อาหารญี่ปุ่น

Passion Telling : The Space Hub

ราชเทวี

Published on August 10, 2022

ร้านแกงกะหรี่โฮมเมดจากเชฟญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่เน้นรสชาติของวัตถุดิบจากธรรมชาติ มากกว่าการปรุงแต่ง!

The Space Hub จากความฝันที่อยากมีร้านอาหารของคุณสามี จนมาสู่ร้านแกงกะหรี่โฮมเมดที่เน้นการดึงรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบออกมาเป็นตัวชูโรง โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และ เติมแต่งให้น้อย แต่หนักแน่นในรสชาติจาก herb และ spicy ที่หาได้ง่ายในบ้านเรา ซึ่งในอนาคตวัตถุดิบทั้งหมดจะถูกส่งตรงจากฟาร์มของเจ้าของร้านอย่างคุณกระต่ายและคุณชินผู้เป็นสามีที่ทั้งคู่ได้ลงมือเพาะปลูก และดูแลเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกเมล็ดพันธุ์ยันเก็บเกี่ยว ด้วยวิถีเกษตรอินทรีย์ 100% ตามความตั้งใจของคุณกระต่ายผู้ถนัดปลูก และคุณชินผู้ถนัดปรุง เชฟชาวญี่ปุ่นผู้เป็นสามีที่อยากส่งต่อความอร่อยพร้อมสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน
คุณกระต่าย เจ้าของร้าน

The Space Hub พื้นที่แห่งความสุขที่มาพร้อมความอร่อย

พื้นที่แห่งความสุขและความอร่อย ที่แต่เดิมเคยเป็น Hostel มาก่อนแต่ต้องพักกิจการไปเพราะสถานการณ์โควิด-19 จากนั้นจึงใช้เป็นพื้นที่รวมกลุ่มของคนที่ชื่นชอบในการปลูกป่าและมีใจรักในเกษตรอินทรีย์ เพื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยถึงแผนงานในแต่ละแปลง พร้อมช่วยกันขับเคลื่อน จนปัจจุบันมีสมาชิกของกลุ่ม The Space agriculture art and craft มากถึง 10 แปลงที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ จนเมื่อปี​ 64 หนึ่งในแผนงานของกลุ่มคือการมี market place เพื่อนำผลผลิตภัณฑ์​ทั้งของสด​ การแปลรูป​ และ​การปรุงเป็นอาหารนำมาเสิร์ฟ​ให้กับคนเมือง​ คุณกระต่ายและคุณชิน​จึงตัดสินใจ Renovate ชั้น 1 ของ Hostel เพื่อเปิด The Space Hub ที่ไม่ใช่เพียงแค่พื้นที่พบปะของกลุ่มเพื่อนอีกต่อไป​ แต่เป็นพื้นที่สำหรับแบ่งปันความสุข ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงความสุขที่พวกเราสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ จึงเกิดเป็นร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นโฮมเมด ที่ทุกคนสามารถมาตามหาความสุขที่มาพร้อมความอร่อยได้ทุกวันที่ The Space Hub
บรรยากาศภายในร้าน The Space Hub

Less chemical เพื่อให้ลูกค้าได้รับความอร่อยจากรสชาติที่แท้จริงของตัววัตถุดิบมากกว่าการใส่สารปรุงแต่ง

ร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นโฮมเมดเล็ก ๆ แต่ไม่ลับในย่านราชเทวี ที่มีเมนูจานหลักเป็นข้าวแกงกะหรี่เพียงแค่ 3 เมนู แต่เป็น 3 เมนูของความตั้งใจและพิถีพิถัน​ใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอนของคุณกระต่ายและคุณชิน ตั้งแต่สำรวจความต้องการของคนที่ทานแกงกะหรี่จนค้นพบว่า บางคนรู้สึกว่าน้ำแกงข้นเกินไป จนทำให้เลี่ยนและทานไม่หมด คุณชินจึงพยายามพัฒนาสูตรเพื่อให้ทานได้ง่ายขึ้น และไม่เลี่ยน แต่ยังคงความเป็นแกงกะหรี่ที่มีความกลมกล่อมสไตล์​ญี่ปุ่น​ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านที่นำเอาสมุนไพรไทยมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของน้ำแกงกะหรี่ ซึ่งถือว่าเป็นมิติใหม่ของแกงกะหรี่ญี่ปุ่นในไทยเลยก็ว่าได้ นอกจากการใส่ใจความต้องการของผู้บริโภค ก็ยังตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบที่สด สะอาด มีคุณภาพ เพื่อเน้นให้ลูกค้าที่มาทานแกงกะหรี่ที่ร้านได้รับความอร่อยจากรสชาติที่แท้จริงของตัววัตถุดิบมากกว่าการใส่สารปรุงแต่ง และยังคำนึงถึงเรื่องสุขภาพของลูกค้า ที่ร้านจึงทำทุกเมนูให้เป็น Less chemical เพื่อให้ลูกค้าที่ทุกเมนูที่เสิร์ฟมีคุณภาพในทุก ๆ จาน และได้รับรู้ถึงความใส่ใจและตั้งใจของคุณชินที่อยากจะส่งมอบความสุขให้กับทุกคนเมื่อก้าวเข้ามาใน The Space Hub หากพูดถึงความสุข นอกจากลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านจะได้รับความสุขกลับไป ทั้งคุณกระต่ายและคุณชินก็ยังได้รับความสุขในทุก ๆ วันจากการได้เห็นลูกค้ามีความสุข ทานอาหารด้วยรอยยิ้ม รวมไปถึงการที่ลูกค้าขอเติมข้าว ซุป​ หรือสลัด เหมือนเป็นกำลังใจในเปิดร้านในทุก ๆ วัน
ภาพรวมของอาหาร

[เมนูแนะนำ] Wagyu Roast Beef Curry Set 199 บาท

เป็นเมนูพระเอกของทางร้าน ที่มีวากิวสีแดงอมชมพู เนื้อนุ่มชุ่มช่ำ เชิญชวนให้เราได้ลิ้มลอง โดยเจ้าตัว Wagyu Roast Beef จะใช้กรรมวิธีเฉพาะของทางร้าน เพื่อให้ความร้อนค่อย ๆ แทรกผ่านตัวเนื้อจนสุกโดยทั่ว และมีสีที่น่าทาน ราดด้วยน้ำแกงกะหรี่สูตรพิเศษของทางร้าน ที่จะไม่ข้นจนเกินไป บวกกับเครื่องเคียงแปลกตาอย่าง มันฝรั่ง หน่อไม้ฝรั่ง หอมเจียว กระเทียมเจียว และมะเขือม่วง ทานแล้วเป็นรสชาติที่กลมกล่อมลงตัวสุด ๆ สมกับเป็นเมนูพระเอกประจำร้าน
Wagyu Roast Beef Curry Set 199

[เมนูแนะนำ] Wagyu Hamburg Steak Curry Set 199 บาท

เป็น Hamburg ที่ใช้เนื้อวากิวบด 100% แบบไม่ผสมหมู เมนูนี้จะเน้นความสดของเนื้อทำให้ตัว Hamburg นุ่มแบบไม่ต้องหมักหรือใส่เครื่องปรุงใด ๆ และความพิเศษของเมนูนี้คือตัว Fresh Cream สูตรพิเศษที่โปะมาด้านบน Hamburg ที่เชฟทำขึ้นมาเองเพื่อสร้างความแตกต่างไม่ซ้ำซากจำเจแบบ Hamburg ทั่วไปโดยเฉพาะ ให้รสสัมผัสที่นุ่ม ๆ นัวร์ ๆ และหอมกระเทียมสุด ๆ จนต้องขอเพิ่ม
Wagyu Hamburg Steak Curry Set

[เมนูแนะนำ] Tonkatsu Curry 199 บาท

เป็นเมนูหมูเพียงเมนูเดียวของทางร้าน ตัวทงคัตสึหมูทอดแป้งจะบาง กรอบนอก นุ่มใน เป็นหมูสุขภาพดีไขมันน้อย ด้วยการที่ทางร้านเน้นเรื่องคุณภาพวัตถุดิบ จึงมีการควบคุมคุณภาพของหมูที่เลือกใช้ และด้วยการรักษาอุณหภูมิในการทอดจึงให้หมูออกมาเนื้อนุ่มไม่อมน้ำมัน และใช้น้ำมันใหม่ทอดเสมอ ทานคู่กับเครื่องเคียงเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว
Tonkatsu Curry

นอกจากเมนูแกงกะหรี่ ที่ The Space Hub ยังมีเมนูของหวานโฮมเมดอย่าง Cheesecake ที่หวานกำลังดีและใช้ผลไม้สดตามฤดูกาล ซึ่งผลไม้บางส่วนถูกส่งตรงมาจากสวนของทางร้านและสมาชิกในกลุ่ม ทำให้ได้รสชาติผลไม้เน้น ๆ ในราคาน่ารัก 99 บาททุกชิ้น
Cheesecake

เมนูเครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบเป็นดอกไม้ และ ผลไม้ นำมาทำเป็นชา Aromatic ที่อร่อยเข้ากันกับแกงกะหรี่ แถมยังได้ บำบัดกายและ ใจ ด้วยกลิ่นพร้อมสรรพคุณที่อัดแน่นมาในวัตถุดิบซึ่งเป็น signature ของที่ร้านทุกตัวแบบหาดื่มที่อื่นไม่ได้แน่นอน ในราคาเริ่มต้น 65 บาท
Aromatic Tea

หากใครอยากลองสัมผัสข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นโฮมเมดที่เน้นการชูรสชาติวัตถุดิบแท้ ๆ แทนการปรุงแต่ง ด้วยสูตรลับเฉพาะของทางร้านที่ทำแกงกะหรี่ออกมากได้กลมกล่อม ทานง่าย ไม่เลี่ยน รวมถึง Cheesecake และเครื่องดื่มราคาน่ารักสามารถมาตามมาทานกันได้ที่ The Space Hub ย่านราชเทวี
ร้าน The Space Hub

บรรยากาศในร้าน The Space Hub

บรรยากาศในร้าน The Space Hub

TEL

+66979194269

ADDRESS

ซอยพญานาค แขวงถนนเพชรบูรณ์ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

ACCESS

335 meters from the BTS ราชเทวี

HOURS

[Everyday]
11:00~20:00

BUDGET

〜250 THB
〜250 THB

more