Chinese

Passion Telling : ภัตตาคารเสฉวนสีลม

Silom

Published on November 30, 2020

ร้านอาหารจีนเสฉวน รสชาติต้นตำรับเหมือนนั่งทานอยู่ที่เมืองจีน!

ภัตตาคารจีนเสฉวน เป็นร้านอาหารจีนเสฉวนร้านแรกๆในประเทศไทย ที่เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 11 ปี โดยจุดเริ่มต้นมาจากการที่เจ้าของร้านเป็นศิลปินภาพวาดสีน้ำมัน ได้มีโอกาสเดินทางไปกลับจีนอยู่บ่อยครั้ง มณฑลที่ได้เดินทางไปบ่อยที่สุดคือมณฑลเสฉวน จึงได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารเสฉวนหลายต่อหลายครั้ง โดยต่อมาได้กลายเป็นประเภทอาหารที่เจ้าของร้านชื่นชอบที่สุด ประกอบกับประเทศไทยแทบไม่มีร้านอาหารจีนเสฉวนแท้ๆ เลย จึงได้มีความคิดชักชวนเพื่อนผู้เป็นเชฟอาหารจีนจากเมืองเฉิงตู มณฑล​เสฉวน ร่วมกันเปิดร้านที่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติอาหารเสฉวนต้นตำรับที่แท้จริง
เชฟอาหารจีนจากเมืองเฉิงตู มณฑล​เสฉวน

เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ นำเข้าวัตถุดิบจากประเทศจีนทั้งหมด เพื่อให้รสชาติของอาหารแต่ละจานเสิร์ฟออกมาในแบบฉบับจีนแท้ๆ 100%

เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าร้านภัตตาคารเสฉวนสีลม เราเป็นร้านอาหารที่เมื่อลูกค้านึกถึงประเทศจีนอยากทานอาหารจีนแท้ๆ เหมือนที่เคยไปทานที่เมืองจีน ควรมาลิ้มลองอาหารของทางร้านเพราะทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ นำเข้าวัตถุดิบจากประเทศจีนทั้งหมด แม้แต่เครื่องปรุง เช่น เกลือ ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ และอื่นๆ รวมไปถึงรายละเอียดเล็กน้อยต่างๆ ก็นำเข้าทั้งหมด และเชฟของเราก็เป็นเชฟจากเมืองจีนโดยตรง เพื่อให้รสชาติของอาหารแต่ละจานเสิร์ฟออกมาในแบบฉบับจีนแท้ๆ 100% นั่นเอง และนอกจากนั้นยังอุ่นใจได้สำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดทานเผ็ด ลูกค้าสามารถเลือกสั่งเผ็ดน้อยหรือไม่เผ็ดได้อีกด้วย รับรองเลยว่าเมื่อทานแล้วจะช่วยให้คลายความคิดถึงการทานอาหารจีนในเมืองจีนได้สักพักเลยล่ะ
ภาพรวมของอาหาร

[เมนูแนะนำ] ปลากระพงต้มซุปผักกาดดอง 580 บาท

เป็นเมนู Signature ของมณฑลเสฉวน ทางร้านใช้ปลาดสดตัวใหญ่ น้ำหนัก 8 ขีด นำไปต้มพอสุก เสิร์ฟร้อนๆ เนื้อปลาสด เด้ง ละมุนลิ้น รสชาติหลากหลายโดยมีทั้งควมเผ็ดและเปรี้ยวที่ทำให้ตื่นตัว สดชื่น เหมือนได้เติมพลัง
ปลากระพงต้มซุปผักกาดดอง

[เมนูแนะนำ] เต้าหู้มาโผ 198 บาท

ทางร้านใช้เต้าหู้สดทำเอง เต้าหู้มีความนุ่มละมุนลิ้น นำมาผัดกับซอสพริกเสฉวนและซอสถั่วเสฉวนที่ทางร้านนำเข้าจากประเทศจีนโดยตรง ทำให้ได้รสชาติผัดเต้าหูมาโผต้นตำรับตามแบบฉบับอาหารจีนเสฉวนแท้ๆนั่นเอง
เต้าหู้มาโผ

[เมนูแนะนำ] หม้อไฟเสฉวน 368 บาท (เลือกซุปได้ 2 อย่าง)

เป็นหม้อไฟที่ขึ้นชื่อที่สุดในประเทศจีน โดยลูกค้าสามารถเลือกสั่งเนื้อสัตว์และอื่นๆ มาใส่ลงหม้อตามใจชอบได้เลย ในส่วนของน้ำซุปทางร้านมีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ หม่าล่า, มะพร้าว, และน้ำใส ซึ่งแน่นอนว่าน้ำซุปหม่าล่าเป็นซุปที่ลูกค้าเลือกสั่งมากที่สุด เป็นซุปที่มีรสเผ็ด สดชื่น จัดจ้าน หรือเรียกได้ว่าเป็นรสชาติที่ติดปากนั่นเอง ส่วนน้ำซุปมะพร้าวของทางร้านเป็นสูตรใหม่ เป็นที่แรกในประเทศไทย รสออกหวาน ทำจากมะพร้าวสด ไม่เหมือนใครแน่นอน
หม้อไฟเสฉวน

[เมนูแนะนำ] รากบัวสอดไส้หมูวังฤดูร้อน 380 บาท

รากบัวหั่นชิ้นบางๆ นำไปพันเนื้อหมูสับละเอียดผสมกับข้าวโพด หลังจากนั้นนำไปชุบแป้งผสมงาขาวพร้อมลงทอด สัมผัสกรอบนอก นุ่มใน เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยหรือจะไม่จิ้มก็ได้เช่นกัน
รากบัวสอดไส้หมูวังฤดูร้อน

และสุดท้ายนี้หากใครที่กำลังคิดถึงอาหารจีน รสชาติต้นตำรับเหมือนนั่งทานอยู่ที่เมืองจีน ลองไปทานที่ร้านภัตตาคารเสฉวนสีลมกันดูนะคะ ไม่แน่ว่าที่นี่อาจจะเป็นร้านประจำแห่งใหม่ของคุณก็ได้ค่ะ >< น
ร้านภัตตาคารเสฉวนสีลม

บรรยากาศในร้านอาหารภัตตาคารเสฉวนสีลม

บรรยากาศในร้านอาหารภัตตาคารเสฉวนสีลม

TEL

+66955383535

ADDRESS

Silom Road, Suriyawong Subdistrict, Bang Rak District, Bangkok

ACCESS

426 meters from the BTS Chong Nonsi

HOURS

[Everyday]
10:00~4:00

BUDGET

〜500 THB
〜500 THB

more