profile
Pieyar Pornthip
18 Went
8 Followers

Favorite Categories

Korean Korean
Bar Bar
BBQ(Thai) BBQ(Thai)

My Best

  • Area
  • Category
avatar image Pieyar Pornthip
2022/07/15
scene type icon
กลางป่า Homemade Pak Chong (Nakhon Ratchasima) Thai
ร้านขนม+น้ำชา ที่ดีที่สุดอีกที่นึงที่เคยไป ชาหอม มีหลายแบบให้เลือก ขนมไทย ขนมเค้กอร่อย บุหลันดั้นเมฆ: หอม ไม่คาว รสชาติหวานกำลังดี ชา: ไม่แน่ใจว่าสั่ง summer tea มาหรือตัวไหน แต่หอมแล้วรสชาติดี ไม่เฝื่อน สดชื่นค่ะ เค้กแมคคาเดเมีย : อร่อยเข้ม แมคคาเดเมียเต็มคำ! แนะนำว่าห้ามพลาดค่ะ🌷🌷 See more
  • 3
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/07/15
scene type icon
Nippon tei Ratchaprasong Japanese
ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ ย่านชิดลม โซบะเย็นเซ็ตนี้ อร่อยหนึบมากค่ะ รสชาติเทมปุระทอดใหม่ๆร้อนๆ แป้งทอดมาได้พอดีผักข้างในนิ่ม ไม่เละ กรอบหอม เป็นอีก 1 ร้านที่อยากแนะนำให้มาลองกันค่ะ 📍พิกัด: ใต้ตึก president tower See more
  • 0
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/31
scene type icon
Monkey_brownies Mueang Chon Buri Sweets/Dessert
บราวนี่เน้นๆหนึบๆ ที่ตลาดปาร์คอิน บางแสนค่า เป็นอีกร้านที่ไปกินกี่ทีก็ไม่เคยผิดหวัง ราคาต่อชิ้น35-40 บาท แต่คุณภาพแบบ 100/10 หน้าที่อยากให้ทุกคนลองทานเป็นนูเทลล่า, เนยถั่วกับชีสเค้ก รับประกันว่าเข้มข้นโดนใจแน่ๆค่า🍪🍫🥜✨ #Hellonewretty See more
  • 6
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/31
scene type icon
Soho Pizza The Mal Ngamwongwan Mueang Nonthaburi Pizza
Pizza Newyork🍕กินแค่1ชิ้นก็อิ่มแล้ว! วันนี้พามาดูร้าน SOHO pizza สาขางามวงศ์วานกันค่า หน้าพิซซ่าคือนิวยอร์กเก้อมากค่ะ ได้ลองหน้ามาการิต้ากับเปปเปอโรนีไป อร่อยดีค่ะ แป้งบางกรอบ อบเตาถ่านหอมๆ ชีสตอนให้เขาอุ่นให้แบบยืดดดด ถือว่าเป็นพิซว่าที่ราคานี้ต่อชิ้นกำลังดี ประมาณ 169 บาทน้าถ้าจำไม่ผิด #Hellonewretty See more
  • 4
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/31
scene type icon
KBBQ Korean Buffet at Bangsaen Mueang Chon Buri Korean
หมูย่างโซจูมาอีกแล้ววว คราวนี้มาที่บางแสนกันค่ะ ร้าน KBBQ ได้ฟีลเกาหลีเกาใจสุด หมูหมักซอสเกาหลีอร่อยมาก เค็มนัวกำลังดี กินคู่กับหมูซอสดำหวานๆ อร่อยค่า ใครอยู่ละแวกนี้ไปทานได้เลยน้า รับรองว่าไม่ผิดหวัง ราคาหัวละประมาณ 400++ ค่า #Hellonewretty See more
  • 4
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/30
scene type icon
Nãm Nãm at Central Embassy Phloen Chit Spaghetti/Pasta
ออกเดทฟีลแบบ art gallery ที่ Ñamñam pasta สาขาเอมบาสซี่กันค่า 🍝 อิ่มท้อง+ได้รูปงานอาตต้องมาค่ะ พาสต้าเป็นแบบเส้นสดนะคะ ส่วนตัวเราสั่งซอสเพสโต้มา หอมเบซิล คลุกกับเบคอนกรอบๆ รสชาติกำลังดีไม่ฉุนเกินไปค่ะ ส่วนอีกจานแฟนสั่งพาสต้าโบโลเนซมาส่วนตัวว่าอาจจะมีกลิ่นคาวไปนิดนึง คราวหลังอาจจะกลับไปลองเมนูใหม่อีกรอบค่ะ✨ #Hellonewretty See more
  • 2
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/30
Honest Mistake Bar Saphan Khwai Bar
บาร์ลับย่านอารีย์ honest mistake bar🍸 ลับจริงค่ะไม่มีป้าย ไม่มีอะไรทั้งนั้น5555555 เป็นค๊อกเทลบาร์ ไพรเวทสุดๆ ร้านออกแนวแบบจีนๆอะไรแบบนี้นะคะเหมาะกับการมากับเพื่อนกลุ่มเล็กๆมากเพราะเป็นส่วนตัวสุดๆ ที่นี่ cocktail อร่อย ราคาไม่แรงมาก เมนู signature เช่นหอมหมื่นลี้ กับหอนางโลม (?) รึเปล่าไม่แน่ใจ ชงมาได้รสชาติแบบกลมกล่อม รู้ตัวอีกทีโดนหามกลับบ้านแล้วค่ะ🥺 ใครสนใจไปได้เลยน้าา #Hellonewretty See more
  • 3
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/28
scene type icon
Thai Thai Boat Noodles (ไทยไทย) Sam Khok (Pathum Thani) Noodles
ก๊วยเตี๋ยวน้ำตกน้ำซุปเข้มข้น เครื่องเทศเน้นๆ วันนี้พามาที่ร้าน ไทยไทย สาขาเซนทรัลลาดพร้าว ร้านน่ารักประหนึ่งมาคาเฟ่ เข้าที่เรื่องอาหาร วันนี้สั่ง เกี๊ยวทอด กากหมูคั้วพริกเกลือ กับก๊วยเตี๋ยวน้ำตกหมูเส้นมันญี่ปุ่น เอาจริงๆคือมาร้านนี้เพราะอยากกินเส้นมันญี่ปุ่นนี่แหละค่ะ5555 เส้นเหนียวหนึบ เคี้ยวๆกรุบๆ เข้ากับน้ำซุปมากกก เนื้อหมูนุ่ม และตุ๋นเปื่อยกำลังดี กินกับกากหมูเจียวกรอบๆ บอกเลยว่านิพพาน😇 ร้านนี้ราคาไม่แพงเท่าไหร่ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่น ยกให้เป็นร้านก๊วยเตี๋ยวน้ำตกอันดับ1 ในดวงใจตอนนี้เลยค่ะ ส่วนใครที่ชอบทานเนื้อ มีเหมือนกันนะคะทั้งวากิวและเนื้อไทย รับรองว่าไม่ผิดหวัง ปิดท้ายด๊วยเมนูเฉาก๊วยนมสด หวานกลมกล่อมกำลังพอดี เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานหวานมาก กินไม่หมดค่ะจานนี้เสียวฟัน555555 #Hellonewretty See more
  • 3
  • 0
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/25
scene type icon
NORTHLANDTEA & JUICE CAFE Mueang Nonthaburi Bakery/Cake
ร้านชาดีๆที่อยากแนะนำสำหรับคนนนทบุเรี่ยนมาแล้วค่า บังเอิญไปเจอไอจีร้านมาเลยได้ไปลองค่ะ 💓 วันนี้พามาที่ north land tea สาขาไทรม้าค่ะ ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าใช้ชา organic และกลิ่นชาหอม วันนี้ลองตัว earlgray royal milk tea กับ ชาดำอัสสัมยูซุ ซึ่งแต่ละตัวกลิ่นหอมมีเอกลักษณ์มากเลยค่ะ Earl gray รสชาติดีมาก ฟีลผู้ดีอังกฤษ+มีความหอมติดจมูกหลังทาน ชงมาได้รสชาติที่กำลังดีไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไป ส่วนตัว อัสสัมยูซุ กลิ่นยูซุชัดและรสชาติยูซุเน้นๆ ทานคู่กับ basque cheesecake ฟินแก้มแตกค่ะ เพราะเนื้อชีสเค้กนุ่มและไม่หวานเลี่ยน เมนูนี้แนะนำว่าต้องลองค่ะ ก่อนกลับบ้านเลยสั่งชาในขวดที่เป็น earlgray กับ lychee กลับมาด้วย แต่ยังไม่ได้ลองดื่ม ถ้าดีเดี๋ยวไว้มาแปะต่อในโพสให้นะค้า🍵✨ #Hellonewretty See more
  • 15
  • 3
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/22
scene type icon
ไอ้หนุ่มผัดเพรา Mueang Chon Buri Thai
กะเพราะแบบดั้งเดิม แบบโบราณ! กะเพราะหมูคั่วกระทะ เลือกความเผ็ดร้อนได้ตามใจชอบ (ร้านนี้เผ็ดจริงๆนะคะ เราสั่งเผ็ดกลาง แต่ถือว่าเผ็ดมากกกกก) ห้อยจ๊อปูเน้นๆใหญ่ๆ ข้าวนุ่ม สมราคา +ไข่ดาวกรอบไข่แดงไม่สุก (นานๆทีจะเจอร้านสั่งได้แบบนี้)5555555555 ใครผ่านบางแสนแนะนำไปลองนะค้า ร้านอาจหายากนิดนึง (ร้านลับที่ไม่ลับ) #Hellonewretty See more
  • 9
  • 2
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/22
scene type icon
1823 Tea Lounge by Ronnefeldt Ratchaprasong Bakery/Cake
Afternoon tea at 1823 tea lounge🫖🌤 พักจิบชาฟีลผู้ดีอังกฤษกันค่าาา จริงๆอยากกินเบาๆแต่หิวเลยสั่ง แซนวิชมา - smoked salmon baguette ขนมปังกรอบ แซลมอนรมควันเนื้อดีไม่ยุ่ย สลัดร๊อกเกตที่เป็น side dish อร่อยมากกกก กับซอสที่ผสม dills ลงไปลงตัว ไม่เหม็นหรือฉุนเกินไป - afternoon tea set แนะนำให้ลองสั่งค่ะ เพราะสโคน, มาการอง กับตัวขนมที่เป็นช๊อคโกแลตกลมๆ อร่อยมาก คือกินแล้วรู้สึกดีดน้ำตาลกันเลยทีเดียว - ชาที่สั่งมา peach blossom มีความหอมฟรุตตี้ นุ่ม และ refreshing ค่ะ #Hellonewretty See more
  • 13
  • 1
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/22
scene type icon
Myeong Ga Nana Korean
อันยองฮาเซโยค่าทุกคน ✨ วันนี้พามารีวิวร้านปิ้งย่างเกาหลีค่า ช่วงนี้อินซีรี่ย์หนักมาก อยากกินหมูย่างเกาหลีตลอดเวลา เลยมาทานที่ร้าน myeong ga - โคเรียทาวน์ สุขุมวิทค่ะ ร้านนี้ขายเป็น alacarte นะคะ แต่อิ่มจุกมากกกก เมนูแนะนำ - จอนทะเล (จะคล้ายๆแพนเค้กเกาหลีค่ะ แต่เป็นไส้กุ้งจุกๆ) เนื้อแป้งกรอบนอกนุ่มใน ฟู และใหญ่มาก จริงๆเจอจานนี้เข้าไปก็อิ่มละค่ะ5555555 - เนื้อ ส่วนดึงซิม (ราคาประมาณ 780 บาท) เนื้อวัวสด ดี นุ่มและไม่คาว เหมือนอารมฟีลแบบสเต๊กดีๆชิ้นนึงเลย -ซัมกยอบซัล (หมูสามชั้นหมักซอสแดงของเกาหลี) ร้านนี้หมักได้เข้มข้นถึงใจมากค่ะ พูดแล้วก็น้ำลายไหล -บะหมี่เนงเมียน (จะเป็นหมี่เย็นคลุกซอสนะคะ) ไว้กินปิดท้าย เครื่องเคียงทุกอย่างฟรีนะคะ และก็อร่อยด้วย โดยเฉพาะกิมจิแตงกวา กับยำต้นหอม และก็มีพนักงานคอยย่างและบริการให้ค่ะ ราคา 9/10 คุณภาพ 10/10 บริการ 10/10 #Hellonewretty See more
  • 11
  • 1
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/19
scene type icon
Sushi Plus Rama 2 Sushi
ซูชิคุณภาพ ราคาเริ่มต้น 30 บาท!!🥢 วันนี้ไปกิน Sushi plus สาขาเซนทรัลเวสเกตมาค่า ร้านเป็นแบบหยิบทานจากสายพานนะคะ ส่วนเมนู alacarte เพิ่มเติมกดสั่งจากหน้าจอได้เลย เมนูแนะนำ ฟองเต้าหู่หอสบัดข้างโพดไข่กุ้ง -ไข่หวาน -แซบม่อนทูน่ามินิด้ง -กุ้งหวาน ราคามิตรภาพเหมาะสำหรับคนที่ทานไม่เน้นเยอะนะค่า ลองทานสาขาใกล้บ้านได้เลยค่า #Hellonewretty See more
  • 8
  • 2
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/19
scene type icon
Spectrum Lounge bar Nana Bar
ขออภัยที่รูปน้อยเพราะถ่ายมาเป็นวิดีโอค่า พึ่งสังเกตว่าวิดีโอลงแล้วเล่นไม่ได้ 🥲 วันนี้รีวิว Ravioli spinash cream cheese✨ อร่อยนัว ตามคำร่ำลือ ไปร้านไหนครีมไม่นัวสะใจให้มาที่ร้านนี้ค่า ตอนช่วงกุมภามีโอกาสได้ไปดื่มกับเพื่อนที่ octave บรรยากาศข้างบน วิวดีมาก แต่เสียดายฝนตกเลยไม่ได้ออกไปข้างนอกเท่าไหร่ เหมาะกับการพาแฟนมาเดตมากๆค่า กินคาวแล้วก็ต่อด้วย tiramisu 🍰 เนื้อเค้กนุ่มๆ ชุ่มกาแฟ กลมกล่อมและหวานกำลังพอดี ปิดท้ายด้วยจิบ sparkling wine ค่ะ เป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์โดยแท้ทรู ราคาตามใบเสร็จ ถ้าเทียบกับคุณภาพอาหารแต่ละจานถือว่าสมราคานะคะ และพนักงานก็บริการดีมากๆ ไม่ช้าเลย ราคา 8.5/10 บริการ 10/10 รสชาติ 10/10 ความคุ้มค่า 9/10 #Hellonewretty See more
  • 9
  • 2
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/18
scene type icon
Fermenti Mueang Chon Buri Bakery/Cake
Croissant เจ้าดังย่านบางแสน🥐 ✨ เปิดแค่วันพุธ-อาทิตย์เท่านั้นนน จริงๆไปตั้งแต่เขายังไม่ได้ทำร้านใหม่ จนตอนนี้กลายเป็นคาเฟ่ไปซะแล้ว5555 ครัวซองต์ร้านนี้อร่อยมากค่ะ หอมเนย กรอบ ผ่าออกมาเป็นรังผึ้ง เมนูแนะนำ original croissant/ almond croissant ใครผ่านไปบางแสนแนะนำว่าให้ลองไปทานดูนะค้า✨ #Hellonewretty See more
  • 7
  • 2
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/17
scene type icon
Red Sky at Centara Grand at CentralWorld Ratchaprasong Bar
สายหวาน ช๊อคโกแลตแบบพรีเมียมมากกกกก🍫 ที่ Cocoa XO cognac bar (Centara grand at CTW) ข้างในจะเป็นถ้ำช๊อคโกแลตแบบอลังการ คือกินได้ทุกอย่างเลยน้า แนะนำ chocolate pralines เพราะข้างในจะสอดไส้กับตัว cognac (กระซิบว่ากินแล้วไม่เมานะคะ แต่อารมณ์ดี🤣) กับอีกเมนูคือฟองดูช๊อคโกแลตค่ะ วิวดีแบบ 1ล้าน/10 ความอร่อย 10/10 ราคา 8/10 #Hellonewretty See more
  • 8
  • 1
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/17
scene type icon
Eat Me Restaurant Silom Bar
Risotto truffle อร่อยแบบยืน 1 ในใจ เจ้าของร้านน่ารักเป็นกันเองมาก เทคแคร์ดีสุดอะไรสุด ไม่แน่ใจว่าเมนูที่เป็น ribs ชื่อว่าอะไร แต่เนื้อนุ่ม ละมุนมาก ร้านนี้มีขาย cocktail ด้วยน้า วันนั้นลองดื่ม cognac martell ไปกลับบ้านแล้วหลับฝันดีเลยค่ะ 555555 #Hellonewretty See more
  • 8
  • 1
avatar image Pieyar Pornthip
2022/05/17
scene type icon
Wallflowers cafe 22 Karakadakhom Circle・Phlabphla Chai・Yot Se Bakery/Cake
Cafe & bar hoping at Wall flower cafe🌸 คาเฟ่ร้านนี้ถือว่าเป็นอีกร้านที่เค้กอร่อย+บรรยากาศดีมากๆย่านเยาวราชเลยค่ะ ตอนเช้าส่วนคาเฟ่บรรยากาศดีมากค่ะ วันที่ไปมีวงดนตรีมาเล่นให้ฟังด้วย ไม่แน่ใจว่าแนวแจ๊สหรือเปล่า (?) แนะนำชีสเค้ก กับ red velvet นะคะคุ้มค่าราคาที่จ่ายมากกกก(กไก่ล้านตัว) เนื้อเค้กหนึบ กลมกล่อม รสชาติดี ไม่หวานเกินไปด้วยค่ะ และเช่นเดิมค่า ปิดท้ายด้วยขึ้นไปบนรูฟทอปจิบ ค๊อกเทลถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ ค๊อกเทลที่สั่งมาอร่อยค่ะ ส่วนตัวเบียร์คิดว่าขมไปนิดนีง เพราะอาจจะด้วยเป็นเบียร์ที่ % แอลกอฮอล์ค่อนข้างสูงค่ะ ร้านนี้เอาไปโลดด 8.5/10 ขอหักนิดนึงเพราะที่ร้านไม่มีที่จอดรถ+ห้องน้ำรูฟทอปมีแค่ห้องเดียวค่า #Hellonewretty See more
  • 6
  • 2