ร้านไวน์

Passion Telling : Vinotheque

พร้อมพงษ์

Published on November 19, 2022

Vinotheque ร้านลับบนตึกกลางเมือง โดยเชฟชาวญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟ Charcoal Grill Steak และ Wine ราคาดี แล้วยังมีห้องเก็บ Wine และที่ Dry-Aged เนื้อในร้าน!!

Vinotheque ร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชันแบบลับ ๆ ที่ควรจองก่อนไปหากไม่อยากพลาดมื้อพิเศษ ซึ่งชื่อร้านมาจากคำว่า Vino (ไวน์) และ Theque (ชั้นวาง) รวมกันจึงเป็น “Vinotheque” เพราะด้วยความที่ทางร้านมีห้องสำหรับเก็บไวน์และเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นจำนวนมาก และด้วย concept ของทางร้านที่อยากให้เป็นร้าน Charcoal Grill Steak ที่สามารถ Enjoy กับการดื่มให้ได้มากที่สุด
เชฟร้าน Vinotheque

คัดสรรค์วัตถุดิบจากทั่วทุกมุมโลก และเทคนิคการปรุงอาหารด้วยวิธีที่ดีที่สุด โดยเชฟผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี!

ทางร้านได้เชฟผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี เป็นผู้รังสรรค์สุดยอดเมนูต่าง ๆ ที่ได้คัดสรรค์วัตถุดิบจากทั่วทุกมุมโลกตามฤดูกาล และมีเทคนิคการปรุงอาหารแบบญี่ปุ่นที่ดีที่สุดซึ่งได้ประยุกต์มาจากประสบการณ์การที่สั่งสมมานั่นเอง โดยเชฟได้เริ่มต้นจากการเป็นเชฟ KAPPO และ KAISEKI ต่อด้วยการเป็นเชฟ TEPPAN ในประเทศญี่ปุ่น และยังมีความรู้ด้านอาหารจีน ฝรั่งเศส อิตาลี ขนมหวาน ไวน์ เครื่องดื่มญี่ปุ่น และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงทำให้เชฟมีเทคนิคการปรุงอาหารในแต่ละเมนูด้วยวิธีที่ดีที่สุด
วัตถุดิบของร้าน

โดยเมนูหลักของทางร้านจะเป็น Kobe Wagyu Beef, Dry-Aged Black Angus Beef และ Beef Tongue steak นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเล และเมนูเครื่องเคียงสำหรับจับคู่กับไวน์ และเครื่องดื่มอื่น ๆ ซึ่งถ้าใครอยากดื่มแบบไหนสามารถแจ้งได้ หรือจะให้เชฟแนะนำก็ได้เช่นกัน
ภาพรวมของอาหาร

[เมนูแนะนำ] Kobe Wagyu Beef Sirloin

เมนู Signature ของร้าน ที่เชฟตั้งใจรังสรรค์ด้วยการนำหมูไปซูวี (Sous Vide) 5 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อที่สุกพอดีและสีสวยน่าทาน หลังจากนั้นจะนำไปชุบแป้งทอด เสิร์ฟคู่กับขนมปังเนื้อนุ่มและซอสสูตรเฉพาะของเชฟทานแล้วเข้ากันสุด ๆ
Kobe Wagyu Beef Sirloin

[เมนูแนะนำ] Beef Tongue Steak

เมนูสเต๊กลิ้นวัวที่เชฟได้นำลิ้นวัวไป Dry-Aged มากว่า 50 วัน++ แล้วหั่นชิ้นหนาพอดีก่อนนำไปย่าง ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมยังนุ่มมาก ๆ
Beef Tongue Steak

[เมนูแนะนำ] Abalone Steak

สเต๊กหอยเป๋าฮื้อ ในญี่ปุ่นจะเรียกหอยเป๋าฮื้อว่า “awabi” ซึ่งในอดีตชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่าหอยเป๋าฮื้อเป็นอาหารสำหรับชนชั้นสูง และจะต้องเป็นคนมีศักดิ์หรือตำแหน่งเท่านั้นถึงจะมีโอกาสได้ทาน โดยเมนูนี้เชฟใช้หอยเป๋าฮื้อสด ๆ ตัวเป็น ๆ ส่งตรงจากฮอกไกโดนำย่างเล็กน้อยแล้วนำไปผัดกับตับและสาหร่ายแล้วปรุงรส เสิร์ฟมาบนฝาหอยพร้อมกับการตกแต่งด้วยดอกไม้ ทานแล้วมีหลายรสสัมผัสที่ได้จากตัวหอยเองและส่วนผสมต่าง ๆ ทั้งนุ่ม ทั้งกรุบ ในรสชาติที่กลมกล่อม
Abalone Steak

[เมนูแนะนำ] Sous-Vide Pork Sandwich

ที่เชฟตั้งใจพิถีพิถันด้วยการนำหมูชิ้นหนาไปซูวี (Sous Vide) 7 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อให้ได้เนื้อที่สุกพอดีและสีสวยน่าทาน แล้วนำไปชุบแป้งทอดอีกรอบ เสิร์ฟคู่กับขนมปังนมฮอกไกโดเนื้อนุ่มและซอสสูตรพิเศษของเชฟ ทานคู่กับไวน์แดงเข้ากันสุด ๆ
Sous-Vide Pork Sandwich

[เมนูแนะนำ] Special Mentaiko Pasta

พาสต้าซอส Mentaiko หรือไข่ปลาทาระ/ปลาคอด เป็นเมนูที่ต้องตกใจในความใหญ่ของ Mentaiko เพราะนอกจากจะมี mentaiko ขนาดปกติแทรกมากับซอสแล้วนั้น เชฟยังวาง mentaiko ทั้งตัวชิ้นบิ๊กเบิ่มจากฟุกุโอกะมาด้านบนอีกด้วย ซึ่งวิธีทานจะต้องขยี้ไข่ด้านบนลงไปผสมกับสปาเกตตีด้านล่าง เป็นเมนูฟิวชันรสชาติเข้มข้น และได้สัมผัสกรุบกรับของไข่ปลาคอด บวกกับน้ำซอสแล้วรสชาติกลมกล่อม
Special Mentaiko Pasta

[เมนูแนะนำ] Grilled Bluefin Tuna Head

อีกหนึ่งเมนูจานยักษ์ที่ทั้งใหญ่และหนัก หัวทูน่าย่างเมนูที่หาทานยากมาก ๆ แม้ในกระทั้งประเทศญี่ปุ่น เมนูนี้เชฟจะนำหัวทูน่าผ่าครึ่งแล้วย่างด้วยสมุนไพรและซีอิ๊วสูตรพิเศษ ที่เต็มไปด้วยคอลลาเจนทยิ่งทานคู่กับไวน์แดงจะเข้ากันมาก ๆ (เมนูต้องจองไว้ก่อนล่วงหน้าน้า)
Grilled Bluefin Tuna Head

[เมนูแนะนำ] Kobe Wagyu Beef Sirloin Yukke

เมนูเนื้อดิบที่เชฟใช้เนื้อสันนอกคุณภาพดีปรุงรสด้วยซอสหมักสูตรดั้งเดิม แล้วท็อปด้วยไข่แดงด้านบนและเพิ่มรสสัมผัสด้วยต้นหอมญี่ปุ่น ตัวเนื้อสด รสชาติเข้มข้น และนุ่มมากทานแล้วเหมือนละลายในปากเลย
Kobe Wagyu Beef Sirloin Yukke

[เมนูแนะนำ] Kobe Wagyu Beef Sukiyaki Style Aburi

เป็นเมนูที่เชฟจะนำเนื้อไปเบิร์นไฟก่อนไม่เกิน 30 วินาที แล้วเซิร์ฟพร้อมกับซอส Sukiyaki สูตรพิเศษ และท็อปด้วยไข่แดงสดด้านบน เมื่อทานคู่กันยิ่งทำให้เนื้อนุ่ม รสชาติกลมกล่อมและเข้มข้นในแบบ Sukiyaki ซึ่งเมนูนี้ถือเป็นเมนูยอดนิยมของร้าน Yakiniku ในญี่ปุ่นอีกด้วย
Kobe Wagyu Beef Sukiyaki Style Aburi

[เมนูแนะนำ] Stewed Tripe With Tomato Sauce

เมนูสตูผ้าขี้ริ้วในซอสมะเขือเทศแบบเข้มข้น เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังให้ทานคู่กัน
Stewed Tripe With Tomato Sauce

[เมนูแนะนำ] Stewed Beef Tongue

เมนูสตูลิ้นวัวที่ตุ๋นลิ้นวัวจนนุ่ม และเปื่อย ในน้ำซุปรสชาติเข้มข้นแต่ไม่ได้หนักจนเกินไป ไม่มีกลิ่น ทานแล้วเหมือนจะละลายไปในปากเลยทีเดียว
Stewed Beef Tongue

[เมนูแนะนำ] Sous-vide Salmon Micuit

เมนูนี้สะดุดตาตั้งแต่ภาชนะที่เชฟนำมาเสิร์ฟแถมยังตกแต่งจานด้วยดอกไม้สีสันสดใส เป็นเมนูแซลมอนที่เชฟนำไปซูวี (Sous Vide) ให้สุกพอเหมาะ แล้วปรุงรส เมนูนี้รสชาติเข้มข้น เนื้อแซลมอนนุ่มมาก
Sous-vide Salmon Micuit

[เมนูแนะนำ] Lemon Basque Sheesecake

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างชีสเค้กเนื้อเนียนนุม รสชาติเปรี้ยวนิดหวานหน่อยแบบกำลังดีทานได้เรื่อย ๆ แบบไม่เลี่ยนเลย
Lemon Basque Sheesecake

นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมี Omakase เนื้ออีกด้วย ใครสาย Omakase มาลองกันได้นะ และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือเรื่องไวน์และเครื่องดื่มนานาชนิดของที่นี่ บอกเลยว่านักดื่มจะต้องถูกใจร้านนี้แน่นอนเพราะที่นี่นอกจากจะมีห้องเก็บไวน์แล้ว ทั้งเชฟและพนักงานภายในร้านยังเชี่ยวชาญเรื่องไวน์และเครื่องดื่มอีกด้วย ใครอยากดื่มแบบไหนบอกเชฟและทีมงานได้เลย และต้องขอแอบกระซิบอีกนิดนึงด้วยว่าเครื่องดื่มที่นี่ราคาดีมาก ๆ ด้วย

ถ้าใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวที่ร้านก็มีห้อง Private เปิดให้บริการอยู่บนชั้นลอยเช่นกัน ส่วนใครที่อยากชมตอนเชฟปรุงอาหารแนะนำให้นั่งเคาเตอร์หน้าเตาเลย เพราะจะได้เห็นเกือบทุกขั้นตอนที่เชฟทำอาหารให้เราทานแบบติดขอบเตาเลยทีเดียว แถมเชฟยังน่ารักอีกมาก ๆ ด้วย หากใครสนใจอยากตามมา Diner กับคนรู้ใจ หรือจะมา Party กับเพื่อน ก็ตามมาลองกันได้ที่ร้าน Vinotheque เลยยย
ห้อง Private ร้าน Vinotheque

ที่นั่งเคาเตอร์หน้าเตา

วัตถุดิบของร้าน

วัตถุดิบของร้าน

วัตถุดิบของร้าน

บรรยากาศภายในร้าน Vinotheque

บรรยากาศภายในร้าน Vinotheque

บรรยากาศภายในร้าน Vinotheque

บรรยากาศภายในร้าน Vinotheque

บรรยากาศบริเวณหน้าร้าน Vinotheque

TEL

+66655147448

ADDRESS

ชั้นบนสุด Salon du Japonisant ซอยสุขุมวิท 39 (ซอยพร้อมศรี 1) เขตคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

ACCESS

716 meters from the BTS พร้อมพงษ์

HOURS

[Everyday]
17:00~23:00 LO: 10:00

BUDGET

-
〜1000 THB

more