profile
Maythaphorn Tanarita
10 ไปมาแล้ว
9 ผู้ติดตาม

ประเภทอาหารที่ฉันชอบ

อาหารญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น
อาหารทะเล อาหารทะเล
เมนูเส้น เมนูเส้น
  • พื้นที่
  • ประเภทอาหาร
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/18
scene type icon
ม่านเมือง สัมมากร อาหารไทย
วันนี้แวะมาเยี่ยมน้าสาว ที่หมู่บ้านสัมมากร ซอยรามคำแหง 112 หมู่บ้านนี้มีร้านอาหารอร่อยมากมายไว้จะทยอยมารีวิวให้ฟัง โดยวันนี้เริ่มที่ร้านอาหารเหนือม่านเมือง เป็นร้านอาหารที่มีกลิ่นไอทางภาคเหนือทั้งรูปแบบการตกแต่งร้าน การต้อนรับของพนักงานที่เป็นชาวเหนือ และ รสชาติอาหารที่ทำให้หายคิดถึงเชียงใหม่ไปได้ เมนูที่แนะนำและชอบมาก คือ อ่องปู และ ตำส้มโอน้ำปู - อ่องปู เป็นไข่ผสมมันปูย่างในกระดองปู เวลากินต้องบีบน้ำมะนาว แล้วคลุกไข่ผสมมันปูกับข้าวเหนียว แล้วกินไปพร้อมๆ กับหอมแดงซอย จะอร่อยหอมมันปู แต่กลมกล่อมไม่เลี่ยน - ตำส้มโอน้ำปู ควรสั่งมาพร้อมๆ กับตำเส้นมะละกอดิบน้ำปู กินคู่กับแคบหมู ความเปรี้ยวแซ่บและกลิ่นน้ำปูจะนัว จี๊ด มากๆ - ส่วนลาบหมูใส่เครื่องใน พิเศษหนังหมู มีรสชาตินวลเนียนแบบลาบเหนือ หนังหมูนุ่มหนึบอร่อยมาก - ออเดิร์ฟเหนือ ประกอบด้วย ไส้อั่ว หมูสามชั้นทอดกรอบ พริกหยวกทอดยัดไส้หมูสับ หน่อไม้ทอดยัดไส้หมูสับ น้ำพริกหนุ่ม และแคบหมู อันนี้สั่งเพราะอยากชิม อาหารเหนือหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะ พริกหยวกทอดยัดไส้หมู กับหน่อไม้ทอดยัดไส้หมู กินคู่กับน้ำพริกหนุ่ม อร่อยมาก หมูสับหมักมีรสชาติ อร่อยกว่าที่ไปกินในกาดทางเหนือเลย เจ้าของร้าน และพนักงานร้านนี้น่ารัก และบริการดีทุกคน แนะนำดีด้วย เพราะอาหารบางเมนูเราไม่เคยกิน ก็จะอธิบายดี แม้อธิบายจบ เราไม่สั่งเขาก็ยิ้มแย้ม ดีมากๆ ถ้าใครอยากได้บรรยากาศทางภาคเหนือแนะนำมาร้านม่านเมือง รับรองมึแต่ความประทับใจดีๆ ด้วยกลิ่นไอภาคเหนือ เพิ่มเติม
  • 3
  • 1
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/16
scene type icon
อู๊ดอาหารทะเล บางปะกง (ฉะเชิงเทรา) อาหารทะเล
วันนี้ซื้ออาหารทะเลเมนูปูกลับกรุงเทพ ที่ร้านอู๊ด อาหารทะเล - เมนูที่ชอบสุดๆ ซื้อประจำคือ เนื้อปูหลน ทุกอณูของหลนเต็มไปด้วยเนื้อปูเป็นต่อนๆ และมันปู ทางร้านจะจัดเป็นชุดให้เลยมีผักครบ โดยเฉพาะขมิ้นขาว กินเข้ากับเนื้อปูหลนมากๆ - ส่วนแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ไข่อวบอิ่มกัดเคี้ยวนุ่มหนึบสดใหม่ แต่แกงส้มเป็นแนวใส่น้ำส้มรสชาติจัดจ้านมาก ถ้าสั่งกลับบ้านจะแยกผักสดต่างหาก ไว้ใส่เวลาจะอุ่นกินเท่านั้น - ข้าวผัดปู เมนูนี้อร่อยมาตรฐาน แต่ทุกอนูเต็มไปด้วยเนื้อก้ามปู และมันปู แนะนำว่าถ้าซื้อกลับบ้านควรอุ่นรวนบนกระทะให้ร้อนๆ จะดีมาก วันนี้ซื้อฝากผู้ใหญ่ที่นับถือ เลยไม่ได้ชิมเนื้อปูผัดผงกะหรี่ พอดีทางร้านปูทะเลหมดเหลือแต่เนื้อปูแกะ เลยได้แต่เนื้อปูผัดผงกะหรี่เท่านั้น ไว้ครั้งหน้ากลับเข้ากรุงเทพอีกจะสั่ง ปูทะเลผัดผงกะหรี่มารีวิวให้ฟังอีกครั้งค่ะ ร้านนี้เหมาะที่จะซื้อกลับมากินบ้านมากกว่า แม้ทางร้านจะมีโต๊ะให้นั่งแต่บรรยากาศ บางคนอาจไม่ชอบค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/15
scene type icon
โอชิเน สาขาชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี อาหารญี่ปุ่น
วันนี้เพิ่งได้เริ่มหยุดสงกรานต์เลยพาแม่มาหม่ำบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นที่ร้านโอชิเน สาขาชลบุรี ทางร้านมีให้เลือกรับประทานแบบ A la-carte กับบุฟเฟต์ ซึ่งวันนี้เลือกแบบคนละ 999บาท สั่งกันไป 21 รายการ แต่ที่เด็ดและดูเป็น signature ของร้านนี้คือ - Kani Miso Gohan Yaki ข้าวคลุกมันปูใส่กระดองปูย่างบนเตาถ่าน มีความหอมมันปูผสมมิโสะ - Wagyu Slide Hoba Yaki เนื้อวากิวสไลด์ย่างใบโฮบะ เนื้อย่างบางๆ นุ่ม ชุ่มฉ่ำซอส หอมใบโฮบะย่าง - Fole Gras Sushi ข้าวปั้นหน้าตับห่าน อันนี้ตับนุ่มหวานมันมาก - อาหารญี่ปุ่นอื่นๆ เช่น ปลาแซลม่อนซาชิมิ ไข่หวานย่าง ยำสาหร่าย แคลิฟอร์เนียมากิ โซละเย็น กุ้งเทมปุระ ก็อร่อยในระดับมาตรฐาน - ชาเขียวร้อนมีความหอมชาเขียวและข้าวคั่ว น้ำมะนาวคั้นช่วยดับเลี่ยนได้ - ไอศกรีมชาเขียวก็อร่อยแบบมาตรฐาน แต่ที่เด็ดคือ เวลาสั่งอาหารต้องสแกนบาร์โค๊ด แล้วสั่งผ่านมือถือเท่านั้น ดูเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นยุค 4.0 มาก ส่วนอาหารกินได้อย่างละคำ อย่างละชุดเท่านั้น เพราะอิ่มมาก ทางร้านให้เวลานั่งรับประทานได้ 2 ชั่วโมง แต่วันนี้หม่ำแค่45นาทีก็ไปต่อไม่ได้แล้ว เป็นอีกร้านที่เหมาะที่จะพาครอบครัว ญาติผู้ใหญ่มาเลี้ยงรับรอง พนักงานสุภาพเรียบร้อยทุกคน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/11
scene type icon
Café Kantary (คาเฟ่ คันทารี่), Bangsaen อำเภอเมืองชลบุรี เบเกอรี่/เค้ก
มาเติมอาหารหวานต่อค่ะ ร้านคาเฟ่ คันทารี่ ติดหาดบางแสน เป็นร้านอาหารฝรั่ง มีขนมเบเกอรี่ ไอศกรีมพร้อมให้บริการ วันนี้พี่สั่ง Strawberry Crumble Pancake พร้อมชากุหลาบมาดื่มคู่กันค่ะ แพนเค้กร้านนี้เป็นแบบดั้งเดิม ไม่ใช่เนื้อฟูๆ หนาๆ และเนื้อแพนเค้กจะมีตัดรสเค็มนิดๆ ทำให้เข้ากันได้ดีกับความหวานมันของไอศครีมวานิลา และความเปรี้ยวของเนื้อสตอเบอร์รี่สด กินแพนเค้กแล้วควรจิบชาที่มีรสฝาด หรือขม วันนี้เลือกขอจิบชากุหลาบที่มีรสฝาด ชาที่นี่หอมอร่อยระดับมาตรฐาน หากใครมาเที่ยวแถวหาดบางแสนอยากกินขนมเบเกอรี่ จิบชา ดื่มกาแฟ ในบรรยากาศนั่งชิลๆ รับแอร์เย็นๆ ก็แนะนำ นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีอาหารฝรั่ง และไอศกรีมบริการด้วย วันหลังจะมารีวิว อาหารฝรั่ง และไอศครีมให้ฟังนะคะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/11
scene type icon
เจ๊นก ส้มตำวัดตาลล้อม อำเภอเมืองชลบุรี อาหารตามสั่ง
วันนี้พาแม่มาแซ่บอาหารทะเลร้านเจ๊นก วัดตาลล้อม ร้านนี้เป็นร้านแนวส้มตำ ยำแซ่บ แต่แซ่บแบบใช้อาหารทะเลสดๆ มาเป็นวัตถุดิบ - เมนู Signature เอกลักษณ์ของร้าน คือ ข้าวบ้านเรา เป็นข้าวคลุกมันปู เนื้อปูแกะ น้ำจิ้มซีฟู้ด แล้วโปะหน้าด้วยไข่ โรยเนื้อปูแกะอีกที เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด อร่อยคล้ายข้าวผัดปู แต่ไม่มันเลี่ยนแบบข้าวผัด - เมนูที่สั่งเป็นประจำถ้ามาร้านนี้ คือ ยำ 2ไข่ (ไข่แมงดา กับไข่ปูม้า) หอยแครงลวก ยำหอยนางรม และส้มตำซั่วปูปลาร้า ความโดดเด่นของเมนูส้มตำ ยำแซ่บร้านนี้ คือ รสจัด เปรี้ยว เผ็ด เค็ม ลงตัว ทางร้านใช้น้ำมะนาวจริง ในการปรุงรส ร้านเจ๊นก วัดตาลล้อม นอกจากความสดใหม่ของอาหารทะเลที่นำมาเป็นวัตถุดิบแล้ว การบริการ อัธยาศัย ของทางร้าน โดยเฉพาะเจ๊นก เจ้าของร้านเป็นกันเอง น่ารักมาก ถ้าใครผ่านมาเที่ยวที่ชลบุรี แนะนำให้แวะลองชิมอาหารร้านน เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/10
scene type icon
ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี พุทธมณฑล (นครปฐม) ผัดไทย/หอยทอด
วันนี้ได้กลับบ้านที่กรุงเทพ ต้องแวะมากินร้านประจำ คือ ร้านทิพย์สมัย สาขาพุทธมณฑลสาย 4 เมนูที่สั่งประจำคือ - เส้นจันทน์ผัดไทมันกุ้ง กุ้งสด ก่อนกินต้องบีบมะนาวที่ทางร้านหั่นมาให้ครึ่งซีกทั้งหมด คลุกให้ทั่ว ใส่ถั่วงอกดิบเยอะๆ กับฉีกกุ่ยฉ่ายสด เป็นท่อนๆ ขนาด 1 นิ้ว ไป 2 ต้น คลุกเคล้าให้เข้ากันโดยไม่ต้องปรุงรสอะไรเพิ่มเลย เพราะทางร้านผัดและปรุงรสมาอย่างดีแล้ว เส้นเหนียวนุ่ม รสชาติหวานกลมกล่อมแบบฉบับผัดไท อร่อยมาก ร้านนี้ทำให้ไปกินผัดไทที่ไหนก็ไม่อร่อยอีกเลย - หมูสะเต๊ะเนื้อปนมัน อันนี้อร่อยแค่ระดับมาตรฐาน แต่ก็อร่อยอยู่ดีต้องสั่งทุกครั้ง เพื่อมากินแกล้มกับผัดไทย - น้ำส้มคั้นสด เป็นส้มจากต่างประเทศ (น่าจะเป็นส้มนาเวล มีเนื้อส้มผสม รสชาติอมเปรี้ยวตัดความเลี่ยนอาหารได้ดี เนื้อส้มยังคงความกรุบกรอบ เหมือนคั้นสดใหม่วันต่อวัน อร่อยมากๆ เป็นเอกลักษณ์เลย ส่วนเรื่องราคาก็ดูจากรูปใบเสร็จละกันนะคะ ราคาสมกับคุณภาพอาหารค่ะ ส่วนตัวมองว่าคุ้มค่าความอร่อยค่ะ เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/05
scene type icon
ทาโนชิ อิซากายะ (Tanoshi Izakaya) อำเภอเมืองชลบุรี อาหารญี่ปุ่น
วันนี้เลิกงานดึก เกือบสามทุ่ม กว่าจะถึงที่พักก็สามทุ่มนิดๆ ร้านอาหารที่ยังเปิด คือร้านอาหารญี่ปุ่น ชื่อ TANOSHI เมนูที่ชอบและกินประจำ คือ ลิ้นวัวย่าง ทางร้านจะย่างแล้วโรยเกลือนิดๆ เสริ์ฟพร้อมมะนาวหั่นซีก จะสั่งกี่ไม้ก็จะให้มะนาวมา 1 ซีก เราเลยขอเพิ่มเพราะวันนี้สั่งมา 4 ไม้ ลิ้นวัวย่างร้อนๆ บีบมะนาว บอกเลยว่าอร่อยถูกใจมาก เมนูที่สั่งเนืองๆ อีก 1 เมนู คือ ทาโกะยากิ บอกเลยว่าทาโกะยากิร้านนี้อร่อยเป็นที่ 2 ในดวงใจรองจากร้าน Kindaco เลย แต่ลูกเล็กกว่าร้าน Kindaco ความแตกต่างของทาโกะยากิร้านนี้อยู่ที่ซอสราด กับแป้งทาโกะยากิ ที่กรอบนอกนุ่มในรสชาติกลมกล่อม ส่วนแซลม่อนซาชิมิ อร่อย สดใหม่ระดับมาตรฐาน แต่เด็ดที่วาซาบิที่เสิร์ฟ เป็นวาซาบิสดขูด เลยทำให้แซลม่อนซาชิมิ แซ่บจี๊ดขึ้นมาทันที ร้านนี้ตั้งอยู่ในอมาติโอ้ ชิล ปาร์ค และขายเหล้าญี่ปุ่นด้วย แต่คนไม่ดื่มก็มานั่งชิลกินอาหารญี่ปุ่นได้ เพราะพี่ก็เป็นคนนึงที่ไม่ดื่ม หมายเหตุบางครั้งคนดื่มเหล้าอาจส่งเสียงดังบ้าง ร้านนี้จึงไม่ค่อยเหมาะกับเด็กๆ หรือครอบครัวที่มีเด็กเล็กเท่าไร เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/04/04
scene type icon
ครัวในบ้าน อำเภอเมืองชลบุรี อาหารไทย
วันนี้แวะมากินมื้อเย็นที่ร้านครัวในบ้านเช่นเคย เมนูที่สั่งคือ”แจ่วฮ้อนทะเล” อาหารทะเลที่นี่สดใหม่ กุ้งตัวใหญ่สดเด้ง ปลาหมึกหวานนุ่มหนึบ น้ำซุปแจ่วฮ้อนหวานกลมกล่อม หอมกลิ่นสมุนไพร ได้แก่ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และหอมแดง น้ำจิ้มที่นี่จะเสิร์ฟ มา 2 แบบ เป็นน้ำพริกตำสีแดง และน้ำจิ้มแจ่ว เวลาปรุงควรใส่ทั้งสองแบบ ไม่ะทพให้รสชาตินัวและแซ่บมาก วันที่ร่างกายอึนๆ มึนๆ แจ่วฮ้อนร้อนๆ ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นได้ดี ปล. พี่กินคนเดียวหมดหม้อเลยค่ะ 5555 เพิ่มเติม
  • 2
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/03/30
scene type icon
ครัวในบ้าน อำเภอเมืองชลบุรี อาหารไทย
ร้านอาหารไทย ครัวในบ้าน เป็นร้านอาหารในอมาติโอ้ ชิล ปาร์ค ซอยทองหลาง นิคมอมตะซิตี้ ชลบุรี เมนูที่ชอบที่สุดของร้านนี้คือ - ยำหอยแครง ใส่น้ำปลาร้า ไม่เผ็ด (แทบจะกินทุกวัน) เพราะติดใจความหวานของหอยแครง ทางร้านลวกได้กำลังดี ไม่สุกเกินไป เข้ากันได้ดีกับความเค็มกำลังดีของน้ำปลาร้า มีตัดเปรี้ยวด้วยมะม่วงดิบ และซ่าๆ ฉุนๆ ของหอมแดงและตะไคร้ จี๊ดจัดจ้านสดชื่นในคำแรกเลย - ต่อมาที่ชอบเป็นการส่วนตัว คือ กุ้งอบวุ้นเส้น ใสมันหมูแยะๆ ทางร้านจัดให้ตามคำขอทุกครั้งจะมีมันหมูแข็งที่อบสุกใต้วุ้นเส้นเป็นสี่เหลี่ยมเต๋า 4-5 ชิ้นใหญ่เสมอ กัดทีน้ำมันแตกปุ๊ ในปากหวานอร่อยมาก แต่ๆ จริงๆ ที่ดีงามคือวุ้นเส้นไม่แข็ง ไม่จืด รสชาติกลมกล่อมมาก กุ้งก็สดใหม่เนื้อหวานทุกครั้ง - ยำสนมเอก เป็นเมนูที่ไม่เหมือนร้านไหนๆ เพราะรสชาติเหมือนเมี่ยงคำ แต่ไม่ใช่เมี่ยงคำ ตัวยำประกอบด้วยหมูกรอบ เม็ดมะม่วงหิมพานทอด กุ้งแห้งทอด และปลาหมึกแห้งฉีกฝอยทอด หอมแดงซอย ผักชีฝรั่งซอย เสริ์ฟพร้อมใบชะพลู และมะนาวหั่นชิ้นเล็กๆ เวลาหม่ำๆ ต้องห่อแบบเมี่ยงคำ อร่อยไม่ควรพลาด - คอหมูย่าง อันนี้ก็กลางๆ ไม่ถึงกับจี๊ด เพราะมีร้านจี๊ดในดวงใจอยู่ แต่คอหมูย่างร้านนี้ย่างได้ฉ่ำ หมักหมูนุ่มรสชาติกลมกล่อม และที่สำคัญเป็นหมูปนมัน ดีต่อใจตรงนี้ แม้ว่าร้านนี้มีเมนูหลากหลาย แต่ที่แนะนำควรสั่งพวกเมนูยำๆ ส้มตำ เพราะเขามีจุดแข็งตรงนี้มากๆ คอส้มตำ ยำแซ่บ วัตถุดิบอาหารทะเลสดใหม่ ไม่ควรพลาด เพิ่มเติม
  • 3
  • 0
avatar image Maythaphorn Tanarita
2021/03/29
scene type icon
ซินจ่าว 請早 (Xin Chào) รามอินทรา อาหารเวียดนาม
เมื่อวันอาทิตย์ 28 มีนาคม 2564 แวะกินอาหารเวียดนามเจ้าประจำ ร้านนี้มีดีที่ส้มตำหลวงพระบาง มีงง ทำไมไปลาวได้ มันไม่มีเหตุผล รู้แต่ว่าแซ่บจัดจ้านมาก เส้นมะละกอขูดสี่เหลี่ยมบาง กับน้ำปลาร้า กับรสชาติเปรี้ยวแซ่บ กินแล้วจี๊ด ประสาทตื่นตัวมาก เมนูต่อมาคือ บั่นแบ๋วราดหน้าด้วยหมูสับผัดกับขึ้นฉ่าย วางด้วยแคบหมู เวลากินต้องราดน้ำปลาของเวียดนามที่ไม่คาวมาก สักนิด เวลาเคี้ยวจะเจอความเหนียวหนุบของแป้งผสมความอร่อยลงตัวของเนื้อหมูผัด แคบหมู และน้ำปลา อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด คือกุ้งพันอ้อย ช่วยเบรคความเผ็ดจากส้มตำได้ อ้อยที่มาใช้พันเนื้อกุ้งไม่อมน้ำมันสามารถกัดเคี้ยวเล่นได้รสหวานน้ำอ้อยสดได้อีก และเมนูสุดท้ายที่ชอบเป็นการส่วนตัว คือ ปอเปี๊ยะทอดสูตรดั้งเดิม มีเอกลักษณ์ที่แป้งหลังจากทอดจะกรอบคุๆ พองๆ แต่แอบเหนียวหนุบให้ได้เคี้ยว จะให้ดีน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมา ควรเติมพริกส้มของทางร้านสักนิด จะช่วยดับเลี่ยนความมันของตัวปอเปี๊ยะทอดได้ดี ยิ่งกินยิ่งเคี้ยวเพลิน ส่วนตัวชอบเคี้ยวแป้งหนึบๆ อยู่แล้ว ถ้าใครผ่านไปแถวนั้นความแวะชิมสักครั้ง กับอาหารเวียดนามปรุงแบบดั้งเดิม เพิ่มเติม
  • 20
  • 4