเคล้าเองในถ้วยเป็นกิมมิกซ์เล็กๆ โดยกลิ่มหอมของข้าวและมันเนื้อเมื่อคลุกเคล้าเข้ากันไปพร้อมไข่ดองนำให้ได้รับกลิ่นหอมที่อบอวลไปหมด โดยสิ่งที่ผู้เขียนชอบมากคือข้าวก้นหม้อมันหอมมากกก มีความเป็นกลิ่นไหม้นิดๆ ไข่ดองน้ำปลา เป็นเมนูที่ควรสั่งมากกกก เอามาทานคู่กับเมนูเนื้อต่างๆอร่อยมาก ห้ามพลาดนะคะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น ไม่สามารถสั่งหน้าร้านได้ และเมนูสเต็กเนื้อต่างๆ อร่อยทุกเมนูมีความหอมจากการย่าง โดยเฉพาะเนื้อที่มีควาดมัน มันคือที่สุดของที่สุด การย่างแบบพอดีเนื้อไม่มีความสุกเกินไป พิมไปก็หิวไปเลยค่ะ เมื่อได้นึกถึงรสชาติของอาหารร้านนี้ ขออภัยหากไม่สามารถอธิบายได้ถึงเสต็กเนนื้อประเภทต่างๆได้อย่างละเอียด แต่อยากให้มั่นใจได้เลย ผู้เขียนพาใครไปร้านนี้ ทุกคนก็จะพูดว่า 'รอบหน้าขอมาด้วยอีกนะ' เพราะฉะนั้น หากมีโอกาสได้มาทาน ห้ามพลาดเด็ดขาด!!!! See more
  • 3
  • 0
avatar image Ameela Hrs
2021/07/30
scene type icon
Hotpot Man ฮอตพอตหมาล่า Lak Si Shabu/Suki/Hot pot
ร้านชาบูหมาล่า สไตล์จีนแท้ แถวมธุรกิจบัณฑิตย์ ต้องลอง!!! ร้านชสบูที่มีความโดดเด่นด้วยน้ำซุบหมาล่าแท้ หากใครชอบมันวัวต้องใส่ลงไปเพิ่ม ยิ่งเพิ่มความหอมกรุ่นเข้าไปอีก!!! แต่หากใครไม่ถนัดสไลด์รสชาติน้ำซุปที่มีความดุเดือด ก็ยังคงมีน้ำซุปอื่นๆอีกมากมายไว้ให้เลือกชิมกันทั้ง ซุปเห็ด มะเขือดเทศ และอีกมากมาย นอกจากน้ำซุปที่มีความโดดเด่ยแล้ว วัตถุดิบของทางด้านก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน โดยทางด้านจะเน้นขายเป็นบุฟเฟ่ 2 ราคา ราคาให้เลือกกันเลย หากมาแล้วทั้งทีก็ต้องเลือกแบบชุดเต็มชุดใหญ่ สามารถสั่งได้ทุกเมนู รวมถึงเมนูอาหารจานด่วน เช่น ก๋วยเตี๋ยวสไลต์จีน (โดยส่วนตัวชอบมาก และชามใหญ่มากกก) ไก่ผัด ยำสาหร่าย นำมาม่าและอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงวัถุดิบมีความสด และหลากหลาย แตกต่างจากร้านชาบูทั่วไป เช่น หลอดลม ก้านผักกาด ไส้ รวมถึงขนมหวานสไตล์จีนๆ เช่น หมาเหวียน ที่มีลักษณะรสชาติคล้ายๆ ขนมงาทอด วุ้นจีน และสือปา ความเด็ดยังไม่หมดเพียงเท่านั้น น้ำจิ้มเด็ดมากกกกก!!!!!! ทางร้านมีน้ำจิ้มให้ลูกค้าได้ลองถึง 7 แบบ สามารถให้ทางร้านจัดน้ำจิ้มให้เราได้ โดยขอแนะนำน้ำจิ้มที่ทานเป็นประจำ 2 สูตรเด็ดในดวงใจของผู้รีวิวได้แก่ น้ำจิ้มหมาล่าของทางร้านเด็ดมาก ต้องลองถึงขนสดซื้อกลับบ้านเลยทีเดียว รวมถึงน้ำจิ้มงายำมาทานคู่กับน้ำซุปหมาล่าถือว่าลงตัวมากกก คอนเฟิร์ม ต้องลอง!!!!!! See more
  • 2
  • 0
avatar image Ameela Hrs
2021/07/29
scene type icon
เฮียเฮงข้าวมันไก่ Phasi Charoen Kao Mun Kai
ร้านข้าวมันไก่ลับ ลับจริงๆ แต่อร่อยมวากกกกกก ร้านข้าวมันไก่สไตล์สิงคโปร์ ร้านเฮียเฮงข้าวมันเป็นร้านข้าวมันไก่ง่าย ๆ ในตึกคูหาที่มองผ่านๆอาจจะดูธรรมดา แต่ถ้าได้ลองชิมแล้วจะรู้เลยว่าไม่ธรรมดา! โดยส่วนตัวสั่งแบบกลับบ้าน เรื่องจากสถานการณ์โควิดอาจจะทำให้ไม่สะดวกทานที่ร้าน รีวิวรสชาติกันเลย!! ไก่มีความนุ่ม จุ้ยส์ซี่มากกกก บวกกับราดน้ำราดไก่ของทางร้านที่มีความหอม มัน จสกน้ำมันงา(รึป่าวน้า เดาเอง) ยิ่งทำให้ตัวเนื้อไก่มีความละมุนละมัยมากยิ่งขึ้น พวกกับข้าวมันที่มีความรุ่นซุย ไม่ติดกันเป็นก้อนหรือเละแฉะ พร้อมกับซดน้ำซุปกระเทีบมดองเข้าไปให้ดังซู้ดดดดดดดด โอโห้ ลวกคอ! ผ่าม!!! โล่งคอมาก น้ำซุปหอม ซดไปสะใจกับความเป็นน้ำซุปจริงๆ นอกจากความปังของรสชาติแล้ว ราคาก็ไม่เเพง! เริ่มต้นที่ 45-50 บาทเท่านั้น สำหรับแบบไก่โปะข้าว หนือถ้าใครสนใจแบบเนื้อแน่นๆก็ต้จัดเนื้อล้วนที่ราคามีตั้งแต่ 80,100 จน 200 บาท อ่านรีวิวมาจนถึงตรงนี้ ต้องไปสั่งกันแล้วนะฮร้า *รีวิวเองนะคะ ขอมาร์คไว้ก่อน กลัวคนสงสัย55555 See more
  • 9
  • 0
avatar image Ameela Hrs
2021/07/29
scene type icon
Phed Phed Ground - Khlong Lat Mayom Thai
ร้านอาหารอีสานที่ถือว่าเป็นหนึ่งในดวงใจตลอดการ คือ ร้านเผ็ดเผ็ด โดยเฉพาะสาขา คลองลัดมะยม!!!!! โดยเสน่ห์หนึ่งของร้านเผ็ดเผ็ดที่นอกจากความอร่อย นั่นก็คือเมนูที่มีความแตกจ่างกันในแต่ละสาขา โดยสาขาคลองลัดมะยมจะให้ความรู้สึกถึงเมนูง่ายๆ และบ้านๆ เช่น ปลานิลย่าง - ขอแนะนำให้สั่ง!! ถ้าเป็นสายปลาย่าง/เมี่ยงปลา โดยสิ่งที่แตกต่างจากร้านอื่นคือ ถาดเครื่องเคียงที่มาเต็ม ผักนานาชนิด พร้อมน้ำจิ้ม อร่อยมวากกกกกกกกกกกก แนะนำ!!! ขนมจียน้ำยาต่างๆ อร่อยมากกกกกกกก คือ เครื่องแน่น ผักเเน่น ต้องโดน ไข่ขนน้ำปลาและข้าวผัดกากหมมูต้องสั่งมาแก้เลี่ยน ตัดเผ็ด ส้ใตำอร่อยทุกเมนู ไม่รู้จะแนะนำอันไหนดี See more
  • 3
  • 0
avatar image Ameela Hrs
2019/02/18
scene type icon
Masaru Shabu & Sushi Buffet at CDC Crystal Design Center Bang kapi Japanese
ขอยกให้เป็นอันดับ 1 ของร้านบุฟเฟต์ชาบู + ซูชิ ข้าวปั้นต่างๆ แถมยังมีขนมหลานอีกหลายชนิดไปอีกกก!!!! ซึ่งเหมาะกับราคา 690++ บาทมากกก ไม่แพงแกร้!!! เนื้อสัตว์ที่นำมาใช้ทำชาบูก็คืออร่อย เป็นเนื้อที่อร่อย นุ่ม วัตถุดิบคือดี น้ำซุปก็อร่อย โดยส่วนตัวชอบต้มยำค่ะ ส่วนเมนูซูชิก็คือดี มีให้เลือกหลากหลาย มีพวกโรลใดๆด้วย โดยตัววัตถุดิบ เนื้อปลาก็คือดี กินอร่อย ข้าวปั้นไม่ใหญ่เกิน แล้วคือทำซูชิกันสดตามออเดอร์ ไม่ได้ทำไว้นานจนเซ็ง ส่วนขนมหวาน อร่อยค่ะ แนะนำให้ไปทานนนนน See more
  • 5
  • 1
avatar image Ameela Hrs
2019/02/18
scene type icon
ก๋วยเตี๋ยวลุงกับป้า Charansanitwong・Bang Phlat Noodles
วันนี้ได้ลองมีโอกาสสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ผ่านจากแอพพลิเคชันไลน์แมน เมนูที่สั่งคือ บะหมี่ต้มยำหนัก หรือแบบพิเศษนั่นเองค่ะ ราคา 80บาท โดยรสชาติก็มีความเผ็ด แซ่บ และหวานนนนนนน โดยส่วนตัวแล้วไม่ทานหวานค่ะ(ทานหวานเฉพาะเมนูขนมค่าาา) รู้สึกว่ามันหวานหนักไป ส่วนเรื่องราคากับปริมาณ คิดว่าไม่ถูกแล้วก็ไม่ได้แพงเกินไปค่ะ See more
  • 3
  • 0
avatar image Ameela Hrs
2018/07/18
scene type icon
Little Tree Garden Sam Phran (Nakhon Pathom) Bakery/Cake
กล่าวมากล่าวไป ถึงร้านอาหารในใจฉัน “Little Tree Garden” หากถามถึงจุดเด่นของร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติเอย ดอกไม้เอย ต้นไม้เอยนานาพรรณ และความถ่ายรูปออกมาได้อย่างสวยงาม ปล แต่การถ่ายรูปออกมาให้สวยงามเหมือนดั่งชาวบ้านนั้น ที่สามารถเห็นได้ตามแท็กเอย โลเคชั่นออย ของร้านนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของคนถาายรูปเอย และคนถูกถ่ายรูปเอยด้วยเช่นกัน แต่ๆๆๆ ก็มิได้สวยแต่รูป จูบก็หอมด้วยนะจ๊ะ เพราะว่ารสชาติอาหารของนางนั้นก็ชื่อว่าอร่อยเลยดีเดียว วันนี้ก็ต้องยกมงกุฎให้กลับเมี่ยงดอกไม้ คือนางเริดดดดมาก ไม่ได้ให้ความรู้สึกที่กินไปแล้วอี๋ๆๆผัก เพราะข้างในนางนั้นมีกุ้งอยู่ค่ะ และรวมถึงน้ำจิ้มด้วย ช่วยทำให้รสชาติจานนี้นั้นอร่อย กล่อมกล่อมมากยิ่งขึ้น ส่วนสลัดที่เห็นนั้นจัดออกมาดูเก๋กูด แต่รสชาติน้ำสลัดมีความติดหวาน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสลิ้น และความชอบส่วนบุคคลยะเจ้าคะ ว่าจะตีรสชาติเป็นอย่างไร แต่โดยส่วนตัวให้คำตัดสินว่า ‘ควรมาจ้า นครปฐมใกล้นิดเดียว’ ขอบคุณค่ะ See more
  • 19
  • 6